Thiết kế kế hoạch truyền thông hiệu quả về vấn đề “Nói không với bạo lực học đường” | Bài tập giữa kỳ Lý thuyết truyền thông

Trường học là nơi cung cấp cho các em học sinh những kiến thức, tri thức ở nhiều  lĩnh vực; là nơi các em được bồi dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức và phẩm  chất, tâm hồn trong sáng; là nơi cho các học sinh chắp cánh ước mơ vào tương lai. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
57 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Thiết kế kế hoạch truyền thông hiệu quả về vấn đề “Nói không với bạo lực học đường” | Bài tập giữa kỳ Lý thuyết truyền thông

Trường học là nơi cung cấp cho các em học sinh những kiến thức, tri thức ở nhiều  lĩnh vực; là nơi các em được bồi dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức và phẩm  chất, tâm hồn trong sáng; là nơi cho các học sinh chắp cánh ước mơ vào tương lai. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

11 6 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA VIỆN BÁO CHÍ
---------------------------
BÀI TẬP GIỮA KỲ
MÔN: LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG
Đề tài: Thiết kế kế hoạch truyền thông hiệu quả
về vấn đề
“Nói không với bạo lực học đường”
Giảng viên: PGS,TS Nguyễn Văn Dững
Sinh viên: Nguyễn Phú Thành
Mã số sinh viên: 2256060036
Lớp: Quay phim truyền hình – K42
Lớp tín chỉ: BC02801_ 4
Hà Nội, Tháng 12 năm 2022
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Học
viện Báo chí và Tuyên truyền Lý thuyết đã đưa bộ môn
truyền thông vào chương trình giảng dạy. Đặc biệt, em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – PGS, TS. Nguyễn
Văn Dững vì đã luôn hướng dẫn và chỉ bảo tận tình, sát sao
cho em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Nhờ sự chỉ bảo ấy
mà em có thêm những hiểu biết về môn học Lý thuyết truyền
thông, đồng thời em cũng nhận thấy rằng mình phải học tập
và rèn luyện nhiều hơn nữa về cả kiến thức lẫn những nguyên
tắc trong nghiên cứu để có thể thành công trong con đường
nghiên cứu về các loại hình truyền thông sau này.
Mặc dù đã cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vu giữa
kỳ này tốt nhất có thể nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể
tránh khỏi những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác. Vì
vậy em mong sự đóng góp của thầy để có thể hoàn thiện hơn
nữa.
Em xin chân thành cảm ơn!
Người thực hiện
Nguyễn Phú Thành
1
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU...............................................................................3
1. Lý do chọn đề tài.............................................................3
2. Mục đích nghiên cứu.......................................................4
3. Nhiệm vụ nghiên cứu......................................................4
4. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu.................5
4.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................5
4.2. Khách thể nghiên cứu....................................................5
4.3. Phạm vi nghiên cứu.......................................................5
B. NỘI DUNG............................................................................6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG CHO SỰ KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC
ĐƯỜNG” TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI......................................6
1.1. Phân tích bối cảnh.....................................................6
1.1.1. Lịch sử vấn đề.................................................6
1.1.1.1............................Biểu hiện của bạo lực học đường
7
1.1.1.2..................Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường
8
1.1.1.3.............................Hậu quả của bạo lực học đường:
9
2
1.1.2. Tình trạng bạo lực học đường hiện nay...............10
1.1.3. Đối tượng công chúng.....................................10
1.1.3.1......................................................Đối tượng chính
10
1.1.3.2................................................Đối tượng liên quan
11
1.2. Phân tích môi trường SWOT của đơn vị tổ chức sự
kiện này............................................................................12
1.2.1. Điểm mạnh...................................................12
1.2.2. Điểm yếu.....................................................12
1.2.3. Cơ hội..........................................................12
1.2.4. Thách thức...................................................12
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO SỰ
KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC DƯỜNG”.............13
2.1. Xác định mục tiêu truyền thông............................13
2.2. Công chúng mục tiêu..............................................14
2.3. Xác định mốc thời gian...........................................14
2.4. Thông điệp................................................................14
2.4.1. Nội dung thông điệp.......................................14
2.4.2. Hình thức thông điệp......................................15
2.4.3. Cấu trúc thông điệp........................................16
2.5. Chiến lược truyền thông.........................................16
2.6. Chiến thuật truyền thông.......................................17
2.6.1. Quan hệ công chúng.......................................17
3
2.6.1.1............................................Xây dựng mối quan hệ
17
2.6.1.2.......................................................Tổ chức sự kiện
18
2.6.2. Quảng cáo....................................................19
2.6.2.1................................Truyền thông trên truyền hình
19
2.6.2.2..........................................Truyền thông ngoài trời
20
2.6.2.3......................................Truyền thông trên internet
22
2.6.2.4............................................Truyền thông trên báo
23
2.7. Hoạch định ngân sách.................................24
2.7.1. Ngân sách tổ chức sự kiện...................................24
2.7.2. Ngân sách truyền thông trên truyền hình............25
2.7.3. Ngân sach truyền thông trên internet..................26
2.7.4. Ngân sách truyền thông trên báo........................26
2.7.5. Ngân sách truyền thông ngoài trời......................27
2.7.6. Ngân sách truyền thông cả chiến dịch.................27
2.8. Quản lý rủi ro...........................................................27
2.9. Đánh giá....................................................................29
C. KẾT LUẬN...............................................................32
D.TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................33
4
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trường học là nơi cung cấp cho các em học sinh những kiến
thức, tri thức ở nhiều lĩnh vực; là nơi các em được bồi dưỡng,
rèn luyện nhân cách, đạo đức và phẩm chất, tâm hồn trong
sáng; là nơi cho các học sinh chắp cánh ước mơ vào tương lai.
