Thông tin về CTCP Dược phẩm Imexpharm và các chính sách doanh nghiệp | Thị trường chứng khoán
Thông tin về CTCP Dược phẩm Imexpharm và các chính sách doanh nghiệp | Thị trường chứng khoáng với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Thị trường chứng khoán (FIN13A)
Trường: Học viện Ngân hàng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Thông tin về CTCP Dược phẩm Imexpharm và các chính sách doanh nghiệp
1. Thông tin CTCP Dược phẩm Imexpharm 1.1. Thông tin chung Tên viết tắt: IMEXPHARM
Tên tiếng Anh: IMEXPHARM CORPORATION
Trụ sở chính: Số 04, Đường 30/04, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp Điện thoại: 0277.3851 941 Fax: 0277.3853 106 Email imp@imexpharm.com Mã chứng khoán: IMP
Sàn niêm yết HOSE (ngày 05 tháng 11 năm 2006)
1.1.1. Lịch sử hình thành
1975- 1986 : Công ty Dược cấp II.
1986- 1992: Xí nghiệp Liên Hiệp Dược Đông Tháp.
1992- 1999 : Công ty Dược phẩm Đồng Tháp.
1999 - 2001 : Công ty Dược phẩm Trung ương 7.
Từ 25/7/2002 - đến nay : Công ty Cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM. 1.1.3. Mục tiêu
Mọi nỗ lực và tăng trưởng ngày hôm nay đều để hướng Công
ty đến tiềm năng : “Imexpharm sánh vai cùng những tên thương hiệu
dược phẩm số 1 quốc tế ” .
Imexpharm lựa chọn cho mình một con đường đi riêng và độc
lạ với xu thế trên thị trường dược phẩm là khuynh hướng chú trọng vào người mua
1.1.4. Sứ mệnh - Tầm nhìn
Sứ mệnh: Cung cấp giải pháp hiệu quả cao cho sức khỏe cộng đồng
Tầm nhìn: Chất lượng hàng đầu tiêu chuẩn Châu Âu
1.2. Thông tin về doanh nghiệp
1.2.1. Đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp
Hình thức sở hữu vốn: Nguồn vốn được hình thành từ các cổ
đông là chủ sở hữu của doanh nghiệp.
Hoạt động kinh doanh của Công ty:
Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Imexpharm đã trở
thành nhà sản xuất Dược phẩm hàng đầu Việt Nam theo Tiêu chuẩn
châu Âu. Các hoạt động kinh doanh của CTCP Dược phẩm Imexpharm bao gồm:
- Sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu dược phẩm, thiết bị và
dụng cụ y tế, nguyên liệu bao bì sản xuất thuốc.
- Sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu thuốc y học cổ truyền, mỹ
phẩm, thực phẩm, thực phẩm tính năng, những loại nước uống, nước
uống có cồn, có gas, những chất diệt khuẩn,người
- Cung cấp các dịch vụ hệ thống kho bảo quản các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc
- Nuôi trồng, chế biến và mua bán dược liệu
Trong suốt hơn 45 năm hoạt động và tăng trưởng, Imexpharm đã
góp phần rất lớn về cả hữu hình và vô hình dung tới hội đồng và xã hội.
Để hướng đến một tương lai bền vững và kiên cố hơn cho Imexpharm.
Qui mô của doanh nghiệp: lớn 1.2.2. Cơ cấu tổ chức
Ở cương vị là 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc
sức khỏe, chính vì thế Công ty luôn đề cao tính chính trực trong mọi
hoạt động của mình. Để vươn tới sự vững mạnh hơn trong tương lai, bổn
phận của toàn đội ngũ là phải duy trì và phát huy uy tín thương hiệu
Imexpharm, trên nền tảng tôn trọng sự minh bạch và các giá trị đạo đức.
