Tiểu luận tâm lý ứng dụng | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng ghi nhớ trong quá trình học tập trên lớp của sinh viên hiện nay. Vận dụng các quy luật hình thành kỹ xảo trong học tập và trong cuộc sống của sinh viên. Lối sống ảo của sinh viên và giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
7 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận tâm lý ứng dụng | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng ghi nhớ trong quá trình học tập trên lớp của sinh viên hiện nay. Vận dụng các quy luật hình thành kỹ xảo trong học tập và trong cuộc sống của sinh viên. Lối sống ảo của sinh viên và giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

79 40 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 46663874
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT
Khoa Kinh tế đối ngoại
-------------------------
TIỂU LUẬN CÁ NHÂN
MÔN HỌC: TÂM LÝ HỌC NG DỤNG
ĐỀ TÀI : (Times New Roman B18)
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Anh Thư
Lớp HP: Tâm lý ứng dụng Mã HP: 231BDG100608
Tên sinh viên: Phạm Nguyễn Nam Phương
Mã số sinh viên: K234020177
Số điện thoại: 0379377898
Thời gian: Học kì, năm học
TP HCM, THÁNG 05 NĂM 2023
5. Cấu trúc tiểu luận gồm 3 phần như mẫu hướng dẫn sau:
Mục lục
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong phần này cần nêu rõ lý do, mục đích nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.
Các câu hỏi cần trả lời:
- Tại sao chọn nghiên cứu vấn đề này?
- Mục đích của bài viết là gì?
- Phương pháp tiến hành như thế nào?
PHẦN II: NỘI DUNG
Trình bày được các nội dung sau:
1. Trình bày phần lý luận về chủ đề tiểu luận
(Các khái niệm/đặc điểm/vai trò/và các nội dung cốt lõi khác)
lOMoARcPSD| 46663874
2
2. Nêu hiện trạng vấn đề của tiểu luận
3. Nêu các nguyên nhân hay yếu tố nào ảnh hưởng tới vấn đề đó?
4. những biện pháp hay đề xuất nào để giảm nhẹ hoặc góp phần giải quyết được vấnđề
đó?
PHẦN III: KẾT LUẬN
6. TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Giáo trình, tài liệu
( Trình bày theo thứ tự A, B, C – tên tác giả (năm xb) - tên tác phẩm –nxb,
dụ:
Nguyễn Quang Uẩn (2011), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà
Nội, Hà Nội.
1.
2.
3.
- Đường link:
1.
2.
3.
GỢI Ý ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TÂM LÍ HỌC NG DNG
Tìm hiểu thói quen xấu trong học tập trong cuộc sống của sinh viên giới trẻ
hiện nay.
Quan niệm về tình yêu của sinh viên giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0
Thực trạng tư duy sáng tạo của sinh viên hiện nay.
Ứng dụng đồ duy sáng tạo trong học tập trong cuộc sống của sinh viên
hiện nay.
lOMoARcPSD| 46663874
3
Thực trạng ghi nhớ trong quá trình học tập trên lớp của sinh viên hiện nay.
Vận dụng các quy luật hình thành kỹ xảo trong học tập và trong cuộc sống của sinh
viên.
Tìm hiểu thực trạng lí tưởng sống của sinh viên và giới trẻ hiện nay.
Tìm hiểu thực trạng ảnh hưởng internet đến ý thức học tập của sinh viên trong thời
đại công nghệ 4.0
Lối sống ảo của sinh viên và giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0
Đánh giá nhân cách của sinh viên và giới trẻ hiện nay
Vai trò của trí nhớ trong hoạt động học tập
Tầm quan trọng của tình cảm bạn bè trong đời sống
Đời sống tình cảm của sinh viên ngày nay
Tầm quan trọng của năng lực cá nhân đối với nghề nghiệp
Vai trò của tính cách cá nhân trong quan hệ bạn bè
Ảnh hưởng của khí chất cá nhân đối với định hướng nghề nghiệp
Giao tiếp ngôn ngữ trong đời sống sinh viên
Đời sống gia đình đối với quá trình hình thành xu hướng cá nhân
Hoạt động nhóm trong quá trình học tập
Văn hoá đọc với việc phát triển nhận thức lí tính
Ý nghĩa tích cực và tiêu cực của hoạt động nghe nhìn đối với tưởng tượng
Yếu tố tích cực và tiêu cực của thói quen
Nhu cầu hưởng thụ trong đời sống cá nhân
Một số quan điểm về nghề nghiệp
Ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập
Ảnh hưởng của niềm tin đối với đời sống
Mối quan hệ giữa tâm lí nhóm và tâm lí cá nhân
Vị trí và vai trò của nghị lực trong đời sống
lOMoARcPSD| 46663874
4
Mục đích, động cơ của quá trình học tập
Một số quan niệm về lối sống của sinh viên hiện nay
Nhân cách và việc giáo dục nhân cách trong sinh viên
lOMoARcPSD| 46663874
5
Cảm giác, tri giác và quá trình nhận biết con người
Ngôn ngữ hình thể và đời sống tâm lí người
Quản lý cảm xĀc
Giao tiếp và ảnh hưởng của giao tiếp trong đời sống SV.
