Thùng rác thông minh bản chính - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Chức năng hiện đại: Cảm ứng hồng ngoại có lợi thế hơn hẳn các loại thùng rác bth khác . Khi mở thùng không cần dùng tay hay chân, khả năng hút ẩm tránh vi khuẩn lây lan, an toàn cho sức khỏe. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Ngăn chặn những mùi hôi và các loại côn trùng như ruồi, gián, ... phát triển. Khi sử dụng, bạn không cần chạm tay vào thùng rác nên sẽ tránh được sự lây lan vi khuẩn. Môn Kinh tế vĩ mô - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng​

lOMoARcPSD|49221369
ĐOÀN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐH KINH TẾ
***
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Đà Nẵng, ngày 03 tháng 2 năm
2023
HỒ SƠ PHẦN THI XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP
“Cuộc thi Sinh viên tài năng thanh lịch trường Đại học Kinh tế
Miss & Mister DUE 2022”
I.THÔNG TIN ĐỘI THI:
1. Họ và tên nhóm trưởng: Nguyễn Văn Thanh Thuận
2. Địa chỉ thường trú: 19 tân thái 5 Sơn Trà Đà Nẵng
3. Sinh viên trường: Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng
4. Khoa: Thương mại điện tử
5. Lớp: 48K22.3
6. Email: nguyenvanthanhthuan1999@gmail.com
7. Số điện thoại: 0765619447
8. Tên nhóm: TALK
II. HỒ SƠ DỰ ÁN:
1.Tên của dự án: Thùng rác thông minh
2.Tổng thể: Thùng rác thông minh một thiết bị vừa hiện đại vừa thông minh
với thiết kế đơn giản nhưng lại phủ lên mình sự sang trọng của một sản phẩm công
nghệ 4.0. Với sự kết hợp 3 trong 1 như lọc và phân loại rác thải, hút mùi khử khuẩn,
điều hoà không khí chúng em tin chắc rằng sản phẩm sẽ là một đối thủ đáng gờm
đối với các sản phẩm cùng loại. Sự thân thiện với môi trường cùng khả năng công
nghệ sản phẩm thùng rác thông minh sẽ ngày càng tiếp cận nhiều hơn đối với người
tiêu dùng trong nước cũng như nước ngoài.
3.Vấn đề:
lOMoARcPSD|49221369
- Theo số liệu tìm kiếm Việt Nam với chỉ số chất lượng về không khí
(AQI) nồng độ PM 2.5 trung bình tại Việt Nam năm 2021 cao gấp 4,9 lần thì Việt
Nam đã xếp hạng thứ 36 về ô nhiễm không khí trên toàn cầu.
- Trên 60% khu công nghiệp chưa hệ thống xử lý nước thải tập trung.
Ởcác đô thị, chỉ khoảng 60% - 70% chất thải rắn được thu gom. sở hạ tầng
thoát nước và xử lý nước thải, chất thải chưa thể đáp ứng được các yêu cầu về bảo
vệ môi trường. Hầu hết nước thải đều bị nhiễm dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa, hóa phẩm
nhuộm... chưa được xử đổ thẳng ra các sông, hồ tự nhiên. Các loại khí chưa
qua xử lý thải trực tiếp ra môi trường.
=> Vậy đâu nguyên nhân dẫn đến 2 vấn đề cốt yếu trên ? Chúng ta có 2 nguyên
nhân chính đó do tự nhiên gây ra tác động do con người. đây sản phẩm
của chúng em đề ra đây sẽ giải quyết được phần nào tác động của con người và góp
phần giảm thiểu được các vấn đề trên. Đây là vấn đề mà tất cả mọi người nên quan
tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống cũng như sự phát triển của nhân loại sau
này. Chính vì vậy khi mọi người mua và sử dụng sản phẩm chúng em thì chinh mọi
người cũng đã góp một phần sức mình vào việc bảo vệ môi trường nói riêng và nền
kinh tế Việt Nam nói chung.
4 - Giải pháp
-Thùng rác thông minh là thiết bị gia dụng hiện đại, được thiết kế với mục đích đựng
các loại rác thải sinh hoạt trong gia đình, tích hợp nhiều chức năng tự động hay
tính năng khử mùi, âm tủ, tự đóng gói,...
