Tiểu luận " Nghiên cứu so sánh hai cửa hàng thực phẩm sạch bất kì bằng phương pháp quan sát"| Đại học Thăng Long

Tiểu luận " Nghiên cứu so sánh hai cửa hàng thực phẩm sạch bất kì bằng phương pháp quan sát"| Đại học Thăng Long được chia sẻ dưới dạng file PDF sẽ giúp bạn đọc tham khảo, củng cố kiến thức, ôn tập và đạt điểm cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|40615933
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG
LONG Khoa Kinh tế - Quản lý
BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
NGHIÊN CỨU SO SÁNH HAI CỬA
HÀNG THỰC PHẨM SẠCH BẤT KỲ
BẰNG PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT
Giáo viên hướng dẫn: Vũ Thị Tuyết
Sinh viên thực hiện: nhóm Thừa người
lOMoARcPSD|40615933
Hà Nội, 09/2022
THÔNG TIN SINH VIÊN VÀ TỶ LỆ ĐÓNG GÓP
STT
Họ và tên
MSV
Tỷ lệ đóng góp
1
Nguyễn Thị Diễm Quỳnh
A38455
100%
2
Chu Thị Minh Thu
A39218
100%
3
Nguyễn Thị Nguyên
A32299
100%
4
Ngô Mai Hương
A39218
100%
5
Doãn Bảo Ngọc
A39108
100%
lOMoARcPSD|40615933
lOMoARcPSD|40615933
I. GIỚI THIỆU VỀ CỬA HÀNG
1.1. Giới thiệu về Thủy Anh Fruits
- Công ty trực thuộc: Công ty TNHH Hoa quả Thủy Anh
- Lĩnh vực kinh doanh: Thủy Anh fruits là hệ thống nhập khẩu và phân phối hoa quả với hơn 20
năm kinh nghiệm và trở thành chuỗi cửa hàng trái cây sạch hàng đầu Việt Nam.
- Tại Thủy Anh Fruits, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP, được bảo
quản tốt nhất, đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.
- Nguồn gốc sản phẩm luôn rõ ràng, đầy đủ thông tin, chứng nhận, chứng chỉ theo quy định.
Các đối tác của Thủy Anh Fruits là những nhà vườn, nhà xuất khẩu, hợp tác xã hoặc những
thương hiệu trái cây đã được kiểm chứng trong nước và quốc tế.
- Tầm nhìn và sứ mệnh: mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm
trái cây mang thương hiệu Việt và trái cây ngoại nhập với chất lượng tốt nhất.
- Địa chỉ cơ sở lựa chọn quan sát: 124B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà
Nội.
1.2. Giới thiệu về 24h Fruits
- Công ty trực thuộc: Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại Huy Khánh 24H
- Lĩnh vực kinh doanh: 24H Fruits là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp trái cây tươi và thực
phẩm sạch tại Hà Nội.
- Nguồn gốc sản phẩm luôn đảm bảo, trái cây Nhập khẩu ở các quốc gia như Úc - Mỹ -
Newzealand - Nhật Bản - Hàn Quốc... tất cả trái cây đều đã qua kiểm định gắt gao và quy
trình chọn lựa kĩ lưỡng qua nhiều bước khi đến tay người tiêu dùng, đối với hàng trái cây Việt
Nam đều đạt ít nhất một trong các tiêu chuẩn như: VietG.A.P, GlobalG.A.P, hữu cơ USDA,
hướng hữu cơ,…
- Phương châm: “ Sức khỏe là số 1 “, 24H Fruits luôn mong muốn mang đến tay người tiêu
dùng những sản phẩm “ Ngon – Bổ - Rẻ “.
- Địa chỉ cơ sở lựa chọn quan sát:
II. PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT
2.1. Khái niệm
Quan sát là việc theo dõi người, hành động hay tình huống mà gần như không có sự giao
tiếp nào với những người có liên quan đến những yếu tố đó.
Phương pháp quan sát là một phương pháp nghiên cứu định tính. Phương pháp này được
thực hiện bằng cách quan sát có mục đích, có kế hoạch trong các hoàn cảnh tự nhiên khác nhau
nhằm thu thập dữ liệu đặc trưng cho quá trình diễn biến của sự vật, hiện tượng đó.
