[TỔNG HỢP] CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN | Trường Đại học Hải Phòng

1Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.Nêu tên 3 nhiệm vụ      - Phân tích mối quan hệ      - Xác định: VD:Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy? Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Hải Phòng 164 tài liệu

Thông tin:
3 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

[TỔNG HỢP] CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN | Trường Đại học Hải Phòng

1Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.Nêu tên 3 nhiệm vụ      - Phân tích mối quan hệ      - Xác định: VD:Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy? Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|50202050
U HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN
LUẬN DẠY HỌC THPT
1. Tnh bày các nhim v ca quá trình dy học. Xác đnh nhiệm v dạy học
chomột bài dy mà anh chị đã được d giờ ở trường ph thông.
- Nêu tên 3 nhim v
- Phân tích mối quan h
- c định:
VD: + Nêu tên bài dy, trong chương trình lớp mấy?
+ Mục đích cần đạt của bài dy (giúp HS nắm được ni dung gì)
2. Tnh bày đng lực ca qtnh dy hc. y dng động lực chủ yếu qua 1
tiếtdạy anh/chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.
- Khái quát về động lực
- Các loại mâu thun
- Điu kiện để mâu thun trở thành đng lực - Xác đnh:
+ Nêu n bài dy, trong chương tnh lớp mấy?
+ Lấy VD v mâu thun cơ bản: bám vào điều kin, GV phi đt rau hi 3.
Tnh bày logic ca quá tnh dy học. Tnh bày logic ca quá trình dy học ca 1
bài dy mà anh/chị đã d giờ ở trường phthông.
- Khái niệm
- Phân tích 4 khâu
- Mối quan h giữa các khâu
- VD (1đ): ch cần lấy VD v 1 khâu
+ Nêu tên bài dy, trong chương trình lớp my?
+ Lấy VD: ở khâu nào, t hot đng
lOMoARcPSD|50202050
4. Tnh bày nguyên tắc đm bo sự thng nht giữa lun và thc tiễn. Liên
hviệc thc hiện nguyên tắc qua 1 tiết dạy anh/ chđã d giờ trường ph tng.
Chung câu 4 và 5
- Phân tích ni dung
- Biện pháp (Phương hướng)
- Ln h
5. Tnh bày nguyên tc đm bảo s thng nht giữa cái c th cái tru
ợngtrong dy hc và nguyên tắc đm bo sự thống nht giữa nh vừa sức chung
và vừa sức rng trong dy học. Liên h việc thc hiện nguyên tắc qua 1 tiết dy mà
anh/ chị đã d giờ ở trường ph thông.
6. Phân ch nhóm phương pháp dy hc dùng lời nói. Ln hệ vic sdng
nhómphương pháp dạy hc ng lời nói qua 1 tiết dạy ở trường ph thông.
Chung câu 6 và 7
- Khái niệm pp
- Hình thức/ Phân loi
- Ưu, nhược điểm
- Yêu cầu
- Ln h: có th ln h trong 1 phần hoặc cả bài
7. Phân ch nhóm phương pháp dy hc trực quan. Liên hệ việc s dụng
nhómphương pháp dạy hc trực quan qua 1 tiết dy ở trường ph thông.
8. Phương pháp dy hc gì? Vì sao trong quá trình dy hc, phi phi hợp
cácphương pháp dạy hc. Liên h vic sử dng phi hợp c phương pháp dy học
qua 1 tiết dy ở trường ph thông. - Khái niệm phương pháp dy học
- Nêu tên 4 nhóm pp (có th kể tên 1-2 pp trong từng nhóm pp đó)
- Tr lời vì sao phi phối hợpc pp
- Ln h
lOMoARcPSD|50202050
9. Hình thc tổ chức dy hc gì? Tnh bày khái nim,c đặc trưngbn
vàưu điểm, hn chế và c yêu cu cơ bn đối với hình thức dy hc bài lớp. Liên
h vic sử dng hình thc bài lớp qua 1 tiết dy ở trường ph thông.
- Khái niệm
- Các đc trưng cơ bn
- Ưu, nhược điểm
- Yêu cầu cơ bản
- Ly VD
10. Thế nào hình thức hc tập theo nhóm tại lớp. Tnh bày ni dung ca
hìnhthức hc tập theo nhóm tại lớp. Liên hviệc t chức dy hc theo hình thức học
tập theo nhóm tại lớp qua 1 tiết dy ở trường ph thông.
- Khái niệm
- Các đc trưng
- Ưu, nhược điểm
- Các dng HT theo nhóm
- Các bước sử dng
- Vai trò của GV
- Ln h: liên h 1 phn hoặc cả bài
| 1/3