Cảm giác, tri giác và quá trình nhận biết con người.
Tư duy và sự phát triển tư duy trong nền công nghiệp 4.0.
Trí nhớ và vai trò của trí nhớ trong hoạt động học tập.
Năng lực và tầm quan trọng của năng lực cá nhân đối với nghề nghiệp.
Tính cách vai trò của tính cách nhân trong sự phát triển nhân cách con
người.
Ảnh hưởng của khí chất cá nhân đối với định hướng và hoạt động nghề nghiệp.
Hoạt động nhóm trong quá trình học tập của sinh viên.
Yếu tố tích cực và tiêu cực của thói quen.
Nhu cầu hưởng thụ trong đời sống cá nhân.
Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Ngôn ngữ hình thể với đời sống tâm lí người.
Nhận thức của sinh viên trường đại học ng nghiệp TPHCM về quan hệ tình
dục trước hôn nhân.
Vấn đề stress của sinh viên hiện nay.
Ảnh hưởng của việc làm thêm đến hoạt động học tập của sinh viên
Nhận thức của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh về giới
tính thứ 3
Tìm hiểu nhu cầu giao tiếp của sinh viên trường IUH hiện nay.
Tìm hiểu về tư duy sáng tạo của sinh viên IUH hiện nay
Tìm hiểu về Stress biện pháp ứng phó, giảm thiểu stress trong giới trẻ hiện
nay.
lOMoARcPSD| 46663874
6
Tìm hiểu thực trạng tình yêu của sinh viên IUH hiện nay
Tm hiểu về sống thử của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu yếu tố tác động tới kết quả học tập của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu về xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu nhu cầu việc làm sau khi ra trường của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu ảnh hưởng của văn hóa gia đình tới sự phát triển tâm lý sinh viên IUH
Tìm hiểu những khó khăn của sinh viên năm nhất trường IUH.
Tìm hiểu ảnh hưởng của internet, mạng hội, facebook tới sự phát triển tâm
lý sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu kỹ năng kiểm soát cảm xĀc của sinh viên IUH
Tìm hiểu quan niệm tình bạn ở giới trẻ trong thời đại 4.0 hiện nay.
Tìm hiểu về thói quen tốt thói quen xấu trong sinh viên Việt Nam dưới góc
nhìn của bạn tại thời điểm hiện nay đưa ra giải pháp phát huy thói quen tốt,
cải thiện thói quen xấu.
Tìm hiểu về việc tự học trên lớp của sinh viên hiện nay và đưa ra các biện pháp
giĀp sinh viên học tốt trên lớp.
Tìm hiểu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa vùng miền tới sự phát triển tâm lý sinh
viên
Tìm hiểu hứng thĀ học tập trong sinh viên hiện nay và giải pháp duy trì, phát
triển hứng thĀ trong học tập cho sinh viên.
Tìm hiểu về vấn đề bạo lực học đường trong giới trẻ hiện nay nêu giải pháp
ngăn chặn nạn bạo lực học đường.
Góc nhìn của nhóm bạn về thần tượng và những giải pháp ngăn chặn sự sai lệch
trong vấn đề thần tượng của một bộ phận giới trẻ hiện nay.
Dựa trên các đặc điểm của duy, hãy phân ch về hiệu quả phát triển duy
cho học sinh của nền giáo dục Việt Nam hiện tại. Theo bạn, muốn phát triển tốt
tư duy của bản thân, sinh viên cần phải làm gì?
lOMoARcPSD| 46663874
7
Hãy cho một dụ về người ý chí cao. Vai trò của ý chí trong đời sống con
người? Làm thế nào để phát triển ý chí cho cá nhân?
Hãy phân tích tâm của các thế hệ gen X, Y, Z alpha tại Việt Nam. Vì sao
sự khác biệt này? Làm thế nào để rĀt ngắn khoảng cách giữa các thế hệ
trong một tổ chức công ty/đội nhóm?
