-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận "Tìm hiểu về Website Thương mại điện tử Media Mart"
Tiểu luận môn Internet và thương mại điện tử với đề tài: Tìm hiểu về Website Thương mại điện tử Media Mart của Học viện Tài chính giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Internet và Thương mại điện tử 14 tài liệu
Học viện Tài chính 292 tài liệu
Tiểu luận "Tìm hiểu về Website Thương mại điện tử Media Mart"
Tiểu luận môn Internet và thương mại điện tử với đề tài: Tìm hiểu về Website Thương mại điện tử Media Mart của Học viện Tài chính giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Môn: Internet và Thương mại điện tử 14 tài liệu
Trường: Học viện Tài chính 292 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Tài chính
Preview text:
BỘ TÀI CHÍNH
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
BÀI TẬP THỰC HÀNH
Đề tài: Tìm hiểu về Website Thương mại điện tử Media Mart
Họ và tên: Lê Thanh Tùng STT: 30 Lớp: 31.2_LT2 Hà Nội, 2023 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU...................................................................................................................1
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ...................................3
1.1 Khái niệm về thương mại điện tử.....................................................................3
1.1.1 Khái niệm TMĐT theo nghĩa rộng.............................................................3
1.1.2 Khái niệm TMĐT theo nghĩa hẹp..............................................................3
1.2. Các phương tiện thực hiện thương mại điện tử...............................................3
1.3. Các loại hình chủ yếu của thương mại điện tử................................................3
1.3.1. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C)..........4
1.3.2. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B)..............4
1.3.3. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và nhà nước (B2G)....................4
1.3.4. Thương mại điện tử giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C).....4
1.4 Lợi ích và hạn chế của thương mại điện tử......................................................4
1.4.1 Lợi ích của thương mại điện tử..................................................................4
1.4.2. Hạn chế của thương mại điện tử...............................................................5
PHẦN II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MEDIA MART VIỆT NAM. 7
2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam.7
2.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của công ty..................................7
2.3 Mô hình kinh doanh của Media Mart...............................................................8
PHẦN III: TÌM HIỂU VỀ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MEDIA MART.9
3.1 Giới thiệu về Website TMĐT MediaMart........................................................9
3.2. Bố cục của website..........................................................................................9
3.2.1. Header.......................................................................................................9
3.2.2 Navigation................................................................................................11
3.2.3. Banner.....................................................................................................12
3.2.4 Nội dung chính của trang.........................................................................12
3.2.5. Footer......................................................................................................14
3.2.6. Giao diện của trang website....................................................................15
3.3. Các chức năng của Website...........................................................................16
3.4. Các dòng sản phẩm trên Website Thương mại điện tử Media Mart..............16
3.5. Quy trình dành cho người mua hàng.............................................................18
3.6. Quy định chung của website thương mại điện tử Media Mart......................25
3.6.1. Quy định chung.......................................................................................25
3.6.2. Đảm bảo an toàn giao dịch......................................................................25
3.6.3. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng......................................................26
3.6.4. Quản lý thông tin xấu..............................................................................28
3.6.5. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật..............................28
3.6.6. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website Mediamart.vn........29
PHẦN IV: ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MEDIA MART VÀ
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP...........................................................................................31
4.1. Nhận xét về website thương mại điện tử Media Mart...................................31
4.2. Đề xuất giải pháp...........................................................................................31 MỞ ĐẦU
Trong thời đại công nghệ ngày nay, sự bùng nổ của Internet đã mở ra không
gian rộng lớn cho các hoạt động thương mại điện tử. Những trang web thương mại
điện tử không chỉ là nơi mua sắm thuận tiện mà còn là bản diễn đàn thú vị cho sự
giao thương và tương tác trực tuyến. Việc tìm hiểu về những nền tảng thương mại
điện tử không chỉ giúp chúng ta tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ mới, mà còn là
cơ hội để hiểu rõ hơn về sự phát triển và ảnh hưởng của công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh.
Website thương mại điện tử không chỉ là nơi mà người tiêu dùng thỏa sức mua
sắm, mà còn là nơi doanh nghiệp có thể phát triển, quảng bá và tạo dựng thương
hiệu. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc nắm vững nguyên tắc hoạt
động của các trang web này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài luận này sẽ đi
sâu vào nghiên cứu và phân tích về các khía cạnh khác nhau của website thương mại
điện tử Media Mart, từ cơ sở hạ tầng và trải nghiệm người dùng đến các thách thức
và cơ hội mà chúng đem lạ 1. Mục đích nghiên cứu -
Tìm hiểu tổng quan về thương mại điện tử nhằm nắm bắt vững các kiến thức
cơbản về thương mại điện tử -
Tìm hiểu website Media Mart, mở rộng sự hiểu biết về ảnh hưởng của các
trangweb thương mại điện tử lớn đối với cách chúng ta mua sắm và kinh doanh trong
môi trường kỹ thuật số ngày nay.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Website thương mại điện tử Media Mart - Phạm vi nghiên cứu:
+ Trải nghiệm người dùng và giao diện: đánh giá cụ thể về trải nghiệm người dùng trên Media Mart
+ Ảnh hưởng của Media Mart tác động đến thị trường thương mại điện tử và các doanh nghiệp khác
3. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập dữ liệu: nội dung trên trang Web Media Mart
- Phương pháp phân tích: phân tích nội dung trên Media Mart để hiểu rõ chiến
lượckinh doanh và giao diện người dùng - Phương pháp so sánh
4. Kết cấu bài thực hành
- Bài thực hành bao gồm 4 phần: 1 lOMoAR cPSD| 38699685
+ Phần I: Cơ sở lý luận về thương mại điện tử
+ Phần II: Tổng quan về công ty cổ phần Media Mart
+ Phần III: Tìm hiểu về Website thương mại điện tử Media Mart
+ Phần IV: Đánh giá Website thương mại điện tử Media Mart và đề xuất giải pháp 2
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1.1 Khái niệm về thương mại điện tử
1.1.1 Khái niệm TMĐT theo nghĩa rộng
Theo nghĩa rộng, TMĐT là toàn chu trình và các hoạt động kinh doanh liên
quan đến các tổ chức hay cá nhân, được thực hiện thông qua phương tiện điện tử.
