Tổng hợp bài giảng môn Phát triển ứng dụng đa nền tảng| Bài giảng môn Phát triển ứng dụng đa nền tảng| Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tổng hợp bài giảng môn Phát triển ứng dụng đa nền tảng| Bài giảng môn Phát triển ứng dụng đa nền tảng| Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tài liệu gồm 653 trang giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem.

Chương 0
Gii thiu v môn hc
1
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
2
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
3
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu:
Mc đích ca bài ging:
Trình y khái nim cơ bn, quy trình, công c
các thư vin h tr để xây dng ng dng đa nn
tng
So sánh và đối chiếu các nn tng ng dng di
động
Lit kê các framework cn s dng để phát trin
Trình y quy trình phát trin mt ng dng đa
nn tng qua đó nêu bt được các ưu nhược
đim ca phương pháp lun này.
4
1. Mục đích và mục tiêu (2):
Mc tiêu ca người hc:
Cài đặt các công c h tr cn thiết để phát trin
toàn b h thng phc v cho ng dng di động.
y dng ng dng di động vi đầy đủ các chc
năng ph biến
Hoàn thành bài tp ln đúng tiến độ theo tng
bước mt trong tng tun.
5
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
6
Giới thiệu
2. Ging viên ph trách:
Các ging viên ca b môn Công ngh phn mm vi
nhiu năm kinh nghim trong phát trin ng dng di động
Các thy: Nguyn Thanh Hùng, Nguyn Mnh Tun và
Nguyn Tiến Thành
Thy Nguyn Thanh Hùng (hungnt@soict.hust.edu.vn): Ph
trách chung v đề cương, giáo trình, bài ging, đề thi
đáp án.
Thy Nguyn Mnh Tun thầy Nguyễn Tiến Thành
{tuannm, nguyenthanh@soict.hust.edu.vn}: Ph trách biên
son, chnh sa giáo trình ging dy, đề thi, đáp án và
chm thi mt lp.
7
2. Giảng viên phụ trách (2)
Các thy giáo ging dy s đảm nhim vic:
Ging dy đầy đủ các bài ging đã cung cp cho lp
Cung cp các bài tp theo tng tun để hoàn thành đúng
tiến độ bài tp ln
Qun tr tng group cho mi lp để trao đổi, cp nht
thông tin vi sinh viên
Gii đáp các thc mc trong quá trình hc tp ca tng
lp
Công b các câu hi (mà được gi riêng cho GV) nếu
chúng có th được c lp quan tâm. Tt nhiên GV s cn
s đồng ý ca người đưa câu hi.
Chm bài tp ln, chm thi và phúc tra các bài làm ca
sinh viên
8
2. Giảng viên phụ trách (3)
Các thy giáo ging dy s KHÔNG đảm nhim vic:
Tr li câu hi v ni dung thi cui k
Tìm nhóm để ghép cho sinh viên chưa vào nhóm
Tiết l các gii pháp, cách làm ca nhóm này cho mt
nhóm khác khi chưa kết thúc hc phn
Tiết l thông tin v người đưa ra các câu hi (nếu gi
riêng GV có th c lp đều quan tâm câu tr li ca
câu hi).
Tiết l các thông tin nhân ca bt k thành viên trong
lp
9
2. Giảng viên phụ trách (4)
Các thy giáo ging dy s tiến hành:
Đim danh c lp ít nht mt ln vào mi bui hc (tr
các hôm bo v bài tp ln)
Đưa ra tt c các bài tp tun cho SV hoàn thành, không
bt buc hoàn thin ngay lp tc nhưng đó các công
vic ca bài tp ln.
Quyết định x lý các trường hp đim danh h, đi tr, xin
phép vng mt hoc vng mt quá s lượng cho phép.
Yêu cu sinh viên tr li các câu hi và khuyến khích SV t
đưa ra các câu hi mang tính xây dng bài.
