Tiểu luận môn học quản trị makerting
Tiểu luận môn quản trị học giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Preview text:
lOMoARcPSD|36126207
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ -- -- TIỂU LUẬN
MÔN HỌC QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING
Đề tài: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm
Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây của Tập đoàn Richy
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Thị Hương Lớp : 62 QT - MAR1
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Khánh Linh Nguyễn Hiếu Ngân Nguyễn Văn Đối Tăng Minh Đức
Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2023 lOMoARcPSD|36126207
MỤC LỤC MỞ ĐẦU ........................................................................................... 3
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về Thương hiệu Richy ....................................... 3
Phần 2: Giới thiệu dòng sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây ................ 4
Phần 3: Xây kế hoạch truyền thông cho sản phẩm Bánh Karo vị Yến
sào Dâu tây thời gian từ 1/2024 đến 6/2024 ....................................................... 5
I. Phân tích tình hình ........................................................................................... 5
II. Xác định công chúng mục tiêu ....................................................................... 8 III. Triển khai ý tưởng 1. Sáng tạo thông
điệp............................................................................10 ...................................... 11
2. Lựa chọn phương tiện .......................................................................12 ....... 14
3. Thực hiện phối hợp các công cụ IMC .......................................................... 16
4. Phân bổ ngân sách cho hoạt động truyền thông ......................................... 26
5. Giám sát, theo dõi KPI, đánh giá .....................................................26
KẾT LUẬN.............................................................................................28 lOMoARcPSD|36126207 MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong điều kiện kinh doanh ngày nay, sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt. Dù
hầu hết các nhà nghiên cứu đều cho rằng chính sách sản phẩm giữ vị trí hàng đầu
trong các công cụ cạnh tranh, nhưng việc tác động đến khía cạnh tâm lý, tình
cảm của khách hàng cũng hết sức quan trọng. Đặc biệt, đối với mặt hàng bánh
kẹo, khi mà khả năng của khách hàng trong đánh giá chất lượng bánh kẹo thường
không cao, việc xây dựng một chiến lược truyền thông marketing để tạo được
một hình ảnh mong muốn trong khách hàng là một công cụ quan trọng trong
cạnh tranh của ngành hàng này. Truyền thông marketing là một trong những hoạt
động mà các doanh nghiệp nên thực hiện, không những thế nếu muốn dẫn đầu thị
trường thì doanh nghiệp cần phải thực hiện tốt và đem lại hiệu quả cao. Để thực
hiện tốt được hoạt động truyền thông marketing một cách hiệu quả thì doanh
nghiệp cần phải xác định được mục tiêu của hoạt động, thông điệp, ngân sách,
kiểm tra và đánh giá chiến dịch một cách đúng đắn nhất. Ngoài ra cần phải thực
hiện lựa chọn các phương tiện truyền thông marketing một cách phù hợp nhất.
Nhận thức được điều này, Tập đoàn Richy Group đã có những đầu tư không nhỏ
cho công tác truyền thông marketing, nhưng đến nay vẫn còn nhiều hạn chế.
Chính vì vậy, đề tài “Xây dựng chiến lược truyền thông marketing cho sản phẩm
Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây của Tập đoàn Richy Group” có ý nghĩa thực tiễn
rất lớn, sẽ giúp cho công ty đánh giá lại thực trạng hoạt động truyền thông
marketing tại công ty và xây dựng chiến lược truyền thông marketing trong thời gian đến.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu tổng quan về truyền thông marketing.
- Phân tích và đánh giá thực trạng chiến lược truyền thông marketing cho sản
phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây của Tập đoàn Richy Group.
- Xây dựng chiến lược truyền thông marketing cho sản phẩm Bánh Karo vị Yến
sào Dâu tây của Tập đoàn Richy Group trong thời gian tới.
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về Thương hiệu Richy
Tập đoàn Richy Group được thành lập vào ngày 08/10/2001. Đến nay Richy là
cái tên quen thuộc trong ngành kinh doanh bánh kẹo. Đồng thời, trở thành thương
hiệu F&B hàng đầu tại Việt Nam. Richy Group hiện sở hữu lên đến 3 nhà máy đạt
tiêu chuẩn quốc tế. Cùng 1.500 cán bộ công nhân viên và hơn 100.000 điểm bán
tọa lạc tại 3 miền Tổ quốc.
Các đơn vị thành viên của tập đoàn Richy Group bao gồm:
- Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc
- Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Nam
- Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai
- Công ty Cổ phần thực phẩm Santa
Hiện nay Tập đoàn Richy có 3 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và
hơn 100+ NPP trên toàn quốc. Richy có 3 Nhà máy sản xuất có dây chuyền khép
kín đảm bảo VSATTP với máy móc công nghệ hiện đại nhập khẩu ở các quốc gia lOMoARcPSD|36126207
phát triển, đây cũng là mấu chốt để Richy cho ra các sản phẩm chất lượng được
đông đảo Người tiêu dùng ưu thích. Bánh kẹo Richy hiện đang được xuất khẩu
tới 30 quốc gia trên thế giới (Đông Nam Á, Bắc Á, châu Âu, châu Úc...).
Tầm nhìn - Sứ mệnh doanh nghiệp:
RICHY là doanh nghiệp tiên phong về lĩnh vực Nhập khẩu & Phân phối bánh
kẹo tại Việt Nam. RICHY mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe, thơm
ngon bổ dưỡng phù hợp thị yếu của đông đảo người tiêu dùng.
RICHY mang những điều tinh túy nhất - hạt gạo của Việt Nam ta khẳng định với
bạn bè năm châu. Từ đó, đưa thương hiệu RICHY - thương hiệu Việt chinh phục thế giới.
Phần 2: Giới thiệu dòng sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây
Năm sản phẩm bắt đầu có mặt trên thị trường: 2022
Giá thị trường 36 nghìn đồng/ bịch (180g), 1 bịch 6 gói
Bánh Karo vị yến sào dâu tây là hương vị cải tiến với nhân kem sữa tươi vị yến
sào dâu tây mới lạ của thương hiệu Richy. Bánh Karo kem tươi vị yến sào dâu
tây có thiết kế bao bì bắt mắt với màu hồng xen kẽ với màu trắng hết sức ấn
tượng. Trên bao bì có in hình miếng bánh Karo kem tươi hút mắt, cũng như có in
đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Bánh mềm, thơm hương trứng với những
đường kẻ caro đẹp mắt; khi ăn bánh mềm xốp, vị ngọt dịu tự nhiên. Đặc biệt,
bánh có phần kem sữa tươi vị yến sào dâu tây kẹp giữa, mang đến vị chua ngọt
thanh dịu, hương thơm tự nhiên, hòa quyện cùng phần bánh mềm ăn thật hấp dẫn. lOMoARcPSD|36126207
Thành phần chính của sản phẩm chính là trứng gà tươi, sữa tươi, yến sào, vị dâu
tây chua ngọt, kích thích vị giác. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền sản
xuất hiện đại, quy trình quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, cùng với nguồn
nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Đồng thời, bánh Karo kem tươi vị yến sào dâu tây này còn chứa nhiều dinh dưỡng,
cung cấp năng lượng cho một ngày dài năng động. Bổ sung đầy đủ các protein,
canxi, chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác.