Nói khác hơn, TMĐT là việc tiến hành hoạt động thương mại, sử dụng các phương
tiện điện tử và công nghệ xử lý thông tin số hoá.
1.1.2 Khái niệm TMĐT theo nghĩa hẹp
Thương mại điện tử (E-commerce) theo nghĩa hẹp được hiểu là hoạt động mua
bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các
giao dịch này gồm tất cả các hoạt động như: mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và gian hàng.
1.2. Các phương tiện thực hiện thương mại điện tử
Các phương tiện điện tử bao gồm: điện thoại, fax truyền hình, điện thoại không dây,
các mạng máy tính có kết nối với nhau,... và mạng Internet
- Điện thoại: Thực hiện các dịch vụ bưu điện, ngân hàng, hỏi đáp, tư vấn, giải trí
- Fax: Thực hiện các dịch vụ đưa thư và gửi công văn truyền thống
- Truyền hình: Quảng cáo hàng hóa
- Máy tính và mạng Internet: Tiến hành giao dịch mua bán, hợp tác trong sản
xuất,cung cấp dịch vụ, quản lý các hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp, liên các
các doanh nghiệp trên toàn cầu, hình thành các mô hình kinh doanh mới
1.3. Các loại hình chủ yếu của thương mại điện tử
Theo đối tượng tham gia, các chủ thể tham gia thương mại điện tử bao gồm
chính phủ (G), doanh nghiệp (B), khách hàng cá nhân (C), và người lao động (E).
Mối quan hệ này được thể hiện dưới bảng sau: 3 lOMoAR cPSD| 38699685
1.3.1. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) -
Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử để bán hàng hóa và dịch vụ tớingười tiêu dùng -
Người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử để lựa chọn, mặc cả,
đặthàng, thanh toán và nhận hàng. -
Mô hình B2C chủ yếu là mô hình bán lẻ qua mạng như amazon.com, qua đó
DNthường thiết lập website, hình thành cơ sở dữ liệu về hàng hóa, dịch vụ, tiến hành
các quy trình tiếp thị, quảng cáo và phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng
1.3.2. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) -
Các giao dịch B2B chủ yếu được thực hiện trên các hệ thống ứng dụng TMĐT-
Các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng,
thanh toán qua các hệ thống trên. -
B2B giúp các DN giảm các chi phí về thu thập thông tin tìm hiểu thị
trường,quảng cáo, tiếp thị, đàm phán, tăng cường các cơ hội kinh doanh
1.3.3. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và nhà nước (B2G)
- Trong mô hình này, cơ quan nhà nước đóng vai trò như khách hàng và quá trình
trao đổi thông tin cũng được tiến hành qua các phương tiện điện tử. Cơ quan nhà
nước cũng có thể lập các website và đăng tải những thông tin về nhu cầu mua hàng
của cơ quan mình và tiến hành việc mua sắm hàng hóa, lựa chọn nhà cung cấp trên website 4
1.3.4. Thương mại điện tử giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C)
- Đây là mô hình thương mại điện tử giữa các cá nhân với nhau. Sự phát triển của
các phương tiện điện tử làm cho nhiều cá nhân có thể tham gia hoạt động thương
mại với tư cách người bán hoặc người mua. Một cá nhân có thể thiết lập website để
kinh doanh những mặt hàng do mình làm ra hoặc sử dụng một website để đấu giá món hàng mình có
1.4 Lợi ích và hạn chế của thương mại điện tử.
1.4.1 Lợi ích của thương mại điện tử.
Thương mại điện tử sẽ đẩy nhanh hơn tiến độ toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới. Vì
vậy các nước đang phát triển như Việt Nam nếu biết tận dụng tốt những lợi ích của
thương mại điện tử sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách phát triển với các nước phát
triển trên thế giới. Mặc dù đạt được những hiệu quả nhất định, nhưng thương mại
điện tử mới chỉ là khởi đầu, điểm xuất phát của một sự khởi đầu trong những năm tới.