2.2. Mục đích, ý nghĩa
Phương pháp quan sát thường được sử dụng với mục đích thu nhận thông tin một cách
thực tế, có độ chính xác cao. Hai đối tượng chính của phương pháp này thường là nhân viên và
khách hàng. Phương pháp quan sát giúp nhà quản trị nhận biết được thái độ, tác phong làm việc
của nhân viên; nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng; từ đó khắc phục được những hạn
chế, sai lệch và đưa ra chiến lược cải thiện doanh thu.
lOMoARcPSD|40615933
III. CÁC THÔNG TIN CẦN THU THẬP
Để có thể so sánh hai cửa hàng Thủy Anh Fruits và 24H Fruits, cần áp dụng phương pháp quan
sát để thu thập thông tin, số liệu trên các khía cạnh sau:
- Vị trí mở cửa hàng
- Những loại thực phẩm đang đượcy bán
- Cách trưng bày sản phẩm
- Những sản phẩm bán kèm
- Cơ sở vật chất (diện tích, lối đi, ánh sáng,…)
- Nhân viên (số lượng, cách ăn mặc, tác phong, thái độ, nghiệp vụ của các nhóm nhân viên
khác nhau như bảo vệ, bán hàng, thu ngân,…)
- Đặc điểm khách hàng đến xem và chọn mua sản phẩm
- Khu vực có nhiều khách hàng và khu vực có ít khách hàng dừng chân nhất
IV. KẾT QUẢ QUAN SÁT
4.1. Vị trí mở cửa hàng
4.1.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Cửa hàng Thủy Anh Fruits được đặt tại 124B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung,
Thanh Xuân, Hà Nội.
- Cửa hàng Thùy Anh Fruits đã lựa chọn địa điểm rất hợp lý khi đặt tại khu phố nhộn nhịp,
gần khu dân cư, có mặt đường lớn. Vũ Trọng Phụng là tuyến phố có mật độ dân cư đông đúc,
lượng người lưu thông trên đường lớn, nhu cầu mua sắm, ăn uống cao. Việc đặt cửa hàng ở mặt
đường lớn giúp cho cửa hàng tăng độ nhận diện, thu hút khách hàng một cách tự nhiên và giúp
khách hàng thân thiết có thể dễ dàng tìm kiếm, di chuyển đến cửa hàng khi có nhu cầu.
lOMoARcPSD|40615933
Hình 1.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits tại Vũ Trọng Phụng
4.1.2. Cửa hàng 24H Fruits
4.2. Những loại thực phẩm đang được bày bán
4.2.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
Bao gồm các loại hoa quả nhập khẩu và hoa quả vùng miền.
Gồm1 số loại như sau:
- Mận
- Na dai Việt Nam
- Bưởi da xanh
- Kiwi
- Quýt úc
- Các loại nho: nho sữa hàn, nho xanh, nho đen, nho ngón tay
- Các loại lê: lê nam phi, lê hàn việt, lê sữa hàn
- Các loại cam: cam vàng, cam xanh úc,
- Các loại táo: táo dazz, táo envy, táo art, táo xanh, táo rockit
lOMoARcPSD|40615933
- Các loại dưa: Dưa ngọc trai, dưa lưới đài
4.2.2. Cửa hàng 24H Fruits
4.3. Cách trưng bày sản phẩm
4.3.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Hoa quả được phân loại, sắp xếp theo bố cục, gọn gang, ngăn nắp.
- Những loại hoa quả có sự mau hỏng thấp được bày bán trên những kệ gỗ sạch sẽ, thoáng mát
ngay phía sau cửa kính ra vào để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.