Phần 3: Xây kế hoạch truyền thông cho sản phẩm Bánh
Karo vị Yến sào Dâu tây thời gian từ 1/2024 đến 6/2024
I. Phân tích tình hình
1. Phân tích bối cảnh truyền thông hiện tại sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây
Sản phẩm bánh Ricky Karo được xây dựng thông điệp dựa trên các tiêu chuẩn
như: Gắn liền với thương hiệu Ricky Karo, nêu được đặc điểm nổi trội của bánh,
dễ nhớ, ngắn gọn và dễ hiểu…
Hiện nay công ty đang sử dụng thông điệp truyền thông “Dinh dưỡng tiện lợi”.
Thông điệp này nêu rõ cụ thể thương hiệu bánh Ricky Karo và nguyên liệu làm
nên sự nổi bật của loại bánh này. Điều này sẽ khiến khác hàng cảm thấy ấn
tượng, thu hút và tin tưởng vào sản phẩm bánh Ricky Karo.
Đối với tiêu chí nội dung: Có 10 khách hàng đánh giá trung lập tương đương
20%, 30 khách hàng đánh giá hài lòng tương đương 60%, 9 khách hàng đánh giá
rất hài lòng tương đương 18% và 1 khách hàng đánh giá không hài lòng tương đương 2%.
Đối với tiêu chí hình thức: Có 12 khách hàng đánh giá trung lập tương đương
24%, 24 khách hàng đánh giá hài lòng tương đương 48%, 11 khách hàng đánh
giá rất hài lòng tương đương 22% và 3 khách hàng đánh giá không hài lòng tương đương 6%. lOMoARcPSD|36126207
Đối với tiêu chí cấu trúc: Có 18 khách hàng đánh giá trung lập tương đương
36%, 21 khách hàng đánh giá hài lòng tương đương 42%, 10 khách hàng đánh
giá rất hài lòng tương đương 20% và 1 khách hàng đánh giá không hài lòng tương đương 2%
2. Lý do sản phẩm chưa được công chúng đón nhận:
Khẩu vị của người tiêu dùng: Bánh Karo vị yến sào dâu tây là một sản phẩm
mới, có hương vị lạ, kết hợp giữa yến sào và dâu tây. Đây là một hương vị khá
mới lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, chưa được nhiều người biết đến và thử qua.
Giá thành: Bánh Karo vị yến sào dâu tây có giá thành cao hơn so với các loại
bánh Karo truyền thống. Điều này khiến cho sản phẩm trở nên kém cạnh tranh
hơn trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Chiến dịch truyền thông: Chiến dịch truyền thông cho dòng bánh Karo vị yến
sào dâu tây chưa thực sự hiệu quả, chưa thể tiếp cận và thu hút được nhiều người tiêu dùng.
Theo số liệu từ Nielsen, doanh số bán hàng của bánh Karo vị yến sào dâu tây chỉ
chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán hàng của tất cả các loại bánh Karo. Điều
này cho thấy, dòng bánh này vẫn chưa được người tiêu dùng đón nhận một cách rộng rãi.
Chiến dịch truyền thông cho dòng bánh Karo vị yến sào dâu tây chủ yếu tập
trung vào các kênh truyền thông truyền thống như truyền hình, báo chí. Tuy
nhiên, các nội dung truyền thông chưa thực sự hấp dẫn, chưa thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Ngoài ra, thương hiệu cũng chưa chú trọng đến các kênh truyền thông trực tuyến,
đặc biệt là mạng xã hội, nơi có đông đảo người tiêu dùng trẻ tuổi, là đối tượng
mục tiêu của sản phẩm.
Để cải thiện tình hình, thương hiệu cần điều chỉnh chiến lược truyền thông cho
dòng bánh Karo vị yến sào dâu tây, tập trung vào các nội dung truyền thông hấp
dẫn, phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng và tiếp cận được nhiều người tiêu
dùng hơn. Thương hiệu cũng cần chú trọng đến các kênh truyền thông trực tuyến
để tiếp cận được với đối tượng mục tiêu của sản phẩm.
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh thương hiệu
3.1. Thương hiệu Kinh Đô
Thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô là cái tên vô cùng quen thuộc trên thị trường. Đây
cũng là công ty có thương hiệu mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hệ thống
phân phối sản phẩm của Kinh Đô trải rộng khắp nơi trên cả nước. Bao gồm hơn
200 nhà phân phối, 25 cửa hàng bán lẻ chính. lOMoARcPSD|36126207
Các sản phẩm “Signature” của Kinh Đô rất đa dạng. Bao gồm bánh bông lan
Solite, bánh Trung thu Kinh Đô, bánh quy Cosy,… Các loại bánh này đều được
người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để thưởng thức hoặc làm quà biếu tặng. Đặc
biệt vào các dịp lễ, Tết Nguyên Đán, các sản phẩm bánh kẹo Kinh Đô rất nhanh cháy hàng.
3.2. Thương hiệu Hải Hà
Hải Hà đang trên hành trình nỗ lực giành lại vị thế của mình trong những năm gần
đây. Thương hiệu tập trung nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển các sản phẩm
mới như kẹo mềm, bánh xốp,… Từ đó, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị
trường. Về giá cả, mức giá cả phải chăng đã nhanh chóng giúp Công ty mang về
doanh thu vượt trội so với cùng kỳ năm 2010.
Kinh Đô hay Hải Hà đều là những đối thủ cạnh tranh mạnh đối với Richy. Dẫu
vậy, Richy luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm bánh kẹo mới. Đảm bảo chất lượng
sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể trong năm 2020, Richy đã chiếm lĩnh
thị trường bánh kẹo với sản phẩm “Bánh trứng tươi chà bông Karo”. Vào tháng
11/2020, Karo đã lọt top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020”.
4. Phân tích SWOT dòng sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây Điểm mạnh Điểm yếu
Hệ thống kinh doanh phân phối rộng
Thương hiệu chưa tận dụng tối đa
rãi: Tính đến nay, Richy đã phân bố
công suất của hệ thống máy móc,
rộng rãi tại hơn 15 quốc gia trên thế thiết bị
giới. Tiêu biểu như Mỹ, Singapore,
Quy trình quản lý nguyên vật liệu tồn
Nhật, Hàn,… Năm 2017, sản phẩm
kho chưa thực sự hiệu quả
mang thương hiệu Richy đã xuất khẩu
trên 30 quốc gia toàn cầu.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và
giàu kinh nghiệm: Richy hiện đang sở
hữu lên đến 1500 công nhân viên. Chất
lượng sản phẩm đảm bảo: Chuỗi hệ
thống nhà máy Richy với diện tích sản
xuất lên đến 45.000m2. Nhà máy
không ngừng hoạt động và sáng tạo. Cơ hội Thách thức lOMoARcPSD|36126207
Tiềm năng phát triển thị trường bánh
Nhu cầu đầu tư nước ngoài vào Việt kẹo còn lớn
Nam ngày càng tăng đáng kể. Nó dẫn
Nhu cầu của người tiêu dùng về việc
đến sự linh động về nguồn nhân lực
mua thực phẩm dinh dưỡng cao cấp
cao cấp từ Việt Nam sang nước ngoài ngày càng cao ngày càng nhiều.
Tỷ lệ cạnh tranh ngành kinh doanh
bánh kẹo trong nước ngày càng cao.
Mỗi thương hiệu ra đời đều biết cách
tạo dấu ấn đặc biệt cho riêng mình.
Đây chính là bài toán khó khăn về
định vị thương hiệu mà chiến lược
marketing của Richy cần giải quyết.
