lOMoARcPSD| 58457166
TN CHƯƠNG 1-2-3
Khoa học marketing ra đời vào đầu thế kỷ 20, đầu tiên là ở?
A. Không xác định được
B. Hoa kỳ
C. Anh
D. Nhật Bản
Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan
điểm?
A. Định hướng sản xuất
B. Định hướng bán hàng
C. Định hướng khách hàng
D. Định hướng Marketing
Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng
marketing?
A. Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
B. Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ
hơn
C. Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng
D. Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm
đó
“__________" là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người có thể cảm nhận được.
A. Mong muốn
B. Nhu cầu có khả năng thanh toán
C. Nhu cầu tự nhiên
D. Giá trị kỳ vọng
Marketing bao gồm những hoạt động nào?
A. Bán hàng và quảng cáo
B. ĐỊnh giá và phân phối
C. Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm
D. Cả 3 phương án trên
Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng?
A. Hàng hóa có nhu cầu thụ động
B. Hàng hóa sử dụng hàng ngày
C. Hàng hóa xa xỉ
D. Hàng hóa theo nhu cầu đặc biệt
Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là?
A. Tiếp thị hàng hóa
lOMoARcPSD| 58457166
B. Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp
C. Bán được hàng hóa
D. Không có phương án đúng
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của?
A. Người bán
B. Người mua
C. Cả người bán và người mua
D. Bên tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh?
A. Thị trường xảy ra hiện tượng dư thừa hàng hóa
B. Thị trường xảy ra hiện tượng thiếu hụt hàng hóa
C. Khách hàng có nhu cầu biến đổi đa dạng
D. Cường độ cạnh tranh của thị trường khốc liệt
Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu
ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào?
A. Quan điểm định hướng sản phẩm
B. Quan điểm định hướng sản xuất
C. Quan điểm định hướng marketing
D. Quan điểm định hướng bán hàng
Có thể nói rằng?
A. Marketing là một cách gọi khác của bán hàng
B. Marketing là một phần của hoạt động bán hàng
C. Bán hàng là một phần của marketing
D. Hai hoạt động trên không có sự liên quan đến nhau
Việc cô A có cảm giác đói và đang nghĩ đến việc đi ăn một số món ăn châu Á là ví dụ cho
biến số nào dưới đây?
A. Nhu cầu tự nhiên
B. Mong muốn
C. Nhu cầu có khả năng thanh toán
D. Nhu cầu thị trường
CHƯƠNG 2
Yếu tố môi trường nào dưới đây có ảnh hưởng đến hoạt động marketing của tất cả các
doanh nghiệp trong ngành?
A. Môi trường vi mô
B. Môi trường ngành
lOMoARcPSD| 58457166
C. Môi trường vĩ mô
D. Môi trường nội bộ
Yếu tố nào dưới đây không nằm trong môi trường marketing vĩ mô?
A. Nhân khẩu học
B. Văn hóa
C. Tự nhiên
D. Giới công chúng
Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thích hợp cho nghiên cứu mô tả?
A. Điều tra
B. Thực nghiệm
C. Quan sát
D. Ghi chép
Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động
của môi trường kinh doanh bên ngoài DN?
A. Hệ thống nghiên cứu marketing
B. Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing
C. Hệ thống thông tin tình báo marketing
D. Hệ thống thông tin nội bộ
Doanh nghiệp sản xuất điều hòa và doanh nghiệp sản xuất quạt được coi là các đối thủ
cạnh tranh ở cấp độ?
A. Nhu cầu
B. Ngành
C. Nhãn hiệu
D. Công dụng
Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là?
A. Quy mô dân số
B. Cơ cấu dân số
C. tốc độ đô thị hóa
D. Phân bố thu nhập
E. Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa
F. Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa, phân bố thu nhập
Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng trực tiếp đếnviệc thiết kế các thông điệp truyền thông
marketing của DN?
A. Văn hóa
B. Tự nhiên
C. Kinh tế
D. Chính trị- pháp luật
lOMoARcPSD| 58457166
Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là?
A. Quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn nhóm tập trung
B. Thăm dò, mô tả, nhân quả
C. Khảo sát, thực nghiệm và ghi chép
D. Quan sát, thực nghiệm, điều tra
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của
doanh nghiệp?
A. Tỷ lệ lạm phát
B. Trung gian marketing
C. Giới công chúng
D. Đối thủ cạnh tranh
E. Tỷ lệ lạm phát và giới công chúng
Nguồn số liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu marketing bao gồm?
A. Thứ cấp và sơ cấp
B. Sơ cấp, trung cấp, thứ cấp
C. Sơ cấp
D. Thứ cấp
Những nhóm người được xemcông chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc
trưng?
A. Doanh nghiệp đang tìm sự quan tâm của họ.
B. Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý của họ.
C. Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
D. Họ có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp
Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn
trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing?
A. Xác định mục tiêu, vấn đề nghiên cứu
B. Thu thập thông tin
C. Xử lý thông tin
D. Thiết kế kế hoạch nghiên cứu
Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là?
A. Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được.
B. Một tập hợp của những nhân tố không thể kiểm soát được.
C. Một tập hợp của những nhân tố bên ngoài doanh nghiệp đó.
D. Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được.
lOMoARcPSD| 58457166
Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây?
A. Hệ thống thông tin nội bộ
B. Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing
C. Hệ thống thông tin tình báo Marketing
D. Hệ thống thông tin nghiên cứu Marketing
E. Tất cả
TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 4-5
Thị trường tiêu dùng tổ chức và thị trường tiêu dùng cá nhân có sự tương đồng về?
A. Đặc tính của cầu
B. Quy mô của cầu
C. Kết cấu thị trường
D. Không có phương án đúng
Chiến lược Marketing có phân biệt có đặc trưng nào dưới đây?
A. Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong 1 số đoạn thị trường và thiết kế
chương trình marketing mix cho riêng từng đoạn thị trường đó
B. Có thể là tăng doanh số bán ra so với áp dụng marketing không phân biệt
C. Có thể làm tăng chi phí so với marketing không phân biệt
D. Tất cả các điều trên
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, nhóm tham khảo được xếp vào nhóm
nào?
A. Các tác nhân kích thích
B. Hộp đen ý thức người tiêu dùng
C. Phản ứng đáp lại
D. Nhóm tham khảo không phải là 1 nhân tố trong mô hình hành vi mua Nhân tố nào dưới
đây không nằm trong hộp đen ý thức của người tiêu dùng?
A. Các tác nhân marketing
B. Đặc tính xã hội của người tiêu dùng
C. Đặc tính tâm lý của người tiêu dùng
D. Không có phương án đúng
Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là nguời mua cá
nhân
lOMoARcPSD| 58457166
A. Nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, quyết định mua
hàng và thái độ sau khi mua hàng
B. Nhận thức vấn đề, đánh giá các phương án, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và
thái độ sau khi mua hàng
C. Tìm kiếm thông tin, nhận thức vấn đề, đánh giá các phương án, quyết định mua hàng và
thái độ sau khi mua hàng
D. Tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, nhận thức vấn đề, thái độ sau khi mua hàng
và quyết định mua hàng
Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của …. về các thuộc tính quan
trọng của nó?
A. Khách hàng
B. Người sản xuất
C. Người bán buôn
D. Người bán lẻ
Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?
A. Giúp tiết kiệm chi phí
B. Khả năng đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thị trường tốt C. Tạo cơ hội
thâm nhập sâu hơn vào nhiều đoạn thị trường
D. Tất cả các điều trên.
Cô X muốn mua một chiếc đồng hồ mới. Việc cô X đang phân vân giữa các nhãn hiệu
Citizen, Casio và Micheal Kor. Cô X đang ở giai đoạn nào của quá trình quyết định mua?
A. Đánh giá các phương án
B. Tìm kiếm thông tin
C. Quyết định mua
D. Nhận thức nhu cầu
Nhóm tham khảo sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của NTD khi?
A. Không gian tiêu dùng có phạm vi nhỏ
B. Sản phẩm tiêu dùng được coi là phương tiện giao tiếp xã hội
C. Sản phẩm ở giai đoạn cuối trong chu kỳ sống
D. Sản phẩm tiêu dùng mang tính cá nhân
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn
thông tin…… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin ……. lại có vai trò quan trọng cho hành
động mua?
