Tiểu luận mục tiêu bán hàng của Th True Milk | Đại học Công Nghiệp TPHCM

Tiểu luận mục tiêu bán hàng của Th True Milk | Đại học Công Nghiệp TPHCM. Tài liệu gồm 3 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận mục tiêu bán hàng của Th True Milk | Đại học Công Nghiệp TPHCM

Tiểu luận mục tiêu bán hàng của Th True Milk | Đại học Công Nghiệp TPHCM. Tài liệu gồm 3 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

51 26 lượt tải Tải xuống
Mc tiêu bán hàng ca TH true milk
Vi nn kinh tế đang phát trin, thu nhập tăng cùng vi vic hiu biết hơn v i ích
ca sa khiến nhu cu tiêu dùng sữa ngày càng tăng cao Vit Nam. Vì vy, t
trường sa Vit Nam là mt trong nhng th trường có tốc độ phát trin rt nhanh
vi nhiu doanh nghip lớn trong nước và các công ty đa quốc gia. Tuy nghiên, tng
sản lượng sữa tươi sn xuất trong nước mi ch đáp ứng được khong 20-25% nhu
cu, còn li phi nhp khu t nước ngoài
Trước thc tế đó, sự xut hin ca thương hiệu sữa TH True Milk đá to thêm mt
điểmng cho ngành Sa Vit Nam, khi mt quy trình chế biến sữa tươi quy mô ln
đạt tiêu chun quóc tế ti Vit Nam. S xut hin ca sữa TH True Milk được người
tiêu dùng đón nhn nhit lit trong giai đoạn th trường sa gp nhiu biến động.
Khách hàng:
TH True Milk bt đầu vi khát khao mang tên Tm vóc Vit, mong mun nâng cao
th cht, trí tu cho người dân Việt và vì tương lai ca thế h tr em Vit Nam. Trên
thế gii, sữa đã là một nhu cu thiết yếu hàng ngày nhưng ở Vit Nam s ng tr
em ung sa mi ngày là rt ít. Tiêu th sữa tươi tại Vit Nam còn rt thp, khong
5.8 lít/người, trong khi sn xut sữa tươi trong nước mi đáp ứng khong 22-25%
tiêu thụ. N vậy lượng khách hàng đi vi ngành sữa tươi là còn rất lớn đồng nghĩa
vi th trường cho TH True Milk là không h nh.
TH True Milk la chn th trường mc tiêu rt phù hp với đặc điểm sn phm. Đó
nhng ph n tinh tế, sành điệu và sang trng, yêu tch thiên nhiên, quanm chăm
sóc sc khe, chú trng v chất lượng hơn giá cả, k tính trong la chn sn phm.
m 2014, doanh thu của TH đạt ti trên 4.000 t đồng và năm nay dự kiến đạt 6.000
t đồng. Theo mục tiêu mà bà Thái Hương đặt ra, đến năm 2020, TH sdoanh thu
23.000 t đồng (hơn 1 tỷ USD), chiếm trên 50% th phn sữa tươi, cùng với đàn
trên 200.000 con và h thng các cm trang tri tri rng khp c nước.
Sn phm
Nhm mục đích tăng doanh số, TH True Milk đã mở rng các mt hàng sn phm ca
mình mt cách rộng rãi như: Sữa tươi thanh trùng, Sữa tươi tiệt trùng nguyên cht
được làm t 100% sữa bò ơi, Sữa tươi tiệt trùng ít đường, Sữa tươi tiệt trùng có
