-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận Tìm hiểu về công ty Yakult môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về công ty Yakult môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Tiểu luận Tìm hiểu về công ty Yakult môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về công ty Yakult môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
I CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1)Sứ mệnh, viễn cảnh, giá trị 1.1.Sứ mệnh
Đưa sản phẩm đến người tiêu dùng qua đó có những đóng góp cho xã hội từ
việcchăm sóc cho sức khỏe của cộng đồng 1. 2.Viễn cảnh
Chúng tôi đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của những người xung quanh
trên thếgiới thông qua việc theo đuổi sự xuất sắc trong khoa học đời sống nói
chung và từ nhữngnghiên cứu cũng như kinh nghiệm của chúng tôi về vi sinh vật nói riêng. 1.3 Giá trị
- Giá cả hợp lí : Đưa đến tay người tiêu dùng mức giá phù hợp
- Ứng dụng trong y học : Thông qua việc mang lại kiến thức về sức khỏe, cụ thể
là bảo vệ đường ruột và dựa trên tiêu chí phòng bệnh hơn chữa bệnh thông
qua chế độ ăn uống, luyện tập và việc bổ sung probiotics cho cơ thể 2 Mục
tiêu , chiến lực kinh doanh của công ty
2.1 Mục tiêu hoạt động
- Mang lại sức khỏe cho mọi người trên thế giới , thể hiện sự quan tâm tới mọi người
- Cung cấp khách hàng mới các giá trị phù hợp với nhu cầu của họ
2.2 Chiến lược kinh doanh
a) Chiến lược sản phẩm của Yakult
Yakult là một loại sữa uống lên men, được làm từ sữa bột gầy, nước, đường và
chủng khuẩn Lactobacillus casei Shirota. Mỗi chai Yakult sẽ chứa khoảng 6,5 tỷ
khuẩn L.Casei Shirota. Khác với các loại chủng khuẩn bình thường, khuẩn
L.Casei Shirota có khả năng sống sót trong dịch tiêu hoá (dịch vị dạ dày và dịch
vị mật và ruột), và có tác dụng hỗ trợ phục hồi sự cân bằng hệ sinh vật đường ruột cho người dùng.
Tại thị trường Việt Nam, hãng chỉ cho ra mắt duy nhất một hương vị cơ bản,
với dung tích 65ml và được đóng gói theo lốc 5 hoặc lốc 10. Đây là cách đóng
gói hợp lý bởi hạn dùng của Yakult tương đối ngắn.
Bên cạnh đó, do sản phẩm sữa uống này có chứa axit nên nhà sản xuất khuyến
cáo người dùng không nên uống quá nhiều, bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng
đến cách thức hoạt động của những enzym khác trong hệ tiêu hoá.
Các sản phẩm của Yakult đều được đảm bảo chất lượng và trải qua quy trình
sản xuất nghiêm ngặt. Cụ thể:
-Nguyên liệu chuẩn bị: đường glucose, đường cát trắng và sữa bột gầy.
-Bồn hoà tan: Hoà tan 3 loại nguyên liệu vừa chuẩn bị bằng nước nóng.
-Thiết bị tiệt trùng: Sữa và nước đường sẽ được tiệt trùng ở nhiệt độ cao.
-Bồn lên men: Thực hiện quy trình cấy men Yakult vào bồn sữa đã tiệt trùng,
sau đỏ ủ lên men trong vài ngày. Sau thời gian lên men, sữa trong bồn sẽ có
dạng đặc sệt và chứa hàng tỷ khuẩn sống.
-Thiết bị đồng hóa: Sữa sau khi lên men sẽ được bơm qua thiết bị đồng hoá, và
được chuyển vào bồn lớn có chứa dung dịch đường tiệt trùng.
-Bồn chứa dung dịch đường tiệt trùng: Sữa lên men sau khi đồng hoá sẽ được
bơm vào bồn lưu trữ và được khuấy đều với nước đường để tạo thành sữa uống thành phẩm.
-Hệ thống xử lý nước
-Bồn chứa nước tiệt trùng.
-Thiết bị trộn: Dung dịch sữa đặc sau khi lên men sẽ được trộn với nước vô
trùng, rồi pha loãng thành sữa uống thành phẩm. Điều này sẽ giúp trung hòa vị
chua của sản phẩm sau khi lên men, đồng thời đường cũng chính là nguồn dinh
dưỡng cung cấp cho khuẩn L.Casei Shirota có thể tồn tại trong thời hạn sử dụng.
-Hệ thống xử lý nước
-Máy tạo chai: Chai đựng sữa uống Yakult được làm từ nhựa Polystyrene và
được sản xuất ngay tại nhà máy. Sau đó, chúng sẽ được chuyển qua bồn
chứa vô trùng để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo. -Bồn chứa chai -Máy xếp chai
-Máy in thông tin và hạn sử dụng của sản phẩm
-Máy rót sữa và đóng nắp nhôm
-Máy đóng gói: Sản phẩm sẽ được đóng gói dưới dạng lốc 5 hoặc lốc 10, sau đó
được đóng vào 1 thùng bằng nhựa Polyprolylene.
-Kho lạnh: Công đoạn gần như cuối cùng của cả quy trình, giai đoạn này, sản
phẩm Yakult sẽ được vận chuyển và bảo quản trong kho lạnh dưới 10 độ C
trong khoảng 1 – 2 ngày để kiểm tra chất lượng, trước khi chúng được phân
phối đến người tiêu dùng.
