Trắc nghiệm Chương 8 - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam

Trắc nghiệm Chương 8 - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Hàng Không Việt Nam 556 tài liệu

Thông tin:
5 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trắc nghiệm Chương 8 - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam

Trắc nghiệm Chương 8 - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

84 42 lượt tải Tải xuống
MKT HÀNG KHÔNG
CHƯƠNG 8. XÚC TIẾN HỖN HỢP HÀNG KHÔNG
1. Bản chất của xúc tiến hỗn hợp hàng không:
- Là các hoạt động truyền tin về sản phẩm và bản thân doanh nghiệp tới khách hàng nhằm thuyết
phục họ tin tưởng và mua sản phẩm . Hay còn được gọi là truyền thông marketing (marketing
communication)
VÍ DỤ:
- Vietjet Air thường xuyên đưa ra các chương trình xúc tiến cho các khách hàng tham gia vào
chương trình khách hàng thân thiết của hãng (SkyJoy) như quảng cáo giảm giá, truyền thông, tạo
các chương trình thu hút cũng như giữ chân khách hàng bằng các chương trình mua vé giá rẻ
hoặc mua vé với tài khoản 0 điểm (skypoinit)
- Mục đích: là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở công chúng, khách hàng cũng như thông tin
đến các khách hàng tiềm năng qua các nội dung được doanh nghiệp sáng tạo
- Xúc tiến (promotion) cũng là một thành tố quan trọng và hỗ trợ đắc lực cho các chính sách
marketing. Trái lại, các chính sách marketing hỗn hợp khác được xây dựng hoàn hảo sẽ giúp cho
việc giảm bớt hoạt động xúc tiến
VÍ DỤ:
- Trong quá trình “trẻ hóa” thương hiệu, hãng hàng không quốc dân Vietnam Airlines đã hợp tác
với ví điện tử Momo để khách hàng có thêm nhiều phương thức thanh toán và đối tượng khách
hàng mà hãng muốn hướng tới cụ thể là giới trẻ. Hãng đã sáng tạo nội dung cũng như ra mắt
nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thông tin đến công chúng, khách hàng
- Xúc tiến giúp tăng doanh số, tạo ra sự nhận biết và ưa thích của khách hàng đối với sản phẩm
mới và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp
- Xúc tiến trong hàng không gồm quảng cáo hàng không, quan hệ công chúng trong hàng không,
khuyến mại và bán hàng trực tiếp trong hàng không
VÍ DỤ:
- Vietnam Airlines ra mắt tạp chí Heritage nhằm phục vụ cho khách hàng trước và trong chuyến
bay . Đồng thời đây cũng là tạp chí đầu tiên của hãng hàng không quốc gia, các chương trình xúc
tiến như khuyến mãi, truyền thông thương hiệu, quảng bả du lịch địa phương và các đối tác của
Vietnam Airlines cũng được xuất hiện trong tạp chí này
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM:
1. Xúc tiến hỗn hợp hàng không hay còn được gọi là gì ?
A. Quảng bá marketing (marketing socicalizaion)
B. Truyền thông marketing (marketing media)
C. Truyền thông marketing (marketing communication)
D. Giới thiệu marketing (marketing introduction)
2. Mục đích của xúc tiến hỗn hợp marketing là gì ?
A. Thông tin đến khách hàng tiềm năng
B. Thông báo, thuyết phục, nhắc nhở công chúng, thông tin đến khách hàng tiềm năng
C. Tăng doanh số, giúp đem lại nhiều lợi nhuận
D. Giảm giá thành của sản phẩm
3. Các chính sách marketing hỗn hợp khác được xây dựng hoàn hảo thì việc xúc tiến sẽ ra sao ?
A. Được giảm bớt
B. Được nâng cao thêm
C. Được tăng cường
D. Được lược bỏ
4. Quảng cáo hàng không là gì ?
A. Sử dụng phương tiện dùng để giới thiệu hãng hàng không
B. Sử dụng phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm sinh lợi và không sinh lợi
C. Xúc tiến trên trang mạng xã hội
D. Tăng lượng thu hút của khách hàng
5. Quảng cáo trên các phương tiện đại chúng, bao gồm ?
A. Báo chí
B. Truyền hình
C. Quảng cáo trên radio
D. Tất cả đáp án trên
6. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho ra mắt đoạn phim hướng dẫn an toàn bay, trong đó, các
diễn viên, vũ công mặc trang phục của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Theo bạn, đoạn phim trên
phục vụ cho việc gì của hãng hàng không ?
A. Quảng bá hình ảnh dân tộc
B. Giới thiệu các quy tắc an toàn bay đến hành khách
C. Xúc tiến hình ảnh quốc dân của hãng
D. Tất cả các đáp án trên
7. Quảng cáo trên cơ sở vật chất là gi ?
A. Là một phương thức quan trọng trong kinh doanh vận tải hàng không, góp phần tạo ra sự
nhận biết và cảm nhận của khách hàng về hãng hàng không
B. Logo thương hiệu, sơn vẽ tàu bay nổi bật mang nhiều ý nghĩa
C. Quảng cáo trên website, trang mạng xã hội, tạp chí riêng
D. Tất cả đáp án trên
8. Mục đích của hoạt động quảng cáo hàng không ?
A. Truyền tải thông tin, thông điệp của hãng đến các khách hàng tiềm năng
B. Tạo công ăn việc làm cho người lao động, chi phí ban hàng được giảm thiểu
C. Ý A và B
D. Quảng cáo hình ảnh hãng hàng không
9. Quảng cáo trên cơ sở vật chất của hãng hàng không là một phần của nội dung trong thành của
marketing mix (7P) ?
A. Con người (people)
B. Quá trình (process)
C. Cơ sở, vật dụng xung quanh (physical evidence)
D. Giá cả (price)
10. Tạp chí đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines tên là gì ?
A. Legacy
B. VietAvia
C. Tạp chí hàng không
D. Heritage
| 1/5