đường, Sữa tươing thức, Sa chua t nhiên…. Nhằm mang đến s tối ưu cho nhu
cu ca tng đối tượng khách hàng.
Ngoài h thng sn phm đa dang thì TH True Milk cònnhững chương trình
khuyến mi và dch v giao hàng tn nhà nhm kích tch nhu cu ca khách hàng.
nh bán
Phân phi rngi: Đây là phương án được áp dùng rt ph biến bi nó có kh năng
tiếp cn khách hàng nhanh. Phương án này được áp dng cho c hình thc phân phi
theo siêu th, ca hàng tp hóa và các ca hàng phân phi riêng TH Truemart. Vi
phương ány khi th hiếu hay nhu cu khách hàng có s thay đổi, công ty s nhanh
chóng nm bắt được và ci tiến, thay đi sn phm phù hp vi nhu cu, tha mãn
mt cách tt nhất cho người tiêu dùng.
Phân phi độc quyn: Là các showroom, ca hàng TH Truemart ca chínhng ty.
Trước mt, công ty đã thể hin quyết tâm vi vic xây dng chui 20 ca hàng TH
Truemart. Khi áp dng mô hình này, công ty ss qun lý tốt hơn về giá c, cht
ng hay chương trình c tiến ca công ty, gây dng nim tin trong tâm trí khách
hàng.
Địa lý
Công ty TH True Milk có mt h thng bán l được gi là TH True Mart. Hin nay,
h thng TH True Mart đã xuất hin c ba min Bắc, Trung, Nam. Giai đoạn đầu
các ca hàng ch tp trung các thành ph lớn như Hà Nội, TP H Chí Minh, Ngh
An và hin đang được trin khai trên phm vi toàn quc. Nhng ca hàng TH True
Mart vi nhng trang thiết bh thng bo qun bao bì rt cao cấp đã gây được n
ng mnh m và nhận được s yêu mến ca khách hàng.
MỤC TIÊU TƯƠNG TÁC CA TH TRUE MILK
Đối tượng khách hàng cn tương tác
Hầu như mọi đối tượng đều có th s dng sa TH true milk vì TH true milk có nhiu
sn phm cht lượng vi nhiu chức năng khác nhau và giá c không phi quá đắt .
Và đối tượng cần tương tác chia làm 3 nhóm chính.
- Thu nhp trung bình: 3tr/tháng giá c của TH true milk không quá đt nên
đối tượng thu nhp mc 3tr/tháng tr lên là phù hp.
- Gii tính : Mi gii tính
- Độ tui : 20-30 tuổi, đã có gia đình và con nhỏ ( độ tui này bắt đu biết quan
m ti sc khe và vóc dáng, nếu có gia đình và có con nhỏ t thường quan
m ti sc khe ca con cái)
40-50 tui , độ tui trung niên và có nhu cu s dng nhng sn phm giàu
canxi giúp xương chắc khe.
Mc tiêu tương tác ca sn phm vi nhóm khách hàng p hp
- Sữa tươi tiệt trùng, thanh trùng : mọi đốing
- Sữa tươi công thức : tr em t 12 tháng tui tr lên ( yêu tch sa có các
hương vị socola, cam, dâu,…)
- Sa chua t nhiên : tr em t 4 tui tr lên.
Địa lý
Khu vc cần tương tác với khách hàng là các thành ph,nhng khu đôngn cư
mc sng khá c th Hà Ni, Đà Nng, Thành ph HCM .
| 1/3