A. Cá nhân/Đại chúng
B. Thương mại/Đại chúng
C. Thương mại/Cá nhân
D. Đại chúng/ Thương mại
lOMoARcPSD| 58457166
Những doanh nghiệp đang mò mẫm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh nên lựa chọn thị trường
mục tiêu theo hướng nào dưới đây?
A. Bao phủ thị trường
B. Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường
C. Tập trung vào một khúc thị trường
D. Chuyên môn hóa theo đặc tính sản phẩm
Doanh nghiệp có thể lựa chọn những công cụ nào dưới đây để có thể tạo ra sự khác biệt
trong định vị?
A. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm vật chất
B. Tạo sự khác biệt về nhân sự
C. Tạo sự khác biệt về dịch vụ
D. Cả a,b,c
Những yếu tố nào dưới đây làm suy giảm sức hấp dẫn của một đoạn thị trường?
A. Khách hàng nhiều và gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nhà cung ứng
B. Sản phẩm đầu vào của doanh nghiệp ít có sản phẩm thay thế
C. Khách hàng không nhạy cảm về giá
D. Sản phẩm có sự khác biệt hóa cao
Việc Hữu nghị chia thị trường bánh kẹo thành các nhóm NTD theo các đặc điểm về lý do
mua hàng và tần suất mua hàng là dựa vào tiêu thức nào để phân đoạn?
A. Hành vi mua
B. Địa lý
C. Đặc tính dân cư
D. Tâm lý
Nhóm tham khảo nào dưới đây người tiêu dùng có mối quan hệ quan hệ trực tiếp nhưng
không thường xuyên?
A. Nhóm thứ cấp
B. Nhóm ngưỡng mộ
C. Nhóm sơ cấp
D. Nhóm tẩy chay
Nhóm tham khảo nào dưới đây có ảnh hưởng trực tiếp và thường xuyên đến hành vi mua
của người tiêu dùng?
A. Nhóm thứ cấp
B. Nhóm sơ cấp
C. Nhóm ngưỡng mộ
D. Nhóm tẩy chay
lOMoARcPSD| 58457166
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn
thị trường ngoại trừ?
A. Tuổi tác
B. Thu nhập
C. Giới tính
D. Lối sống
Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi sức mua của nhóm
khách hàng mục tiêu có sự biến đổi lớn là hạn chế đặc trưng của chiến lược đáp ứng thị
trường nào dưới đây?
A. Chuyên môn hóa tuyển chọn
B. Chuyên môn hóa theo đặc tính sản phẩm
C. Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường
D. Bao phủ thị trường
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là:
A. Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung B.
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sẩn xuất, để bán lại
C. a hoặc b
D. Không có phương án nào đúng
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi
người tiêu dùng cá nhân?
A. Vai trò và địa vị
B. Giai tầng xã hội
C. Nhóm tham khảo
D. Văn hóa
Một đoạn thị trường được coi là hấp dẫn khi?
A. Quyền thương lượng thuộc về nhà cung ứng B.
Rào cản gia nhập cao, rào cản rút lui thấp
C. Rào cản rút lui khỏi ngành lớn.
D. a và b
Trường hợp điện thoại truyền hình của AT&T, Picturevision thất bại với đặc tính nổi trội
có thể nhìn thấy người đang đối thoại với mình qua điện thoại là do vi phạm tiêu chuẩn lựa
chọn điểm khác biệt để khuếch trương nào sau đây?
A. Riêng biệt
B. Quan trọng
lOMoARcPSD| 58457166
C. Dễ truyền đạt
D. Đi trước
Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua
hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng?
A. Số lượng người mua ít hơn
B. Quan hệ lâu dài và gắn bó giữa khách hàng và nhà cung cấp
C. Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn
D. Mang tính rủi ro, phức tạp hơn
Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức ……. để phân đoạn thị
trường?
A. Tâm lý
B. Xã hội
C. Nhân khẩu học
D. Hành vi
Yếu tố nào dưới đây làm gia tăng rào cản rút lui khỏi ngành?
A. Khó khăn trong việc thanh lý các tài sản có tính đặc thù của ngành
B. Mức độ trung thành của khách hàng đối với các nhẫn hiệu hiện có trong ngành
C. Sự hấp dẫn về lợi nhuận
D. Khả năng chống trả của các đối thủ cạnh tranh hiện tại
TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 6 - 10
Theo ma trận Ansoff, việc công ty Viettel mở rộng kinh doanh sang thị trường Lào,
Campuchia với chiến lược giá rẻ là thực hiện chiến lược nào dưới đây?
a. Chiến lược thâm nhập sâu
b. Chiến lược phát triển sản phẩm
c. Chiến lược phát triển thị trường
d. Chiến lược đa dạng hóa
Đối với những doanh nghiệp chưa tận dụng hết khả năng vốn có của hàng hóa và thị
trường thì nên lựa chọn chiến lược nào dưới đây?
a. Chiến lược phát triển hợp nhất
b. Chiến lược phát triển theo chiều sâu
c. Chiến lược phát triển theo chiều rộng
d. Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm
lOMoARcPSD| 58457166
Dựa vào công cụ ma trận BCG, doanh nghiệp sẽ thực hiện chiến lược giải thể khi SBU nằm
trong ô?
a. Bò sữa
b. Chó già
c. Ngôi sao
d. Dấu hỏi
Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong các ngành không còn cơ hội phát triển nữa
thì nên lựa chọn chiến lược nào dưới đây?
a. Chiến lược phát triển hợp nhất
b. Chiến lược phát triển theo chiều sâu
c. Chiến lược phát triển theo chiều rộng
d. Chiến lược khác biệt hóa
Việc đặt tên nhãn hiệu riêng biệt cho từng sản phẩm mang lại lợi ích gì?
a. Cung cấp thông tin về sự khác biệt của sản phẩm
b. Giảm chi phí truyền thông khi tung ra sản phẩm mới
c. Không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với 1 sản phẩm cụ thể
d. a và c
Các sản phẩm mà người mua có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có sự so sánh về chất lượng, giá cả,
kiểu dáng … được gọi là sản phẩm?
A. Mua theo nhu cầu đặc biệt
B. Mua có lựa chọn
C. Mua theo nhu cầu thụ động
D. Sử dụng hàng ngày
Bao gói tốt có thể là?
A. Bảo vệ sản phẩm
B. Khuếch trương sản phẩm
C. Tự bán được sản phẩm
D. Tất cả các điều trên
Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đọan nào dưới đây có tốc độ tăng trưởng lợi
nhuận cao nhất?
A. Bão hòa
B. Triển khai
C. Tăng trưởng
D. Suy thoái
Một sản phẩm có thể được xem xét dưới 3 cấp độ cơ bản. Phương án nào dưới đây không
thể hiện các cấp độ đó?
lOMoARcPSD| 58457166
a. Sản phẩm hiện thực
b. Sản phẩm hữu hình
c. Sản phẩm cốt lõi
d. Sản phẩm bổ sung
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì DN đang hướng tới mục tiêu
nào?
a. Doanh số bán và lợi nhuận
b. Mục tiêu thị phần
c. Mục tiêu cần thiết khác
d. Không có câu nào đúng
Có những phương pháp định giá phổ biến nào?
A. Định giá hớt váng, định giá dựa trên cơ sở chi phí, định giá theo giá trị cảm nhận của
khách hàng
B. Định giá dựa vào chi phí, định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng, định giá
cạnh tranh
C. Định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng , định giá theo định hướng nhu cầu, định
giá cạnh tranh
D. Định giá đấu thầu, định giá theo định hướng nhu cầu và truyền thống, định giá cạnh tranh
Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm
nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu?
A. Đi lên
B. Co giãn thống nhất
C. Ít co giãn theo giá
D. Co giãn theo giá
Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và
sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên?
A. Đinh giá theo chi phí sản xuất
B. Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh
C. Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh
D. Định giá theo thời vụ
Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – Nguời tiêu dùng cuối cùng là loại kênh:
a. 1 cấp
b. 2 cấp
c. 3 cấp
lOMoARcPSD| 58457166
d. Tất cả đều sai
Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là ví dụ về hình thức tổ chức kênh nào dưới đây? a.
