



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á   
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA   
Sinh viên thực hiên  :  Lê Tuấn Anh    Ngày sinh  :  03/10/2002    Lớp: DCQT11.10.3  Khóa: 11    Khoa  : 
Quản trị kinh doanh    Mã sinh viên  :  20201822   
Giảng viên hướng dẫn :  ThS. Nguyễn Anh Tú  Bắc Ninh, năm 2023    lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
Họ và tên sinh viên: Lê Tuấn Anh  Ngày sinh: 03/10/2002  Khóa: 11   Lớp: DCQT11.10.3 
Ngành: Quản trị kinh doanh    Điểm số:  Bằng số:  Bằng chữ:    CÁN BỘ CHẤM 1  CÁN BỘ CHẤM 2   
(Ký và ghi rõ họ tên) 
 (Ký và ghi rõ họ tên)  Bắc Ninh, năm 2023    lOMoAR cPSD| 60752940
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc   
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
(Dành cho Cơ sở thực tập) 
Họ và tên sinh viên thực tập:………………………………………………….... 
Lớp: ............ Ngành: ............................................................. Niên khóa: .......... 
Đơn vị thực tập: ..........…………………………………………………………. 
Thời gian thực tập : Từ ………………....... đến ……………………………... 
1. Chấp hành nội quy, quy định của cơ quan:  
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
2. Ý thức học tập:  
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
3. Quan hệ, giao tiếp tại đơn vị:  
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………… 
4. Điểm đánh giá:  …………………………………………………………………. 
Ghi chú: Điểm đánh giá theo thang điểm 10. 
…………., ngày tháng năm 20…. 
 Xác nhận của cơ quan, đơn vị thực tập 
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)                    lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
(Dành cho giảng viên hướng dẫn)  I. THÔNG TIN CHUNG 
Họ và tên sinh viên:…………………………………….……………………………….. 
MSSV: ……………………………………… Lớp:……………...……………………. 
Chuyên ngành:…………………………………………………………………………... 
Đơn vị thực tập:……………………………..…………………………………………... 
Giảng viên hướng dẫn:…………………………………………………………………... 
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí đánh giá lấy sau dấu phảy một số)  Điể  Điểm 
CĐR Nội dung đánh giá  m tối đánh  đa  giá  I  Chuẩn đầu ra  3    1 
Hiểu được khái quát thực tế doanh nghiệp  1     
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức  0,5     
- Tổ chức sản xuất kinh doanh  0,5    2 
Nội dung thực tập theo chuyên đề  2     
Phân tích và đánh giá được các hoạt động cơ bản của đơn vị    thực tập:    - Về sản xuất  0,5      - Về nhân sự  0,5      - Về tài chính  0,5      - Về marketing  0,5    II  Chuẩn đầu ra  3     
Ứng dụng được những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực   
tế các hoạt động của đơn vị thực tập như:    - Thống kê  0,5     
- Quản trị sản xuất  0,5     
- Quản trị nhân lực  0,5      lOMoAR cPSD| 60752940  
- Quản trị tài chính  0,5     
- Quản trị Marketing  0,5     
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn đề  0,5    III 
Chuẩn đầu ra Kỹ năng  2     
- Có tư duy phản biện  1     
- Trình bày báo cáo một cách khoa học  1    IV 
Chuẩn đầu ra Kiến thức  2     
- Đánh giá các kết quả đạt được và phát hiện các hạn chế cần    khắc phục  1   
- Đề xuất được các ý tưởng hoàn thiện những điểm chưa phù   
hợp tại đơn vị thực tập.  1  Tổng số  10    III. NHẬN XÉT  
…………………………………………………..................... 
………………………………. 
…………………………………………………………………………………………… … 
……………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………………… 
  Bắc Ninh, ngày………tháng………năm……… 
 Giảng viên hướng 
dẫn  (Ký và ghi rõ 
họ tên) BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO  CỘNG HOÀ XÃ HỘI 
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á Độc lập - Tự do - Hạnh phúc     
PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
(Dành cho giảng viên phản biện)  I. THÔNG TIN CHUNG 
Họ và tên sinh viên:…………………………………….……………………………….. 