Hình 1.2. Hoa quả trưng bày bên ngoài
- Những loại hoa quả dễ hỏng, hoa quả nhập khẩu có giá trị cao được bảo quản kỹ lưỡng trong tủ
lạnh công suất cao để giữ được sự tươi mới, đảm bảo chất lượng.
lOMoARcPSD|40615933
Hình 1.3. Hoa quả trưng bày bên trong tủ lạnh
4.3.2. Cửa hàng 24h Fruits
lOMoARcPSD|40615933
4.4. Những sản phẩm bán kèm
4.4.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
Ngoài những sản phẩm hoa quả, cửa hàng còn bán một số bánh kẹo nhập khẩu, kem và rượu
vang.
Hình 1.4. Các sản phẩm bán kèm
4.4.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.5. Cơ sở vật chất
4.5.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Diện tích: cửa hàng có diện tích vừa phải, khoảng 65m2, không gian chỉ bao gồm 1 tầng.
- Lối đi: lối đi được thu xếp thông thoáng, rộng rãi, sàn nhà được lau sạch sẽ.
- Ánh sáng: cửa hàng ban ngày được nhận ánh sáng tự nhiên, trên trần nhà được lắp đặt hệ thống
gồm 15 đèn tuýp led, trong tủ lạnh cũng có đèn chiếu sáng nên luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng
trong cửa hàng.
lOMoARcPSD|40615933
Hình 1.5. Hệ thống đèn tuýp
- Tủ đông: hệ thống tủ đông bao gồm 7 chiếc, đến từ thương hiệu Berjaya, dung tích 976 lít, với
thân tủ làm từ thép chống gỉ và cửa tủ làm từ mặt kính chịu lực 2 lớp được hút chân không đảm
bảo độ an toàn vệ sinh, giữ được chất lượng hoa quả và dễ lau chùi.
4.5.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.6. Nhân viên
4.6.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Số lượng: 2 nhân viên, kiêm đồng thời nhiệm vụ bán hàng và thu ngân, không có nhân viên bảo
vệ.
- Đồng phục: tất cả nhân viên đều mặc đồng phục nghiêm chỉnh, quần đen, áo trắng.
- Thái độ: lễ phép, niềm nở, nắm được rõ thông tin về sản phẩm bày bán. Khi khách hàng bước
vào và ra về, nhân viên luôn chào và cảm ơn khách, luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của
khách hàng. Sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên trực tiếp cầm sản phẩm ra treo vào
xe cho khách.
lOMoARcPSD|40615933
- Tác phong: nhanh nhẹn, siêng năng, luôn tươi cười. Khi có khách luôn chủ động giúp đỡ
khách,khi vắng khách luôn lau dọn, sắp xếp lại đồ gọn gàng.
Hình… Nhân viên của cửa hàng
4.6.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.7. Đặc điểm khách hàng đến xem và chọn mua sản phẩm
4.7.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Đa số khách hàng đều là nữ, độ tuổi từ 23 tuổi trở lên, đều đã đi làm hoặc đã có gia đình.
- Đa số đều là những gia đình có thu nhập từ mức trung bình trở lên, có kiến thức, hiểu biết về
hoa quả, đến với cửa hàng khi phát sinh nhu cầu mua hoa quả mang đi biếu.
4.7.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.8. Khu vực có nhiều khách hàng và khu vực có ít khách hàng dừng chân nhất
4.8.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Khu vực có nhiều khách hàng nhất: khu vực tủ lạnh bày bán các loại hoa quả nhập khẩu vì đa
sốkhách hàng đều có nhu cầu mua hoa quả mang đi biếu, tiếp theo là đến khu vực các kệ gỗ bày
bán hoa quả Việt Nam, giá thành rẻ hơn phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua về cho
gia đình.
- Khu vực có ít khách hàng nhất: tủ bày bán bánh kẹo nhập khẩu.
