Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1. Google SERP Snippet Optimization Tool - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1. Google SERP Snippet Optimization Tool - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1.
Google SERP Snippet Optimization Tool
https://www.highervisibility.com/seo/tools/serp-snippet-optimizer/ Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Triển khai các công cụ có trong website:
a) Sử dụng các dịch vụ (Services) và các tính năng học tập (Learn)
b) Chụp lại các hình ảnh và ghi lại các bước thực hiện
c) Nhóm thực hiện càng chi tiết càng đạt điểm tối ưu
4) Nhận xét của nhóm về website này
5) Kinh nghiệm học tập của nhóm TOPIC 2.
PageSpeed Insights Tool (section 1)
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Sử dụng 1 website bất kỳ để:
a) Khám phá nội dung người dùng thực tế của bạn đang trải nghiệm
b) Phân tích các vấn đề về hiệu suất cho các chỉ số trên 2 thiết bị Mobile và Laptop như sau: Các ch s ỉ ố Cơ hội Chẩn đoán
Số lần kiểm tra đạt yêu cầu Tên nhãn Độ tương phản Điều hướng Tên và nhãn Độ tương phản Điều hướng
Các mục bổ sung cần ki m tra theo cách th ể ủ công Tin cậy an toàn Thông tin chung Không áp dụng
Những phương pháp hay nhất về nội dung Thân thi n v ệ ới thi t b ế ị ng di độ
Các mục bổ sung cần ki m tra theo cách th ể ủ công
Số lần kiểm tra đạt yêu cầu
4) Nhận xét ưu điểm và nhược điểm của website trên TOPIC 3.
PageSpeed Insights Tool (section 2)
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights
Team sẽ kiểm tra tốc độ website và hồ sơ Backlink của website bằng công cụ PageSpeed Insights Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm và nhận xét về tính khả thi của nó đối với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ sơ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp và chất lượng cao. TOPIC 4.
Google Snippet Optimization Tool
https://www.seomofo.com/snippet-optimizer.html Công cụ nhỏ ti n
ệ dụng này cho phép bạn gõ các thẻ tiêu đề và th
ẻ meta và xem bản xem trước trực ti p v ế cách trang web c ề
ủa bạn sẽ xuất hi n trong các công c ệ ụ tìm kiếm .
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO Google Snippet Optimization Tool để xác định các yếu tố trên
trang hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công. Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới. TOPIC 5. Google Search Console Tool
https://search.google.com/search-console/welcome
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO Google Search Console Tool để xác định các yếu tố trên trang, Google Search Console s
ẽ báo cáo các thông báo khẩn cấp n u có ế
bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào khi Google xuất hi n
ệ và thu thập dữ liệu trang website của bạn (lưu ý website với domain và hosting có đóng phí) Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Chọn một website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh.
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Cung cấp chỉ số về Performance (hiệu suất)
a) Xuất ra biểu đồ và phân tích các hướng của biểu đồ liên quan các thông số về lượt Click, Impression, CTR, Position.
b) Trang nào có lượt click, impression, CTR cao nhất và chỉ số là bao nhiêu?
c) Thiết bị nào có lượt click vào website nhiều nhất? Quốc gia nào có lượt impression vào
website nhiều nhất? Nhận xét 2 yếu tố trên nói lên điều gì?
d) Dựa vào chỉ số của trang có lượt click, impression, CTR cao nhất. Hãy nhận xét về tính hiệu quả (ưu, nhược)
4) Chỉ số Indexing là gì?
a) Từ biểu đồ hiển thị của Page (Not Indexed, Indexed, Impression) và yếu tố “Why pages
aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các trang trong website.
b) Xuất ra 3 Page Not Indexed
c) Từ biểu đồ hiển thị của Video page (Not Indexed, Indexed, Impression) và yếu tố “Why
pages aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các video page trong website.
5) Chỉ số Enhancements là gì?
a) Dựa vào biểu đồ và các chỉ số trong Breadcrumbs và cho biết: Mục đích Chức năng Nhận xét biểu đồ
b) Tìm hiểu các chỉ số trong Sitelink searchbox và cho biết Mục đích Chức năng Nhận xét biểu đồ c)
c Tìm hiểu thêm về tính bảo mật (Security manual actions) và tính liên kết (Link) giữa các trang TOPIC 6. Robots.txt Analyzer Tool
http://tools.seobook.com/robots-txt/analyzer/
Many robots.txt files can often have slight errors that are difficult to pick up, especially for
larger sites. Run your robots.txt file through this tool for a free analysis to see if there are any errors. TOPIC 7. Robots.txt Generator Tool
http://www.yellowpipe.com/yis/tools/robots.txt/
If you’re lazy like I am, you’ll love this free robots.txt generator. Works great for the most basic
or advanced robots.txt users to create robots.txt files quickly and easily. TOPIC 8. Schema Creator Tool https://www.schemaapp.com/
Great and easy-to-use tool to automatically generate your schema.orgmarkup. TOPIC 9.
Pingdom Website Speed Test Tool https://tools.pingdom.com /
The Pingdom Website Speed Test is a great tool for monitoring how quickly your site is loading,
and find opportunities to make it load even faster.
With the Pingdom Speed test you can see how fast your site loads, and how large the files are
on your site. You can easily find the large files on your site that are chewing up resources and bloating your load time. TOPIC 10. Ubersuggest Tool
https://neilpatel.com/ubersuggest/
Team sẽ dựa vào công cụ Ubersuggest để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 11. SEMrush Tool www.SEMrush.com
Team sẽ dựa vào công cụ SEMrush để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 12. Seoquake Tool www.seoquake.com
Team sẽ dựa vào công cụ SEMrush để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 13. All
– In – One SEO Software & Tools
Team có thể sử dụng các công cụ kiểm tra SEO www.seobility.net để xác định các yếu tố trên trang
hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công.
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới.
TOPIC 14. Backlink Checker Tool
Team sẽ kiểm tra tốc độ website và hồ sơ Backlink của website bằng công cụ
www.ahrefs.com/backlink-checker
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm và nhận xét về tính khả thi của nó đối với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ sơ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp và chất lượng cao.