Năm 2022, hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp đã có nhiều
chuyển đổi từ việc chuyển đổi số trong việc thu nhận hồ sơ ứng viên,
sàng lọc, thống kê đến công tác phỏng vấn, xây dựng thương hiệu nhà
tuyển dụng để gia tăng số lượng lẫn chất lượng nguồn ứng viên. Kết quả
đã đáp ứng được hơn 90% nhu cầu và số lượng tuyển dụng tăng gần
300% so với cùng kỳ năm trước.
Đối với công tác đào tạo cũng có nhiều chuyển biến cả về chất
lượng, nội dung lẫn hình thức đào tạo, trong đó xu hướng E-learning
(Micro – learning và nano – learning) được tập trung thực hiện. Trong
năm 2022, Công ty đã tổ chức khoảng 100 khóa đào tạo nội bộ và bên
ngoài, với kinh phí dành cho đào tạo hơn 3 tỷ đồng.
Imexpharm luôn xem con người là vốn quý nhất, là yếu tố quan
trọng nhất quyết định cho sự tăng trưởng. Vì vậy, Công ty đặc biệt quan
tâm xây dựng môi trường làm việc tốt, thường xuyên đưa ra các chính
sách để thu hút, gìn giữ người tài. Đồng thời, phát triển con người, phát
triển sự nghiệp bền vững cho nhân viên, chăm sóc sức khỏe thể chất và
tinh thần luôn là những hoạt động được ưu tiên. Phát triển toàn diện con
người sẽ luôn song hành cùng tiến trình phát triển của Imexpharm trong
hiện tại cũng như tương lai sắp tới. Mỗi cá nhân đều tự giác làm việc
Chuyên nghiệp – Hiệu quả - Kỷ luật, vì mục tiêu phát triển bản thân và
gia đình, đồng thời cùng Imexpharm đồng hành thực hiện sứ mệnh Cung
cấp giải pháp hiệu quả cao cho sức khỏe cộng đồng.
Hiện tại, Bà Chun Chaerhan được bầu làm tân chủ tịch HĐQT
nhiệm kỳ 2023 - 2027 của Dược phẩm Imexpharm. Bà Chun Chaerhan
sinh năm 1979, trình độ chuyên môn MBA. Từ năm 2016 tới nay, bà
Chaerhan công tác tại Vietnam – SK SUPEX Council, Hàn Quốc. Bà hiện
giữ các chức vụ gồm người đứng đầu SK SUPEX Council, Việt Nam; Giám
đốc, Thành viên HĐQT của SK Investment Vina III Pte. Ltd, Singapore;
Giám đốc, Thành viên HĐQT của MSN Investment Vina III Pte. Ltd,
Singapore; Giám đốc, Thành viên HĐQT của CTCP Maroon Bells, Việt Nam.
1.2.3. Mục tiêu của các nhà lãnh đạo
Mục tiêu nhiệm kỳ 2023-2027:
Mục tiêu Công ty đề ra cho giai đoạn 2023-2027 là tăng gấp đôi
doanh thu và duy trì tỷ suất lợi nhuận trước thues bình quân 20% tiến
xa hơn trong việc định vị mình trong ngành công nghiệp dược phẩm,
đồng thời đpá ứng được mong đợi của cổ đông và thị trường theo tinh
thần thông điệp chiến lược của nhiệm kỳ 2023-2027 - “Vững tin bứt phá”
1.2.4. Sản phẩm của doanh nghiệp
Imexpharm hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường thuốc
kháng sinh tại Việt Nam và có nhiều lợi thế để duy trì sức cạnh tranh tại
thị trường trong và ngoài nước. Các nhóm thuốc kháng sinh phổ biến
như Cephalosporin hay Penicillin, chiếm hơn 70% giá trị tại thị trường
Việt Nam cũng là các sản phẩm chủ lực của Imexpharm.
