-
Thông tin
-
Quiz
[TỔNG HỢP] CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN | Trường Đại học Hải Phòng
1Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.Nêu tên 3 nhiệm vụ - Phân tích mối quan hệ - Xác định: VD:Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy? Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
chinese langguge (K13) 13 tài liệu
Đại học Hải Phòng 164 tài liệu
[TỔNG HỢP] CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN | Trường Đại học Hải Phòng
1Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.Nêu tên 3 nhiệm vụ - Phân tích mối quan hệ - Xác định: VD:Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy? Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: chinese langguge (K13) 13 tài liệu
Trường: Đại học Hải Phòng 164 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Đại học Hải Phòng
Preview text:
lOMoARcPSD|50202050
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN
LÝ LUẬN DẠY HỌC THPT 1.
Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học
chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông. - Nêu tên 3 nhiệm vụ - Phân tích mối quan hệ - Xác định:
VD: + Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì) 2.
Trình bày động lực của quá trình dạy học. Xây dựng động lực chủ yếu qua 1
tiếtdạy mà anh/chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.
- Khái quát về động lực - Các loại mâu thuẫn
- Điều kiện để mâu thuẫn trở thành động lực - Xác định:
+ Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Lấy VD về mâu thuẫn cơ bản: bám vào điều kiện, GV phải đặt ra câu hỏi 3.
Trình bày logic của quá trình dạy học. Trình bày logic của quá trình dạy học của 1
bài dạy mà anh/chị đã dự giờ ở trường phổ thông. - Khái niệm - Phân tích 4 khâu
- Mối quan hệ giữa các khâu
- VD (1đ): chỉ cần lấy VD về 1 khâu
+ Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Lấy VD: ở khâu nào, mô tả rõ hoạt động lOMoARcPSD|50202050 4.
Trình bày nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn. Liên
hệviệc thực hiện nguyên tắc qua 1 tiết dạy mà anh/ chị đã dự giờ ở trường phổ thông. Chung câu 4 và 5 - Phân tích nội dung
- Biện pháp (Phương hướng) - Liên hệ 5.
Trình bày nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa cái cụ thể và cái trừu
tượngtrong dạy học và nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung
và vừa sức riêng trong dạy học. Liên hệ việc thực hiện nguyên tắc qua 1 tiết dạy mà
anh/ chị đã dự giờ ở trường phổ thông. 6.
Phân tích nhóm phương pháp dạy học dùng lời nói. Liên hệ việc sử dụng
nhómphương pháp dạy học dùng lời nói qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. Chung câu 6 và 7 - Khái niệm pp - Hình thức/ Phân loại - Ưu, nhược điểm - Yêu cầu
- Liên hệ: có thể liên hệ trong 1 phần hoặc cả bài 7.
Phân tích nhóm phương pháp dạy học trực quan. Liên hệ việc sử dụng
nhómphương pháp dạy học trực quan qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. 8.
Phương pháp dạy học là gì? Vì sao trong quá trình dạy học, phải phối hợp
cácphương pháp dạy học. Liên hệ việc sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học
qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm phương pháp dạy học
- Nêu tên 4 nhóm pp (có thể kể tên 1-2 pp trong từng nhóm pp đó)
- Trả lời vì sao phải phối hợp các pp - Liên hệ lOMoARcPSD|50202050 9.
Hình thức tổ chức dạy học là gì? Trình bày khái niệm, các đặc trưng cơ bản
vàưu điểm, hạn chế và các yêu cầu cơ bản đối với hình thức dạy học bài – lớp. Liên
hệ việc sử dụng hình thức bài lớp qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm
- Các đặc trưng cơ bản - Ưu, nhược điểm - Yêu cầu cơ bản - Lấy VD
10. Thế nào là hình thức học tập theo nhóm tại lớp. Trình bày nội dung của
hìnhthức học tập theo nhóm tại lớp. Liên hệ việc tổ chức dạy học theo hình thức học
tập theo nhóm tại lớp qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm - Các đặc trưng - Ưu, nhược điểm - Các dạng HT theo nhóm - Các bước sử dụng - Vai trò của GV
- Liên hệ: liên hệ 1 phần hoặc cả bài