Preview text:

MKT HÀNG KHÔNG
CHƯƠNG 8. XÚC TIẾN HỖN HỢP HÀNG KHÔNG
1. Bản chất của xúc tiến hỗn hợp hàng không: -
Là các hoạt động truyền tin về sản phẩm và bản thân doanh nghiệp tới khách hàng nhằm thuyết
phục họ tin tưởng và mua sản phẩm . Hay còn được gọi là truyền thông marketing (marketing communication) VÍ DỤ: -
Vietjet Air thường xuyên đưa ra các chương trình xúc tiến cho các khách hàng tham gia vào
chương trình khách hàng thân thiết của hãng (SkyJoy) như quảng cáo giảm giá, truyền thông, tạo
các chương trình thu hút cũng như giữ chân khách hàng bằng các chương trình mua vé giá rẻ
hoặc mua vé với tài khoản 0 điểm (skypoinit) -
Mục đích: là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở công chúng, khách hàng cũng như thông tin
đến các khách hàng tiềm năng qua các nội dung được doanh nghiệp sáng tạo -
Xúc tiến (promotion) cũng là một thành tố quan trọng và hỗ trợ đắc lực cho các chính sách
marketing. Trái lại, các chính sách marketing hỗn hợp khác được xây dựng hoàn hảo sẽ giúp cho
việc giảm bớt hoạt động xúc tiến VÍ DỤ: -
Trong quá trình “trẻ hóa” thương hiệu, hãng hàng không quốc dân Vietnam Airlines đã hợp tác
với ví điện tử Momo để khách hàng có thêm nhiều phương thức thanh toán và đối tượng khách
hàng mà hãng muốn hướng tới cụ thể là giới trẻ. Hãng đã sáng tạo nội dung cũng như ra mắt
nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thông tin đến công chúng, khách hàng -
Xúc tiến giúp tăng doanh số, tạo ra sự nhận biết và ưa thích của khách hàng đối với sản phẩm
mới và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp -
Xúc tiến trong hàng không gồm quảng cáo hàng không, quan hệ công chúng trong hàng không,
khuyến mại và bán hàng trực tiếp trong hàng không VÍ DỤ: -
Vietnam Airlines ra mắt tạp chí Heritage nhằm phục vụ cho khách hàng trước và trong chuyến
bay . Đồng thời đây cũng là tạp chí đầu tiên của hãng hàng không quốc gia, các chương trình xúc
tiến như khuyến mãi, truyền thông thương hiệu, quảng bả du lịch địa phương và các đối tác của
Vietnam Airlines cũng được xuất hiện trong tạp chí này CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM:
1. Xúc tiến hỗn hợp hàng không hay còn được gọi là gì ?
A. Quảng bá marketing (marketing socicalizaion)
B. Truyền thông marketing (marketing media)
C. Truyền thông marketing (marketing communication)
D. Giới thiệu marketing (marketing introduction)
2. Mục đích của xúc tiến hỗn hợp marketing là gì ?
A. Thông tin đến khách hàng tiềm năng
B. Thông báo, thuyết phục, nhắc nhở công chúng, thông tin đến khách hàng tiềm năng
C. Tăng doanh số, giúp đem lại nhiều lợi nhuận
D. Giảm giá thành của sản phẩm
3. Các chính sách marketing hỗn hợp khác được xây dựng hoàn hảo thì việc xúc tiến sẽ ra sao ? A. Được giảm bớt B. Được nâng cao thêm C. Được tăng cường D. Được lược bỏ
4. Quảng cáo hàng không là gì ?
A. Sử dụng phương tiện dùng để giới thiệu hãng hàng không
B. Sử dụng phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm sinh lợi và không sinh lợi
C. Xúc tiến trên trang mạng xã hội
D. Tăng lượng thu hút của khách hàng
5. Quảng cáo trên các phương tiện đại chúng, bao gồm ? A. Báo chí B. Truyền hình C. Quảng cáo trên radio D. Tất cả đáp án trên
6. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho ra mắt đoạn phim hướng dẫn an toàn bay, trong đó, các
diễn viên, vũ công mặc trang phục của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Theo bạn, đoạn phim trên
phục vụ cho việc gì của hãng hàng không ?
A. Quảng bá hình ảnh dân tộc
B. Giới thiệu các quy tắc an toàn bay đến hành khách
C. Xúc tiến hình ảnh quốc dân của hãng
D. Tất cả các đáp án trên
7. Quảng cáo trên cơ sở vật chất là gi ?
A. Là một phương thức quan trọng trong kinh doanh vận tải hàng không, góp phần tạo ra sự
nhận biết và cảm nhận của khách hàng về hãng hàng không
B. Logo thương hiệu, sơn vẽ tàu bay nổi bật mang nhiều ý nghĩa
C. Quảng cáo trên website, trang mạng xã hội, tạp chí riêng D. Tất cả đáp án trên
8. Mục đích của hoạt động quảng cáo hàng không ?
A. Truyền tải thông tin, thông điệp của hãng đến các khách hàng tiềm năng
B. Tạo công ăn việc làm cho người lao động, chi phí ban hàng được giảm thiểu C. Ý A và B
D. Quảng cáo hình ảnh hãng hàng không
9. Quảng cáo trên cơ sở vật chất của hãng hàng không là một phần của nội dung trong thành của marketing mix (7P) ? A. Con người (people) B. Quá trình (process)
C. Cơ sở, vật dụng xung quanh (physical evidence) D. Giá cả (price)
10. Tạp chí đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines tên là gì ? A. Legacy B. VietAvia C. Tạp chí hàng không D. Heritage