Tiếng việt - Tài liệu ôn thi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tiếng việt - Tài liệu ôn thi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Contents
Bài giảng 1.............................................................................................................. 2
Mục tiêu học tập......................................................................................................2
• Xác định nghiên cứu thị trường............................................................................2
• Xác định nghiên cứu thị trường bất động sản.......................................................2
Bài giảng 2.............................................................................................................. 7
Hiểu biết về Bất động sản.......................................................................................7
Phân tích thị trường.................................................................................................7
Giới thiệu................................................................................................................. 7
• Phân tích thị trường bất động sản cung cấp hướng dẫn cho................................7
nhiều người ra quyết định—ở cả khu vực riêng tư và..............................................7
khu vực công—liên quan đến bất động sản.............................................................7
phát triển................................................................................................................7
• một quá trình đang diễn ra cung cấp thông tin quan trọng..................................7
trong quá trình tiền phát triển, mua lại, phát triển,.................................................7
tiếp thị và định đoạt tài sản....................................................................................7
Bài giảng 3............................................................................................................ 17
Cách tiếp cận cơ bản với thực tế...........................................................................17
Nghiên cứu thị trường bất động sản...................................................................... 17
Mục tiêu học tập.................................................................................................17
• cách tiếp cận phân tích thị trường bất động sản và........................................17
những gì cần bao gồm trong một báo cáo kỹ lưỡng...........................................17
• đặt ra các công việc cơ bản cần thực hiện......................................................17
• thảo luận về tầm quan trọng của việc quan sát thực địa................................17
• xác định các loại thông tin cần tiếp cận..........................................................17
kết luận có thể hỗ trợ.........................................................................................17
• thảo luận cách sử dụng bản đồ, bảng biểu và hình minh họa để....................17
làm cho báo cáo rõ ràng và thuyết phục hơn.....................................................17
Bài giảng 5............................................................................................................ 35
NHÀ Ở................................................................................................................... 35
Mục tiêu học tập....................................................................................................35
• Hiểu rõ mục tiêu của thị trường nhà ở................................................................35
Phân tích...............................................................................................................35
• Thấu hiểu nhà ở trên thị trường bất động sản....................................................35
Bài giảng 6............................................................................................................ 41
KHÔNG GIAN BÁN LẺ.............................................................................................41
Mục tiêu học tập....................................................................................................41
• hiểu rõ hoạt động kinh doanh bán lẻ và khách hàng của nó..............................41
cũng như bất động sản..........................................................................................41
Bài giảng 7............................................................................................................ 51
VĂN PHÒNG & CÔNG NGHIỆP................................................................................51
Mục tiêu học tập....................................................................................................51
• Hiểu mục tiêu của văn phòng & khu công nghiệp..............................................51
Phân tích...............................................................................................................51
• Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến văn phòng &.................................................51
công nghiệp trên thị trường bất động sản.............................................................51
Bài giảng 8............................................................................................................ 64
Khách sạn và khu nghỉ mát...................................................................................64
Mục tiêu học tập....................................................................................................64
• Hiểu mục tiêu của việc phân tích khách sạn & khu nghỉ dưỡng.........................64
• Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến ngành khách sạn & nghỉ dưỡng trên thị trường
bất động sản.........................................................................................................64
Bài giảng 1
Mục tiêu học tập
• Xác định nghiên cứu thị trường
• Xác định nghiên cứu thị trường bất động sản
Nghiên cứu thị trường
Sự định nghĩa
• Nghiên cứu thị trường là quá trình chính thức hóa
thu thập thông tin được sử dụng trong tiếp thị
các quyết định.
• Thông tin sản phẩm!
– không phải quyết định,
– không phải là một kế hoạch tiếp thị,
– không phải SWOT,
– không phải là một doanh nghiệp mới
- Bài báo
Nghiên cứu thị trường bất động sản
• Việc xác định đặc điểm của nhu cầu
và cung cấp khi chúng liên quan đến sản phẩm/đất đai
sử dụng đang được xem xét.