MSSV: ……………………………………… Lớp:……………...…………………….    lOMoAR cPSD| 60752940
Chuyên ngành:…………………………………………………………………………... 
Đơn vị thực tập:……………………………..…………………………………………... 
Giảng viên phản biện:…………………………………………………………………... 
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí đánh giá lấy sau dấu phảy một số)  Điể Điểm  CĐR  Nội dung đánh giá  m tối đánh  đa  giá  I  Chuẩn đầu ra  3    1 
Hiểu được khái quát thực tế doanh nghiệp  1     
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức  0,5     
- Tổ chức sản xuất kinh doanh  0,5    2 
Nội dung thực tập theo chuyên đề  2     
Phân tích và đánh giá được các hoạt động cơ bản của đơn vị      thực tập:    - Về sản xuất  0,5      - Về nhân sự  0,5      - Về tài chính  0,5      - Về marketing  0,5    II  Chuẩn đầu ra  3     
Ứng dụng được những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực     
tế các hoạt động của đơn vị thực tập như:        - Thống kê  0,5   
- Quản trị sản xuất  0,5   
- Quản trị nhân lực  0,5   
- Quản trị tài chính  0,5   
- Quản trị Marketing  0,5   
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn đề  0,5 
III Chuẩn đầu ra Kỹ năng  2      lOMoAR cPSD| 60752940  
- Có tư duy phản biện  1     
- Trình bày báo cáo một cách khoa học  1    IV 
Chuẩn đầu ra Kiến thức  2     
- Đánh giá các kết quả đạt được và phát hiện các hạn chế    cần khắc phục  1   
- Đề xuất được các ý tưởng hoàn thiện những điểm chưa phù   
hợp tại đơn vị thực tập.  1  Tổng số  10    III. NHẬN XÉT  
…………………………………………………..................... 
………………………………. 
…………………………………………………………………………………………… … 
………………………………………………………………………………………… 
…………………………………………………………………………………………… … 
  Bắc Ninh, ngày………tháng………năm……… 
 Giảng viên phản biện 
 (Ký và ghi rõ họ tên)     MỤC LỤC      lOMoAR cPSD| 60752940
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT  STT  Chữ viết tắt  Giải thích  1  VLXD  Vật liệu xây dựng  2  XD  Xây dựng  3  CBCNV  Cán bộ công nhân viên  4  XDVTMDV 
Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ  5  VD  Ví Dụ  6  SXKD  Sản xuất kinh doanh 
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ  Số hiệu  Tên  Trang 
Bảng 1.1 Báo cáo kết quả hoạt động dinh doanh năm 2020-2022 của Công  4 
ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải  Hình 1.2 
Sơ đồ tổ chức Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch  7  Vụ Việt Hải 
Bẳng 2.1 Giá các loại đá xây dựng  15 
Bẳng 2.2 Giá các loại gạch Ternazoo  16 
Băng 2.3 Giá gạch không nung  16 
Bẳng 2.4 Nguồn vốn của công ty qua qua 2 năm 2021-2022  17 
Băng 2.5 Tài sản của công ty qua qua 2 năm 2021-2022  17 
Bẳng 2.6 Hợp đồng với công ty xây dựng Đông Nam  27 
Băng 2.7 Hợp đồng với công ty TNHH Xây Dựng – Thương Mại Ngọc  28  Đảng 
Bẳng 2.8 Hợp đồng công ty CP Thiết kế xây dựng Hưng Thịnh  28    lOMoAR cPSD| 60752940 LỜI MỞ ĐẨU 
Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường, thực tập tốt nghiệp là một cột 
mốc quan trọng đánh dấu sự hoàn thành chặng đường học vấn. Đây là thời điểm mà chúng 
ta có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, khám phá môi trường làm việc 
thực tế và phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm. Bài báo cáo này được 
viết nhằm tóm tắt và chia sẻ những trải nghiệm và kinh nghiệm của em trong quá trình thực 
tập tốt nghiệp tại công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải. Qua thời 
gian làm việc tại đây, em đã có cơ hội làm việc cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực của 
mình, tham gia vào các dự án thực tế và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức. 