Không những thế, nơi đây còn hướng các em học sinh tới lòng
5
nhân ái, bao dung và dạy dỗ các em những quan niệm đúng
đắn trong cuộc sống. Chính vì vậy, ở lứa tuổi cắp sách đến
trường các em học sinh được giao lưu, kết giao gặp gỡ và có
thêm những mối quan hệ mới, đó là mối quan hệ bạn bè và
cũng từ mối quan hệ bạn bè các em học sinh không thể tránh
khỏi những mâu thuẫn, xung đột và xích mích với nhau. Điều
này không chỉ đơn thuần là tranh cãi để giải quyết vấn đề mà
đã tiến tới hành vi lớn hơn điển hình là bạo lực học đường.
Bạo lực học đường từ trước đến nay luôn được dư luận xã hội
quan tâm và đang phản ánh thực trạng này diễn ra ngày càng
nhiều, hành vi bạo lực được biểu hiện với những chiều hướng
khác nhau, biểu hiện này có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu
cực. Học sinh không chỉ đánh nhau bằng vũ lực, sức mạnh của
bản thân mà còn sử dung các vũ khí gây hậu quả nghiêm trọng
như gậy gộc, ống nước, dao,… Đặc biệt là tình trạng các em
học sinh đánh nhau được phản ánh gần đây dưới hình thức hội
đồng, làm nhuc bạn, quay phim rồi phát tán lên trên mạng xã
hội mang lại nhiều thông tin phản hồi tiêu cực từ phía dư luận
xã hội. Hơn nữa, ngoài bạo lực gây tổn thương về thể xác, học
sinh hiện nay còn bạo lực tinh thần bằng việc xúc phạm, lăng
mạ, chửi bới, đe dọa và cô lập một hoặc nhóm học sinh. Hành vi
bạo lực mang lại nhiều hậu quả cho nhiều người từ học sinh gây
ra bạo lực, học sinh bị bạo lực, gia đình, nhà trường và toàn xã
hội. Việc tăng cường thiết chế giáo dục đối với trẻ em, đặc biệt
các thiết chế trong trường học là rất quan trọng. Dù vậy, các
giải pháp đó hiện giờ vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả cao,
chưa tác động nhiều đến bản thân tâm lý của các em học sinh.
6
Và với tất cả lý do trên em chọn đề tài nghiên cứu để xây
dựng kế hoạch truyền thông “Nói không với bạo lực học
đường” hi vọng nghiên cứu này có thể đem lại ý nghĩa thực tế
về mặt xã hội.
2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng bạo lực học đường với đối tượng là học
sinh, sinh viên đã và đang trong môi trường giáo dục nói riêng
và toàn thể cộng đồng, xã hội nói chung, đồng thời tìm ra
những nguyên nhân gây ra và hậu quả của vấn nạn này. Từ đó,
đưa ra một kế hoạch truyền thông hiệu quả về một số giải pháp
nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bạo lực học đường. Để qua
đó nâng cao ý thức, hiểu biết của học sinh với vấn nạn bạo lực
học đường giúp các em học sinh có một môi trường lành mạnh
để phát triển toàn diện về kiến thức, kĩ năng và cả nhân cách.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nhiệm vụ nghiên cứu lý luận:
Khái niệm bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học
đường
Xây dựng cơ sở lý luận về vấn đề bạo lực học đường
Tiến hành phân tích một số lý thuyết áp dung cho vấn đề
nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn:
Tìm hiểu, khảo sát, đánh giá thực trạng bạo lực học đường
7
Phân tích yếu tố tác động gây nên hành vi bạo lực học
đường
Tuyên truyền, quảng bá cách phòng chống bạo lực học
đường.
Lên án các hành vi xấu về bạo lực học đường
Đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu, phòng chống
tình trạng bạo lực học đường
4. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu
4.1. Đối tượng nghiên cứu
Thực trạng bạo lực học đường hiện nay ở các trường học
4.2. Khách thể nghiên cứu
- Học sinh trong trường bao gồm cả học sinh tham gia bạo lực
và học sinh không tham gia bạo lực ở các trường học
- Giáo viên trong các trường học
4.3. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi không gian: các trường học tại thành phố Hà Nội
- Phạm vi thời gian: Thời gian truyền thông, thực hiện kế
hoạch truyền thông từ tháng 9 năm 2021 cho đến tháng 11
năm 2021
- Phạm vi nội dung: Phân tích thực trạng bạo lực học đường,
tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả của hành vi bạo lực từ đó
đưa ra những giải pháp nhằm phòng tránh tình trạng này,
đồng thời nâng cao nhân cách, phẩm chất học sinh.
8
NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG CHO SỰ KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC
ĐƯỜNG” TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
1.1. Phân tích bối cảnh
1.1.1. Lịch sử vấn đề
Bạo lực là hành vi đe dọa, sử dung sức mạnh thể chất với
muc đích gây thương vong và tổn hại một ai đó hay một nhóm
người nào đó.
9
Khái niệm bạo lực học đường: Bạo lực học đường là
hành vi tiêu cực xảy ra giữa học sinh trong trường học như gây
xung đột, bất chấp công lý gây tổn thương cho bạn học về thể
chất và tinh thần. Không chỉ thế bạo lực học đường còn là sự
trấn áp bạn học, thái độ ngang ngược đe dọa hoặc lạm dung
sức mạnh cá nhân, tập thể để ánh đập, xô đẩy bạn học, thậm
chí là sự xúc phạm, lăng mạ và cô lập bạn học. Ngoài ra là hành
động sự dung phương tiện điện tử, truyền thông, ngôn từ nhằm
quấy rối, sỉ nhục, mạo danh…
Phân loại bạo lực học đường: Bạo lực học đường từ trước
đến nay tồn tại ở rất nhiều hình thức, tùy vào nhiều đối tượng
học sinh khác nhau thì các hình thức cũng khác nhau. Tiêu biểu
là các hình thức sau đây:
10
- Bạo lực về thể chất: gây thương tích, chấn thương bằng
hình thức ánh nhau, tiếp xúc cơ thể.