4.8.2. Cửa hàng 24h Fruits
4..9. So sánh hai cửa hàng
Các tiêu chí so sánh
Cửa hàng Thủy Anh Fruits
Cửa hàng 24h Fruits
lOMoARcPSD|40615933
Vị trí mở cửa hàng
Những loại thực phẩm đang
được bày bán
Cách trưng bày sản phẩm
Những sản phẩm bán kèm
Cơ sở vật chất
Nhân viên
Sự đáp ứng nhu cầu khách
hàng đến xem và chọn mua
sản phẩm
Lượng khách mua
Tổng điểm cửa hàng Thủy Anh Fruits:
Tổng điểm cửa hàng 24h Fruits:
V. KẾT LUẬN VI. GIẢI PHÁP
| 1/12

Preview text:

lOMoARcPSD| 40615933
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG
LONG Khoa Kinh tế - Quản lý
BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
NGHIÊN CỨU SO SÁNH HAI CỬA
HÀNG THỰC PHẨM SẠCH BẤT KỲ
BẰNG PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT
Giáo viên hướng dẫn: Vũ Thị Tuyết
Sinh viên thực hiện: nhóm Thừa người lOMoARcPSD| 40615933 Hà Nội, 09/2022
THÔNG TIN SINH VIÊN VÀ TỶ LỆ ĐÓNG GÓP STT Họ và tên MSV Tỷ lệ đóng góp 1 Nguyễn Thị Diễm Quỳnh A38455 100% 2 Chu Thị Minh Thu A39218 100% 3 Nguyễn Thị Nguyên A32299 100% 4 Ngô Mai Hương A39218 100% 5 Doãn Bảo Ngọc A39108 100% lOMoARcPSD| 40615933 lOMoARcPSD| 40615933
I. GIỚI THIỆU VỀ CỬA HÀNG
1.1. Giới thiệu về Thủy Anh Fruits
- Công ty trực thuộc: Công ty TNHH Hoa quả Thủy Anh
- Lĩnh vực kinh doanh: Thủy Anh fruits là hệ thống nhập khẩu và phân phối hoa quả với hơn 20
năm kinh nghiệm và trở thành chuỗi cửa hàng trái cây sạch hàng đầu Việt Nam.
- Tại Thủy Anh Fruits, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP, được bảo
quản tốt nhất, đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.
- Nguồn gốc sản phẩm luôn rõ ràng, đầy đủ thông tin, chứng nhận, chứng chỉ theo quy định.
Các đối tác của Thủy Anh Fruits là những nhà vườn, nhà xuất khẩu, hợp tác xã hoặc những
thương hiệu trái cây đã được kiểm chứng trong nước và quốc tế.
- Tầm nhìn và sứ mệnh: mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm
trái cây mang thương hiệu Việt và trái cây ngoại nhập với chất lượng tốt nhất.
- Địa chỉ cơ sở lựa chọn quan sát: 124B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. 1.2.
Giới thiệu về 24h Fruits
- Công ty trực thuộc: Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại Huy Khánh 24H
- Lĩnh vực kinh doanh: 24H Fruits là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp trái cây tươi và thực
phẩm sạch tại Hà Nội.
- Nguồn gốc sản phẩm luôn đảm bảo, trái cây Nhập khẩu ở các quốc gia như Úc - Mỹ -
Newzealand - Nhật Bản - Hàn Quốc... tất cả trái cây đều đã qua kiểm định gắt gao và quy
trình chọn lựa kĩ lưỡng qua nhiều bước khi đến tay người tiêu dùng, đối với hàng trái cây Việt
Nam đều đạt ít nhất một trong các tiêu chuẩn như: VietG.A.P, GlobalG.A.P, hữu cơ USDA, hướng hữu cơ,…
- Phương châm: “ Sức khỏe là số 1 “, 24H Fruits luôn mong muốn mang đến tay người tiêu
dùng những sản phẩm “ Ngon – Bổ - Rẻ “.
- Địa chỉ cơ sở lựa chọn quan sát:
II. PHƯƠNG PHÁP QUAN SÁT 2.1. Khái niệm
Quan sát là việc theo dõi người, hành động hay tình huống mà gần như không có sự giao
tiếp nào với những người có liên quan đến những yếu tố đó.
Phương pháp quan sát là một phương pháp nghiên cứu định tính. Phương pháp này được
thực hiện bằng cách quan sát có mục đích, có kế hoạch trong các hoàn cảnh tự nhiên khác nhau
nhằm thu thập dữ liệu đặc trưng cho quá trình diễn biến của sự vật, hiện tượng đó.
2.2. Mục đích, ý nghĩa
Phương pháp quan sát thường được sử dụng với mục đích thu nhận thông tin một cách
thực tế, có độ chính xác cao. Hai đối tượng chính của phương pháp này thường là nhân viên và
khách hàng. Phương pháp quan sát giúp nhà quản trị nhận biết được thái độ, tác phong làm việc
của nhân viên; nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng; từ đó khắc phục được những hạn
chế, sai lệch và đưa ra chiến lược cải thiện doanh thu. lOMoARcPSD| 40615933
III. CÁC THÔNG TIN CẦN THU THẬP
Để có thể so sánh hai cửa hàng Thủy Anh Fruits và 24H Fruits, cần áp dụng phương pháp quan
sát để thu thập thông tin, số liệu trên các khía cạnh sau: - Vị trí mở cửa hàng
- Những loại thực phẩm đang được bày bán
- Cách trưng bày sản phẩm
- Những sản phẩm bán kèm
- Cơ sở vật chất (diện tích, lối đi, ánh sáng,…)
- Nhân viên (số lượng, cách ăn mặc, tác phong, thái độ, nghiệp vụ của các nhóm nhân viên
khác nhau như bảo vệ, bán hàng, thu ngân,…)
- Đặc điểm khách hàng đến xem và chọn mua sản phẩm
- Khu vực có nhiều khách hàng và khu vực có ít khách hàng dừng chân nhất
IV. KẾT QUẢ QUAN SÁT
4.1. Vị trí mở cửa hàng
4.1.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits -
Cửa hàng Thủy Anh Fruits được đặt tại 124B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. -
Cửa hàng Thùy Anh Fruits đã lựa chọn địa điểm rất hợp lý khi đặt tại khu phố nhộn nhịp,
gần khu dân cư, có mặt đường lớn. Vũ Trọng Phụng là tuyến phố có mật độ dân cư đông đúc,
lượng người lưu thông trên đường lớn, nhu cầu mua sắm, ăn uống cao. Việc đặt cửa hàng ở mặt
đường lớn giúp cho cửa hàng tăng độ nhận diện, thu hút khách hàng một cách tự nhiên và giúp
khách hàng thân thiết có thể dễ dàng tìm kiếm, di chuyển đến cửa hàng khi có nhu cầu. lOMoARcPSD| 40615933
Hình 1.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits tại Vũ Trọng Phụng
4.1.2. Cửa hàng 24H Fruits
4.2. Những loại thực phẩm đang được bày bán
4.2.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
Bao gồm các loại hoa quả nhập khẩu và hoa quả vùng miền. Gồm1 số loại như sau: - Mận - Na dai Việt Nam - Bưởi da xanh - Kiwi - Quýt úc
- Các loại nho: nho sữa hàn, nho xanh, nho đen, nho ngón tay
- Các loại lê: lê nam phi, lê hàn việt, lê sữa hàn
- Các loại cam: cam vàng, cam xanh úc,
- Các loại táo: táo dazz, táo envy, táo art, táo xanh, táo rockit lOMoARcPSD| 40615933
- Các loại dưa: Dưa ngọc trai, dưa lưới đài
4.2.2. Cửa hàng 24H Fruits
4.3. Cách trưng bày sản phẩm
4.3.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Hoa quả được phân loại, sắp xếp theo bố cục, gọn gang, ngăn nắp.
- Những loại hoa quả có sự mau hỏng thấp được bày bán trên những kệ gỗ sạch sẽ, thoáng mát
ngay phía sau cửa kính ra vào để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.
Hình 1.2. Hoa quả trưng bày bên ngoài
- Những loại hoa quả dễ hỏng, hoa quả nhập khẩu có giá trị cao được bảo quản kỹ lưỡng trong tủ
lạnh công suất cao để giữ được sự tươi mới, đảm bảo chất lượng. lOMoARcPSD| 40615933
Hình 1.3. Hoa quả trưng bày bên trong tủ lạnh
4.3.2. Cửa hàng 24h Fruits lOMoARcPSD| 40615933
4.4. Những sản phẩm bán kèm
4.4.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
Ngoài những sản phẩm hoa quả, cửa hàng còn bán một số bánh kẹo nhập khẩu, kem và rượu vang.
