Thiết kế - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Là những người có thu nhập trung bình, là những người yêu những câu chuyện về quá trình sáng tạo, nguồn cảm hứng và ý nghĩa của sản phẩm của họ, là những người yêu nghệ thuật, vì vậy đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, đại học, là nhân viên văn phòng có ít thời gian muốn tìm 1 nền tảng kết nối người mua và người bán tiện lợi nhất . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49551302
II.Cấu trúc mô hình kinh doanh
1.Khách hàng
Là những người có thu nhập trung bình, là những người yêu những câu chuyện về quá
trình sáng tạo, nguồn cảm hứng và ý nghĩa của sản phẩm của họ, là những người yêu
nghệ thuật, vì vậy đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các trường trung
học phổ thông, đại học, là nhân viên văn phòng có ít thời gian muốn tìm 1 nền tảng kết
nối người mua và người bán tiện lợi nhất
2.Giá trị đề nghị mà dịch vụ sàn thương mại điện tử đồ handmade mang lại
- Tạo sự cân bằng cho trang web: Tạo ra các danh mục sản phẩm theo chủ đề,
phong cách, màu sắc, nguyên liệu hoặc xu hướng để giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và
lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ
- Đảm bảo sự hài hòa theo đúng quy trình trên sàn handmade: Để tạo nên một
không giankết nối giữa người mua và người bán, đúng chuẩn và mang tính thẩm mỹ cao
nhất để tạo nên thị trường mà người mua có thể nghe câu chuyện của người bán, mua đồ
và cùng thưởng thức đồ handmade, thủ công m nghệ.
- Tô thêm điểm nhấn với quy luật nhấn mạnh: bằng cách thêm Một số tính năng có
thể bao gồm: Cho phép người bán đăng video, hình ảnh hoặc âm thanh kể câu chuyện về
sản phẩm của họ, hoặc tổ chức các buổi livestream, webinar hoặc workshop để trao đổi
trực tiếp với khách hàng
- Chất lượng của sản phẩm sàn handmade: luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt
nhất khi lên sàn không chỉ vậy sàn handmade còn giúp lan tỏa văn hóa, nghệ thuật và tình
yêu thủ công
* Chú ý tới tạo ra một nền tảng giao lưu văn hóa nói không với hàng fake
3.Kênh truyền tải
thành tố
9
Khách hàng
Giá trị đề nghị mà đồ thủ
công mỹ nghệ mang lại cho
khách hàng
Kênh truyền tải
Dòng thu
Các nguồn lực chủ chốt
Hoạt động then chốt
Các đối tác chủ yếu
Cấu trúc chi phí
lOMoARcPSD|49551302
- Thực hiện chiến lược quảng bá trên các trang mạng xã hội lớn như facebook, ins,
tiktok,..
- Tự tay thiết kế một trang wed, fanpage theo dạng quảng bá thông qua các câu
chuyện từ quá trình tạo ra sản phẩm và ý nghĩa của nó nhằm hướng tới khách hàng
trẻ tuổi, người đi làm có nhu cầu,..
- Thuê các KOL, KOC về để quảng bá tính năng và cách sử dụng sàn handmade cho
các khách hàng tiềm năng
4.Quan hệ khách hàng
- Góp nhặt từ những cảm nhận của Khách hàng đã sử dụng dịch vụ và đúc kết kinh
nghiệm.
- Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc quà tặng cho người mua khi mua
sản phẩm của người bán có câu chuyện thú vị, độc đáo hoặc có ý nghĩa đặc biệt
5. Dòng thu:
Việc đáp ứng dch v doanh thu t vic quảng cáo trên các trang mxh để nhắm đến các khách hàng tim
năng
Dòng thu ch yếu: khách hàng có nhu cu
- Dòng thu tiềm năng: tạo ra các sn phẩm độc đáo ,bắt mt thu hút học sinh,sinh viên và hướng
ti những đối tượng khách hàng khác
6.Các ngun lc ch cht
- Ch yếu các thành viên trong nhóm kinh doanh và với các xưởng sn xuất để gia công sn phm và
các làng ngh mc phù hp vs các truyn thng dân tc.
