Tiểu luận Dự án Kinh doanh đồ chay ''Mọc Thảo'' - Quản trị dự án | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu của con người không dừng lại ở việc ăn, mặc, ở đơn thuần mà nó đã phát triển lên một mức thang nhu cầu cao hơn. Đó là ăn sao cho ngon, cho bổ dưỡng, mặc sao cho đẹp, cho thoải mái, thời trang và đẳng cấp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
16 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận Dự án Kinh doanh đồ chay ''Mọc Thảo'' - Quản trị dự án | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu của con người không dừng lại ở việc ăn, mặc, ở đơn thuần mà nó đã phát triển lên một mức thang nhu cầu cao hơn. Đó là ăn sao cho ngon, cho bổ dưỡng, mặc sao cho đẹp, cho thoải mái, thời trang và đẳng cấp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

62 31 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|45315597
lOMoARcPSD|45315597
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐI HC M THÀNH PHỐỐ HỐỒ CHÍ MINH
Khoa: Qun tr kinh doanh
-----------------------------
ĐỀỒ TÀI:
D ÁN KINH DOANH QUÁN
CHAY “MC THO”
Lp: DH20MK02 Nhóm thc hin: BEGI
- Ngô Th Mỹỹ Tâm
- Hoàng Triềều Mỹỹ
- Tưởng Thanh Trúc
- Lề Th Minh Hương
- NguỹềỹnNgc Thúỹ
- NguỹềỹnTh Nht Vỹ
- Nguỹềỹn Th Mỹỹ Lành
- Trâền ThKim Ngân
- Phan Th Thu Duỹền
TP HCM, 12/2020
lOMoARcPSD|45315597
D ÁN KINH DOANH:
QUÁN CHAY “MC THO”
I/ NI DUNG ĐỀỒ ÁN KINH DOANH:
1.Tầầm nhìn,s m nh
2. Mc têu kinh doanh
3. Chiêếnượl c kinh doanh
4. Kêế ho ch th c hi n
II/ NI DUNG C TH:
1. Tâềm nhìn,s m nh:
A .Tóm tắắt ý ưởt ng kinh doanh:
Trong cuc sốếng hi n đ i ngày nay, nhu cầầu c a con ngườ i khốngch dng li vic ăn, mc,
đơn thuầần mà nó đã phát tri n lên m t m c thang nhu cầầu caoơh nĐó. là ăn sao cho ngon,
cho b dưỡng; mc sao cho đp, thoi mái, thi trang và đng cầếp.Cũng chính vì thêế mà ngày
càng có nhiêầus n ph m, d chv ra đ i nhăầmth a mãn tốếi đanhg nhu cầầu đa d ng, phong
phú phát sinh ca con người.
Do vy mà mt trong nhng nhu cầầu b c thiêết c a con ngườ i
hăầng ngày là ăn uốếng đãượđ c
các doanh nghip tp trung khai thác. Các loi thc ăn t thiên nhiên được s dng ngày càng
nhiêầu do con ngườ i ngày càng quan tầm đêếns c kh e c a chính mình,ốầngđ th i kéo theos
phát trin ca xu hướng ăn chay. Mi người ăn chay khống hn vì tn ngưỡng, tốn giáo hay tầm
nim cầầu nguy n điêầu gì, mà vì nh ng món ăn chay thanh t nh khống ch giúp thay đi khu v
mà còn rầết tốết chos ckh Ăne. chay mang li s cần băầng cho ơc th và an lành cho tầm trí.
Năếm biêếtượđc nhu cầầu thiêết yêếu đó, chúng tốimđãnh dn s dng nguốần vốến tch luyỹ c a
mình cùng vi kiêến th c có đượ c, lên ý tưởng và đêầ ra d án kinh doanh: Quán chay“MỘ
THẢO”
B. Tng quan th trường:
* T l người ăn chay:
Ăn chay ngày nay đang tr thành mt trào lưu trên thêế gi i . các nước phương Tầy ,theo
mt thốếng chư a đầầyđ ,có kho ng 20% dần sốế ăn chayườtr nghoănc chay thường
xuyên. nước ta, theo kho sát “Xu hướng ăn chay” ca Funny Group ti Vit Nam năm 2019
da trên 200 người ngầỹu nhiên, trong đó: t l n 64,5% nam 34,5%. Vi cầu hi
“Bn có ăn chay khống?” thì cầu tr l i“Có” chiêếm hơ n m t n a t ng sốế cầutr l i là
55%, và cầu tr li “Khống” chiêếm 45%. M c đ chênhl ch gi a hai cầu trả ờl i là 10%.
lOMoARcPSD|45315597
* Đ tui:
Trong sốế tầết c ngườ i tham gia kh o sát thì cóđ
t 18-25 tui, chiêếm 58,5%. Đ tu i t 26-40 tu
tng đ tui, có xu hướng vêầ ăn chay khác nhau.
tu ươit ngốếiđr ng. Chiêếm nhiêầu nhầết đó
là i cũng chiêếmphầần trăm khá cao là 26%. V i
* Tầần suầất ăn chay:
Trong sốế nh ng ngườ i tham gia, thì có hơ n n a sốế ngườ ich nth nh tho ngvà thường xuyên ăn
chay. Sốế ngườ i ăn chay thườ ng xuyên 28,5%, ch n th nh thong ăn chay 29%. Còn li
nhng người rầết hiêếm khi ăn chay,vi t l khá cao gầần n al ượsốếng người tham gia kho sát.
lOMoARcPSD|45315597
* H ăn chay vào nhng dp nào?
Trên tng sốế cầu trả ờl i thì nh ng cầu trả ờl i như ăn chay khicó dp (như đi ăn cùng người
thần,...), ăn chay trường và ăn vào các ngày mùng mt, răầm, lêỹ têết là nhiêầu nhầết. Ngoài ra có
mt sốế d p như đi lêỹ chùa, ăn chay theo phầần ăn c a chùa, haynhcóng người ăn chay vào
tầết c các ngày răầm, mùng m t hàng tháng như ng sốếượl ng ítơh n.
* Lý do ăn chay:
Kêết qu kh o sát cho thầếy có 4 lý do ăn chayượđ c nhiêầuường i đốầngtnh nhầết:
- Th nhầết chính là vì ăn chay giúp b ovs c kh e.
- Th hai là vì h muốến cho tầm hốần thanhth n.
- Th ba là ăn chay giúp h cầầu nguy n ho c xám hốếim t chuy n nàoóđ.
- Th tư là nhng người muốến gi m cần, có m t ơc th cần đốếiơh n.
Bên cnh đó, có rầết nhiêầu lý dođm t ngườ ựi l ach n ăn chay như là:ăn vì thầếy ngon,l
mi ng hay khống muốến sát sinh, và đ c bi t m t sốế ý kiêến cho răầng h chayăn đ bo v
mối trường,...
