Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1. Google SERP Snippet Optimization Tool - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1. Google SERP Snippet Optimization Tool - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

Tha
Tha
Tha
ThaTha
m kh
m kh
m kh
m khm kh
o tr
o tr
o tr
o tro tr
ang
ang
ang
ang ang
11
11
11
1111
3 eb
3 eb
3 eb
3 eb3 eb
o
o
o
oo
ok
ok
ok
ok ok
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 1
C 1
C 1
C 1C 1
.
.
.
..
G
G
G
GG
oogl
oogl
oogl
oogloogl
e SE
e SE
e SE
e SEe SE
RP
RP
RP
RPRP
Sn
Sn
Sn
Sn Sn
ipp
ipp
ipp
ippipp
et
et
et
et et
Opt
Opt
Opt
OptOpt
im
im
im
imim
iza
iza
iza
izaiza
tion
tion
tion
tiontion
T
T
T
T T
ool
ool
ool
ool ool
https://www.highervisibility.com/seo/tools/serp-snippet-optimizer/
Th
Th
Th
ThTh
c
c
c
cc
hi
hi
hi
hi hi
n c
n c
n c
n cn c
ác
ác
ác
ác ác
yêu
yêu
yêu
yêuyêu
c
c
c
c c
u:
u:
u:
u:u:
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Triển khai các công cụ có trong website:
a) Sử dụng các dịch vụ (Services) và các tính năng học tập (Learn)
b) Chụp lại các hình ảnh và ghi lại các bước thực hiện
c) Nhóm thực hiện càng chi tiết càng đạt điểm tối ưu
4) Nhận xét của nhóm về website này
5) Kinh nghiệm học tập của nhóm
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 2
C 2
C 2
C 2C 2
.
.
.
..
P
P
P
PP
age
age
age
ageage
Sp
Sp
Sp
SpSp
eed
eed
eed
eed eed
Insig
Insig
Insig
InsigInsig
h
h
h
hh
ts T
ts T
ts T
ts Tts T
ool
ool
ool
ool ool
(se
(se
(se
(se(se
cti
cti
cti
cticti
on 1
on 1
on 1
on 1on 1
)
)
)
) )
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights
Th
Th
Th
ThTh
c
c
c
cc
hi
hi
hi
hi hi
n c
n c
n c
n cn c
ác
ác
ác
ác ác
yêu
yêu
yêu
yêuyêu
c
c
c
c c
u:
u:
u:
u:u:
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Sử dụng website bất kỳ1 để:
a) Khám phá nội dung người dùng thực tế của bạn đang trải nghiệm
b) Phân tích Mobile và Laptop : các vấn đề về hiệu suất cho các chỉ số trên 2 thiết bị như sau
Các ch s
Cơ hội
Chẩn đoán
S ln ki t yêu cểm tra đạ u
Tên nhãn
Độ tương phản
Điều hướng
Tên và nhãn
Độ tương phản
Điều hướng
Các m c b sung c n ki m tra theo cách th công
Tin c y an toàn
Thông tin chung
Không áp d ng
Những phương pháp hay nhất v ni dung
Thân thi n v i thi t b ng ế di độ
Các m c b sung c n ki m tra theo cách th công
S ln ki t yêu cểm tra đạ u
4) Nhận xét ưu điểm và nhược điểm của website trên
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 3
C 3
C 3
C 3C 3
.
.
.
..
P
P
P
PP
age
age
age
ageage
Sp
Sp
Sp
SpSp
eed
eed
eed
eed eed
Insig
Insig
Insig
InsigInsig
h
h
h
hh
ts T
ts T
ts T
ts Tts T
ool
ool
ool
ool ool
(se
(se
(se
(se(se
cti
cti
cti
cticti
on 2
on 2
on 2
on 2on 2
)
)
)
) )
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights
Team sẽ kiểm tra tốc độ website và hồ sơ Backlink của website bằng công cụ
Page
Page
Page
PagePage
Sp
Sp
Sp
SpSp
eed
eed
eed
eedeed
In
In
In
In In
sigh
sigh
sigh
sighsigh
ts
ts
ts
ts ts
Th
Th
Th
ThTh
c
c
c
cc
hi
hi
hi
hi hi
n c
n c
n c
n cn c
ác
ác
ác
ác ác
yêu
yêu
yêu
yêuyêu
c
c
c
c c
u:
u:
u:
u:u:
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm nhận xét về tính khả thi của đối
với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan
đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp
chất lượng cao.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 4
C 4
C 4
C 4C 4
.