II. Xác định công chúng mục tiêu 1. Nhận xét chung
Khách hàng tiềm năng: Là nhóm khách hàng tương lai của doanh nghiệp, nhóm
khách hàng này có độ tuổi từ 6 đến 40. Đây là nhóm khách hàng sử dụng sản
phẩm chủ yếu, nhóm khách hàng này có mức độ ảnh hưởng tới quyết định mua
hàng của nhóm khách hàng hiện tại. Trong tương lai, đây sẽ là nhóm khách hàng chính của công ty.
Khách hàng hiện tại: Khách hàng hiện tại được chia thành hai nhóm nhỏ, đó là: lOMoARcPSD|36126207
Khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. -
Khách hàng cá nhân: Là những người có độ tuổi từ 18-40 tuổi, nhóm
khách hàng này thường thường mua lẻ và mua để sử dụng. Bên cạnh đó nhóm
này thường có con nhỏ, cháu nhỏ trong gia đình thích sử dụng bánh Ricky
Karo. - Khách hàng tổ chức: Nhóm khách hàng này thường mua sỉ với mục
đích bán lại cho khách hàng để thu về lợi nhuận. Nhóm khách hàng này thường
là các đại lý, cửa hàng tạp hóa, siêu thị,…
Công chúng mục tiêu: Công chúng mục tiêu là những người giúp giới thiệu,
ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhóm khách hàng hiện tại và tương
lai. Theo cuộc điều tra ngẫu nhiêu 50 khách hàng dùng sản phẩm Ricky Karo
thì có 41 khách hàng thuộc nhóm đối tượng khách hàng cá nhân chiếm 82%
và 9 khách hàng thuộc đối tượng khách hàng tổ chức chiếm 18%. Công chúng
mục tiêu của bánh Karo yến sào dâu tây là những người có thu nhập trung
bình trở lên (3,5tr đồng), quan tâm đến sức khỏe và yêu thích những món ăn
mới lạ, bổ dưỡng. Theo một khảo sát của Nielsen, 73% người tiêu dùng trẻ
tuổi Việt Nam quan tâm đến sức khỏe. 72% người tiêu dùng Việt Nam sẵn
sàng thay đổi thói quen ăn uống để tốt cho sức khỏe của gia đình.
Cụ thể, công chúng mục tiêu có thể bao gồm: -
Người trẻ tuổi: Đây là nhóm đối tượng có xu hướng quan tâm đến sức
khỏe và yêu thích những món ăn mới lạ, độc đáo. Họ thường là những người
năng động, bận rộn và có nhu cầu tìm kiếm những món ăn tiện lợi, bổ dưỡng. -
Trẻ em: người tác động lên cha mẹ, ông bà, người có khả năng chi trả -
Gia đình: Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu tìm kiếm những món ăn bổ
dưỡng cho cả gia đình. Họ thường là những người quan tâm đến sức khỏe và
muốn mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe.
2. Phân tích đối tượng nhận tin
Công chúng mục tiêu của bánh Karo yến sào dâu tây là những người có thu nhập
trung bình trở lên (3,5tr đồng), quan tâm đến sức khỏe và yêu thích những món lOMoARcPSD|36126207
ăn mới lạ, bổ dưỡng. Theo một khảo sát của Nielsen, 73% người tiêu dùng trẻ
tuổi Việt Nam quan tâm đến sức khỏe. 72% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng
thay đổi thói quen ăn uống để tốt cho sức khỏe của gia đình.
2.1. Nhân khẩu học
Công chúng mục tiêu của Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây là những người có thu
nhập trung bình khá trở lên, quan tâm đến sức khỏe và yêu thích những món ăn
mới lạ, bổ dưỡng. Cụ thể, công chúng mục tiêu có thể bao gồm:
Người trẻ tuổi: Đây là nhóm đối tượng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe và
yêu thích những món ăn mới lạ, độc đáo. Họ thường là những người năng động,
bận rộn và có nhu cầu tìm kiếm những món ăn tiện lợi, bổ dưỡng.
Gia đình: Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu tìm kiếm những món ăn bổ dưỡng
cho cả gia đình. Họ thường là những người quan tâm đến sức khỏe và muốn
mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe.
Trẻ em: người tác động lên cha mẹ, ông bà, người có khả năng chi trả 2.2. Địa lý
Công chúng mục tiêu của Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây có thể phân bố rộng rãi
trên cả nước, tập trung ở các thành phố lớn và khu vực có thu nhập cao. 2.3. Tâm lý
Công chúng mục tiêu của Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây có những đặc điểm tâm lý sau: -
Quan tâm đến sức khỏe: Họ thường có thói quen ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng. -
Yêu thích sự mới lạ: Họ luôn mong muốn được trải nghiệm những món ăn mới lạ, độc đáo. -
Ưu tiên sự tiện lợi: Họ thường có nhu cầu tìm kiếm những món ăn tiện lợi, dễ dàng mua sắm.
2.4. Hành vi người tiêu dùng
Công chúng mục tiêu của Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây có những đặc điểm
hành vi người tiêu dùng sau:
- Thường xuyên mua sắm các sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng.
- Thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới.
- Có xu hướng mua sắm online. lOMoARcPSD|36126207
III. Triển khai ý tưởng
Lý do lập kế Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây đã được cho ra mắt từ năm 2022 hoạch
nhưng chưa nhận được sự đón nhận từ công chúng. Mục tiêu
Trong năm 2024, Richy đặt mục tiêu doanh thu tăng 40% so với kinh doanh
năm 2023. Thị phần của Richy cũng tăng từ 12% lên 18%. Mục tiêu
Khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu ngành bánh kẹo Việt Nam marketing
Tăng cường nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng
Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng Mục tiêu
Năm 2024, Richy tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên
truyền thông các nền tảng mạng xã hội. Richy cũng sẽ xây dựng hệ sinh thái nội
dung đa dạng và hữu ích, nhằm mang đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng. Thông điệp
“Mở Karo - Mở ô hạnh phúc” chính Phân bổ
Chiếm 15-20% tổng ngân sách ngân sách
1. Sáng tạo thông điệp
Big idea: Ô HẠNH PHÚC
Slogan: Mở Karo, mở ô hạnh phúc
Thông điệp đưa ra: Thương hiệu bánh Karo với hình dạng đặc trưng là những ô
vuông karo xen kẽ nhau, với chủng loại Bánh Karo yến sào dâu tây còn mang
tới vị ngọt khác biệt so với những loại bánh trước đây thương hiệu Karo từng
cho ra mắt (trứng tươi chà bông, phô mai chà bông). Vị ngọt ngào tạo nên những
hương vị vui vẻ, hạnh phúc như niềm vui của tuổi trẻ, hay giây phút bên nhau
của gia đình. Khi mở một chiếc bánh Karo, người ta sẽ cảm nhận được hương vị
ngọt ngào, tươi mát của yến sào và dâu tây. Hương vị này mang đến cảm giác
hạnh phúc, vui vẻ cho người thưởng thức. Những nguyên liệu đó cũng mang đến
nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp người thưởng thức cảm thấy khỏe mạnh, tràn
đầy năng lượng. Cảm giác khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng cũng là một dạng
của hạnh phúc. Hơn nữa, bánh Karo được đóng gói ăn liền tiện lợi, dễ dàng
mang theo như một món ăn nhẹ chống đói, cũng là sự đồng hành của cha mẹ
tiếp sức con trong cả ngày dài.
Ngoài ra, trong thời gian này còn có sự kiện lớn: Tết Nguyên đán. Từ đó đưa ra
một chiến dịch truyền thông ngắn hạn.
