Tiểu luận Chiến lược công ty Vingroup | Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tiểu luận Chiến lược công ty Vingroup | Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Tài liệu gồm 5 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Chiến lược công ty Vingroup
1. MÔ HÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CƠ BẢN
CÁC CẤP ĐỘ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ LÃNH ĐẠO CHIẾN LƯỢC

 !"#$%
&'(#)*&'$+,(-!#.*
/&0#)**12
)*&'3%)*&'(.3%4%
5'63%'7-833%)*,9(.
&$(3%#%52
4%5:;%:;<=:>5#4%
5#62% ?#6<#
$%&'*#4%5@#2#:;3& A
B+C!D:*#.E3*#.*/&
#+!3(#)*&'!
63%#6
5FGH&$&'I#..3%,
;3JKLM5F-N3O$)631FPQ
RCS+FT-U4D$I83$)6FV
R$%+=,D5F;3JKLMGA=:
J2W2JKLM#*>$-O1
5FG&46*6F3 $P9X/+,4/
*7M;3*$%LK46*61D&O12
YD$(5FG&#'!#C3)3$F3$#
)**$%C3)3$F3Z$[$X\
#]C'!I5FG.&4=-J'!#4%-
1F3 - P&F3 -Y^$^_7*F3 -\`B$
Z\%2a4?;%*4$I$#'!#F3 -S
F3 -3 -*F3 -S* -' 2
2. Phân %ch chi (ết 7 chiến lược kinh doanh của tập đoàn Vingroup trong năm 2015
:F-NAa&#6#'!#$%@
#&F3 -b6/cF3b@&#-$F **)
BF ['b6/#'aF-d,/1Zc46
*6F3 U
:FD&$.&#'!#F3 - P&F3 -
\`BdZ\%_$JF3 -3 -dP&Z.4
9A%&#b+,]9A.&e(""f#'!#31
:g3$6I2
:4Aa&#*#.6/cF3113aAD-
0Kc*1L63J3h4E4#i/;3JKLM2
:@!.&9A%#'!#F P 33$\P9
X/*'!#F S -Z$[.*$%+,;3
JKLM2
:;353%6/4#iFcFcjFPFT-U
*B:3O)6)3$6kQRCS+2
:-#83$*6Il*!6*1)6FVE3
+!83-$,'C*(I98-!#.<
>6F6\32
/mAa#6/'6 83!/
*n#4-OD*##/o<F+,
#.%pC-!D6Aq
l*!*)B*'r's5FG&)I
.r's'F P9X/;)I-*1;3JKL*1=-/7
&#-$D)L2tKK7
*DF3 - P&
uB3)6F ['D %96
'&#*125FG&#'!#F P 33$
P9X/*\
F1-!&63OkA6B*@-DFcj*Fc;3JKLW41
A<5F*,4#i
5FpA]9A*1#/#31#l*!4#id6
3#,.84#&$#.31,-O1
[98&'3"$3% 30@k
*3]C'!*#.0'!&#5*
3. PHÂN TÍCH CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
F13%'6$%l*!I4%-#/$
-!4$<(
X31
u;%*/
[!v6
\C*DD6
SwxI
^83A6
u9%#
,'!#O
6*13,
,1
u#y
)6z
So sánh chiến lược kinh doanh của Vin và Sun
Vingroup R'$*>#l*!&'
l*!'B*r's
[98&'3"$3% 30@k
*3]C'!*#.0'!&#5*
@&#-$F **)BF ['b6/#'aF-d
,/1Zc46*6F3 U
Sungroup :
5^_G)6IF6\3l*!'B
*r's*1#'!#.$0'*,{ A x
^P -S -|'* Q}'-*'~ur's-"45
1q;3JKLWZZ  ^$Cp|'^Q}'-*'
~^31/1q;3JKLMY\Z-cS -*'.3
3'IF6\3;3JKLWU2Y-
4. CHIẾN LƯỢC THỜI GIAN TỚI CỦA VINGROUP
- •34%-
F4-N5'a*>€16-#6.Aa
#.#R$(3*%(*BE3I#a$I"
G*?2m*1('$(-83b#.*'$(
(3&#1IA>3;b;'•$%D;%
46!'*a**;7$+=*C#)6
F3 -2
R/*134%-4#i
F-NAa3%3$1'!#*1/%#.*34%
<b$*6A5#,31*14/3?-83
'$F3  F3c cF3P‚F3b5;3-(@
.#.&#D+>'!#AaCƒ6&#@*1
B-#D.#.&#@ •3?cb5'a€<
F*F3 -*63%#3?F3  *F3c 
c2
•3'r's**)B
Fh3aAD)6'r's*BIC
„bAa#.3?'dr'sdB:+,83$
*63%D3#'*a4+383!3-O3*r's222
R/*134#i
5<ƒ9P$3\5F&y-NAaI3%3$3N
0*4#i1*>3*%<D/+,4#i
(63… † /2
Rh46F-N83$#.*'$(#-833G
6D+3FVFc&Fc_'*FcZ3 2
| 1/5