.
.
..
G
G
G
GG
oogl
oogl
oogl
oogloogl
e Sn
e Sn
e Sn
e Sne Sn
ip
ip
ip
ipip
pe
pe
pe
pepe
t Op
t Op
t Op
t Opt Op
tim
tim
tim
timtim
iza
iza
iza
izaiza
tion
tion
tion
tiontion
T
T
T
T T
ool
ool
ool
ool ool
https://www.seomofo.com/snippet-optimizer.html
Công c nh n d ng này cho phép b n các th th meta xem b ti tiêu đề ản xem trước
trc ti p v cách trang web c a b n s t hi n trong các công c tìm ki ế xu ếm.
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO
Goog
Goog
Goog
GoogGoog
le Sn
le Sn
le Sn
le Snle Sn
ip
ip
ip
ipip
p
p
p
pp
et Op
et Op
et Op
et Opet Op
tim
tim
tim
timtim
iz
iz
iz
iziz
ation
ation
ation
ationation
T
T
T
T T
ool
ool
ool
ool ool để xác định các yếu tố trên
trang hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công.
Th
Th
Th
ThTh
c
c
c
cc
hi
hi
hi
hi hi
n c
n c
n c
n cn c
ác
ác
ác
ác ác
yêu
yêu
yêu
yêuyêu
c
c
c
c c
u:
u:
u:
u:u:
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua
trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang
a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang
c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 5
C 5
C 5
C 5C 5
.
.
.
..
G
G
G
GG
oogl
oogl
oogl
oogloogl
e S
e S
e S
e Se S
ear
ear
ear
earear
ch
ch
ch
ch ch
Con
Con
Con
ConCon
sol
sol
sol
solsol
e T
e T
e T
e Te T
ool
ool
ool
oolool
https://search.google.com/search-console/welcome
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO
Goog
Goog
Goog
GoogGoog
le
le
le
le le
Sear
Sear
Sear
SearSear
ch
ch
ch
ch ch
Consol
Consol
Consol
ConsolConsol
e
e
e
e e
Tool
Tool
Tool
Tool Tool để xác định các yếu tố trên trang,
Google Search Console s báo cáo các thông báo kh n c p n u có b t k s c nghiêm tr ng nào ế
khi Google xu t hi n và thu th p d liu trang website c a b n ( lưu ý website vi domain và hosting
có đóng phí)
Th
Th
Th
ThTh
c
c
c
cc
hi
hi
hi
hi hi
n c
n c
n c
n cn c
ác
ác
ác
ác ác
yêu
yêu
yêu
yêuyêu
c
c
c
c c
u:
u:
u:
u:u:
1) Chọn một website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh.
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Cung cấp chỉ số về iệu suất Performance (h )
a) Xuất ra biểu đồ phân tích các hướng của biểu đồ liên quan các thông số về lượt Click,
Impression, CTR, Position.
b) Trang nào có lượt click, impression, CTR cao nhất và chỉ số là bao nhiêu?
c) Thiết bị nào lượt click vào website nhiều nhất? Quốc gia nào lượt impression vào
website nhiều nhất? Nhận xét 2 yếu tố trên nói lên điều gì?
d) Dựa vào chỉ số của trang có lượt click, impression, CTR cao nhất. Hãy nhận xét về tính hiệu
quả (ưu, nhược)
4) Chỉ số Indexing là gì?
a) Từ biểu đồ hiển thị của Page ) yếu tố (Not Indexed, Indexed, Impression Why pages
aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các trang trong
website.
b) Xuất ra 3 Page Not Indexed
c) Từ biểu đồ hiển thị của Video page (Not Indexed, Indexed, Impression) yếu tố Why
pages aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các video
page trong website.
5) Chỉ số Enhancements là gì?
a) Dựa vào biểu đồ và các chỉ số trong Breadcrumbs và cho biết:
Mục đích
Chức năng
Nhận xét biểu đồ
b) Tìm hiểu các chỉ số trong Sitelink searchbox và cho biết
Mục đích
Chức năng
Nhận xét biểu đồ
c)
c)
c)
c)c) Tìm hiểu thêm về tính bảo mật (Security manual actions) tính liên kết (Link) giữa các
trang
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 6.
C 6.
C 6.
C 6.C 6.