-Xe lạnh, vận chuyển hàng: Sản phẩm sau khi đạt chất lượng kiểm tra sẽ được
phân phối đến các cửa hàng, chuỗi siêu thị… b) Chiến lược giá của Yakult
Hiện tại, mức giá của 1 lốc 5 chai Yakult dao động vào khoảng 24.000 VNĐ. Đây
được đánh giá là một mức giá phù hợp, đánh đúng và trúng vào khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, thương hiệu cũng áp dụng chiến lược định giá sản phẩm theo gói
nhằm thu hút tệp khách hàng có nhu cầu quan tâm và mua sản phẩm với số
lượng lớn. Chiến lược này được áp dụng khi khách hàng mua từ 2 lốc sữa uống
Yakult trở lên, thay vì mua lẻ 1 lốc 5 chai.
Chiến lược giá này được áp dụng phổ biến cho sản phẩm tiêu dùng nhanh
trong các ngành bán lẻ hay thương mại điện tử.
Khách hàng khi mua từ 2 lốc trở lên sẽ được hưởng ưu đãi về giá.
c) Chiến lược phân phối của Yakult
Nhà máy Yakult Việt Nam được đặt ngay tại khu công nghiệp tỉnh Bình Dương,
với tổng diện tích lên tới 24.000m2. Tại đây, sản phẩm sữa uống Yakult được
áp dụng công nghệ tiên tiến và tối tân nhất của Nhật Bản, đồng thời, nhà sản
xuất cũng đảm bảo chọn lọc nguyên liệu đầu vào một cách cẩn thận.
Yakult được phân phối đến hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng
bán lẻ tại các tỉnh thành như BigC, Mega Market, Vinmart, Circle K… Sự phủ
sóng mạnh mẽ và rộng rãi này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng dễ dàng
mua sản phẩm sữa uống Yakult.
Một số hệ thống cửa hàng bán sản phẩm Yakult tại Việt Nam:
+Nha Trang: Cửa hàng Lê Hồng Phong
+Đà Nẵng: Cửa hàng Sơn Trà, cửa hàng Thanh Khê, cửa hàng Hải Châu.
+Hải Phòng: Cửa hàng Lê Chân, cửa hàng Tiên Lãng, cửa hàng Hải Phòng – Thuỷ Nguyên
+Hà Nội: Cửa hàng Thường Tín, cửa hàng Sơn Tây, cửa hàng Thường Tín, Cửa hàng Hà Đông…
+TP. Hồ Chí Minh: Cửa hàng Nhà Bè, cửa hàng Bình Chánh, cửa hàng Lam Sơn…
d) Chiến lược xúc tiến của Yakult *Quảng cáo của Yakult
Khi trên thị trường ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập ngành sữa
lên men, Yakult Nhật Bản bắt đầu đứng trên đà lung lay về thị phần và bộ nhận
diện thương hiệu trở nên bão hoà. Đứng trước thực trạng đó, Yakult đã thiết
lập chiến lược quảng cáo đa kênh nhằm duy trì và kết nối thương hiệu với khách hàng.
Đoạn quảng cáo “gia đình Mr.Yakult” đã tái hiện lại một cách vui nhộn về
những khoảnh khắc quen thuộc và gần gũi của mọi gia đình Việt mỗi sáng thức
dậy. Hình ảnh những chai Yakult được nhân cách hoá thành cha, mẹ và những
đứa con với những biểu cảm “nhắng nhít” đáng yêu đã tạo được sự chú ý và
yêu mến của đông đảo người xem.
Ngoài ra, khi nhận thấy thị trường tiềm năng 60 triệu người dùng Zalo tại Việt
Nam, Yakult đã nhanh chóng kết hợp với mạng xã hội này để tung ra bộ sticker
siêu nhân Yakult nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu trên diện rộng. Kết quả
của chiến dịch vượt ngoài mong đợi khi có hơn 500.000 lượt tải organic.
*Xúc tiến tại điểm bán
Bằng việc hợp tác với các nhà phân phối của mình, Yakult luôn được sắp xếp ở
vị trí đẹp – nơi khách hàng dễ dàng tìm thấy. Hãng cũng tích cực đặt POSM tại
các điểm bán, hệ thống các siêu thị nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Yakult còn thường xuyên mở các booth dùng thử sản phẩm với
mục đích giúp khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh chóng. *Hoạt động xã hội
Các chiến dịch hoạt động xã hội không những giúp doanh nghiệp xây dựng hình
ảnh tốt đẹp, có trách nhiệm trong tâm trí của khách hàng, mà còn thu hút
được sự chú ý, quan tâm của cộng đồng.
Một số hoạt động vì cộng đồng nổi bật của hãng Yakult:
-Yakult Việt Nam chung tay với cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19
khi đóng góp 100.000 chai sữa uống lên men (tương đương 500 triệu VNĐ) cho
các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. (2021)
-Công ty Yakult Việt Nam trao tặng 05 xe lăn cho Bệnh viện Lão khoa Trung
ương với mong muốn góp phần hỗ trợ những người bệnh cao tuổi thuận tiện
hơn trong quá trình khám, chữa bệnh. (2020)
-Yakult trao 3 suất học bổng (trị giá 3.000.000/suất) cho sinh viên chuyên
ngành Vi sinh có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn. (Hoạt động này
được diễn ra liên tục từ năm 2018)
-Yakult Lady – những người phụ nữ mang sứ mệnh đặc biệt, công việc của họ
chính là mang sữa đến tận tay khách hàng của mình. Mô hình này xuất phát từ
chính quốc gia Nhật Bản. *Khuyến mại
Yakult cũng tích cực đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi như giảm giá khi
mua số lượng lớn, tặng quà tặng kèm trong các dịp đặc biệt, tăng coupon khi mua từ 4 lốc