Tocotoco - no descripton - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tocotoco - no descripton - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
TOCOTOCO
1. Tổng quan về công ty
Chuỗi thương hiệu trà sữa nhượng quyền ToCoToCo ra mắt và mở cửa
hàng đầu tiên vào năm 2013, mang trong mình khát vọng và lòng đam mê
xây dựng một tương hiệu trà sữa mang đậm hương vị quê hương – Việt
Nam. Thương hiệu đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với 200 cửa hàng
trên toàn quốc bằng chính nét độc đáo và khác biệt của mình. Không chỉ
vậy, năm 2018, ToCoToCo đã vươn mình đến với Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,…
CÔNG TY CP TM & DV TACO VIỆT NAM
Mã số thuế/ Số ĐKKD: 0106341306
Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà T10, Times City Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Người sáng lập: Amy Trương – Tổng giám đốc Công ty CP TMDV Taco Việt Nam Ngày cấp giấy phép:
Ngày cấp lần đầu: 22/10/2013
Ngày cấp lần thứ 14: 16/03/2017
Ngày thành lập: 12/11/2013
Điện thoại: 1900636936
Slogan: “Fresh Is Attitude” – ToCoToCo mang trong mình sứ mệnh
mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt với nguyên liệu
hoàn toàn tươi mát, tự nhiên và đảm bảo về sức khỏe. Logo:
Ý nghĩa của “ ngôi sao mỉm cười”: Trong logo của ToCoToCo có tổng
63 ngôi sao lớn và nhỏ đại diện cho 63 tỉnh thành của đất nước Việt
Nam, đồng thời đó cũng là ước muốn đem đến những ly trà sữa hạnh
phúc đến tay người tiêu dùng trên khắp Việt Nam của nhà sáng lập.
Ý nghĩa cái tên “ToCoToCo”: T đại diện cho ống hút, o là trân châu và
C chính là hành động nhai, cắn trân châu – ToCoToCo có thể được hiểu
là việc lặp lại các hành động hút trân châu và nhai trân châu.
2. Thông tin về thị trường
Dù là một thương hiệu trà sữa ra mắt khá trễ trong thị trường trà sữa lúc
bấy giờ nhưng ToCoToCo đã thành công trong việc vươn mình và khẳng
định được thương hiệu của mình. Đối tượng khách hàng của ToCoToCo
chủ yếu là học sinh, sinh viên, do đó giá thành của tiệm khá vừa phải và
phù hợp với những vị khách có thu nhập thấp hoặc trung bình đều có thể
thưởng thức đồ uống tại thương hiệu này.
3. Chiến lược Marketing 3.1. Sản phẩm :
- Thương hiệu luôn tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn ở Việt
Nam: ở ToCoToCo trà được pha từ lá trà Mộc Châu, trân châu
được làm từ sắn đây Nghệ An và mứt dâu tằm Đà Lạt.
- Tự sản xuất nguyên liệu: các topping đi kèm trong thức uống đều
được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên để đảm
bảo sức khỏe của người tiêu dùng.
- Menu – các thức uống đa dạng đáp ứng được nhiều nhu cầu và
sở thích của khách hàng được chia thành các nhóm Trà sữa: Fresh Fruit Tea: Macchiato Cream Cheese: Sữa chua dẻo:
Một số món nổi bật khác: 3.2. Giá sản phẩm:
Dù là thương hiệu nổi tiếng với nhiều chi nhánh nhưng giá thành
cho một ly nước ở ToCoToCo chỉ dao động ở mức 30.000 đến
50.000 phù hợp với khả năng chi trả đối với người có thu nhập thấp
hoặc trung bình, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Không những thế,
chất lượng đồ uống vẫn rất hoàn hảo, an toàn và hợp vệ sinh. 3.3. Chiêu thị:
Không chỉ thu hút khách hàng ở chất lượng thức uống, ToCoToCo
luôn có những khuyến mãi nhằm giúp cho khách hàng trải nghiệm
được đa dạng sản phẩm với mức giá cực kì ưu đãi.
Mua 1 tặng 1: Khi mua một ly nước size lớn
khách hàng sẽ được tặng 1 ly nước size nhỏ cùng
loại hoặc khác loại. Hình thức này chỉ áp dụng
trong 1 khoảng thời gian nhất định (vào các ngày
lễ ) và với một số món nhất định.
Free topping: Một số đồ uống khi khách hàng
thanh toán sẽ có sẵn topping trong đó mà không
cần phải trả thêm tiền.
Giảm giá trên tổng hóa đơn: Với hình thức này
khách hàng sẽ được giảm giá theo tỷ lệ (%) trên
tổng hóa đơn đã thanh toán.