- Bạo lực mạng: công kích một tập thể hay một cá nhân nào
đó trên các trang mạng xã hội.
- Bạo lực xã hội: xa lánh, bàn tán, tẩy chay,… một người
hay một tập thể nào đó.
- Bạo lực bằng lời nói: sỉ nhuc, nói xấu, làm mất danh dự
của người khác bằng chính ngôn từ xúc phạm của mình.
1.1.1.1. Biểu hiện của bạo lực học đường
Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học
đường, đầu tiên bắt nguồn từ việc các em học sinh chưa được
giáo dục đầy đủ về nhân cách, đạo đức, lối sống dễ dẫn đến
những hành vi thiếu kiểm soát và thiếu kiềm chế bản thân. Bạo
lực học đường là một trong những biểu hiện cu thể của hành vi
hung tính, trong đó hành vi hung tính được hiểu là hành vi gây
nguy hiểm cho người khác, mang tính thù địch, khiến nạn nhân
rơi vào trạng thái tuyệt vọng và sợ hãi, được biểu hiện rõ ràng
bằng cường độ biểu đạt lời nói (chỉ trích, đe dọa), hành vi (lăng
mạ, đánh đập, mạt sát) và thái độ (kiêu căng, lườm).
Tình trạng bạo lực học đường hiện nay đã và đang là “
vấn đề nóng” khiến dư luận bức xúc trước những cảnh bạo lực
diễn ra trong môi trường giáo dục. Đặc biệt các vu gây hấn,
đánh nhau không chỉ có các em học sinh nam tham gia mà
thực tế đã xảy ra rất nhiều vu học sinh nữ đánh nhau, đáng nói
số vụ bạo lực học đường của học sinh nữ còn nhiều hơn cả
nam. Điều lo ngại hơn là trước những hành vi bạo lực ấy, rất
11
nhiều người đã vô cảm, thờ ơ, không những không can ngăn
mà còn tung lên mạng xã hội các clip có những hình ảnh bạo
lực này.
Qua đó, ta thấy được rằng tình trạng bạo lực học đường
hiện nay đã trở thành điều đáng lo ngại không chỉ của gia đình,
nhà trường mà còn là vấn đề cần quan tâm nhiều nhất dành
cho xã hội, với các biểu hiện tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt
cho nền giáo dục và cần được ngăn chặn triệt để ngay lập tức.
1.1.1.2. Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bạo lực, nhưng chủ
yếu là do mâu thuẫn cá nhân, mâu thuẫn nhóm hay thậm chí
chỉ là nhìn ngứa mắt, ra oai. Sau ây là các nguyên nhân chủ
yếu gây ra bạo lực học đường.
Từ phía bản thân: Vì học sinh chính, sinh viên vẫn còn là
những lớp trẻ bồng bột¸ suy nghĩ chưa chín chắn, phải đối mặt
12
với những chuyển biến khá lớn về mặt tâm lý, hình thành nên
nhân cách của một con người. Ở giai đoạn này, nếu không
được dạy dỗ đúng cách cùng với tâm lý không đổn định và cái
tôi quá cao thì rất dễ gây ra những sai lầm không đáng có. Do
sự phát triển thiếu toàn diện về nhân cách, thiếu khả năng ứng
xử và sự non nớt trong kỹ năng sống, có suy nghĩ sai lệch trong
quan điểm sống dẫn đến thái độ trong nhận thức và hành động
không đúng. Và vì các em chưa định hình được lí tưởng sống
cho bản thân nên rất dễ xa đọa.
13
Từ phía gia đình: Do sự giáo dục chưa đúng đắn từ cha
mẹ, cha mẹ thường nặng lời quát tháo, thậm chí là đánh đập
khiến con cái bị ám ảnh, đã có nhiều em học sinh do ám ảnh
bởi những trận đòn roi của cha mẹ mà tâm lý bất ổn, dẫn đến
việc làm theo cách mà phu huynh hành xử đó là giải quyết mọi
chuyện bằng bạo lực. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội đã
làm cho khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày càng xa dần.
Phu huynh ít quan tâm tới con cái hoặc bị stress và xả stress
bằng cách bạo hành gia đình không phải là chuyện hiếm gặp
.Cấp II và cấp III là giai oạn học sinh hình thành nhân cách, dễ
bị thay đổi nhân thức, chỉ cần một tác động xấu từ gia đình hay
xã hội là đã có thể gây nên những tổn thương không thể chữa
lành và hình thành nên những nhân cách méo mó về giá trị
sống.
14
Từ phía nhà trường: Nhà trường cũng là một trong
những nguyên nhân dẫn đến bạo lực học ường. Khi mà còn quá
nặng về lý thuyết ở bộ môn giáo dục công dân, không có sự liên
hệ thực tế với thực tại cuộc sống. Ngoài ra, những lời lẽ thái
quá, có hướng gây tổn thương đến lòng tự trọng do một số bộ
phận giáo viên, cũng khiến cho học sinh bị áp lực về cả thể xác
lẫn tinh thần. Từ đó gây nên hiện tượng bạo lực học đường.
