-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Thực hành E-marketing công ty Sanest Khánh Hòa - Thương mại điện tử | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Tăng cường nhận diện thương hiệu trong và ngoài nước. Mở rộng thị trường trực tuyến thông qua thương mại điện tử. Tăng doanh số bán hàng online, đặc biệt trong phân khúc cao cấp. Sản phẩm (Product): Đảm bảo chất lượng, xây dựng hình ảnh cao cấp. Giá cả (Price): Cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, kết hợp các chương trình khuyến mãi.
Thương mại điện tử(TMDT1) 16 tài liệu
Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp 1 K tài liệu
Thực hành E-marketing công ty Sanest Khánh Hòa - Thương mại điện tử | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Tăng cường nhận diện thương hiệu trong và ngoài nước. Mở rộng thị trường trực tuyến thông qua thương mại điện tử. Tăng doanh số bán hàng online, đặc biệt trong phân khúc cao cấp. Sản phẩm (Product): Đảm bảo chất lượng, xây dựng hình ảnh cao cấp. Giá cả (Price): Cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, kết hợp các chương trình khuyến mãi.
Môn: Thương mại điện tử(TMDT1) 16 tài liệu
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp 1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Preview text:
Thực hành E - công ty Sanest Khánh Hòa thực hành E THỰC HÀNH E- MARKETING
1. Giới thiệu công ty:
a. Khái quát về doanh nghiệp CÔNG TY:
Công ty cổ phần nước giải khát sanest Khánh Hòa TÊN QUỐC TẾ
KHANH HOA SANEST SOFT DRINK JOINT STOCK COMPANY TÊN VIẾT TẮT:
CÔNG TY CP NGK SANEST KHÁNH HÒA MÃ SỐ THUẾ: 4201675916 ĐỊA CHỈ:
Quốc Lộ 1A, thôn Mỹ Thanh, Xã Cam Thịnh
Đông, Thành Phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam NGƯỜI ĐẠI DIỆN: LÊ ĐỨC TIẾN NGÀY HOẠT ĐỘNG: 2016-01-28 SỐ ĐIỆN THOẠI 02582865666 EMAIL sanestkhanhhoa@sanest.com.vn salesanest@sanest.com.vn
Sơ đồ tổ chức của công ty:
b. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh - Chăn nuôi khác - Chi tiết: Nuôi chim yến
- Khai thác lâm sản khác trừ gỗ
- Chi tiết: Khai thác tài nguyên yến sào
- Chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản
- Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa
- Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu
Chi tiết: chế biến các sản phẩm và thực phẩm chức năng từ Yến sào
- Sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng
- Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
- Chi tiết: Thi công xây dựng nhà nuôi chim yến - Bán buôn thực phẩm
(trừ đường mía và đường củ cải) - Bán buôn đồ uống
- Chi tiết: Bán buôn đồ uống không cồn, rượu, bia
- Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
(trừ đường mía và đường củ cải)
- Bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh
- Chi tiết: Bán lẻ đồ uống không cồn, rượu, bia
- Vận tải hàng hóa bằng đường bộ
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa
- Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê
c. Các sản phẩm chủ yếu Sanest lọ Sanest lon Sanest lọ kiêng Sanest lọ Collagen Sanest nhân sâm
Sanest dành cho người cao tuổi Sanest lon kiêng Sanest kids
Sanest Đông trùng hạ thảo
Thị trường hiện nay của doanh nghiệp bao gồm 13 cửa hàng trực thuộc
tại Việt Nam và các đại lý, văn phòng giao dịch tại 14 quốc gia khác.
d. Phân tích thực trạng hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Môi trường Marketing của Sanest Khánh Hòa bao gồm môi trường
vi mô và môi trường vĩ mô. Môi trườ ng vi mô:
nhà cung ứng, đối thủ cạnh tranh, trung gian
marketing, khách hàng, doanh nghiệp.
Nhà cung ứng: Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, ngành yến sào đã
phát triển từ lâu tại tỉnh Khánh Hòa, công ty TNHH Nhà nước MTV yến
sào Khánh Hòa với quyền quản lý 24 đảo yến, 40 hang yến trên vùng
biển Khánh Hòa đã cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cho hoạt
động sản xuất của công ty.
Đối thủ cạnh tranh : Trong ngành nước giải khát nói chung hay
ngành yến sào nói riêng, mức độ cạnh tranh rất gay gắt.
