Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam

Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem! 

Quá trình hình thành và phát trin
- H thng siêu th Vinmart và chui ca hàng Vinmart+ là hai thương
hiu bán l thuc tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng
đầu Vit Nam. Chính thức đi vào hoạt động t ngày 20/11/2014 vi 9
siêu th đưc m trên địa bàn Hà Nội, tính đến nay, Vinmart & Vinmart+
đã tạo cho mình mt ch đứng trong lòng người tiêu dùng. - 12/2015:
trải qua hơn 1 năm hoạt động, s ng siêu th Vinmart đã tăng lên gấp
3 ln (27 siêu th) và chui ca hàng bán l Vinmart+ đã lên tới 200 ca
hàng. Điều này đã dập tt mi lo ngại trước đây của các nhà kinh tế v
vic Vinmart & Vinmart+ s b vùi dp khi phi cnh tranh vi các
thương hiệu ln khác.
- 6/2016: Tính đến tháng 6/2016 thì trên th trường đã có 50 siêu thị
830 ca hàng tin ích Vinmart+.
- 11/2017: Vi nhng phn hi tích cc t phía người tiêu dùng, Vingroup
tiếp tc m rng th trường. Đến cuối năm 2017 thì Vinmart đã có hơn
60 siêu th và 1000 ca hàng Vinmart+ tri khp 30 tnh thành trên c
c và s ng nhân viên khoảng 11.000 người.
- 10/2018: Tập đoàn Vingroup mua lại toàn b chui siêu th Fivimart, mt
trong những đơn vị bán l có hơn 10 năm hoạt động trên th trường và
s hu những địa điểm kinh doanh các khu ph trung tâm. Sau khi sáp
nhập thì VinCommerce đã sở hu h thng bán l quy mô ln nht Vit
Nam vi khong 100 siêu th Vinmart và 1.400 ca hàng tin li
Vinmart+.
- 11/2019: Sau 5 hoạt động, Vinmart & Vinmart+ đã có những bước phát
triển vượt bc, tr thành chui bán l có quy mô ln nht trên th
trường vi gn 2.600 siêu th và ca hàng ti 50 tnh trên c c.
- 3/12/2019: Thương hiệu này được bán cho Tập đoàn Masan ca t phú
Nguyễn Đăng Quang. Tính từ thời điểm được bán li ca Masan thì h
thng siêu th và ca hàng tin ích của thương hiệu này chính thc
thuc quyn s hu ca Tập đoàn Masan.
S phát trin ca h thng siêu th và ca hàng VinMart & VinMart Plus sau
khi v tay ông ch mi luôn khiến nhiều người cm thy tò mò. Bi l,
thương vụ hoán đổi ch s hu chui siêu th này đã từng gây ra rt nhiu
s bàn tán.
- Tập đoàn Masan va công b sơ bộ tình hình kinh doanh ca công ty
thành viên VinCommerce trong Quý I năm 2020. Cụ thể, trong quý đầu
tiên hoạt động dưới s lãnh đạo ca Tập đoàn Masan, công ty
VinCommerce (công ty m của VinMart và VinMart+) đã ghi nhận 8.709
t đồng doanh thu, tăng hơn 40% so với cùng k năm 2019.
- Bên cạnh đó, doanh thu tăng nhờ việc khai trương thêm 27 siêu thị
1.192 cửa hàng trong năm 2019. Tính riêng chuỗi siêu th bán l đã tăng
trưởng 27% trong quý I. Tập đoàn Masan đã xây dựng nhng chiến lược
phát trin chui ca hàng và siêu th ca VinMart & VinMart+ theo
ớng đi mới. Hn chế vic m thêm siêu th và cửa hàng như trước.
- Mc dù gim việc khai trương thêm các chuỗi ca hàng và siêu thị, cũng
như việc mt s siêu th b đóng cửa do ảnh hưởng ca dch bnh. Tuy
nhiên, doanh thu bán l chui siêu th và ca hàng vẫn tăng 90% so vi
cùng k.
- D kiến ca Tập đoàn Masan cho sự phát trin ca VinCommerce s đạt
doanh thu hơn 42.000 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 64% so với năm
2019. Trong s tăng trưởng ch yếu s đến t chui ca hàng và siêu th
ca công ty này chiếm 25%. Trong năm 2020, sẽ tiếp tc m mi thêm
20 30 siêu th và 300 đến 500 cửa hàng. Đồng thi, Masan s đóng
khong 10 siêu th, 150 -300 ca hàng có hoạt động không hiu qu.
2.1.2 Sơ đồ cơ cấu b máy
2.1.3 Vinmart bán gì ?
VinMart là mt trong s những thương hiệu bán l đưc khách hàng
Việt Nam tin tưởng la chn mi khi có nhu cu mua sm. Tại đây có
hơn 40 ngàn mặt hàng thuc hóa m phm, thc phẩm, điện máy gia
dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thời trang,… có thể đáp ứng đầy đủ nhu
cu của gia đình bạn. Các cửa hàng VinMart thường ta lc ti các khu
dân cư, khu trung tâm nhằm to s thun tin cho khách hàng. Cùng
đim qua danh mc các sn phẩm đang được bày bán ti VinMart.
Mt s nhng sn phẩm được bày bán ti VinMart bao gm:
Trái cây
Thc phẩm tươi sống và thc phm khô
Đồ gia dng
Hóa phm, cht ty
Giy và các sn phm v giy
M phẩm trang điểm
Đồ ung Bánh ko
1.1.1
| 1/4

Preview text:

Quá trình hình thành và phát triển
- Hệ thống siêu thị Vinmart và chuỗi cửa hàng Vinmart+ là hai thương
hiệu bán lẻ thuộc tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng
đầu Việt Nam. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2014 với 9
siêu thị được mở trên địa bàn Hà Nội, tính đến nay, Vinmart & Vinmart+
đã tạo cho mình một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. - 12/2015:
trải qua hơn 1 năm hoạt động, số lượng siêu thị Vinmart đã tăng lên gấp
3 lần (27 siêu thị) và chuỗi cửa hàng bán lẻ Vinmart+ đã lên tới 200 cửa
hàng. Điều này đã dập tắt mọi lo ngại trước đây của các nhà kinh tế về
việc Vinmart & Vinmart+ sẽ bị vùi dập khi phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.
- 6/2016: Tính đến tháng 6/2016 thì trên thị trường đã có 50 siêu thị và
830 cửa hàng tiện ích Vinmart+.
- 11/2017: Với những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, Vingroup
tiếp tục mở rộng thị trường. Đến cuối năm 2017 thì Vinmart đã có hơn
60 siêu thị và 1000 cửa hàng Vinmart+ trải khắp 30 tỉnh thành trên cả
nước và số lượng nhân viên khoảng 11.000 người.
- 10/2018: Tập đoàn Vingroup mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Fivimart, một
trong những đơn vị bán lẻ có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường và
sở hữu những địa điểm kinh doanh ở các khu phố trung tâm. Sau khi sáp
nhập thì VinCommerce đã sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất Việt
Nam với khoảng 100 siêu thị Vinmart và 1.400 cửa hàng tiện lợi Vinmart+.
- 11/2019: Sau 5 hoạt động, Vinmart & Vinmart+ đã có những bước phát
triển vượt bậc, trở thành chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất trên thị
trường với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh trên cả nước.
- 3/12/2019: Thương hiệu này được bán cho Tập đoàn Masan của tỷ phú
Nguyễn Đăng Quang. Tính từ thời điểm được bán lại của Masan thì hệ
thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của thương hiệu này chính thức
thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Masan.
Sự phát triển của hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart Plus sau
khi về tay ông chủ mới luôn khiến nhiều người cảm thấy tò mò. Bởi lẽ,
thương vụ hoán đổi chủ sở hữu chuỗi siêu thị này đã từng gây ra rất nhiều sự bàn tán.
- Tập đoàn Masan vừa công bố sơ bộ tình hình kinh doanh của công ty
thành viên VinCommerce trong Quý I năm 2020. Cụ thể, trong quý đầu
tiên hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Masan, công ty
VinCommerce (công ty mẹ của VinMart và VinMart+) đã ghi nhận 8.709
tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019.
- Bên cạnh đó, doanh thu tăng nhờ việc khai trương thêm 27 siêu thị và
1.192 cửa hàng trong năm 2019. Tính riêng chuỗi siêu thị bán lẻ đã tăng
trưởng 27% trong quý I. Tập đoàn Masan đã xây dựng những chiến lược
phát triển chuỗi cửa hàng và siêu thị của VinMart & VinMart+ theo
hướng đi mới. Hạn chế việc mở thêm siêu thị và cửa hàng như trước.
- Mặc dù giảm việc khai trương thêm các chuỗi cửa hàng và siêu thị, cũng
như việc một số siêu thị bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy
nhiên, doanh thu bán lẻ chuỗi siêu thị và cửa hàng vẫn tăng 90% so với cùng kỳ.
- Dự kiến của Tập đoàn Masan cho sự phát triển của VinCommerce sẽ đạt
doanh thu hơn 42.000 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 64% so với năm
2019. Trong sự tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ chuỗi cửa hàng và siêu thị
của công ty này chiếm 25%. Trong năm 2020, sẽ tiếp tục mở mới thêm
20 – 30 siêu thị và 300 đến 500 cửa hàng. Đồng thời, Masan sẽ đóng
khoảng 10 siêu thị, 150 -300 cửa hàng có hoạt động không hiệu quả. 2.1.2
Sơ đồ cơ cấu bộ máy 2.1.3 Vinmart bán gì ?
VinMart là một trong số những thương hiệu bán lẻ được khách hàng
Việt Nam tin tưởng lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm. Tại đây có
hơn 40 ngàn mặt hàng thuộc hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy gia
dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thời trang,… có thể đáp ứng đầy đủ nhu
cầu của gia đình bạn. Các cửa hàng VinMart thường tọa lạc tại các khu
dân cư, khu trung tâm nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Cùng
điểm qua danh mục các sản phẩm đang được bày bán tại VinMart.
Một số những sản phẩm được bày bán tại VinMart bao gồm: • Trái cây •
Thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô • Đồ gia dụng • Hóa phẩm, chất tẩy •
Giấy và các sản phẩm về giấy • Mỹ phẩm trang điểm • Đồ uống Bánh kẹo 1.1.1