R
R
R
RR
obots.
obots.
obots.
obots.obots.
txt
txt
txt
txt txt
Anal
Anal
Anal
AnalAnal
yzer T
yzer T
yzer T
yzer Tyzer T
ool
ool
ool
ool ool
http://tools.seobook.com/robots-txt/analyzer/
Many robots.txt files can often have slight errors that are difficult to pick up, especially for
larger sites. Run your robots.txt file through this tool for a free analysis to see if there are any
errors.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 7.
C 7.
C 7.
C 7.C 7.
R
R
R
RR
obots.
obots.
obots.
obots.obots.
txt
txt
txt
txt txt
Gen
Gen
Gen
GenGen
erator
erator
erator
erator erator
Tool
Tool
Tool
Tool Tool
http://www.yellowpipe.com/yis/tools/robots.txt/
If you’re lazy like I am, you’ll love this free robots.txt generator. Works great for the most basic
or advanced robots.txt users to create robots.txt files quickly and easily.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 8.
C 8.
C 8.
C 8.C 8.
Sc
Sc
Sc
ScSc
he
he
he
hehe
ma
ma
ma
ma ma
Creat
Creat
Creat
CreatCreat
or T
or T
or T
or Tor T
ool
ool
ool
oolool
https://www.schemaapp.com/
Great and easy- -use tool to automatically generate your schema.orgmarkup. to
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 9.
C 9.
C 9.
C 9.C 9.
P
P
P
PP
ingd
ingd
ingd
ingdingd
om W
om W
om W
om Wom W
ebsite
ebsite
ebsite
ebsite ebsite
Speed
Speed
Speed
SpeedSpeed
Test T
Test T
Test T
Test T Test T
ool
ool
ool
ool ool
https://tools.pingdom.com /
The Pingdom Website Speed Test is a great tool for monitoring how quickly your site is loading,
and find opportunities to make it load even faster.
With the Pingdom Speed test you can see how fast your site loads, and how large the files are
on your site. You can easily find the large files on your site that are chewing up resources and
bloating your load time.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 10.
C 10.
C 10.
C 10.C 10.
Uber
Uber
Uber
UberUber
sug
sug
sug
sugsug
ge
ge
ge
gege
st
st
st
st st
To
To
To
ToTo
ol
ol
ol
ol ol
https://neilpatel.com/ubersuggest/
Team sẽ dựa vào công cụ
Ubers
Ubers
Ubers
UbersUbers
ugg
ugg
ugg
uggugg
est
est
est
estest để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các
yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H".
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 11.
C 11.
C 11.
C 11.C 11.
SEM
SEM
SEM
SEMSEM
rus
rus
rus
rusrus
h T
h T
h T
h Th T
ool
ool
ool
ool ool
www.SEMrush.com
Team sẽ dựa vào công cụ
SEMrush
SEMrush
SEMrush
SEMrushSEMrush
để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu
cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H".
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 12.
C 12.
C 12.
C 12.C 12.
Seoq
Seoq
Seoq
SeoqSeoq
uake
uake
uake
uake uake
To
To
To
ToTo
ol
ol
ol
ol ol
www.seoquake.com
Team sẽ dựa vào công cụ
SEMrush
SEMrush
SEMrush
SEMrushSEMrush
để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu
cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H".
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 13.
C 13.
C 13.
C 13.C 13.
All
All
All
All All
In
In
In
In In
One SE
One SE
One SE
One SE One SE
O So
O So
O So
O SoO So
ftwa
ftwa
ftwa
ftwaftwa
re &
re &
re &
re &re &
To
To
To
To To
ols
ols
ols
ols ols
Team có thể sử dụng các công cụ kiểm tra SEO www.seobility.net để xác định các yếu tố trên trang
hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công.
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua
trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang
a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang
c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới.
TOPI
TOPI
TOPI
TOPITOPI
C 14.
C 14.
C 14.
C 14.C 14.
Back
Back
Back
BackBack
link Ch
link Ch
link Ch
link Chlink Ch
ecker
ecker
ecker
ecker ecker
To
To
To
ToTo
ol
ol
ol
ol ol
Team sẽ kiểm tra tốc độ website hồ Backlink của website bằng công cụ
www.ahrefs.com/backlink-checker
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm nhận xét về tính khả thi của đối
với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan
đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp và
chất lượng cao.
| 1/6

Preview text:

Tham khảo trang 113 ebook TOPIC 1.