Slogan trong chiến dịch: Tết là nhà, Karo là hạnh phúc
1.1. Phân tích thông điệp chính: Mở Karo, mở ô hạnh phúc
Sự phù hợp với văn hóa và lối sống của người Việt Nam: Các thông điệp và
slogan đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, phù hợp với văn hóa và lối sống của lOMoARcPSD|36126207
người Việt Nam. Ngoài ra, các thông điệp cũng thể hiện được giá trị của sản
phẩm đối với sức khỏe và tinh thần của người tiêu dùng, phù hợp với quan niệm
của người Việt Nam về sức khỏe và tinh thần.
Sự ý nghĩa: Các thông điệp và slogan đều thể hiện được giá trị của sản phẩm đối
với người tiêu dùng, mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích về sức khỏe, tinh thần và cảm xúc.
Sự truyền cảm hứng: Các thông điệp và slogan thể hiện được sự ngọt ngào, tươi
mới của sản phẩm, mang lại cảm giác tích cực cho người tiêu dùng.
Sự lan tỏa: Các thông điệp và slogan ngắn gọn, dễ nhớ, dễ truyền miệng, có khả
năng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.
1.2. Cấu trúc thông điệp chính
Thông điệp "Mở Karo - Mở ô hạnh phúc" có cấu trúc như sau: -
Cụm từ "Mở Karo": Đây là cụm từ khởi đầu, tạo ấn tượng và thu hút sự
chú ý của người nghe. Cụm từ này cũng gợi liên tưởng đến hình ảnh chiếc bánh
Karo, một sản phẩm quen thuộc và được yêu thích. -
Cụm từ "Mở ô hạnh phúc": Đây là cụm từ nhấn mạnh thông điệp chính
của sản phẩm. Cụm từ này sử dụng hình ảnh ẩn dụ "ô hạnh phúc" để thể hiện ý
nghĩa của sản phẩm, đó là mang đến cho người thưởng thức những phút giây hạnh phúc, vui vẻ.
1.3. Hình thức thông điệp chính
Thông điệp "Mở Karo - Mở ô hạnh phúc" có hình thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ
hiểu. Slogan được viết bằng tiếng Việt, sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi với người tiêu dùng.
Slogan được viết bằng font chữ đơn giản, dễ đọc. Màu sắc chủ đạo của slogan là
màu xanh dương và hồng, mang đến cảm giác tươi mát, vui vẻ.
Cảm giác sảng khoái, dễ chịu: Hương vị của bánh Karo vị Yến sào Dâu tây
mang đến cho người thưởng thức cảm giác sảng khoái, dễ chịu, như đang tận
hưởng một làn gió mát lành của mùa hè. Cảm giác này giúp xua tan mệt mỏi,
căng thẳng, mang đến cho người thưởng thức cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.
Cảm giác thỏa mãn, hài lòng: Hương vị của bánh Karo vị Yến sào Dâu tây
mang đến cho người thưởng thức cảm giác thỏa mãn, hài lòng. Cảm giác này
xuất phát từ sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt ngào, chua thanh của dâu tây và vị
thanh mát, ngọt dịu của yến sào. lOMoARcPSD|36126207
1.4. Phân tích thông điệp cho dịp Tết
Thông điệp "Tết là nhà - Karo là hạnh phúc" thể hiện ý nghĩa của sản phẩm
Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây, đó là mang đến cho người tiêu dùng những phút
giây hạnh phúc, vui vẻ trong dịp Tết. Thông điệp "Tết là nhà - Karo là hạnh
phúc" có hình thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. Slogan được viết bằng tiếng Việt,
sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi với người tiêu dùng. Slogan được viết bằng
font chữ đơn giản, dễ đọc. Màu sắc chủ đạo của slogan là màu đỏ và vàng, mang
đến cảm giác ấm cúng, tươi vui của dịp Tết.
Thông điệp này nhấn mạnh đến hai yếu tố chính:
Tết là dịp đoàn tụ, sum vầy của gia đình: Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong
năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người trong gia đình đoàn tụ, sum
vầy, cùng nhau tận hưởng những phút giây hạnh phúc.
Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây là món ăn truyền thống của gia đình trong
dịp Tết: Bánh Karo là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, thường
được dùng trong dịp Tết. Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây là sự kết hợp giữa
hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của yến sào và dâu tây, mang đến cho người
thưởng thức những phút giây hạnh phúc, vui vẻ trong dịp Tết
1.5. Chiến lược thực thi truyền thông
Tạo ra các nội dung truyền thông hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người tiêu
dùng. Nội dung truyền thông cần tập trung vào những điểm nổi bật của sản
phẩm, như hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao,... Thương hiệu cũng có
thể sử dụng các hình thức truyền thông sáng tạo, mới lạ để thu hút sự chú ý của
người tiêu dùng. Thương hiệu có thể tạo ra các fanpage, group,... để chia sẻ
những thông tin thú vị về sản phẩm, tổ chức các minigame, giveaway để thu hút
sự tham gia của người tiêu dùng hoặc sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài
trời như billboard, poster,... để tiếp cận với người tiêu dùng khi họ đang di
chuyển trên đường phố.
Đa dạng hóa các kênh truyền thông, tiếp cận được nhiều người tiêu dùng
hơn. Thương hiệu cần tận dụng các kênh truyền thông truyền thống và truyền
thông trực tuyến để tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn. Thương hiệu
cũng có thể hợp tác với các KOLs, Influencers để quảng bá sản phẩm đến với
nhiều người tiêu dùng hơn. Thương hiệu có thể thực hiện các TVC quảng cáo
với nội dung tập trung vào hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao của sản
phẩm. Thương hiệu cũng có thể tham gia các chương trình truyền hình thực tế,
gameshow để giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn.
Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu. Thương hiệu cần xác định rõ đối tượng
mục tiêu của sản phẩm là ai để lựa chọn các nội dung truyền thông phù hợp. Đối
tượng mục tiêu của Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây là những người trẻ tuổi, quan
tâm đến sức khỏe và yêu thích những món ăn mới lạ. lOMoARcPSD|36126207
2. Lựa chọn phương tiện
Với các chiến dịch truyền thông, Richy có thể tiếp cận với nhiều đối tượng
khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức về sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán
hàng. Việc lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp cần dựa trên các yếu tố như: -
Đối tượng mục tiêu: Sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây phù hợp
với nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ. Do đó, Richy cần lựa chọn các
phương tiện truyền thông có thể tiếp cận với đối tượng này hiệu quả. - Mục
tiêu truyền thông: Sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây muốn truyền tải
thông điệp gì cho sản phẩm? Thông điệp truyền thông cần rõ ràng, súc tích để
có thể truyền tải hiệu quả thông qua các phương tiện truyền thông. -
Ngân sách: Mỗi phương tiện truyền thông có chi phí khác nhau. Richy
cần cân nhắc ngân sách để lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp.
Với việc lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp, Richy có thể truyền
thông hiệu quả cho sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây, tiếp cận với nhiều
khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
Để truyền thông cho sản phẩm này, cần lựa chọn các phương tiện truyền
thông phù hợp, giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
2.1. Truyền thông xã hội (Social media): Theo một khảo sát của We Are
Social, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng mạng xã hội cao thứ 2 tại
Đông Nam Á, với 75,4 triệu người dùng. Đây là phương tiện truyền thông
phù hợp nhất để tiếp cận với các đối tượng trẻ tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ Gen
Z. Sản phẩm này có thể tập trung vào các nền tảng mạng xã hội như
Facebook, Instagram, TikTok,... để tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút sự
chú ý của người dùng, như:
- Hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm với thiết kế bắt mắt, sử dụng các hashtag
liên quan để tăng khả năng tiếp cận.