Preview text:

Chiến lược công ty Vingroup

  1. MÔ HÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CƠ BẢN

CÁC CẤP ĐỘ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ LÃNH ĐẠO CHIẾN LƯỢC

Trong công ty, quản trị được chia thành 3 chiến lược:

  • Chiến lược cấp công ty: chiến lược ở cấp công ty lien quan đến lựa chọn các hoạt động kinh doanh ở đó các đơn vị kinh doanh phải cạnh tranh, đồng thời có sự phát triển và phối hợp, kết hợp giữa các đơn vị với nhau.
  • Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh : một đơn vị kinh doanh chiến lược có thể là một bộ phận trong doanh nghiệp, một dòng sản phẩm hay một đơn vị thị trường,chúng có thể được kế hoạch hóa một cách độc lập.
  • Chiến lược cấp bộ phận chức năng : cấp độ chức năng của tổ chức đề cập đến các bộ phận tác nghiệp. chiến lược ở cấp độ này lien quan đến quy trình tác nghiệp của các hoạt động kinh doanh và các bộ phận chuỗi giá trị.Chiến lược ở các chức năng maketing, tài chính, nguồn nhân lực hay nghiên cứu và phát triển nhằm vào phát triển và phối kết hợp các nguồn lực mà thong qua đó các chiến lược ở cấp đơn vị kinh doanh được thực hiện một cách hiệu quả

Tập đoàn Vingroup đã đưa ra 7 kế hoạch kinh doanh, đầu tư, phát triển để mở rộng thị trường trong năm 2015, tập đoàn Vingroup sẽ cho ra mắt hàng loạt thương hiệu mới như VinPro, A Đây Rồi, VinFashion… bên cạnh chiến lược đầu tư đẩy mạnh thương hiệu VinEco

Đại hội đồng Cổ đông thường niên Tập đoàn Vingroup năm 2015 đã tiến hành tổ chức ngày 23.4.2015 thông qua các vấn đề trong giai đoạn sắp tới

Tập đoàn Vingroup đã khởi công bệnh viện Vinmec tại Phú Quốc đồng thời công bố chiến lược trong vòng 5 năm đưa vào hoạt động 10 bệnh viện lớn trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup đã khởi công các dự án trung tâm thương mại Vincom tại các địa phương và đưa vào hoạt động trung tâm thương mại Vincom Hạ Long tại Quảng Ninh

Trong công tác xây dựng, đầu tư, Tập đoàn Vingroup đã triển khai bổ sung 2 dự án bất động sản lớn là Vinhomes Central Park, Vinhomes Ba Son tại Sài Gòn và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Tiếp tục bàn giao hàng nghìn căn hộ và bàn giao hạ tầng tại các dự án Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City và Vinhomes Riverside.

  1. Phân tích chi tiết 7 chiến lược kinh doanh của tập đoàn Vingroup trong năm 2015
  • Thứ nhất, Vingroup sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả các dự án đang hoạt động như chuỗi các khu đô thị Vinhomes; hệ thống TTTM Vincom; chuỗi khách sạn Vinpearl và vui chơi giải trí Vinpearl Land; hệ thống giáo dục Vinschool – Trường quốc tế lớn nhất HCM, bệnh viện Vinmec…
  • Thứ hai, Vingroup lên kế hoạch triển khai các dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, Giai đoạn 2 Vinhomes Times City – Park Hill để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng; đồng thời xúc tiến triển khai (có chọn lọc) các dự án mới hứa hẹn mang lại hiệu quả đầu tư cao.
  • Thứ ba, tiếp tục khai thác và phát triển hệ thống TTTM Vincom, hướng tới mục tiêu sở hữu 30 TTTM với 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ đến cuối năm 2015.
  • Thứ tư, nỗ lực triển khai đúng tiến độ các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang, Phú Quốc và dự án Vinpearl Resort Hạ Long để đưa vào hoạt động đồng thời trong năm 2015.
  • Thứ năm, tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro, VinFashion… và chính thức ra mắt thương hiệu thương mại điện tử A Đây Rồi.
  • Thứ sáu, đẩy mạnh việc đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.
  • Cuối cùng, tiếp tục cải cách hệ thống quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế nhưng vẫn phát huy được bản sắc riêng và các giá trị cốt lõi của Vingroup, đồng thời phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tinh hoa”

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng, tập đoàn Vingroup đã khai trương quần thể nghỉ dưỡng du lịch Vinpearl Phú Quốc, tăng hơn hai lần so với năm 2013 với tổng số phòng khách sạn lên hơn 1.600 phòng