Truyền thống
b. VMS tập đoàn
c. VMS quản lý
d. VMS hợp đồng
Xung đột theo chiều ngang xảy ra trong kênh phân phối là?
a. Xung đột giữa nhà sản xuất và các trung gian.
b. Xung đột giữa các trung gian trong cùng một kênh phân phối.
c. Xung đột giữa các trung gian ở cùng một cấp độ trong kênh phân phối.
d. Xung đột giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ khi không thỏa mãn tỷ lệ hoa hồng.
Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau
đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu
tổ chức hệ thống kênh Marketing?
A. Trực tiếp
B. Một cấp
C. Hai cấp
D. Ba cấp
Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt
động
a. Quan hệ công chúng
b. Bán hàng cá nhân
c. Quảng cáo
d. Xúc tiến hỗn hợp
Một sản phẩm đang ở giai đoạn bão hòa nên sử dụng kiểu quảng cáo theo mục tiêu? a.
Thuyết phục
b. So sánh
c. Thông tin
d. Nhắc nhở
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi?
a. Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng.
b. Doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiếm năng và muốn chi phí xúc tiến thấp.
c. Không cần linh hoạt trong xúc tiến.
lOMoARcPSD| 58457166
d. Cần thông tin phản hồi ngay lập tức.
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là?
A. Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
B. Xúc tiến thương mại
C. Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
D. Xúc tiến bán
Quá trình mà các ý tưởng được chuyển thành những hình thức có tính biểu tượng được gọi
là?
A. Mã hoá
B. Giải mã
C. Liên hệ ngược
D. Nhiễu
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi
tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về?
A. Cảm xúc
B. Lợi ích kinh tế
C. Tình cảm
D. Đạo đức
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan
hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
A. Quảng cáo
B. Bán hàng cá nhân
C. Xúc tiến bán
D. Quan hệ công chúng
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh
nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
A. Quảng cáo
B. Tuyên truyền
C. Bán hàng cá nhân
D. Xúc tiến bán
Số ợng đối thủ cạnh tranh xuất hiện nhiều nhất trong giai đoạn nào của Chu
sống sản phẩm:
A. Giới thiệu
B. Tăng trưởng
C. Chín muồi/bão hòa
D. Suy thoái
lOMoARcPSD| 58457166
Chiến lược giá hớt váng thường được áp dụng trong trường hợp nào dưới đây?
A. Sản phẩm có mức độ khác biệt hóa cao
B. Sản phẩm ở giai đoạn bão hòa
C. Đại bộ phận khách hàng mục tiêu đã biết đến sản phẩm
D. Khách hàng nhạy cảm về giá
Môi trường văn hóa gồm những khía cạnh nào?
A. Ngôn ngữ, chữ viết
B. Thu nhập bình quân đầu người
C. Quy mô và tốc độ tăng dân số
D. Chỉ số giá tiêu dùng
Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, quảng cáo tốt hơn bán hàng cá nhân khi?
A. Cần thông tin phản hồi của thị trường ngay lập tức
B. Doanh nghiệp cần đạt được độ bao phủ về thông tin cao
C. Doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm với hàm lượng kỹ thuật, công nghệ phức
tạp
D. Khuyến khích khách hàng mua ngay lập tức
So với câu hỏi đóng, câu hỏi mở có ưu điểm nào sau đây?
A. Người được hỏi không mất thời gian suy nghĩ
B. Tính linh hoạt cao
C. Tính chuẩn hóa cao
lOMoARcPSD| 58457166
D. Dễ tổng hợp và phân tích
Nhược điểm chủ yếu của phương pháp xác định giá từ chi phí là:
A. Chi phí sản xuất giảm hoặc tăng ở các mức sản lượng khác nhau nên khó xác
định.
B. Khó ước lượng được lợi nhuận.
C. Không tính đến nhu cầu của thị trường.
D. Thường dẫn đến thua lỗ hơn là có lợi nhuận.
Công cụ truyền thông nào dưới đây khả năng kích thích nhu cầu tiêu thụ một
cách gián tiếp thông qua việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng
mục tiêu?
A. Khuyến mãi
B. Quan hệ công chúng
C. Marketing trực tiếp
D. Bán hàng cá nhân
Yếu tố nào sau đây thuộc nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành
vi người tiêu dùng cá nhân:
A. Nhóm tham khảo
B. Tất cả các phương án trên
C. Giai tầng xã hội
D. Gia đình
Trường hợp xảy ra xung đột giữa siêu thị BigC và nhà cung cấp Unilever thì xung
đột này là:
A. Xung đột theo chiều ngang
B. Cả xung đột ngang và dọc C. Xung đột đa kênh
D. Xung đột theo chiều dọc
Đặc điểm nào dưới đây là đặc điểm của thị trường hàng tư liệu sản xuất?
A. Khách hàng có mức độ phân tán lớn
B. Nhu cầu của khách hàng công nghiệp là dạng nhu cầu nguyên phát
C. Người mua có khả năng đàm phán cao
D. Chi phí chuyển đổi nhà cung ứng thấp
Một số hãng điện tử ớc ngoài mang các sản phẩm đã giai đoạn cuối ca
chu kỳ sống tại quốc gia họ sang Việt Nam, mục đích của việc làm này là?
A. Làm giảm chi phí nghiên cứu và triển khai sản phẩm mới
B. Làm tăng doanh số bán sản phẩm Việt Nam
C. Giảm chi phí marketing sản phẩm mới
D. Tạo cho sản phẩm đó một chu kỳ sống mới
Ưu điểm của kênh marketing liên kết dọc so với kênh marketing truyền thống là?
A. Mức độ bao phthị trường cao
B. Không cần sử dụng đến các trung gian phân phối
C. Lợi ích của các thành viên được liên kết chặt chẽ
Nhà sản xuất và người tiêu dùng là điểm đầu và điểm cuối của kênh phân phối
lOMoARcPSD| 58457166
Theo tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu nào ở tầng thấp nhất?
A. Sinh lý
B. Được tôn trọng
C. An toàn
D. Xã hội
E. Được khẳng định
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm được đánh giá căn cvào?
A. So sánh giữa giá trị tiêu dùng thực tế và sự hoàn thiện sản phẩm
B. Giá cả của hàng hóa đó cao hay thấp
C. Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
D. So sánh giữa giá trị kỳ vọng và giá trị tiêu dùng thực tế
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường tức là hướng tới mục tiêu
nào?
A. Mục tiêu thị phần
B. Mục tiêu dẫn đầu về chất lượng
C. Không có câu nào đúng
D. Doanh số và lợi nhuận trong ngắn hạn
Theo quan điểm marketing, yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp là:
A. Số ợng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp
B. Xác định đúng nhu cầu của khách hàng, và thoả mãn nhu cầu đó tốt hơn
so với đối thủ cạnh tranh
C. Vai trò dẫn đầu về chất lượng và đặc tính sản phẩm hiện có
D. Tìm mọi cách để tăng tối đa khối lượng sản phẩm tiêu thụ từ những sản phẩm
đã được sản xuất ra
Vic mở rộng kênh phân phối, tham gia vào các kênh phân phối mới thường được
tiến hành trong giai đoạn nào của chu kỳ sống sản phẩm:
A. Tăng trưởng
B. Giới thiệu
C. Suy thoái
D. Bão hòa
Thị trường theo quan điểm marketing là gì?
A. Tất cả các phương án đều đúng
B. Là một tập hợp những người sản xuất hiện có và tiềm ẩn
C. Là một tập hợp những người bán hàng hiện có và tiềm ẩn
D. Là một tập hợp những người mua hàng hiện có và tiềm n
Doanh số tăng lên nhanh chóng là đặc trưng của giai đoạn nào trong chu kỳ sống
của sản phẩm?
A. Suy thoái
B. Giới thiệu
C. Tăng trưởng
D. Bão hòa/sung mãn
lOMoARcPSD| 58457166
Nhà sản xuất tiến tới hợp nhất với nhà bán buôn là kiểu hợp nhất theo:
A. Chiều dọc
B. Chiều sâu
C. Chiều ngang
D. Tất cả đều sai
“Các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp X nhận được báo cáo vtình hình tài
chính của doanh nghiệp mình theo quý”, báo cáo này thuộc hệ thống nào trong hệ
thống thông tin marketing của doanh nghiệp?