- Bài viết chia sẻ thông tin về sản phẩm, lợi ích, cách sử dụng,...
- Cuộc thi, minigame để tương tác với người dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa.
Công ty Richy có thể tổ chức một cuộc thi ảnh với chủ đề "Khoảnh khắc hạnh
phúc cùng Karo". Người tham gia sẽ chụp ảnh sản phẩm Bánh Karo vị Yến
sào Dâu tây và đăng lên các nền tảng mạng xã hội, kèm theo hashtag của
chương trình. Các bức ảnh đẹp nhất sẽ được chọn để trao giải.
2.2. Truyền thông OOH (Out-of-home): Quảng cáo ngoài trời là một phương
tiện truyền thông hiệu quả để tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng. lOMoARcPSD|36126207
Thương hiệu có thể sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời như billboard,
poster, xe buýt,... để quảng bá sản phẩm. Công ty Richy có thể lựa chọn các hình
thức truyền thông OOH như:
- Pano, billboard, áp phích,... tại các vị trí đông người qua lại như ngã tư, trung
tâm thương mại, trường học,...
- Quảng cáo trên xe buýt, taxi,...
- Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng khác.
2.3. Truyền thông trực tiếp (Direct marketing): Đây là phương tiện
truyền thông giúp cho sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách cá nhân
hóa, tạo ấn tượng và ghi nhớ tốt hơn. Công ty Richy có thể tổ chức các
sự kiện, hội thảo giới thiệu sản phẩm tại các trường học, khu vực đông dân cư,…
Công ty Richy có thể đặt pano, billboard, áp phích tại các vị trí đông người qua
lại, như ngã tư, trung tâm thương mại, trường học,... với hình ảnh sản phẩm
Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây cùng với thông điệp "Mở Karo - Mở ô hạnh phúc".
2.4. Truyền thông truyền thống (Traditional media): Các hình thức
truyền thông truyền thống có thể giúp Richy tiếp cận với nhiều đối tượng
khách hàng, đặc biệt là những người lớn tuổi. Theo một khảo sát của
Kantar, 93% người Việt Nam có xem truyền hình. Người Việt Nam trung
bình dành 2 giờ 30 phút mỗi ngày để xem truyền hình. Các hình thức
quảng cáo truyền thống, như:
- Quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh,...
- Quảng cáo trên báo chí, tạp chí,...
- Quảng cáo ngoài trời,…
Richy có thể tổ chức các sự kiện, hội thảo giới thiệu sản phẩm Bánh Karo vị
Yến sào Dâu tây tại các trường học, khu vực đông dân cư,... Tại các sự kiện
này, Richy sẽ giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin về lợi ích, cách sử dụng,...
đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để thu hút người tham gia.
Ngoài ra, công ty Richy cũng có thể kết hợp các phương tiện truyền thông khác
nhau để tạo hiệu ứng lan tỏa, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ví
dụ, công ty Richy có thể sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra các cuộc thi,
minigame, sau đó sử dụng truyền thông OOH để quảng bá các cuộc thi này đến nhiều người hơn. lOMoARcPSD|36126207
3. Thực hiện phối hợp các công cụ IMC
Nguyên nhân tác động đến hành vi người tiêu dùng: A I IMC ( Attention ) ( Interest A (Action) Loại hình Hoạt
Lý do sử dụng công cụ IMC công cụ động IMC Quảng cáo Tạo
Khi công chúng mục tiêu chưa đón nhận sản phẩm, thương TVC
hiệu cần đưa ra những thông tin sản phẩm để người tiêu
dùng biết đến. Quảng cáo được coi là hiệu quả nhất trong
việc nâng cao nhận thức NTD, phân phối thông tin, tăng
lượng tiêu thụ trong phạm vi rộng và số lượng công chúng lớn, đa dạng Xúc tiến Dùng
Đây là các hoạt động ngắn hạn được thiết kế để thúc đẩy bán hàng thử
doanh số bán hàng. Dùng thử bánh tại các trường học, bánh
trung tâm thương mại là một cách hiệu quả để giới thiệu
sản phẩm bánh đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Khuyế
Giảm giá cho sản phẩm, kích thích người tiêu dùng nhạy n mãi
cảm về giá mua hàng, khuyến khích NTD mua sản phẩm
sớm hơn, thường xuyên hơn, số lượng nhiều hơn. Marketing Works
Workshop về bánh là một cách hiệu quả để xây dựng mối trực tiếp hop
quan hệ với khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu. PR Cuộc
Tạo dựng mối quan hệ có lợi, sự hiểu biết lẫn nhau giữa tổ
thi ảnh chức và công chúng của tổ chức, tạo dựng uy tín, giành sự
chấp nhận và ủng hộ, xây dựng thiện chí. Duy trì hình ảnh
tích cực và mối quan hệ tốt đẹp Gâ
Tạo dựng niềm tin tưởng, lấy thiện cảm từ khách hàng, y
xây dựng hình ảnh công ty tích cực. qu ỹ từ lOMoARcPSD|36126207 thi ện Tha
Quản lý mối quan hệ, quản lý danh tiếng nhằm thiết lập và m
duy trì mối quan hệ tốt gia hội chợ lOMoARcPSD|36126207
đjep và lâu dài với công chúng. Bán hàng cá nhân
Lựa chọn, tuyển dụng lực lượng bán hàng,
giúp truyền thông trực tiếp giữa người bán
và người mua nhằm mục tiêu thông tin về
sản phẩm, xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Hoạt Tạo TVC động Dùng thử bánh Tiktok miễn phí tại các Workshop “Theo bạn Khuyến mãi trung tâm thương Tạo TVC “Bánh ngọt lời hay” hạnh phúc mại, trường học “Tết là nh là gì? là hạnh Thời 1/1/2024 - 21/1/2024 7/1/2024 22 - 23/1/2024 25/1/ gian 14/1/2024 15/2/ Mục Đạt Tặng kèm Đạt 20.000 Đạt 300 người tham Đạt được y tiêu 200.000 quà tặng, người biết đến. dự tại 2 ngày/2 địa thích và tổ lượt xem giảm giá
Đạt được 10.000 điểm tổ chức. triệu lượt x qua kênh kích thích người tiếp cận
Lượng người biết đến Youtube, Youtube người tiêu và dùng thử. thương hiệu tăng Facebook Đạt dùng Lượng người 10.000 người. Gây dấu ấn 200.000 Đạt 10.000 quan tâm và Lượng mua hàng tăng công chún lượt xem
lượt biết tới nhắn tin mua 30% so với quý tiêu qua TV qua và mua sản hàng tăng 28% IV/2023 Lượng mu Facebook phẩm so với quý tăng 38% s và 5.000 IV/2023 lượt tương quý IV/202 tác. Lượng người quan tâm và nhắn tin mua hàng tăng 25% so với quý IV/2023 2 0 lOMoARcPSD|36126207 Giai đoạn 3 Giai đoạn 4 Giai đoạn Tạo cuộc thi ảnh Khuyến mãi Hoạt “Khoảnh khắc Tham gia các hội chợ, Tham gia hoạt đ
động hạnh phúc cùng xúc tiến thương mại thiện Karo” Thời 21/2/2024 - 31/3/2024 1/4/2024 - 30/5/2024 1/6/2024 - 30/ gian lOMoARcPSD|36126207
Đạt 20.000 người Tặng kèm quà Đạt 10.000 người biết Đi đến 5 tỉnh khó k biết đến cuộc thi tặng, giảm giá tới và mua sản phẩm vùng sâu vùng xa, và thương hiệu. kích thích Mức độ nhận diện khuyên góp tổng c Đạt 1.000 lượt
người tiêu dùng thương hiệu và sản 500.000.000 đồng. tham gia hưởng
Đạt 10.000 lượt phẩm tăng thêm. 2 6
Diễn giải chi tiết từng giai đoạn: Giai đoạn 1:
Tạo TVC Tiktok “Theo bạn hạnh phúc là gì?