Đêến năm 2020, tuy chư a có sốế li u thốếng kê c thnh,ưng chúng ta hoàn toàn có th nhìn
thầếy trin vng, nhng con sốế trên dĩ nhiên đã thay đ i theo chiêầuướng tch cc và đáng
mng. Nhu cầầu kéo theo cung ng,đó là lý do vì sao các tm ăn, nhà hàng thi nhau mc lên
nhng đ a ch đăếc đ a, th c đơ n đa d ng đ ph cv cho th c khách luit i hàng ngày .
* Phần tch đốấi thc nh tranh:
Các quán ăn qun 7 như:
•Chay Hoa Sen: 621 Trầần Xuần So n .
Giá t: 30.000-60.000 vnđ/người.
•Sài gòn phốế chay: 44 Gia Hư ng.
Giá t: 80.000-170.000 vnđ/người. ....
Và các nhà hàng ln cn qun 7.
lOMoARcPSD|45315597
C. Đnh v thương hiu:
- Tên ca hàng M c Tho”.
M C THẢO : vi ý nghĩa s mc mc đêến t
hương v thuầần khiêết và thanh mát,đ mb o đem
l dùng.
thiên nhiên, mang đêến cho khách hàng
is an toàn vàchầết ượl ng cho ngườ i têu
- Đêếnvi MC THẢO” , thc khách khống ch được phc v nhng món ăn chay mang
hương v thơm ngon dưới tay nghêầ c a nh ng đầầu bêếpượđ ctuy n l acàng, th c
kháchcòn đăếm chìm trongmt khống gian tnh lng nơi thích hp đ tnh tầm suy nghĩ,
khonh khăếc gii thoát nhng phiêần mu nc a cu c sốếng xố bốầ thi hin đ i.
- Loi hình kinh doanh: Quán ăn
- Vốến hi n có: 900.000.000 vnđ
- Đa đim kinh doanh: Qun 7
- Slogan:
“Đánh thc ti v ,thc tnh ti tâm”
Khu hiu này như muốến nhăến nhủ ớv ith c kháchrăầng: ăn chay là đ tầm hốần thanh t nh,
do đó thưởng thc các món ăn chay khống ch băầng giác quan,c m nh n thống thườ ng mà
ngườ i ăn phi đt c tầếm lòng vào thưở ngthc các món ăn chay. Thống qua đó, cũng phầần
nào gi i thiu được vi thc khách khống gian lý tưởng caMC THẢO” – nơi yên tnh đ
cm nhn hương v các món chay.
‘Thc ăn khống ch chm đêếnv giác mà còn th ct nh sầu trongtầm hốần b n m ts
iêầmtn mà trước đó bn chưa th chm ti’.
Logo:
Logo ca quán được thiêết kêế bao gốầm 1 hình l c giáccha d ng c
MC THẢO” là tên quán kèm theo since 2020 là năm đánh dầếu chos
đng ý đầylàquán ăn,
rađi ca quán. Tống
lOMoARcPSD|45315597
màu ca logo là màu xanh lá, va tượng trưng cho màu xanh ca thc vt, va có ý nghĩa vic
ăn chay giúp bo v mối trường.
D. Tâềm nhìn,s m nh và giá tr côắt lõi:
* Tầầm nhìn:
Mc Tho ra đi vi mong muốến nầng cao xu hướ ng ăn uốếng lànhm nh phầến đầếu xầy d
ng mt thương hiu đốầ ăn chay an toàn và chầếtượl ng hàng đầầu ViNamt .Vi mc têu phầến
đầếu ‘Mc Tho’ có mt chuốỹi h thốếngc a hàng khăếp cướn c.
* S mnh:
- Luốn sáng to khống ngng mang đêến nh ng hươ ngv phong phú m il .
- Mang đêến nh ng b a ăn ươt i ngon b dưỡ ng cho hàng tri u th c khách.
- Đm bo an toàn sc khe và mang li s hài lòng cho khách hàng vêầ d chv và giác .
* Giá tr cốất lõi:
-Lầếy khách hàng làm tr ng tầm, đêầ cao vai trò c a t ng cánhần và toàn tp th, đêầ cao
tnh thầần trách nhi m và tnh trung th c .
-Mang li cho khách hàng nhng giá tr cao nhầết, thống tn minh b ch,s n ph m hoànho.
Tuần th pháp lut trong kinh doanh. Bo v mối trường xanh- sch- đp.
- Tầm: tầm huyêết đ m b o chầếtượl ng trong t ngb a ăn.
- Tín: luốn đt khách hàng là trung tầm, s tn tưởng tn nhim ca khách hàng trong tng ba
ăn.
- Vì sc khe cng đốầng: “MỘC THẢO” luốn cam kêếts d ng các nguốần nguyên li u s
chđ m b o an toàn thc phm, khống s dng các chầết gầy h i chos c kh e khách hàng.
- Chầếtượl ng: món ăn đượ c chêế biêến khith c khách order đ m b ot ươvi ngon, đem li
giá tr sc khe.
2. M c tều :
A . Tôắi đa hoá giá tr:
-Các sn phm ăn chay phi đm bo có nguốần gốếc t th c v t, cógiá tr dinh dưỡng đápng
nhu cầầu cầần thiêết choơ c th , có v ngon đốầng th i hình thbăếtc măết đốếi v iường i têu
dùng và quan trng nhầết là đ m b ov sinh an toànv sinh th c ph m.
lOMoARcPSD|45315597
-Khống lm dng nguyên ph liu trong quá trình chêế biêến, nóihốngk vi hóa chầếtt o mùi,
màu, chầết đ nh hình, ph gia và chầết chốếng m mốếc vào các thànhphm.
-Ưu tên chêế biêến các món hầếp, các món t rau cquươt i sốếng,n chêế tuy t đốếi các
món chay gi mn có nguyên ph liunh hưởng sc kho
B. Tôắi đa hoál i nhu n:
-Giai đon 1:Tp trung thành lp quán ăn chayMC THẢO” đầầu tênt i qu n7
-Giai đon 2: Tp trung vào marketng đy mnh doanh sốế. Phát trin doanh nghip ln mnh
tăng hơn 10% so vi giai đon 1.
-Tiêếp t c phát tri n, làm m i các chiêếnượl c marketngtăng n đnh 30% mốỹi năm 40% cho
năm th tư. MC THẢO” kỳ vng doanh sốế seỹ tăngđêầu theo t ng giai đo n, chúng tối c m
thầếy răầng chúng tối cóth hoàn thànhm c têu n đ nh này và duy trìsốếượl ng bán hàng này.
C. Mc tều phát trin:
*Mc têu ngăấn h n:
- Phầến đầếu sau 1.5- 2năm,“MỘC THẢO” m thêm 2 chi nhánh mi ti Sài Gòn.
*Mc têu dài hn:
- Trong 5 năm, m rng chuốỹic a hàng tr i dài khăếp các qu n, huyệ ởn TpCM.H và các
tnh khác trên c nước.
- Đm bo kêết qu ho t đ ng mangl il i ích cao nhầết cho quán, khách hàng và h thốếng
nhần lc.
- n đnh và m rng th trường .
- Xầy dng và phát trin thương hiu quán chay MC THẢO” tr thành mt trong nhng
thương hiu uy tn nhầết vêầ chầếtượ l ng.