Tuy nhiên, cần phải xử lý một số vấn đề về chính sách và kỹ thuật ở cấp quốc gia để
các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia đầy đủ vào thương mại điện tử. Sự lớn
mạnh nhanh chóng của thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp thực hiện được là nhờ:
Chi phí mua hàng thấp hơn. Giảm chi phí tồn kho.
Chi phí bán hàng và chi phí tiếp thị thấp hơn.
Tận dụng được các cơ hội kinh doanh.
Vận tải hậu cần có hiệu quả hơn.
Dịch vụ khách hàng phong phú hơn.
Chu kỳ kinh doanh ngắn hơn.
1.4.2. Hạn chế của thương mại điện tử.
* Hạn chế về kỹ thuật
Chưa có tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và độ tin cậy.
Tốc độ đường truyền Internet vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người dùng,
nhất là trong Thương mại điện tử.
Các công cụ xây dựng phần mềm vẫn trong giai đoạn đang phát triển.
Khó khăn khi kết hợp các phần mềm TMĐT với các phần mềm ứng dụng và các
cơ sở dữ liệu truyền thống. 5 lOMoAR cPSD| 38699685
Cần có các máy chủ thương mại điện tử đặc biệt (công suất, an toàn) đòi hỏi thêm chi phí đầu tư.
Chi phí truy cập Internet vẫn còn cao.
Thực hiện các đơn đặt hàng trong thương mại điện tử B2C đòi hỏi hệ thống kho hàng tự động lớn.
* Hạn chế về thương mại.
An ninh và riêng tư là hai cản trở về tâm lý đối với người tham gia TMĐT.
Thiếu lòng tin giữa người mua và người bán hàng trong TMĐT do không được gặp trực tiếp.
Nhiều vấn đề về luật, chính sách, thuế chưa được làm rõ.
Một số chính sách chưa thực sự hỗ trợ tạo điều kiện để TMĐT phát triển.
Các phương pháp đánh giá hiệu quả của TMĐT còn chưa đầy đủ, hoàn thiện.
Chuyển đổi thói quen tiêu dùng từ thực đến ảo cần thời gian.
Sự tin cậy đối với môi trường kinh doanh không giấy tờ, không tiếp xúc trực tiếp,
giao dịch điện tử cần thời gian.
Số lượng người tham gia chưa đủ lớn để đạt lợi thế về quy mô (hoà vốn và có lãi).
Số lượng gian lận ngày càng tăng do đặc thù của TMĐT.
Thu hút vốn đầu tư mạo hiểm khó khăn hơn sau sự sụp đổ hàng loạt của các công ty dot.com 6
PHẦN II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MEDIA MART VIỆT NAM
2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam
MediaMart khai trương Siêu thị điện máy đầu tiên vào ngày 16/1/2008 tọa lạc
tại 29F Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh
doanh bán lẻ điện máy, tạo ra một phong cách mua sắm hoàn toàn mới với người
dân thủ đô, thông qua cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng.
MediaMart là một công ty kinh doanh theo mô hình B2C (Business to Consumer)
trên Website. Công ty này cung cấp các sản phẩm điện tử, máy tính, điện thoại di
động, gia dụng và nội thất trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua hệ thống siêu thị
bán lẻ của mình. Sau 16 năm đi vào hoạt động đến nay MediaMart đã sở hữu chuỗi
gần 400 siêu thị điện máy tại 32 tỉnh/ thành phố lớn trên cả nước.
06 năm liên tiếp MediaMart được vinh danh trong “Top 10 Công ty Bán lẻ uy
tín Việt Nam”, “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” (VNR500). Có được
kết quả này là nỗ lực không ngừng của tập thể hơn 5000 CBNV công ty CP
MediaMart Việt Nam trong việc xây dựng một thương hiệu uy tín, tin cậy và có sức
cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
2.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của công ty
Tầm nhìn: Công ty số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ các sản
phẩm Điện máy, máy tính, mobile và nội thất.
Sứ mệnh: Với kim chỉ nam là “Không ngừng phát triển vì khách hàng” và làm
hài lòng khách hàng bằng cách tạo ra những giá trị gia tăng như cung cấp các sản
phẩm, dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp. Mục tiêu chiến lược:
1. Tối đa hoá giá trị đầu tư của các cổ đông; giữ vững tốc độ tăng trưởng
lợi nhuận và tình hình tài chính lành mạnh
2. Không ngừng nâng cao động lực làm việc và năng lực cán bộ; phải
luôn dẫn đầu ngành điện máy- nội thất trong việc sáng tạo, phát triển chính sách đãi
ngộ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho cán bộ của mình
3. Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng; xây dựng
MediaMart thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam có chất lượng dịch
vụ rất uy tín, chuyên nghiệp do khách hàng lựa chọn. 7 lOMoAR cPSD| 38699685
4. Phát triển MediaMart thành 1 trong những hệ thống điện máy, nội thất
hàng đầu Việt Nam về: quản lý tốt, môi trường làm việc tốt, văn hoá doanh nghiệp
chú trọng khách hàng, thúc đẩy hợp tác và sáng tạo và rất linh hoạt khi môi trường kinh doanh thay đổi.