- Nhân s cn thiết: Nhân viên tư vấn, nhân viên quản lý web, nhân viên maketting, lên ý tưởng thiết
kế, nhân viên sale, nhân viên tài chính .
7Cu trúc chi phí:
- Chi phí gia công
- Chi phí nguyên vt liu
- Chi phí lên ý tưởng, thiết kế
lOMoARcPSD|49551302
- Chi phí vn hành
- Chi phí phát sinh ( tiền đi lại,,...)
Chi phí chy qung cáo
8.Các đối tác ch yếu:
- Các xưởng, kho sn xuất để gia công sn phm
- Các ca hàng, kho bán ph kin trang trí nhà ca,
Các nhà cung cấp và các xưởng làm mc
Nhng hc sinh ,sinh viên kinh doanh onl
9.Hoạt động then cht
To lp trang web d hieu, d tìm kiếm, mc dch to ra một công đồng mng những người
quan tâm đến đồ handmade để shop tiến gần hơn vi khách hàng là khu vc gii thiu mu
ca các sn phm ,là cu ni nia khách hàng và nhà sn sut
- Lp trang buôn bán hoc m các dàn hàng trên xã hi facebook.,tiktok,
- Thc hin kế hoch qung cáo
- Vào nhng ngày l k niệm như 8/3, là linh nhân, 20/10, 20/11, noel dưara một s trường trình
khuyến mãi dậm đà hoặc lang kèm sn phm
III. Mô hình kinh doanh Startup
c 1: Đánh giá cơ hội kinh doanh và th trường.
Ý tưởng kinh doanh :
Một ý tưởng sáng tạo cho sàn thương mại điện t đồ handicraft là to ra mt nn
tảng giao lưu văn hóa, nơi người bán đồ handmade th k câu chuyn v quá
trình sáng to, ngun cm hứng ý nghĩa của sn phm ca họ. Người mua th
nghe câu chuyn của người bán, mua đồ cùng thưởng thức đồ handicraft, th
công m ngh. Nn tng này không ch giúp kết nối người bán người mua,
còn giúp lan tỏa văn hóa, nghệ thut và tình yêu th công. Mt s tính năng có thể
bao gm:
lOMoARcPSD|49551302
Cho phép người bán đăng video, hình ảnh hoc âm thanh k câu chuyn v sn
phm ca h, hoc t chc các bui livestream, webinar hoặc workshop để trao
đổi trc tiếp vi khách hàng.
Cho phép người mua xem, bình lun, chia s và đánh giá các câu chuyện và sn
phm của ngưi bán, hoc gi tin nhắn riêng để hi thêm thông tin hoc yêu
cu tùy chnh sn phm.
To ra các danh mc sn phm theo ch đề, phong cách, màu sc, nguyên liu
hoặc xu hướng để giúp người mua dng tìm kiếm và la chn sn phm phù
hp vi s thích và nhu cu ca h.
Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc quà tặng cho người mua khi
mua sn phm của người báncâu chuyn thú vị, độc đáo hoặc ý nghĩa đặc
bit.
To ra các cộng đồng online hoặc offline cho người bán người mua để giao
lưu, học hi chia s kinh nghim, kiến thc niềm đam về đồ handmade,
th công m ngh.
Có giá tr :
- Mang li s tin li, tiết kiệm được công sc và thi gian cho Khách hàng khi
s dng dch v.
- Đáp ứng được nhu cu mong mun, tha mãn ca Khách hàng.
Cơ hội th trường :
Sn phm th công m ngh Vit Nam có mức độ tăng trưởng xut khu cao, bình
quân khoảng 10%/năm. Con số này đóng góp không nh vào việc tăng kim ngch
xut khu của đất nước. Điều này cũng cho thấy, người tiêu dùng quc tế luôn có
nhu cu cao vi các sn phm ngành ngh th ng m ngh Vit Nam trong nhng
năm gần đây
c 2: Thu hiu khách hàng
- Khách hàng s cm nhn nhìn thấy đưc giá tr của đồ handicraft v cht
ng vi giá c có hp lí, hay không hp lí.
- Khách hàng s tìm hiu v nhng ý kiến đánh giá từ những người xung quanh
phàn nàn v chất lượng sn phm, hay những đánh giá tích cực, nhng li
khen bi chất lượng sn phm tt.
