Trăc nghiệm cuối kỳ - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn về mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính. Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49325974
1. Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên A. 2 B. 3 C.5 D.7
2. Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?
A. Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực
B. Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn về mạng cho
người quản lý không có kiến thức về máy tính
C. Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc
D. Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh
3.Những điều nào sau đây không phải là các tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?
A. Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
B. Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
C. Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
D. Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
4. Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?
A. Phân tích độc giả chính
B. Xác định mục tiêu cụ thể
C. Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp
D. Tổ chức nội dung thông điệp
5. Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:
A. đặt lợi ích cá nhân lên trên hết
B. tôn trọng ý tưởng của người khác
C. kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm
D. bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên
6. Những từ ngắn và đơn giản
A. nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
B. ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm những từ phức tạp
C. hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
D. góp phần tạo ra một giọng đàm thoại
7. Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc
chọn phương tiện truyền thông?
A. Thông điệp bí mật hay riêng tư?
B. Thông điệp khẩn cấp như thế nào?
C. Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả? lOMoARcPSD| 49325974
D. Độc giả có thể phản ứng như thế nào?
8. …….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên A. Internet B. Bảng thông báo C. Mạng nội bộ D. Podcast
9. Từ nào sau đây là một từ trừu tượng? A. lá thư B. email C. bài báo cáo D. giao tiếp
10. Câu nào dưới đây không chứa đựng cụm từ mơ hồ?
A. Eric thông báo cho Jason về một số thay đổi chính sách, mặc dù anh ta không
thích những thay đổi này
B. Trong khi xem xét báo cáo của công ty, một vài sai lệch đã được tìm thấy
C. Trong chuyến đi đến văn phòng Boston, kiểm toán viên sẽ xem xét các báo cáo tài chính
D. Người quản lý dự định giải quyết việc sử dụng điện thoại di đọng trong các cuộc họp hàng tuần
11. Tại sao bạn nên chuẩn bị một chương trình hội nghị, ngay cả đối với các cuộc họp không chính thức?
A. Nó (chuẩn bị một chương trình hội nghị) sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã được thảo luận
B. Nó sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia
C. Nó sẽ có các báo cáo của các cuộc họp trước đó
D. Nó sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia
12. Một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một
A. internet B. extranet (mạng mở rộng) C. blog D. intranet (mạng nội bộ)
13. Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền tải chính xác vì
A. Sự phản hồi B. Các rào cản giao tiếp
C. Cơ chế phản hồi D. Quá trình giao tiếp
14. Câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng? lOMoARcPSD| 49325974 A.
Nó (giao tiếp từ dưới lên) cung cấp phản hồi để cho những người nhận biết
rằngnhững thông điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu B.
Nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng C.
Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và
các trách móc về bầu không khí trong tổ chức D.
Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức
15. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?
A. Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết
B. Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các
cánhân làm việc một mình
C. Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
D. Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm
16. Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?
A. đúng giờ B. đi theo chương trình hội nghị C. dẫn dắt cuộc họp D. phổ biến văn bản
17. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
A. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
B. sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốntruyền tải
C. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông
điệpD. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp
đến độc giả của bạn
18. Khi giao tiếp với mọi người thì từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên
A. duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
B. cố gắng để có được thân thiện và hài hước
C. duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
D. giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng
19. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?
A. Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng
B. Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
C. Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
D. Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó
20. Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?
A. Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp lOMoARcPSD| 49325974
B. Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp
C. Mục đích của cuộc họp
D. Số người tham dự cuộc họp
21. Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là
A. định dạng cẩu thả B. thiếu tổ chức C. nhiều ý kiến D. thiếu chi tiết
22. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu:
A. Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu
B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả
C. Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài
D. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn
23. Những từ dài là thích hợp khi
A. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
B. bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
C. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
D.ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế
24. Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?
A. trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông
B. nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự
C. cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý
D. dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện
25. Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?
A. Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”
B. Tránh nhãn mác gây tổn thương
C. Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây
D. Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”26. Điều nào sau đây
không phải là trở ngại của người viết?
A. Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
B. Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian
C. Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên
D. Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não
27. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?
A. người tức giận thường nói chậm
B. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi lOMoARcPSD| 49325974
C. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
D. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích
28. ……sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận
A. Các IM B. Các vlog C. Các thư từ D. Các blog
29. Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy
tính khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp
A. từ dưới đi lên B. từ trên đi xuống
C. ngang (giao tiếp cùng cấp) D. phi ngôn ngữ
30. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài
viết của bạn đồng nghiệp?
A. Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
B. Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
C. Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
D. Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm
31. Câu nào sau đây không phải là một phát biểu đúng về truyền thông mạng xã hội (social media)?
A. Nó khuyến khích tương tác trực tuyến
B. Nó được sử dụng rộng rãi trong 100 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global 100)
C. Hầu hết người tham gia trực tuyến là thanh thiếu niên và những người trẻ tuổiD.
Phần lớn nội dung trực tuyến được tạo bởi người dùng 32. Câu nào dưới đây
không phải là câu bị động?
A. Báo cáo chi phí sẽ do người giám sát của Tony chuẩn bị
B. Người giám sát của tôi nộp báo cáo chi phí vào thứ ba
C. Có 10 khiếu nại đã được nhận bởi các nhân viên tại trụ sở chính
D. Nếu điện bị tắt, đèn pin sẽ phân phối bởi giám sát
33. Câu nào sau đây là một ví dụ điển hình về cấu trúc song song?
A. Công ty chúng tôi không những tặng kỳ nghỉ mà còn giảm giá cho các nhân viên
B. Công ty chúng tôi không chỉ dẫn dắt ngành công nghiệp và nó còn có lợi nhuận cao
C. Công ty chúng tôi sẽ không hợp nhất với một công ty mới thành lập cũng như
không bán bộ phận lớn nhất của nó
D. Công ty chúng tôi sẽ tăng lợi nhuận hoặc giảm chi phí lOMoARcPSD| 49325974
34. Xác định trình tự chính xác của các bước trong quá trình viết
A. soạn thảo, động não, phân tích độc giả, định dạng, sửa đổi, hiệu chỉnh
B. động não, phân tích độc giả, lập kế hoạch, sửa đổi, hiệu chỉnh
C. phân tích độc giả, lập kế hoạch, soạn thảo, hiệu chỉnh, đọc và sửa bản in thử
D. lập kế hoạch, phân tích độc giả, soạn thảo, kiểm chứng, sửa đổi
35. Bạn sẽ không thể giao tiếp hiệu quả nếu
A. bạn chuyển tải thông điệp của bạn thông qua các phương tiện bằng lời và khônglời
B. bạn sử dụng truyền thông đa phương tiện
C. thông điệp của bạn chứa những từ mà người nhận thông điệp không thể hiểu
D. bạn sử dụng công nghệ hiện đại (công nghệ đang phổ biến) 36. Lắng nghe là
A. Một quá trình thụ động của nhận thức âm thanh
B. một quá trình giải thích về mặt văn hóa
C. một quá trình chủ động để giải nghĩa và hiểu được các âm thanh
D. một nơi để truyền và nhận thông điệp
37. Khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kĩ năng quản trị quan trọng bởi vì
A. rất nhiều cuộc họp được tổ chức
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất được diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