Từ phía xã hội: Hiện nay, trong xã hội luôn tiềm ẩn
những nguy cơ xấu làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của
học sinh. Càng lâu dần sẽ làm học sinh có những cái nhìn không
đúng đắn, chính xác, dễ bị lôi kéo và du dỗ vào con đường tệ
nạn. Điển hình là các dạng phim về đề tài bạo lực, tệ nạn có rất
nhiều trên các trang mạng xã hội – nơi mà giới trẻ hiện nay, đặc
biệt là các bạn học sinh , các bạn có khả năng tiếp nhận thông
tin công nghệ từ rất sớm đã được tiếp cận được những thông tin
sai lệch, không có chọn lọc. Xung quanh các bạn học sinh cũng
rất nhiều các thành phần không tốt chưa được xử lý triệt để.
15
1.1.1.3. Hậu quả của bạo lực học đường
Gây ra suy nghĩ tiêu cực và trầm cảm: Các hình thức
bạo lực học đường mà các nạn nhân phải hứng chịu là bị xâm
phạm thân thể như đánh, tát,…; bị trêu chọc dưới hình thức xô
đẩy, ngáng chân; bị đe dọa, mạt sát; bị bịa chuyện nói xấu và
tạo tin đồn; bị bình phẩm ác ý về giới tính, ngoại hình; bị cô lập,
xa lánh,…Theo các nghiên cứu từ trước đến nay cho thấy tần
suất bạo lực học đường ở nhóm có sang chấn cao hơn nhóm
không có. Nạn nhân của bạo lực học đường có nguy cơ cao mắc
phải trầm cảm, lo âu, các vấn đề về sức khỏe và khả năng thích
nghi xã hội
Sang chấn tâm lý: Những ứa trẻ đã từng bị bạo lực ở các
dạng khác nhau, ví dụ như bạo lực thân thể, tinh thần, tình dục,
… Những sang chấn trực tiếp xảy ra trong bạo lực, dù bạo lực
nào đi chăng nữa thì thường để lại ảnh hưởng nghiêm trọng mà
các nạn nhân khó giải quyết được. Những triệu chứng sang
16
chấn tâm lý do bạo lực học đường để lại như rối loạn cảm xúc,
hành vi, nhận thức, lo âu… không kéo dài quá lâu hoặc không
quá nghiêm trọng.
Ảnh hưởng tiêu cực đến học tập: Nạn nhân của bạo lực
học đường thường có xu hướng không thể tập trung học, thậm
chí các bạn học sinh này còn không dám đến lớp, dẫn đến việc
học hành chểnh mảng, kết quả học tập sút kém, phải thi lại, lưu
ban…
Những học sinh gây ra bạo lực cũng phải đối mặt với
việc chịu kỷ luật của nhà trường, có thể là đình chỉ học tập tạm
thời hoặc bị đuổi học, ở mức độ nghiêm trọng hơn là phải chịu
sự truy tố của pháp luật. Không những thế cũng có nguy cơ
phải đối mặt với kết quả học tập không tốt bởi vì những bạn
này hầu như có đặc điểm là luôn chỉ nghĩ đến “sức mạnh” của
mình dẫn đến không còn muốn học, thích sớm ra đời để chứng
tỏ bản thân nên lơ là học tập và kết quả học tập sa sút.
Tóm lại, bạo lực học đường chính là nỗi ám ảnh của nhiều học
sinh, phụ huynh và cả xã hội. Vấn đề này sẽ luôn là vấn đề
mang tính cấp thiết mà mỗi trường học cần phải lưu tâm và sát
sao hơn nữa.
1.1.2. Tình trạng bạo lực học đường hiện nay
Việt Nam là một trong những nước đứng đầu về tỷ lệ bạo
lực học đường hiện nay. Những vụ bạo lực học đường không chỉ
gia tăng về số lượng và còn tăng về mức độ nguy hiểm.
17
Những xô xát dù chỉ là nhỏ nhưng lại trở thành nghiêm
trọng. Tình trạng bạo lực học đường không chỉ xuất hiện ở một
cá nhân, một trường hợp mà giờ đã lan rộng ra nhiều trường và
ở nhiều vùng khác nhau từ thành thị tới nông thôn.
Theo một số tư liệu của Bộ giáo dục và đào tạo, chỉ trong
một năng học mà xuất hiện khoảng 1600 vụ bạo lực học đường
ở trong trường và ở ngoài trường. Theo thống kê này thì cứ
khoảng 5200 học sinh thì lại có 1 vụ đánh nhau và khoảng
11000 học sinh lại có một em phải nghỉ học vì đánh nhau.
Trong đó thì có hơn 75% các trường hợp bạo lực là ở học
sinh và thanh niên sinh viên. Hiện nay thì tình trạng này đang
có dấu hiệu trẻ hóa và mức độ ngày càng nghiêm trọng.
Ở Việt Nam bạo lực học đường không chỉ diễn ra ở hình
thức đánh nhau mà còn bị tấn công về cả tinh thần. Điều này
18
có thể làm ảnh hưởng tới tư duy và lối sống của học sinh sau
này.
1.1.3. Đối tượng công chúng
1.1.3.1. Đối tượng chính
Đối tượng là các học sinh, sinh viên ở địa bàn Hà Nội đã
và đang theo học tại các cơ sở giáo dục như: cơ sở giáo dục
mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường
xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường chuyên biệt, cơ sở
giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc liên kết đào tạo với
nước ngoài tại Việt Nam,...
1.1.3.2. Đối tượng liên quan
Nhóm truyền thông
Khi chúng ta triển khai một chương trình, sự kiện nào thì
cũng phải cần đến giới truyền thông bởi giới truyền thông sẽ là
cầu nối đưa thông tin mà chương trình muốn truyền đạt đến
công chúng mục tiêu một cách nhanh và chính xác nhất. Và
phương tiện truyền thông ngày nay cũng nhận được rất nhiều
sự quan tâm theo dõi của công chúng, những thông tin đưa lên
truyền thông sẽ mau chóng đạt được hiệu quả cao.
