-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận Dự án Kinh doanh đồ chay ''Mọc Thảo'' - Quản trị dự án | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu của con người không dừng lại ở việc ăn, mặc, ở đơn thuần mà nó đã phát triển lên một mức thang nhu cầu cao hơn. Đó là ăn sao cho ngon, cho bổ dưỡng, mặc sao cho đẹp, cho thoải mái, thời trang và đẳng cấp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Quản trị dự án đầu tư (Mở TP.HCM) 20 tài liệu
Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Tiểu luận Dự án Kinh doanh đồ chay ''Mọc Thảo'' - Quản trị dự án | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu của con người không dừng lại ở việc ăn, mặc, ở đơn thuần mà nó đã phát triển lên một mức thang nhu cầu cao hơn. Đó là ăn sao cho ngon, cho bổ dưỡng, mặc sao cho đẹp, cho thoải mái, thời trang và đẳng cấp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Quản trị dự án đầu tư (Mở TP.HCM) 20 tài liệu
Trường: Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoARcPSD|45315597 lOMoARcPSD|45315597
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐỐ HỐỒ CHÍ MINH
Khoa: Quản trị kinh doanh
----------------------------- ĐỀỒ TÀI:
DỰ ÁN KINH DOANH QUÁN CHAY “MỘC THẢO” Lớp: DH20MK02
Nhóm thực hiện: BEGI
- Ngô Thị Mỹỹ Tâm
- Hoàng Triềều Mỹỹ - Tưởng Thanh Trúc
- Lề Thị Minh Hương
- NguỹềỹnNgọc Thúỹ
- NguỹềỹnThị Nhật Vỹ
- Nguỹềỹn Thị Mỹỹ Lành - Trâền ThịKim Ngân
- Phan Thị Thu Duỹền TP HCM, 12/2020 lOMoARcPSD|45315597 DỰ ÁN KINH DOANH:
QUÁN CHAY “MỘC THẢO”
I/ NỘI DUNG ĐỀỒ ÁN KINH DOANH:
1.Tầầm nhìn, ứs mệ nh 2. Mục têu kinh doanh
3. Chiêếnượl c kinh doanh
4. Kêế hoạ ch thự c hiệ n
II/ NỘI DUNG CỤ THỂ:
1. Tâềm nhìn, ứs mệ nh:
A .Tóm tắắt ý ưởt ng kinh doanh:
Trong cuộc sốếng hiệ n đạ i ngày nay, nhu cầầuủ c a con ngườ i khốngch ỉ dừng lại ở việc ăn, mặc,
ở đơn thuầần mà nó đã phát triể n lên mộ t mứ c thang nhu cầầu caoơh nĐó. là ăn sao cho ngon,
cho bổ dưỡng; mặc sao cho đẹp, thoải mái, thời trang và đẳng cầếp.Cũng chính vì thêế mà ngày
càng có nhiêầu ảs n phẩ m, dị ch ụv ra đờ i nhăầm ỏth a mãn tốếi đaữnhg nhu cầầu đa dạ ng, phong
phú phát sinh của con người.
Do vậy mà một trong những nhu cầầu bứ c thiêếtủ c a con ngườ i
hăầng ngày là ăn uốếng đãượđ c
các doanh nghiệp tập trung khai thác. Các loại thức ăn từ thiên nhiên được sử dụng ngày càng
nhiêầu do con ngườ i ngày càng quan tầm đêếnứs c khỏ eủ c a chính mình,ốầngđ thờ i kéo theo ựs
phát triển của xu hướng ăn chay. Mọi người ăn chay khống hẳn vì tn ngưỡng, tốn giáo hay tầm
niệm cầầu nguyệ n điêầu gì, mà vì nhữ ng món ăn chay thanhị t nh khống chỉ giúp thay đổi khẩu vị
mà còn rầết tốết choứs c ỏkh Ăne. chay mang lại sự cần băầng cho ơc thể và an lành cho tầm trí.
Năếm biêếtượđc nhu cầầu thiêết yêếu đó, chúng tốimạđãnh dạn sử dụng nguốần vốến tch luyỹủ c a
mình cùng với kiêến thứ c có đượ c, lên ý tưởng và đêầ ra dự án kinh doanh: Quán chay“MỘ THẢO”
B. Tổng quan thị trường:
* Tỷ l ệ người ăn chay:
Ăn chay ngày nay đang trở thành một trào lưu trên thêế giớ i .Ở các nước phương Tầy ,theo
một thốếng kê chư a đầầyủđ ,có khoả ng 20% dần sốế ăn chayườtr ngặhoănc chay thường
xuyên. Ở nước ta, theo khảo sát “Xu hướng ăn chay” của Funny Group tại Việt Nam năm 2019
dựa trên 200 người ngầỹu nhiên, trong đó: ỷt ệl nữ là 64,5% và nam là 34,5%. Với cầu hỏi
“Bạn có ăn chay khống?” thì cầu trả l ời là “Có” chiêếm hơ n mộ t nử a ổt ng sốế cầutrả l ời là
55%, và cầu trả l ời “Khống” chiêếm 45%. Mứ c độ chênhệl ch giữ a hai cầu trả ờl i là 10%. lOMoARcPSD|45315597 * Độ tuổi:
Trong sốế tầếtả c ngườ i tham gia khả o sát thì cóộđ ổtu ươit ngốếiđ ộr ng. Chiêếm nhiêầu nhầết đó
từ 18-25 tuổi, chiêếm 58,5%. Độ tuổ i ừt 26-40 tuổ là i cũng chiêếmphầần trăm khá cao là 26%. Vớ i
từng độ tuổi, có xu hướng vêầ ăn chay khác nhau.
* Tầần suầất ăn chay:
Trong sốế nhữ ng ngườ i tham gia, thì có hơ n nử a sốế ngườ i ọch n ỉth nh thoả ngvà thường xuyên ăn
chay. Sốế ngườ i ăn chay thườ ng xuyên là 28,5%, và chọ n thỉ nh thongả ăn chay là 29%. Còn lại là
những người rầết hiêếm khi ăn chay,ớv ỷi tệ l khá cao gầầnử n al ượsốếng người tham gia khảo sát. lOMoARcPSD|45315597
* Họ ăn chay vào những dịp nào?
Trên tổng sốế cầu trả ờl i thì nhữ ng cầu trả ờl i như ăn chay khicó dịp (như đi ăn cùng người
thần,...), ăn chay trường và ăn vào các ngày mùng một, răầm, lêỹ têết là nhiêầu nhầết. Ngoài ra có
một sốế dị p như đi lêỹ chùa, ăn chay theo phầần ănủ c a chùa, haynhcóững người ăn chay vào
tầết cả các ngày răầm, mùng mộ t hàng tháng như ng sốếượl ng ítơh n. * Lý do ăn chay:
Kêết quả khả o sát cho thầếy có 4 lý do ăn chayượđ
c nhiêầuường i đốầngtnh nhầết:
- Thứ nhầết chính là vì ăn chay giúp bả o ệv ứs c khỏ e.
- Thứ hai là vì họ muốến cho tầm hốần thanh ảth n.
- Thứ ba là ăn chay giúp họ cầầu nguyệ n hoặ c xám hốếi ộm t chuyệ n nàoóđ.
- Thứ tư là những người muốến giả m cần, có mộ t ơc thể cần đốếiơh n.
Bên cạnh đó, có rầết nhiêầu lý doểđ ộm t ngườ ựi l a ọch n ăn chay như là:ăn vì thầếy ngon, ạl
miệ ng hay khống muốến sát sinh, và đặ c biệ t mộ t sốế ý kiêến cho răầngọ h chayăn để bảo vệ mối trường,...
Đêến năm 2020, tuy chư a có sốếệ li u thốếng kêụ c ể thnh,ưng chúng ta hoàn toàn có thể nhìn
thầếy triển vọng, những con sốế trên dĩ nhiên đã thay đổ i theo chiêầuướng tch cực và đáng
mừng. Nhu cầầu kéo theo cungứ ng,đó là lý do vì sao các tệm ăn, nhà hàng thi nhau mọc lên ở
những đị a chỉ đăếc đị a, thự c đơ n đa dạ ng để phụ c ụv cho thự c khách lui ớt i hàng ngày .
* Phần tch đốấi thủ ạc nh tranh:
Các quán ăn ở quận 7 như:
•Chay Hoa Sen: 621 Trầần Xuần Soạ n .
Giá từ: 30.000-60.000 vnđ/người.
•Sài gòn phốế chay: 44 Gia Hư ng.
Giá từ: 80.000-170.000 vnđ/người. ....