Hình 1.4. Các sản phẩm bán kèm
4.4.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.5. Cơ sở vật chất
4.5.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Diện tích: cửa hàng có diện tích vừa phải, khoảng 65m2, không gian chỉ bao gồm 1 tầng.
- Lối đi: lối đi được thu xếp thông thoáng, rộng rãi, sàn nhà được lau sạch sẽ.
- Ánh sáng: cửa hàng ban ngày được nhận ánh sáng tự nhiên, trên trần nhà được lắp đặt hệ thống
gồm 15 đèn tuýp led, trong tủ lạnh cũng có đèn chiếu sáng nên luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong cửa hàng. lOMoARcPSD| 40615933
Hình 1.5. Hệ thống đèn tuýp
- Tủ đông: hệ thống tủ đông bao gồm 7 chiếc, đến từ thương hiệu Berjaya, dung tích 976 lít, với
thân tủ làm từ thép chống gỉ và cửa tủ làm từ mặt kính chịu lực 2 lớp được hút chân không đảm
bảo độ an toàn vệ sinh, giữ được chất lượng hoa quả và dễ lau chùi.
4.5.2. Cửa hàng 24h Fruits 4.6. Nhân viên
4.6.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Số lượng: 2 nhân viên, kiêm đồng thời nhiệm vụ bán hàng và thu ngân, không có nhân viên bảo vệ.
- Đồng phục: tất cả nhân viên đều mặc đồng phục nghiêm chỉnh, quần đen, áo trắng.
- Thái độ: lễ phép, niềm nở, nắm được rõ thông tin về sản phẩm bày bán. Khi khách hàng bước
vào và ra về, nhân viên luôn chào và cảm ơn khách, luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của
khách hàng. Sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên trực tiếp cầm sản phẩm ra treo vào xe cho khách. lOMoARcPSD| 40615933
- Tác phong: nhanh nhẹn, siêng năng, luôn tươi cười. Khi có khách luôn chủ động giúp đỡ
khách,khi vắng khách luôn lau dọn, sắp xếp lại đồ gọn gàng.
Hình… Nhân viên của cửa hàng
4.6.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.7. Đặc điểm khách hàng đến xem và chọn mua sản phẩm
4.7.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Đa số khách hàng đều là nữ, độ tuổi từ 23 tuổi trở lên, đều đã đi làm hoặc đã có gia đình.
- Đa số đều là những gia đình có thu nhập từ mức trung bình trở lên, có kiến thức, hiểu biết về
hoa quả, đến với cửa hàng khi phát sinh nhu cầu mua hoa quả mang đi biếu.
4.7.2. Cửa hàng 24h Fruits
4.8. Khu vực có nhiều khách hàng và khu vực có ít khách hàng dừng chân nhất
4.8.1. Cửa hàng Thủy Anh Fruits
- Khu vực có nhiều khách hàng nhất: khu vực tủ lạnh bày bán các loại hoa quả nhập khẩu vì đa
sốkhách hàng đều có nhu cầu mua hoa quả mang đi biếu, tiếp theo là đến khu vực các kệ gỗ bày
bán hoa quả Việt Nam, giá thành rẻ hơn phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua về cho gia đình.
- Khu vực có ít khách hàng nhất: tủ bày bán bánh kẹo nhập khẩu.
4.8.2. Cửa hàng 24h Fruits
4..9. So sánh hai cửa hàng
Các tiêu chí so sánh
Cửa hàng Thủy Anh Fruits Cửa hàng 24h Fruits lOMoARcPSD| 40615933 Vị trí mở cửa hàng
Những loại thực phẩm đang được bày bán
Cách trưng bày sản phẩm
Những sản phẩm bán kèm Cơ sở vật chất Nhân viên
Sự đáp ứng nhu cầu khách
hàng đến xem và chọn mua sản phẩm Lượng khách mua
Tổng điểm cửa hàng Thủy Anh Fruits:
Tổng điểm cửa hàng 24h Fruits:
V. KẾT LUẬN VI. GIẢI PHÁP