Vì vậy, UBND thành phố Hà Nội chọn Đài phát thanh –
truyền hình Hà Nội và Báo công an Hà Nội, Báo Tuổi Trẻ để làm
cơ quan truyền thông cho chương trình. Những đơn vị bảo trợ
truyền thông trên sẽ phối hợp với ban tổ chức để đưa những
thông tin về chiến dịch tuyên truyền luật phòng chống bạo lực
học đường tại thành phố Hà Nội lên các phương tiện truyền
19
| 1/57

Preview text:

HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN KHOA VIỆN BÁO CHÍ --------------------------- BÀI TẬP GIỮA KỲ
MÔN: LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG
Đề tài: Thiết kế kế hoạch truyền thông hiệu quả về vấn đề
“Nói không với bạo lực học đường”
Giảng viên: PGS,TS Nguyễn Văn Dững
Sinh viên: Nguyễn Phú Thành
Mã số sinh viên: 2256060036
Lớp: Quay phim truyền hình – K42 Lớp tín chỉ: BC02801_ 4 Hà Nội, Tháng 12 năm 2022 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Học
viện Báo chí và Tuyên truyền đã đưa bộ môn Lý thuyết
truyền thông vào chương trình giảng dạy. Đặc biệt, em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – PGS, TS. Nguyễn
Văn Dững vì đã luôn hướng dẫn và chỉ bảo tận tình, sát sao
cho em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Nhờ sự chỉ bảo ấy
mà em có thêm những hiểu biết về môn học Lý thuyết truyền
thông, đồng thời em cũng nhận thấy rằng mình phải học tập
và rèn luyện nhiều hơn nữa về cả kiến thức lẫn những nguyên
tắc trong nghiên cứu để có thể thành công trong con đường
nghiên cứu về các loại hình truyền thông sau này.
Mặc dù đã cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vu giữa
kỳ này tốt nhất có thể nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể
tránh khỏi những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác. Vì
vậy em mong sự đóng góp của thầy để có thể hoàn thiện hơn nữa.
Em xin chân thành cảm ơn! Người thực hiện Nguyễn Phú Thành 1 MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU...............................................................................3
1. Lý do chọn đề tài.............................................................3
2. Mục đích nghiên cứu.......................................................4
3. Nhiệm vụ nghiên cứu......................................................4
4. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu.................5
4.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................5
4.2. Khách thể nghiên cứu....................................................5
4.3. Phạm vi nghiên cứu.......................................................5
B. NỘI DUNG............................................................................6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG CHO SỰ KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC
ĐƯỜNG” TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI......................................6
1.1. Phân tích bối cảnh.....................................................6
1.1.1. Lịch sử vấn đề.................................................6
1.1.1.1............................Biểu hiện của bạo lực học đường 7
1.1.1.2..................Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường 8
1.1.1.3.............................Hậu quả của bạo lực học đường: 9 2
1.1.2. Tình trạng bạo lực học đường hiện nay...............10
1.1.3. Đối tượng công chúng.....................................10
1.1.3.1......................................................Đối tượng chính 10
1.1.3.2................................................Đối tượng liên quan 11
1.2. Phân tích môi trường SWOT của đơn vị tổ chức sự
kiện này............................................................................12
1.2.1. Điểm mạnh...................................................12
1.2.2. Điểm yếu.....................................................12
1.2.3. Cơ hội..........................................................12
1.2.4. Thách thức...................................................12
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO SỰ
KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC DƯỜNG”.............13
2.1. Xác định mục tiêu truyền thông............................13
2.2. Công chúng mục tiêu..............................................14
2.3. Xác định mốc thời gian...........................................14
2.4. Thông điệp................................................................14
2.4.1. Nội dung thông điệp.......................................14
2.4.2. Hình thức thông điệp......................................15
2.4.3. Cấu trúc thông điệp........................................16
2.5. Chiến lược truyền thông.........................................16
2.6. Chiến thuật truyền thông.......................................17
2.6.1. Quan hệ công chúng.......................................17 3
2.6.1.1............................................Xây dựng mối quan hệ 17
2.6.1.2.......................................................Tổ chức sự kiện 18
2.6.2. Quảng cáo....................................................19
2.6.2.1................................Truyền thông trên truyền hình 19
2.6.2.2..........................................Truyền thông ngoài trời 20
2.6.2.3......................................Truyền thông trên internet 22
2.6.2.4............................................Truyền thông trên báo 23
2.7. Hoạch định ngân sách.................................24
2.7.1. Ngân sách tổ chức sự kiện...................................24
2.7.2. Ngân sách truyền thông trên truyền hình............25
2.7.3. Ngân sach truyền thông trên internet..................26
2.7.4. Ngân sách truyền thông trên báo........................26
2.7.5. Ngân sách truyền thông ngoài trời......................27
2.7.6. Ngân sách truyền thông cả chiến dịch.................27
2.8. Quản lý rủi ro...........................................................27
2.9. Đánh giá....................................................................29
C. KẾT LUẬN...............................................................32
D.TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................33 4 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài
Trường học là nơi cung cấp cho các em học sinh những kiến
thức, tri thức ở nhiều lĩnh vực; là nơi các em được bồi dưỡng,
rèn luyện nhân cách, đạo đức và phẩm chất, tâm hồn trong
sáng; là nơi cho các học sinh chắp cánh ước mơ vào tương lai.
Không những thế, nơi đây còn hướng các em học sinh tới lòng 5
nhân ái, bao dung và dạy dỗ các em những quan niệm đúng
đắn trong cuộc sống. Chính vì vậy, ở lứa tuổi cắp sách đến
trường các em học sinh được giao lưu, kết giao gặp gỡ và có
thêm những mối quan hệ mới, đó là mối quan hệ bạn bè và
cũng từ mối quan hệ bạn bè các em học sinh không thể tránh
khỏi những mâu thuẫn, xung đột và xích mích với nhau. Điều
này không chỉ đơn thuần là tranh cãi để giải quyết vấn đề mà
đã tiến tới hành vi lớn hơn điển hình là bạo lực học đường.