A. Hệ thống nghiên cứu marketing
B. Hệ thống ghi chép nội b
C. Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing
D. Hệ thống tình báo marketing
Vic công chúng mục tiêu thường chú ý đến những chương trình quảng cáo n
ợng và nổi bật là biểu hiện của khuynh hướng nhận thức nào dưới đây?
A. Không có câu trả lời phù hợp
B. Sự ghi nhớ có chọn lọc
C. Sự quan tâm có chọn lọc
D. Sự bóp méo có chọn lọc
Theo quan đim tập trung vào sản phẩm, điểm mấu chốt nhất quyết định sự thành
công của doanh nghiệp là?
A. Số ợng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp
B. Xác định đúng nhu cầu của khách hàng, và thoả mãn nhu cầu đó tốt hơn so với
đối thủ cạnh tranh
C. Vai trò dẫn đầu về chất lượng và đặc tính sản phẩm hiện có
D. Tìm mọi cách để tăng tối đa khối lượng sản phẩm tiêu thụ từ những sản phẩm
đã được sản xuất ra
Anh X muốn mua một chiếc ô mới. Trong giai đoạn..…của quá trình ra quyết
định mua anh sẽ tham khảo ý kiến của bạn vthương hiêu trải nghiệm sử
dụng sản phẩm.
A. Quyết định mua
B. Tìm kiếm thông tin
C. Đánh giá các phương án
D. Nhận thức nhu cầu
A muốn mua một đôi giày mới. Trong giai đoạn..…của quá trình ra quyết định
mua cô sẽ tham khảo ý kiến của bạn bè về địa điểm bán cũng như kiểu dáng của
đôi giày
A. Nhận thức nhu cầu
B. Quyết định mua
lOMoARcPSD| 58457166
C. Tìm kiếm thông tin
Đánh giá các phương án
Nhân tố nào sau đây không thuộc môi trường marketing vĩ mô?
A. Đối thủ cạnh tranh hiện tại
B. Nhân khẩu học
C. Văn hóa -xã hội
D. Công nghệ
Vic Victoria Secret Inc chia thị trường đồ nội y thành các nhóm NTD theo các đc
điểm về lối sống và nhân cách sdụng tiêu thức phân đoạn thị trường nào dưới
đây?
A. Đặc tính dân cư
B. Địa lý
C. Tâm lý
D. Hành vi mua
Yếu tố nào trong các yếu tố sau đây thuộc loại không kiểm soát được của doanh
nghip?
A. Hot động marketing của doanh nghiệp
B. Tài chính của doanh nghiệp
C. Cạnh tranh
D. Nhân sự của doanh nghiệp
Điểm nào dưới đây không phù hợp với phỏng vấn qua điện thoại?
A. Hỏi những vấn đề tế nh
B. Người được hỏi ở cách xa
C. Thời gian phỏng vấn dài
D. Người hỏi và người được hỏi không muốn gặp trực tiếp
Chiến lược tiếp cận thị trường nào sau đây sẽ phù hợp khi sản phẩm ở giai đoạn
bão hòa của chu kỳ sống?
A. Không có đáp án đúng
B. Marketing tập trung
C. Marketing không phân biệt
D. Marketing phân biệt
Mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter bao gồm?
A. Đối thủ cạnh tranh hiện tại, hàng hóa thay thế, nhà cung ứng, khách hàng tiềm
năng, sức ép từ chính phủ.
B. Khách hàng, cạnh tranh nội bộ ngành, cạnh tranh tiềm ẩn, nhà cung cấp,
hàng hóa thay thế
C. Khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, cạnh tranh trong ngành, nhà
cung cấp, hàng hóa thay thế
D. Khách hàng, nhà cung ứng, chính phủ, cạnh tranh tiềm ẩn, hàng hóa thay thế
Bảo hành là yếu tố thuộc cấp độ sản phẩm?
A. Sản phẩm theo ý tưởng
lOMoARcPSD| 58457166
B. Sản phẩm bổ sung
C. Sản phẩm gia tăng
D. Sản phẩm hiện thực
Một công ty quyết định gắn cho mỗi sản phẩm của mình một nhãn hiệu riêng, họ
đang theo chính sách:
A. Nhãn hiệu kết hợp
B. Nhãn hiệu gia đình
C. Nhãn hiệu cá biệt
D. Không có phương án phù hợp
Xung đột theo chiều ngang xảy ra trong kênh phân phối là:
A. Xung đột giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ khi không thỏa mãn tỷ lệ hoa hồng.
B. Xung đột giữa nhà sản xuất và các trung gian.
C. Xung đột giữa các trung gian ở cùng một cấp độ trong kênh phân phối.
D. Xung đột giữa các trung gian trong cùng một kênh phân phối.
Cấu trúc sản phẩm được xác định theo những cấp độ nào?
A. Sản phẩm hữu hình, sản phẩm vô hình và sản phẩm bổ sung
B. Sản phẩm cốt lõi, sản phẩm vô hình và sản phẩm bổ sung
C. Sản phẩm cốt lõi, sản phẩm hiện thực và sản phẩm bổ sung
D. Sản phẩm hữu hình, sản phảm vô hình và sản phẩm hiện thực
Để định giá xâm nhập thị trường, DN cần có các điều kiện sau đây, ngoại trừ: A.
Thị trường nhạy cảm về giá.
B. Doanh nghiệp đạt được hiệu quả theo quy mô
C. Giá thấp không kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia vào thị trường.
D. Khách hàng yêu cầu mức độ khác biệt cao của sản phẩm
Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng:
A. Hàng mua có lựa chọn hay hàng lâu bền
B. Hàng hoá sử dụng hàng ngày
C. Hàng hoá theo nhu cầu thụ động
D. Hàng hoá theo nhu cầu đặc biệt
Định vị sản phẩm là:
A. Tạo hình ảnh tốt cho sản phẩm
B. Nỗ lực xác định vị trí của sản phẩm trong nhận thức của người tiêu dùng
trên thị trường với những sản phẩm cạnh tranh.
C. Làm cho sản phẩm của doanh nghiệp khác với các sản phẩm cạnh tranh khác.
D. Cải tiến sản phẩm về mặt vật chất.
Sản phẩm nào dưới đây nên sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc?
A. Thực phẩm tươi sống
B. Kem đánh răng P/S
C. Máy rửa bát Bosch
D. Bột ngọt Ajinomoto
lOMoARcPSD| 58457166
Suy cho cùng thì nhu cầu của tổ chức xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng.
Vậy nhu cầu này được gọi là?
A. Nhu cầu hợp lý
B. Nhu cầu thứ phát C. Nhu cầu tiềm ẩn
Nhu cầu tiêu cực
Giới tính là một trong những tiêu thức ..... dùng để phân đoạn thị trường.
A. Địa lý
B. Tâm lý
C. Đặc tính dân cư
D. Hành vi mua
Vic doanh nghiệp bổ sung vào chủng loại hàng hóa hiện những mặt hàng
không liên quan đến mặt hàng doanh nghiệp đang sản xuất xét cvề phương
diện công nghệ hay thị trường là chiến lược phát triển gì?
A. Đa dạng hóa ngang
B. Đa dạng hóa rng
C. Phát triển thị trường
D. Phát triển sản phẩm
Nhà Sản xuất - Người tiêu dùng cuối cùng là loại kênh phân phối nào?
A. 2 cấp
B. Trực tiếp
C. 3 cấp
D. 1 cấp
Sắp xếp nào đúng với vòng đời sản phẩm?
A. Giới thiệu, tăng trưởng, bão hoà và suy thoái
B. Tất cả đều sai
C. Giới thiệu, tăng trưởng, suy thoái và bão hòa
D. Giới thiệu, bão hoà, tăng trưởng và suy thoái
Phân tích những yếu tố môi trường vĩ mô giúp đánh giá điều gì?
A. Cơ hội và thách thức
B. Điểm mạnh và điểm yếu
C. Thách thức và điểm yếu
D. Cơ hội và điểm mạnh
Đặc điểm nào KHÔNG thhiện quyền lực của nhà cung ứng?