- Xầy dng chính sách tuyn dng, phát trin, đánh giá và đào to nhần viên, nhăầm giúp“MỘC
THẢO” s hu đi ngũ nhần viên hot đng chuyên nghip, hiu qu, đt được mc têu.
- S dng tài sn, vốến h p lý, hi u qu , nhăầm têết ki m chi phí cũngưnh mđeli li ích
cho quán ăn.
- Khống ngng phát trin các hot đng chêế biêến, marke[ng và các hot đng dch v khác
nhăầm tốếi đa hóa l i nhu n cho quán.
lOMoARcPSD|45315597
D. Các mc tều phát trin bềềnv ng:
-MC THẢO” luốn đốầng hành cùng v i khách hàng, chia s và hp tác vi các đốếi
tác/khách hàng đ đối bên cùng có li.
- “MỘC THẢO” luốn coi trng và quan tầm đêến đ i sốếngv t chầết và tnh thầầnca người
lao đng, to mối trường làm vic thần thin, xanh, sch.
c bit, quán luốn đt s an toàn v sinh thc phm lên hàng đầầu, đ m b o nhầnviên được
trang b đầầy đ thiêết bb oh laođ ng cầần thiêết trong quárình tchêế biêến, ph cv món ăn.
- ‘Mc Tho’ luốn ưu tên mc têu mối trường trong quá trình hot đng, tuần th nghiêm
ngt các quy chun vêầ mốitrường, đáp ng đầầy đ các yêu cầầu pháp các yêu cầầu
kháca đa phương.
- Đm bo mc têu phát trinMC THẢO” đi đối vi vic đóng góp vào s phát trin ca
cng đốầng, xã h i.
-Hăầng năm,MC THẢO” trích mt phầầnl i nhu n, quyỹ phúc l i nhăầm tài tr cho cácươch ng
trình hot đng vì xã hi, cng đốầng nơ i đ t trụ ởs chính như : đóng góp quyỹ xầy d ng nhà tnh
thương, quyỹ xóa đói gi m nghèo, quyỹ an ninh quốếc phòng t i đ aươph ng, hiêếnmáu nhần đo
3.CHIỀỐN ƯỢL C PHÁT TRI N:
A. Chiềắnượl c phát tri n quánắn đôề chaỹ “M C TH O”.
* Chiêấnượl c phát tri ns n ph m:
- Đa dng hóa các món chay đ hp vi khu v khách hàng.
Mốỹi khách hàng có mốỹikh u vkhác nhau. Vì thêếMC THẢO” seỹ mở ộr ng thêm nguyên
li u đ to nên nhiêầu món chayl mi ng, đ c đáo và hơ n hêết làđ mbo an toàn thc
phm. Ngoài ra, các loi nước hoa qu vi nhiêầu hươ ngv khác nhau seỹ tăng thêm nhiêầu l
ach n cho khác hàng. Tầết c các nguyênli uđược chêế biêếnseỹ đượ cnhp t các trang tri
cung cầếp th c ph m sch ti Vit Nam.
MC THẢO” đã lên thc đơn phù hp vi mi đốếi ượt ng, bao gốầm ctr nh :
lOMoARcPSD|45315597
- Mt sốế lo i hình kinh doanh m iv i món
chay: +Kinh doanh bu^et chay:
Có th mố hình kinh doanh bu^et chay khống hêầ m i m như ng đầy là mố hình kinh
doanh có th thu li li nhun cao.
(nh minh ha: PasGo.vn)
lOMoARcPSD|45315597
( nh minh ha: PasGo.vn)
+Kinh doanh lu chay:
Chúng tối quyêết đ nh áp d ng mố hình kinh doanh l u chay. Món lược nhiêầu ngườ i yêu
thích cũng dêỹ ăn trong các d p như h p m t b n bè, gia đình, g pg đốếi tác. V a
đầầyđ dinh dưỡng, va thanh đm và ngon ming.
(nh minh ha: Cooky.vn)
* Chiêấnượl c xúc têấn:
Gim 20% tng hóa đơn trong 3 ngày khai trương cho khách hàng khi ăn ti quán ăn
MC THẢO”.
Khi khách hàng ti dùng ba ti quán ăn lầần đầầu tên seỹượđ
được tch 5 đim sau mốỹi lầần ănTrong. đó 30 đim seỹ đ i đượ
c t ng th thành viên và
c 1 lo i nướ c uốếng tùy
lOMoARcPSD|45315597
thích, 50 đim đi được mt món ăn tùy chn, và mt món quà vố cùng bầết ng , có
giá tr cao dành tng cho khách hàng nêếu có đ 200 đi m.
* Chiêấnượl c truyêần thống:
- Đốếi ượt ng truyêần thống:
Đốếi ượt ng màMC THẢO” muốến hướ ng đêến là tầết c m ườing có inhu cầầu ăn chay.
- Thống đip cầần truyêầnđ: t
MC THẢO” muốếng i găếm thốngđi pđ khách hànghi u rõ vêầ l i ích cviac ăn chay :
‘Đánh thc ti V, thc tnh ti Tầm’.
- Phương thc truyêần thống:
Events
Trước Lêỹ Ph t đ n chúng tối seỹ tch
cm tcu c thi nầếu ăn quán[ chayMC THẢO”. Cuc
thi này nhăầm khuyêến khíchm i ngườ
i tham gia ăn chay, làm nh ng điêầuthin và bo v mối
trường.
Marketng trc têếp
Chúng tối seỹg i đi n tho it i các văn phòng gầần khuv c quánMC THẢO” đ gii
thiu vêầ quán và mi h ti quán ăn hoc đt hàng qua đin thoi.
+MC THẢO” seỹt ch c phát ơc m chayt thi nvào nhng dp quan trng.
+ Liên kêếtv i các d chv giao th c ăn như Nowfood, Baemin,Foody,...
+ Tham gia t chc chương trình vêầ món chay, qu ngbá trên các trang mng xã hi riêng
như facebook, Instagram... đ khách hàng đánh giá sau mốỹi lầần ph vc.
Ngoài ra, chúng tối còn khuyêến khích và dànhs ư u đãi gi mt 30-50% cho các Youtuber,
Tiktoker nêếu muốến đêến quán đ tr i nghi m,ưởth ng th c và reviewầ vêđốầ ăn t i quán.
4. Kềắ ho ch:
* Kếế ho ch nhâns :
A. T ch c nhân s:
- Nhần s ca ca hàng gốầm: qu n líc a hàng, nhần viên hêếc biêến, nhần viên phc v
và bo v.
Ch c năng và nhi m v:
- Qun quán (ch quán): người trc têếp qu n điêầu hành phát trin nhần s (nhần
viên chêế biêến, nhần viên ph cv , nhần viênhut ngần , bo v), t chc hot đng
kinh doanh, kim tra s sách doanh thu và nguyên vt liu nhp kho.
lOMoARcPSD|45315597
- Nhần viên chêế biêến: chêế biêến món ăn cho kháchheot yêu cầầu cũng như ph i
đ m b o đúng cống th c và đ t chầết ượl ng, ki m kê nguyênli u giao cho qun
vào cuốếi ca.