Bạo lực học đường từ trước đến nay luôn được dư luận xã hội
quan tâm và đang phản ánh thực trạng này diễn ra ngày càng
nhiều, hành vi bạo lực được biểu hiện với những chiều hướng
khác nhau, biểu hiện này có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu
cực. Học sinh không chỉ đánh nhau bằng vũ lực, sức mạnh của
bản thân mà còn sử dung các vũ khí gây hậu quả nghiêm trọng
như gậy gộc, ống nước, dao,… Đặc biệt là tình trạng các em
học sinh đánh nhau được phản ánh gần đây dưới hình thức hội
đồng, làm nhuc bạn, quay phim rồi phát tán lên trên mạng xã
hội mang lại nhiều thông tin phản hồi tiêu cực từ phía dư luận
xã hội. Hơn nữa, ngoài bạo lực gây tổn thương về thể xác, học
sinh hiện nay còn bạo lực tinh thần bằng việc xúc phạm, lăng
mạ, chửi bới, đe dọa và cô lập một hoặc nhóm học sinh. Hành vi
bạo lực mang lại nhiều hậu quả cho nhiều người từ học sinh gây
ra bạo lực, học sinh bị bạo lực, gia đình, nhà trường và toàn xã
hội. Việc tăng cường thiết chế giáo dục đối với trẻ em, đặc biệt
các thiết chế trong trường học là rất quan trọng. Dù vậy, các
giải pháp đó hiện giờ vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả cao,
chưa tác động nhiều đến bản thân tâm lý của các em học sinh. 6
Và với tất cả lý do trên em chọn đề tài nghiên cứu để xây
dựng kế hoạch truyền thông “Nói không với bạo lực học
đường” hi vọng nghiên cứu này có thể đem lại ý nghĩa thực tế về mặt xã hội. 2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng bạo lực học đường với đối tượng là học
sinh, sinh viên đã và đang trong môi trường giáo dục nói riêng
và toàn thể cộng đồng, xã hội nói chung, đồng thời tìm ra
những nguyên nhân gây ra và hậu quả của vấn nạn này. Từ đó,
đưa ra một kế hoạch truyền thông hiệu quả về một số giải pháp
nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bạo lực học đường. Để qua
đó nâng cao ý thức, hiểu biết của học sinh với vấn nạn bạo lực
học đường giúp các em học sinh có một môi trường lành mạnh
để phát triển toàn diện về kiến thức, kĩ năng và cả nhân cách. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nhiệm vụ nghiên cứu lý luận:
Khái niệm bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học đường
Xây dựng cơ sở lý luận về vấn đề bạo lực học đường
Tiến hành phân tích một số lý thuyết áp dung cho vấn đề nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn:
Tìm hiểu, khảo sát, đánh giá thực trạng bạo lực học đường 7
Phân tích yếu tố tác động gây nên hành vi bạo lực học đường
Tuyên truyền, quảng bá cách phòng chống bạo lực học đường.
Lên án các hành vi xấu về bạo lực học đường
Đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu, phòng chống
tình trạng bạo lực học đường
4. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu
4.1. Đối tượng nghiên cứu
Thực trạng bạo lực học đường hiện nay ở các trường học
4.2. Khách thể nghiên cứu
- Học sinh trong trường bao gồm cả học sinh tham gia bạo lực
và học sinh không tham gia bạo lực ở các trường học
- Giáo viên trong các trường học 4.3. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi không gian: các trường học tại thành phố Hà Nội
- Phạm vi thời gian: Thời gian truyền thông, thực hiện kế
hoạch truyền thông từ tháng 9 năm 2021 cho đến tháng 11 năm 2021
- Phạm vi nội dung: Phân tích thực trạng bạo lực học đường,
tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả của hành vi bạo lực từ đó
đưa ra những giải pháp nhằm phòng tránh tình trạng này,
đồng thời nâng cao nhân cách, phẩm chất học sinh. 8 NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG CHO SỰ KIỆN “NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC
ĐƯỜNG” TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI 1.1. Phân tích bối cảnh 1.1.1. Lịch sử vấn đề
Bạo lực là hành vi đe dọa, sử dung sức mạnh thể chất với
muc đích gây thương vong và tổn hại một ai đó hay một nhóm người nào đó. 9
Khái niệm bạo lực học đường: Bạo lực học đường là
hành vi tiêu cực xảy ra giữa học sinh trong trường học như gây
xung đột, bất chấp công lý gây tổn thương cho bạn học về thể
chất và tinh thần. Không chỉ thế bạo lực học đường còn là sự
trấn áp bạn học, thái độ ngang ngược đe dọa hoặc lạm dung
sức mạnh cá nhân, tập thể để ánh đập, xô đẩy bạn học, thậm
chí là sự xúc phạm, lăng mạ và cô lập bạn học. Ngoài ra là hành
động sự dung phương tiện điện tử, truyền thông, ngôn từ nhằm
quấy rối, sỉ nhục, mạo danh…
Phân loại bạo lực học đường: Bạo lực học đường từ trước
đến nay tồn tại ở rất nhiều hình thức, tùy vào nhiều đối tượng
học sinh khác nhau thì các hình thức cũng khác nhau. Tiêu biểu
là các hình thức sau đây: 10
- Bạo lực về thể chất: gây thương tích, chấn thương bằng
hình thức ánh nhau, tiếp xúc cơ thể.
- Bạo lực mạng: công kích một tập thể hay một cá nhân nào
đó trên các trang mạng xã hội.