-Một thùng rác chức năng khử mùi hôi, chống côn trùng, mang đến không khí
trong lành, tươi mát cho mọi không gian thì thùng rác thông minh tự động là sự lựa
chọn vô cùng hoàn hảo.
-Phần thân có nhiệm vụ chính là chứa rác. Ngoài ra, sản phẩm còn có tính năng loại
bỏ mùi hôi từ rác nhờ trang bị chức năng, hút ẩm, hút mùi và thoáng kbên trong
thân thùng.
=>Nhờ đó, thùng rác thông minh sẽ đem đến bầu không khí trong lành, thoát mát,
sạch sẽ, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia
đình bạn.
-Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Ở đâu có nhiều trẻ nhỏ, bạn thể dạy bé cách
bỏ rác nhanh chóng ddàng, hay một số người không thích dùng tay hay chân để
vứt rác.
lOMoARcPSD|49221369
=>Từ đó, với thùng rác thông minh sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường mang lại
bầu không khí trong lành.
5 . Cơ hội thị trường bạn đang cố nắm bắt và quy mô tăng
trưởng/thị trường tiềm năng:
- Thứ nhất : Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, một schế, chính sách thúc
đẩy kinh tế tuần hoàn đã được thể chế hóa trong Luật Bảo vệ Môi trường năm
2020, như: phân loại chất thải tại nguồn, thu phí chất thải dựa trên khối lượng;
tái chế, tái sử dụng chất thải,...GS-TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện
Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam, cho rằng nước ta đang đối mặt
với nhiều nguy cơ từ rác thải nhựa. Tại Việt Nam, bình quân mỗi hộ gia đình
sử dụng khoảng 1 kg túi ni-lông/tháng, riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội
TP HCM trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn rác thải nhựa
và túi ni-lông. Điều này có nghĩa là lượng rác thải trong mỗi hộ gia đình mỗi
ngày rất lớn , nhu cầu sử dụng thùng rác thông minh trong mi nhà càng
cao .
- Thứ hai : Theo điều tra của SDGCW Việt Nam 2020-2021 ( UNICEF) , cứ 4
hộ gia đình thì có ít nhất một trẻ em dưới 5 tuổi, nhưng chất lượng không khí
nói chung tại các đô thị lớn nói riêng chịu tác động do phát sinh bụi ,khí thải
từ các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, giao thông vận tải,.. Trong đó , khí
thải từ các phương tiện giao thông giới đường bộ, đặc biệt xe ô tô, xe
gắn máy chiếm tỉ lệ lớn nhất đồng thời cũng chiếm ttrọng lớn trong tổng
lượng phát thải gây ô nhiễm môi trường không khí đô thị. Vậy các hộ gia đình
có tỷ lệ bụi trong không khí cao, điều này không tốt cho sức khỏe ,nhất là trẻ
nhỏ. vậy khi sản phẩm thùng rác thông minh xuất hiện trên thị trường thì
sẽ tiếp cận với rất nhiều người tiêu dùng một cách nhanh chóng .
- Thứ ba : Trong hội công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhu cầu dùng các đồ
dùng thông mình của con người càng lớn. Cũng giống như : máy rửa chén,
máy lau sàn ,đèn tự động,…đều được người tiêu dùng săn đón vì sự tiện lợi .
Điều đó cho thấy cơ hội gia tăng lượng người dùng sản phẩm thùng rác thông
minh trong tương lai.
=> Việc nắm bắt các xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp sản phẩm
thùng giác thông minh sẽ trở thành sản phẩm được tin dùng và săn đón trong tương
lai .
6. Lợi thế cạnh tranh
Ưu điểm
lOMoARcPSD|49221369
-Về thiết kế: Thùng rác thông minh có vẻ ngoài thời trang, tinh tế và hiện đại, mang
đến sự sang trọng cho không gian gia đình. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn nên p
hợp để bất kỳ vị trí nào.
-Chức năng hiện đại: Cảm ứng hồng ngoại lợi thế hơn hẳn các loại thùng rác bth
khác . Khi mở thùng không cần dùng tay hay chân, khả năng hút ẩm tránh vi khuẩn
lây lan, an toàn cho sức khỏe.
-Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Ngăn chặn những mùi hôi các loại côn trùng như ruồi,
gián, ... phát triển. Khi sử dụng, bạn không cần chạm tay vào thùng rác nên sẽ tránh
được sự lây lan vi khuẩn.