D. các đồng nghiệp và nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những
cuộc họp hiệu quả 38. Phong cách bao gồm
A. việc sử dụng hiệu quả các từ, câu, đoạn văn và giọng điệu
B. ý tưởng sáng tạo được trình bày dưới hình thức phụ trợ
C. các thông điệp kinh doanh được tổ chức với điểm chính đầu tiênD. thường
xuyên sử dụng từ ngữ thừa để củng cố những điểm quan trọng
39. Khi hiệu chỉnh, bạn nên tìm kiếm các lỗi khó phát hiện:
A. Những từ lặp đi lặp lại hoặc bị bỏ đi B. Các tên riêng
C. Các nhan đề và các tiêu đề
D. Tất cả các lựa chọn
40. Câu nào sau đây là một phát biểu không đúng về giao tiếp dựa vào công nghệ?
A. Các công ty thường sử dụng nhiều kênh truyền thông lOMoARcPSD| 49325974
B. Một podcast cung cấp các tệp văn bản ngắn để download
C. Wikis là không gian trực tuyến nơi mội người cộng tác
D. Các trang web mạng xã hội được mọi người ở mọi lứa tuổi sử dụng
41. Trong một câu chủ động
A. chủ ngữ là người tiếp nhận hành động
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. hành động bị phụ thuộc vào người làm
D. chủ ngữ thực hiện hành động
42. Điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo?
A. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
B. Đừng lo lắng về phong cách, tính chính xác hoặc định dạng
C. Tách biệt giữa giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
D. Hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
43. Khi viết bản thảo đầu tiên
A. bắt đầu sửa đổi ngay khi bạn có một đoạn văn hoàn chỉnh
B. hãy nhớ rằng nó dễ dàng được chau chuốt trong hơn một trang đầu tiên của bạn
C. đừng lo lắng về phong cách hay sự chính xác
D. di chuyển nhanh chóng từ tác giả tới người biên tập
44. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng?
A. Bất kể dự đoán phản ứng của độc giả vẫn sử dụng cách tiếp cận gián tiếp B.
Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng
chứng và những hỗ trợ C.
Nếu người đọc có thể có một phản ứng tích cực, sử dụng chút biệt ngữ và thuyếtphục mạnh mẽ D.
Nếu bạn mong muốn người đọc phản ứng tiêu cực với bạn, hãy chứng minh
rằng đồng nghiệp của bạn rất đồng ý với bạn
45. Khi tiến hành kinh doanh quốc tế với người ở Châu Á hoặc Mỹ Latinh, lên kế hoạch để
A. ra quyết định ngay lập tức và tránh lãng phí thời gian
B. đến đúng lúc vì sự chậm trễ thể hiện sự thiếu tôn trọng
C. tham gia vào các cuộc nói chuyện và giao tiếp nhỏ trước khi thảo luận về kinh doanh
D. truyền thông điệp của bạn nhanh chóng bằng tiếng lóng và biệt ngữ
46. Phát biểu nào về giới trong giao tiếp là đúng
A. Phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. Phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận lOMoARcPSD| 49325974
C. Phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi
nam giới có xu hướng chi phối
D. Nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay ủng hộ những gì người khác đang nói
47. Điều nào sau đây nói chung không phải là một phát biểu đúng về VoIP?
A. Nó (VoIP) có thể tiết kiệm tiền của công ty
B. Nó có thể tăng cường giao tiếp của bạn
C. Nó là tốt nhất để lên lịch trình
D. Nó được dùng vì hầu hết mọi người mệt mỏi sau các cuộc gọi hai phút
48. Những điều sau đây không phải là một bước đi hữu ích trong một dự án viết bài theo nhóm?
A. Xác định các yêu cầu của dự án
B. Tạo kế hoạch dự án
C. Định lượng cho phát biểu sứ mệnh của nhóm D. Sửa lại bài viết
49. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ
A. xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp B. tổ chức thông điệp C. phân tích độc giả D. sửa đổi cho đúng
50. Câu nào sau đây là mô tả tốt nhất về biệt ngữ?
A. Một biểu hiện về một cơn sốt có thời gian tồn tại ngắn ngủi
B. Một biểu hiện lịch sự được sử dụng để làm dịu tác động của một tình huống khóchịu
C. một truyền thống văn hóa
D. từ dùng hiệu quả khi giao tiếp trong các nhóm chuyên biệt