Báo cáo này sẽ bao gồm mô tả về tổ chức nơi em thực tập, phân tích nhiệm vụ và 
mục tiêu của dự án mà tôi đã tham gia, cũng như những kết quả và đóng góp trong quá trình 
thực hiện dự án. Bên cạnh đó, em cũng sẽ trình bày về những bài học và những kỹ năng mà 
em đã học được từ trải nghiệm thực tập này, cũng như những thách thức mà em đã đối mặt 
và cách vượt qua chúng. Trong suốt thời gian thực tập, em đã được trải nghiệm và tham gia 
vào nhiều hoạt động và công việc thực tế, từ việc nghiên cứu, phân tích dữ liệu, thiết kế và 
triển khai các giải pháp, đến làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và người 
quản lý. Những kỹ năng này không chỉ bổ sung cho kiến thức chuyên môn của em mà còn 
đóng góp vào việc phát triển cá nhân và sự nghiệp trong tương lai. 
Bài báo cáo này không chỉ là một cái nhìn tổng quan về quá trình thực tập của em, 
mà còn là một cơ hội để em tổng kết lại những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã tích 
lũy trong suốt thời gian học tập, và áp dụng chúng vào thực tế. Em hy vọng rằng bài báo 
cáo này sẽ giúp hiểu rõ hơn về quá trình thực tập tốt nghiệp và cung cấp một cái nhìn sâu 
sắc về sự phát triển cá nhân và chuyên môn mà em đã đạt được. 
Xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của các giảng viên, cán bộ quản lý, 
đồng nghiệp, và gia đình trong suốt quá trình thực tập tốt nghiệp này. Một lần nữa, em muốn 
chia sẻ suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của thực tập tốt nghiệp và sự biến đổi mà nó 
đã mang lại cho cuộc sống và sự phát triển của em.      lOMoAR cPSD| 60752940
Em xin được nhận sự đánh giá và phản hồi của giảng viên về bài báo cáo này để em 
có thể cải thiện và hoàn thiện nó. Mọi ý kiến đóng góp và nhận xét đều được trân trọng và 
sẽ giúp em hiểu rõ hơn về những điểm mạnh và điểm yếu của bài báo cáo. Em cũng mong 
nhận được gợi ý để cải thiện cách trình bày và diễn đạt ý tưởng trong bài báo cáo. Em xin 
chân thành cảm ơn sự quan tâm của thầy cô giáo và đã dành thời gian cho bài báo cáo thực  tập của em.        lOMoAR cPSD| 60752940 CHƯƠNG 1. 
CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 
1.1. Khái niêm, bản chất, vai trò cảu hoạt động tiêu thụ sản phẩm 
1.1.1. Khái niệm hoạt động tiêu thụ sản phẩm 
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là các hoạt động và quy trình liên quan đến việc đưa 
sản phẩm từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng cuối cùng. Nó bao gồm các hoạt động tiếp 
thị, quảng cáo, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng để khuyến khích và đáp ứng nhu cầu tiêu  dùng của khách hàng. 
Theo Steve Jobs thì “Tiêu thụ sản phẩm không chỉ là việc mua và sử dụng nó mà là 
việc tạo ra trải nghiệm và giá trị cho khách hàng.”. Điều này chỉ ra rằng việc tiêu thụ sản 
phẩm không chỉ đơn giản là việc sở hữu nó, mà là việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách 
hàng và mang lại giá trị đích thực. 
Richard Branson định nghĩa “Tiêu thụ sản phẩm không chỉ là công việc mua sắm mà 
là công việc truyền tải thông điệp và tạo ra sự kết nối với thương hiệu.”. Ý nghĩa của câu 
này là tiêu thụ sản phẩm không chỉ liên quan đến việc mua hàng mà còn xây dựng một mối 
quan hệ và tạo ra sự kết nối với thương hiệu thông qua sản phẩm đó. 