Công viên Vinhomes Central Park

Công viên Vinhomes Central Park

Khu giải trí mang thương hiệu Vinpearl Land ngày càng trở nên quen thuộc, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Tập đoàn Vingroup đã khởi công các dự án Vinpearl Premium tại Phú Quốc và Nha Trang

Với sự kiện ra mắt cửa hàng tiện ích và chuỗi siêu thị VinMart+ và VinMart năm 2014, bước tiến chiến lược của tập đoàn Vingroup vào thị trường bán lẻ

Tập đoàn Vingroup cũng tiến hành xúc tiến với các đối tác mới trong các lĩnh vực bán lẻ – điện máy- thời trang để chuẩn bị cho các kế hoạch phát triển mới trong thời gian sắp tới

Luôn thúc đẩy chiến lược kinh doanh trong mọi giai đoạn, mở rộng them những chuỗi cửa hành vinmart, xây dựng và phát triển những dự định khác trong tập đoàn vingroup

  1. PHÂN TÍCH CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản các yếu tố cạnh tranh quyết định sự thành bại của công ty đó là :

  • Quy mô công ty lớn
  • Khả năng huy động vốn
  • Lực lượng quản lý hiệu quả
  • Nhân viên chuyên nghiệp
  • R&D đầu tư cao
  • Sản phẩm chất lượng cao, tiện nghi
  • Kiến trúc độc đáo
  • Thời gian hoàn thành dự án ngắn
  • Than thiện với môi trường
  • Thị trường lớn
  • Khách hang đẳng cấp
  • Thương hiệu uy tín

So sánh chiến lược kinh doanh của Vin và Sun

Vingroup : - Đa dạng về các lĩnh vực kinh doanh

- lĩnh vực du lịch giải trí và nghỉ dưỡng

-Luôn thúc đẩy chiến lược kinh doanh trong mọi giai đoạn, mở rộng them những chuỗi cửa hành vinmart, xây dựng và phát triển những dự định khác trong tập đoàn vingroup

- chuỗi khách sạn Vinpearl và vui chơi giải trí Vinpearl Land; hệ thống giáo dục Vinschool – Trường quốc tế lớn nhất HCM, bệnh viện Vinmec…

Sungroup :

Tập đoàn Sun Group đã trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch giải trí và nghỉ dưỡng với các dự án để lại những dấu ấn vượt thời gian như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” năm 2014, Harnn Heritage Spa tại đây cũng được World Spa Awards vinh danh là “Spa mới tốt nhất thế giới” năm 2015, Bà Nà Hills Mountain Resort được vinh danh là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2014…. Bất đông sản

  1. CHIẾN LƯỢC THỜI GIAN TỚI CỦA VINGROUP
  • Ở mảng bất động sản

Vingroup cho biết sẽ tận dụng lợi thế về quỹ đất lớn, hệ sinh thái hoàn thiện để tiếp tục phát triển các Đại đô thị có quy mô vượt trội, có vị trí nằm gần các trục hạ tầng quan trọng đã và đang được hình thành. Cùng với đó, đa dạng hóa sản phẩm; phát triển và đa dạng hóa nhóm khách hàng nước ngoài đầy tiềm năng; tăng doanh thu từ hoạt động cho thuê căn hộ, biệt thự dịch vụ và văn phòng, tạo nguồn thu ổn định và nâng cao giá trị cho thương hiệu Vinhomes.

  • Đối với mảng bất động sản bán lẻ

Vingroup sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án với tốc độ phát triển nhanh và đảm bảo độ phủ cao; linh hoạt trong việc tiếp cận các thị trường mới với bốn mô hình sản phẩm đa dạng: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza, Vincom; tập trung chăm sóc, hỗ trợ để phát triển khách thuê đồng hành trong nhiều dự án, tiếp tục nâng tỷ lệ khách chuỗi với chính sách riêng để phát triển khách chuỗi theo từng mô hình TTTM; tận dụng quỹ đất của Vingroup và Vinhomes trong việc mở rộng các mô hình Vincom Center và Vincom Mega Mall.

  • Ở mảng du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí

Vingroup đặt mục tiêu trở thành thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu châu Á; tiếp tục phát triển mô hình du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí phức hợp, đồng thời đẩy mạnh việc mở rộng thêm các dịch vụ bao gồm ẩm thực, mua sắm và nghỉ dưỡng y tế...

  • Đối với mảng bán lẻ

tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng mạnh mẽ, giữ vị thế nhà bán lẻ lớn nhất về quy mô và độ phủ trên toàn quốc, đồng thời là nhà bán lẻ có trải nghiệm Oline-to-office tốt nhất.

  • Đặc biệt, Vingroup sẽ đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng, gồm: VinEco, VinMart Cook, VinMart Good và VinMart Home.