2.3 Mô hình kinh doanh của Media Mart -
MediaMart chủ yếu hoạt động trong mô hình kinh doanh B2C (Business-
toConsumer), nghĩa là họ cung cấp sản phẩm và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu
dùng cuối cùng. Trong trường hợp của MediaMart, khách hàng chính là người mua
sắm cá nhân và hộ gia đình, và mô hình kinh doanh của họ được tập trung vào việc
cung cấp sản phẩm điện tử, gia dụng và công nghệ cho người tiêu dùng. -
Mặc dù MediaMart chủ yếu hoạt động trong mô hình B2C, nhưng họ cũng
có thể thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trong mô hình B2B
(Business-toBusiness) để duy trì chuỗi cung ứng của mình. Điều này có thể bao
gồm việc mua sắm từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung
ổn định và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, hoạt động chính của họ và mô hình
kinh doanh chủ yếu vẫn xoay quanh việc phục vụ người tiêu dùng cuối cùng.
PHẦN III: TÌM HIỂU VỀ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MEDIA MART
3.1 Giới thiệu về Website TMĐT MediaMart
Website: https://www.mediamart.vn
Website của MediaMart hoạt động từ 13/8/2008.
Địa chỉ IP: 103.21.149.36
Vị trí IP: Công ty Hạ tầng viễn thông Cmc, Hà Nội, Cầu Giấy
Tổ chức đăng kí tên miền: Công ty Cổ phần MEDIAMART Việt Nam
Ngày đăng kí: 14/09/2007 Tên máy chủ: • NS1.DIGIPOWERDNS.COM • NS2.DIGIPOWERDNS.COM
Nhà cung cấp dịch vụ: CMC Telecom Infrastructure Company, VN 8
3.2. Bố cục của website 3.2.1. Header
- Header là phần trên cùng (đỉnh) của trang web. Nó là khu vực giới thiệu về trang
web, nơi mọi người nhìn thấy đầu tiên trước khi tìm hiểu sâu hơn. Header được xem
như “lời mời gọi” với nhiệm vụ cung cấp thông tin cốt lõi về sản phẩm digital để
người dùng có thể nắm bắt thông tin chỉ trong vài giây
Trong trang TMĐT của MediaMart, header bao gồm hình ảnh
+ Logo Website: dẫn đến trang chủ của website
+ Thanh tìm kiếm: đặt ngay trên phần header của website, giúp người dùng dễ dàng
nhận biết khi vào website và giúp quá trình tìm kiếm của người tiêu dùng dễ dàng hơn
VD: Khi tìm kiếm Laptop sẽ ra một số sản phẩm phù hợp và bằng cách click vào sản
phẩm sẽ dẫn người tiêu dùng đến với một website của sản phẩm đó
+ Đăng nhập, đăng ký: nơi để đăng nhập vào sàn Thương mại điện tử Media Mart
với khách hàng là cá nhân
+ Giỏ hàng: Cho biết những sản phẩm khách hàng đã lựa chọn 9 lOMoAR cPSD| 38699685
+ Tư vấn: Với những nội dung tin tức phổ biến về những hàng hóa mới cũng như
tính năng và cách sử dụng chúng. 3.2.2 Navigation -
Web Navigation (điều hướng trang web) là quá trình điều hướng trang, được
ứngdụng vào hầu hết các website trên Internet. Nói đơn giản, nó là quá trình liên
kết các trang nội bộ lại với nhau 10 -
Trong website của MediaMart, Web Navigation bao gồm các mục Tư vấn,
Vào bếp, Giỏ hàng, Tìm siêu thị và các lối tắt như: Tivi, Sưởi, Bình nóng lạnh,
Máy lọc nước,…. được phát triển theo hướng Hierarchical Navigation (Điều
hướng phân cấp): khi nhấp vào một số chuyên mục, thanh menu ban đầu sẽ vẫn giữ nguyên 3.2.3. Banner -
Banner hay còn được biết đến là biểu ngữ là một phần trong các hoạt động quảng cáo trên website. -
Nội dung trong phần này thường chỉ là các hình ảnh liên quan đến các hoạt
động kinh doanh, các sản phẩm - dịch vụ chính của các doanh nghiệp. -
Đây là nơi để công ty thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho các nhãn hàng
cũngnhư các sự kiện khuyến mãi,… 11 lOMoAR cPSD| 38699685
3.2.4 Nội dung chính của trang -
Content chính là nội dung chính của trang. Đây là phần cần sự tập trung và
thể hiện nhiều nhất. Content web có thể ở dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh
và thậm chí cả hình ảnh động nhằm mục đích tăng sự quan tâm của người dùng.. -
Trong website của MediaMart, content là hình ảnh và tên sản phẩm kèm thêm
giábán thực tế và giá bán ưu đãi và cả những quảng cáo về các sản phẩm siêu ưu đãi. -
Phần đầu của nội dung là nhóm sản phẩm chủ yếu của media mart. Ta có thể
nhậnthấy cơ bản cơ bản là có 2 mục sản phẩm lớn là các sản phẩm điện gia dụng và
đồ điện tử công nghệ. 12
Một số sản phẩm của MediaMart - Sau đó sẽ là một số
sản phẩm khác với ô chuyển hướng đến sản phẩm riêng
biệt cho từng dòng sản phẩm 13 lOMoAR cPSD| 38699685 -
Cuối cùng sẽ có khu vực thông báo gồm các tin tức khuyến mại và các video giới thiệu sản phẩm 3.2.5. Footer -
Là phần chân trang trong mỗi website, nội dung trong footer thường khá giống với header. -
Nó được hiển thị trong hầu hết các trang con trong trang web và đây cũng là
một phần không thể thiếu trong mỗi website. Vì nó giúp thể hiện rõ nét những
thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người xem. 14 -
Phần footer của website bao gồm: thông tin về media mart, hỗ trợ khách
hàng và các kênh truyền thông của media mart như facebook, tiktok, youtube, zalo.