- Bạo lực xã hội: xa lánh, bàn tán, tẩy chay,… một người
hay một tập thể nào đó.
- Bạo lực bằng lời nói: sỉ nhuc, nói xấu, làm mất danh dự
của người khác bằng chính ngôn từ xúc phạm của mình.
1.1.1.1. Biểu hiện của bạo lực học đường
Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học
đường, đầu tiên bắt nguồn từ việc các em học sinh chưa được
giáo dục đầy đủ về nhân cách, đạo đức, lối sống dễ dẫn đến
những hành vi thiếu kiểm soát và thiếu kiềm chế bản thân. Bạo
lực học đường là một trong những biểu hiện cu thể của hành vi
hung tính, trong đó hành vi hung tính được hiểu là hành vi gây
nguy hiểm cho người khác, mang tính thù địch, khiến nạn nhân
rơi vào trạng thái tuyệt vọng và sợ hãi, được biểu hiện rõ ràng
bằng cường độ biểu đạt lời nói (chỉ trích, đe dọa), hành vi (lăng
mạ, đánh đập, mạt sát) và thái độ (kiêu căng, lườm).
Tình trạng bạo lực học đường hiện nay đã và đang là “
vấn đề nóng” khiến dư luận bức xúc trước những cảnh bạo lực
diễn ra trong môi trường giáo dục. Đặc biệt các vu gây hấn,
đánh nhau không chỉ có các em học sinh nam tham gia mà
thực tế đã xảy ra rất nhiều vu học sinh nữ đánh nhau, đáng nói
số vụ bạo lực học đường của học sinh nữ còn nhiều hơn cả
nam. Điều lo ngại hơn là trước những hành vi bạo lực ấy, rất 11
nhiều người đã vô cảm, thờ ơ, không những không can ngăn
mà còn tung lên mạng xã hội các clip có những hình ảnh bạo lực này.
Qua đó, ta thấy được rằng tình trạng bạo lực học đường
hiện nay đã trở thành điều đáng lo ngại không chỉ của gia đình,
nhà trường mà còn là vấn đề cần quan tâm nhiều nhất dành
cho xã hội, với các biểu hiện tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt
cho nền giáo dục và cần được ngăn chặn triệt để ngay lập tức.
1.1.1.2. Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bạo lực, nhưng chủ
yếu là do mâu thuẫn cá nhân, mâu thuẫn nhóm hay thậm chí
chỉ là nhìn ngứa mắt, ra oai. Sau ây là các nguyên nhân chủ
yếu gây ra bạo lực học đường.
Từ phía bản thân: Vì học sinh chính, sinh viên vẫn còn là
những lớp trẻ bồng bột¸ suy nghĩ chưa chín chắn, phải đối mặt 12
với những chuyển biến khá lớn về mặt tâm lý, hình thành nên
nhân cách của một con người. Ở giai đoạn này, nếu không
được dạy dỗ đúng cách cùng với tâm lý không đổn định và cái
tôi quá cao thì rất dễ gây ra những sai lầm không đáng có. Do
sự phát triển thiếu toàn diện về nhân cách, thiếu khả năng ứng
xử và sự non nớt trong kỹ năng sống, có suy nghĩ sai lệch trong
quan điểm sống dẫn đến thái độ trong nhận thức và hành động
không đúng. Và vì các em chưa định hình được lí tưởng sống
cho bản thân nên rất dễ xa đọa. 13
Từ phía gia đình: Do sự giáo dục chưa đúng đắn từ cha
mẹ, cha mẹ thường nặng lời quát tháo, thậm chí là đánh đập
khiến con cái bị ám ảnh, đã có nhiều em học sinh do ám ảnh
bởi những trận đòn roi của cha mẹ mà tâm lý bất ổn, dẫn đến
việc làm theo cách mà phu huynh hành xử đó là giải quyết mọi
chuyện bằng bạo lực. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội đã
làm cho khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày càng xa dần.
Phu huynh ít quan tâm tới con cái hoặc bị stress và xả stress
bằng cách bạo hành gia đình không phải là chuyện hiếm gặp
.Cấp II và cấp III là giai oạn học sinh hình thành nhân cách, dễ
bị thay đổi nhân thức, chỉ cần một tác động xấu từ gia đình hay
xã hội là đã có thể gây nên những tổn thương không thể chữa
lành và hình thành nên những nhân cách méo mó về giá trị sống. 14
Từ phía nhà trường: Nhà trường cũng là một trong
những nguyên nhân dẫn đến bạo lực học ường. Khi mà còn quá
nặng về lý thuyết ở bộ môn giáo dục công dân, không có sự liên
hệ thực tế với thực tại cuộc sống. Ngoài ra, những lời lẽ thái
quá, có hướng gây tổn thương đến lòng tự trọng do một số bộ
phận giáo viên, cũng khiến cho học sinh bị áp lực về cả thể xác
lẫn tinh thần. Từ đó gây nên hiện tượng bạo lực học đường.