- Nhần viên ph c v:
+ Order: gi i thiu món và ghi order theo yêu cầầu khách hàng. Đm bo khách hàng luốn
nh n đúng món yêu cầầu, ph c vụ ật n tnh khi đêếnuánq.
+ Thu ngần: ki m tra và xuầết hóa đơ n chính xác sốếượlng và tên món mà khách đã
order. Nh n và tr l i đúng têần dư cho khách,t ng kêếtdoanh thu vào cuốếi ca.
- Nam b o v: trống coi và dăết xe cho khách hàng m t cách cn thn, săếp xêếpg n gàng
khu v c bãi xe, tránh tnh tr ng giần l n, đánh căếp c a k gian.
B. Chính sách qu n lí nhân s:
Đ i ngũ nhần viên đượ c tuy n d ng: nhanh nh n, hòa đốầng, trung thc, nhit tnh
và có trách nhi m cao trong cống vic.
- Nhần viên chêế biêến và bán hàngượđ c đào t o kĩ năngchêế biêến và cách th c
ph c v.
- Đốếi v i nhần viên ph c v : đượ c xoay ca và đượ cngh 2 ngày/tháng.
- M c lương:
Nhần viên chêế biêến:
-Bêếp chính ươl ng 7 tri u/tháng + bao ăn 2 bu i + ph cầếp (theo năngl c)
-Ph bêếp ươl ng 5 tri u/tháng + bao ăn 2 bu i + ph cầếp(theo năng lc)
Nhần viên ph c v : lươ ng 4 triu/tháng (8 têếng/ngày) +bao ăn theo ca + ph cầếp
(theo năngl c).
Thu ngần: lươ ng 4,5 tri u/tháng + bao ăn 2 bu i + ph cầếp (theo năngl c)
*Kềắ ho ch tài chính:
NGU$N V&N 900,000,000
LƯƠNG NHÂN VIÊN
Chư c vu Sôắ ươl ng
Mư c l ương
Tông
Phu c v u 6 4,000,000 24,000,000
Bêếp chính 2 7,000,000 14,000,000
Ph bêếp 2 5,000,000 10,000,000
Ba o vê 2 4,000,000 8,000,000
Thu ngần 1 4,500,000 4,500,000
Tông 13 60,500,000
lOMoARcPSD|45315597
STT Đ inh phí
1 Lương nhần viên
2 Chi phí sa cha
3 Điên, nước
4 Thuê măt băầng
5 Quang cáo,
Marketng
6 Khầếu hao 5%
Tôn
g
ĐINH PHI (1 NĂM)
Chi phí tháng Chi phí nắm
60,500,000 726,000,000
1,000,000 12,000,000
10,000,000 120,000,000
25,000,000 300,000,000
10,000,000 120,000,000
5,300,000 63,600,000
111,800,000
1,341,600,000
BI0N PHI (1 NĂM)
DOANH THU (1 NĂM)
STT Các biềắn phí Biềắn phí tháng Biềắn phí nắm
Quý
Đơn giá trungbình
Doanh sôắ Doanh thu ngàỹ Doanh thu quý
1
Thưởâng sinh nh(suâắt/ngàỹ)
2,600,000
(200,000/nv)
1
16,100,000 1,449,000,000
35,000
460
2
Nguyên vâ t li êu 100,000,000 120,000,000
Tông 1,202,600,000
2
35,000
410
14,350,000 1,291,500,000
35,000
3 420
14,700,000 1,323,000,000
35,000
4 420
14,700,000 1,323,000,000
Tông nắ
140,000
1710
59,850,000 5,386,500,000
m
Downloaded by H?u mai (maihauhaumai@gmail.com)
lOMoARcPSD|45315597
LƠI NHUÂN (1NĂM)
Doanh thu
Đinh phí Biềắn phí
Lơi nhuân
Lơi nhuân sau thuềắ (25%)
thuâền trươc thuềắ
5,386,500,000 1,341,600,000 1,202,600,000 2,842,300,000 2,131,725,000
*Kềắ ho ch d phòng:
Kêấ ho ch mở ộr ng th trườ ng:
-Sau th i gian t 1 năm rưỡ i đêến 2 năm, khi c a hàng đivào hot đngn đnh chúng
tối seỹ th c hi n kêế ho chm thêmchi nhánhMC THẢO” ti các qun khác Sài
Gòn – nơi tp trung phầầnl n gi i tr có nhunhăầm đ đư a thươ ng hi uMC
THẢO” đêến gầầnơh nv i nh ng khách hàngm i, têầm năng cũngnhư nhng khách
hàng quen thuc và ưa thíchMC THẢO” có th têếp c n, thưở ng th c mt cách dêỹ
dàng thu n, tn hơn.
Kêấ ho ch thu h p th trườ ng:
lOMoARcPSD|45315597
-Sau khi băết tay vào th c hi n kêế ho ch m r ng th ườtr ngcho MC THẢO” ti
Sài Gòn, chúng tối se theo dõi trong vòng 3 đêến tháng6 băầng vi c xem xét, đánh giá,
tnh toán da trên doanh thu thu vêầ, chi phí đ tnh toán lãi lốỹ và đư a ra nhng phương
án phù hp têếp theo:
-Trong 3 tháng đầầu tên: nêếu kêếtqu báo cáo doanhtu khống thu được li nhun như
ban đầầu đêầ ra ho c tnhtr ng chi phí l nơh doanh thu (lốỹ), chúng tối seỹ thay đ i
chiêếnượl c xúc têến và têếp t c theodõi.
-Trong 3 tháng têếp theo nêếu kêếtqu thu vêầ vầỹnhốgk kh quan (li nhu n khống cao
hoc lốỹ vốến sov i kêếho ch theo dõi) chúng tốiseỹ têến hành thu hốầi vốến chi nhánh
“MỘC THẢO 2” trong khong 3 tuầần têếp theo vàt p trung đầầuư thoc “MỘC THẢO” ti
qun 7.
