Tâm lý học Outline - TLH - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tâm lý học Outline - TLH - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

ĐỀ TÀI CUỐI KỲ
HỘI CHỨNG FOMO THÔNG TIN MẠNG XÃ HỘI CỦA
SINH VIÊN ĐẠI HỌC HOA SEN HIỆN NAY
Thực trạng: Với sự phát triển với tốc độ kinh khủng của công nghệ,
thông tin, đặc biệt mạng hội ngày nay, chính một trong nguyên
nhân chính dẫn đến cảm giác “sợ bỏ lỡ” (FOMO) ở người trẻ hiện đại.
Đặc biệt các thông tin trên mạng hội đang được truyền tải một
cách nhanh khủng khiếp khiến cho các bạn trẻ luôn trong trạng thái sợ
bỏ lỡ mất những thông tin “nóng hổi”, sợ trở nên “lạc lõng”, “tối cổ” trên
mạng xã hội hoặc trong đời sống hằng ngày của mình. Chính vì vậy,
họ luôn túc trực bên những thiết bị điện tử để có thể cập nhật tin tức mọi
lúc, mọi nơi,... điều này đã đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối
sống tâm của những bạn trẻ nói riêng hội ngày nay nói
chung.
Đối tượng nghiên cứu: Sinh viên Đại học Hoa Sen.
Địa bàn nghiên cứu: Đại học Hoa Sen.
PHẦN 1: ĐỀ CƯƠNG TỔNG QUAN
1. Lý do chọn đề tài (Anh Thi)
(nhớ trích dẫn khoa học của các nghiên cứu trước về vấn đề này, ưu
tiên các tài liệu nước ngoài)
2. Mục đích nghiên cứu (Nguyệt Quế) (đề tài này để làm gì?)
Mục tiêu nghiên cứu:
Thực hiện khảo sát "HỘI CHỨNG FOMO MẠNG HỘI CỦA SINH VIÊN ĐẠI
HỌC HOA SEN HIỆN NAY" từ bảng số liệu thu thập được chỉ ra thực trạng về hội
chứng FOMO ở sinh viên.
Xác định, phân tích mức độ ảnh hưởng của các nguyên nhân dẫn đến hội chứng
FOMO của sinh viên học Hoa Sen.
Mục đích nghiên cứu:
Đề xuất đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về hội chứng
FoMO cũng như giảm thiểu được tình trạng đáng báo động này.
3. Giả thuyết nghiên cứu (Khánh Vy)
(ví dụ: Tỉ lệ Hội chứng FOMO thông tin mạng hội sinh viên đại học hoa
sen là rất cao,....). Đưa ra giả thuyết này và chứng minh cho giả thuyết này
đúng hay sai dựa vào kết quả thu đc ở phần 3.
4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu (Lan Anh)
4.1. Đối tượng về nội dung
Hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội
4.2. Đối tượng về khách thể nghiên cứu
Đối tượng về khách thể: sinh viên,...
5. Các phương pháp nghiên cứu (Thanh Diệu)
(PP mà các em áp dụng để giải quyết đề tài này là gì: ví dụ: phỏng vấn, bảng
điều tra,..)
Lưu ý: Sau khi có kết quả khảo sát, bạn sẽ lập bảng báo cáo kết quả khảo sát
PHẦN 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1. Các khái niệm – định nghĩa liên quan đến đề tài (Trang)
- Hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội là gì?
- Sinh viên là....
2. Các biểu hiện của hội chứng FOMO thông tin mạng hội
ở sinh viên đang diễn ra trong xã hội ngày nay (Bích Trâm)
3. Những yếu tố - nguyên nhân gây đến hiện tượng này
(Toàn)
4. Những hướng hỗ trợ/ giải pháp nhằm cải thiện vấn đề này
(Đạt)
(đã chưa, các bạn tham khảo thêm tài liệu nước ngoài chắc nhiều để
viết)
5. Đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi sinh viên (Thanh)
(Phần này các em viết ít thôi nhé khoảng 1-2 trang)
PHẦN 3: KẾT QUẢ VÀ BÀN LUẬN
1. Kết quả nghiên cứu
(Đưa ra những kết quả giải quyết mục tiêu của đề tài chứng minh được
các giả thuyết ở phần 1)
2. Bàn luận kết quả thu được
(có sự so sánh với các nghiên cứu trước đó về các ý mà mình nghiên cứu -->
Điểm sẽ cao hơn nếu các em so sánh được)
PHẦN 4: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận cho đề tài
2. Khuyến nghị
2.1. Đối với bản thân
2.2. Đối với nhà trường
PHẦN 5: PHỤ LỤC (NẾU CÓ)
Tài liệu tham khảo: https://123docz.net//document/8985407-bai-
nghien-cuu-khoa-hoc-hoi-chung-fomo-o-sinh-vien-tai-tphcm-thuc-
trang-va-giai-phap.htm
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC (10 người)
Đặng Nguyệt Quế - 22010439
Huỳnh Ngọc Lan Anh – 2180428
Võ Ngọc Thanh Diệu – 2184435
Phan Thị Bích Trâm – 22122689
Hoàng Thanh Thanh – 2192571
Mã Anh Thi – 22002062
Phạm Ngọc Khánh Vy – 2180693
Nguyễn Thanh Toàn – 2192107
Nguyễn Phùng Uyên Trang - 2190079
| 1/4