Google SERP Snippet Optimization Tool
https://www.highervisibility.com/seo/tools/serp-snippet-optimizer/ Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Triển khai các công cụ có trong website:
a) Sử dụng các dịch vụ (Services) và các tính năng học tập (Learn)
b) Chụp lại các hình ảnh và ghi lại các bước thực hiện
c) Nhóm thực hiện càng chi tiết càng đạt điểm tối ưu
4) Nhận xét của nhóm về website này
5) Kinh nghiệm học tập của nhóm TOPIC 2.
PageSpeed Insights Tool (section 1)
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Giới thiệu về website trên
2) Hãy cho biết chức năng chính của website này là gì?
3) Sử dụng 1 website bất kỳ để:
a) Khám phá nội dung người dùng thực tế của bạn đang trải nghiệm
b) Phân tích các vấn đề về hiệu suất cho các chỉ số trên 2 thiết bị Mobile và Laptop như sau:  Các ch s ỉ ố  Cơ hội  Chẩn đoán
 Số lần kiểm tra đạt yêu cầu  Tên nhãn  Độ tương phản  Điều hướng  Tên và nhãn  Độ tương phản  Điều hướng
 Các mục bổ sung cần ki m tra theo cách th ể ủ công  Tin cậy an toàn  Thông tin chung  Không áp dụng
 Những phương pháp hay nhất về nội dung  Thân thi n v ệ ới thi t b ế ị ng di độ
 Các mục bổ sung cần ki m tra theo cách th ể ủ công
 Số lần kiểm tra đạt yêu cầu
4) Nhận xét ưu điểm và nhược điểm của website trên TOPIC 3.
PageSpeed Insights Tool (section 2)
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights
Team sẽ kiểm tra tốc độ website và hồ sơ Backlink của website bằng công cụ PageSpeed Insights Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm và nhận xét về tính khả thi của nó đối với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ sơ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp và chất lượng cao. TOPIC 4.
Google Snippet Optimization Tool
https://www.seomofo.com/snippet-optimizer.html Công cụ nhỏ ti n
ệ dụng này cho phép bạn gõ các thẻ tiêu đề và th
ẻ meta và xem bản xem trước trực ti p v ế cách trang web c ề
ủa bạn sẽ xuất hi n trong các công c ệ ụ tìm kiếm .
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO Google Snippet Optimization Tool để xác định các yếu tố trên
trang hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công. Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới. TOPIC 5. Google Search Console Tool
https://search.google.com/search-console/welcome
Team sử dụng công cụ kiểm tra SEO Google Search Console Tool để xác định các yếu tố trên trang, Google Search Console s
ẽ báo cáo các thông báo khẩn cấp n u có ế
bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào khi Google xuất hi n
ệ và thu thập dữ liệu trang website của bạn (lưu ý website vi domain và hosting có đóng phí) Th T ực hiện các yêu cầu: u
1) Chọn một website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh.
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Cung cấp chỉ số về Performance (hiệu suất)
a) Xuất ra biểu đồ và phân tích các hướng của biểu đồ liên quan các thông số về lượt Click, Impression, CTR, Position.
b) Trang nào có lượt click, impression, CTR cao nhất và chỉ số là bao nhiêu?
c) Thiết bị nào có lượt click vào website nhiều nhất? Quốc gia nào có lượt impression vào
website nhiều nhất? Nhận xét 2 yếu tố trên nói lên điều gì?
d) Dựa vào chỉ số của trang có lượt click, impression, CTR cao nhất. Hãy nhận xét về tính hiệu quả (ưu, nhược)
4) Chỉ số Indexing là gì?
a) Từ biểu đồ hiển thị của Page (Not Indexed, Indexed, Impression) và yếu tố “Why pages
aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các trang trong website.
b) Xuất ra 3 Page Not Indexed
c) Từ biểu đồ hiển thị của Video page (Not Indexed, Indexed, Impression) và yếu tố “Why
pages aren’t indexed” (nếu có). Hãy phân tích và nhận xét về tính “Khẩn cấp” của các video page trong website.