- Khâu chuẩn bị và quay: Từ ngày 15/12/2023 - 31/12/2023 lOMoARcPSD|36126207 Mục ứng biết tới và mua
tiêu Lượng mua hàng sản phẩm tăng 40% so với quý IV/2023
- Thời gian phát trên Youtube, Youtube Ads, Tiktok, Facebook, Facebook Ads: 1/1/2024 - 21/1/2024.
- Địa điểm dựng quay: trường học, quán cafe, siêu thị
- Phương tiện: Facebook, Youtube, trang web chính của thương hiệu với kích thước 696 x 150 pixels.
- Nội dung: Diễn viên chính gồm 3 người - 3 đối tượng công chúng mục tiêu hướng
tới. Đó là trẻ em, người trẻ tuổi, người đã có gia đình. Cảnh 1 quay cảnh trẻ em ở
trường học và các hoạt động ở trường, khi được hỏi, các em sẽ trả lời rằng các em
hạnh phúc khi được người lớn mua cho món ăn yêu thích. Cảnh 2 quay một bạn sinh
viên đầy hoài bão đang làm thêm, khi được hỏi sẽ trả lời hạnh phúc là khi có thật
nhiều năng lượng để tiếp bước chinh phục tri thức - sự nghiệp. Cảnh 3 quay một gia
đình đang chuẩn bị đồ đi picnic, đang chọn lựa bánh Karo, khi được hỏi sẽ trả lời
rằng hạnh phúc của họ là giây phút quây quần bên nhau và cùng thưởng thức nhiều
món ngon. 3 đối tượng khác nhau, có những mục tiêu, hoài bão riêng nhưng bánh
Karo có thể tiếp nguồn năng lượng nhỏ, đồng hàn tạo nên niềm hạnh phúc mỗi ngày.
- Facebook lên bài mỗi ngày để giới thiệu, tiếp cận công chúng mục tiêu về sản phẩm.
Dựng 2 billboard ngoài trời, thuê chạy 2 màn hình tại các biển quảng cáo ngoài trời với kích thước 32 inch
Dùng thử bánh miễn phí tại các trung tâm thương mại, trường học
- Địa điểm: 4 trường tiểu học và THCS, THPT (TH Tân Mai, THCS Đống Đa,
THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, THPT Ngô Quyền), 3 trường ĐH (ĐH Thủy Lợi,
ĐH Luật, ĐH Kinh Tế TP.HCM), 3 trung tâm thương mại (Aeon Long Biên, Aeon Hà Đông, Aeon Tân Phú).
- Nội dung: Quầy di động mang bánh tới các địa điểm, cắt bánh làm 4 phần,
mỗingười đến quầy được đưa 1 chiếc dĩa để thưởng thức bánh. Nhân viên đứng tại
quầy đó sẽ PR sản phẩm, hướng dẫn mọi người quan tâm cách mua, nơi trưng báy và bán sản phẩm.
- Chuẩn bị: mỗi điểm chuẩn bị 200 - 250 chiếc bánh, quầy hàng di động có
nhậndạng thương hiệu, 2 - 3 người quản lý quầy. Quầy lưu động có kích thước như hình dưới đây. lOMoARcPSD|36126207
- Facebook lên bài mỗi ngày để giới thiệu, tiếp cận công chúng mục tiêu về sản phẩm. Khuyến mãi
- Thời gian: 1/1/2024 - 21/1/2024
- Nội dung: Để khách hàng chú ý đến sản phẩm, kích thích mua hàng nhiều hơn.- Tặng
kèm quà khi mua sản phẩm: Mua 3 túi bánh (1 túi 6 chiếc) sẽ được tặng kèm cốc. Chuẩn bị 1000 cốc
- Giảm giá khi mua sản phẩm: Khi mua 5 túi bánh (1 túi 6 chiếc) sẽ được giảm
50.000đ. Chuẩn bị 1000 voucher
- Phương tiện truyền thông: Social Media Ảnh dọc: 940 x 788 pixel
Ảnh vuông: 788 x 940 pixel. Giai đoạn 2:
Workshop “Bánh ngọt lời hay”:
- Địa điểm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh
- Nội dung: Workshop tô tranh tô màu số hóa và được tặng kèm hộp bánh Karo. Tranh tô
màu số hóa đã trở nên vô cùng phổ biến, thu hút giới trẻ và cũng được trẻ em yêu thích.
Người tham gia sẽ đăng kí tham gia và gửi trước những bức tranh mình muốn tô màu số
hóa qua đường link đăng kí chương trình. Khi đến tham gia, mọi người không chỉ cùng
nhau tô vẽ tác phẩm của mình, BTC sẽ cung cấp bánh Karo và trà để quảng bá hơn về
sản phẩm của mình. Cuối chương trình, người tham gia sẽ không chỉ mang bức tranh
được đóng khung mình vừa hoàn thiện, mà còn có tấm thiệp gồm bức ảnh gốc do BTC lOMoARcPSD|36126207
in, mặt sau có thể để mọi người viết lên lời chúc, lời cầu nguyện cho người thân yêu, gia
đình mình một mùa Tết, một năm mới bình an. Phần quà này có thể để người tham gia
tặng cho người mình yêu mến. Tại nơi tổ chức sẽ bán những hộp bánh được trang trí theo
chủ đề Tết để người tham gia mua tặng kèm với khung tranh tặng người thân.
- Chuẩn bị: địa điểm tổ chức, khung tranh, màu vẽ, ảnh kèm thiệp, hộp quà, bánh, đồ ăn nhẹ,…
- Giá tham dự dự kiến: 150.000đ/người, 400.000đ/4 người.
- Facebook lên bài mỗi ngày để giới thiệu, tiếp cận công chúng mục tiêu về sản phẩm.
Dựng 5 billboard ngoài trời, thuê chạy 5 màn hình tại các biển quảng cáo ngoài trời.
Tiêu chuẩn về các banner cho workshop
Tạo TVC cho Tết “Tết là nhà, Karo là hạnh phúc”:
- Phương tiện: quảng cáo qua TV, Youtube và trang Facebook
- Thời gian chuẩn bị: 1/1/2024 - 15/1/2024 lOMoARcPSD|36126207
- Thời gian bắt đầu đăng lên phương tiện truyền thông: 15/1/2024 - 15/2/2024
- Facebook lên bài mỗi ngày để giới thiệu, tiếp cận công chúng mục tiêu về sản phẩm.