- Khách hàng mong mun gì? KH s mong mun sn phm cógiống như thực
tế, tha mãn nhu cu khách hàng
c 3: Xây dng giá tr cung ng
lOMoARcPSD|49551302
Sn phm/ dch v th nghim : đồ th công m ngh
(handicraft).
- Hu hết mọi người đều nghĩ rằng, kinh doanh đồ th công m ngh, là nhng
món đồ nh nhn tng cho bạn bè. Nhưng không đây là những món đồ th
s dụng cho đời sng hng ngày
- Tuy nhiên, nếu tim lc kinh tế chưa đủ mnh, thì hoàn toàn có th nghĩ đến
vic m shop kinh doanh đồ th công m nghệ, nghĩa là ch bán các sn phm
trang trí nh l, phân phi trên nn tng online, tn dụng chính nơi ở ca mình
thành store nh để khách đến xem hàng trc tiếp nếu mun.
Hoàn chnh giá tr cung ng :
- Tìm ngun hàng bước quan trng nht: Kinh nghim ca nhng ch shop đã
kinh doanh handicraft thì nhất định nên nh k: Cht lượng sn phm s quyết
định 80% s thành bi . Vy nên hãy chn la ngun nhp hàng tht cn thn.
Nếu đã có bản v thiết kế các sn phm và tìm một xưởng sn xut để gia công
thì phi liên tc giám sát chất lượng, đừng ch giao phó cho xưng sn xut và
ch đến ngày nhn hàng xong. Nếu không thường xuyên đốc thúc, giám sát
chất lượng thì rt có th ởng làm sai, xưởng giao chậm, xưởng ăn bớt gian
ln dẫn đến lô hàng ca bn b khách hàng tr v, âm vn dẫn đến tht bi ngay
t ớc đầu.
- Kinh doanh đồ th công m ngh cn nht s cn trng, vy vic tìm ngun
hàng là không th là. Đi vi nhiu shop chọn cách đánh hàng từ Trung Quc
thì cần tìm đối tác uy tín, kim tra tht k càng, yêu cu gi mu kim tra hàng
s ng nh trước khi đặt s ng ln,..
c 4: Xây dng kênh truyn thông và kênh bán hàng.
- Đưc qung rng rãi trên các trang mạng như: instagram, facebook,
tiktok….. ở đây chúng ta có thể ch đng tiếp cn vi khách hàng nh vào lượt
truy cp tìm kiếm.
- Hơn 80% người dân hiện nay đều s dng mng xã hi nên kh năng tiếp cn
cao.
- Hiện nay, nhóm chúng tôi đã thực hin hóa chiến lược kinhdoanh trên hu
hết các trang mạng XH đang quá trình thc hin qung dch v decor
phòng tr cao cp trên
Facebook, insta, tiktok,....
lOMoARcPSD|49551302
- Đặc bit, chúng ta s tiết kiệm được nhiều chi phí dùng để xây dng kênh
truyn thông và kênh bán hàng.
- Ngoài ra, nhóm chúng tôi cũng sẽ thiết kế 1 trang wed riêng chuyên bán đồ
th công m ngh ti khu vc TP Huế.
c 5: Xây dng quan h khách hàng.
- Luôn cung cp nhng thông tin c th v dch v cho khách hàng mt cách
nhanh chóng và kp thi nht.
- Thái độ của nhân viên cũng sẽ là mt yếu t quan trọng để thuyết phc khách
hàng s dng dch v ca mình.
- Hãy lng nghe khách hàng, t đó ngày một xây dng mt dch v ngày càng
hoàn thiện hơn.
- Xây dng nim tin vi khách bng cách cam kết hoàn tin 100% nếu không
thc hiện đúng theo thỏa thuận đề ra.
c 6: Hoạch định kế hoạch hành động.
- Đầu tiên, chúng ta cn kêu gi ngun vn t các nhà đầu tư để mua nguyên
vt liu.
- Tiếp theo tìm đồng đội để cùng thc hin phân chia ng vic cho mi
người theo thế mnh.