A. Khả năng liên kết với nhau của nhà cung ứng cao
B. Sản phẩm của các nhà cung ứng có tính khác biệt lớn
C. Số ợng nhà cung ứng ít
D. Đầu vào của doanh nghiệp có nhiều sản phẩm thay thế
doanh nghiệp đứng đầu thị trường, công ty nên lựa chọn chiến lược định vị
nào sau đây:

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58457166 TN CHƯƠNG 1-2-3
Khoa học marketing ra đời vào đầu thế kỷ 20, đầu tiên là ở? A. Không xác định được B. Hoa kỳ C. Anh D. Nhật Bản
Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm? A.
Định hướng sản xuất B. Định hướng bán hàng C. Định hướng khách hàng D. Định hướng Marketing
Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing? A.
Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo B.
Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ hơn C.
Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng D.
Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó
“__________" là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người có thể cảm nhận được. A. Mong muốn B.
Nhu cầu có khả năng thanh toán C. Nhu cầu tự nhiên D. Giá trị kỳ vọng
Marketing bao gồm những hoạt động nào? A. Bán hàng và quảng cáo B. ĐỊnh giá và phân phối C.
Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm D.
Cả 3 phương án trên
Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng? A.
Hàng hóa có nhu cầu thụ động B.
Hàng hóa sử dụng hàng ngày C. Hàng hóa xa xỉ D.
Hàng hóa theo nhu cầu đặc biệt
Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là? A. Tiếp thị hàng hóa lOMoAR cPSD| 58457166 B.
Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp C. Bán được hàng hóa D.
Không có phương án đúng
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của? A. Người bán B. Người mua C.
Cả người bán và người mua D.
Bên tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh? A.
Thị trường xảy ra hiện tượng dư thừa hàng hóa B.
Thị trường xảy ra hiện tượng thiếu hụt hàng hóa C.
Khách hàng có nhu cầu biến đổi đa dạng D.
Cường độ cạnh tranh của thị trường khốc liệt
Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu
ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào?
A.
Quan điểm định hướng sản phẩm B.
Quan điểm định hướng sản xuất C.
Quan điểm định hướng marketing D.
Quan điểm định hướng bán hàng Có thể nói rằng? A.
Marketing là một cách gọi khác của bán hàng B.
Marketing là một phần của hoạt động bán hàng C.
Bán hàng là một phần của marketing D.
Hai hoạt động trên không có sự liên quan đến nhau
Việc cô A có cảm giác đói và đang nghĩ đến việc đi ăn một số món ăn châu Á là ví dụ cho
biến số nào dưới đây?
A. Nhu cầu tự nhiên B. Mong muốn C.
Nhu cầu có khả năng thanh toán D. Nhu cầu thị trường CHƯƠNG 2
Yếu tố môi trường nào dưới đây có ảnh hưởng đến hoạt động marketing của tất cả các
doanh nghiệp trong ngành?
A. Môi trường vi mô B. Môi trường ngành lOMoAR cPSD| 58457166 C. Môi trường vĩ mô D. Môi trường nội bộ
Yếu tố nào dưới đây không nằm trong môi trường marketing vĩ mô? A. Nhân khẩu học B. Văn hóa C. Tự nhiên D. Giới công chúng
Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thích hợp cho nghiên cứu mô tả? A. Điều tra B. Thực nghiệm C. Quan sát D. Ghi chép
Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động
của môi trường kinh doanh bên ngoài DN?
A.
Hệ thống nghiên cứu marketing B.
Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing C.
Hệ thống thông tin tình báo marketing D.
Hệ thống thông tin nội bộ
Doanh nghiệp sản xuất điều hòa và doanh nghiệp sản xuất quạt được coi là các đối thủ
cạnh tranh ở cấp độ?
A. Nhu cầu B. Ngành C. Nhãn hiệu D. Công dụng
Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là? A. Quy mô dân số B. Cơ cấu dân số C. tốc độ đô thị hóa D. Phân bố thu nhập E.
Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa F.
Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa, phân bố thu nhập
Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng trực tiếp đếnviệc thiết kế các thông điệp truyền thông marketing của DN? A. Văn hóa B. Tự nhiên C. Kinh tế D. Chính trị- pháp luật lOMoAR cPSD| 58457166
Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là? A.
Quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn nhóm tập trung B.
Thăm dò, mô tả, nhân quả C.
Khảo sát, thực nghiệm và ghi chép D.
Quan sát, thực nghiệm, điều tra
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp? A. Tỷ lệ lạm phát B. Trung gian marketing C. Giới công chúng D. Đối thủ cạnh tranh E.
Tỷ lệ lạm phát và giới công chúng
Nguồn số liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu marketing bao gồm? A.
Thứ cấp và sơ cấp B.
Sơ cấp, trung cấp, thứ cấp C. Sơ cấp D. Thứ cấp
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng? A.
Doanh nghiệp đang tìm sự quan tâm của họ. B.
Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý của họ. C.
Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí D.
Họ có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp
Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn
trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing?
A.
Xác định mục tiêu, vấn đề nghiên cứu B. Thu thập thông tin C. Xử lý thông tin D.
Thiết kế kế hoạch nghiên cứu
Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là? A.
Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được. B.
Một tập hợp của những nhân tố không thể kiểm soát được. C.
Một tập hợp của những nhân tố bên ngoài doanh nghiệp đó. D.
Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được. lOMoAR cPSD| 58457166
Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây? A.
Hệ thống thông tin nội bộ B.
Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing C.
Hệ thống thông tin tình báo Marketing D.
Hệ thống thông tin nghiên cứu Marketing E. Tất cả
TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 4-5
Thị trường tiêu dùng tổ chức và thị trường tiêu dùng cá nhân có sự tương đồng về? A. Đặc tính của cầu B. Quy mô của cầu C. Kết cấu thị trường D.
Không có phương án đúng
Chiến lược Marketing có phân biệt có đặc trưng nào dưới đây? A.
Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong 1 số đoạn thị trường và thiết kế
chương trình marketing mix cho riêng từng đoạn thị trường đó B.
Có thể là tăng doanh số bán ra so với áp dụng marketing không phân biệt C.
Có thể làm tăng chi phí so với marketing không phân biệt D.
Tất cả các điều trên
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, nhóm tham khảo được xếp vào nhóm nào? A. Các tác nhân kích thích B.
Hộp đen ý thức người tiêu dùng C. Phản ứng đáp lại D.
Nhóm tham khảo không phải là 1 nhân tố trong mô hình hành vi mua Nhân tố nào dưới
đây không nằm trong hộp đen ý thức của người tiêu dùng? A.
Các tác nhân marketing B.
Đặc tính xã hội của người tiêu dùng C.
Đặc tính tâm lý của người tiêu dùng D.
Không có phương án đúng
Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là nguời mua cá nhân lOMoAR cPSD| 58457166 A.
Nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, quyết định mua
hàng và thái độ sau khi mua hàng B.
Nhận thức vấn đề, đánh giá các phương án, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng C.
Tìm kiếm thông tin, nhận thức vấn đề, đánh giá các phương án, quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng D.
Tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, nhận thức vấn đề, thái độ sau khi mua hàng và quyết định mua hàng
Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của …. về các thuộc tính quan trọng của nó? A. Khách hàng B. Người sản xuất C. Người bán buôn D. Người bán lẻ
Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt? A.
Giúp tiết kiệm chi phí B.
Khả năng đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thị trường tốt C. Tạo cơ hội
thâm nhập sâu hơn vào nhiều đoạn thị trường
D. Tất cả các điều trên.
Cô X muốn mua một chiếc đồng hồ mới. Việc cô X đang phân vân giữa các nhãn hiệu
Citizen, Casio và Micheal Kor. Cô X đang ở giai đoạn nào của quá trình quyết định mua?
A.
Đánh giá các phương án B. Tìm kiếm thông tin C. Quyết định mua D. Nhận thức nhu cầu
Nhóm tham khảo sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của NTD khi? A.
Không gian tiêu dùng có phạm vi nhỏ B.
Sản phẩm tiêu dùng được coi là phương tiện giao tiếp xã hội C.
Sản phẩm ở giai đoạn cuối trong chu kỳ sống D.