– Cung cấp -- Dân cư
• Gia đình độc thân tách biệt
• Gia đình độc thân gắn liền
• Nhà ở nhiều gia đình (Apts)
• Bán lẻ – trung tâm mua sắm hiện có
– Siêu khu vực
– Khu vực
- Cộng đồng
- Hàng xóm
– Trung tâm quyền lực/kẻ hủy diệt chủng loại
- Chuyên môn
– Hàng hóa tổng hợp/Giảm giá
- Dịch vụ
• Văn phòng thương mại
- Điểm giao
- Hàng xóm
- Thuộc về y học
- Công nghiệp
• Chế tạo
• Kho bãi
• Ứng dụng đặc biệt
• R&D/Linh hoạt
• Sống/làm việc
– Chỗ ở tạm thời
• Khách sạn
• Nhà nghỉ
• Nhà nghỉ B&B
• Nhà nghỉ B&B trên không
• Yêu cầu
- Dân số
- Hộ gia đình
• Tuổi
• Thu nhập
• Thành phần lối sống/HH
• Thành kiến về sắc tộc/văn hóa
– Thu nhập – Chi tiêu
– Việc làm – NAICS (Từng là mã SIC)
• Công nghiệp
• Văn phòng
• Thuộc về y học
• R&D/Linh hoạt
• Công nghệ
• Tự kinh doanh
– Chỗ ở tạm thời
• Việc kinh doanh
• Quy ước
• Khu dân cư
Quy trình nghiên cứu chung
1. Thiết lập mục tiêu với khách hàng – chọn phương pháp tiếp thị
cơ hội/vấn đề -- “Nỗi đau tiếp thị” của khách hàng là gì?
2. Thể hiện (các) mục tiêu dưới dạng “câu hỏi có thể nghiên cứu”
3. Thống nhất về số đo sẽ sử dụng và thông tin cần thiết để
trả lời “các câu hỏi có thể nghiên cứu” – thiết kế nghiên cứu là gì
4. Xác định cách thu thập thông tin -- Thu thập dữ liệu
phương pháp luận
5. Thiết kế các biểu mẫu thu thập dữ liệu – bảng câu hỏi, sản phẩm của đối thủ cạnh
tranh
bảng thông số kỹ thuật
6. Xác định phương pháp lấy mẫu/thu thập dữ liệu
7. Phân tích dữ liệu
8. Viết báo cáo
3 quan niệm về tiếp thị
• Khái niệm sản xuất: người tiêu dùng sẽ mua hàng hóa được
có sẵn rộng rãi và không tốn kém; trọng tâm là nâng cao hiệu quả
trong sản xuất và phân phối (Amazon)
• Khái niệm bán hàng: người tiêu dùng sẽ không mua đủ sản phẩm của bạn
sản phẩm nếu bạn để chúng một mình; tập trung vào quảng cáo và liên hệ
với khách hàng tiềm năng (Google, Cookies)
• Khái niệm tiếp thị: người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của bạn nếu
bạn xác định nhu cầu của họ và đáp ứng những nhu cầu đó tốt hơn
đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu định lượng
• Nghiên cứu chiến thuật và chiến lược
– Chiến thuật – nhằm vào một vấn đề cụ thể. Trả lời cụ thể
câu hỏi.
• Bao nhiêu phần trăm khách hàng của chúng tôi trên 21 tuổi?
• Mọi người thích màu đỏ hay màu xanh lá cây?
– Chiến lược – có thể không có câu trả lời cụ thể để kiểm tra. Nhắm vào
xác định các xu hướng, đặc điểm và sự tương đồng trong
dữ liệu.
• Tìm kiếm xu hướng trong cơ sở dữ liệu – Những sai lệch trong dữ liệu là gì?
• Khách hàng hiện tại đang làm gì?
• Các “gói” trải nghiệm mua sắm sản phẩm của chúng ta là gì?
Đo đạc
• Đo lường là việc gán các con số
về đặc điểm theo quy luật.
– Vận hành
– Khái niệm
– Phạm vi biến
• Đặc điểm thực sự
• Đặc tính ổn định bổ sung
• Đặc điểm ngắn hạn
• Đặc điểm tình huống
Phương pháp nghiên cứu
• Nghiên cứu chiến thuật và chiến lược
– Chiến thuật – nhằm vào một vấn đề cụ thể. Trả lời cụ thể
câu hỏi.
• Bao nhiêu phần trăm khách hàng của chúng tôi trên 21 tuổi?
• Mọi người thích màu đỏ hay màu xanh lá cây?
– Chiến lược – có thể không có câu trả lời cụ thể để kiểm tra. Nhắm vào
xác định các xu hướng, đặc điểm và sự tương đồng trong
dữ liệu.
