




Preview text:
POST - 8
Điểm khác biệt cơ bản giữa nhà môi giới và đại lý so với nhà bán buôn là họ
a. Không có hệ thống văn phòng đại diện
b. Không có chiến lược Marketing riêng.
c. Không tham gia vào việc mua bán
d. Không nắm giữ quyền sở hữu hàng hoá mà họ kinh doanh
Nếu người nhận nhượng quyền của Pizza Inn phàn nàn rằng người nhận nhượng
quyền của Pizza Inn khác đang làm ăn lừa dối, xén bớt thành phần, nguyên liệu,
cung cấp dịch vụ kém, và đang làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh toàn hệ thống
Pizza Inn nói chung. Những phàn nàn trên là biểu thị của a. Xung đột ngang b. Xung đột dọc c. Xung đột song song d. Xung đột hệ thống
Mcdonald's và KFC là những ví dụ về: a. Các nhà bán lẻ b. Các nhà phân phối sỉ c. Môi giới
d. Nhượng quyền thương mại.
Bán hàng theo hình thức thương mại điện tử là hình thức phân phối hàng hoá thuộc a. Kênh phân phối 1 cấp
b. Kênh phân phối gián tiếp c. Kênh phân phối 0 cấp d. Kênh phân phối 2 cấp
Trong các cửa hàng của Wal-Mart, ta có thể tìm thấy đồ ăn nhanh của McDonald's.
Sự liên kết này là ví dụ về loại hình liên kết nào?
a. Phân phối theo chiều dọc
b. Nhượng quyền kinh doanh c. Phân phối đa kênh
d. Phân phối theo chiều ngang.
Khi một công ty như Coca Cola có bất đồng với một số công ty đóng chai của nó
trên hoạt động sản xuất kinh doanh, nó là một hình thức a. Xung đột song song b. Xung đột ngang c. Xung đột dọc d. Xung đột hệ thống
Ưu điểm của kênh phân phối nhiều cấp được liệt kê sau đây, ngoại trừ?
a. Tăng nhanh vòng quay vốn b. Dễ quản lý
c. Tạo điều kiện để nhà sản xuất và các trung gian chuyên môn hoá sản phẩm
d. Phổ biến sản phẩm rộng rãi
Loại cửa hàng có quy mô tương đối lớn, bán với số lượng nhiều và hầu hết là khách
hàng tự phục vụ; chủ yếu bán các loại thực phẩm và sản phẩm trong gia đình. Khái
niệm trên đề cập đến hệ thống bán lẻ nào?
a. Cửa hàng bách hoá (department stores)
b. Cửa hàng lớn (superstores)
c. Cửa hàng tiện ích (convenience stores) d. Siêu thị (supermarkets).
Đối với sản phẩm có chất lượng đặc biệt, yêu cầu sử dụng phức tạp thì doanh
nghiệp nên chọn kênh phân phối nào a. Trực tiếp b. Đa kênh c. Gián tiếp d. Rộng rãi
Body shop, Gap, Athlete’s Foot là những ví dụ về?
a. Siêu thị (supermarkets)
b. Cửa hàng bán lẻ chuyên dụng (specialty stores).
c. Cửa hàng tiện ích (convenience stores)
d. Cửa hàng bách hoá (department stores) PRE - 9
Bất kỳ hình thức trả tiền nào của việc trình bày phi cá nhân và quảng bá ý tưởng,
hàng hóa hoặc dịch vụ của một nhà tài trợ được xác định đều được gọi là a. Marketing trực tiếp b. Quảng cáo c. Bản hàng cá nhân d. Khuyến mãi
Người tiêu dùng ngày nay nhận được thông điệp thương mại từ nhiều nguồn khác
nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng---------cách các nhà tiếp thị làm.
a. chặn tất cả các tin nhắn truyền thông
b. không thể chặn tin nhắn
c. không phân biệt giữa các nguồn thông điệp
d. không bao giờ chú ý đến các chương trình khuyến mãi
Extel Inc., một nhà sản xuất thiết bị gia dụng, sử dụng các đại diện bán hàng để bán
sản phẩm của mình cho các nhà bán buôn và khách hàng cá nhân. Đây là một ví dụ về a. Khuyến mãi b. PR c. Marketing trực tiếp d. Bản hàng cá nhân
Việc sử dụng các ưu đãi ngắn hạn để khuyến khích việc mua hoặc bán một sản
phẩm hoặc dịch vụ được gọi là a. Khuyến mãi b. PR c. Marketing trực tiếp d. Bản hàng cá nhân
Danh mục chiêu thị chính nào sử dụng hình thức tiếp thị qua điện thoại, kiốt và Internet? a. Khuyến mãi b. PR c. Quảng cáo d. Marketing trực tiếp POST - 9
Đâu là ví dụ về một yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chương trình chiêu thị của doanh nghiệp?
