Tổng hợp 20 câu hỏi đúng sai và giải thích Marketing | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Marketing bền vững ngày càng trở nên quan trọng trong mắt khách hàng, vì họ ngày càng quan tâm đến tác động xã hội và môi trường của sản phẩm. Để nổi bật trên thị trường, thương hiệu cần có sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm để thu hút khách hàng.
Preview text:
20 câu hỏi đúng sai và giải thích Marketing
Câu 1 Phương tiện sử dụng trong Marketing truyền thống là bán hàng, quảng
cáo, tổ chức các kênh lưu thông phân phối
Đúng đây là một trong những đặc điểm của marketing truyền thống.
Câu 2 Kết quả của marketing truyền thồng là lợi nhuận qua sự thoả mãn nhu cầu khách hang
Sai đó là kết quả của marketing hiện đai.Kết quả của marketing truyền
thống là lợi nhuận trên khối lượng hàng hoá và dịch vụ bán được.
Câu 3 Cuộc Cách mạng khoa học kỹ thuật có tác động gián tiếp đến sự ra
đời của marketing hiện đại.
Đúng theo lịch sử ra đời của marketing hiện đại.
Câu 4 Trong marketing hiện đại các nhà kinh doanh không quan tâm nghiên
cứu nhu cầu của thị trường, cũng như không có đòi hỏi bức xúc phải tìm ra
các giải pháp nhằm thoả mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường và khách hang.
Sai Marketing hiện đại lấy việc nghiên cứu nắm bắt và thoả mãn nhu cầu của
khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Trên cơ sở nghiên cứu thị trường
và nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp mới tiến hành hoạch định chiến lược và
chiến thuật kinh doanh, trong đó chú trọng khâu tiêu thụ sản phẩm.
Câu 5 Điểm xuất phát của Marketing hiện đại là từ doanh nghiệp
Sai phải là từ thị trường
Câu 6 Khi mong muốn kèm theo điều kiện có khả năng thanh toán sẽ trở thành yêu cầu
Đúng theo khái niệm yêu cầu: là mong muốn của con người kèm theo
điều kiện có khả năng thanh toán.
Câu 7 Trao đổi chỉ cần 1 bên có khả năng giao dịch và chuyển giao thứ mình có.
Sai vì điều kiện của trao đổi là mỗi bên có khả năng giao dịch và chuyển giao thứ mình có.
Câu 8 Doanh nghiệp thường định giá theo xu hướng: đặt mức giá thấp, hy
vọng đạt được quy mô thị trường lớn nhất mà họ mong muốn khi mong muốn
đạt mục tiêu dẫn đầu thị phần. Đúng
Câu 9 Các yếu tố tâm lý của khách hàng không ảnh hưởng đến các quyết định về giá
Sai vì nhận thức của khách hàng về giá trong nhiều trường hợp chịu ảnh hưởng
của yếu tố tâm lý.Do đó doanh nghiệp cũng cần chú ý đến yếu tố này.
Câu 10 Các yếu tố như lạm phát, tăng trưởng hay suy thoái, lãi suất, thất nghiệp….ảnh
hưởng trực tiếp đến sức mua, chi phí cung ứng và sự nhạy cảm về giá của khách hàng. Đúng
Câu 11 Giá thành chỉ giảm xuống theo sự gia tăng của số lượng sản phẩm,
kinh nghiệm sản xuất được tích lũy.
Sai vì giá thành có thể giảm xuống nhờ vào những nỗ lực tìm kiếm các
giải pháp hạ thấp chi phí (tiết kiệm vật tư, tăng năng suất lao động, …)
Câu 12 Doanh nghiệp đặt giá cao hơn giá sản phẩm đối thủ cạnh tranh khi doanh
nghiệp hoạt động trong ngành thuộc hình thức thị trường độc quyền nhóm hoặc
doanh nghiệp tham gia vào thị trường với năng lực cạnh tranh nhỏ bé, hoặc sản
phẩm của doanh nghiệp tương tự sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Sai vì doanh nghiệp đặt giá cao hơn giá sản phẩm đối thủ cạnh tranh
khi khi sản phẩm của doanh nghiệp có sự khác biệt với sản phẩm cạnh
tranh được khách hàng chấp nhận.
Câu 13 Các doanh nghiệp thường định giá ban đầu cao nhất có thể đối với
những đoạn thị trường người mua sẵn sàng chấp nhận., khi mức tiêu thụ
giảm xuống họ có thể giảm giá để thu hút những khách hàng nhạy cảm về giá
là chiến lược giá “Hớt váng” Đúng
Câu 14 Sản phẩm bổ sung là những yếu tố tạo ra sự đánh giá mức độ hoàn
chỉnh khác nhau trong sự nhận thức của người tiêu dùng đối với một mặt
hàng hay nhãn hiệu cụ thể.
Đúng vì Khi mua những lợi ích cơ bản của một hàng hóa bất kỳ khách hàng
nào cũng thích mua nó ở mức độ hoàn chỉnh nhất. Đến lượt mình, chính
mức độ hoàn chỉnh về lợi ích cơ bản mà khách hàng mong đợi lại phụ thuộc
vào những yếu tố bổ sung mà nhà kinh doanh sẽ cung cấp cho họ.
Câu 15 Mức độ phong phú của danh mục sản phẩm là tổng thể số các chủng
loại sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất.
Sai mức độ phong phú của danh mục sản phẩm là tổng số những mặt hàng thành phần của nó.
Câu 16 Hoạt động tìm kiếm đoạn thị trường có hiệu quả đòi hỏi việc phân
đoạn đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau: Đo lường được, có quy mô đủ lớn
và có thể phân biệt đượ.
Đúng đây là các yêu cầu của phân đoạn thị trường.
Câu 17 Đoạn thị trường mục tiêu phải là đoạn thị trường lớn nhất.
Sai vì Đoạn thị trường mục tiêu không nhất thiết phải là đoạn thị trường
lớn nhất.Chỉ cần bao gồm các khách hàng có nhu cầu và mong muốn
mà công ty có khả năng đáp ứng, đồng thời có thể tạo ra ưu thế hơn so
với đối thủ cạnh tranh và đạt được mục tiêu marketing đã định.
Câu 18 Một doanh nghiệp có thể chọn một hoặc nhiều đoạn thị trường mục tiêu khác nhau. Đúng
Câu 19 Một loại thị trường được gọi là có hiệu quả khi nó phải đủ tầm cỡ để
bù đắp lại nỗ lực marketing của doanh nghiệp, không chỉ trong hiện tại mà cả
trong tương lai của doanh nghiệp. Đúng
Câu 20 Một đoạn thị trường được coi là hấp dẫn nếu sự gia nhập của các đối thủ mới quá dễ dàng.
Sai đoạn thị trường này sẽ được coi là kém hấp dẫn vì sự gia nhập dễ
dàng của các đối thủ có thể tạo ra thách thức lớn về cạnh tranh.