5) Chỉ số Enhancements là gì?
a) Dựa vào biểu đồ và các chỉ số trong Breadcrumbs và cho biết:  Mục đích  Chức năng  Nhận xét biểu đồ
b) Tìm hiểu các chỉ số trong Sitelink searchbox và cho biết  Mục đích  Chức năng  Nhận xét biểu đồ c)
c Tìm hiểu thêm về tính bảo mật (Security manual actions) và tính liên kết (Link) giữa các trang TOPIC 6. Robots.txt Analyzer Tool
http://tools.seobook.com/robots-txt/analyzer/
Many robots.txt files can often have slight errors that are difficult to pick up, especially for
larger sites. Run your robots.txt file through this tool for a free analysis to see if there are any errors. TOPIC 7. Robots.txt Generator Tool
http://www.yellowpipe.com/yis/tools/robots.txt/
If you’re lazy like I am, you’ll love this free robots.txt generator. Works great for the most basic
or advanced robots.txt users to create robots.txt files quickly and easily. TOPIC 8. Schema Creator Tool https://www.schemaapp.com/
Great and easy-to-use tool to automatically generate your schema.orgmarkup. TOPIC 9.
Pingdom Website Speed Test Tool https://tools.pingdom.com /
The Pingdom Website Speed Test is a great tool for monitoring how quickly your site is loading,
and find opportunities to make it load even faster.
With the Pingdom Speed test you can see how fast your site loads, and how large the files are
on your site. You can easily find the large files on your site that are chewing up resources and bloating your load time. TOPIC 10. Ubersuggest Tool
https://neilpatel.com/ubersuggest/
Team sẽ dựa vào công cụ Ubersuggest để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 11. SEMrush Tool www.SEMrush.com
Team sẽ dựa vào công cụ SEMrush để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 12. Seoquake Tool www.seoquake.com
Team sẽ dựa vào công cụ SEMrush để phân tích từ khóa cho một trang web cụ thể theo các yêu cầu sau:
1) Từ website đã chọn, Team hãy tìm hiểu và mô tả nội dung website.
2) Team hãy đề xuất danh sách các từ khóa sơ bộ có độ dài từ 4 – 6 từ mà Team nghĩ rằng có thể
mang lại cơ hội tốt nhất cho website đã chọn để tăng thứ hạng (SERP).
3) Team hãy tìm hiểu mức khối lượng tìm kiếm (độ phổ biến), mục đích tìm kiếm và khả năng
cạnh tranh của từ khóa.
4) Xuất ra báo cáo danh sách các từ khóa sơ bộ được gợi ý có tính liên quan với website từ các
công cụ trên. Xác định URL của website nơi các từ khóa được lập chỉ mục.
5) Từ báo cáo danh sách từ khóa sơ bộ trên, Team hãy xác định và đề xuất bộ từ khóa rút gọn (ít
nhất 8 từ khóa) tốt nhất và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
6) Mô tả cách bộ từ khóa rút gọn này có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí SEO (không có
chạy PPC) đến website của doanh nghiệp, trong đó ít nhất có 4 từ khóa phải dựa trên câu hỏi
và khớp với yêu cầu tìm kiếm "4W1H". TOPIC 13. All
– In – One SEO Software & Tools
Team có thể sử dụng các công cụ kiểm tra SEO www.seobility.net để xác định các yếu tố trên trang
hoặc kiểm tra mã HTML theo cách thủ công.
1) Chọn một trang quan trọng trên website để tối ưu hóa mà có thể giúp ích cho doanh nghiệp
(có thể là trang chủ, trang đích hoặc bất kỳ trang nào trong website).
2) Mô tả nội dung của website và cách nó hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng.
3) Team trao đổi và thảo luận về cách khách hàng có thể tìm thấy trang này nếu họ truy cập qua trang chủ.
4) Xác định và xem xét các yếu tố trong trang a) URL của trang
b) Thẻ tiêu đề của trang c) Mô tả meta của trang
d) Các tiêu đề trên trang, đặc biệt là H1, H2, H3
5) Nhận xét các yếu tố On – Page có hiệu quả hay không? Giải thích tại sao? Nếu không hiệu quả
thì đề xuất phiên bản mới.
TOPIC 14. Backlink Checker Tool
Team sẽ kiểm tra tốc độ website và hồ sơ Backlink của website bằng công cụ
www.ahrefs.com/backlink-checker
1) Báo cáo tốc độ website (pagespeed) nhanh hay chậm và nhận xét về tính khả thi của nó đối với website?
2) Tốc độ website có ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
3) Phân tích hồ sơ Backlink của trang web. Báo cáo 4 backlinks quan trọng trong website của
doanh nghiệp và xác định cách các liên kết này tác động đến SEO như thế nào
4) Xác định số lượng Backlink và chất lượng (ví dụ: authority score, domain rating,…) có liên quan đến các phương pháp.
5) Đưa ra các đề xuất chung để giúp doanh nghiệp có thể thành công từ các liên kết phù hợp và chất lượng cao.