Trong khi đó Oprah Winfrey lại cho rằng: “Tiêu thụ sản phẩm không chỉ là việc mua 
sắm, mà là việc làm có thể hiện cá nhân và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày.”. 
Điều này cho thấy rằng tiêu thụ sản phẩm không chỉ liên quan đến tiêu dùng mà còn có thể 
hiện diện bất kỳ cá nhân nào và có thể tạo ra sự độc đáo trong cuộc sống hàng ngày. 
Như vậy, dù có sự khác biệt trong cách diễn đạt và phạm vi nhưng các câu nói trên 
đều có nét tương đồng. Ta có thể hiểu rằng hoạt động tiêu thụ sản phẩm là quá trình mà 
người tiêu dùng sử dụng và tận dụng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu mong 
muốn của họ. Đây là một quá trình đa chiều và phức tạp, bao gồm các giai đoạn từ nhận 
biết nhu cầu, tìm hiểu sản phẩm, quyết định mua hàng, mua hàng, sử dụng và cuối cùng là 
đánh giá giá sau khi sử dụng. 
Đặc trưng lớn nhất của việc tiêu thụ hàng hoá là sản xuất ra để bán. Do đó khâu tiêu 
thụ sản phẩm là một trong những khâu cực kỳ quan trọng của quá trình tái sản xuất xã hội. 
Đây là cầu nối trung gian giữa một bên là sản xuất với một bên là tiêu dùng. Qúa trình tiêu 
dùng chỉ kết thúc khi quá trình thanh toán giữa người mua và người bán diễn ra nhằm 
chuyển quyền sở hữu hàng hoá. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm doanh 
nghiệp phải thực hiện rất nhiều nghiệp vụ sản xuất ở các khâu bao gồm: phân loại, lên nhãn 
hiệu bao hàng, bao gói và chuẩn bị các lô hàng để xuất bán và vận chuyển theo yêu cầu của  khách hàng. 
1.1.2. Bản chất của tiêu thụ sản phẩm 
Bản chất của tiêu thụ sản phẩm là quá trình mua và sử dụng các sản phẩm và dịch 
vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn cá nhân của người tiêu dùng. Sản phẩm tiêu thụ là 
một hoạt động cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và trong hoạt động kinh tế.Các yếu tố 
cơ bản trong bản chất của tiêu thụ sản phẩm bao gồm: 
- Nhu cầu và mong muốn: Tiêu thụ sản phẩm phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn 
của người tiêu dùng. Các sản phẩm và dịch vụ được mua và sử dụng để đáp ứng nhu      lOMoAR cPSD| 60752940
cầu cần thiết như thức ăn, nơi ở, y tế, giáo dục, cũng n hư nhu cầu không cần thiết 
như giải trí, thể thao, du lịch, vv . 
- Quyết định mua hàng: Tiêu thụ sản phẩm liên quan đến quyết định mua hàng của 
người tiêu dùng. Quá trình này bao gồm việc tìm hiểu, so sánh, đánh giá và lựa chọn 
sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. 
- Sự trao đổi: Sản phẩm tiêu thụ là quá trình trao đổi giữa người mua và người bán. 
Người tiêu dùng trao đổi tiền hoặc giá trị tương thích để sở hữu sản phẩm hoặc dịch  vụ mà họ mong muốn. 
- Hài lòng và giá trị: Người tiêu dùng mong muốn nhận được giá trị tốt từ việc tiêu 
thụ sản phẩm. Họ mong đợi sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ và mang lại sự hài 
lòng về chất lượng, tính năng, hiệu suất và trải nghiệm tổng thể. 
- Tác động môi trường và xã hội: Sản phẩm tiêu thụ cũng có tác động đến môi trường 
và xã hội. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc lựa chọn các loại sản phẩm 
bền vững và có tác động ít đến môi trường, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp có trách  nhiệm xã hội. 