Preview text:

lOMoARcPSD|50202050
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN
LÝ LUẬN DẠY HỌC THPT 1.
Trình bày các nhiệm vụ của quá trình dạy học. Xác định nhiệm vụ dạy học
chomột bài dạy mà anh chị đã được dự giờ ở trường phổ thông. - Nêu tên 3 nhiệm vụ - Phân tích mối quan hệ - Xác định:
VD: + Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Mục đích cần đạt của bài dạy (giúp HS nắm được nội dung gì) 2.
Trình bày động lực của quá trình dạy học. Xây dựng động lực chủ yếu qua 1
tiếtdạy mà anh/chị đã được dự giờ ở trường phổ thông.
- Khái quát về động lực - Các loại mâu thuẫn
- Điều kiện để mâu thuẫn trở thành động lực - Xác định:
+ Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Lấy VD về mâu thuẫn cơ bản: bám vào điều kiện, GV phải đặt ra câu hỏi 3.
Trình bày logic của quá trình dạy học. Trình bày logic của quá trình dạy học của 1
bài dạy mà anh/chị đã dự giờ ở trường phổ thông. - Khái niệm - Phân tích 4 khâu
- Mối quan hệ giữa các khâu
- VD (1đ): chỉ cần lấy VD về 1 khâu
+ Nêu tên bài dạy, trong chương trình lớp mấy?
+ Lấy VD: ở khâu nào, mô tả rõ hoạt động lOMoARcPSD|50202050 4.
Trình bày nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn. Liên
hệviệc thực hiện nguyên tắc qua 1 tiết dạy mà anh/ chị đã dự giờ ở trường phổ thông. Chung câu 4 và 5 - Phân tích nội dung
- Biện pháp (Phương hướng) - Liên hệ 5.
Trình bày nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa cái cụ thể và cái trừu
tượngtrong dạy học và nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung
và vừa sức riêng trong dạy học. Liên hệ việc thực hiện nguyên tắc qua 1 tiết dạy mà
anh/ chị đã dự giờ ở trường phổ thông. 6.
Phân tích nhóm phương pháp dạy học dùng lời nói. Liên hệ việc sử dụng
nhómphương pháp dạy học dùng lời nói qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. Chung câu 6 và 7 - Khái niệm pp - Hình thức/ Phân loại - Ưu, nhược điểm - Yêu cầu
- Liên hệ: có thể liên hệ trong 1 phần hoặc cả bài 7.
Phân tích nhóm phương pháp dạy học trực quan. Liên hệ việc sử dụng
nhómphương pháp dạy học trực quan qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. 8.
Phương pháp dạy học là gì? Vì sao trong quá trình dạy học, phải phối hợp
cácphương pháp dạy học. Liên hệ việc sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học
qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm phương pháp dạy học
- Nêu tên 4 nhóm pp (có thể kể tên 1-2 pp trong từng nhóm pp đó)
- Trả lời vì sao phải phối hợp các pp - Liên hệ lOMoARcPSD|50202050 9.
Hình thức tổ chức dạy học là gì? Trình bày khái niệm, các đặc trưng cơ bản
vàưu điểm, hạn chế và các yêu cầu cơ bản đối với hình thức dạy học bài – lớp. Liên
hệ việc sử dụng hình thức bài lớp qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm
- Các đặc trưng cơ bản - Ưu, nhược điểm - Yêu cầu cơ bản - Lấy VD
10. Thế nào là hình thức học tập theo nhóm tại lớp. Trình bày nội dung của
hìnhthức học tập theo nhóm tại lớp. Liên hệ việc tổ chức dạy học theo hình thức học
tập theo nhóm tại lớp qua 1 tiết dạy ở trường phổ thông. - Khái niệm - Các đặc trưng - Ưu, nhược điểm - Các dạng HT theo nhóm - Các bước sử dụng - Vai trò của GV
- Liên hệ: liên hệ 1 phần hoặc cả bài