- Sau đó tiến hành công cuc marketing trên các trang mng xã hội, đặc bit
các hi nhóm có nhiều người tham gia để dch v đưc tiếp cn nhiều người.
- Cui cùng là xây dng b phận pháp lí để x lí đơn dịch v
c 7: D kiến thu chi.
- Chi phí đ m ngành hàng th công m ngh ph thuc vào quy kinh
doanh ln hay nh. Tuy nhiên, cn s vn ít nht là 50 60 triệu đồng đ lp
nghip
Ngoài ra, bên phía chúng tôi còn tr ra nhng chi phí khu ao khi thc hiện đơn
đặt hàng t phía Khách hàng
- Chi phí để to ra giá tr: gỗ, tre, sơn,…..
- Các kch bn: khách hy giao dch, vt liu b hư hỏng, ,....
c 8: Các ri ro và kim soát:
- Chưa có tên tuổi & thương hiệu:
Quy trình làm việc chưa chặt ch: t c tiếp nhn yêu cu tìm hiu thông
tin khách hàng đến đến bước thi ng hoàn thành nếu quy trình làm vic
lOMoARcPSD|49551302
hông cht ch có th dẫn đến chất lượng hông đảm bo theo yêu cu ca hách
hàng.
- Thiếu thông tin v vt liu - Tay ngh đội ngũ thợ không đảm bo
- Chính sách bo hành không rõ ràng:
+ Tìm được một đơn vị vn chuyn uy tín, chc chn s nhận được h tr tn
tình, chu đáo, kèm các chế độ hp dn.Nếu hông s gp phi nhng tình trng
hông tt trong sau vn chuyển đơn hàng cho hách hàng, dễng khiến khách
hàng không hài lòng, bt mãn vi chúng ta
+ Cn phi kim soát chất lượng ca sn phm
c 9: Hoạch định Trin vọng tương lai: xác định các mục tiêu trong tương lai
và đề ra các kế hoạch để thc hin mục tiêu đó
c 10: Lên KHKD
| 1/7

Preview text:

lOMoARcPSD| 49551302
II.Cấu trúc mô hình kinh doanh 9 thành tố Khách hàng
Giá trị đề nghị mà đồ thủ Kênh truyền tải
công mỹ nghệ mang lại cho khách hàng Quan hệ khách hàng Dòng thu
Các nguồn lực chủ chốt Hoạt động then chốt Các đối tác chủ yếu Cấu trúc chi phí 1.Khách hàng
Là những người có thu nhập trung bình, là những người yêu những câu chuyện về quá
trình sáng tạo, nguồn cảm hứng và ý nghĩa của sản phẩm của họ, là những người yêu
nghệ thuật, vì vậy đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các trường trung
học phổ thông, đại học, là nhân viên văn phòng có ít thời gian muốn tìm 1 nền tảng kết
nối người mua và người bán tiện lợi nhất
2.Giá trị đề nghị mà dịch vụ sàn thương mại điện tử đồ handmade mang lại -
Tạo sự cân bằng cho trang web: Tạo ra các danh mục sản phẩm theo chủ đề,
phong cách, màu sắc, nguyên liệu hoặc xu hướng để giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và
lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ -
Đảm bảo sự hài hòa theo đúng quy trình trên sàn handmade: Để tạo nên một
không giankết nối giữa người mua và người bán, đúng chuẩn và mang tính thẩm mỹ cao
nhất để tạo nên thị trường mà người mua có thể nghe câu chuyện của người bán, mua đồ
và cùng thưởng thức đồ handmade, thủ công mỹ nghệ. -
Tô thêm điểm nhấn với quy luật nhấn mạnh: bằng cách thêm Một số tính năng có
thể bao gồm: Cho phép người bán đăng video, hình ảnh hoặc âm thanh kể câu chuyện về
sản phẩm của họ, hoặc tổ chức các buổi livestream, webinar hoặc workshop để trao đổi
trực tiếp với khách hàng -
Chất lượng của sản phẩm sàn handmade: luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt
nhất khi lên sàn không chỉ vậy sàn handmade còn giúp lan tỏa văn hóa, nghệ thuật và tình yêu thủ công
* Chú ý tới tạo ra một nền tảng giao lưu văn hóa nói không với hàng fake 3.Kênh truyền tải lOMoARcPSD| 49551302
- Thực hiện chiến lược quảng bá trên các trang mạng xã hội lớn như facebook, ins, tiktok,..
- Tự tay thiết kế một trang wed, fanpage theo dạng quảng bá thông qua các câu
chuyện từ quá trình tạo ra sản phẩm và ý nghĩa của nó nhằm hướng tới khách hàng
trẻ tuổi, người đi làm có nhu cầu,..
- Thuê các KOL, KOC về để quảng bá tính năng và cách sử dụng sàn handmade cho
các khách hàng tiềm năng 4.Quan hệ khách hàng
- Góp nhặt từ những cảm nhận của Khách hàng đã sử dụng dịch vụ và đúc kết kinh nghiệm.
- Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc quà tặng cho người mua khi mua
sản phẩm của người bán có câu chuyện thú vị, độc đáo hoặc có ý nghĩa đặc biệt 5. Dòng thu:
Việc đáp ứng dịch vụ doanh thu từ việc quảng cáo trên các trang mxh để nhắm đến các khách hàng tiềm năng
Dòng thu chủ yếu: khách hàng có nhu cầu
- Dòng thu tiềm năng: tạo ra các sản phẩm độc đáo ,bắt mắt thu hút học sinh,sinh viên và hướng
tới những đối tượng khách hàng khác
6.Các nguồn lực chủ chốt
• - Chủ yếu các thành viên trong nhóm kinh doanh và với các xưởng sản xuất để gia công sản phẩm và
các làng nghề mộc phù hợp vs các truyền thống dân tộc.
• - Nhân sự cần thiết: Nhân viên tư vấn, nhân viên quản lý web, nhân viên maketting, lên ý tưởng thiết
kế, nhân viên sale, nhân viên tài chính . 7Cấu trúc chi phí: • - Chi phí gia công
• - Chi phí nguyên vật liệu
• - Chi phí lên ý tưởng, thiết kế lOMoARcPSD| 49551302 • - Chi phí vận hành
• - Chi phí phát sinh ( tiền đi lại,,...)
• Chi phí chạy quảng cáo
8.Các đối tác chủ yếu:
• - Các xưởng, kho sản xuất để gia công sản phẩm
• - Các cửa hàng, kho bán phụ kiện trang trí nhà cửa,
• Các nhà cung cấp và các xưởng làm mộc
• Những học sinh ,sinh viên kinh doanh onl
• 9.Hoạt động then chốt
• Tạo lập trang web dễ hieu, dễ tìm kiếm, mục dịch là tạo ra một công đồng mạng những người
quan tâm đến đồ handmade để shop tiến gần hơn với khách hàng là khu vực giới thiệu mẫu mã
của các sản phẩm ,là cầu nối niữa khách hàng và nhà sản suất
• - Lập trang buôn bán hoặc mở các dàn hàng trên xã hội facebook.,tiktok,
• - Thực hiện kế hoạch quảng cáo
• - Vào những ngày lễ kỷ niệm như 8/3, là linh nhân, 20/10, 20/11, noel dưara một số trường trình
khuyến mãi dậm đà hoặc lang kèm sản phẩm
III. Mô hình kinh doanh Startup
Bước 1: Đánh giá cơ hội kinh doanh và thị trường.
Ý tưởng kinh doanh :
• Một ý tưởng sáng tạo cho sàn thương mại điện tử đồ handicraft là tạo ra một nền
tảng giao lưu văn hóa, nơi người bán đồ handmade có thể kể câu chuyện về quá
trình sáng tạo, nguồn cảm hứng và ý nghĩa của sản phẩm của họ. Người mua có thể
nghe câu chuyện của người bán, mua đồ và cùng thưởng thức đồ handicraft, thủ
công mỹ nghệ. Nền tảng này không chỉ giúp kết nối người bán và người mua, mà
còn giúp lan tỏa văn hóa, nghệ thuật và tình yêu thủ công. Một số tính năng có thể bao gồm: lOMoARcPSD| 49551302 •
Cho phép người bán đăng video, hình ảnh hoặc âm thanh kể câu chuyện về sản
phẩm của họ, hoặc tổ chức các buổi livestream, webinar hoặc workshop để trao
đổi trực tiếp với khách hàng.