| 1/16

Preview text:

lOMoARcPSD|45315597 lOMoARcPSD|45315597
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐỐ HỐỒ CHÍ MINH
Khoa: Quản trị kinh doanh
----------------------------- ĐỀỒ TÀI:
DỰ ÁN KINH DOANH QUÁN CHAY “MỘC THẢO” Lớp: DH20MK02
Nhóm thực hiện: BEGI
- Ngô Thị Mỹỹ Tâm
- Hoàng Triềều Mỹỹ - Tưởng Thanh Trúc
- Lề Thị Minh Hương
- NguỹềỹnNgọc Thúỹ
- NguỹềỹnThị Nhật Vỹ
- Nguỹềỹn Thị Mỹỹ Lành - Trâền ThịKim Ngân
- Phan Thị Thu Duỹền TP HCM, 12/2020 lOMoARcPSD|45315597 DỰ ÁN KINH DOANH:
QUÁN CHAY “MỘC THẢO”
I/ NỘI DUNG ĐỀỒ ÁN KINH DOANH:
1.Tầầm nhìn, ứs mệ nh 2. Mục têu kinh doanh
3. Chiêếnượl c kinh doanh
4. Kêế hoạ ch thự c hiệ n
II/ NỘI DUNG CỤ THỂ:
1. Tâềm nhìn, ứs mệ nh:
A .Tóm tắắt ý ưởt ng kinh doanh:
Trong cuộc sốếng hiệ n đạ i ngày nay, nhu cầầuủ c a con ngườ i khốngch ỉ dừng lại ở việc ăn, mặc,
ở đơn thuầần mà nó đã phát triể n lên mộ t mứ c thang nhu cầầu caoơh nĐó. là ăn sao cho ngon,
cho bổ dưỡng; mặc sao cho đẹp, thoải mái, thời trang và đẳng cầếp.Cũng chính vì thêế mà ngày
càng có nhiêầu ảs n phẩ m, dị ch ụv ra đờ i nhăầm ỏth a mãn tốếi đaữnhg nhu cầầu đa dạ ng, phong
phú phát sinh của con người.
Do vậy mà một trong những nhu cầầu bứ c thiêếtủ c a con ngườ i
hăầng ngày là ăn uốếng đãượđ c
các doanh nghiệp tập trung khai thác. Các loại thức ăn từ thiên nhiên được sử dụng ngày càng
nhiêầu do con ngườ i ngày càng quan tầm đêếnứs c khỏ eủ c a chính mình,ốầngđ thờ i kéo theo ựs
phát triển của xu hướng ăn chay. Mọi người ăn chay khống hẳn vì tn ngưỡng, tốn giáo hay tầm
niệm cầầu nguyệ n điêầu gì, mà vì nhữ ng món ăn chay thanhị t nh khống chỉ giúp thay đổi khẩu vị
mà còn rầết tốết choứs c ỏkh Ăne. chay mang lại sự cần băầng cho ơc thể và an lành cho tầm trí.
Năếm biêếtượđc nhu cầầu thiêết yêếu đó, chúng tốimạđãnh dạn sử dụng nguốần vốến tch luyỹủ c a
mình cùng với kiêến thứ c có đượ c, lên ý tưởng và đêầ ra dự án kinh doanh: Quán chay“MỘ THẢO”
B. Tổng quan thị trường:
* Tỷ l ệ người ăn chay:
Ăn chay ngày nay đang trở thành một trào lưu trên thêế giớ i .Ở các nước phương Tầy ,theo
một thốếng kê chư a đầầyủđ ,có khoả ng 20% dần sốế ăn chayườtr ngặhoănc chay thường
xuyên. Ở nước ta, theo khảo sát “Xu hướng ăn chay” của Funny Group tại Việt Nam năm 2019
dựa trên 200 người ngầỹu nhiên, trong đó: ỷt ệl nữ là 64,5% và nam là 34,5%. Với cầu hỏi
“Bạn có ăn chay khống?” thì cầu trả l ời là “Có” chiêếm hơ n mộ t nử a ổt ng sốế cầutrả l ời là
55%, và cầu trả l ời “Khống” chiêếm 45%. Mứ c độ chênhệl ch giữ a hai cầu trả ờl i là 10%. lOMoARcPSD|45315597 * Độ tuổi:
Trong sốế tầếtả c ngườ i tham gia khả o sát thì cóộđ ổtu ươit ngốếiđ ộr ng. Chiêếm nhiêầu nhầết đó
từ 18-25 tuổi, chiêếm 58,5%. Độ tuổ i ừt 26-40 tuổ là i cũng chiêếmphầần trăm khá cao là 26%. Vớ i
từng độ tuổi, có xu hướng vêầ ăn chay khác nhau.
* Tầần suầất ăn chay:
Trong sốế nhữ ng ngườ i tham gia, thì có hơ n nử a sốế ngườ i ọch n ỉth nh thoả ngvà thường xuyên ăn
chay. Sốế ngườ i ăn chay thườ ng xuyên là 28,5%, và chọ n thỉ nh thongả ăn chay là 29%. Còn lại là
những người rầết hiêếm khi ăn chay,ớv ỷi tệ l khá cao gầầnử n al ượsốếng người tham gia khảo sát. lOMoARcPSD|45315597
* Họ ăn chay vào những dịp nào?
Trên tổng sốế cầu trả ờl i thì nhữ ng cầu trả ờl i như ăn chay khicó dịp (như đi ăn cùng người
thần,...), ăn chay trường và ăn vào các ngày mùng một, răầm, lêỹ têết là nhiêầu nhầết. Ngoài ra có
một sốế dị p như đi lêỹ chùa, ăn chay theo phầần ănủ c a chùa, haynhcóững người ăn chay vào
tầết cả các ngày răầm, mùng mộ t hàng tháng như ng sốếượl ng ítơh n. * Lý do ăn chay:
Kêết quả khả o sát cho thầếy có 4 lý do ăn chayượđ
c nhiêầuường i đốầngtnh nhầết:
- Thứ nhầết chính là vì ăn chay giúp bả o ệv ứs c khỏ e.
- Thứ hai là vì họ muốến cho tầm hốần thanh ảth n.
- Thứ ba là ăn chay giúp họ cầầu nguyệ n hoặ c xám hốếi ộm t chuyệ n nàoóđ.
- Thứ tư là những người muốến giả m cần, có mộ t ơc thể cần đốếiơh n.
Bên cạnh đó, có rầết nhiêầu lý doểđ ộm t ngườ ựi l a ọch n ăn chay như là:ăn vì thầếy ngon, ạl
miệ ng hay khống muốến sát sinh, và đặ c biệ t mộ t sốế ý kiêến cho răầngọ h chayăn để bảo vệ mối trường,...
Đêến năm 2020, tuy chư a có sốếệ li u thốếng kêụ c ể thnh,ưng chúng ta hoàn toàn có thể nhìn
thầếy triển vọng, những con sốế trên dĩ nhiên đã thay đổ i theo chiêầuướng tch cực và đáng
mừng. Nhu cầầu kéo theo cungứ ng,đó là lý do vì sao các tệm ăn, nhà hàng thi nhau mọc lên ở
những đị a chỉ đăếc đị a, thự c đơ n đa dạ ng để phụ c ụv cho thự c khách lui ớt i hàng ngày .
* Phần tch đốấi thủ ạc nh tranh:
Các quán ăn ở quận 7 như:
•Chay Hoa Sen: 621 Trầần Xuần Soạ n .
Giá từ: 30.000-60.000 vnđ/người.
•Sài gòn phốế chay: 44 Gia Hư ng.
Giá từ: 80.000-170.000 vnđ/người. ....
Và các nhà hàng lận cận quận 7. lOMoARcPSD|45315597
C. Định vị thương hiệu:
- Tên cửa hàng Mộ c Thảo”. “M C
THẢO ”: với ý nghĩa là sự mộc mạc đêến ừt thiên nhiên, mang đêến cho khách hàng
hương vị thuầần khiêết và thanh mát,ảđ mảb o đemạ ựis an toàn vàchầết ượl ng cho ngườ i têu l dùng.
