Tổng quan về hành vi tiêu dùng của khách hàng về bia Heineken | Đại học Văn Lang

Tổng quan về hành vi tiêu dùng của khách hàng về bia Heineken | Đại học Văn Lang  giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

1. Tổng quan
1.1 Giới thiệu về Công Ty
Heineken là công ty sản xuất bia của Hà Lan được chính thức ra đời vào
năm 1873 tại thành phố Amsterdam. Sau quá trình hình thành và phát triển,
Heineken trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, được xem là một
thương hiệu bia thành công nhất. Năm 2012, Heineken sở hữu khoảng 190
nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia khác nhau và là nhà máy sản xuất bia lớn
thứ ba trên thế giới.
Tại Việt Nam, Bia Heineken có tên gọi đầy đủ là Công Ty TNHH Nhà Máy Bia
Heineken Việt Nam, được thành lập vào ngày 9/12/1991 là liên doanh giữa
Tổng Công Ty Thương mại Sài Gòn(Satra) chiếm 40% và Công ty Heineken
Châu Á Thái Bình Dương chiếm 60%. Hệ thống nhà máy có diện tích 12 hecta
nằm tại phường Thái An, Quận 12, TPHCM là một trong những nhà máy bia
lớn trong khu vực Đông Nam Á. Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến
nay Heineken đã vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam,
Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu , Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại
trên khắp Việt Nam. Với khoảng 3.500 nhân viên công ty đã và đang tạo ra
183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi hệ thống trên khắp Việt Nam.
Hiện nay Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam sản xuất và
phân phối các loại bia và nước táo lên men với các nhãn hiệu bia nổi tiếng
như: Heineken, Tiger, Tiger Crystal, Desperados, Biere Larue, Biere Larue
Export, BGI và BIVINA tại Việt Nam, Strongbow. Với các sản phẩm chất lượng
phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng công ty TNHH nhà máy
bia
Heineken Việt Nam hiện dẫn đầu trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm
2020
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Nhà Máy
Bia Heineken Việt Nam
Năm 1991:Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam được chính
thức thành lập sau lễ ký kết hợp đồng Liên doanh với cái tên ban đầu là Công
ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam ( tên viết tắt là VBL )
Năm 1993: Tổ chức Lễ khánh thành Nhà Máy Bia Thành phố Hồ Chí Minh .
Đồng thời , mẻ bia Tiger đầu tiên được sản xuất.
Năm 1994: Mẻ bia Heineken đầu tiên được sản xuất.
Năm 1995: Triển khai dự án mở rộng công suất lần thứ nhất
Năm 1996: Chính thức thành lập Nhà máy bia Heineken tại Hà Nội
Năm 1997: hoàn thành dự án mở rộng công suất lần 1. Đồng thời sản
xuất
mẻ bia BIVINA đầu tiên.
Tháng 3/2001: VBL Tự hào trở thành nhà sản xuất bia tốt nhất thế giới đã
đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2000 và cũng là nhà máy bia đầu tiên tại Việt
Nam được chính thức công nhận bởi Hệ thống Quản lý chất lượng HACCP
Năm 2004: Liên tiếp trong năm 2001-2004, VBL nhận được giải Rồng
Vàng dành cho nhà sản xuất bia có vốn đầu tư nước ngoài tốt nhất tại Việt
Nam
Năm 2005: Khởi công dự án mở rộng công suất lần thứ hai
Năm 2006: khánh thành dự án mở rộng công suất lần thứ 2
Năm 2007: Nhà máy bia Quảng Nam được thành lập. Đồng thời, Heineken
mua lại loại tập đoàn Foster’s Việt Nam và thành lập Nhà máy bia Đà Nẵng
và Nhà máy bia Tiền Giang
Năm 2008: Sản phẩm Bia Tiger Crystal lần đầu tiên được ra mắt trên thị
trường
Năm 2011: Kỷ niệm 20 năm liên tục phát triển của thương hiệu Bia
Heineken
Năm 2012: Hoàn thành dự án mở rộng công suất phần 3
Năm 2013: đánh dấu hành trình 140 năm hình thành và phát triển của
thương hiệu bia Heineken quốc tế
Năm 2014: Sự kiện Heineken Countdown được tổ chức thành công
Năm 2016: Mua lại nhà máy bia Vũng Tàu từ Carlsberg. Ngày 01/08/2016:
Chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam và
công bố logo mới của công ty. Tên mới được bắt đầu áp dụng trên toàn bộ
bao bì của công ty kể từ 01/2017
Năm 2020: 5 năm liền (2016-2020) Heineken Việt Nam được vinh danh
trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất bền vững nhất Việt Nam Bởi phòng
thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI)
| 1/2