• Tìm kiếm xu hướng trong cơ sở dữ liệu – Những sai lệch trong dữ liệu là gì?
• Khách hàng hiện tại đang làm gì?
• Các “gói” trải nghiệm mua sắm sản phẩm của chúng ta là gì?
Khách hàng
• Khách hàng của bạn muốn/cần gì?
– Tìm nỗi đau tiếp thị của họ
– Vòng đời sản phẩm là gì?
• Tìm điểm tương đồng: (Dữ liệu sơ cấp)
– Ai sử dụng sản phẩm?
– Những đặc điểm tương tự nào mô tả chúng? (bộ phận)
– Khi nào họ là khách hàng?
- Điều kiện mua hàng là gì?
– Họ khám phá ra sản phẩm như thế nào?
– Làm thế nào họ có thể trở thành khách hàng của bạn?
– Tại sao mọi người không mua?
Bài giảng 2
Hiểu biết về Bất động sản
Phân tích thị trường
Giới thiệu
• Phân tích thị trường bất động sản cung cấp hướng dẫn
cho
nhiều người ra quyết định—ở cả khu vực riêng tư và
khu vực công—liên quan đến bất động sản
phát triển.
• một quá trình đang diễn ra cung cấp thông tin quan
trọng
trong quá trình tiền phát triển, mua lại, phát triển,
tiếp thị và định đoạt tài sản.
Mục tiêu
• giảm thiểu rủi ro
• tối đa hóa cơ hội cho các nhà phát triển,
nhà đầu tư, người cho vay và những người tham gia khu vực công
• Phân tích thị trường tốt kết hợp kịp thời và
thông tin chính xác và cách giải thích sắc thái của
dữ liệu dựa trên kinh nghiệm thực tế.
• Mặc dù các nghiên cứu thị trường chứa đầy dữ liệu,
diễn giải dữ liệu cần có kinh nghiệm và vẽ
kết luận từ dữ liệu là một nghệ thuật hơn là một
khoa học.
Chợ
• Doanh nhân
• nhiều cách khác nhau để phân nhóm khách hàng, bao gồm
Vị trí địa lý (Tây Bắc Thái Bình Dương,
Trung Tây), hồ sơ nhân khẩu học (thành thị trẻ
các chuyên gia, những người làm tổ trống) và các loại sản phẩm
(nhà hàng gia đình, quần áo thời trang cao cấp).
Chợ
• Nhà kinh tế học
• cả người mua và người bán khi mô tả thị trường ở
điều kiện cung cầu, trong khi tiếp thị
các chuyên gia coi người bán là khách hàng và
người mua là thị trường.
Sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản
• Loại tài sản
• Nhiều khách sạn
• Dự án bán lẻ
• Lĩnh vực nhà ở
• Bất động sản công nghiệp
Loại tài sản
• Chung cư, văn phòng, nhà kho…
• phân biệt theo thuộc tính vị trí, kích thước hoặc
bố trí, chất lượng, đặc điểm thiết kế nội thất, dự án
tiện nghi, dịch vụ và giá cả hoặc tiền thuê.
Nhiều khách sạn
• bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng
• khách sạn hội nghị ở trung tâm thành phố
• cơ sở dịch vụ hạn chế
• …
Bán lẻ
• trung tâm mua sắm trong khu vực
• trung tâm dải lân cận
• Trung tâm “quyền lực” hay “lối sống”
• trung tâm mua sắm
• bán lẻ đường phố đô thị
• …
Lĩnh vực nhà ở
• có thể được phân chia theo đặc điểm vật lý, thành
mô hình biệt lập hoặc gắn liền với một gia đình hoặc căn hộ thấp tầng, trung tầng
và cao tầng
• theo thời hạn sử dụng: để bán hoặc cho thuê
Sở hữu công nghiệp
• Nhà kho cao 36 foot
• phòng thí nghiệm nghiên cứu
• không gian “linh hoạt” khiêm tốn được sử dụng cho văn phòng
• lắp ráp đèn
• kho
• …
Chất lượng
• kiến trúc dự án
• vật liệu xây dựng
• cách trình bày
• kết thúc
• hầu hết các loại bất động sản đều có thể được tùy chỉnh theo
ở một mức độ nào đó để đáp ứng nhu cầu nhận thức và
mong muốn của người mua hoặc người thuê
Hôm nay
• cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn cho người thuê (xây dựng
quản lý, bảo trì khu vực chung,
an ninh, tạp vụ)
• Tính năng công nghệ là tiện ích quan trọng
(Kết nối Internet và truyền hình cáp và
| 1/75

Preview text:

Contents
Bài giảng 1.............................................................................................................. 2
Mục tiêu học tập...................................................................................................... 2
• Xác định nghiên cứu thị trường............................................................................ 2
• Xác định nghiên cứu thị trường bất động sản.......................................................2
Bài giảng 2.............................................................................................................. 7
Hiểu biết về Bất động sản....................................................................................... 7
Phân tích thị trường................................................................................................. 7
Giới thiệu................................................................................................................. 7
• Phân tích thị trường bất động sản cung cấp hướng dẫn cho................................7
nhiều người ra quyết định—ở cả khu vực riêng tư và..............................................7
khu vực công—liên quan đến bất động sản.............................................................7
phát triển................................................................................................................ 7
• một quá trình đang diễn ra cung cấp thông tin quan trọng..................................7
trong quá trình tiền phát triển, mua lại, phát triển,.................................................7
tiếp thị và định đoạt tài sản....................................................................................7
Bài giảng 3............................................................................................................ 17
Cách tiếp cận cơ bản với thực tế...........................................................................17
Nghiên cứu thị trường bất động sản...................................................................... 17
Mục tiêu học tập................................................................................................. 17
• cách tiếp cận phân tích thị trường bất động sản và........................................17
những gì cần bao gồm trong một báo cáo kỹ lưỡng...........................................17
• đặt ra các công việc cơ bản cần thực hiện......................................................17
• thảo luận về tầm quan trọng của việc quan sát thực địa................................17
• xác định các loại thông tin cần tiếp cận..........................................................17
kết luận có thể hỗ trợ......................................................................................... 17
• thảo luận cách sử dụng bản đồ, bảng biểu và hình minh họa để....................17
làm cho báo cáo rõ ràng và thuyết phục hơn.....................................................17
Bài giảng 5............................................................................................................ 35
NHÀ Ở................................................................................................................... 35
Mục tiêu học tập.................................................................................................... 35
• Hiểu rõ mục tiêu của thị trường nhà ở................................................................ 35
Phân tích............................................................................................................... 35
• Thấu hiểu nhà ở trên thị trường bất động sản....................................................35
Bài giảng 6............................................................................................................ 41
KHÔNG GIAN BÁN LẺ............................................................................................. 41
Mục tiêu học tập.................................................................................................... 41
• hiểu rõ hoạt động kinh doanh bán lẻ và khách hàng của nó..............................41
cũng như bất động sản.......................................................................................... 41
Bài giảng 7............................................................................................................ 51
VĂN PHÒNG & CÔNG NGHIỆP................................................................................ 51
Mục tiêu học tập.................................................................................................... 51
• Hiểu mục tiêu của văn phòng & khu công nghiệp..............................................51
Phân tích............................................................................................................... 51
• Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến văn phòng &.................................................51
công nghiệp trên thị trường bất động sản.............................................................51
Bài giảng 8............................................................................................................ 64
Khách sạn và khu nghỉ mát................................................................................... 64
Mục tiêu học tập.................................................................................................... 64
• Hiểu mục tiêu của việc phân tích khách sạn & khu nghỉ dưỡng.........................64
• Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến ngành khách sạn & nghỉ dưỡng trên thị trường
bất động sản......................................................................................................... 64 Bài giảng 1 Mục tiêu học tập
• Xác định nghiên cứu thị trường
• Xác định nghiên cứu thị trường bất động sản Nghiên cứu thị trường Sự định nghĩa
• Nghiên cứu thị trường là quá trình chính thức hóa
thu thập thông tin được sử dụng trong tiếp thị các quyết định. • Thông tin sản phẩm!