1.1.3. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 
Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Nó 
cung cấp thông tin về thị trường, giúp xây dựng thương hiệu, tạo lòng trung thành cho khách 
hàng, cải tiến sản phẩm và thúc đẩy nghiên cứu và phát triển. Hiểu rõ về tiêu thụ sản phẩm 
giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả kinh doanh, tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được 
sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay 
Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ quyết định đến sự tồn 
tại và phát triển của doanh nghiệp mà còn góp phần quan trọng vào hoạt động kinh tế và xã  hội. 
- Khuyến khích sản xuất: Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong công việc 
tạo ra nhu cầu và kích hoạt sản phẩm sản xuất. Khi người tiêu dùng mua hàng, doanh 
nghiệp sẽ nhận được thu nhập và thu lợi nhuận, từ đó tạo ra động lực để sản xuất 
thêm hàng hóa và dịch vụ. 
- Tạo đầu vào và công việc: Tiêu thụ sản phẩm tạo ra các cơ hội làm việc và đầu vào 
cho người lao động. Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng hoạt động sản xuất để 
đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, họ sẽ tăng cường kỹ năng thuê mướn và tạo ra việc làm  cho người lao động. 
- Đóng góp vào tăng trưởng kinh tế: Tiêu thụ sản phẩm đóng góp quan trọng vào tăng 
trưởng kinh tế của một quốc gia. Khi tiêu dùng tăng, doanh nghiệp sẽ phát triển và 
đóng góp vào sản xuất và GDP quốc gia. 
- Thúc đẩy đổi mới và phát triển công nghệ: Sự sáng tạo sản phẩm thúc đẩy sự đổi 
mới và phát triển công nghệ. Doanh nghiệp sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, 
cải tiến công nghệ sản xuất sản phẩm và tạo ra những sản phẩm mới để đáp ứng nhu 
cầu và mong muốn của người tiêu dùng. 
- Tạo ra sự cạnh tranh và sự lựa chọn: Tiêu thụ sản phẩm tạo ra sự cạnh tranh giữa 
doanh nghiệp. Các công ty phải cạnh tranh nhau để cung cấp sản phẩm và dịch vụ 
tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tạo ra sự lựa chọn cho khách hàng.      lOMoAR cPSD| 60752940
- Đóng góp vào thuế và lớp phủ chính: Tiêu thụ sản phẩm tạo ra thuế và đóng góp vào 
lớp phủ chính. Thuế được thu từ hoạt động tiêu thụ trợ giúp cung cấp nguồn tài chính 
cho các dự án công cộng và các chính sách quốc gia.        lOMoAR cPSD| 60752940         lOMoAR cPSD| 60752940
PHẦN 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ 
THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT HẢI   
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 
 Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải được thành lập ngày  15/02/2017. 
 Giấy phép đăng kí kinh doanh số 2400809663 ngày 17/02/2017 do Sở kế hoạch và Đầu  tư tỉnh Bắc Giang cấp.   Mã số thuế: 2400809663. 
 Trụ sở công ty: thôn Đồng Dinh, xã Tiên Nha, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang . 
 Giám đốc hiện nay: ông Lê Đức Hải 
 Tổng số lao động của công ty: 105 người ( Tính đến năm 2022).   Quy mô: 230m2 
 Phạm vi hoạt động: Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.   Doanh thu: ~ 20 tỷ 1 năm 
 Thu nhập bình quân hiện nay: 6.000.000 – 8.000.000đ/01 người/tháng. 
 Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải được đặt trên địa bàn thành 
phố Bắc Giang, nằm trên tuyến quốc lộ 31 tạo cho công ty một ưu điểm về giao dịch rất  thuận lợi. 
 Gần cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, Công ty đã xây dựng lòng tin từ khách hàng. 
Số lượng đơn đặt hàng bắt đầu tăng dần, đánh dấu sự phát triển của công ty. 
 Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 nặng phát mạnh, gây ảnh hưởng tiêu 
cực đến hoạt động mua bán. Công ty phải cắt giảm nhân sự và gặp khó khăn với lượng hàng 
tồn kho tích lũy. Doanh thu của công ty đã giảm đáng kể trong thời gian này. Tuy nhiên, 
vào năm 2022, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và kinh tế cả nước bắt đầu ổn 
định, công ty đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Được tạo điều kiện để hoạt động và xuất sắc 
trong lãnh đạo công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng lớn từ các hoạt động. Điều này đã 
giúp công ty phát triển mạnh mẽ hơn so với các năm trước đó. Sau khi hoàn tất bước khởi 
động dịch Covid-19, công cụ xây dựng đã tận dụng cơ hội để mở rộng và phát triển. Lãnh 
đạo của công ty đã có thể thực hiện được linh hoạt và tài năng xuất sắc trong việc tìm kiếm      lOMoAR cPSD| 60752940
các cơ sở kinh doanh mới và thiết lập các chiến lược chiến lược. Công ty đã tập trung 
xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và đối tác. Nhờ vào sự đáng tin cậy và 
sản phẩm chất lượng, công ty đã thu hút các đơn đặt hàng lớn từ các đối tác. Điều này đã 
góp phần tăng thu nhập doanh nghiệp và mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho công ty. Bên 
cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư vào việc nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng quy mô 
hoạt động. Việc cải thiện quy trình sản xuất và tăng cường khả năng cung cấp ứng dụng đã 
giúp công việc đáp ứng ứng dụng tốt hơn các đơn đặt hàng và tăng cường khả năng cạnh  tranh trên thị trường. 
 Bảng 1.1. Báo cáo kết quả Hoạt động Kinh doanh năm 2020-2022 của Công ty 
TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải   ĐVT: VNĐ  Stt CHỈ TIÊU  Năm 2020  Năm 2021  Năm 2022  1 
Doanh thu bán hàng và 18.184.598.166 15.183.297.970 23.506.458.697  cung cấp dịch vụ  2  Các khoản giảm trừ  456.238.911  287.096.551  516.002.624  doanh thu  3 
Doanh thu thuần về BH 17.728.259.250 14.895.391.415 22.909.456.073  và cung cấp DV  4  Chi phí tài chính  325.876.436  530.448.104  435.650.428  5  Chi phí quản lý kinh  1.200.675.721  2.078.564.012 987.230.765  doanh  6 
Lợi nhuận thuần từ hoạt 2.372.801.633  2.319.787.572 2.605.898.848  động kinh doanh  7 
Tổng lợi nhuận kế toán 1.952.051.935  2.320.337.572 2.605.448.848  trước thuế  8 
Chi phí thuế thu nhập 130.956.220  170.990.432  220.656.231  doanh nghiệp  9  Lợi nhuận sau thuế thu  1.821.095.715  2.149.347.140 2.382.794.617      lOMoAR cPSD| 60752940 Stt CHỈ TIÊU  Năm 2020  Năm 2021  Năm 2022    nhập doanh nghiệp        4  Số công nhân viên:  88 người  80 người  105 người  - Số lượng.  58 người  50 người  70 người  - Trình độ.  30 người  30 người  35 người 
 (Nguồn:Phòng Tổ chức – Hành chính ) 
Qua bảng kết quả kinh doanh sản xuất của Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ 
Thương mại Việt Hải trong 3 năm 2020, 2021, 2022 ta thấy: 
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ có nhiều biến động lớn trong 3 năm. Năm 
2021 doanh thu cuả công ty giảm mạnh 19.76% tương đương với 15.183.297.970 vnđ so 
với năm 2020 nhưng đến năm 2022 doanh thu của công ty lại tăng 35.41% tương đương 
23.506.458.678 vnđ so với năm 2020 và tăng 54.83% so với năm 2021, sự tăng giảm đó 
đồng thời kéo theo sự giảm về doanh thu thuần trong năm 2021 và tăng vọt trong năm 2022. 