-Khả năng tự phân loại rác hữu cơ và vô cơ
-Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Nhược điểm :
-Giá thành tương đối cao vì tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
-Tuỳ loại cần sử dụng loại bao rác chuyên dùng
=>Đất nước đang hướng đến toàn cầu hoá , nên xu hướng hiện nay các thùng rác cần
được phân loại rác kĩ càng như những nước phát triển để dễ dàng tái chế sau đó .
7 Chiến lược thương mại hoá
-Sản phẩm của chúng em thể phân loại được rác hữu cơ và vô cơ đây ng
chính điểm nhấn tạo nên sự khác biết của sản phẩm với các đối th cạnh
tranh.Chúng ta sẽ bán sản phẩm theo 2 hướng:
+Bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh trực tuyến và các cửa
hàng bán lẻ hay siêu thị.Cùng các chương trình marketing quảng cáo để chạy sản
phẩm.
+Tìm nhợp tác bán cùng và hưởng lợi theo phần trăm hoa hồng trên mỗi sản phẩm
(Ví dụ: sản phầm bán ra bởi nhà hợp tác là 1tr chi phí nguyên vật liệu ta sản xuất là
300 thì ta sẽ thu về 300 + 10-15% hoa hồng đối với mỗi sản phẩm bán được tuỳ n
hợp tác)
8. Thành viên nhóm
Giới thiệu:
*Tài chính :
lOMoARcPSD|49221369
Dự trù chi phí đầu tư khởi nghiệp sản phẩm thùng rác thông minh trong 1
tháng :
Chi phí
Chi phí sản phẩm 250.000.000 (200 cái ) VNĐ
Chi phí quảng 50.000.000 VNĐ cáo
Chi phí cố định 100.000.000 V
Chi phí tiền lương 100.000.000 VNĐ
Tổng 500.000.000 V
Chiến lược phát triển
*Các nguồn lực và nhu cầu tài trợ :
Kinh phí của dự án cần tài trợ là : 5 tỷ VND
Nguồn kinh phí này sẽ được dùng 50% để mua các nguyên vật liệu sản xuất sản
phẩm ,10 % quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng , 20% đầu tư vào cơ sở hạ
tầng nhà máy sản xuất , còn lại sử dụng nhiều chi phí thuế ,..
Thành quả đạt được : sau 2 năm tsản phẩm sẽ được biết nhiều trên thị trường,
từ có kiếm được các nguồn đầu tư lớn để m rộng quy mô và bắt đầu có lợi nhuận .
9
tháng sau sn
xuấất sang các th
tr
ng Đông
Nam Á : 1000
sn phm
5
Tháng sau bán
ra ti th
ng các
tr
thành phô ln
khác : 500 sn
phm
1
tháng đấầu tiên
bán ra Đà
Nẵẵng 100 sn
phm
lOMoARcPSD|49221369
* Thách thức
-Đến thời điểm này, dù mới trải qua được hơn nửa năm thực hiện (bắt đầu triển
khai từ cuối năm 2019), thậm chí có một số nơi còn chưa được nghiệm thu… Tuy
nhiên, sự xuất hiện của những thùng rác công nghệ này đã từng bước thay đổi nhận
thức của người dân trong việc phân loại rác thải và tạo lên những điểm nhấn cho
bộ mặt đô thị.
-c thùng rác công nghệ có 2 ngăn ở dưới, phần trên gắn pin năng lượng mặt trời,
phần thân có thể làm tuyên truyền hoặc quảng cáo... ngày càng xuất hiện nhiều
hơn.
-Việc phân loại rác tại nguồn vẫn chưa thực sự trở thành ý thức của mỗi người dân
Việt Nam.
Điều này cũng có lý, bởi thực tế, theo ghi nhận của chúng tôi, tại không ít điểm lắp
đặt thùng rác công nghệ, tình trạng bỏ rác sai vị trí, thùng quy định vẫn diễn ra. -
Thậm chí, một số túi rác đã phân loại rồi, những người thu gom rác cũng xé các túi
bỏ lên xe và trộn lẫn với nhau. Từ đây, người dân đặt câu hỏi, phân loại làm gì để
rồi họ lại gom lại? Trong khi đó, về phía người thu gom rác, họ lại có suy nghĩ,
mới có vài hộ mới phân loại những hộ còn lại không phân loại thì… cũng vậy.