– không phải quyết định,
– không phải là một kế hoạch tiếp thị, – không phải SWOT,
– không phải là một doanh nghiệp mới - Bài báo
Nghiên cứu thị trường bất động sản
• Việc xác định đặc điểm của nhu cầu
và cung cấp khi chúng liên quan đến sản phẩm/đất đai
sử dụng đang được xem xét. – Cung cấp -- Dân cư
• Gia đình độc thân tách biệt
• Gia đình độc thân gắn liền
• Nhà ở nhiều gia đình (Apts)
• Bán lẻ – trung tâm mua sắm hiện có – Siêu khu vực – Khu vực - Cộng đồng - Hàng xóm
– Trung tâm quyền lực/kẻ hủy diệt chủng loại - Chuyên môn
– Hàng hóa tổng hợp/Giảm giá - Dịch vụ • Văn phòng thương mại - Điểm giao - Hàng xóm - Thuộc về y học - Công nghiệp • Chế tạo • Kho bãi • Ứng dụng đặc biệt • R&D/Linh hoạt • Sống/làm việc – Chỗ ở tạm thời • Khách sạn • Nhà nghỉ • Nhà nghỉ B&B
• Nhà nghỉ B&B trên không • Yêu cầu - Dân số - Hộ gia đình • Tuổi • Thu nhập
• Thành phần lối sống/HH
• Thành kiến về sắc tộc/văn hóa – Thu nhập – Chi tiêu
– Việc làm – NAICS (Từng là mã SIC) • Công nghiệp • Văn phòng • Thuộc về y học • R&D/Linh hoạt • Công nghệ • Tự kinh doanh – Chỗ ở tạm thời • Việc kinh doanh • Quy ước • Khu dân cư Quy trình nghiên cứu chung
1. Thiết lập mục tiêu với khách hàng – chọn phương pháp tiếp thị
cơ hội/vấn đề -- “Nỗi đau tiếp thị” của khách hàng là gì?
2. Thể hiện (các) mục tiêu dưới dạng “câu hỏi có thể nghiên cứu”
3. Thống nhất về số đo sẽ sử dụng và thông tin cần thiết để
trả lời “các câu hỏi có thể nghiên cứu” – thiết kế nghiên cứu là gì
4. Xác định cách thu thập thông tin -- Thu thập dữ liệu phương pháp luận
5. Thiết kế các biểu mẫu thu thập dữ liệu – bảng câu hỏi, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
bảng thông số kỹ thuật
6. Xác định phương pháp lấy mẫu/thu thập dữ liệu 7. Phân tích dữ liệu 8. Viết báo cáo
3 quan niệm về tiếp thị
• Khái niệm sản xuất: người tiêu dùng sẽ mua hàng hóa được
có sẵn rộng rãi và không tốn kém; trọng tâm là nâng cao hiệu quả
trong sản xuất và phân phối (Amazon)
• Khái niệm bán hàng: người tiêu dùng sẽ không mua đủ sản phẩm của bạn
sản phẩm nếu bạn để chúng một mình; tập trung vào quảng cáo và liên hệ
với khách hàng tiềm năng (Google, Cookies)
• Khái niệm tiếp thị: người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của bạn nếu
bạn xác định nhu cầu của họ và đáp ứng những nhu cầu đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu định lượng
• Nghiên cứu chiến thuật và chiến lược
– Chiến thuật – nhằm vào một vấn đề cụ thể. Trả lời cụ thể câu hỏi.
• Bao nhiêu phần trăm khách hàng của chúng tôi trên 21 tuổi?
• Mọi người thích màu đỏ hay màu xanh lá cây?
– Chiến lược – có thể không có câu trả lời cụ thể để kiểm tra. Nhắm vào
xác định các xu hướng, đặc điểm và sự tương đồng trong dữ liệu.
• Tìm kiếm xu hướng trong cơ sở dữ liệu – Những sai lệch trong dữ liệu là gì?
• Khách hàng hiện tại đang làm gì?
• Các “gói” trải nghiệm mua sắm sản phẩm của chúng ta là gì? Đo đạc
• Đo lường là việc gán các con số
về đặc điểm theo quy luật. – Vận hành – Khái niệm – Phạm vi biến • Đặc điểm thực sự
• Đặc tính ổn định bổ sung
• Đặc điểm ngắn hạn
• Đặc điểm tình huống Phương pháp nghiên cứu
• Nghiên cứu chiến thuật và chiến lược
– Chiến thuật – nhằm vào một vấn đề cụ thể. Trả lời cụ thể câu hỏi.
• Bao nhiêu phần trăm khách hàng của chúng tôi trên 21 tuổi?
• Mọi người thích màu đỏ hay màu xanh lá cây?
– Chiến lược – có thể không có câu trả lời cụ thể để kiểm tra. Nhắm vào
xác định các xu hướng, đặc điểm và sự tương đồng trong dữ liệu.
• Tìm kiếm xu hướng trong cơ sở dữ liệu – Những sai lệch trong dữ liệu là gì?