10
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
11
3. Phân phi chương trình
Tun 1: Chương 0 + Chương 1 - Gii thiu v phát trin
ng dng di động. Bài tp tun: tng quan v bài tp ln
và API đăng ký đăng nhp
Tun 2: Chương 2 - Kiến trúc ca ng dng di động. Bài
tp tun: giao din đăng ký đăng nhp và API đăng bài.
Tun 3: Chương 2 (tiếp). Chương 3: Tng quan v Dart
Flutter. Bài tp tun: giao din đăng và hin th bài. API
hin/đăng/sa bài.
Tun 4: Chương 3 (tiếp theo). Bài tp tun: các API
xóa/sa/báo cáo/thích/bình lun bài giao din tương
ng
Tun 5: Chương 4 - Tng quan v React Native. Bài tp
tun: các API và giao din liên quan đến trang ch
12
3. Phân phi chương trình (2)
Tun 6: Chương 4 (tiếp theo) và chương 5 - Nguyên
thiết kế giao din. Bài tp tun: các API giao din tìm
kiếm
Tun 7: Chương 5 (tiếp theo). Chương 6: Nguyên truy
xut d liu. Bài tp tun: các API giao din liên quan
đến trang ch (tiếp theo)
Tun 8: Chương 6 (tiếp). Chương 7: Nguyên phát trin
ng dng vi Flutter. Bài tp tun: các API giao din
tiếp theo ca màn trang ch
Tun 9: Chương 7 (tiếp). Chương 8: Nguyên đánh giá
hiu năng ng dng đa nn tng. Bài tp tun: các API
giao din liên quan cài đặt
Tun 10: Chương 8 (tiếp theo). Bài tp tun: các API và
giao din liên quan đến cài đặt (tiếp theo)
13
3. Phân phi chương trình (3)
Tun 11: Báo cáo tiến độ bài tp ln
Tun 12: Kim tra th và sa bài.
Tun 13: Bo v bài tp ln
Tun 14: Bo v bài tp ln
Tun 15: Bo v bài tp ln.
14
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
15
4. Bài tập lớn
Bài tp ln được cung cp duy nht mt đề tài cho lp
Bt buc các thành viên trong lp phi thuc v mt
nhóm
Nhóm có ti đa 5 người.
Các nhóm được phép s dng các API để truy vn d liu
t server ca nhà trường (liên lạc giảng viên để biết quy
trình truy cập)
Nhóm được phép t phát trin ra các API khác ca riêng
mình
C gng hoàn thành đầy đủ các yêu cu ca bài tp ln
(s tính đim tng yêu cu)
16
4. Bài tập lớn (2)
Nhóm s được đăng bi nhóm trưởng, gi thư cho
ging viên ph trách lp v danh sách thành viên
Lch bo v s được công b trong 5 tun đầu tiên.
Các nhóm khi bo v cn chun b đầy đủ thiết b bn
cng báo cáo.
Trước khi bo v gi bn mm báo cáo, source code và
các tài liu khác (nếu có).
Trong báo cáo, nhóm trưởng ghi rõ phân công công vic
ca tng bn.
17
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
18
5. Thi cuối kỳ
Là bài thi theo lịch của trường
Hình thức kết hợp giữa trắc nghiệm (tùy) tự luận (bắt
buộc có)
Nội dung ôn tập các kiến thức trong bài giảng
những kinh nghiệm tích lũy khi nhóm hoàn thành bài tập
lớn
Sau khi biết kết quả, SV được phép phúc tra nếu thấy
điểm không thỏa đáng.
Thi không sử dụng tài liệu
Các thống mặt/vắng mặt (điểm danh) không được sử
dụng để tính vào điểm quá trình hoặc cuối kỳ.