a. Việc cơ cấu lại doanh nghiệp
b. Doanh nghiệp tăng giá bán sản phẩm
c. Quy định của chính phủ về quảng cáo
d. Việc thay đổi kênh phân phối
Đây là chiến lược xúc tiến chú trọng vào việc đưa hàng từ nhà sản xuất hay cung
cấp dịch vụ đến các cấp trung gian, chú trọng việc phân phối sỉ, các cấp trung gian hay người bán
a. Chiến lược tích hợp b. Tiếp thị đẩy c. Tiếp thị kéo d. Tiếp thị khoá
Nếu mục tiêu của công ty là để tiếp cận đến một đại bộ phận đối tượng khách hàng
tiềm năng ở nhiều vùng khác nhau thì các công ty nên chọn công cụ chiêu thị nào sau đây? a. Khuyến mãi b. Bản hàng cá nhân c. Quan hệ công chúng d. Quảng cáo
Nhà sản xuất áp dụng chương trình chiết khấu 10% khi mua số lượng nhiều và
thanh toán tiền mặt; mua 15 thùng sẽ được tăng thêm 1 thùng đối với các cấp trung
gian của họ. Nhà sản xuất đã áp dụng chương trình nào? a. Bớt giá
b. Khuyến mãi người tiêu dùng
c. Khuyến mãi thương mại d. Tiếp thị kéo
Đối với các loại sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp nên chọn công cụ xúc tiến nào
đối với sản phẩm này để đạt hiệu quả cao?
a. Bán hàng trực tiếp b. Marketing trực tiếp c. Khuyến mại d. Quảng cáo
“Sự thiển cận trong marketing” là để chỉ người làm marketing:
a. Tập trung vào cải tiến sản phẩm theo nhu cầu của thị trường mà quên đi hoạt động marketing cho sản phẩm
b. Tập trung vào marketing sản phẩm của doanh nghiệp mà quên hoàn thiện sản phẩm
c. Tập trung sử dụng các công cụ marketing để bán sản phẩm
d. Quá chú trọng đến sản phẩm vật chất mà họ đưa ra, hơn là những lợi ích mà các sản phẩm đó tạo ra
Đây là một phần của quá trình giao tiếp mà người gửi chọn một sự kết hợp của
những từ thích hợp, hình ảnh, biểu tượng và âm nhạc để đại diện cho một thông điệp được truyền đi: a. Giải mã b. Mã hoá c. chuyển giao d. Thông tin phản hồi
Một quảng cáo cho Maybelline trong tạp chí Home Journal Ladies với đại diện là
nữ diễn viên Melina Kanakaredes và tạp chí này cung cấp cho người đọc một phiếu
giảm giá $ 1-off khi họ sử dụng thử bộ trang điểm mới. Trong quy trình của mô
hình truyền thông, người gửi thông điệp này là
a. Người nhận được l$ off b. Maybeline c. Ladies' Home Journal d. Melina Kanakaredes
Các PG đứng ở mọi cửa ra vào tặng phiếu trị giá 100$, chỉ cần mua một sản phẩm
của hãng A là được nhận lại bằng tiền mặt. Sau đó, còn được tặng một hộp bánh
ngọt rất đẹp. Đây là ví dụ về công cụ xúc tiến nào mà doanh nghiệp A áp dụng?
a. Quan hệ công chúng (PR) b. Marketing trực tiếp
c. Khuyến mãi người tiêu dùng d. Quảng cáo
Khi nào thì doanh nghiệp áp dụng công cụ bán hàng cá nhân?
a. Cần nắm được thông tin phản hồi của khách hàng ngay lập tức
b. Không cần linh hoạt trong xúc tiến marketing
c. Doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiềm năng và muốn giảm chi phí xúc tiến
d. Thị trường mục tiêu có một số lượng khách hàng đông đảo