Hãy tìm hiểu về các phương pháp giĀp học ngoại ngữ tốt hơn, dễ dàng hơn
và chứng minh tính hợp lí của các phương pháp trên.
| 1/7

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46663874
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT Khoa Kinh tế đối ngoại
-------------------------
TIỂU LUẬN CÁ NHÂN
MÔN HỌC: TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG
ĐỀ TÀI : (Times New Roman B18)
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Anh Thư
Lớp HP: Tâm lý ứng dụng Mã HP: 231BDG100608
Tên sinh viên: Phạm Nguyễn Nam Phương
Mã số sinh viên: K234020177
Số điện thoại: 0379377898
Thời gian: Học kì, năm học TP HCM, THÁNG 05 NĂM 2023
5. Cấu trúc tiểu luận gồm 3 phần như mẫu hướng dẫn sau: Mục lục
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong phần này cần nêu rõ lý do, mục đích nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.
Các câu hỏi cần trả lời:
- Tại sao chọn nghiên cứu vấn đề này?
- Mục đích của bài viết là gì?
- Phương pháp tiến hành như thế nào? PHẦN II: NỘI DUNG
Trình bày được các nội dung sau:
1. Trình bày phần lý luận về chủ đề tiểu luận
(Các khái niệm/đặc điểm/vai trò/và các nội dung cốt lõi khác) 1 lOMoAR cPSD| 46663874
2. Nêu hiện trạng vấn đề của tiểu luận
3. Nêu các nguyên nhân hay yếu tố nào ảnh hưởng tới vấn đề đó?
4. Có những biện pháp hay đề xuất nào để giảm nhẹ hoặc góp phần giải quyết được vấnđề đó?
PHẦN III: KẾT LUẬN 6. TÀI LIỆU THAM KHẢO - Giáo trình, tài liệu
( Trình bày theo thứ tự A, B, C – tên tác giả (năm xb) - tên tác phẩm –nxb, Ví dụ:
Nguyễn Quang Uẩn (2011), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội. 1. 2. 3. - Đường link: 1. 2. 3.
GỢI Ý ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TÂM LÍ HỌC ỨNG D唃⌀NG
• Tìm hiểu thói quen xấu trong học tập và trong cuộc sống của sinh viên và giới trẻ hiện nay.
• Quan niệm về tình yêu của sinh viên và giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0
Thực trạng tư duy sáng tạo của sinh viên hiện nay.
• Ứng dụng sơ đồ tư duy sáng tạo trong học tập và trong cuộc sống của sinh viên hiện nay. 2 lOMoAR cPSD| 46663874
• Thực trạng ghi nhớ trong quá trình học tập trên lớp của sinh viên hiện nay.
Vận dụng các quy luật hình thành kỹ xảo trong học tập và trong cuộc sống của sinh viên.
• Tìm hiểu thực trạng lí tưởng sống của sinh viên và giới trẻ hiện nay.
• Tìm hiểu thực trạng ảnh hưởng internet đến ý thức học tập của sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0
• Lối sống ảo của sinh viên và giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0
• Đánh giá nhân cách của sinh viên và giới trẻ hiện nay
• Vai trò của trí nhớ trong hoạt động học tập
• Tầm quan trọng của tình cảm bạn bè trong đời sống
• Đời sống tình cảm của sinh viên ngày nay
• Tầm quan trọng của năng lực cá nhân đối với nghề nghiệp
• Vai trò của tính cách cá nhân trong quan hệ bạn bè
• Ảnh hưởng của khí chất cá nhân đối với định hướng nghề nghiệp
• Giao tiếp ngôn ngữ trong đời sống sinh viên
• Đời sống gia đình đối với quá trình hình thành xu hướng cá nhân
• Hoạt động nhóm trong quá trình học tập
• Văn hoá đọc với việc phát triển nhận thức lí tính
• Ý nghĩa tích cực và tiêu cực của hoạt động nghe nhìn đối với tưởng tượng
• Yếu tố tích cực và tiêu cực của thói quen
• Nhu cầu hưởng thụ trong đời sống cá nhân
• Một số quan điểm về nghề nghiệp
• Ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập
• Ảnh hưởng của niềm tin đối với đời sống
• Mối quan hệ giữa tâm lí nhóm và tâm lí cá nhân
• Vị trí và vai trò của nghị lực trong đời sống 3 lOMoAR cPSD| 46663874
• Mục đích, động cơ của quá trình học tập
• Một số quan niệm về lối sống của sinh viên hiện nay
• Nhân cách và việc giáo dục nhân cách trong sinh viên 4 lOMoAR cPSD| 46663874
Cảm giác, tri giác và quá trình nhận biết con người
• Ngôn ngữ hình thể và đời sống tâm lí người • Quản lý cảm x甃Āc
• Giao tiếp và ảnh hưởng của giao tiếp trong đời sống SV.