*Mức độ đóng góp xã hội
-Mức độ thân thiện cao với môi trường của sản phẩm thùng rác thông minh
này nhóm em tin chắc rằng trong tương lại môi trường khí hậu Việt Nam strở
thành một nơi đáng sống và tuyệt vời đối với con người Việt Nam và du khách trên
khắp thế giới
| 1/6

Preview text:

lOMoARcPSD| 49221369
ĐOÀN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐH KINH TẾ
Đà Nẵng, ngày 03 tháng 2 năm 2023 ***
HỒ SƠ PHẦN THI XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP
“Cuộc thi Sinh viên tài năng thanh lịch trường Đại học Kinh tế Miss & Mister DUE 2022”
I.THÔNG TIN ĐỘI THI:
1. Họ và tên nhóm trưởng: Nguyễn Văn Thanh Thuận
2. Địa chỉ thường trú: 19 tân thái 5 Sơn Trà Đà Nẵng
3. Sinh viên trường: Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng
4. Khoa: Thương mại điện tử 5. Lớp: 48K22.3
6. Email: nguyenvanthanhthuan1999@gmail.com
7. Số điện thoại: 0765619447 8. Tên nhóm: TALK II. HỒ SƠ DỰ ÁN:
1.Tên của dự án: Thùng rác thông minh
2.Tổng thể: Thùng rác thông minh là một thiết bị vừa hiện đại vừa thông minh
với thiết kế đơn giản nhưng lại phủ lên mình sự sang trọng của một sản phẩm công
nghệ 4.0. Với sự kết hợp 3 trong 1 như lọc và phân loại rác thải, hút mùi khử khuẩn,
điều hoà không khí chúng em tin chắc rằng sản phẩm sẽ là một đối thủ đáng gờm
đối với các sản phẩm cùng loại. Sự thân thiện với môi trường cùng khả năng công
nghệ sản phẩm thùng rác thông minh sẽ ngày càng tiếp cận nhiều hơn đối với người
tiêu dùng trong nước cũng như nước ngoài. 3.Vấn đề: lOMoARcPSD| 49221369 -
Theo số liệu tìm kiếm Việt Nam với chỉ số chất lượng về không khí
(AQI) và nồng độ PM 2.5 trung bình tại Việt Nam năm 2021 cao gấp 4,9 lần thì Việt
Nam đã xếp hạng thứ 36 về ô nhiễm không khí trên toàn cầu. -
Trên 60% khu công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.
Ởcác đô thị, chỉ có khoảng 60% - 70% chất thải rắn được thu gom. Cơ sở hạ tầng
thoát nước và xử lý nước thải, chất thải chưa thể đáp ứng được các yêu cầu về bảo
vệ môi trường. Hầu hết nước thải đều bị nhiễm dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa, hóa phẩm
nhuộm... chưa được xử lý và đổ thẳng ra các sông, hồ tự nhiên. Các loại khí chưa
qua xử lý thải trực tiếp ra môi trường.
=> Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến 2 vấn đề cốt yếu trên ? Chúng ta có 2 nguyên
nhân chính đó là do tự nhiên gây ra tác động và do con người. Và ở đây sản phẩm
của chúng em đề ra đây sẽ giải quyết được phần nào tác động của con người và góp
phần giảm thiểu được các vấn đề trên. Đây là vấn đề mà tất cả mọi người nên quan
tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống cũng như sự phát triển của nhân loại sau
này. Chính vì vậy khi mọi người mua và sử dụng sản phẩm chúng em thì chinh mọi
người cũng đã góp một phần sức mình vào việc bảo vệ môi trường nói riêng và nền
kinh tế Việt Nam nói chung. 4 - Giải pháp
-Thùng rác thông minh là thiết bị gia dụng hiện đại, được thiết kế với mục đích đựng
các loại rác thải sinh hoạt có trong gia đình, tích hợp nhiều chức năng tự động hay
tính năng khử mùi, âm tủ, tự đóng gói,...
-Một thùng rác có chức năng khử mùi hôi, chống côn trùng, mang đến không khí
trong lành, tươi mát cho mọi không gian thì thùng rác thông minh tự động là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.