- Footer có thêm 1 phần là chứng thực của Bộ Công Thương về quyền hoạt động
của website thương mại điện tử
3.2.6. Giao diện của trang website -
Tổng thể bắt mắt, đầy đủ thông tin trong một website (mục lục, quảng cáo,
hình ảnh,…), thông tin cập nhật rõ ràng -
Màu sắc: màu chủ đạo của thương hiệu được dùng làm màu chính trên thanh
công cụ. Điều này đã làm tăng tính nhận diện của thương hiệu và kích thích thị giác 15 lOMoAR cPSD| 38699685 -
Bố cục: thông tin rõ ràng, mạch lạc, hình ảnh quảng cáo được phóng to và đặt
vàocác vị trí khiến người xem chú ý -
Quảng cáo: design hấp dẫn, sử dụng font chữ và màu sắc rực rỡ nhằm thu hút người truy cập
3.3. Các chức năng của Website
Website sở hữu các tính năng với những danh mục chi tiết, đem đến cho khách
hàng trải nhiệm tốt nhất khi truy cập website.
Module Trang chủ: hiển thị những tin tức nổi bật, các sản phẩm đáng chú ý,…
Module Tìm kiếm: được tích hợp nhiều tính năng giúp khách hàng dễ dàng hơn
trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp.
Module Sản phẩm: là nơi cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm, phân
loại sản phẩm theo các danh mục chi tiết.
Module Giỏ hàng: cho phép khách hàng thêm/bớt/cập nhật số lượng của một hoặc
nhiều sản phẩm trước khi đặt mua, hiển thị số tiền cần thanh toán, form thông tin giao hàng,….
Module Kiểm tra đơn hàng: là nơi khách hàng có thể tra cứu tình trang vận đơn
của mình thông qua mã số vận đơn, email, số điện thoại.
Module Tin Tức: đăng các tin khuyến mãi, tin tuyển dụng hay các thông tin khác
mà bạn muốn cung cấp tới khách hàng.
Module Liên hệ: cung cấp số điện thoại, địa chỉ và form để khách hàng điền thông tin liên hệ.
Module Hỗ trợ trực tuyến: giúp cửa hàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, nâng
cao chất lượng dịch vụ.
Module Đăng nhập/Đăng ký: cho phép khách hàng đăng nhập, đăng ký để dễ dàng
mua, kiểm tra đơn hàng và có liên kết với các trang mạng xã hội.
3.4. Các dòng sản phẩm trên Website Thương mại điện tử Media Mart
Media Mart là một chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên kinh doanh trong lĩnh vực điện
tử và gia dụng vì thế sản phẩm tập trung vào sản phẩm như Tivi, máy giặt,..
Danh mục sản phẩm của website Media Mart:
- Tivi, Loa – Dàn Âm Thanh- Tủ lạnh, Tủ đông, Tủ mát
- Máy giặt, Máy sấy quần áo - Điều hòa nhiệt độ 16 - Quạt sưởi, Quạt mát - Máy xay, ép pha chế
- Máy lọc nước, máy rửa bát
- Đồ bếp, nồi cơm, bếp điện - Lò vi sóng, Nồi chiên - Gia dụng, dụng cụ - Laptop, Laptop Gaming - Điện thoại, Tablet - PC, màn hình, máy in
- Phụ kiện – sản phẩm thông minh VD: Sản phẩm TiVi Samsung
- Mỗi khách hàng truy cập website bán hàng trực tuyến của bạn với những mục đích
mua hàng khác nhau. Vậy nên, website Media Mart đã sử dụng bộ lọc theo dòng
sản phẩm, mức giá và điểm đặc biệt là mỗi sản phẩm sẽ được lọc theo từng tính năng của sản phẩm đó
+ Như Tivi samsung sẽ theo độ phân giải, tiện ích, kích thước màn hình,…
+ Với máy giặt sẽ theo kiểu máy giặt, kiểu lồng giặt và loại máy giặt,… 17 lOMoAR cPSD| 38699685
3.5. Quy trình dành cho người mua hàng
Quy trình mua hàng: Có 2 cách để đặt mua hàng đơn giản trên website MediaMart
Cách 1: Gọi điện thoại đến tổng đài 1900 6788 từ 08:00 - 21:30 hàng ngày
(cả CN & ngày lễ), nhân viên MediaMart luôn sẵn sàng phục vụ. Cách 2: Đặt mua
hàng trên website MediaMart.vn
• Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua: Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo nhiều cách:
+ Click vào danh mục sản phẩm trên website. 18
+ Tại trang danh mục sản phẩm, bạn có thể tìm theo hãng, mức giá hoặc
tìm nâng cao phù hợp theo nhu cầu.