Trung gian Marketing: Công ty đang chiếm vị trí hàng đầu thị
trường trong nước với 1.000 Nhà phân phối và Đại lý, Showroom khắp 63 tỉnh, thành. Môi trường vĩ mô
: yếu tố nhân khẩu, kinh tế, tự nhiên, kỹ thuật, chính trị và văn hóa. V ề kinh t
ế Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm quốc nội
(GDP) trong năm 2020 của nước ta tăng trưởng khá khả quan trong bối
cảnh kinh tế thế giới suy thoái với tốc độ tăng 2,91%, tuy là mức tăng
thấp nhất của các năm trong giai đoạn 2011 - 2020 nhưng trong bối cảnh
dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực
kinh tế - xã hội thì đây là thành công lớn của Việt Nam với mức tăng
trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, chỉ số sản
xuất công nghiệp (IIP) năm 2020 tuy tăng 3,4% so với cùng kỳ năm
trước nhưng ngành sản xuất đồ uống lại giảm 6%. Nguyên nhân chính là
do đại dịch Covid-19 bùng phát vào những tháng đầu năm 2020 và kéo
dài liên tục khiến sức mua tại các thị thường sụt giảm; cùng với đó là các
lệnh cách ly, giãn cách xã hội của Chính phủ đã ảnh hưởng không nhỏ
đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. V ề t ự nhiên
, Biến đổi khí hậu phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến môi
trường sống và phát triển đàn chim yến. Trong năm 2020, Việt Nam liên
tục gánh chịu các cơn bão lớn. Cơn bão số 12 trực tiếp tác động đến
Khánh Hòa gây ra nhiều thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến khu vực kiếm
mồi và sức khỏe của chim yến; gió bão làm ảnh hưởng đến tốc độ làm tổ
của chim; mưa quá to, kéo dài cũng ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng của yến sào. V
ề văn hóa, ngành yến sào ở Khánh Hòa đã tồn tại và phát triển từ
lâu đời , Lễ hội Yến sào kết hợp trong lễ hội Festival biển đã trở thành
một nét văn hóa không thể thiếu. Thông qua các hoạt động văn hóa đó,
yến sào Khánh Hòa đã ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn. Chính tr
ị : các chính sách ngoại thương của nhà nước cũng tác động
rất lớn trong các quyết định chiến lược của công ty.
2. Tìm hiểu sự khác biệt giữa E Marketing và Marketing truyền thống
a. Đặc điểm của E Marketing
* Tốc độ: tốc độ giao dịch nhanh hơn.
* Liên tục 24/7: hoạt động liên tục, không gián đoạn.
* Phạm vi: mở rộng ra phạm vi toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị
trường có khả năng bị hạ thấp, nâng cao năng lực tiếp xúc thông tin thị trường.
* Nhiều loại hóa sản phẩm: khách hàng có thể tiếp xúc nhiều sản phẩm,
dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có thể cá biệt hóa (customize)
sản phẩm phù hợp với các nhu cầu không giống nhau của khách hàng
nhờ khả năng khai thác và chia xẻ thông tin qua mạng internet.
* Khả năng tương tác: chia xẻ thông tin với khách hàng 24/7.
* Tự động hóa: các giao dịch cơ bản.
* Tốc độ:Thông tin về sản phẩm dịch vụ được tung ra thị trường nhanh hơn.
* Khách hàng tiếp xúc những thông tin này cũng nhanh hơn.
* Giao dịch được tiến hành trong một vài trường hợp cũng nhanh hơn
(đối với hàng hoá số hoá, việc chuyển hàng được làm nhanh và thuận tiện hơn).
* Thông tin góp ý từ phía khách hàng cũng nhanh hơn… Thời gian hoạt
động liên tục không bị gián đoạn.
b. Sự khác biệt giữa E Marketing và Marketing truyền thống Đặc điểm E-Marketing
Marketing truyền thống Phương thức
Sử dụng internet,các thiết bị số Chủ yếu sử dụng các phương hóa
tiện truyền thông đại chúng Không gian
Không bị giới hạn bởi biên giới Bị giới hạn bởi biên giới quốc
quốc gia và vùng lãnh thổ gia và vùng lãnh thổ Thời gian
Mọi lúc mọi nơi,phản ứng Chỉ vào một số giờ nhất định,
nhanh, cập nhật thông tin sau mất nhiều thời gian và công sức vài phút
để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip Phản hồi
Khách hàng tiếp nhận thông tin Mất một thời gian dài để khách
và phản hồi ngay lập tức
hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi Khách hàng
Có thể chọn được đối tượng cụ Không chọn được nhóm đối
thể,tiếp cận trực tiếp với khách tượng cụ thể hàng Chi phí
Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn Cao, ngân sách quảng cáo
thực hiện được,có thể kiểm lớn,được ấn định dùng 1 lần
soát được chi phí quảng cáo
Lưu trữ thông Lưu trữ thông tin khách hàng Rất khó lưu trữ thông tin của tin dễ dàng, nhanh chóng khách hàng
c. Các yếu tố ảnh hưởng đến E Marketing của doanh nghiệp
*Môi trường văn hóa xã hội
Hoạt động Marketing dưới bất kỳ hình thức nào đều trong phạm vi xã hội
và từng xã hội lại có một nền văn hóa khác nhau. Văn hóa là tất cả mọi
thứ được gắn liền với xu thế hành vi cơ bản của con người từ lúc được
sinh ra, lớn lên… Những yếu tố của môi trường văn hóa phân tích trong
bài viết chỉ tập trung vào hệ thống giá trị, quan niệm về niềm tin, truyền
thống, các chuẩn mực về hành vi.
* Môi trường chính trị, pháp luật
Môi trường chính trị, pháp luật cũng là yếu tố ảnh hưởng đến Marketing
online. Đó là các đường lối, chính sách của chính phủ, cấu trúc chính trị,
các hệ thống quản lý hành chính và môi trường luật pháp, các bộ luật và
sự thể hiện của các quy định, có thể cản trở hay tạo điều kiện thuận lợi
cho các hoạt động Marketing.
Dễ dàng thấy rằng các yếu tố môi trường này có tác động mạnh mẽ sự
hình thành cơ hội thương mại và khả năng thực hiện mục tiêu của bất kỳ
doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân. Hiểu được các yếu tố về môi trường
chính trị, pháp luật sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với những
thay đổi có lợi hay bất lợi của điều kiện chính trị hay mức độ hoàn thiện
và thực thi pháp luật trong nền kinh tế.
Một số những yếu tố của môi trường chính trị pháp luật như:
Quan điểm, mục tiêu định hướng phát triển xã hội, nền kinh tế.
Chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các quan điểm và mục tiêu của Chính phủ.
Mức độ ổn định về môi trường chính trị, xã hội.
Hệ thống luật pháp và hiệu lực thực thi pháp luật trong đời sống kinh tế, xã hội.
* Môi trường kinh tế và công nghệ
Các yếu tố thuộc môi trường kinh tế và công nghệ có ảnh hưởng lớn đến
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các yếu tố này sẽ quy định cách
thức doanh nghiệp và toàn bộ nền kinh tế trong việc sử dụng tiềm năng
của mình, từ đó cũng tạo ra cơ hội kinh doanh cho từng doanh nghiệp.
Bất kỳ một xu hướng vận động hay sự thay đổi nào của các yếu tố thuộc
môi trường đều có thể tạo ra hoặc thu hẹp cơ hội kinh doanh của doanh
nghiệp, thậm chí còn dẫn đến yêu cầu thay đổi mục tiêu chiến lược kinh
doanh của mỗi doanh nghiệp.
* Môi trường cạnh tranh
Sự cạnh tranh chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thị
trường với nguyên tắc ai thoả mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn và
hiệu quả hơn người đó sẽ sẽ tồn tại và phát triển. Trong điều kiện cạnh
tranh ngày càng gay gắt buộc các doanh nghiệp phải luôn cố gắng nỗ lực
và phát triển không ngừng để vượt qua đối thủ của mình.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần xác định cho mình một chiến lược
cạnh tranh hoàn hảo, phản ánh được các yếu tố của môi trường cạnh
tranh. Việc phân tích môi trường cạnh tranh là hết sức quan trọng, bởi nếu
coi thường đối thủ, coi thường các điều kiện, yếu tố trong môi trường
cạnh tranh sẽ dẫn đến sự thất bại của một doanh nghiệp.