Sản phẩm tiêu dùng mang tính cá nhân
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn
thông tin…… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin ……. lại có vai trò quan trọng cho hành động mua?
A. Cá nhân/Đại chúng B. Thương mại/Đại chúng C.
Thương mại/Cá nhân D. Đại chúng/ Thương mại lOMoAR cPSD| 58457166
Những doanh nghiệp đang mò mẫm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh nên lựa chọn thị trường
mục tiêu theo hướng nào dưới đây?
A.
Bao phủ thị trường B.
Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường C.
Tập trung vào một khúc thị trường D.
Chuyên môn hóa theo đặc tính sản phẩm
Doanh nghiệp có thể lựa chọn những công cụ nào dưới đây để có thể tạo ra sự khác biệt trong định vị? A.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm vật chất B.
Tạo sự khác biệt về nhân sự C.
Tạo sự khác biệt về dịch vụ D. Cả a,b,c
Những yếu tố nào dưới đây làm suy giảm sức hấp dẫn của một đoạn thị trường? A.
Khách hàng nhiều và gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nhà cung ứng B.
Sản phẩm đầu vào của doanh nghiệp ít có sản phẩm thay thế C.
Khách hàng không nhạy cảm về giá D.
Sản phẩm có sự khác biệt hóa cao
Việc Hữu nghị chia thị trường bánh kẹo thành các nhóm NTD theo các đặc điểm về lý do
mua hàng và tần suất mua hàng là dựa vào tiêu thức nào để phân đoạn?
A. Hành vi mua B. Địa lý C. Đặc tính dân cư D. Tâm lý
Nhóm tham khảo nào dưới đây người tiêu dùng có mối quan hệ quan hệ trực tiếp nhưng không thường xuyên? A. Nhóm thứ cấp B. Nhóm ngưỡng mộ C. Nhóm sơ cấp D. Nhóm tẩy chay
Nhóm tham khảo nào dưới đây có ảnh hưởng trực tiếp và thường xuyên đến hành vi mua
của người tiêu dùng?
A. Nhóm thứ cấp B. Nhóm sơ cấp C. Nhóm ngưỡng mộ D. Nhóm tẩy chay lOMoAR cPSD| 58457166
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn
thị trường ngoại trừ?
A. Tuổi tác B. Thu nhập C. Giới tính D. Lối sống
Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi sức mua của nhóm
khách hàng mục tiêu có sự biến đổi lớn là hạn chế đặc trưng của chiến lược đáp ứng thị
trường nào dưới đây?
A.
Chuyên môn hóa tuyển chọn B.
Chuyên môn hóa theo đặc tính sản phẩm C.
Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường D. Bao phủ thị trường
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là:
A. Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung B.
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sẩn xuất, để bán lại C. a hoặc b D.
Không có phương án nào đúng
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi
người tiêu dùng cá nhân?
A. Vai trò và địa vị B. Giai tầng xã hội C. Nhóm tham khảo D. Văn hóa
Một đoạn thị trường được coi là hấp dẫn khi?
A. Quyền thương lượng thuộc về nhà cung ứng B.
Rào cản gia nhập cao, rào cản rút lui thấp
C.
Rào cản rút lui khỏi ngành lớn. D. a và b
Trường hợp điện thoại truyền hình của AT&T, Picturevision thất bại với đặc tính nổi trội
có thể nhìn thấy người đang đối thoại với mình qua điện thoại là do vi phạm tiêu chuẩn lựa
chọn điểm khác biệt để khuếch trương nào sau đây?
A. Riêng biệt B. Quan trọng lOMoAR cPSD| 58457166 C. Dễ truyền đạt D. Đi trước
Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua
hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng?
A.
Số lượng người mua ít hơn B.
Quan hệ lâu dài và gắn bó giữa khách hàng và nhà cung cấp C.
Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn D.
Mang tính rủi ro, phức tạp hơn
Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức ……. để phân đoạn thị trường? A. Tâm lý B. Xã hội C. Nhân khẩu học D. Hành vi
Yếu tố nào dưới đây làm gia tăng rào cản rút lui khỏi ngành? A.
Khó khăn trong việc thanh lý các tài sản có tính đặc thù của ngành B.
Mức độ trung thành của khách hàng đối với các nhẫn hiệu hiện có trong ngành C.
Sự hấp dẫn về lợi nhuận D.
Khả năng chống trả của các đối thủ cạnh tranh hiện tại
TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 6 - 10
Theo ma trận Ansoff, việc công ty Viettel mở rộng kinh doanh sang thị trường Lào,
Campuchia với chiến lược giá rẻ là thực hiện chiến lược nào dưới đây?
a.
Chiến lược thâm nhập sâu b.
Chiến lược phát triển sản phẩm c.
Chiến lược phát triển thị trường d.
Chiến lược đa dạng hóa
Đối với những doanh nghiệp chưa tận dụng hết khả năng vốn có của hàng hóa và thị
trường thì nên lựa chọn chiến lược nào dưới đây?
a.
Chiến lược phát triển hợp nhất b.
Chiến lược phát triển theo chiều sâu c.
Chiến lược phát triển theo chiều rộng d.
Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm lOMoAR cPSD| 58457166
Dựa vào công cụ ma trận BCG, doanh nghiệp sẽ thực hiện chiến lược giải thể khi SBU nằm trong ô? a. Bò sữa b. Chó già c. Ngôi sao d. Dấu hỏi
Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong các ngành không còn cơ hội phát triển nữa
thì nên lựa chọn chiến lược nào dưới đây?
a.
Chiến lược phát triển hợp nhất b.
Chiến lược phát triển theo chiều sâu c.
Chiến lược phát triển theo chiều rộng d.
Chiến lược khác biệt hóa
Việc đặt tên nhãn hiệu riêng biệt cho từng sản phẩm mang lại lợi ích gì? a.
Cung cấp thông tin về sự khác biệt của sản phẩm b.
Giảm chi phí truyền thông khi tung ra sản phẩm mới c.
Không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với 1 sản phẩm cụ thể d. a và c
Các sản phẩm mà người mua có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có sự so sánh về chất lượng, giá cả,
kiểu dáng … được gọi là sản phẩm?
A.
Mua theo nhu cầu đặc biệt B. Mua có lựa chọn C.
Mua theo nhu cầu thụ động D. Sử dụng hàng ngày
Bao gói tốt có thể là? A. Bảo vệ sản phẩm B.
Khuếch trương sản phẩm C.
Tự bán được sản phẩm D.
Tất cả các điều trên
Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đọan nào dưới đây có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất? A. Bão hòa B. Triển khai C. Tăng trưởng D. Suy thoái
Một sản phẩm có thể được xem xét dưới 3 cấp độ cơ bản. Phương án nào dưới đây không
thể hiện các cấp độ đó?
lOMoAR cPSD| 58457166 a. Sản phẩm hiện thực b.
Sản phẩm hữu hình c. Sản phẩm cốt lõi d. Sản phẩm bổ sung
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì DN đang hướng tới mục tiêu nào? a.
Doanh số bán và lợi nhuận b.
Mục tiêu thị phần c.
Mục tiêu cần thiết khác d. Không có câu nào đúng
Có những phương pháp định giá phổ biến nào? A.
Định giá hớt váng, định giá dựa trên cơ sở chi phí, định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng B.
Định giá dựa vào chi phí, định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng, định giá cạnh tranh C.
Định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng , định giá theo định hướng nhu cầu, định giá cạnh tranh D.
Định giá đấu thầu, định giá theo định hướng nhu cầu và truyền thống, định giá cạnh tranh
Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm
nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu?
A. Đi lên B. Co giãn thống nhất C. Ít co giãn theo giá D. Co giãn theo giá
Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và
sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên?
A.
Đinh giá theo chi phí sản xuất B.
Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh C.
Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh D. Định giá theo thời vụ
Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – Nguời tiêu dùng cuối cùng là loại kênh: a. 1 cấp b. 2 cấp c. 3 cấp lOMoAR cPSD| 58457166 d. Tất cả đều sai
Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là ví dụ về hình thức tổ chức kênh nào dưới đây? a. Truyền thống b. VMS tập đoàn c. VMS quản lý d. VMS hợp đồng
Xung đột theo chiều ngang xảy ra trong kênh phân phối là? a.