+ Tìm nhanh khi đã biết tên/model/mã sản phẩm: gõ "Tên sản phẩm" vào
ô tìm kiếm, hệ thống sẽ gợi ý tên sản phẩm đúng hoặc gần đúng nhất hiện bán tại MEDIAMART.VN 19 lOMoAR cPSD| 38699685
• Bước 2: Đặt mua hàng: Cách thực hiện như sau: + Nhấn vào nút “Mua ngay”.
+ Nếu chưa có tài khoản, Tick "Đặt hàng không cần đăng ký" và nhập email 20
+ Nếu đã có tài khoản, tick "Tôi đã có tài khoản" và nhập email, mật khẩu
của mình, sau đó nhấn nút "Đăng nhập"
+ Sau khi đăng nhập thành công, tiếp tục điền thông tin Liên hệ để
MediaMart có thể liên lạc với trước khi giao hàng.
+ Điền đầy đủ thông tin cần thiết, mã phiếu mua hàng để được giảm giá
thêm (nếu có) để MEDIAMART có thể liên lạc theo thông tin đã cung cấp. Sau đó
chọn hình thức thanh toán để xác nhận đơn hàng. + Bạn nhấn nút "Tiếp tục" 21 lOMoAR cPSD| 38699685
+ Chọn phương thức thanh toán:
• Thanh toán 琀椀 ền mặt • Cà thẻ tại nhà
• Chuyển khoản ngân hàng + Gửi Đơn hàng
+ Sau khi hoàn tất, hệ thống MEDIAMART sẽ xác nhận lại thông tin đặt
hàng qua số điện thoại. 22
Bên cạnh đó, MEDIAMART còn hỗ trợ bán hàng trả góp, để biết thêm thông
tin chi tiết, nhấn vào nút “MUA TRẢ GÓP” 23 lOMoAR cPSD| 38699685
+ Tại đây, chọn công ty tài chính có gói trả góp phù hợp với giấy tờ mình có
+ Chọn 1 trong 4 công ty tài chính (tùy từng thời điểm & sản phẩm áp
dụng) là ACS, Home Credit, FECredit hoặc HD Saison để được cung cấp dịch vụ trả góp.
+ Sau khi bấm chọn gói trả góp phù hợp, điền đầy đủ thông tin càn thiết
và bấm "ĐẶT MUA TRẢ GÓP".
+ Một bảng thông báo sẽ hiện ra. Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công,
MEDIAMART sẽ liên hệ lại để xác nhận thông tin đặt hàng và tư vấn hồ sơ.
Quy trình giao nhận vận chuyển: MediaMart thực hiện giao hàng toàn
Miền Bắc và Miền Trung. Khi nhận đơn hàng từ người mua và sau khi đã xác
thông tin mua hàng qua điện thoại, MediaMart sẽ tiến hành giao hàng theo yêu cầu của quý khách.
Quy trình hủy đơn hàng: Khi có nhu cầu huỷ đơn hàng, người mua có
thể liên hệ với ngay với MediaMart qua tổng đài bán hàng 19006788 hoặc gửi
thông 琀椀 n đến hòm mail: hotro@mediamart.com.vn để xác nhận huỷ đơn hàng. 24
Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm: MediaMart thực hiện đúng
những quy định và chính sách bảo hành của nhà sản xuất đưa ra cho người mua hàng.
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Bước 1: Người mua hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến MediaMart qua các phương tiện sau:
• Tại website liên hệ, bình luận khách hàng
• Qua tổng đài giải quyết khiếu nại: 19006741
• Qua email: hotro@mediamart.com.vn
• Trực tiếp tại các siêu thị Media Mart
• Tại văn phòng công ty: Số 29F, Hai Bà Trưng, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bước 2: MediaMart sẽ liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân
để giải quyết hoặc thoả thuận đền bù (nếu có).
3.6. Quy định chung của website thương mại điện tử Media Mart 3.6.1. Quy định chung -
Thành viên khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm phải
cungcấp 1 số thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ giao hàng... để Hệ
thống Media Mart tiện liên hệ và giao hàng. -
Thành viên có thể đặt hàng trên trang web cho chính bạn hoặc cho 1 người nhậnkhác. -
MediaMart có quyền sử dụng các thông tin cá nhân mà thành viên để lại
websitethông tin mua hàng, hoặc bình luận để thực hiện việc chăm sóc khách hàng,
giới thiệu chương trình khuyến mãi mà Media Mart hiện có.