Từ phía xã hội: Hiện nay, trong xã hội luôn tiềm ẩn
những nguy cơ xấu làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của
học sinh. Càng lâu dần sẽ làm học sinh có những cái nhìn không
đúng đắn, chính xác, dễ bị lôi kéo và du dỗ vào con đường tệ
nạn. Điển hình là các dạng phim về đề tài bạo lực, tệ nạn có rất
nhiều trên các trang mạng xã hội – nơi mà giới trẻ hiện nay, đặc
biệt là các bạn học sinh , các bạn có khả năng tiếp nhận thông
tin công nghệ từ rất sớm đã được tiếp cận được những thông tin
sai lệch, không có chọn lọc. Xung quanh các bạn học sinh cũng
rất nhiều các thành phần không tốt chưa được xử lý triệt để. 15
1.1.1.3. Hậu quả của bạo lực học đường
Gây ra suy nghĩ tiêu cực và trầm cảm: Các hình thức
bạo lực học đường mà các nạn nhân phải hứng chịu là bị xâm
phạm thân thể như đánh, tát,…; bị trêu chọc dưới hình thức xô
đẩy, ngáng chân; bị đe dọa, mạt sát; bị bịa chuyện nói xấu và
tạo tin đồn; bị bình phẩm ác ý về giới tính, ngoại hình; bị cô lập,
xa lánh,…Theo các nghiên cứu từ trước đến nay cho thấy tần
suất bạo lực học đường ở nhóm có sang chấn cao hơn nhóm
không có. Nạn nhân của bạo lực học đường có nguy cơ cao mắc
phải trầm cảm, lo âu, các vấn đề về sức khỏe và khả năng thích nghi xã hội
Sang chấn tâm lý: Những ứa trẻ đã từng bị bạo lực ở các
dạng khác nhau, ví dụ như bạo lực thân thể, tinh thần, tình dục,
… Những sang chấn trực tiếp xảy ra trong bạo lực, dù bạo lực
nào đi chăng nữa thì thường để lại ảnh hưởng nghiêm trọng mà
các nạn nhân khó giải quyết được. Những triệu chứng sang 16
chấn tâm lý do bạo lực học đường để lại như rối loạn cảm xúc,
hành vi, nhận thức, lo âu… không kéo dài quá lâu hoặc không quá nghiêm trọng.
Ảnh hưởng tiêu cực đến học tập: Nạn nhân của bạo lực
học đường thường có xu hướng không thể tập trung học, thậm
chí các bạn học sinh này còn không dám đến lớp, dẫn đến việc
học hành chểnh mảng, kết quả học tập sút kém, phải thi lại, lưu ban…
Những học sinh gây ra bạo lực cũng phải đối mặt với
việc chịu kỷ luật của nhà trường, có thể là đình chỉ học tập tạm
thời hoặc bị đuổi học, ở mức độ nghiêm trọng hơn là phải chịu
sự truy tố của pháp luật. Không những thế cũng có nguy cơ
phải đối mặt với kết quả học tập không tốt bởi vì những bạn
này hầu như có đặc điểm là luôn chỉ nghĩ đến “sức mạnh” của
mình dẫn đến không còn muốn học, thích sớm ra đời để chứng
tỏ bản thân nên lơ là học tập và kết quả học tập sa sút.
Tóm lại, bạo lực học đường chính là nỗi ám ảnh của nhiều học
sinh, phụ huynh và cả xã hội. Vấn đề này sẽ luôn là vấn đề
mang tính cấp thiết mà mỗi trường học cần phải lưu tâm và sát sao hơn nữa. 1.1.2.
Tình trạng bạo lực học đường hiện nay
Việt Nam là một trong những nước đứng đầu về tỷ lệ bạo
lực học đường hiện nay. Những vụ bạo lực học đường không chỉ
gia tăng về số lượng và còn tăng về mức độ nguy hiểm. 17
Những xô xát dù chỉ là nhỏ nhưng lại trở thành nghiêm
trọng. Tình trạng bạo lực học đường không chỉ xuất hiện ở một
cá nhân, một trường hợp mà giờ đã lan rộng ra nhiều trường và
ở nhiều vùng khác nhau từ thành thị tới nông thôn.
Theo một số tư liệu của Bộ giáo dục và đào tạo, chỉ trong
một năng học mà xuất hiện khoảng 1600 vụ bạo lực học đường
ở trong trường và ở ngoài trường. Theo thống kê này thì cứ
khoảng 5200 học sinh thì lại có 1 vụ đánh nhau và khoảng
11000 học sinh lại có một em phải nghỉ học vì đánh nhau.
Trong đó thì có hơn 75% các trường hợp bạo lực là ở học
sinh và thanh niên sinh viên. Hiện nay thì tình trạng này đang
có dấu hiệu trẻ hóa và mức độ ngày càng nghiêm trọng.
Ở Việt Nam bạo lực học đường không chỉ diễn ra ở hình
thức đánh nhau mà còn bị tấn công về cả tinh thần. Điều này 18
có thể làm ảnh hưởng tới tư duy và lối sống của học sinh sau này. 1.1.3. Đối tượng công chúng
1.1.3.1. Đối tượng chính
Đối tượng là các học sinh, sinh viên ở địa bàn Hà Nội đã
và đang theo học tại các cơ sở giáo dục như: cơ sở giáo dục
mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường
xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường chuyên biệt, cơ sở
giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc liên kết đào tạo với
nước ngoài tại Việt Nam,...
1.1.3.2. Đối tượng liên quan Nhóm truyền thông
Khi chúng ta triển khai một chương trình, sự kiện nào thì
cũng phải cần đến giới truyền thông bởi giới truyền thông sẽ là
cầu nối đưa thông tin mà chương trình muốn truyền đạt đến
công chúng mục tiêu một cách nhanh và chính xác nhất. Và
phương tiện truyền thông ngày nay cũng nhận được rất nhiều
sự quan tâm theo dõi của công chúng, những thông tin đưa lên
truyền thông sẽ mau chóng đạt được hiệu quả cao.
Vì vậy, UBND thành phố Hà Nội chọn Đài phát thanh –
truyền hình Hà Nội và Báo công an Hà Nội, Báo Tuổi Trẻ để làm
cơ quan truyền thông cho chương trình. Những đơn vị bảo trợ
truyền thông trên sẽ phối hợp với ban tổ chức để đưa những
thông tin về chiến dịch tuyên truyền luật phòng chống bạo lực
học đường tại thành phố Hà Nội lên các phương tiện truyền 19