19
Giới thiệu
1. Mc đích và mc tiêu môn hc
2. Ging viên ph trách
3. Phân phi chương trình
4. Bài tp ln
5. Thi cui k
6. Li cm ơn
20
| 1/653

Preview text:

Chương 0 Giới thiệu về môn học 1 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học 2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 2 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học
2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 3 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu:
❖ Mục đích của bài giảng:
• Trình bày khái niệm cơ bản, quy trình, công cụ và
các thư viện hỗ trợ để xây dựng ứng dụng đa nền tảng
• So sánh và đối chiếu các nền tảng ứng dụng di động
• Liệt kê các framework cần sử dụng để phát triển
• Trình bày quy trình phát triển một ứng dụng đa
nền tảng qua đó nêu bật được các ưu nhược
điểm của phương pháp luận này. 4
1. Mục đích và mục tiêu (2):
❖ Mục tiêu của người học:
• Cài đặt các công cụ hỗ trợ cần thiết để phát triển
toàn bộ hệ thống phục vụ cho ứng dụng di động.
• Xây dựng ứng dụng di động với đầy đủ các chức năng phổ biến
• Hoàn thành bài tập lớn đúng tiến độ theo từng
bước một trong từng tuần. 5 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học
2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 6 Giới thiệu 2. Giảng viên phụ trách:
• Các giảng viên của bộ môn Công nghệ phần mềm với
nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển ứng dụng di động
• Các thầy: Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Mạnh Tuấn và Nguyễn Tiến Thành
• Thầy Nguyễn Thanh Hùng (hungnt@soict.hust.edu.vn): Phụ
trách chung về đề cương, giáo trình, bài giảng, đề thi và đáp án.
❖ Thầy Nguyễn Mạnh Tuấn và thầy Nguyễn Tiến Thành
{tuannm, nguyenthanh@soict.hust.edu.vn}: Phụ trách biên
soạn, chỉnh sửa giáo trình và giảng dạy, đề thi, đáp án và chấm thi một lớp. 7
2. Giảng viên phụ trách (2)
• Các thầy giáo giảng dạy sẽ đảm nhiệm việc:
• Giảng dạy đầy đủ các bài giảng đã cung cấp cho lớp
• Cung cấp các bài tập theo từng tuần để hoàn thành đúng tiến độ bài tập lớn
• Quản trị từng group cho mỗi lớp để trao đổi, cập nhật thông tin với sinh viên
• Giải đáp các thắc mắc trong quá trình học tập của từng lớp
• Công bố các câu hỏi (mà được gửi riêng cho GV) nếu
chúng có thể được cả lớp quan tâm. Tất nhiên GV sẽ cần
sự đồng ý của người đưa câu hỏi.
• Chấm bài tập lớn, chấm thi và phúc tra các bài làm của sinh viên 8
2. Giảng viên phụ trách (3)
❖ Các thầy giáo giảng dạy sẽ KHÔNG đảm nhiệm việc:
• Trả lời câu hỏi về nội dung thi cuối kỳ
• Tìm nhóm để ghép cho sinh viên chưa vào nhóm
• Tiết lộ các giải pháp, cách làm của nhóm này cho một
nhóm khác khi chưa kết thúc học phần
• Tiết lộ thông tin về người đưa ra các câu hỏi (nếu gửi
riêng GV mà có thể cả lớp đều quan tâm câu trả lời của câu hỏi).
• Tiết lộ các thông tin cá nhân của bất kỳ thành viên trong lớp 9
2. Giảng viên phụ trách (4)
❖ Các thầy giáo giảng dạy sẽ tiến hành:
• Điểm danh cả lớp ít nhất một lần vào mỗi buổi học (trừ
các hôm bảo vệ bài tập lớn)
• Đưa ra tất cả các bài tập tuần cho SV hoàn thành, không
bắt buộc hoàn thiện ngay lập tức nhưng đó là các công việc của bài tập lớn.
• Quyết định xử lý các trường hợp điểm danh hộ, đi trễ, xin
phép vắng mặt hoặc vắng mặt quá số lượng cho phép.
• Yêu cầu sinh viên trả lời các câu hỏi và khuyến khích SV tự
đưa ra các câu hỏi mang tính xây dựng bài. 10 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học 2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 11
3. Phân phối chương trình
• Tuần 1: Chương 0 + Chương 1 - Giới thiệu về phát triển
ứng dụng di động. Bài tập tuần: tổng quan về bài tập lớn
và API đăng ký đăng nhập
• Tuần 2: Chương 2 - Kiến trúc của ứng dụng di động. Bài
tập tuần: giao diện đăng ký đăng nhập và API đăng bài.