3.6.2. Đảm bảo an toàn giao dịch -
Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà
ngườibán đăng sản phẩm trên website MediaMart.vn. Để đảm bảo các giao dịch
được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. -
Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email)
khitham gia mua hàng của MediaMart.vn để chúng tôi có thể liên hệ nhanh lại với
người mua trong trường hợp xảy ra lỗi. -
Trong trường hợp giao dịch nhận hàng tại nhà của người mua, thì người mua
chỉnên thanh toán sau khi đã kiểm tra hàng hoá chi tiết và hài lòng với sản phẩm. 25 lOMoAR cPSD| 38699685 -
Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên
tựmình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. MediaMart.vn không lưu trữ
thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân
hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng. -
Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, MediaMart.vn
sẽ làđơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 1 giờ làm việc từ khi tiếp nhận
thông tin từ người thực hiện giao dịch.
3.6.3. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
MediaMart cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn.
Bạn vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết
mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập: *
Mục đích và phạm vi thu thâp -
Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại MediaMart.vn, bạn có thể sẽ được
yêucầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc…).
Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. MediaMart.vn
không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo. -
Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số
trangbạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến
việc kết nối đến site MediaMart.vn. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình
duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào MediaMart.vn, bao gồm:
địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser
truy xuất đến. Media Mart thu thập thông tin thông qua giao dịch mua hàng và tham
gia bình luận, đánh giá sản phẩm qua website.
* Phạm vi sử dụng thông tin
Media Mart thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng với mục đích
phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. Khi cần thiết,
chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này vào các mục đích:
- Xử lý đơn hàng: gọi điện/tin nhắn xác nhận việc đặt hàng, thông báo về trạng
tháiđơn hàng & thời gian giao hàng, xác nhận việc huỷ đơn hàng (nếu có).
- Gởi thư ngỏ/thư cảm ơn, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc các
chươngtrình khuyến mãi của Media Mart.
- Gởi thông tin về bảo hành sản phẩm. 26
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng.
- Thông tin trao thưởng (của Media Mart hoặc của hãng).
- Gởi thông tin cho công ty tài chính tiếp nhận tiếp nhận, thẩm định & duyệt hồ sơtrả góp của khách hàng.
- Các khảo sát để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Các trường hợp có sự yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo đúngquy định của pháp luật.
- Xác nhận các thông tin về kỹ thuật & bảo mật thông tin khách hàng.
* Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ
hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp
thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Media Mart.
* Cam kết bảo mật thông tin khách hàng -
Khách hàng toàn quyền có thể yêu cầu Website TMĐT Media Mart kiểm tra,
cậpnhật, điều chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân mà Media Mart đã thu thập bất
kỳ lúc nào và Media Mart phải có trách nhiệm thực hiện theo yêu của khách hàng. -
Thông tin cá nhân của thành viên trên Media Mart.vn được chúng tôi cam kết
bảomật tuyệt đối. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được
thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. -
Chỉ sử dụng thông tin khách hàng vào các nội dung ở mục 2. Không phát
tán,cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ 3 trừ trường hợp:
+ Cung cấp cho công ty tài chính khi khách hàng mua trả góp, cung cấp hãng để trao
thưởng hoặc trường hợp khác khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
+ Cung cấp cho bên thứ 3 sau khi khách hàng mua hàng để gửi tin nhắn cho khách
hàng các thông tin về sản phẩm, bảo hành, chính sách dịch vụ, khuyến mãi, khảo sát
hoặc xác nhận các thông tin về kỹ thuật & bảo mật thông tin khách hàng. -
Chúng tôi cam kết sử dụng các biện pháp quản lý, kỹ thuật phù hợp để bảo
vệthông tin do mình thu thập, lưu trữ; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
về bảo đảm an toàn thông tin mạng. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị
hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Media Mart.vn sẽ có 27 lOMoAR cPSD| 38699685
trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và
thông báo cho thành viên được biết. -
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao
gồmthông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Media Mart.vn. -
Ban quản lý Media Mart.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là
thànhviên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa
chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh
toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý
Media Mart.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có
liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của
thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác
Trong trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng được sử dụng sai mục đích hoặc
vi phạm đã thông báo khách hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Media Mart qua
các hình thức để được giải quyết:
Gửi email: hotro@mediamart.com.vn Điện thoại: 19006741
3.6.4. Quản lý thông tin xấu -
Thành viên khi tham gia bình luận, đánh giá sản phẩm tại website TMĐT
MediaMart phải tuân thủ các quy định của MediaMart quy định của pháp luật Việt
Nam như không được kích động, ngôn ngữ tục tiểu gây mất thuần phong mỹ tục của
người Việt nam, chống phá nhà nước, tôn giáo, chính trị… -
Những hành động không nhằm mục đích xây dựng đóng góp cho
websiteTMĐT MediaMart sẽ được đổi ngũ kiểm duyệt nội dung xử lý xoá khỏi
website sau 5 phút mà cần báo trước đến thành viên.