• Cho phép người mua xem, bình luận, chia sẻ và đánh giá các câu chuyện và sản
phẩm của người bán, hoặc gửi tin nhắn riêng để hỏi thêm thông tin hoặc yêu
cầu tùy chỉnh sản phẩm.
• Tạo ra các danh mục sản phẩm theo chủ đề, phong cách, màu sắc, nguyên liệu
hoặc xu hướng để giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù
hợp với sở thích và nhu cầu của họ.
• Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc quà tặng cho người mua khi
mua sản phẩm của người bán có câu chuyện thú vị, độc đáo hoặc có ý nghĩa đặc biệt.
• Tạo ra các cộng đồng online hoặc offline cho người bán và người mua để giao
lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và niềm đam mê về đồ handmade, thủ công mỹ nghệ. • Có giá trị :
• - Mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm được công sức và thời gian cho Khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
• - Đáp ứng được nhu cầu mong muốn, thỏa mãn của Khách hàng.
Cơ hội thị trường :
• Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam có mức độ tăng trưởng xuất khẩu cao, bình
quân khoảng 10%/năm. Con số này đóng góp không nhỏ vào việc tăng kim ngạch
xuất khẩu của đất nước. Điều này cũng cho thấy, người tiêu dùng quốc tế luôn có
nhu cầu cao với các sản phẩm ngành nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong những năm gần đây
Bước 2: Thấu hiểu khách hàng
• - Khách hàng sẽ cảm nhận và nhìn thấy được giá trị của đồ handicraft về chất
lượng với giá cả có hợp lí, hay không hợp lí.
• - Khách hàng sẽ tìm hiểu về những ý kiến đánh giá từ những người xung quanh
phàn nàn về chất lượng sản phẩm, hay có những đánh giá tích cực, những lời
khen bởi chất lượng sản phẩm tốt.
- Khách hàng mong muốn gì? KH sẽ mong muốn sản phẩm cógiống như thực
tế, thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Bước 3: Xây dựng giá trị cung ứng lOMoARcPSD| 49551302 •
Sản phẩm/ dịch vụ thử nghiệm : đồ thủ công mỹ nghệ (handicraft).
• - Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, là những
món đồ nhỏ nhắn tặng cho bạn bè. Nhưng không đây là những món đồ có thể
sử dụng cho đời sống hằng ngày
• - Tuy nhiên, nếu tiềm lực kinh tế chưa đủ mạnh, thì hoàn toàn có thể nghĩ đến
việc mở shop kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, nghĩa là chỉ bán các sản phẩm
trang trí nhỏ lẻ, phân phối trên nền tảng online, tận dụng chính nơi ở của mình
thành store nhỏ để khách đến xem hàng trực tiếp nếu muốn.
Hoàn chỉnh giá trị cung ứng :
• - Tìm nguồn hàng là bước quan trọng nhất: Kinh nghiệm của những chủ shop đã
kinh doanh handicraft thì nhất định nên nhớ kỹ: Chất lượng sản phẩm sẽ quyết
định 80% sự thành bại . Vậy nên hãy chọn lựa nguồn nhập hàng thật cẩn thận.
Nếu đã có bản vẽ thiết kế các sản phẩm và tìm một xưởng sản xuất để gia công
thì phải liên tục giám sát chất lượng, đừng chỉ giao phó cho xưởng sản xuất và
chờ đến ngày nhận hàng là xong. Nếu không thường xuyên đốc thúc, giám sát
chất lượng thì rất có thể xưởng làm sai, xưởng giao chậm, xưởng ăn bớt gian
lận dẫn đến lô hàng của bạn bị khách hàng trả về, âm vốn dẫn đến thất bại ngay từ bước đầu. •
• - Kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ cần nhất là sự cẩn trọng, vì vậy việc tìm nguồn
hàng là không thể lơ là. Đối với nhiều shop chọn cách đánh hàng từ Trung Quốc
thì cần tìm đối tác uy tín, kiểm tra thật kỹ càng, yêu cầu gửi mẫu kiểm tra hàng
số lượng nhỏ trước khi đặt số lượng lớn,.. •
Bước 4: Xây dựng kênh truyền thông và kênh bán hàng. •
• - Được quảng bá rộng rãi trên các trang mạng như: instagram, facebook,
tiktok….. ở đây chúng ta có thể chủ động tiếp cận với khách hàng nhờ vào lượt truy cập tìm kiếm.