• Tuần 3: Chương 2 (tiếp). Chương 3: Tổng quan về Dart và
Flutter. Bài tập tuần: giao diện đăng và hiển thị bài. API hiện/đăng/sửa bài.
• Tuần 4: Chương 3 (tiếp theo). Bài tập tuần: các API
xóa/sửa/báo cáo/thích/bình luận bài và giao diện tương ứng
• Tuần 5: Chương 4 - Tổng quan về React Native. Bài tập
tuần: các API và giao diện liên quan đến trang chủ 12
3. Phân phối chương trình (2)
• Tuần 6: Chương 4 (tiếp theo) và chương 5 - Nguyên lý
thiết kế giao diện. Bài tập tuần: các API và giao diện tìm kiếm
• Tuần 7: Chương 5 (tiếp theo). Chương 6: Nguyên lý truy
xuất dữ liệu. Bài tập tuần: các API và giao diện liên quan
đến trang chủ (tiếp theo)
• Tuần 8: Chương 6 (tiếp). Chương 7: Nguyên lý phát triển
ứng dụng với Flutter. Bài tập tuần: các API và giao diện
tiếp theo của màn trang chủ
• Tuần 9: Chương 7 (tiếp). Chương 8: Nguyên lý đánh giá
hiệu năng ứng dụng đa nền tảng. Bài tập tuần: các API và
giao diện liên quan cài đặt
• Tuần 10: Chương 8 (tiếp theo). Bài tập tuần: các API và
giao diện liên quan đến cài đặt (tiếp theo) 13
3. Phân phối chương trình (3)
• Tuần 11: Báo cáo tiến độ bài tập lớn
• Tuần 12: Kiểm tra thử và sửa bài.
• Tuần 13: Bảo vệ bài tập lớn
• Tuần 14: Bảo vệ bài tập lớn
• Tuần 15: Bảo vệ bài tập lớn. 14 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học 2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 15 4. Bài tập lớn
• Bài tập lớn được cung cấp duy nhất một đề tài cho lớp
• Bắt buộc các thành viên trong lớp phải thuộc về một nhóm
• Nhóm có tối đa 5 người.
• Các nhóm được phép sử dụng các API để truy vấn dữ liệu
từ server của nhà trường (liên lạc giảng viên để biết quy trình truy cập)
• Nhóm được phép tự phát triển ra các API khác của riêng mình
• Cố gắng hoàn thành đầy đủ các yêu cầu của bài tập lớn
(sẽ tính điểm từng yêu cầu) 16 4. Bài tập lớn (2)
• Nhóm sẽ được đăng ký bởi nhóm trưởng, gửi thư cho
giảng viên phụ trách lớp về danh sách thành viên
• Lịch bảo vệ sẽ được công bố trong 5 tuần đầu tiên.
• Các nhóm khi bảo vệ cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị và bản cứng báo cáo.
• Trước khi bảo vệ gửi bản mềm báo cáo, source code và
các tài liệu khác (nếu có).
• Trong báo cáo, nhóm trưởng ghi rõ phân công công việc của từng bạn. 17 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học 2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 18 5. Thi cuối kỳ
• Là bài thi theo lịch của trường
• Hình thức kết hợp giữa trắc nghiệm (tùy) và tự luận (bắt buộc có)
• Nội dung ôn tập là các kiến thức có trong bài giảng và
những kinh nghiệm tích lũy khi nhóm hoàn thành bài tập lớn
• Sau khi biết kết quả, SV được phép phúc tra nếu thấy có điểm không thỏa đáng.
• Thi không sử dụng tài liệu
• Các thống kê có mặt/vắng mặt (điểm danh) không được sử
dụng để tính vào điểm quá trình hoặc cuối kỳ. 19 Giới thiệu
1. Mục đích và mục tiêu môn học 2. Giảng viên phụ trách
3. Phân phối chương trình 4. Bài tập lớn 5. Thi cuối kỳ 6. Lời cảm ơn 20