-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận Tìm hiểu về Phương thức truyền thông sáng tạo môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về Phương thức truyền thông sáng tạo môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 406 tài liệu
Tiểu luận Tìm hiểu về Phương thức truyền thông sáng tạo môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về Phương thức truyền thông sáng tạo môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 406 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoARcPSD| 44816844
Phương thức truyền thông sáng tạo
Với vị trí là một công ty đa quốc gia đứng thứ 3 thế giới về thức uống, ( chỉ sau
Coca-Cola và Pepsi) , Nescafe sử dụng nguồn ngân sách để chi tiêu cho lĩnh vực
truyền thông. Bao gồm các phương tiện:
Truyền hình thương mại (TV commercial)
Báo & tạp chí (Magazine Advertising)
Sự kiện cộng đồng (public event)
Quảng cáo trực tuyến (online advertising)
Mạng xã hội (Social networking)
Trong các phương tiện truyền thông đã nêu trên, Nescafe tập trung chủ yếu vào
“mạng xã hội” (Social Media) để thực hiện các mục tiêu quảng bá của công ty.
Hiện nay, Nescafe đã hiện diện trực tuyến trên tất cả các trang web mạng xã hội,
giống như: Facebook, Orkut, Friendster… Nescafe đang nghiên cứu và ứng dụng
thử những chiến lược về việc thiết kế một cộng đồng Nescafe chuyên nghiệp và
sáng tạo những hoạt động. Trước hết sẽ tạo ra một cộng đồng trên các trang web
mạng xã hội sẽ được hoàn toàn khác nhau từ cộng đồng hiện có. Cộng đồng này
của Nescafe sẽ tạo tương tác nhiều hơn thay vì tương tác theo một cách cũ trước
đó. Hãng đã tạo ra một số chương trình khác về mặt truyền thông một cách rất tự nhiên chẳng hạn như:
Trò chơi (Games): Nescafe giới thiệu toàn bộ các trò chơi trên trang mạng xã hội
để làm cho đối tượng mục tiêu của họ liên quan và chú ý đến nhiều hơn trong tiêu
thụ cà phê. Một số game như Nescafe poker, bóng đá Nescafe, Nescafe bida.
Những game này sẽ được các người chơi đầu tiên giới thiệu và truyền tải tới bạn bè
của họ (người chơi thứ hai), theo đó lan truyền ra cộng đồng, và cố gắng “không
tạo khái niệm người chơi cuối”.
Chiến lược Marketing của Nescafe - Phương thức truyền thông sáng tạo
Chiến lược thâm nhập thị trường của Nestlé và Nescafe thông qua truyền thông
sáng tạo (Nguồn: Facebook) lOMoAR cPSD| 44816844
Giờ doanh nghiệp (Corporate hours): Hình thức này về căn bản cũng tương tự như
Gossiping Hours, tuy nhiên những người tham gia ở đây sẽ là một nhóm có chuyên
môn kinh tế ( business group), được mời tới để thảo luận và nói chuyện về các chủ
đề kinh tế, đặc biệt là những chủ đề kinh tế nóng, và hiển nhiên các vị khách mời
này đều thưởng thức ly Nescafe trong lúc bàn bạc. Chiến lược Marketing của
Nescafe rất thông minh khi lồng ghép những sản phẩm của mình một cách tự nhiên
nhất đến độc giả đón nhận thông tin của mình.
Giờ tám chuyện (Gossiping Hours): Tại đây Nescafe mở ra hội nghị các phòng
chat, nơi mọi người sẽ “gossips” về việc uống Nescafe với những người họ biết.
Ứng dụng này được tiếp thị theo cách mà người tiêu dùng sẽ sử dụng nó trong một vài tiếng linh động.