Và các nhà hàng lận cận quận 7. lOMoARcPSD|45315597
C. Định vị thương hiệu:
- Tên cửa hàng “Mộ c Thảo”. “M Ộ C
THẢO ”: với ý nghĩa là sự mộc mạc đêến ừt thiên nhiên, mang đêến cho khách hàng
hương vị thuầần khiêết và thanh mát,ảđ mảb o đemạ ựis an toàn vàchầết ượl ng cho ngườ i têu l dùng.
- Đêếnvới “MỘC THẢO” , thực khách khống chỉ được phục vụ những món ăn chay mang
hương vị thơm ngon dưới tay nghêầ ủc a nhữ ng đầầu bêếpượđ c ểtuy ựn l a kĩ càng, màựth c
kháchcòn đăếm chìm trongmột khống gian tnh lặng – nơi thích hợp để tịnh tầm suy nghĩ, là
khoảnh khăếc giải thoát những phiêần muộ n ủc a cuộ c sốếng xố bốầờ th ệi hi ạn đ i.
- Loại hình kinh doanh: Quán ăn
- Vốến hiệ n có: 900.000.000 vnđ
- Địa điểm kinh doanh: Quận 7 - Slogan:
“Đánh thức tại vị ,thức tỉnh tại tâm”
Khẩu hiệu này như muốến nhăến nhủ ớv i ựth c kháchrăầng: ăn chay là để tầm hốần thanhị t nh,
do đó thưởng thức các món ăn chay khống chỉ băầng giác quan, ảc m nhậ n thống thườ ng mà
ngườ i ăn phải đặt cả tầếm lòng vào thưở ngthức các món ăn chay. Thống qua đó, cũng phầần
nào giớ i thiệu được với thực khách khống gian lý tưởng của “MỘC THẢO” – nơi yên tnh để
cảm nhận hương vị các món chay.
‘Thức ăn khống chỉ chạm đêến ịv giác mà còn thứ c ỉt nh sầu trongtầm hốần bạ n mộ t ựs
iêầmtẩn mà trước đó bạn chưa thể chạm tới’. Logo:
Logo của quán được thiêết kêế bao gốầm 1 hìnhụ l c giácứch ụa d ngụ cể đụng ý đầylàquán ăn,
“MỘC THẢO” là tên quán kèm theo since 2020 là năm đánh dầếu cho ựs rađời của quán. Tống lOMoARcPSD|45315597
màu của logo là màu xanh lá, vừa tượng trưng cho màu xanh của thực vật, vừa có ý nghĩa việc
ăn chay giúp bảo vệ mối trường.
D. Tâềm nhìn,sứ mệ nh và giá trị côắt lõi: * Tầầm nhìn:
Mộc Thảo ra đời với mong muốến nầng cao xu hướ ng ăn uốếng lành ạm nh phầến đầếu xầyự d
ng một thương hiệu đốầ ăn chay an toàn và chầếtượl ng hàng đầầuệ ViNamt .Với mục têu phầến
đầếu ‘Mộc Thảo’ có một chuốỹi hệ thốếngửc a hàng khăếpả cướn c. * Sứ mệnh:
- Luốn sáng tạo khống ngừng mang đêến nhữ ng hươ ng ịv phong phú mớ iạl .
- Mang đêến nhữ ng bữ a ăn ươt i ngon bổ dưỡ ng cho hàng triệ u thự c khách.
- Đảm bảo an toàn sức khỏe và mang lại sự hài lòng cho khách hàng vêầ dị ch ụv và giá ảc .
* Giá trị cốất lõi:
-Lầếy khách hàng làm trọ ng tầm, đêầ cao vai tròủ c aừ t ng cánhần và toàn tập thể, đêầ cao
tnh thầần trách nhiệ m và tnh trung thự c .
-Mang lại cho khách hàng những giá trị cao nhầết, thống tn minh bạ ch, ảs n phẩ m hoànhảo.
Tuần thủ pháp luật trong kinh doanh. Bảo vệ mối trường xanh- sạch- đẹp.
- Tầm: tầm huyêết đả m bả o chầếtượl ng trongừ t ngữb a ăn.
- Tín: luốn đặt khách hàng là trung tầm, sự tn tưởng tn nhiệm của khách hàng trong từng bữa ăn.