• Khách hàng hiện tại đang làm gì?
• Các “gói” trải nghiệm mua sắm sản phẩm của chúng ta là gì? Khách hàng
• Khách hàng của bạn muốn/cần gì?
– Tìm nỗi đau tiếp thị của họ
– Vòng đời sản phẩm là gì?
• Tìm điểm tương đồng: (Dữ liệu sơ cấp)
– Ai sử dụng sản phẩm?
– Những đặc điểm tương tự nào mô tả chúng? (bộ phận)
– Khi nào họ là khách hàng?
- Điều kiện mua hàng là gì?
– Họ khám phá ra sản phẩm như thế nào?
– Làm thế nào họ có thể trở thành khách hàng của bạn?
– Tại sao mọi người không mua? Bài giảng 2
Hiểu biết về Bất động sản Phân tích thị trường Giới thiệu
• Phân tích thị trường bất động sản cung cấp hướng dẫn cho
nhiều người ra quyết định—ở cả khu vực riêng tư và
khu vực công—liên quan đến bất động sản phát triển.
• một quá trình đang diễn ra cung cấp thông tin quan trọng
trong quá trình tiền phát triển, mua lại, phát triển,
tiếp thị và định đoạt tài sản. Mục tiêu • giảm thiểu rủi ro
• tối đa hóa cơ hội cho các nhà phát triển,
nhà đầu tư, người cho vay và những người tham gia khu vực công
• Phân tích thị trường tốt kết hợp kịp thời và
thông tin chính xác và cách giải thích sắc thái của
dữ liệu dựa trên kinh nghiệm thực tế.
• Mặc dù các nghiên cứu thị trường chứa đầy dữ liệu,
diễn giải dữ liệu cần có kinh nghiệm và vẽ
kết luận từ dữ liệu là một nghệ thuật hơn là một khoa học. Chợ • Doanh nhân
• nhiều cách khác nhau để phân nhóm khách hàng, bao gồm
Vị trí địa lý (Tây Bắc Thái Bình Dương,
Trung Tây), hồ sơ nhân khẩu học (thành thị trẻ
các chuyên gia, những người làm tổ trống) và các loại sản phẩm
(nhà hàng gia đình, quần áo thời trang cao cấp). Chợ • Nhà kinh tế học
• cả người mua và người bán khi mô tả thị trường ở
điều kiện cung cầu, trong khi tiếp thị
các chuyên gia coi người bán là khách hàng và
người mua là thị trường.
Sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản • Loại tài sản • Nhiều khách sạn • Dự án bán lẻ • Lĩnh vực nhà ở
• Bất động sản công nghiệp Loại tài sản
• Chung cư, văn phòng, nhà kho…
• phân biệt theo thuộc tính vị trí, kích thước hoặc
bố trí, chất lượng, đặc điểm thiết kế nội thất, dự án
tiện nghi, dịch vụ và giá cả hoặc tiền thuê. Nhiều khách sạn
• bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng
• khách sạn hội nghị ở trung tâm thành phố
• cơ sở dịch vụ hạn chế • … Bán lẻ
• trung tâm mua sắm trong khu vực
• trung tâm dải lân cận
• Trung tâm “quyền lực” hay “lối sống” • trung tâm mua sắm
• bán lẻ đường phố đô thị • … Lĩnh vực nhà ở
• có thể được phân chia theo đặc điểm vật lý, thành
mô hình biệt lập hoặc gắn liền với một gia đình hoặc căn hộ thấp tầng, trung tầng và cao tầng
• theo thời hạn sử dụng: để bán hoặc cho thuê Sở hữu công nghiệp • Nhà kho cao 36 foot
• phòng thí nghiệm nghiên cứu
• không gian “linh hoạt” khiêm tốn được sử dụng cho văn phòng • lắp ráp đèn • kho • … Chất lượng • kiến trúc dự án • vật liệu xây dựng • cách trình bày • kết thúc
• hầu hết các loại bất động sản đều có thể được tùy chỉnh theo
ở một mức độ nào đó để đáp ứng nhu cầu nhận thức và
mong muốn của người mua hoặc người thuê Hôm nay
• cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn cho người thuê (xây dựng
quản lý, bảo trì khu vực chung, an ninh, tạp vụ)
• Tính năng công nghệ là tiện ích quan trọng
(Kết nối Internet và truyền hình cáp và