Preview text:

Mục tiêu bán hàng của TH true milk
Với nền kinh tế đang phát triển, thu nhập tăng cùng với việc hiểu biết hơn về lượi ích
của sữa khiến nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng cao ở Việt Nam. Vì vậy, thì
trường sữa ở Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh
với nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và các công ty đa quốc gia. Tuy nghiên, tổng
sản lượng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 20-25% nhu
cầu, còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài
Trước thực tế đó, sự xuất hiện của thương hiệu sữa TH True Milk đá tạo thêm một
điểm sáng cho ngành Sữa Việt Nam, khi một quy trình chế biến sữa tươi quy mô lớn
đạt tiêu chuẩn quóc tế tại Việt Nam. Sự xuất hiện của sữa TH True Milk được người
tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt trong giai đoạn thị trường sữa gặp nhiều biến động. Khách hàng:
TH True Milk bắt đầu với khát khao mang tên Tầm vóc Việt, mong muốn nâng cao
thể chất, trí tuệ cho người dân Việt và vì tương lai của thế hệ trẻ em ở Việt Nam. Trên
thế giới, sữa đã là một nhu cầu thiết yếu hàng ngày nhưng ở Việt Nam số lượng trẻ
em uống sữa mỗi ngày là rất ít. Tiêu thụ sữa tươi tại Việt Nam còn rất thấp, khoảng
5.8 lít/người, trong khi sản xuất sữa tươi trong nước mới đáp ứng khoảng 22-25%
tiêu thụ. Như vậy lượng khách hàng đối với ngành sữa tươi là còn rất lớn đồng nghĩa
với thị trường cho TH True Milk là không hề nhỏ.
TH True Milk lựa chọn thị trường mục tiêu rất phù hợp với đặc điểm sản phầm. Đó là
những phụ nữ tinh tế, sành điệu và sang trọng, yêu thích thiên nhiên, quan tâm chăm
sóc sức khỏe, chú trọng về chất lượng hơn giá cả, kỹ tính trong lựa chọn sản phẩm.
Năm 2014, doanh thu của TH đạt tới trên 4.000 tỷ đồng và năm nay dự kiến đạt 6.000
tỷ đồng. Theo mục tiêu mà bà Thái Hương đặt ra, đến năm 2020, TH sẽ có doanh thu
23.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), chiếm trên 50% thị phần sữa tươi, cùng với đàn bò
trên 200.000 con và hệ thống các cụm trang trại trải rộng khắp cả nước. Sản phẩm
Nhầm mục đích tăng doanh số, TH True Milk đã mở rộng các mặt hàng sản phẩm của
mình một cách rộng rãi như: Sữa tươi thanh trùng, Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất
được làm từ 100% sữa bò tươi, Sữa tươi tiệt trùng ít đường, Sữa tươi tiệt trùng có
đường, Sữa tươi công thức, Sữa chua tự nhiên…. Nhằm mang đến sự tối ưu cho nhu
cầu của từng đối tượng khách hàng.
Ngoài hệ thống sản phầm đa dang thì TH True Milk còn có những chương trình
khuyến mại và dịch vụ giao hàng tận nhà nhắm kích thích nhu cầu của khách hàng. Kênh bán
Phân phối rộng rãi: Đây là phương án được áp dùng rất phổ biến bởi nó có khả năng
tiếp cận khách hàng nhanh. Phương án này được áp dụng cho cả hình thức phân phối
theo siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng phân phối riêng TH Truemart. Với
phương án này khi thị hiếu hay nhu cầu khách hàng có sự thay đổi, công ty sẽ nhanh
chóng nắm bắt được và cải tiến, thay đổi sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thỏa mãn
một cách tốt nhất cho người tiêu dùng.
Phân phối độc quyền: Là các showroom, cửa hàng TH Truemart của chính công ty.
Trước mắt, công ty đã thể hiện quyết tâm với việc xây dựng chuỗi 20 cửa hàng TH
Truemart. Khi áp dụng mô hình này, công ty sẽ có sự quản lý tốt hơn về giá cả, chất
lượng hay chương trình xúc tiến của công ty, gây dựng niềm tin trong tâm trí khách hàng. Địa lý
Công ty TH True Milk có một hệ thống bán lẻ được gọi là TH True Mart. Hiện nay,
hệ thống TH True Mart đã xuất hiện ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Giai đoạn đầu
các cửa hàng chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ
An và hiện đang được triển khai trên phậm vi toàn quốc. Những cửa hàng TH True
Mart với những trang thiết bị và hệ thống bảo quản bao bì rất cao cấp đã gây được ấn
tượng mạnh mẽ và nhận được sự yêu mến của khách hàng.
MỤC TIÊU TƯƠNG TÁC CỦA TH TRUE MILK
Đối tượng khách hàng cần tương tác
Hầu như mọi đối tượng đều có thể sử dụng sữa TH true milk vì TH true milk có nhiều
sản phẩm chất lượng với nhiều chức năng khác nhau và giá cả không phải quá đắt .
Và đối tượng cần tương tác chia làm 3 nhóm chính.
- Thu nhập trung bình: 3tr/tháng vì giá cả của TH true milk không quá đắt nên
đối tượng thu nhập ở mức 3tr/tháng trở lên là phù hợp.
- Giới tính : Mọi giới tính
- Độ tuổi : 20-30 tuổi, đã có gia đình và con nhỏ ( độ tuổi này bắt đầu biết quan
tâm tới sức khỏe và vóc dáng, nếu có gia đình và có con nhỏ thì thường quan
tâm tới sức khỏe của con cái)
40-50 tuổi , độ tuổi trung niên và có nhu cầu sử dụng những sản phẩm giàu
canxi giúp xương chắc khỏe.
Mục tiêu tương tác của sản phẩm với nhóm khách hàng phù hợp
- Sữa tươi tiệt trùng, thanh trùng : mọi đối tượng
- Sữa tươi công thức : trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên ( yêu thích sữa có các
hương vị socola, cam, dâu,…)
- Sữa chua tự nhiên : trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Địa lý
Khu vực cần tương tác với khách hàng là các thành phố,những khu đông dân cư
có mức sống khá cụ thể là ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố HCM .