- Đêếnvới “MỘC THẢO” , thực khách khống chỉ được phục vụ những món ăn chay mang
hương vị thơm ngon dưới tay nghêầ ủc a nhữ ng đầầu bêếpượđ c ểtuy ựn l a kĩ càng, màựth c
kháchcòn đăếm chìm trongmột khống gian tnh lặng – nơi thích hợp để tịnh tầm suy nghĩ, là
khoảnh khăếc giải thoát những phiêần muộ n ủc a cuộ c sốếng xố bốầờ th ệi hi ạn đ i.
- Loại hình kinh doanh: Quán ăn
- Vốến hiệ n có: 900.000.000 vnđ
- Địa điểm kinh doanh: Quận 7 - Slogan:
“Đánh thức tại vị ,thức tỉnh tại tâm”
Khẩu hiệu này như muốến nhăến nhủ ớv i ựth c kháchrăầng: ăn chay là để tầm hốần thanhị t nh,
do đó thưởng thức các món ăn chay khống chỉ băầng giác quan, ảc m nhậ n thống thườ ng mà
ngườ i ăn phải đặt cả tầếm lòng vào thưở ngthức các món ăn chay. Thống qua đó, cũng phầần
nào giớ i thiệu được với thực khách khống gian lý tưởng của “MỘC THẢO” – nơi yên tnh để
cảm nhận hương vị các món chay.
‘Thức ăn khống chỉ chạm đêến ịv giác mà còn thứ c ỉt nh sầu trongtầm hốần bạ n mộ t ựs
iêầmtẩn mà trước đó bạn chưa thể chạm tới’. Logo:
Logo của quán được thiêết kêế bao gốầm 1 hìnhụ l c giácứch ụa d ngụ cể đụng ý đầylàquán ăn,
“MỘC THẢO” là tên quán kèm theo since 2020 là năm đánh dầếu cho ựs rađời của quán. Tống lOMoARcPSD|45315597
màu của logo là màu xanh lá, vừa tượng trưng cho màu xanh của thực vật, vừa có ý nghĩa việc
ăn chay giúp bảo vệ mối trường.
D. Tâềm nhìn,sứ mệ nh và giá trị côắt lõi: * Tầầm nhìn:
Mộc Thảo ra đời với mong muốến nầng cao xu hướ ng ăn uốếng lành ạm nh phầến đầếu xầyự d
ng một thương hiệu đốầ ăn chay an toàn và chầếtượl ng hàng đầầuệ ViNamt .Với mục têu phầến
đầếu ‘Mộc Thảo’ có một chuốỹi hệ thốếngửc a hàng khăếpả cướn c. * Sứ mệnh:
- Luốn sáng tạo khống ngừng mang đêến nhữ ng hươ ng ịv phong phú mớ iạl .
- Mang đêến nhữ ng bữ a ăn ươt i ngon bổ dưỡ ng cho hàng triệ u thự c khách.
- Đảm bảo an toàn sức khỏe và mang lại sự hài lòng cho khách hàng vêầ dị ch ụv và giá ảc .
* Giá trị cốất lõi:
-Lầếy khách hàng làm trọ ng tầm, đêầ cao vai tròủ c aừ t ng cánhần và toàn tập thể, đêầ cao
tnh thầần trách nhiệ m và tnh trung thự c .
-Mang lại cho khách hàng những giá trị cao nhầết, thống tn minh bạ ch, ảs n phẩ m hoànhảo.
Tuần thủ pháp luật trong kinh doanh. Bảo vệ mối trường xanh- sạch- đẹp.
- Tầm: tầm huyêết đả m bả o chầếtượl ng trongừ t ngữb a ăn.
- Tín: luốn đặt khách hàng là trung tầm, sự tn tưởng tn nhiệm của khách hàng trong từng bữa ăn.
- Vì sức khỏe cộng đốầng: “MỘC THẢO” luốn cam kêết ửs dụ ng các nguốần nguyênệ li uạ s
chảđ m bả o an toàn thực phẩm, khống sử d ụng các chầết gầy hạ i cho ứs c khỏ e khách hàng.
- Chầếtượl ng: món ăn đượ c chêế biêến khiựth c khách orderả đ mả b ịot ươvi ngon, đem lại giá trị sức khỏe. 2. M c tều :
A . Tôắi đa hoá giá trị:
-Các sản phẩm ăn chay phải đảm bảo có nguốần gốếcừ t ựth cậ v t, cógiá trị dinh dưỡng đáp ứng
nhu cầầu cầần thiêết choơ c ể th , cóị v ngon đốầngờ th i hìnhứ thbăếtc măết đốếiớ v iường i têu
dùng và quan trọng nhầết là đả m bả o ệv sinh an toàn ệv sinh thự c phẩ m. lOMoARcPSD|45315597
-Khống lạm dụng nguyên phụ liệu trong quá trình chêế biêến, nóihốngk với hóa chầết ạt o mùi,
màu, chầết đị nh hình, phụ gia và chầết chốếngẩ m mốếc vào các thànhphẩm.
-Ưu tên chêế biêến các món hầếp, các mónừ t rauủ c ảquươt i sốếng,ạn chêế tuyệ t đốếi các
món chay giả mặn có nguyên phụ li ệu ảnh hưởng sức khoẻ
B. Tôắi đa hoáợl i nhuậ n:
-Giai đoạn 1:Tập trung thành lập quán ăn chay “MỘC THẢO” đầầu tên ạt i quậ n7
-Giai đoạn 2: Tập trung vào marketng đẩy mạnh doanh sốế. Phát triển doanh nghiệp lớn mạnh
tăng hơn 10% so với giai đoạn 1.
-Tiêếp ụt c phát triể n, làm mớ i các chiêếnượl c marketngtăng ổn định 30% mốỹi năm và 40% cho
năm thứ tư. “MỘC THẢO” kỳ vọng doanh sốế seỹ tăngđêầu theo ừt ng giai đoạ n, chúng tối ảc m
thầếy răầng chúng tối có ểth hoàn thành ụm c têuổ nị đ nh này và duy trìsốếượl ng bán hàng này.
C. Mục tều phát triển:
*Mục têu ngăấn hạ n:
- Phầến đầếu sau 1.5- 2năm,“MỘC THẢO” mở thêm 2 chi nhánh mới tại Sài Gòn. *Mục têu dài hạn:
- Trong 5 năm, mở rộng chuốỹi ửc a hàng trả i dài khăếp các quậ n, huyệ ởn TpCM.H và các
tỉnh khác trên cả nước.
- Đảm bảo kêết quả hoạ t độ ng mangạl iợl i ích cao nhầết cho quán, khách hàng và hệ thốếng nhần lực.
- Ổn định và mở rộng thị trường .
- Xầy dựng và phát triển thương hiệu quán chay “MỘC THẢO” trở thành một trong những
thương hiệu uy tn nhầết vêầ chầếtượ l ng.