Thuốc sản xuất trên dây chuyền chuẩn EU-GMP được dự thầu gói
thuốc generic nhóm 1 (đối với thuốc có visa xuất khẩu nước SRA) và
nhóm 2 với mức giá bán cao hơn. Mặt khác, nền tảng này giúp
Imexpharm có năng lực sản xuất tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất
lượng quốc tế để mở ra cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng thuốc toàn
cầu. Imexpharm hiện có 12 số đăng ký cho 7 sản phẩm được phép phân
phối và lưu hành tại Châu Âu theo tiêu chuẩn EU-GMP.
Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 của Imexpharm
cũng cho thấy sự chuyển hướng rõ rệt về cơ cấu phân phối. Theo đó,
trong năm 2022, cơ cấu phân phối thuốc qua kênh OTC (nhà thuốc) và
ETC (bệnh viện) là 68 - 32%. Đến cuối tháng 9/2023, Imexpharm nâng tỉ
trọng thuốc phân phối qua kênh ETC lên mức 42%. Công ty hiện có độ
bao phủ sản phẩm chiếm 25,8% trên các cơ sở bán lẻ dược phẩm của Việt Nam.
Đến nay thương hiệu Dược phẩm Imexpharm đã trở thành cái tên quen
thuộc trong ngành y dược Việt Nam, với bảo chứng là một thương hiệu
thuốc Việt chất lượng, có hiệu quả điều trị cao, được giới chuyên môn tin
dùng. Đồng thời với hệ thống nhà máy ở Cao Lãnh, Bình Dương, TP.HCM
và hệ thống phân phối với 20 chi nhánh bán hàng trên toàn quốc,
Imexpharm tự hào là mái nhà của hơn 1.200 công nhân viên; là ngôi
nhà bền vững đảm bảo việc làm và phát triển sự nghiệp cho người lao
động, đồng thời góp phần đầu tư phát triển cho cộng đồng.
2. Các chính sách của doanh nghiệp 2.1. Chính sách tài chính
Chính sách cổ tức hợp lý để đảm bảo duy trì thu nhập cho cổ
đông và các mục tiêu đầu tư của công ty
Rút ngắn số ngày hoạt động của Công ty bằng cách giảm số
ngày tồn kho và số ngày phải thu
Duy trì chính sách quản lý vốn lưu động thận trọng, giảm thiểu
tối đa rủi ro thanh khoản
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản trị tài chính, thực hiện phân cấp tài chính
Hoạch định ngân sách và nguồn lực để đánh giá công tác tài
chính một cách toàn diện
Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động bán hàng, hạn chế sử dụng tiền mặt
2.2. Chính sách chất lượng
Hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng sản phẩm
luôn kiểm soát, quản lý nghiêm ngặt toàn bộ chuỗi cung ứng của sản
phẩm từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất, thành phẩm
xuất xưởng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình
phân phối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng, an
toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng. Hệ thống chất lượng luôn được
Imexpharm quan tâm duy trì ở mức tiêu chuẩn cao và luôn cải tiến,
cập nhật đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các cơ quan quản lý, đối tác trong và ngoài nước.
2.3. Chính sách môi trường
Imexpharm chú trọng đầu tư vào tiêu chuẩn chất lượng của các
nhà máy sản xuất nhằm giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi
trường. Bên cạnh đó, Công ty vẫn luôn tuân thủ đầy đủ các quy định
của pháp luật trong sản xuất, xử lý nước thải, quản lý chất thải nhằm
thể hiện trách nhiệm đối với việc giữ gìn môi trường sống cho cộng đồng.
2.4. Chính sách dự trữ vật tư, hàng hóa
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang đứt gãy,
tình hình địa chính trị căng thẳng và giá cả leo thang do lạm phát.