• - Hơn 80% người dân hiện nay đều sử dụng mạng xã hội nên khả năng tiếp cận cao.
- Hiện nay, nhóm chúng tôi đã thực hiện hóa chiến lược kinhdoanh trên hầu
hết các trang mạng XH và đang quá trình thực hiện quảng bá dịch vụ decor
phòng trọ cao cấp ở trên Facebook, insta, tiktok,.... lOMoARcPSD| 49551302 •
• - Đặc biệt, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí dùng để xây dựng kênh
truyền thông và kênh bán hàng.
• - Ngoài ra, nhóm chúng tôi cũng sẽ thiết kế 1 trang wed riêng chuyên bán đồ
thủ công mỹ nghệ tại khu vực TP Huế. •
Bước 5: Xây dựng quan hệ khách hàng.
• - Luôn cung cấp những thông tin cụ thể về dịch vụ cho khách hàng một cách
nhanh chóng và kịp thời nhất.
• - Thái độ của nhân viên cũng sẽ là một yếu tố quan trọng để thuyết phục khách
hàng sử dụng dịch vụ của mình.
• - Hãy lắng nghe khách hàng, từ đó ngày một xây dựng một dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.
• - Xây dựng niềm tin với khách bằng cách cam kết hoàn tiền 100% nếu không
thực hiện đúng theo thỏa thuận đề ra. •
Bước 6: Hoạch định kế hoạch hành động.
• - Đầu tiên, chúng ta cần kêu gọi nguồn vốn từ các nhà đầu tư để mua nguyên vật liệu.
• - Tiếp theo là tìm đồng đội để cùng thực hiện và phân chia công việc cho mỗi người theo thế mạnh.
• - Sau đó tiến hành công cuộc marketing trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là
các hội nhóm có nhiều người tham gia để dịch vụ được tiếp cận nhiều người.
• - Cuối cùng là xây dựng bộ phận pháp lí để xử lí đơn dịch vụ •
Bước 7: Dự kiến thu chi.
• - Chi phí để mở ngành hàng thủ công mỹ nghệ phụ thuộc vào quy mô kinh
doanh lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, cần số vốn ít nhất là 50 – 60 triệu đồng để lập nghiệp
• Ngoài ra, bên phía chúng tôi còn trừ ra những chi phí khấu ao khi thực hiện đơn
đặt hàng từ phía Khách hàng
• - Chi phí để tạo ra giá trị: gỗ, tre, sơn,…..
• - Các kịch bản: khách hủy giao dịch, vật liệu bị hư hỏng, ,....
Bước 8: Các rủi ro và kiểm soát:
• - Chưa có tên tuổi & thương hiệu:
Quy trình làm việc chưa chặt chẽ: từ bước tiếp nhận yêu cầu và tìm hiểu thông
tin khách hàng đến đến bước thi công và hoàn thành nếu quy trình làm việc lOMoARcPSD| 49551302 •
hông chặt chẽ có thể dẫn đến chất lượng hông đảm bảo theo yêu cầu của hách hàng.
• - Thiếu thông tin về vật liệu • - Tay nghề đội ngũ thợ không đảm bảo
• - Chính sách bảo hành không rõ ràng:
• + Tìm được một đơn vị vận chuyển uy tín, chắc chắn sẽ nhận được hỗ trợ tận
tình, chu đáo, kèm các chế độ hấp dẫn.Nếu hông sẽ gặp phải những tình trạng
hông tốt trong và sau vận chuyển đơn hàng cho hách hàng, dễ dàng khiến khách
hàng không hài lòng, bất mãn với chúng ta
• + Cần phải kiểm soát chất lượng của sản phẩm
Bước 9: Hoạch định Triển vọng tương lai: xác định các mục tiêu trong tương lai
và đề ra các kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó •
Bước 10: Lên KHKD •