- Xầy dựng chính sách tuyển dụng, phát triển, đánh giá và đào tạo nhần viên, nhăầm giúp“MỘC
THẢO” sở hữu đội ngũ nhần viên hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, đạt được mục têu.
- Sử dụng tài sản, vốến hợ p lý, hiệ u quả , nhăầm têếtệ ki m chi phí cũngưnh mđelại lợi ích cho quán ăn.
- Khống ngừng phát triển các hoạt động chêế biêến, marketing và các hoạt động dịch vụ khác
nhăầm tốếi đa hóaợ l i nhuậ n cho quán. lOMoARcPSD|45315597
D. Các mục tều phát triển bềền ữv ng:
-“MỘC THẢO” luốn đốầng hành cùng ớv i khách hàng, chia sẻ và hợp tác với các đốếi
tác/khách hàng để đối bên cùng có lợi.
- “MỘC THẢO” luốn coi trọng và quan tầm đêến đờ i sốếngậv t chầết và tnh thầầncủa người
lao động, tạo mối trường làm việc thần thiện, xanh, sạch.
-Đặc biệt, quán luốn đặt sự an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầầu, đả m bả o nhầnviên được
trang bị đầầy đủ thiêếtị bảb oộh laoộđ ng cầần thiêết trong quárình tchêế biêến, phụ cụv món ăn.
- ‘Mộc Thảo’ luốn ưu tên mục têu vì mối trường trong quá trình hoạt động, tuần thủ nghiêm
ngặt các quy chuẩn vêầ mốitrường, đáp ứng đầầy đủ các yêu cầầu pháp lý và các yêu cầầu khácủa địa phương.
- Đảm bảo mục têu phát triển “MỘC THẢO” đi đối với việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đốầng, xã hộ i.
-Hăầng năm,“MỘC THẢO” trích một phầầnợl i nhuậ n, quyỹ phúcợ l i nhăầm tàiợ tr cho cácươch ng
trình hoạt động vì xã hội, cộng đốầng nơ i đặ t trụ ởs chính như : đóng góp quyỹ xầy dự ng nhà tnh
thương, quyỹ xóa đói giả m nghèo, quyỹ an ninh quốếc phòngạ tị i đ aươph ng, hiêếnmáu nhần đạo…
3.CHIỀỐN ƯỢL C PHÁT TRIỂ N:
A. Chiềắnượl c phát triể n quánắn đôề chaỹ “MỘ C THẢ O”.
* Chiêấnượl c phát triể n ảs n phẩ m:
- Đa dạng hóa các món chay để hợp với khẩu vị khách hàng.
Mốỹi khách hàng có mốỹi ẩkh uị vkhác nhau. Vì thêế“MỘC THẢO” seỹ mở ộr ng thêm nguyên
ệli u để tạo nên nhiêầu món chayạl miệ ng, độ c đáo và hơ n hêết làảđ mảbo an toàn thực
phẩm. Ngoài ra, các loại nước hoa quả với nhiêầu hươ ng ịv khác nhau seỹ tăng thêm nhiêầuự l
aọch n cho khác hàng. Tầết ảc các nguyên ệli uđược chêế biêếnseỹ đượ cnhập từ các trang trại
cung cầếp thự c phẩ m sạch tại Việt Nam.
“MỘC THẢO” đã lên thực đơn phù hợp với mọi đốếi ượt ng, bao gốầmả c ẻtr nhỏ : lOMoARcPSD|45315597
- Một sốế loạ i hình kinh doanh mớ i ớv i món chay: +Kinh doanh buffet chay:
Có thể mố hình kinh doanh buffet chay khống hêầ mớ i mẻ như ng đầy là mố hình kinh
doanh có thể thu lại l ợi nhuận cao. ( ảnh minh họa: PasGo.vn) lOMoARcPSD|45315597 ( ảnh minh họa: PasGo.vn) +Kinh doanh lẩu chay:
Chúng tối quyêết đị nh áp dụ ng mố hình kinh doanh ẩl u chay. Món ẩl uđược nhiêầu ngườ i yêu
thích và cũng dêỹ ăn trong các dị p như họ p mặ t bạ n bè, gia đình, ặg pg ỡ đốếi tác. Vừ a
đầầyủđ dinh dưỡng, vừa thanh đạm và ngon miệng. ( ảnh minh họa: Cooky.vn)
* Chiêấnượl c xúc têấn:
Giảm 20% tổng hóa đơn trong 3 ngày khai trương cho khách hàng khi ăn tại quán ăn “MỘC THẢO”.
Khi khách hàng tới dùng bữa tại quán ăn lầần đầầu tên seỹượđ
ặc t ngẻ th thành viên và
được tch 5 điểm sau mốỹi lầần ănTrong. đó 30 điểm seỹ đổ i đượ
c 1 loạ i nướ c uốếng tùy lOMoARcPSD|45315597
thích, 50 điểm đổi được một món ăn tùy chọn, và một món quà vố cùng bầết ngờ , có
giá trị cao dành tặng cho khách hàng nêếu có đủ 200 điể m.
* Chiêấnượl c truyêần thống:
- Đốếi ượt ng truyêần thống:
Đốếi ượt ng mà“MỘC THẢO” muốến hướ ng đêến là tầếtả cọ m ườing có inhu cầầu ăn chay.
- Thống điệp cầần truyêầnạđ: t
“MỘC THẢO” muốến ửg i găếm thống ệđi pểđ khách hàng ểhi u rõ vêầợ l i íchủ cviaệc ăn chay :
‘Đánh thức tại Vị, thức tỉnh tại Tầm’.
- Phương thức truyêần thống: Events
Trước Lêỹ Phậ t đả n chúng tối seỹổ t ứch c ộm t ộcu c thi nầếu ănạ quánti chay “MỘC THẢO”. Cuộc
thi này nhăầm khuyêến khích ọm i ngườ i tham gia ăn chay, làm nhữ ng điêầuthiện và bảo vệ mối trường. Marketng trực têếp
Chúng tối seỹ ọg i điệ n thoạ i ớt i các văn phòng gầần khuựv c quán“MỘC THẢO” để giới
thiệu vêầ quán và mời họ tới quán ăn hoặc đặt hàng qua điện thoại.
+ “MỘC THẢO” seỹ ổt chứ c phát ơc m chay ừt thiệ nvào những dịp quan trọng.
+ Liên kêết ớv i các dị ch ụv
giao thứ c ăn như Nowfood, Baemin,Foody,...
+ Tham gia tổ chức chương trình vêầ món chay, quả ngbá trên các trang mạng xã hội riêng
như facebook, Instagram... để khách hàng đánh giá sau mốỹi lầần phụ vcụ.
Ngoài ra, chúng tối còn khuyêến khích và dành ựs ư u đãi giả mt ừ 30-50% cho các Youtuber,
Tiktoker nêếu muốến đêến quánể đả tr i nghiệ m,ưởth ngứ th c và reviewầ vêđốầ ănạ t i quán. 4. Kề ắ ho ạ c h:
* Kếế hoạ ch nhân ựs :
A. Tổ chứ c nhân sự: -
Nhần sự của cửa hàng gốầm: quả n lí ửc a hàng, nhần viên hêếc biêến, nhần viên phục vụ và bảo vệ.