• Cảm giác, tri giác và quá trình nhận biết con người.
• Tư duy và sự phát triển tư duy trong nền công nghiệp 4.0.
• Trí nhớ và vai trò của trí nhớ trong hoạt động học tập.
• Năng lực và tầm quan trọng của năng lực cá nhân đối với nghề nghiệp.
• Tính cách và vai trò của tính cách cá nhân trong sự phát triển nhân cách con người.
• Ảnh hưởng của khí chất cá nhân đối với định hướng và hoạt động nghề nghiệp.
• Hoạt động nhóm trong quá trình học tập của sinh viên.
• Yếu tố tích cực và tiêu cực của thói quen.
• Nhu cầu hưởng thụ trong đời sống cá nhân.
• Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
• Ngôn ngữ hình thể với đời sống tâm lí người.
• Nhận thức của sinh viên trường đại học công nghiệp TPHCM về quan hệ tình dục trước hôn nhân.
• Vấn đề stress của sinh viên hiện nay.
• Ảnh hưởng của việc làm thêm đến hoạt động học tập của sinh viên
• Nhận thức của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh về giới tính thứ 3
• Tìm hiểu nhu cầu giao tiếp của sinh viên trường IUH hiện nay.
• Tìm hiểu về tư duy sáng tạo của sinh viên IUH hiện nay
• Tìm hiểu về Stress và biện pháp ứng phó, giảm thiểu stress trong giới trẻ hiện nay. 5 lOMoAR cPSD| 46663874
Tìm hiểu thực trạng tình yêu của sinh viên IUH hiện nay
Tm hiểu về sống thử của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu yếu tố tác động tới kết quả học tập của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu về xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu nhu cầu việc làm sau khi ra trường của sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu ảnh hưởng của văn hóa gia đình tới sự phát triển tâm lý sinh viên IUH
Tìm hiểu những khó khăn của sinh viên năm nhất trường IUH.
• Tìm hiểu ảnh hưởng của internet, mạng xã hội, facebook tới sự phát triển tâm
lý sinh viên IUH hiện nay.
Tìm hiểu kỹ năng kiểm soát cảm x甃Āc của sinh viên IUH
Tìm hiểu quan niệm tình bạn ở giới trẻ trong thời đại 4.0 hiện nay.
• Tìm hiểu về thói quen tốt và thói quen xấu trong sinh viên Việt Nam dưới góc
nhìn của bạn tại thời điểm hiện nay và đưa ra giải pháp phát huy thói quen tốt,
cải thiện thói quen xấu.
• Tìm hiểu về việc tự học trên lớp của sinh viên hiện nay và đưa ra các biện pháp
gi甃Āp sinh viên học tốt trên lớp.
• Tìm hiểu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa vùng miền tới sự phát triển tâm lý sinh viên
• Tìm hiểu hứng th甃Ā học tập trong sinh viên hiện nay và giải pháp duy trì, phát
triển hứng th甃Ā trong học tập cho sinh viên.
• Tìm hiểu về vấn đề bạo lực học đường trong giới trẻ hiện nay và nêu giải pháp
ngăn chặn nạn bạo lực học đường.
• Góc nhìn của nhóm bạn về thần tượng và những giải pháp ngăn chặn sự sai lệch
trong vấn đề thần tượng của một bộ phận giới trẻ hiện nay.
• Dựa trên các đặc điểm của tư duy, hãy phân tích về hiệu quả phát triển tư duy
cho học sinh của nền giáo dục Việt Nam hiện tại. Theo bạn, muốn phát triển tốt
tư duy của bản thân, sinh viên cần phải làm gì? 6 lOMoAR cPSD| 46663874
• Hãy cho một ví dụ về người có ý chí cao. Vai trò của ý chí trong đời sống con
người? Làm thế nào để phát triển ý chí cho cá nhân?
• Hãy phân tích tâm lí của các thế hệ gen X, Y, Z và alpha tại Việt Nam. Vì sao
có sự khác biệt này? Làm thế nào để r甃Āt ngắn khoảng cách giữa các thế hệ
trong một tổ chức công ty/đội nhóm?
• Hãy tìm hiểu về các phương pháp gi甃Āp học ngoại ngữ tốt hơn, dễ dàng hơn
và chứng minh tính hợp lí của các phương pháp trên. 7