Preview text:

ĐỀ TÀI CUỐI KỲ
HỘI CHỨNG FOMO THÔNG TIN MẠNG XÃ HỘI CỦA
SINH VIÊN ĐẠI HỌC HOA SEN HIỆN NAY
Thực trạng: Với sự phát triển với tốc độ kinh khủng của công nghệ,
thông tin, đặc biệt là mạng xã hội ngày nay, chính là một trong nguyên
nhân chính dẫn đến cảm giác “sợ bỏ lỡ” (FOMO) ở người trẻ hiện đại.
Đặc biệt là các thông tin trên mạng xã hội đang được truyền tải một
cách nhanh khủng khiếp khiến cho các bạn trẻ luôn trong trạng thái sợ
bỏ lỡ mất những thông tin “nóng hổi”, sợ trở nên “lạc lõng”, “tối cổ” trên
mạng xã hội hoặc trong đời sống hằng ngày của mình. Chính vì vậy, mà
họ luôn túc trực bên những thiết bị điện tử để có thể cập nhật tin tức mọi
lúc, mọi nơi,... và điều này đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối
sống và tâm lý của những bạn trẻ nói riêng và xã hội ngày nay nói chung.
Đối tượng nghiên cứu: Sinh viên Đại học Hoa Sen.
Địa bàn nghiên cứu: Đại học Hoa Sen.
PHẦN 1: ĐỀ CƯƠNG TỔNG QUAN
1. Lý do chọn đề tài (Anh Thi)
(nhớ có trích dẫn khoa học của các nghiên cứu trước về vấn đề này, cô ưu
tiên các tài liệu nước ngoài)
2. Mục đích nghiên cứu (Nguyệt Quế)
(đề tài này để làm gì?)
Mục tiêu nghiên cứu:
Thực hiện khảo sát "HỘI CHỨNG FOMO MẠNG XÃ HỘI CỦA SINH VIÊN ĐẠI
HỌC HOA SEN HIỆN NAY" từ bảng số liệu thu thập được chỉ ra thực trạng về hội chứng FOMO ở sinh viên.
Xác định, phân tích mức độ ảnh hưởng của các nguyên nhân dẫn đến hội chứng
FOMO của sinh viên học Hoa Sen.
● Mục đích nghiên cứu:
Đề xuất đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về hội chứng
FoMO cũng như giảm thiểu được tình trạng đáng báo động này.
3. Giả thuyết nghiên cứu (Khánh Vy)
(ví dụ: Tỉ lệ Hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội ở sinh viên đại học hoa
sen là rất cao,....). Đưa ra giả thuyết này và chứng minh cho giả thuyết này là
đúng hay sai dựa vào kết quả thu đc ở phần 3.
4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu (Lan Anh)
4.1. Đối tượng về nội dung
Hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội
4.2. Đối tượng về khách thể nghiên cứu
Đối tượng về khách thể: sinh viên,...
5. Các phương pháp nghiên cứu (Thanh Diệu)
(PP mà các em áp dụng để giải quyết đề tài này là gì: ví dụ: phỏng vấn, bảng điều tra,..)
Lưu ý: Sau khi có kết quả khảo sát, bạn sẽ lập bảng báo cáo kết quả khảo sát
PHẦN 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1. Các khái niệm – định nghĩa liên quan đến đề tài (Trang)
- Hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội là gì?
- Sinh viên là....
2. Các biểu hiện của hội chứng FOMO thông tin mạng xã hội
ở sinh viên đang diễn ra trong xã hội ngày nay (Bích Trâm)
3. Những yếu tố - nguyên nhân gây đến hiện tượng này (Toàn)
4. Những hướng hỗ trợ/ giải pháp nhằm cải thiện vấn đề này (Đạt)
(đã có chưa, các bạn tham khảo thêm tài liệu nước ngoài chắc là nhiều để viết)
5. Đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi sinh viên (Thanh)
(Phần này các em viết ít thôi nhé khoảng 1-2 trang)
PHẦN 3: KẾT QUẢ VÀ BÀN LUẬN
1. Kết quả nghiên cứu
(Đưa ra những kết quả giải quyết mục tiêu của đề tài và chứng minh được
các giả thuyết ở phần 1)
2. Bàn luận kết quả thu được
(có sự so sánh với các nghiên cứu trước đó về các ý mà mình nghiên cứu -->
Điểm sẽ cao hơn nếu các em so sánh được)
PHẦN 4: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận cho đề tài 2. Khuyến nghị 2.1.
Đối với bản thân 2.2.
Đối với nhà trường
PHẦN 5: PHỤ LỤC (NẾU CÓ)
Tài liệu tham khảo: https://123docz.net//document/8985407-bai-
nghien-cuu-khoa-hoc-hoi-chung-fomo-o-sinh-vien-tai-tphcm-thuc- trang-va-giai-phap.htm
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC (10 người)
● Đặng Nguyệt Quế - 22010439
● Huỳnh Ngọc Lan Anh – 2180428
● Võ Ngọc Thanh Diệu – 2184435
● Phan Thị Bích Trâm – 22122689
● Hoàng Thanh Thanh – 2192571 ● Mã Anh Thi – 22002062
● Phạm Ngọc Khánh Vy – 2180693
● Nguyễn Thanh Toàn – 2192107
● Nguyễn Phùng Uyên Trang - 2190079