Imexpharm đã cơ cấu lại các mặt hàng kinh doanh, tập trung vào các
sản phẩm chiến lược và chủ lực. Imexpharm đã đề ra chính sách chủ
động dự trữ nguồn nguyên liệu, thành phẩm để đáp ứng nhu cầu thị
trường qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh đó, Imexpharm sẽ tận dụng và tối đa hóa các cơ hội
khai thác chiều sâu danh mục sản phẩm tại các nhà máy EU-GMP cũng
như thị trường ngành dược phẩm, nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhất
mục tiêu doanh thu, lợi nhuận mà Đại hội đồng cổ đông năm 2023 giao phó.
2.5. Chính sách tiếp thị, bán hàng và hoạt động Marketing
Tại Imexpharm, các chính sách bán hàng được xây dựng sớm và
có những điều chỉnh, cập nhật kịp thời với từng thời điểm đã giúp thúc
đẩy doanh số bán hàng ngay từ quý đầu năm. Một nhân tố tạo nên sự
thành công của năm 2022 chính là việc vận hành hệ thống DMS (hệ
thống quản lý kênh phân phối) một cách hiệu quả và đạt được nhiều
điểm tích cực trong công tác theo dõi, quản lý cũng như hỗ trợ cho trình dược viên.
Tăng cường hợp tác với đối tác chiến lược để tăng doanh số và
mở rộng mạng lưới phân phối
Tìm kiếm thị trường xuất khẩu để tăng doanh số và quảng bá
hình ảnh của Imexpharm ra thế giới
Lấy chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý là lợi thế cạnh
tranh để có thể chiếm lĩnh các phân khúc thuốc chất lượng cao.
Đội ngũ bán hàng tại 20 chi nhánh trên toàn quốc với người
đứng đầu là Giám đốc Bán hàng toàn quốc và nhận được sự chỉ đạo trực
tiếp từ Tổng Giám đốc luôn tâm huyết, sáng tạo và kiên trì trong việc
thực thi nhiệm vụ của mình. Công tác phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ
giữa bộ phận Bán hàng và bộ phận Marketing đã giúp phát triển mở
rộng mạng lưới khách hàng, tăng độ phủ, nhận diện của thương hiệu
Imexpharm trên khắp 63 tỉnh, thành của Việt Nam.
Hoạt động bán hàng và marketing tập trung chú trọng đẩy mạnh
đều ở 2 kênh OTC và ETC để từng bước chiếm lĩnh thị phần theo đúng
định hướng chiến lược của Công ty.Imexpharm cải thiện các hoạt động marketing theo chiều sâu.
2.6. Chính sách khách hàng
“Sự cam kết ngay từ đầu" vì sức khỏe cộng đồng. Imexpharm cam kết:
Đảm bảo khách hàng nhận sản phẩm, dịch vụ đúng chất lượng,
đúng thời gian và đúng số lượng như đã thỏa thuận.
Chịu trách nhiệm trước các bác sĩ, là những người giới thiệu và
sử dụng sản phẩm của Imexpharm về: Chất lượng - An toàn - Hiệu quả. 2.7. Chính sách nhân sự
Các chính sách lương, thưởng và phúc lợi dành cho người lao
động luôn được điều chỉnh và bổ sung nhằm mục tiêu thu hút và giữ
chân nhân viên giỏi. Trong đó, những chính sách nổi bật là thưởng KPIs
dành cho khối kinh doanh, lương 3P dành cho nhân viên chủ chốt (key
person) của các nhà máy EU-GMP, cũng như chính sách thưởng dành
cho tất cả đội ngũ của công ty. Trong năm 2022, cán bộ nhân viên công
ty tùy vị trí, nhiệm vụ, năng lực và hiệu quả công việc sẽ có thu nhập
dao động từ 17 đến 21 tháng lương. Tài liệu tham khảo https://www.imexpharm.com/
https://www.imexpharm.com/nha-dau-tu/bai-viet/imp-cong-bo-bao- cao-thuong-nien-imexpharm-2022
https://mekongasean.vn/duoc-pham-imexpharm-co-tan-chu-tich-
hoi-dong-quan-tri-post21281.html