- Vì sức khỏe cộng đốầng: “MỘC THẢO” luốn cam kêết ửs dụ ng các nguốần nguyênệ li uạ s
chảđ m bả o an toàn thực phẩm, khống sử d ụng các chầết gầy hạ i cho ứs c khỏ e khách hàng.
- Chầếtượl ng: món ăn đượ c chêế biêến khiựth c khách orderả đ mả b ịot ươvi ngon, đem lại giá trị sức khỏe. 2. M ụ c tều :
A . Tôắi đa hoá giá trị:
-Các sản phẩm ăn chay phải đảm bảo có nguốần gốếcừ t ựth cậ v t, cógiá trị dinh dưỡng đáp ứng
nhu cầầu cầần thiêết choơ c ể th , cóị v ngon đốầngờ th i hìnhứ thbăếtc măết đốếiớ v iường i têu
dùng và quan trọng nhầết là đả m bả o ệv sinh an toàn ệv sinh thự c phẩ m. lOMoARcPSD|45315597
-Khống lạm dụng nguyên phụ liệu trong quá trình chêế biêến, nóihốngk với hóa chầết ạt o mùi,
màu, chầết đị nh hình, phụ gia và chầết chốếngẩ m mốếc vào các thànhphẩm.
-Ưu tên chêế biêến các món hầếp, các mónừ t rauủ c ảquươt i sốếng,ạn chêế tuyệ t đốếi các
món chay giả mặn có nguyên phụ li ệu ảnh hưởng sức khoẻ
B. Tôắi đa hoáợl i nhuậ n:
-Giai đoạn 1:Tập trung thành lập quán ăn chay “MỘC THẢO” đầầu tên ạt i quậ n7
-Giai đoạn 2: Tập trung vào marketng đẩy mạnh doanh sốế. Phát triển doanh nghiệp lớn mạnh
tăng hơn 10% so với giai đoạn 1.
-Tiêếp ụt c phát triể n, làm mớ i các chiêếnượl c marketngtăng ổn định 30% mốỹi năm và 40% cho
năm thứ tư. “MỘC THẢO” kỳ vọng doanh sốế seỹ tăngđêầu theo ừt ng giai đoạ n, chúng tối ảc m
thầếy răầng chúng tối có ểth hoàn thành ụm c têuổ nị đ nh này và duy trìsốếượl ng bán hàng này.
C. Mục tều phát triển:
*Mục têu ngăấn hạ n:
- Phầến đầếu sau 1.5- 2năm,“MỘC THẢO” mở thêm 2 chi nhánh mới tại Sài Gòn. *Mục têu dài hạn:
- Trong 5 năm, mở rộng chuốỹi ửc a hàng trả i dài khăếp các quậ n, huyệ ởn TpCM.H và các
tỉnh khác trên cả nước.
- Đảm bảo kêết quả hoạ t độ ng mangạl iợl i ích cao nhầết cho quán, khách hàng và hệ thốếng nhần lực.
- Ổn định và mở rộng thị trường .
- Xầy dựng và phát triển thương hiệu quán chay “MỘC THẢO” trở thành một trong những
thương hiệu uy tn nhầết vêầ chầếtượ l ng.
- Xầy dựng chính sách tuyển dụng, phát triển, đánh giá và đào tạo nhần viên, nhăầm giúp“MỘC
THẢO” sở hữu đội ngũ nhần viên hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, đạt được mục têu.
- Sử dụng tài sản, vốến hợ p lý, hiệ u quả , nhăầm têếtệ ki m chi phí cũngưnh mđelại lợi ích cho quán ăn.
- Khống ngừng phát triển các hoạt động chêế biêến, marketing và các hoạt động dịch vụ khác
nhăầm tốếi đa hóaợ l i nhuậ n cho quán. lOMoARcPSD|45315597
D. Các mục tều phát triển bềền ữv ng:
-“MỘC THẢO” luốn đốầng hành cùng ớv i khách hàng, chia sẻ và hợp tác với các đốếi
tác/khách hàng để đối bên cùng có lợi.
- “MỘC THẢO” luốn coi trọng và quan tầm đêến đờ i sốếngậv t chầết và tnh thầầncủa người
lao động, tạo mối trường làm việc thần thiện, xanh, sạch.
-Đặc biệt, quán luốn đặt sự an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầầu, đả m bả o nhầnviên được
trang bị đầầy đủ thiêếtị bảb oộh laoộđ ng cầần thiêết trong quárình tchêế biêến, phụ cụv món ăn.