-Phần thân có nhiệm vụ chính là chứa rác. Ngoài ra, sản phẩm còn có tính năng loại
bỏ mùi hôi từ rác nhờ trang bị chức năng, hút ẩm, hút mùi và thoáng khí ở bên trong thân thùng.
=>Nhờ đó, thùng rác thông minh sẽ đem đến bầu không khí trong lành, thoát mát,
sạch sẽ, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình bạn.
-Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Ở đâu có nhiều trẻ nhỏ, bạn có thể dạy bé cách
bỏ rác nhanh chóng và dễ dàng, hay một số người không thích dùng tay hay chân để vứt rác. lOMoARcPSD| 49221369
=>Từ đó, với thùng rác thông minh sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường và mang lại
bầu không khí trong lành.
5 . Cơ hội thị trường bạn đang cố nắm bắt và quy mô tăng
trưởng/thị trường tiềm năng:
- Thứ nhất : Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, một số cơ chế, chính sách thúc
đẩy kinh tế tuần hoàn đã được thể chế hóa trong Luật Bảo vệ Môi trường năm
2020, như: phân loại chất thải tại nguồn, thu phí chất thải dựa trên khối lượng;
tái chế, tái sử dụng chất thải,...GS-TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện
Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam, cho rằng nước ta đang đối mặt
với nhiều nguy cơ từ rác thải nhựa. Tại Việt Nam, bình quân mỗi hộ gia đình
sử dụng khoảng 1 kg túi ni-lông/tháng, riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và
TP HCM trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn rác thải nhựa
và túi ni-lông. Điều này có nghĩa là lượng rác thải trong mỗi hộ gia đình mỗi
ngày là rất lớn , nhu cầu sử dụng thùng rác thông minh trong mỗi nhà càng cao .
- Thứ hai : Theo điều tra của SDGCW Việt Nam 2020-2021 ( UNICEF) , cứ 4
hộ gia đình thì có ít nhất một trẻ em dưới 5 tuổi, nhưng chất lượng không khí
nói chung tại các đô thị lớn nói riêng chịu tác động do phát sinh bụi ,khí thải
từ các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, giao thông vận tải,.. Trong đó , khí
thải từ các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đặc biệt là xe ô tô, xe
gắn máy chiếm tỉ lệ lớn nhất đồng thời cũng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng
lượng phát thải gây ô nhiễm môi trường không khí đô thị. Vậy các hộ gia đình
có tỷ lệ bụi trong không khí cao, điều này không tốt cho sức khỏe ,nhất là trẻ
nhỏ. Vì vậy khi sản phẩm thùng rác thông minh xuất hiện trên thị trường thì
sẽ tiếp cận với rất nhiều người tiêu dùng một cách nhanh chóng .
- Thứ ba : Trong xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhu cầu dùng các đồ
dùng thông mình của con người càng lớn. Cũng giống như : máy rửa chén,
máy lau sàn ,đèn tự động,…đều được người tiêu dùng săn đón vì sự tiện lợi .
Điều đó cho thấy cơ hội gia tăng lượng người dùng sản phẩm thùng rác thông minh trong tương lai.
=> Việc nắm bắt các xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp sản phẩm
thùng giác thông minh sẽ trở thành sản phẩm được tin dùng và săn đón trong tương lai .
6. Lợi thế cạnh tranh Ưu điểm lOMoARcPSD| 49221369
-Về thiết kế: Thùng rác thông minh có vẻ ngoài thời trang, tinh tế và hiện đại, mang
đến sự sang trọng cho không gian gia đình. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nên phù
hợp để bất kỳ vị trí nào.
-Chức năng hiện đại: Cảm ứng hồng ngoại có lợi thế hơn hẳn các loại thùng rác bth
khác . Khi mở thùng không cần dùng tay hay chân, khả năng hút ẩm tránh vi khuẩn
lây lan, an toàn cho sức khỏe.
-Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Ngăn chặn những mùi hôi và các loại côn trùng như ruồi,
gián, ... phát triển. Khi sử dụng, bạn không cần chạm tay vào thùng rác nên sẽ tránh
được sự lây lan vi khuẩn.
-Khả năng tự phân loại rác hữu cơ và vô cơ
-Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Nhược điểm :
-Giá thành tương đối cao vì tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
-Tuỳ loại cần sử dụng loại bao rác chuyên dùng
=>Đất nước đang hướng đến toàn cầu hoá , nên xu hướng hiện nay các thùng rác cần
được phân loại rác kĩ càng như những nước phát triển để dễ dàng tái chế sau đó .