Preview text:

1. Tổng quan
1.1 Giới thiệu về Công Ty
Heineken là công ty sản xuất bia của Hà Lan được chính thức ra đời vào
năm 1873 tại thành phố Amsterdam. Sau quá trình hình thành và phát triển,
Heineken trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, được xem là một
thương hiệu bia thành công nhất. Năm 2012, Heineken sở hữu khoảng 190
nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia khác nhau và là nhà máy sản xuất bia lớn thứ ba trên thế giới.
Tại Việt Nam, Bia Heineken có tên gọi đầy đủ là Công Ty TNHH Nhà Máy Bia
Heineken Việt Nam, được thành lập vào ngày 9/12/1991 là liên doanh giữa
Tổng Công Ty Thương mại Sài Gòn(Satra) chiếm 40% và Công ty Heineken
Châu Á Thái Bình Dương chiếm 60%. Hệ thống nhà máy có diện tích 12 hecta
nằm tại phường Thái An, Quận 12, TPHCM là một trong những nhà máy bia
lớn trong khu vực Đông Nam Á. Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến
nay Heineken đã vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam,
Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu , Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại
trên khắp Việt Nam. Với khoảng 3.500 nhân viên công ty đã và đang tạo ra
183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi hệ thống trên khắp Việt Nam.
Hiện nay Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam sản xuất và
phân phối các loại bia và nước táo lên men với các nhãn hiệu bia nổi tiếng
như: Heineken, Tiger, Tiger Crystal, Desperados, Biere Larue, Biere Larue
Export, BGI và BIVINA tại Việt Nam, Strongbow. Với các sản phẩm chất lượng
phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng công ty TNHH nhà máy bia
Heineken Việt Nam hiện dẫn đầu trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam
Năm 1991:Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam được chính
thức thành lập sau lễ ký kết hợp đồng Liên doanh với cái tên ban đầu là Công
ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam ( tên viết tắt là VBL )
Năm 1993: Tổ chức Lễ khánh thành Nhà Máy Bia Thành phố Hồ Chí Minh .
Đồng thời , mẻ bia Tiger đầu tiên được sản xuất.
Năm 1994: Mẻ bia Heineken đầu tiên được sản xuất.
Năm 1995: Triển khai dự án mở rộng công suất lần thứ nhất
Năm 1996: Chính thức thành lập Nhà máy bia Heineken tại Hà Nội
Năm 1997: hoàn thành dự án mở rộng công suất lần 1. Đồng thời sản xuất mẻ bia BIVINA đầu tiên.
Tháng 3/2001: VBL Tự hào trở thành nhà sản xuất bia tốt nhất thế giới đã
đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2000 và cũng là nhà máy bia đầu tiên tại Việt
Nam được chính thức công nhận bởi Hệ thống Quản lý chất lượng HACCP
Năm 2004: Liên tiếp trong năm 2001-2004, VBL nhận được giải Rồng
Vàng dành cho nhà sản xuất bia có vốn đầu tư nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam
Năm 2005: Khởi công dự án mở rộng công suất lần thứ hai
Năm 2006: khánh thành dự án mở rộng công suất lần thứ 2
Năm 2007: Nhà máy bia Quảng Nam được thành lập. Đồng thời, Heineken
mua lại loại tập đoàn Foster’s Việt Nam và thành lập Nhà máy bia Đà Nẵng và Nhà máy bia Tiền Giang
Năm 2008: Sản phẩm Bia Tiger Crystal lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường
Năm 2011: Kỷ niệm 20 năm liên tục phát triển của thương hiệu Bia Heineken
Năm 2012: Hoàn thành dự án mở rộng công suất phần 3
Năm 2013: đánh dấu hành trình 140 năm hình thành và phát triển của
thương hiệu bia Heineken quốc tế
Năm 2014: Sự kiện Heineken Countdown được tổ chức thành công
Năm 2016: Mua lại nhà máy bia Vũng Tàu từ Carlsberg. Ngày 01/08/2016:
Chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam và
công bố logo mới của công ty. Tên mới được bắt đầu áp dụng trên toàn bộ
bao bì của công ty kể từ 01/2017
Năm 2020: 5 năm liền (2016-2020) Heineken Việt Nam được vinh danh
trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất bền vững nhất Việt Nam Bởi phòng
thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI)