Tình huống khó xử môn kinh tế quốc tế ?

Tình huống khó xử môn kinh tế quốc tế , giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao 

lOMoARcPSD|36207943
“TÌNH HUỐNG KHÓ XỬ”
1. Tình huống ứng xữ
Đây là tình huống của một nhân viên tập sự . Sáng hôm ó, sau khi xác nhận là biết sử
dụng máy photo, bạn ược trưởng phòng giao chuẩn bị cho buổi họp quan trọng, gồm
photo tài liệu và pha café. Khi bạn ang loay hoay bên máy photo thì 1 người ứng tuổi
i qua, bạn nhờ ông ta chỉ hộ cách sử dụng . Thời gian còn rất ít, lại thấy ông ta dễ tính,
bạn nhờ luôn ông ta photo nốt tài liệu ể bạn chạy i pha café. Khi bạn mang khay café
quay trở lại ể mang lên phòng họp thì bạn thấy trưởng phòng ang nói chuyện với ông
ta với 1 thái ộ rất lễ phép. Thì ra ó là Chủ tịch hội ồng quản trị và ông ta ang mắng
trưởng phòng bạn tuyển người không biết làm việc. Trưởng phòng bạn ang rất căng
thẳng. Bạn sẽ làm gì?
Nhờ chính Chủ tịch Hội ồng quản trị của công ty hướng dẫn và photo tài liệu hộ
trong khi lại nhận với trưởng phòng là mình có thể sử dụng thành thạo máy photo,
người nhân viên tập sự ã tự ưa mình vào tình huống khó khăn khi vị chủ tịch bực tức
mắng trưởng phòng ã tuyển người không biết làm việc.
2. Tình huống ứng xữ
Đây là tình huống của một nhân viên PR. Người nhân viên này có một buổi thuyết
trình quan trọng với khách hàng về kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cho công ty của họ.
Gần sát thời gian hẹn với khách hàng thì laptop của anh ta bị trục trặc. Anh ta phải
ợn máy của người ồng nghiệp. Tới phòng họp của công ty khách hàng, anh ta tự
tin mở máy thuyết trình. Không ngờ, trên màn desktop hiện ra bức ảnh sexy của một
diễn viên. Khách hàng ồ lên kinh ngạc, bà giám ốc khách hàng hết sức bực bội.
Người nhân viên này sẽ làm gì ?
Do mượn laptop của người ồng nghiệp mà không kiểm tra kỹ, anh nhân viên PR ã rơi
vào tình huống trớ trêu khi trên màn hình hiện ra bức ảnh sexy của một diễn viên
khiến cho khách hàng rất giận dữ.
3. Tình huống thuyết phục
Tình huống ề bài của một nhân viên lễ tân. Hôm ó, giám ốc có một cuộc hẹn với một
khách hàng của công ty. Khi người khách ó ến thì giám ốc không thể tiếp ón vì ang
bận cuộc họp kéo dài hơn dự kiến. Giám ốc yêu cầu nhân viên lễ tân thuyết phục
người khách ó ở lại chờ nhưng ông ta cứ khăng khăng òi i với nhiều lý do. Nhân viên
lễ tân sẽ thuyết phục vị khách kia ở lại thế nào?
Sinh viên sẽ phải vượt qua những lý do thoái thác của vị khách hàng.
- Cảm thấy bị xúc phạm. Đã hẹn trước, tôi ến úng giờ, tại sao lại bắt tôi chờ.
- Đòi nối máy gặp trực tiếp giám ốc.
- Có một cuộc hẹn khác nên phải i ngay.
- Hẹn i 1 lúc rồi sẽ quay lại, nếu không thì bảo giám ốc trực tiếp sang gặp tôi.
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD| 36207943
“TÌNH HUỐNG KHÓ XỬ”
1. Tình huống ứng xữ
Đây là tình huống của một nhân viên tập sự . Sáng hôm ó, sau khi xác nhận là biết sử
dụng máy photo, bạn ược trưởng phòng giao chuẩn bị cho buổi họp quan trọng, gồm
photo tài liệu và pha café. Khi bạn ang loay hoay bên máy photo thì 1 người ứng tuổi
i qua, bạn nhờ ông ta chỉ hộ cách sử dụng . Thời gian còn rất ít, lại thấy ông ta dễ tính,
bạn nhờ luôn ông ta photo nốt tài liệu ể bạn chạy i pha café. Khi bạn mang khay café
quay trở lại ể mang lên phòng họp thì bạn thấy trưởng phòng ang nói chuyện với ông
ta với 1 thái ộ rất lễ phép. Thì ra ó là Chủ tịch hội ồng quản trị và ông ta ang mắng
trưởng phòng bạn tuyển người không biết làm việc. Trưởng phòng bạn ang rất căng thẳng. Bạn sẽ làm gì?
Nhờ chính Chủ tịch Hội ồng quản trị của công ty hướng dẫn và photo tài liệu hộ
trong khi lại nhận với trưởng phòng là mình có thể sử dụng thành thạo máy photo,
người nhân viên tập sự ã tự ưa mình vào tình huống khó khăn khi vị chủ tịch bực tức
mắng trưởng phòng ã tuyển người không biết làm việc.

2. Tình huống ứng xữ
Đây là tình huống của một nhân viên PR. Người nhân viên này có một buổi thuyết
trình quan trọng với khách hàng về kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cho công ty của họ.
Gần sát thời gian hẹn với khách hàng thì laptop của anh ta bị trục trặc. Anh ta phải
mượn máy của người ồng nghiệp. Tới phòng họp của công ty khách hàng, anh ta tự
tin mở máy thuyết trình. Không ngờ, trên màn desktop hiện ra bức ảnh sexy của một
diễn viên. Khách hàng ồ lên kinh ngạc, bà giám ốc khách hàng hết sức bực bội.
Người nhân viên này sẽ làm gì ?
Do mượn laptop của người ồng nghiệp mà không kiểm tra kỹ, anh nhân viên PR ã rơi
vào tình huống trớ trêu khi trên màn hình hiện ra bức ảnh sexy của một diễn viên
khiến cho khách hàng rất giận dữ.

3. Tình huống thuyết phục
Tình huống ề bài của một nhân viên lễ tân. Hôm ó, giám ốc có một cuộc hẹn với một
khách hàng của công ty. Khi người khách ó ến thì giám ốc không thể tiếp ón vì ang
bận cuộc họp kéo dài hơn dự kiến. Giám ốc yêu cầu nhân viên lễ tân thuyết phục
người khách ó ở lại chờ nhưng ông ta cứ khăng khăng òi i với nhiều lý do. Nhân viên
lễ tân sẽ thuyết phục vị khách kia ở lại thế nào?
Sinh viên sẽ phải vượt qua những lý do thoái thác của vị khách hàng.
- Cảm thấy bị xúc phạm. Đã hẹn trước, tôi ến úng giờ, tại sao lại bắt tôi chờ.
- Đòi nối máy gặp trực tiếp giám ốc.
- Có một cuộc hẹn khác nên phải i ngay.
- Hẹn i 1 lúc rồi sẽ quay lại, nếu không thì bảo giám ốc trực tiếp sang gặp tôi.