- Nội dung: Anh trai đi làm xa nhà tại thành phố lớn, đang đi lựa bánh kẹo mangvề quê ăn
Tết, đi qua gian hàng bánh kẹo nhìn thấy bánh Karo vị Yến sào Dây tây, nhớ tới em gái
mình cũng thích vị dâu tây liền mua về làm quà và để trưng bày cho Tết. Lúc về nhà tặng
bánh cho em, người em rất vui vẻ háo hức nhận món quà của anh. Cuối cùng là cảnh cả
nhà đón giao thừa, ai cũng phấn khởi, quây quần hạnh phúc đón một năm mới đến bên
mâm ngũ quả và hộp bánh Karo Tết. Giai đoạn 3:
Tạo cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hạnh phúc cùng Karo”
- Phương tiện: Tổ chức online qua Facebook, quảng bá qua Tiktok và qua phương tiện công cộng (xe bus)
- Thời gian gửi bài viết: 21/2/2024 - 15/3/2024
- Thời gian đăng bài và trao giải: 16/3/2024 - 31/3/2024
- Thời gian quảng bá qua phương tiện công cộng xe bus: 21/2/2024 - 21/3/2024
- Nội dung: Qua những chương trình truyền thông từ đầu năm, chắc chắn đã có lượng
người quan tâm, mua bánh nhất định. Những chiếc bánh không chỉ là bữa ăn nhẹ chống
đói, mà còn là những kỉ niệm nho nhỏ tạo nên niềm hạnh phúc lớn lao. Hãy cùng chia sẻ
những câu chuyện, khoảnh khắc đáng nhớ đó để lan tỏa những điều dễ thương trong cuộc
sống và nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn. BTC sẽ xem và đăng những bài
viết ấn tượng lên trang facebook để công chúng bình chọn. - Dự kiến phần quà:
Giải nhất: 5.000.000đ và 1 thùng bánh Karo 12 gói (1 gói 6 cái)
Giải nhì: 3.000.000đ và 1 thùng bánh Karo 12 gói (1 gói 6 cái)
Giải ba: 1.000.000 và 1 thùng bánh Karo 12 gói (1 gói 6 cái)
- Phương thức tính điểm:
Bước 1: Người tham gia gửi câu chuyện và ảnh mình muốn dự thi theo đường link BTC chia sẻ
Bước 2: BTC đăng tải bài dự thi lên trang Facebook lOMoARcPSD|36126207 - Tiêu chí chấm điểm:
50% tổng điểm tính bằng lượt tương tác bài viết được đăng tải trên facebook cá nhân
của người tham dự (lượt Like, Share, Comment).
50% tổng điểm sẽ được BTC quyết định dựa trên chất lượng của bài dự thi như các
yếu tố sáng tạo, sự vui nhộn, ý nghĩa truyền tải…
- Facebook lên bài mỗi ngày để giới thiệu, tiếp cận công chúng mục tiêu về sản phẩm. Khuyến mãi
- Thời gian: 1/1/2024 - 21/1/2024
- Nội dung: Để khách hàng chú ý đến sản phẩm, kích thích mua hàng nhiều hơn.Trong
thời gian diễn ra cuộc thi ảnh sẽ kích thích, thu hút người tham gia, người quan tâm và công chúng mua hàng.
- Tặng kèm quà khi mua sản phẩm: Mua 3 túi bánh (1 túi 6 chiếc) sẽ được tặngkèm 2
bánh nữa. Dự kiến cho 1.000 sản phẩm.
- Giảm giá khi mua sản phẩm: Khi mua 5 túi bánh (1 túi 6 chiếc) sẽ được muavới giá
150.000đ thay vì 180.000đ như bình thường. Dự kiến cho 1.000 sản phẩm.
- Phương tiện truyền thông: Social Media Ảnh dọc: 940 x 788 pixel Ảnh vuông: 788 x 940 pixel
- Tạo TVC cho giai đoạn mới:
Giai đoạn 4: Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại
- Thời gian: 1/4/2024 - 30/5/2024
- Nội dung: Tham gia 3 hội chợ đầu năm xúc tiến thương mại tại 3 miền Bắc, Trung,
Nam. Xây dựng quầy, phát tờ rơi, quảng bá về sản phẩm. Tham gia hội chợ là dịp tiếp
cận trực tiếp với công chúng mục tiêu, đẩy mạnh doanh số bán hàng. Hoạt động này
sẽ được quảng bá trước và sau trên các trang mạng xã hội, mặt báo. In các banner với
kích thước khoảng 0.8m x 2m về logo, ảnh quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
- Chuẩn bị: đồ trang trí, banner, nhân công, tờ rơi, chi phí khác,…
Giai đoạn 5: Tổ chức hoạt động từ thiện
- Thời gian: 1/6/2024 - 30/6/2024 lOMoARcPSD|36126207
- Nội dung: Tổ chức tại 5 tỉnh thành vùng sâu vùng xa gặp khó khăn (Hà Giang, Cao
Bằng, Nghệ An, Sơn La, An Giang. Với mỗi túi bánh sẽ góp 2.000 đồng vào quỹ từ
thiện này, sau thời gian nêu trên, công ty sẽ đem số tiền tiết kiệm được mang tới gây
quỹ cho đồng bào khó khăn tại các tỉnh thành trên. Tổng quỹ mong muốn tổng hợp
được là 500.000.000 đồng. Trước và sau hoạt động này sẽ thuê đơn vi truyền thông để
ghi hình và đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất
- Chuẩn bị: banner quảng cáo, TVC quảng cáo trên các nền tảng Social media, truyền
hình, công cụ, dụng cụ cho chuyến đi,…
4. Phân bổ ngân sách cho hoạt động truyền thông
Giai đoạn 1: TVC “Theo bạn hạnh phúc là gì?” + Trải nghiệm dùng thử + Khuyến mãi Danh mục Cụ thể Chi phí dự kiến TVC Quảng Cáo “Theo -
Có sự tham gia của diễn 200.000.000đ
bạn hạnh phúc là gì?” viên nổi tiếng - Có nhạc theo yêu cầu - Độ dài tối đa 30s - Có sẵn bối cảnh hậu
trường,trang phục, trang điểm 500đ/view x 200.000 view Facebook ads 100.000.000đ 130đ/view x 200.000 view Youtube ads 26.000.000đ
Tiktok ads (1 - 21/1/2024) Đơn giá: 2.500 VNĐ/ view. 15.000.000
Số liệu ước tính: 6.000 click. 10 chiếc x 1.500.000đ Quầy di động 15.000.000đ 5 người x 10 quầy x Chi phí thuê PG 250.000đ/8h x 8 ngày 100.000.000đ (714/1/2024) Khuyến mãi 80.000.000 1.000 cốc x 30.000đ 1.000 voucher 50.000đ 2 x 200.000.000đ (6 tháng)
Thuê chạy billboard ngoài 2 x 500.000.000đ (6 tháng) 1.400.000.000đ
trời, màn hình điện tử Chi phí khác 20.000.000 Tổng 1.956.000.000đ lOMoARcPSD|36126207
Giai đoạn 2: Workshop “Bánh ngọt lời hay” + TVC “Tết là nhà, Karo là hạnh phúc” Cụ thể Danh mục Chi phí
- Địa điểm tổ chức + trang trí
Thuê venus sức chứa 300 - Tiệc trà + bánh + trái cây 30.000.000đ người ở HN và HCM - Khung tranh 20.000.000đ Dụng cụ - Màu vẽ + bút vẽ - Hộp quà - Giấy vẽ + thiệp
- Có sự tham gia của diễn 200.000.000 TVC Quảng Cáo “Tết là viên nổi tiếng
nhà, Karo là hạnh phúc” Có nhạc theo yêu cầu - Độ dài tối đa 30s
- Có sẵn bối cảnh hậu trường, - trang phục, trang điểm Kênh VTV3 khung giờ 19h50 Quảng cáo truyền hình - 20h30 (20s) 12.750.000 - 500đ/view x 500.000 view Facebook ads 250.000.000đ - 130đ/view x 500.000 view Youtube ads 65.000.000đ Chi phí khác 20.000.000 - Tổng 597.750.000đ
Giai đoạn 3: Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hạnh phúc cùng Karo” + Khuyến mãi Danh mục Cụ thể Chi phí - Trang trí thân xe x 5 xe
Quảng cáo xe buýt Hà Nội + điểm chờ 100.000.000đ gói 1 tháng (31/3/2024)
Cuộc thi “Khoảnh khắc hạnh- Tổng giải 9tr + 3 thùng 13.080.000đ phúc” bánh (436.000/thùng) - 900đ/click x 5000 Facebook ads click 4.500.000đ lOMoARcPSD|36126207
Tiktok ads (21/2-15/3/2024) Đơn giá: 2.500 VNĐ/ 15.000.000 view.
