-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam
Tiểu luận Tìm hiểu về thương hiệu Vinmart môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
Quá trình hình thành và phát triển
- Hệ thống siêu thị Vinmart và chuỗi cửa hàng Vinmart+ là hai thương
hiệu bán lẻ thuộc tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng
đầu Việt Nam. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2014 với 9
siêu thị được mở trên địa bàn Hà Nội, tính đến nay, Vinmart & Vinmart+
đã tạo cho mình một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. - 12/2015:
trải qua hơn 1 năm hoạt động, số lượng siêu thị Vinmart đã tăng lên gấp
3 lần (27 siêu thị) và chuỗi cửa hàng bán lẻ Vinmart+ đã lên tới 200 cửa
hàng. Điều này đã dập tắt mọi lo ngại trước đây của các nhà kinh tế về
việc Vinmart & Vinmart+ sẽ bị vùi dập khi phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.
- 6/2016: Tính đến tháng 6/2016 thì trên thị trường đã có 50 siêu thị và
830 cửa hàng tiện ích Vinmart+.
- 11/2017: Với những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, Vingroup
tiếp tục mở rộng thị trường. Đến cuối năm 2017 thì Vinmart đã có hơn
60 siêu thị và 1000 cửa hàng Vinmart+ trải khắp 30 tỉnh thành trên cả
nước và số lượng nhân viên khoảng 11.000 người.
- 10/2018: Tập đoàn Vingroup mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Fivimart, một
trong những đơn vị bán lẻ có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường và
sở hữu những địa điểm kinh doanh ở các khu phố trung tâm. Sau khi sáp
nhập thì VinCommerce đã sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất Việt
Nam với khoảng 100 siêu thị Vinmart và 1.400 cửa hàng tiện lợi Vinmart+.
- 11/2019: Sau 5 hoạt động, Vinmart & Vinmart+ đã có những bước phát
triển vượt bậc, trở thành chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất trên thị
trường với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh trên cả nước.
- 3/12/2019: Thương hiệu này được bán cho Tập đoàn Masan của tỷ phú
Nguyễn Đăng Quang. Tính từ thời điểm được bán lại của Masan thì hệ
thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của thương hiệu này chính thức
thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Masan.
Sự phát triển của hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart Plus sau
khi về tay ông chủ mới luôn khiến nhiều người cảm thấy tò mò. Bởi lẽ,
thương vụ hoán đổi chủ sở hữu chuỗi siêu thị này đã từng gây ra rất nhiều sự bàn tán.
- Tập đoàn Masan vừa công bố sơ bộ tình hình kinh doanh của công ty
thành viên VinCommerce trong Quý I năm 2020. Cụ thể, trong quý đầu
tiên hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Masan, công ty
VinCommerce (công ty mẹ của VinMart và VinMart+) đã ghi nhận 8.709
tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019.
- Bên cạnh đó, doanh thu tăng nhờ việc khai trương thêm 27 siêu thị và
1.192 cửa hàng trong năm 2019. Tính riêng chuỗi siêu thị bán lẻ đã tăng
trưởng 27% trong quý I. Tập đoàn Masan đã xây dựng những chiến lược
phát triển chuỗi cửa hàng và siêu thị của VinMart & VinMart+ theo
hướng đi mới. Hạn chế việc mở thêm siêu thị và cửa hàng như trước.
- Mặc dù giảm việc khai trương thêm các chuỗi cửa hàng và siêu thị, cũng
như việc một số siêu thị bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy
nhiên, doanh thu bán lẻ chuỗi siêu thị và cửa hàng vẫn tăng 90% so với cùng kỳ.
- Dự kiến của Tập đoàn Masan cho sự phát triển của VinCommerce sẽ đạt
doanh thu hơn 42.000 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 64% so với năm
2019. Trong sự tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ chuỗi cửa hàng và siêu thị
của công ty này chiếm 25%. Trong năm 2020, sẽ tiếp tục mở mới thêm
20 – 30 siêu thị và 300 đến 500 cửa hàng. Đồng thời, Masan sẽ đóng
khoảng 10 siêu thị, 150 -300 cửa hàng có hoạt động không hiệu quả. 2.1.2
Sơ đồ cơ cấu bộ máy 2.1.3 Vinmart bán gì ?
VinMart là một trong số những thương hiệu bán lẻ được khách hàng
Việt Nam tin tưởng lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm. Tại đây có
hơn 40 ngàn mặt hàng thuộc hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy gia
dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thời trang,… có thể đáp ứng đầy đủ nhu
cầu của gia đình bạn. Các cửa hàng VinMart thường tọa lạc tại các khu
dân cư, khu trung tâm nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Cùng
điểm qua danh mục các sản phẩm đang được bày bán tại VinMart.
Một số những sản phẩm được bày bán tại VinMart bao gồm: • Trái cây •
Thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô • Đồ gia dụng • Hóa phẩm, chất tẩy •
Giấy và các sản phẩm về giấy • Mỹ phẩm trang điểm • Đồ uống Bánh kẹo 1.1.1