Hình: Chương trình khuyến mãi của ToCoToCo
Ngoài ra, chuỗi thương hiệu trà sữa cũng sẽ quảng bá trên các ứng dụng mạng xã
hội (Facebook), trên các ví điện tử (MoMo) hoặc các ứng dụng giao thức ăn nhanh
(Loship, Baemin) để có thể tiếp cận đến với nhiều khách hàng trên cả nước hơn
Hình: ToCoToCo trên ứng dụng Facebook.
4. Thông tin sản xuất
ToCoToCo áp dụng quy trình SOP (Standard Operating Procedure) – một
quy trình thao tác chuẩn tạo ra nhằm mục đích hướng dẫn thực hiện để
đảm bảo chất lượng công việc. Do đó, toàn bộ quy trình từ khâu sản xuất
nguyên liệu, công tác vận hành đến quá trình pha chế đồ uống tại cửa hàng
đều hoàn hảo và chất lượng khi đến tay khách hàng. 4.1. Quy trình chế biến
Các nguyên liệu của ToCoToCo đều được sử dụng từ nguồn nông
sản ở Việt Nam. Nhà sản xuất luôn tìm kiếm các nguồn nguyên liệu
sạch và đảm bảo chất lượng trên đất nước Việt Nam. Không chỉ vậy,
thương hiệu cũng ưu tiên việc đảm bảo an toàn thực phẩm nên trong
khâu nguyên liệu và máy móc đều được kiểm tra một cách kỹ lưỡng,
công nhân trong xưởng sản xuất đều được giám sát chặt chẽ và luôn
phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tại cửa hàng, toàn bộ nhân viên đều đã được hướng dẫn kỹ càng
trong việc pha chế và phục vụ đồ uống một cách chuyên nghiệp
như: tác phong, đồng phục, cửa hàng sạch sẽ, đồ uống hợp vệ sinh,
…đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm được dịch vụ tốt nhất 4.2. Quy trình phục vụ
Hình: Quy trình phục vụ tại cửa hàng ToCoToCo
Khi khách hàng bước vào tiệm, nhân viên sẽ đồng loạt chào khách
hàng sau đó sẽ tiến hành lấy thông tin từ khách hàng ở bàn thu ngân.
Nội dung gồm: loại đồ uống, số lượng, yêu cầu riêng (nếu có), tên
khách hàng, số điện thoại, nhân viên sẽ xác nhận lại thông tin một
lần nữa nếu không có sai sót sẽ tiến hành lập hóa đơn và thanh toán.
Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, visa hoặc
chuyển khoản. Sau khi thanh toán hoàn tất, nhân viên sẽ tiến hành
pha chế theo nội dung mà khách đã gọi và đưa sản phẩm cho khách khi hoàn thành.
5. Thông tin kinh doanh
Dù đã thành công khẳng định và tồn tại trong thị trường trà sữa trong một
thời gian dài song ToCoToCo vẫn có những sai xót xảy ra, những điểm
yếu chưa thể khắc phục, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu Bảng: Điểm mạnh Điểm yếu
-Menu đa dạng, phong phú đáp
-Kiểm soát và quản lý đội ngũ
ứng được nhu cầu của từng khách nhân viên chưa hoàn toàn chặt chẽ hàng.
dẫn đến một số nhân viên có thái
-Giá thành phù hợp với học sinh, độ phục vụ không tốt sinh viên
- Là thương hiệu nhượng quyền
-Đảm bảo được quy trình an toàn
nên một số chi nhánh sẽ không đạt vệ sinh thực phẩm chất lượng quá tốt
-Là thương hiệu Đài Loan, đạt
- Chưa thể hoàn toàn tiếp cận toàn
được các giải thưởng về độ uy tín bộ khách hàng trên cả nước đặc
và chất lượng sản phẩm
biệt là ở các tỉnh lẻ, vùng sâu vùng
-Có nhiều chi nhánh khắp cả nước xa
đặc biệt là ở các thành phố lớn trong nước
Những mặt hạn chế khác: Do thị trường trà sữa hiện nay đã trở nên rất
phổ biến và đại trà, thương hiệu phải luôn không ngừng sáng tạo, tạo ra
những sản phẩm mới nhằm thu hút thị yếu khách hàng. Không chỉ vậy, áp
lực về mặt giá cả nguyên liệu tăng khiến cho việc điều chỉnh giá thức
uống phù hợp với khả năng chi của đối tượng khách hàng cũng là một khó khăn.
6. Thông tin nhân sự
Với gần 200 chi nhánh trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam, ToCoToCo
cũng tập trung tuyển dụng các nhân viên pha chế, phục vụ, thu ngân với
các yêu cầu cơ bản, không quá đề cao kinh nghiệm hoặc chuyên môn, có
nhiều ca làm việc, điều này tạo được rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh
viên nói riêng và mọi người nói chung.