Số liệu ước tính: 6.000 click. 1000 x 6.800 x 2 Khuyến mãi 1000 x 30.000 43.600.000 Chi phí khác 20.000.000 - Tổng 196.180.000đ
Giai đoạn 4: Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại Danh mục Cụ thể Chi phí
3 hội chợ/3 địa điểm
Thuê mặt bằng, địa điểm 3x 40.000.000 120.000.000đ
Chi phí trang trí, lắp đặt
3 hội chợ/3 địa điểm 60.000.000đ 3x 20.000.000
3 hội chợ/3 địa điểm Chi phí nhân viên 60.000.000đ 3x 20.000.000
3 hội chợ/3 địa điểm In tờ rơi 30.000.000đ 3x 10.000.000 Chi phí khác 20.000.000đ Tổng 290.000.000đ
Giai đoạn 5: Tổ chức hoạt động từ thiện Danh mục Cụ thể Chi phí
Số tiền dành ra để từ 500.000.000 thiện 500.000.000đ
Chi phí trang trí, lắp đặt 5 địa điểm x 50.000.000đ 250.000.000đ Chi phí nhân viên
5 địa điểm x 50.000.000đ 250.000.000đ Chi phí đi lại
5 địa điểm x 40.000.000đ 200.000.000đ Chi phí khác 20.000.000đ lOMoARcPSD|36126207 Tổng 1.220.000.000đ Tổng ngân sách Giai đoạn Chi phí Giai đoạn 1 1.956.000.000đ Giai đoạn 2 597.750.000đ Giai đoạn 3 196.180.000đ Giai đoạn 4 290.000.000đ Giai đoạn 5 1.220.000.000đ Tổng 4.259.930.000đ
Dự kiến doanh thu mong muốn 2024: 3000 tỷ đồng
Tổng ngân sách cho hoạt động truyền thông: 4.259.930.000 đồng.
5. Giám sát, theo dõi KPI, đánh giá STT
Phương tiện truyền thông Tiêu chí đánh giá 1 Truyền thông qua fanpage Số lượt hiển thị
Số lượt khách hàng tương tác (Like, comment, share)
Số lượt khách hàng click vào link
Chi phí trên mỗi khashc hàng tiếp cận 2 Truyền thông qua Youtube Số lượt xem
Số lượt khách hàng tương tác (Like, comment, share)
Số lượng khách hàng đăng ký lOMoARcPSD|36126207 3
Truyền thông qua Google/Website Số lượng khách hàng truy cập website
Khoảng thời gian khách lưu lại website Tỷ lệ rời bỏ trang Hiệu suất tương tác
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Một số hoạt động truyền thông Chi phí bỏ ra 4 marketing khác Doanh thu thu về
Số lượng khách hàng thu được Đánh giá rủi ro:
Rủi ro là những sự cố hay bất kì yếu tố không chắc chắn nào, ngoài sự kiểm soát
của nhà quản trị có thể cản trở quá trình quản trị thương hiệu và thường dẫn đến
những tổn thất nhất định cho Doanh nghiệp và cho thương hiệu. Các dạng rủi ro chính:
1. Phản ứng của khách hàng
2. Cản trở từ đối thủ cạnh tranh (tung sp chiến lược áp đảo, triển khai các chương trình
tương tự nhưng nhanh chân hơn, …)
3. Sự xuất hiện và gia tăng đột biến của các xâm phạm TH
4. Các sự cố bất ngờ hoặc thay đổi trong chính sách,…
Trong quá trình lập kế hoạch truyền thông cho dòng sản phẩm Bánh Karo vị Yến
sào Dâu tây, một số rủi ro có thể xảy ra trong quá trình triển khai kế hoạch như sau: 1.
Một trong những rủi ro đó là việc định hướng sai đối tượng khách hàng,
khiến cho kế hoạch truyền thông không đạt được hiệu quả như mong đợi. Để
giảm thiểu rủi ro này, tiến hành nghiên cứu đối tượng khách hàng một cách cẩn
thận để đảm bảo kế hoạch truyền thông được định hướng chính xác. 2.
Rủi ro tiếp theo là việc không đủ ngân sách để triển khai kế hoạch truyền
thông một cách toàn diện. Để giảm thiểu rủi ro này, cần phải đưa ra một kế hoạch
tài chính chi tiết và tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo rằng ngân sách được phân bổ
một cách hợp lý và hiệu quả nhất. 3.
Một rủi ro khác có thể xảy ra là việc không đạt được sự chấp nhận và sự
quan tâm của khách hàng, khiến cho kế hoạch truyền thông trở nên vô nghĩa. Để
giảm thiểu rủi ro này, cần đảm bảo rằng nội dung truyền thông của bản kế hoạch lOMoARcPSD|36126207
này được thiết kế và thực hiện một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn, phù hợp với
đối tượng khách hàng của mục tiêu đã đề ra. 4.
Cuối cùng, rủi ro có thể xảy ra là việc không đo lường được hiệu quả của
kế hoạch truyền thông. Để giảm thiểu rủi ro này, cần phải đưa ra một kế hoạch đo
lường hiệu quả và thường xuyên theo dõi các chỉ số truyền thông để đánh giá
hiệu quả của kế hoạch và điều chỉnh nếu cần.
Tóm lại, trên đây là dự báo và xác định được các rủi ro có thể xảy ra trong quá
trình triển khai kế hoạch truyền thông cho dòng sản phẩm Bánh Karo vị Yến sào
Dâu tây. Để giảm thiểu rủi ro, áp dụng các biện pháp như nghiên cứu đối tượng
khách hàng, lập kế hoạch tài chính, thiết kế nội dung truyền thông chuyên nghiệp
và đo lường hiệu quả kế hoạch truyền thông. KẾT LUẬN
Với mỗi thương hiệu, hoạt động truyền thông luôn chiếm một phần quan trọng
trong chiến lược bán sản phẩm. Trong một kế hoạch truyền thông hiệu quả, việc
nghiên cứu và thực hiện các chiến lược và công cụ truyền thông phù hợp với đối
tượng khách hàng sẽ giúp tăng cường sự nhận thức về thương hiệu và tăng doanh
số bán hàng. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả của các hoạt động truyền
thông và điều chỉnh chiến lược dựa trên kết quả thu được cũng là một yếu tố
quan trọng trong một kế hoạch truyền thông thành công.
Trong kết luận, nhóm muốn nhấn mạnh rằng kế hoạch truyền thông với dòng sản
phẩm Bánh Karo vị Yến sào Dâu tây sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Qua việc sử
dụng các kênh truyền thông như quảng cáo trực tuyến, trực tiếp và mạng xã hội,
kế hoạch sẽ tăng cường sự nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Đó
là sử dụng các kênh truyền thông mới như video marketing và chương trình giới
thiệu sản phẩm độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tóm lại, bản kế
hoạch khuyến khích các nhà quản lý nên tiếp tục tập trung vào việc cải thiện
chiến lược truyền thông để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc tiếp cận khách
hàng và tăng doanh số bán hàng.