7 – Chiến lược thương mại hoá
-Sản phẩm của chúng em có thể phân loại được rác hữu cơ và vô cơ đây cũng
chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biết của sản phẩm với các đối thủ cạnh
tranh.Chúng ta sẽ bán sản phẩm theo 2 hướng:
+Bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh trực tuyến và các cửa
hàng bán lẻ hay siêu thị.Cùng các chương trình marketing quảng cáo để chạy sản phẩm.
+Tìm nhà hợp tác bán cùng và hưởng lợi theo phần trăm hoa hồng trên mỗi sản phẩm
(Ví dụ: sản phầm bán ra bởi nhà hợp tác là 1tr chi phí nguyên vật liệu ta sản xuất là
300 thì ta sẽ thu về 300 + 10-15% hoa hồng đối với mỗi sản phẩm bán được tuỳ nhà hợp tác) 8. Thành viên nhóm Giới thiệu: *Tài chính : lOMoARcPSD| 49221369
Dự trù chi phí đầu tư khởi nghiệp sản phẩm thùng rác thông minh trong 1 tháng : Chi phí
Chi phí sản phẩm 250.000.000 (200 cái ) VNĐ
Chi phí quảng 50.000.000 VNĐ cáo Chi phí cố định 100.000.000 VNĐ
Chi phí tiền lương 100.000.000 VNĐ Tổng 500.000.000 VNĐ
Chiến lược phát triển 5 Tháng sau bán 9 tháng sau sn ra ti th 1 tháng đấầu tiên xuấất sang các th tr ng các bán ra Đà tr n g Đông thành phôấ ln Nẵẵng 100 sn Nam Á : 1000 khác : 500 sn phm sn phm phm
*Các nguồn lực và nhu cầu tài trợ :
Kinh phí của dự án cần tài trợ là : 5 tỷ VND
Nguồn kinh phí này sẽ được dùng 50% để mua các nguyên vật liệu sản xuất sản
phẩm ,10 % quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng , 20% đầu tư vào cơ sở hạ
tầng nhà máy sản xuất , còn lại sử dụng nhiều chi phí thuế ,..
Thành quả đạt được là : sau 2 năm thì sản phẩm sẽ được biết nhiều trên thị trường,
từ có kiếm được các nguồn đầu tư lớn để mở rộng quy mô và bắt đầu có lợi nhuận . lOMoARcPSD| 49221369 * Thách thức
-Đến thời điểm này, dù mới trải qua được hơn nửa năm thực hiện (bắt đầu triển
khai từ cuối năm 2019), thậm chí có một số nơi còn chưa được nghiệm thu… Tuy
nhiên, sự xuất hiện của những thùng rác công nghệ này đã từng bước thay đổi nhận
thức của người dân trong việc phân loại rác thải và tạo lên những điểm nhấn cho bộ mặt đô thị.
-Các thùng rác công nghệ có 2 ngăn ở dưới, phần trên gắn pin năng lượng mặt trời,
phần thân có thể làm tuyên truyền hoặc quảng cáo... ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
-Việc phân loại rác tại nguồn vẫn chưa thực sự trở thành ý thức của mỗi người dân Việt Nam.
Điều này cũng có lý, bởi thực tế, theo ghi nhận của chúng tôi, tại không ít điểm lắp
đặt thùng rác công nghệ, tình trạng bỏ rác sai vị trí, thùng quy định vẫn diễn ra. -
Thậm chí, một số túi rác đã phân loại rồi, những người thu gom rác cũng xé các túi
bỏ lên xe và trộn lẫn với nhau. Từ đây, người dân đặt câu hỏi, phân loại làm gì để
rồi họ lại gom lại? Trong khi đó, về phía người thu gom rác, họ lại có suy nghĩ,
mới có vài hộ mới phân loại những hộ còn lại không phân loại thì… cũng vậy.
*Mức độ đóng góp xã hội
-Mức độ thân thiện cao với môi trường của sản phẩm thùng rác thông minh
này nhóm em tin chắc rằng trong tương lại môi trường và khí hậu Việt Nam sẽ trở
thành một nơi đáng sống và tuyệt vời đối với con người Việt Nam và du khách trên khắp thế giới