- ‘Mộc Thảo’ luốn ưu tên mục têu vì mối trường trong quá trình hoạt động, tuần thủ nghiêm
ngặt các quy chuẩn vêầ mốitrường, đáp ứng đầầy đủ các yêu cầầu pháp lý và các yêu cầầu khácủa địa phương.
- Đảm bảo mục têu phát triển “MỘC THẢO” đi đối với việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đốầng, xã hộ i.
-Hăầng năm,“MỘC THẢO” trích một phầầnợl i nhuậ n, quyỹ phúcợ l i nhăầm tàiợ tr cho cácươch ng
trình hoạt động vì xã hội, cộng đốầng nơ i đặ t trụ ởs chính như : đóng góp quyỹ xầy dự ng nhà tnh
thương, quyỹ xóa đói giả m nghèo, quyỹ an ninh quốếc phòngạ tị i đ aươph ng, hiêếnmáu nhần đạo…
3.CHIỀỐN ƯỢL C PHÁT TRIỂ N:
A. Chiềắnượl c phát triể n quánắn đôề chaỹ “MỘ C THẢ O”.
* Chiêấnượl c phát triể n ảs n phẩ m:
- Đa dạng hóa các món chay để hợp với khẩu vị khách hàng.
Mốỹi khách hàng có mốỹi ẩkh uị vkhác nhau. Vì thêế“MỘC THẢO” seỹ mở ộr ng thêm nguyên
ệli u để tạo nên nhiêầu món chayạl miệ ng, độ c đáo và hơ n hêết làảđ mảbo an toàn thực
phẩm. Ngoài ra, các loại nước hoa quả với nhiêầu hươ ng ịv khác nhau seỹ tăng thêm nhiêầuự l
aọch n cho khác hàng. Tầết ảc các nguyên ệli uđược chêế biêếnseỹ đượ cnhập từ các trang trại
cung cầếp thự c phẩ m sạch tại Việt Nam.
“MỘC THẢO” đã lên thực đơn phù hợp với mọi đốếi ượt ng, bao gốầmả c ẻtr nhỏ : lOMoARcPSD|45315597
- Một sốế loạ i hình kinh doanh mớ i ớv i món chay: +Kinh doanh buffet chay:
Có thể mố hình kinh doanh buffet chay khống hêầ mớ i mẻ như ng đầy là mố hình kinh
doanh có thể thu lại l ợi nhuận cao. ( ảnh minh họa: PasGo.vn) lOMoARcPSD|45315597 ( ảnh minh họa: PasGo.vn) +Kinh doanh lẩu chay:
Chúng tối quyêết đị nh áp dụ ng mố hình kinh doanh ẩl u chay. Món ẩl uđược nhiêầu ngườ i yêu
thích và cũng dêỹ ăn trong các dị p như họ p mặ t bạ n bè, gia đình, ặg pg ỡ đốếi tác. Vừ a
đầầyủđ dinh dưỡng, vừa thanh đạm và ngon miệng. ( ảnh minh họa: Cooky.vn)
* Chiêấnượl c xúc têấn:
Giảm 20% tổng hóa đơn trong 3 ngày khai trương cho khách hàng khi ăn tại quán ăn “MỘC THẢO”.
Khi khách hàng tới dùng bữa tại quán ăn lầần đầầu tên seỹượđ
ặc t ngẻ th thành viên và
được tch 5 điểm sau mốỹi lầần ănTrong. đó 30 điểm seỹ đổ i đượ
c 1 loạ i nướ c uốếng tùy lOMoARcPSD|45315597
thích, 50 điểm đổi được một món ăn tùy chọn, và một món quà vố cùng bầết ngờ , có
giá trị cao dành tặng cho khách hàng nêếu có đủ 200 điể m.
* Chiêấnượl c truyêần thống:
- Đốếi ượt ng truyêần thống:
Đốếi ượt ng mà“MỘC THẢO” muốến hướ ng đêến là tầếtả cọ m ườing có inhu cầầu ăn chay.
- Thống điệp cầần truyêầnạđ: t
“MỘC THẢO” muốến ửg i găếm thống ệđi pểđ khách hàng ểhi u rõ vêầợ l i íchủ cviaệc ăn chay :
‘Đánh thức tại Vị, thức tỉnh tại Tầm’.
- Phương thức truyêần thống: Events
Trước Lêỹ Phậ t đả n chúng tối seỹổ t ứch c ộm t ộcu c thi nầếu ănạ quánti chay “MỘC THẢO”. Cuộc
thi này nhăầm khuyêến khích ọm i ngườ i tham gia ăn chay, làm nhữ ng điêầuthiện và bảo vệ mối trường. Marketng trực têếp
Chúng tối seỹ ọg i điệ n thoạ i ớt i các văn phòng gầần khuựv c quán“MỘC THẢO” để giới
thiệu vêầ quán và mời họ tới quán ăn hoặc đặt hàng qua điện thoại.
+ “MỘC THẢO” seỹ ổt chứ c phát ơc m chay ừt thiệ nvào những dịp quan trọng.
+ Liên kêết ớv i các dị ch ụv
giao thứ c ăn như Nowfood, Baemin,Foody,...
+ Tham gia tổ chức chương trình vêầ món chay, quả ngbá trên các trang mạng xã hội riêng
như facebook, Instagram... để khách hàng đánh giá sau mốỹi lầần phụ vcụ.
Ngoài ra, chúng tối còn khuyêến khích và dành ựs ư u đãi giả mt ừ 30-50% cho các Youtuber,
Tiktoker nêếu muốến đêến quánể đả tr i nghiệ m,ưởth ngứ th c và reviewầ vêđốầ ănạ t i quán. 4. Kề ắ ho ạ c h:
* Kếế hoạ ch nhân ựs :
A. Tổ chứ c nhân sự: -
Nhần sự của cửa hàng gốầm: quả n lí ửc a hàng, nhần viên hêếc biêến, nhần viên phục vụ và bảo vệ.
Chứ c năng và nhiệ m vụ: -
Quản lí quán (chủ quán): người trực têếp quả n lí điêầu hành phát triển nhần sự (nhần
viên chêế biêến, nhần viên phụ cụv , nhần viênhut ngần , bảo vệ), tổ chức hoạt động
kinh doanh, kiểm tra sổ sách doanh thu và nguyên vật liệu nhập kho. lOMoARcPSD|45315597
- Nhần viên chêế biêến: chêế biêến món ăn cho kháchheot yêu cầầu cũng như phả i
đả m bả o đúng cống thứ c và đạ t chầết ượl ng, kiể m kê nguyênliệ u giao cho quản lí vào cuốếi ca. - Nhần viên phụ c vụ:
+ Order: giớ i thiệu món và ghi order theo yêu cầầu khách hàng. Đảm b ảo khách hàng luốn
nhậ n đúng món yêu cầầu, phụ c vụ ật n tnh khi đêếnuánq.
+ Thu ngần: kiể m tra và xuầết hóa đơ n chính xác sốếượlng và tên món mà khách đã
order. Nhậ n và trả l ạ i đúng têần dư cho khách, ổt ng kêếtdoanh thu vào cuốếi ca. -
Nam bả o vệ: trống coi và dăết xe cho khách hàng mộ t cách cẩn thận, săếp xêếpọg n gàng
khu vự c bãi xe, tránh tnh tr ạ ng giần lậ n, đánh căếp củ a kẻ gian.
B. Chính sách quả n lí nhân sự:
Độ i ngũ nhần viên đượ c tuyể n dụ ng: nhanh nhẹ n, hòa đốầng, trung thực, nhi ệt tnh
và có trách nhi ệ m cao trong cống việc. -
Nhần viên chêế biêến và bán hàngượđ c đàoạ t o kĩ năngchêế biêến và cách thứ c phụ c vụ.
- Đốếi vớ i nhần viên phụ c vụ : đượ c xoay ca và đượ cnghỉ 2 ngày/tháng. - Mứ c lương: Nhần viên chêế biêến:
-Bêếp chính ươl ng 7 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp (theo năng ựl c)
-Phụ bêếp ươl ng 5 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp(theo năng lực)
Nhần viên phụ c vụ : lươ ng 4 triệu/tháng (8 têếng/ngày) +bao ăn theo ca + ph ụ cầếp (theo năng ựl c).
Thu ngần: lươ ng 4,5 triệ u/tháng + bao ăn 2 buổ i + phụ cầếp (theo năng ựl c)
*Kềắ hoạ ch tài chính: NGUỒN VỐN 900,000,000
LƯƠNG NHÂN VIÊN Chư c vu Sôắ ươl ng Mư c l ương Tông Phu c v u 6 4,000,000 24,000,000 Bêếp chính 2 7,000,000 14,000,000 Phụ bêếp 2 5,000,000 10,000,000 Ba o vê 2 4,000,000 8,000,000 Thu ngần 1 4,500,000 4,500,000 Tông 13 60,500,000 lOMoARcPSD|45315597
ĐINH PHI (1 NĂM) Chi phí tháng Chi phí nắm STT Đ inh phí 60,500,000 726,000,000 1 Lương nhần viên 2 Chi phí sữa chữa 1,000,000 12,000,000 3 Điên, nước 10,000,000 120,000,000 25,000,000 300,000,000 4 Thuê măt băầng 5 Quang cáo, 10,000,000 120,000,000 Marketng 6 Khầếu hao 5% 5,300,000 63,600,000 Tôn g 111,800,000 1,341,600,000
BIẾN PHI (1 NĂM)
DOANH THU (1 NĂM) STT Các biềắn phí Biềắn phí tháng Biềắn phí nắm Quý Đơn giá trungbình Doanh sôắ Doanh thu ngàỹ Doanh thu quý
Thưởâng sinh nh(suâắt/ngàỹ) 1 2,600,000 (200,000/nv) 1 35,000 460 16,100,000 1,449,000,000 2 Nguyên vâ t li êu 100,000,000 120,000,000 Tông 1,202,600,000 2 35,000 410 14,350,000 1,291,500,000 35,000 3 420 14,700,000 1,323,000,000 35,000 4 420 14,700,000 1,323,000,000 Tông nắ 140,000 1710 59,850,000 5,386,500,000 m Downloaded
by H?u mai (maihauhaumai@gmail.com) lOMoARcPSD|45315597
LƠI NHUÂN (1NĂM) Doanh thu Lơi nhuân Đinh phí Biềắn phí
Lơi nhuân sau thuềắ (25%) thuâền trươc thuềắ
5,386,500,000 1,341,600,000 1,202,600,000 2,842,300,000 2,131,725,000
*Kềắ hoạ ch dự phòng:
Kêấ hoạ ch mở ộr ng thị trườ ng:
-Sau thờ i gian từ 1 năm rưỡ i đêến 2 năm, khi cử a hàng đivào hoạt động ổn định chúng
tối seỹ thự c hiệ n kêế hoạ ch ởm thêmchi nhánh “MỘC THẢO” tại các quận khác ở Sài
Gòn – nơi tập trung phầần ớl n giớ i trẻ có nhunhăầm để đư a thươ ng hiệ u “MỘC
THẢO” đêến gầầnơh nớv i nhữ ng khách hàng ớm i, têầm năng cũngnhư những khách
hàng quen thuộc và ưa thích “MỘC THẢO” có thể têếp cậ n, thưở ng thứ c một cách dêỹ dàng thuậ n, tện hơn.
Kêấ hoạ ch thu hẹ p thị trườ ng: lOMoARcPSD|45315597
-Sau khi băết tay vào thự c hiệ n kêế hoạ ch ởm ộ r ng ịth ườtr ngcho “MỘC THẢO” tại
Sài Gòn, chúng tối seỹ theo dõi trong vòng 3 đêến tháng6 băầng việ c xem xét, đánh giá,
tnh toán dựa trên doanh thu thu vêầ, chi phí để tnh toán lãi lốỹ và đư a ra những phương án phù hợp têếp theo:
-Trong 3 tháng đầầu tên: nêếu kêết ảqu báo cáo doanhtu khống thu được lợi nhuận như
ban đầầu đêầ ra hoặ c tnh ạtr ng chi phíớ l nơh doanh thu (lốỹ), chúng tối seỹ thay đổ i
chiêếnượl c xúc têến và têếpụ t c theodõi.
-Trong 3 tháng têếp theo nêếu kêếtảqu thu vêầ vầỹnhốgk khả quan (l ợi nhu ận khống cao
hoặc lốỹ vốến soớv i kêếạho ch theo dõi) chúng tốiseỹ têến hành thu hốầi vốến chi nhánh
“MỘC THẢO 2” trong khoảng 3 tuầần têếp theo vàật p trung đầầuư thoc “MỘC THẢO” tại quận 7.