Xung đột giữa nhà sản xuất và các trung gian. b.
Xung đột giữa các trung gian trong cùng một kênh phân phối. c.
Xung đột giữa các trung gian ở cùng một cấp độ trong kênh phân phối. d.
Xung đột giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ khi không thỏa mãn tỷ lệ hoa hồng.
Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau
đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu
tổ chức hệ thống kênh Marketing?
A. Trực tiếp B. Một cấp C. Hai cấp D. Ba cấp
Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt động a. Quan hệ công chúng b. Bán hàng cá nhân c. Quảng cáo d. Xúc tiến hỗn hợp
Một sản phẩm đang ở giai đoạn bão hòa nên sử dụng kiểu quảng cáo theo mục tiêu? a. Thuyết phục b. So sánh c. Thông tin d. Nhắc nhở
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi? a.
Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng. b.
Doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiếm năng và muốn chi phí xúc tiến thấp. c.
Không cần linh hoạt trong xúc tiến. lOMoAR cPSD| 58457166 d.
Cần thông tin phản hồi ngay lập tức.
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là? A.
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng B. Xúc tiến thương mại C.
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng D. Xúc tiến bán
Quá trình mà các ý tưởng được chuyển thành những hình thức có tính biểu tượng được gọi là? A. Mã hoá B. Giải mã C. Liên hệ ngược D. Nhiễu
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi
tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về?
A. Cảm xúc B. Lợi ích kinh tế C. Tình cảm D. Đạo đức
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan
hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
A. Quảng cáo B. Bán hàng cá nhân C. Xúc tiến bán D. Quan hệ công chúng
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh
nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
A. Quảng cáo B. Tuyên truyền C. Bán hàng cá nhân D. Xúc tiến bán
Số lượng đối thủ cạnh tranh xuất hiện nhiều nhất trong giai đoạn nào của Chu kì sống sản phẩm: A. Giới thiệu B. Tăng trưởng C. Chín muồi/bão hòa D. Suy thoái lOMoAR cPSD| 58457166
Chiến lược giá hớt váng thường được áp dụng trong trường hợp nào dưới đây? A.
Sản phẩm có mức độ khác biệt hóa cao B.
Sản phẩm ở giai đoạn bão hòa C.
Đại bộ phận khách hàng mục tiêu đã biết đến sản phẩm D.
Khách hàng nhạy cảm về giá
Môi trường văn hóa gồm những khía cạnh nào? A.
Ngôn ngữ, chữ viết B.
Thu nhập bình quân đầu người C.
Quy mô và tốc độ tăng dân số D. Chỉ số giá tiêu dùng
Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, quảng cáo tốt hơn bán hàng cá nhân khi? A.
Cần thông tin phản hồi của thị trường ngay lập tức B.
Doanh nghiệp cần đạt được độ bao phủ về thông tin cao C.
Doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm với hàm lượng kỹ thuật, công nghệ phức tạp D.
Khuyến khích khách hàng mua ngay lập tức
So với câu hỏi đóng, câu hỏi mở có ưu điểm nào sau đây? A.
Người được hỏi không mất thời gian suy nghĩ B. Tính linh hoạt cao C. Tính chuẩn hóa cao lOMoAR cPSD| 58457166 D.
Dễ tổng hợp và phân tích
Nhược điểm chủ yếu của phương pháp xác định giá từ chi phí là: A.
Chi phí sản xuất giảm hoặc tăng ở các mức sản lượng khác nhau nên khó xác định. B.
Khó ước lượng được lợi nhuận. C.
Không tính đến nhu cầu của thị trường. D.
Thường dẫn đến thua lỗ hơn là có lợi nhuận.
Công cụ truyền thông nào dưới đây có khả năng kích thích nhu cầu tiêu thụ một
cách gián tiếp thông qua việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng mục tiêu?
A. Khuyến mãi B. Quan hệ công chúng C. Marketing trực tiếp D. Bán hàng cá nhân
Yếu tố nào sau đây thuộc nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành
vi người tiêu dùng cá nhân:
A. Nhóm tham khảo B.
Tất cả các phương án trên C. Giai tầng xã hội D. Gia đình
Trường hợp xảy ra xung đột giữa siêu thị BigC và nhà cung cấp Unilever thì xung đột này là: A.
Xung đột theo chiều ngang B.
Cả xung đột ngang và dọc C. Xung đột đa kênh
D. Xung đột theo chiều dọc
Đặc điểm nào dưới đây là đặc điểm của thị trường hàng tư liệu sản xuất? A.
Khách hàng có mức độ phân tán lớn B.
Nhu cầu của khách hàng công nghiệp là dạng nhu cầu nguyên phát C.
Người mua có khả năng đàm phán cao D.
Chi phí chuyển đổi nhà cung ứng thấp
Một số hãng điện tử ở nước ngoài mang các sản phẩm đã ở giai đoạn cuối của
chu kỳ sống tại quốc gia họ sang Việt Nam, mục đích của việc làm này là?
A.
Làm giảm chi phí nghiên cứu và triển khai sản phẩm mới B.
Làm tăng doanh số bán sản phẩm ở Việt Nam C.
Giảm chi phí marketing sản phẩm mới D.
Tạo cho sản phẩm đó một chu kỳ sống mới
Ưu điểm của kênh marketing liên kết dọc so với kênh marketing truyền thống là? A.
Mức độ bao phủ thị trường cao B.
Không cần sử dụng đến các trung gian phân phối C.
Lợi ích của các thành viên được liên kết chặt chẽ
Nhà sản xuất và người tiêu dùng là điểm đầu và điểm cuối của kênh phân phối lOMoAR cPSD| 58457166
Theo tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu nào ở tầng thấp nhất? A. Sinh lý B. Được tôn trọng C. An toàn D. Xã hội E. Được khẳng định
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm được đánh giá căn cứ vào? A.
So sánh giữa giá trị tiêu dùng thực tế và sự hoàn thiện sản phẩm B.
Giá cả của hàng hóa đó cao hay thấp C.
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó D.
So sánh giữa giá trị kỳ vọng và giá trị tiêu dùng thực tế
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường tức là hướng tới mục tiêu nào? A.
Mục tiêu thị phần B.
Mục tiêu dẫn đầu về chất lượng C. Không có câu nào đúng D.
Doanh số và lợi nhuận trong ngắn hạn
Theo quan điểm marketing, yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp là: A.
Số lượng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp B.
Xác định đúng nhu cầu của khách hàng, và thoả mãn nhu cầu đó tốt hơn
so với đối thủ cạnh tranh C.
Vai trò dẫn đầu về chất lượng và đặc tính sản phẩm hiện có D.
Tìm mọi cách để tăng tối đa khối lượng sản phẩm tiêu thụ từ những sản phẩm đã được sản xuất ra
Việc mở rộng kênh phân phối, tham gia vào các kênh phân phối mới thường được
tiến hành trong giai đoạn nào của chu kỳ sống sản phẩm:
A. Tăng trưởng B. Giới thiệu C. Suy thoái D. Bão hòa
Thị trường theo quan điểm marketing là gì? A.
Tất cả các phương án đều đúng B.
Là một tập hợp những người sản xuất hiện có và tiềm ẩn C.
Là một tập hợp những người bán hàng hiện có và tiềm ẩn D.
Là một tập hợp những người mua hàng hiện có và tiềm ẩn
Doanh số tăng lên nhanh chóng là đặc trưng của giai đoạn nào trong chu kỳ sống của sản phẩm? A. Suy thoái B. Giới thiệu C. Tăng trưởng D. Bão hòa/sung mãn lOMoAR cPSD| 58457166
Nhà sản xuất tiến tới hợp nhất với nhà bán buôn là kiểu hợp nhất theo: A. Chiều dọc B. Chiều sâu C. Chiều ngang D. Tất cả đều sai
“Các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp X nhận được báo cáo về tình hình tài
chính của doanh nghiệp mình theo quý”, báo cáo này thuộc hệ thống nào trong hệ
thống thông tin marketing của doanh nghiệp?
A.
Hệ thống nghiên cứu marketing B.
Hệ thống ghi chép nội bộ C.
Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing D.