3.6.5. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật -
Website TMĐT Media Mart cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định
củatoàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của
Media Mart, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. -
Khi thực hiện các giao dịch trên Website, bắt buộc các thành viên phải thực
hiệnđúng theo các quy trình hướng dẫn. 28 -
Ban quản lý Website TMĐT Media Mart cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ
tốtnhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi
phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao
dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Website TMĐT qua địa chỉ
email hotro@mediamart.com.vn hoặc qua điện thoại 19006741 (từ 08:00 – 21:30
hằng ngày) chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho
các thành viên tham gia Web TMĐT Media Mart.
Tuy nhiên, Ban quản lý Website TMĐT Media Mart sẽ không chịu trách nhiệm
giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản
lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không
do Ban quản lý gây ra.
3.6.6. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website Mediamart.vn
* Quyền của Thành viên website MediaMart.vn
- Khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm Mediamart ghi
nhậnthông tin cá nhân và khách hàng có thể gia sử dụng cho các phiên tiếp theo
dựa vào lịch sử của trình duyệt.
- Khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm khi cónhu cầu.
- Được hưởng các chính sách ưu đãi khi mua hàng trong lần kế tiếp (khi có chươngtrình).
- Người mua có quyền khiếu nại với Website TMĐT trong các trường hợp sau đây: •
Hàng hóa nhận được bị lỗi sản xuất. •
Hàng hóa nhận được bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. •
Hàng hóa nhận được có sự khác biệt với mô tả trên website. •
Hàng hóa đến chậm hơn so với qui định. •
Không nhận được hàng sau khi đã đặt hàng và thanh toán.
* Nghĩa vụ của Thành viên website TMĐT Mediamart -
Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin Mediamart và các
quyđịnh tại Quy chế này. -
Khách hàng sẽ cung cấp cho Mediamart chính xác các thông tin cá nhân,
baogồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận hàng. Khi có bất kỳ thay 29 lOMoAR cPSD| 38699685
đổi nào về thông tin cá nhân, khách hàng cần thông tin đến cho Mediamart để được
cập nhật lại thông tin trong tài khoản. -
Khách hàng có trách nhiệm giữ kín thông tin cá nhân và hoàn toàn chịu
tráchnhiệm đối với tất cả các hoạt động diễn ra thông qua việc sử tài khoản của mình. 30
PHẦN IV: ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
MEDIA MART VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
4.1. Nhận xét về website thương mại điện tử Media Mart - Ưu điểm:
+ Website Media Mart cung cấp nhiều sản phẩm có chất lượng đặc biệt là trong các
mặt hàng về điện tử và gia dụng. Giao diện trực quan và dễ sử dụng của trang giúp
người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm công nghệ, gia dụng một cách thuận tiện.
+ Sự đa dạng của các sản phẩm cũng là một điểm mạnh, cung cấp nhiều lựa chọn từ
các thương hiệu uy tín, đồng thời sản phẩm có độ tin cậy và chất lượng đáng tin cậy.
+ Ngoài ra, chất lượng dịch vụ khách hàng của Media Mart cũng được đánh giá cao,
từ việc hỗ trợ nhiệt tình đến chính sách đổi trả, bảo hành linh hoạt, giúp người dùng
yên tâm khi mua sắm trên trang web này. - Nhược điểm:
+ Website có quá nhiều hình ảnh và nội dung trong một khung hình khiến giao diện rắc rối, hỗn loạn.
+Tuy nhiên, các quảng cáo sắp xếp quá nhiều trong một khung hình gây ức chế thị
giác, mất tập trung rất nhiều khi đọc các thông tin nhỏ.
+ Có nhiều trang web mạo danh, xuất hiện tình trạng lừa đảo và giảm độ tin cậy với trang web media mart.
Tóm lại, Media Mart có vẻ là một địa chỉ mua sắm trực tuyến đáng tin cậy và thuận
tiện cho người dùng với sự đa dạng sản phẩm, giao diện dễ sử dụng và dịch vụ khách hàng tốt.
4.2. Đề xuất giải pháp -
Tối ưu hóa Giao diện Người dùng: Nâng cấp giao diện để làm cho trải
nghiệm người dùng trở nên thân thiện hơn, dễ sử dụng hơn và tăng tính tương tác.
Đưa ra các quảng cáo và hình ảnh với mức độ phù hợp tránh gây nhiễu thông tin cho khách hàng. -
Nâng cao Chất lượng Dịch vụ: Tăng cường hỗ trợ khách hàng qua chat trực
tuyến, email hoặc số điện thoại. Đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả với yêu cầu hỗ
trợ, đổi trả hoặc bảo hành. 31 lOMoAR cPSD| 38699685 -
Tăng cường Bảo mật và Tin cậy: Cải thiện các biện pháp bảo mật, bảo vệ
thông tin cá nhân của người dùng. Cung cấp các lựa chọn thanh toán an toàn và minh
bạch để tạo lòng tin cho người dùng. -
Thu thập Phản hồi từ Người dùng: Xem xét ý kiến phản hồi từ người dùng
để hiểu rõ hơn về những vấn đề cụ thể cũng như cách nhìn nhận của khách hàng để
từ đó đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất.
Bằng cách liên tục cải thiện giao diện, sản phẩm, dịch vụ và bảo mật, Media Mart
có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người dùng và tăng cường
lòng tin của họ đối với trang web. 32