Chứ c năng và nhiệ m vụ: -
Quản lí quán (chủ quán): người trực têếp quả n lí điêầu hành phát triển nhần sự (nhần
viên chêế biêến, nhần viên phụ cụv , nhần viênhut ngần , bảo vệ), tổ chức hoạt động
kinh doanh, kiểm tra sổ sách doanh thu và nguyên vật liệu nhập kho. lOMoARcPSD|45315597
- Nhần viên chêế biêến: chêế biêến món ăn cho kháchheot yêu cầầu cũng như phả i
đả m bả o đúng cống thứ c và đạ t chầết ượl ng, kiể m kê nguyênliệ u giao cho quản lí vào cuốếi ca. - Nhần viên phụ c vụ:
+ Order: giớ i thiệu món và ghi order theo yêu cầầu khách hàng. Đảm b ảo khách hàng luốn
nhậ n đúng món yêu cầầu, phụ c vụ ật n tnh khi đêếnuánq.
+ Thu ngần: kiể m tra và xuầết hóa đơ n chính xác sốếượlng và tên món mà khách đã
order. Nhậ n và trả l ạ i đúng têần dư cho khách, ổt ng kêếtdoanh thu vào cuốếi ca. -
Nam bả o vệ: trống coi và dăết xe cho khách hàng mộ t cách cẩn thận, săếp xêếpọg n gàng
khu vự c bãi xe, tránh tnh tr ạ ng giần lậ n, đánh căếp củ a kẻ gian.
B. Chính sách quả n lí nhân sự:
Độ i ngũ nhần viên đượ c tuyể n dụ ng: nhanh nhẹ n, hòa đốầng, trung thực, nhi ệt tnh
và có trách nhi ệ m cao trong cống việc. -
Nhần viên chêế biêến và bán hàngượđ c đàoạ t o kĩ năngchêế biêến và cách thứ c phụ c vụ.
- Đốếi vớ i nhần viên phụ c vụ : đượ c xoay ca và đượ cnghỉ 2 ngày/tháng. - Mứ c lương: Nhần viên chêế biêến:
-Bêếp chính ươl ng 7 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp (theo năng ựl c)
-Phụ bêếp ươl ng 5 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp(theo năng lực)
Nhần viên phụ c vụ : lươ ng 4 triệu/tháng (8 têếng/ngày) +bao ăn theo ca + ph ụ cầếp (theo năng ựl c).
Thu ngần: lươ ng 4,5 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp (theo năng ựl c)
*Kềắ hoạ ch tài chính: NGUỒN VỐN 900,000,000
LƯƠNG NHÂN VIÊN Chư c vu Sôắ ươl ng Mư c l ương Tông Phu c v u 6 4,000,000 24,000,000 Bêếp chính 2 7,000,000 14,000,000 Phụ bêếp 2 5,000,000 10,000,000 Ba o vê 2 4,000,000 8,000,000 Thu ngần 1 4,500,000 4,500,000 Tông 13 60,500,000 lOMoARcPSD|45315597
ĐINH PHI (1 NĂM) Chi phí tháng Chi phí nắm STT Đ inh phí 60,500,000 726,000,000 1 Lương nhần viên 2 Chi phí sữa chữa 1,000,000 12,000,000 3 Điên, nước 10,000,000 120,000,000 25,000,000 300,000,000 4 Thuê măt băầng 5 Quang cáo, 10,000,000 120,000,000 Marketng 6 Khầếu hao 5% 5,300,000 63,600,000 Tôn g 111,800,000 1,341,600,000
BIẾN PHI (1 NĂM)
DOANH THU (1 NĂM) STT Các biềắn phí Biềắn phí tháng Biềắn phí nắm Quý Đơn giá trungbình Doanh sôắ Doanh thu ngàỹ Doanh thu quý
Thưởâng sinh nh(suâắt/ngàỹ) 1 2,600,000 (200,000/nv) 1 35,000 460 16,100,000 1,449,000,000 2 Nguyên vâ t li êu 100,000,000 120,000,000 Tông 1,202,600,000 2 35,000 410 14,350,000 1,291,500,000 35,000 3 420 14,700,000 1,323,000,000 35,000 4 420 14,700,000 1,323,000,000 Tông nắ 140,000 1710 59,850,000 5,386,500,000 m Downloaded
by H?u mai (maihauhaumai@gmail.com) lOMoARcPSD|45315597
LƠI NHUÂN (1NĂM) Doanh thu Lơi nhuân Đinh phí Biềắn phí
Lơi nhuân sau thuềắ (25%) thuâền trươc thuềắ
5,386,500,000 1,341,600,000 1,202,600,000 2,842,300,000 2,131,725,000
*Kềắ hoạ ch dự phòng:
Kêấ hoạ ch mở ộr ng thị trườ ng:
-Sau thờ i gian từ 1 năm rưỡ i đêến 2 năm, khi cử a hàng đivào hoạt động ổn định chúng
tối seỹ thự c hiệ n kêế hoạ ch ởm thêmchi nhánh “MỘC THẢO” tại các quận khác ở Sài
Gòn – nơi tập trung phầần ớl n giớ i trẻ có nhunhăầm để đư a thươ ng hiệ u “MỘC
THẢO” đêến gầầnơh nớv i nhữ ng khách hàng ớm i, têầm năng cũngnhư những khách
hàng quen thuộc và ưa thích “MỘC THẢO” có thể têếp cậ n, thưở ng thứ c một cách dêỹ dàng thuậ n, tện hơn.
Kêấ hoạ ch thu hẹ p thị trườ ng: lOMoARcPSD|45315597
-Sau khi băết tay vào thự c hiệ n kêế hoạ ch ởm ộ r ng ịth ườtr ngcho “MỘC THẢO” tại
Sài Gòn, chúng tối seỹ theo dõi trong vòng 3 đêến tháng6 băầng việ c xem xét, đánh giá,
tnh toán dựa trên doanh thu thu vêầ, chi phí để tnh toán lãi lốỹ và đư a ra những phương án phù hợp têếp theo:
-Trong 3 tháng đầầu tên: nêếu kêết ảqu báo cáo doanhtu khống thu được lợi nhuận như
ban đầầu đêầ ra hoặ c tnh ạtr ng chi phíớ l nơh doanh thu (lốỹ), chúng tối seỹ thay đổ i
chiêếnượl c xúc têến và têếpụ t c theodõi.
-Trong 3 tháng têếp theo nêếu kêếtảqu thu vêầ vầỹnhốgk khả quan (l ợi nhu ận khống cao
hoặc lốỹ vốến soớv i kêếạho ch theo dõi) chúng tốiseỹ têến hành thu hốầi vốến chi nhánh
“MỘC THẢO 2” trong khoảng 3 tuầần têếp theo vàật p trung đầầuư thoc “MỘC THẢO” tại quận 7.