Trong khi đó các chi phí tài chính, chi phí quản lí doanh nghiệp không được phân bố 
đồng đều các năm vì chưa có kế hoạch cụ thể, và do Công ty hoạt động chưa được lâu nên 
chưa có kinh nghiệm trong việc phân bố các chi phí. 
Lợi nhuận của công ty tăng đều hằng năm, năm 2020 là 1.821.905.715 vnđ, năm 2021 
là 2.149.347.140 vnđ và năm 2022 là 2.832.794.617 vnđ. Điều đó chứng tỏ chính sách kinh 
doanh của công ty rất nhạy bén và linh hoạt trong quá trình sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, 
việc lợi nhuận tăng phần lớn là do doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng. Để mở 
rộng quy mô và tăng lợi nhuận cho các năm tiếp theo công ty nên có chính sách hoạt động 
tốt và tối ưu hơn nữa để phát triển thị trường và nhận được lòng tin cậy của khách hàng.      lOMoAR cPSD| 60752940  
1.2. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty 
 Công ty TNHH xây dựng và thương mại dịch vụ Việt Hải hoạt động dưới sự cấp phép 
của các cơ quan chức năng và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Dưới đây là một số 
chức năng và nhiệm vụ quan trọng mà công ty đảm nhiệm theo giấy phép kinh doanh: 
- Xây dựng công trình: Một trong những chức năng chính của công ty là thực hiện các 
công trình xây dựng như nhà dân dụng, nhà công nghiệp, cầu đường, hệ thống điện, hệ 
thống cấp thoát nước, và các công trình khác. Công ty thực hiện quy trình xây dựng từ việc 
lập kế hoạch, thiết kế, mua sắm vật liệu, triển khai công trình, đến hoàn thiện và bàn giao. 
- Thương mại dịch vụ: Công ty cung cấp các dịch vụ thương mại liên quan đến ngành 
xây dựng như tư vấn, thiết kế, quản lý dự án, giám sát công trình, và dịch vụ kỹ thuật. Các 
dịch vụ này đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc xây dựng, bảo trì và nâng cấp công  trình. 
- Mua bán và cung cấp vật liệu xây dựng: Công ty thực hiện việc mua bán và cung 
cấp các vật liệu xây dựng như xi măng, cát, đá, gạch, sắt thép, vật liệu cách nhiệt và các 
sản phẩm khác. Công ty đảm bảo chất lượng và cung cấp các vật liệu xây dựng đáng tin 
cậy và đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật. 
- Quản lý dự án: Công ty thực hiện các hoạt động quản lý dự án để đảm bảo tiến độ, 
chất lượng và nguồn lực được quản lý một cách hiệu quả. Điều này bao gồm lập kế hoạch, 
phân công công việc, quản lý nguồn lực, giám sát tiến độ, kiểm tra chất lượng và bàn giao  công trình. 
- Tuân thủ và an toàn: Công ty tuân thủ các quy định, quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ 
thuật liên quan đến xây dựng và thương mại dịch vụ. Đảm bảo an toàn lao động và tuân thủ 
các quy tắc an toàn trong quá trình thực hiện các công việc xây dựng và cung cấp dịch vụ. 
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng: Nhiệm vụ này bao gồm liên hệ với 
khách hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, giải quyết các thắc mắc hoặc khiếu 
nại từ khách hàng, và nắm bắt nhu cầu của khách hàng để cung cấp các sản phẩm/dịch vụ  phù hợp. 
 Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Dịch vụ Việt Hải là một doanh nghiệp chuyên 
kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, sắt thép, sơn, gạch, ngói và các sản phẩm liên      lOMoAR cPSD| 60752940
quan. Công ty cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho 
khách hàng. Qua quá trình hoạt động, chúng tôi tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn và quy 
chuẩn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và an toàn trong kinh doanh. Công ty đã năng động tìm 
kiếm các nguồn hàng phong phú đa dạng, bán hàng đến chân công trình và phục vụ bán lẻ 
cho nhân dân. Công ty còn đứng ra nhận đại lý tiêu thụ cho các công ty sản xuất lớn như 
Công ty xi măng Thăng Long, Công ty sơn Sunfec, Công ty gạch ốp lát Thái Bình,…Để có 
lượng hàng ổn định để cung cấp cho thị trường bình ổn giá cả, công ty tiến hành dự trữ, bảo 
quản một số mặt hàng chủ yếu, tổ chức tốt cho hệ thống kho hàng.   
1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý 
* Khối các phòng ban công ty: 
- Ban giám đốc: Giám đốc và phó giám đốc 
- Các phòng chức năng: Phòng Kế toán, Phòng Kinh Doanh, Phòng Nhân Sự,  Phòng Quản Lý Kho.     
( Nguồn: Tài liệu quản lý nhân sự của công ty) 
Hình 1.2: Sơ đồ tổ chức Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải  
* Các chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của các bộ phận: 
- Giám đốc: Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Dịch Vụ Việt Hải hiện này 
giám đốc là ông Lê Đức Hải, là người đứng đầu công ty và có trách nhiệm lãnh      lOMoAR cPSD| 60752940
đạo, quản lý và định hướng chiến lược cho công ty. Giám đốc quản lý nhân sự, 
quản lý tài chính, đại diện công ty và đảm bảo sự phát triển và thành công của 
công ty. Giám đốc cũng giám sát việc thực thi các chính sách, quy trình và quy 
định, đảm bảo rằng công ty hoạt động một cách hiệu quả và tuân thủ các quy  định pháp luật. 
- Phó giám đốc: Ông Lê Văn Việt là người dưới quyền giám đốc, đứng bên cạnh 
giám đốc và hỗ trợ trong việc lãnh đạo và quản lý công ty. Phó giám đốc có trách 
nhiệm quản lý một phòng ban hoặc bộ phận cụ thể trong công ty đảm bảo hoạt 
động của phòng ban được thực hiện theo kế hoạch và mục tiêu của công ty. Phó 
giám đốc có thể đại diện cho công ty trong các cuộc họp, đàm phán với đối tác, 
khách hàng và các bên liên quan khác và đảm bảo tương tác tốt với cộng đồng 
doanh nghiệp và xây dựng hình ảnh và uy tín của công ty. 
- Nhân viên kế toán: Nhân viên kế toán ghi nhận và xử lý các giao dịch tài chính 
hàng ngày, bao gồm nhập dữ liệu, hạch toán, và kiểm tra tính chính xác của các 
bút toán. Tham gia vào việc chuẩn bị các báo cáo tài chính, bao gồm báo cáo lợi 
nhuận, báo cáo tình hình tài chính, và báo cáo luỹ kế. Thực hiện các nhiệm vụ 
liên quan đến thuế, bao gồm việc tính toán và khai báo thuế, xử lý các thủ tục 
liên quan đến thuế và đảm bảo tuân thủ các quy định thuế. Quản lý nguồn vốn, 
hỗ trợ kiểm toán, kiểm tra nội bộ và có thể được giao các nhiệm vụ khác như 
quản lý hồ sơ tài chính, hỗ trợ trong việc triển khai hệ thống kế toán mới, và thực 
hiện các công việc liên quan đến quản lý tài sản. 
- Phòng Kinh Doanh: Phòng kinh doanh tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm 
năng, tạo quan hệ và phát triển mạng lưới khách hàng. Họ thực hiện các hoạt 
động marketing và bán hàng để thu hút và giữ chân khách hàng. Xây dựng mối 
quan hệ tốt với khách hàng, hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách 
hàng về sản phẩm. Tham gia vào quá trình đàm phán hợp đồng, thỏa thuận điều 
khoản và điều kiện, và đảm bảo sự hài lòng của cả hai bên. Theo dõi doanh số 
bán hàng, tìm kiếm cơ hội thị trường mới và hỗ trợ công việc quảng cáo, tiếp thị