Hệ thống tình báo marketing
Việc công chúng mục tiêu thường chú ý đến những chương trình quảng cáo ấn
tượng và nổi bật là biểu hiện của khuynh hướng nhận thức nào dưới đây?
A.
Không có câu trả lời phù hợp B.
Sự ghi nhớ có chọn lọc C.
Sự quan tâm có chọn lọc D.
Sự bóp méo có chọn lọc
Theo quan điểm tập trung vào sản phẩm, điểm mấu chốt nhất quyết định sự thành
công của doanh nghiệp là?
A.
Số lượng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp B.
Xác định đúng nhu cầu của khách hàng, và thoả mãn nhu cầu đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh C.
Vai trò dẫn đầu về chất lượng và đặc tính sản phẩm hiện có D.
Tìm mọi cách để tăng tối đa khối lượng sản phẩm tiêu thụ từ những sản phẩm đã được sản xuất ra
Anh X muốn mua một chiếc ô tô mới. Trong giai đoạn..…của quá trình ra quyết
định mua anh sẽ tham khảo ý kiến của bạn bè về thương hiêu và trải nghiệm sử dụng sản phẩm.
A. Quyết định mua B. Tìm kiếm thông tin C. Đánh giá các phương án D. Nhận thức nhu cầu
Cô A muốn mua một đôi giày mới. Trong giai đoạn..…của quá trình ra quyết định
mua cô sẽ tham khảo ý kiến của bạn bè về địa điểm bán cũng như kiểu dáng của đôi giày
A. Nhận thức nhu cầu B. Quyết định mua lOMoAR cPSD| 58457166 C. Tìm kiếm thông tin Đánh giá các phương án
Nhân tố nào sau đây không thuộc môi trường marketing vĩ mô? A.
Đối thủ cạnh tranh hiện tại B. Nhân khẩu học C. Văn hóa -xã hội D. Công nghệ
Việc Victoria Secret Inc chia thị trường đồ nội y thành các nhóm NTD theo các đặc
điểm về lối sống và nhân cách là sử dụng tiêu thức phân đoạn thị trường nào dưới đây?
A. Đặc tính dân cư B. Địa lý C. Tâm lý D. Hành vi mua
Yếu tố nào trong các yếu tố sau đây thuộc loại không kiểm soát được của doanh nghiệp? A.
Hoạt động marketing của doanh nghiệp B.
Tài chính của doanh nghiệp C. Cạnh tranh D.
Nhân sự của doanh nghiệp
Điểm nào dưới đây không phù hợp với phỏng vấn qua điện thoại? A.
Hỏi những vấn đề tế nhị B.
Người được hỏi ở cách xa C.
Thời gian phỏng vấn dài D.
Người hỏi và người được hỏi không muốn gặp trực tiếp
Chiến lược tiếp cận thị trường nào sau đây sẽ phù hợp khi sản phẩm ở giai đoạn
bão hòa của chu kỳ sống?
A. Không có đáp án đúng B. Marketing tập trung C. Marketing không phân biệt D. Marketing phân biệt
Mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter bao gồm? A.
Đối thủ cạnh tranh hiện tại, hàng hóa thay thế, nhà cung ứng, khách hàng tiềm
năng, sức ép từ chính phủ. B.
Khách hàng, cạnh tranh nội bộ ngành, cạnh tranh tiềm ẩn, nhà cung cấp, hàng hóa thay thế C.
Khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, cạnh tranh trong ngành, nhà
cung cấp, hàng hóa thay thế D.
Khách hàng, nhà cung ứng, chính phủ, cạnh tranh tiềm ẩn, hàng hóa thay thế
Bảo hành là yếu tố thuộc cấp độ sản phẩm? A. Sản phẩm theo ý tưởng lOMoAR cPSD| 58457166 B. Sản phẩm bổ sung C. Sản phẩm gia tăng D. Sản phẩm hiện thực
Một công ty quyết định gắn cho mỗi sản phẩm của mình một nhãn hiệu riêng, họ đang theo chính sách: A. Nhãn hiệu kết hợp B. Nhãn hiệu gia đình C.
Nhãn hiệu cá biệt D.
Không có phương án phù hợp
Xung đột theo chiều ngang xảy ra trong kênh phân phối là: A.
Xung đột giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ khi không thỏa mãn tỷ lệ hoa hồng. B.
Xung đột giữa nhà sản xuất và các trung gian. C.
Xung đột giữa các trung gian ở cùng một cấp độ trong kênh phân phối. D.
Xung đột giữa các trung gian trong cùng một kênh phân phối.
Cấu trúc sản phẩm được xác định theo những cấp độ nào? A.
Sản phẩm hữu hình, sản phẩm vô hình và sản phẩm bổ sung B.
Sản phẩm cốt lõi, sản phẩm vô hình và sản phẩm bổ sung C.
Sản phẩm cốt lõi, sản phẩm hiện thực và sản phẩm bổ sung D.
Sản phẩm hữu hình, sản phảm vô hình và sản phẩm hiện thực
Để định giá xâm nhập thị trường, DN cần có các điều kiện sau đây, ngoại trừ: A.
Thị trường nhạy cảm về giá. B.
Doanh nghiệp đạt được hiệu quả theo quy mô C.
Giá thấp không kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia vào thị trường. D.
Khách hàng yêu cầu mức độ khác biệt cao của sản phẩm
Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng: A.
Hàng mua có lựa chọn hay hàng lâu bền B.
Hàng hoá sử dụng hàng ngày C.
Hàng hoá theo nhu cầu thụ động D.
Hàng hoá theo nhu cầu đặc biệt
Định vị sản phẩm là: A.
Tạo hình ảnh tốt cho sản phẩm B.
Nỗ lực xác định vị trí của sản phẩm trong nhận thức của người tiêu dùng
trên thị trường với những sản phẩm cạnh tranh. C.
Làm cho sản phẩm của doanh nghiệp khác với các sản phẩm cạnh tranh khác. D.
Cải tiến sản phẩm về mặt vật chất.
Sản phẩm nào dưới đây nên sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc? A. Thực phẩm tươi sống B. Kem đánh răng P/S C. Máy rửa bát Bosch D. Bột ngọt Ajinomoto lOMoAR cPSD| 58457166
Suy cho cùng thì nhu cầu của tổ chức xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng.
Vậy nhu cầu này được gọi là?
A. Nhu cầu hợp lý B.
Nhu cầu thứ phát C. Nhu cầu tiềm ẩn Nhu cầu tiêu cực
Giới tính là một trong những tiêu thức ..... dùng để phân đoạn thị trường. A. Địa lý B. Tâm lý C. Đặc tính dân cư D. Hành vi mua
Việc doanh nghiệp bổ sung vào chủng loại hàng hóa hiện có những mặt hàng
không liên quan gì đến mặt hàng doanh nghiệp đang sản xuất xét cả về phương
diện công nghệ hay thị trường là chiến lược phát triển gì?
A. Đa dạng hóa ngang B. Đa dạng hóa rộng C. Phát triển thị trường D. Phát triển sản phẩm
Nhà Sản xuất - Người tiêu dùng cuối cùng là loại kênh phân phối nào? A. 2 cấp B. Trực tiếp C. 3 cấp D. 1 cấp
Sắp xếp nào đúng với vòng đời sản phẩm? A.
Giới thiệu, tăng trưởng, bão hoà và suy thoái B. Tất cả đều sai C.
Giới thiệu, tăng trưởng, suy thoái và bão hòa D.
Giới thiệu, bão hoà, tăng trưởng và suy thoái
Phân tích những yếu tố môi trường vĩ mô giúp đánh giá điều gì? A.
Cơ hội và thách thức B.
Điểm mạnh và điểm yếu C.
Thách thức và điểm yếu D. Cơ hội và điểm mạnh
Đặc điểm nào KHÔNG thể hiện quyền lực của nhà cung ứng? A.
Khả năng liên kết với nhau của nhà cung ứng cao B.
Sản phẩm của các nhà cung ứng có tính khác biệt lớn C.
Số lượng nhà cung ứng ít D.
Đầu vào của doanh nghiệp có nhiều sản phẩm thay thế
Là doanh nghiệp đứng đầu thị trường, công ty nên lựa chọn chiến lược định vị nào sau đây: