



















Preview text:
Điều nào sau đây KHÔNG phải là một mô tả chính xác về Marketing hiện đại?
A) Marketing là việc tạo ra giá trị cho khách hàng.
B) Marketing liên quan đến việc quản lý các mối quan hệ khách hàng có lợi nhuận.
C) Marketing nhấn mạnh vào việc bán hàng và quảng cáo độc quyền.
D) Marketing liên quan đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Daniel đã được chỉ đạo nghiên cứu các lực lượng ảnh hưởng đến khả năng phục
vụ của công ty đến khách hàng của mình, chẳng hạn như: công ty, nhà cung cấp,
trung gian tiếp thị, thị trường khách hàng, đối thủ cạnh tranh và công chúng.
Trong trường hợp này, Daniel đã được hướng dẫn để nghiên cứu ________ của công ty. A) môi trường vĩ mô B) môi trường vi mô
C) môi trường công nghệ
D) môi trường nhân khẩu học
Công ty Frax là nhà sản xuất bu lông kim loại được công ty Boilex sử dụng để sản
xuất máy móc hạng nặng. Trong trường hợp này, công ty Frax hoạt động như một ________. A) trung gian tài chính B) nhà cung cấp C) nhà bán lẻ D) khách hàng
Điều nào sau đây là đúng khi thu thập dữ liệu thứ cấp?
A) Cơ sở dữ liệu thương mại trực tuyến chứa dữ liệu sơ cấp thay vì dữ liệu thứ cấp
B) Công cụ tìm kiếm Internet có thể là nguồn hữu ích của dữ liệu thứ cấp có liên quan.
C) Việc các công ty mua dữ liệu thứ cấp từ các nhà cung cấp bên ngoài là bất hợp pháp
D) Dữ liệu thứ cấp loại bỏ sự cần thiết của dữ liệu sơ cấp trong hầu hết các trường hợp
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin gần đây, ________.
A) hầu hết các nhà quản lý tiếp thị đều quá tải dữ liệu và thường bị quá tải bởi nó
B) các công ty đã không còn cảm thấy cần phải có hệ thống thông tin tiếp thị
C) các công ty đã ngừng duy trì cơ sở dữ liệu nội bộ
D) việc lấy dữ liệu sơ cấp trở nên khó khăn và tốn kém hơn
Thị trường chính phủ bao gồm các cơ quan chính phủ mua hàng hóa và dịch vụ ________.
A) để sản xuất các dịch vụ công cộng
B) để bán lại với lợi nhuận C) để sản xuất tiếp D) cho tiêu dùng cá nhân
Khi mua thức ăn cho gia đình, khi thì Anna mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi
lại mua thịt gà quay. Hành vi mua của Anna đã thể hiện:
A) Hành vi mua theo tập quán.
B) Hành vi mua sắm phức tạp
C) Hành vi mua tìm kiếm sự đa dạng.
D) Hành vi mua sắm đảm bảo hài hoà
________ bao gồm việc đánh giá mức độ hấp dẫn của từng phân khúc thị trường
và chọn một hoặc nhiều phân khúc để tham gia. A) Định vị
B) Chọn thị trường mục tiêu
C) Phân khúc thị trường D) Khác biệt hoá
________ việc phân chia thị trường thành các khu vực, tiểu bang, quận, thành
phố hoặc thậm chí các khu vực lân cận.
A) Phân khúc theo lợi ích B) Phân khúc địa lý
C) Phân khúc nhân khẩu học D) Phân khúc hành vi
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với sản phẩm?
A) Chất lượng sản phẩm khó đo lường hơn nhiều so với dịch vụ
B) Sản phẩm không bao gồm trải nghiệm, tổ chức, người, địa điểm và ý tưởng
C) Sản phẩm bao gồm các dịch vụ, sự kiện, người, địa điểm, tổ chức, ý tưởng hoặc bất
cứ thứ gì được bán trên thị trường
D) Sản phẩm chỉ đề cập đến những hoạt động mà về cơ bản là vô hình
________ là các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng ít được mua hơn mà khách hàng
so sánh cẩn thận về sự phù hợp, chất lượng, giá cả và kiểu dáng A) Sản phẩm mua sắm B) Sản phẩm tiện lợi
C) Sản phẩm chuyên biệt
D) Sản phẩm không được tìm đến
________ là yếu tố duy nhất trong hỗn hợp tiếp thị tạo ra doanh thu. A) Giá B) Sản phẩm C) Phân phối D) Truyền thông
Hãng Sony định giá cho một đầu máy video giá 299,95 đô la. Đây là ví dụ về chiến lược định giá nào? A) Định giá phân biệt
B) Định giá chiết khấu C) Định giá tâm lý
D) Định giá sản phẩm tuỳ chọn
________ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết hợp cung và cầu bằng cách
cung cấp cho người tiêu dùng một loại sản phẩm rộng rãi với số lượng nhỏ.
A) Ngân hàng ảo (Virtual banks)
B) Trung gian (Intermediaries)
C) Đơn vị tư vấn giá (Price consultants)
D) Mạng lưới giao hàng (Uniform-delivery networks)
Bán hàng theo hình thức thương mại điện tử là hình thức phân phối hàng hoá thuộc
A) Kênh phân phối gián tiếp B) Kênh phân phối 0 cấp C) Kênh phân phối 1 cấp D) Kênh phân phối 2 cấp
Bất kỳ hình thức trả tiền nào của việc trình bày phi cá nhân và quảng bá ý tưởng,
hàng hóa hoặc dịch vụ của một nhà tài trợ được xác định đều được gọi là ____. A) Quảng cáo B) Marketing trực tiếp C) Khuyến mãi D) Bán hàng cá nhân
Đối với các loại sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp nên chọn công cụ xúc tiến nào
đối với sản phẩm này để đạt hiệu quả cao? A) Quảng cáo B) Bán hàng trực tiếp C) Marketing trực tiếp D) Khuyến mại
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn
đó được quyết định bởi:
A) Sự ưa thích của cá nhân bạn.
B) Giá tiền của từng loại hình giải trí.
C) Giá trị của từng loại hình giải trí.
D) Tất cả các điều nêu trên.
Phương pháp thu thập dữ liệu nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
A) Phỏng vấn qua điện thoại.
B) Phỏng vấn qua thư tín.
C) Phỏng vấn trực tiếp cá nhân.
D) Khảo sát trực tuyến.
Khi phân đoạn thị trường dầu gội đầu, Clear phân khách hàng thành các nhóm
theo giới tính, bạn hiểu phân khúc đó theo tiêu chí nào? A) Nhân khẩu học B) Tâm lý C) Hành vi D) Địa lý.
Sau cuộc thi Rock Unite 2007 rất thành công của Tiger Beer. Một nhóm các bạn
trẻ đã quyết định đầu tư cho một quán cà phê rock hoành tráng vì thời điểm đó
một làn sóng yêu rock nho nhỏ đã trỗi dậy ở Sài Gòn. Tuy nhiên khi đi vào hoạt
động thì đã bị thất bại. Hãy cho biết vì sao dự án kinh doanh của các bạn trẻ bị thất bại?
A) Vì không phân khúc khách hàng rõ ràng
B) Vì không thể đo lường được quy mô thị trường.
C) Có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nặng kí trên thị trường.
D) Phân khúc khách hàng thích nhạc rock khó tiếp cận được.
Trong marketing, sản phẩm là:
A) Các mặt hàng hữu hình có thể thấy được, nếm được và sờ được.
B) Bất cứ điều gì có thể cung cấp để sử dụng và tiêu thụ, được dùng trong trao đổi để
lấy tiền hoặc các hình thức khác có giá trị.
C) Là khái niệm chỉ hàng hoá và dịch vụ trong giao dịch, trao đổi trên thị trường.
D) Không bao giờ đề cập đến những thứ như bao bì, nhãn hiệu, bảo hành.
Unilever và các trung gian bán buôn, bán lẻ là một ví dụ về? A) VMS được quản lý. B) VMS theo hợp đồng. C) VMS của công ty.
D) Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh.
Phát biểu nào sau đây không đúng về quảng cáo?
A) Được thực hiện thông qua các phương tiện truyền tin.
B) Là hình thức truyền thông trực tiếp.
C) Là hình thức truyền thông phi cá nhân
D) Các chủ thể quảng cáo phải trả chi phí.
Để thu thập nhận xét của khách hàng cũng như tham khảo những ý kiến đóng
góp của khách hàng dành cho chương trình khuyến mãi của công ty. Loại câu hỏi
nào phù hợp với mục tiêu trên? A) Câu hỏi cấu trúc B) Câu hỏi đóng C) Câu hỏi mở
D) Câu hỏi định hướng khách hàng
Nhà quản trị marketing nghiên cứu môi trường marketing để làm gì?
A) Nắm bắt những thay đổi trong môi trường marketing và tác động lên tất cả các yếu
tố của môi trường marketing theo mục tiêu của doanh nghiệp.
B) Phát hiện các cơ hội thị trường và các mối đe doạ.
C) Phát hiện nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
D) Để giảm chi phí sản xuất của doanh nghiệp.
Các nhà quản lý cho rằng bước khó khăn nhất trong nghiên cứu marketing là?
A) Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu.
B) Thực hiện kế hoạch nghiên cứu, thu thập và phân tích dữ liệu.
C) Xây dựng kế hoạch nghiên cứu để thu thập thông tin.
D) Giải thích và báo cáo kết quả
Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về việc mua hàng của các tổ chức?
A) Số lượng người mua ít.
B) Việc mua hàng mang tính đơn giản.
C) Việc mua hàng không có rủi ro.
D) Mối quan hệ với nhà cung cấp là không cần thiết. Nhu cầu là gì?
A) Là trạng thái thiếu hụt một điều gì đó cần được thỏa mãn.
B) Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể.
C) Là mong muốn được kèm theo điều kiện có khả năng thanh toán.
D) Là hình thái cụ thể của nhu cầu do văn hóa, bản sắc mỗi người tạo nên.
Một trong những vấn đề quan tâm lớn nhất của các nhà quản trị marketing trong
việc thu thập và truy cập vào các thông tin có liên quan là?
A) Sự thông minh của người quản lý
B) Chi phí thu thập thông tin
C) Số lượng người đang tìm kiếm thông tin
D) Hệ thống biên mục cho các thông tin
Nhu cầu mua hàng tiêu dùng khác với nhu cầu mua hàng của tổ chức ở một đặc trưng sau:
A)Nhu cầu biến động theo tỉ lệ thuận với mức giá
B) Nhu cầu không co giãn theo mức giá
C) Nhu cầu hàng tiêu dùng ít co giãn hơn
D) Nhu cầu biến động mạnh hơn theo tỷ lệ nghịch với mức giá cả
Trong các câu sau đây, câu nào không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp?
A) Tính cập nhật cao hơn
B) Chi phí tìm kiếm thấp hơn C) Độ tin cậy cao hơn
D) Khi đã thu thập xong thì việc xử lý dữ liệu sẽ nhanh hơn.
Tổ chức nào sau đây không phải là trung gian Marketing?
A) Công ty nghiên cứu tiếp thị Nielsen.
B) Công ty quảng cáo Đất Việt. C) Siêu thị Co-opmart.
D) Công ty bưu chính viễn thông VNPT.
Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là gì?
A) Vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, vấn đề quản trị.
B) Vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu
C) Vấn đề quản trị, mục tiêu nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu.
D) Mục tiêu nghiên cứu, vấn đề nghiên cứư, vấn đề quản trị.
Trong mô hình hành vi của người tiêu dùng, điều nào dưới đây không thuộc tác
nhân kích thích của môi trường đén người tiêu dùng? A) Kinh tế B) Công nghệ C) Văn hoá D) Tự nhiên
Alex đã có ý định mua máy chụp ảnh của hãng A nhưng lại nhận được thông tin
từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là:
A) Một loại nhiễu trong thông điệp.
B) Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng.
C) Một yếu tố cân nhắc trước khi sử dụng.
D) Thông tin tham khảo thứ cấp.
Người tiêu dùng cuối cùng mua hàng hoá để họ
A) Bán lại trên thị trường công nghiệp.
B) Sử dụng để sản xuất.
C) Sử dụng cho cá nhân không mang tính chất thương mại.
D) Sử dụng cho mục đích trao đổi hàng hoá khác.
Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt động: A) Quan hệ công chúng. B) Bán hàng cá nhân C) Quảng cáo D) Xúc tiến hỗn hợp.
Đây là một phần của quá trình giao tiếp mà người gửi chọn một sự kết hợp của
những từ thích hợp, hình ảnh, biểu tượng và âm nhạc để đại diện cho một thông
điệp được truyền đi: A) Mã hoá. B) Giải mã. C) Chuyển giao. D) Thông tin phản hồi.
Một số nhà hàng thức ăn nhanh cung cấp thức ăn ngon và tiện lợi với giá cả phải
chăng, nhưng khi làm như vậy, chúng góp phần gây ra dịch bệnh béo phì quốc
gia và các vấn đề môi trường. Những nhà hàng thức ăn nhanh này bỏ qua định hướng nào? A) marketing B) sản phẩm C) bán hàng D) marketing xã hội
Nhân tố nào sau đây không thuộc môi trường vi mô?
A) Sự bùng nổ hệ thống bán lẻ thông qua siêu thị.
B) Sự xâm nhập của các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.
C) Các ngân hàng giảm lãi suất tiền gởi tiết kiệm.
D) Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến lợi ích tinh thần trong tiêu dùng.
Phương pháp khảo sát nào sau đây có tốc độ thu thập dữ liệu chậm? A) Thư điện tử. B) Điện thoại. C) Phỏng vấn cá nhân.
D) Khảo sát trực tuyến.
Nhu cầu của con người do những tác nhân nào tác động?
A) nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, và hoạt động marketing của các doanh nghiệp
B) nhu cầu tiềm thức; nhu cầu thể chất; và hoạt động marketing của các doanh nghiệp
C) Khả năng tài chính; nhu cầu thể chất và hoạt động marketing của các doanh nghiệp
D) Nhu cầu tiềm thức; nhu cầu thể chất
Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách nào cho độ tin cậy cao nhất và
thông tin thu được nhiều nhất?
A) Phỏng vấn qua điện thoại
B) Phỏng vấn bằng thư tín
C) Phỏng vấn trực tiếp cá nhân D) Phỏng vấn nhóm
Điều nào dưới đây đúng khi nói về hệ thống thông tin marketing (MIS)?
A) Sự tham gia của các nhà quản trị marketing là không cần thiết trong việc phát triển
hệ thống MIS, các nhà quản trị marketing nên giao mọi việc cho các chuyên gia công nghệ thông tin.
B) Mặc dù không phải tất cả các công ty đều sở hữu hệ thống MIS, nhưng có thể thấy
rằng việc sử dụng hệ thống MIS ngày càng tăng nhanh.
C) Một hệ thống MIS tốt sẽ chuyển đổi thông tin thành dữ liệu thô.
D) Hệ thống MIS làm cho các nhà quản trị marketing đưa ra quyết định chậm hơn vì
MIS cung cấp rất nhiều thông tin để xem xét trước khi đưa ra quyết định.
Tập viết, làm xiếc thuộc nhóm hành vi nào? A) Hành vi bản năng B) Hành vi kỹ xảo C) Hành vi đáp ứng D) Hành vi tự phát
Tổng công ty ACME đang xem xét xây dựng một nhà máy trong nội thành, như
vậy các hộ dân sẽ phải di dời nhà ở. Vậy công ty cần giải quyết công việc với tổ
chức nào để đảm bảo việc xây dựng không gặp khó khăn? A) Công chúng tài chính. B) Công chúng tích cực C) Trung gian dịch vụ.
D) Công chúng địa phương.
Theo mô hình hành vi của người tiêu dùng, bộ phận nào dưới đây là một trong
hai bộ phận chính của một “Hộp đen của người mua”? A) Các tác nhân Marketing
B) Thói quen chi tiêu của người mua
C) Tiến trình ra quyết định của người mua
D) Các phản ứng của người mua
Nếu một công ty kinh doanh thực phẩm ăn nhanh đã đề nghị với một số người
đến ăn tại các cửa hàng của những công ty cạnh tranh và cung cấp các thông tin
về món ăn, giá cả, phẩm chất thức ăn, thông tin này thuộc về hệ thống:
A) Thu thập thông tin từ bên ngoài.
B) Báo cáo thông tin nội bộ. C) Tình báo marketing.
D) Phân tích thông tin marketing.
Điều nào sau đây phản ánh đúng sự ảnh hưởng của yếu tố văn hoá đến hành vi người tiêu dùng?
A) Văn hoá ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng là giống nhau giữa các nước.
B) Tầng lớp xã hội cho thấy sự khác biệt trong mối quan tâm về sản phẩm và thương
hiệu trong việc lựa chọn các sản phẩm thời trang và các phương tiện đi lại giữa các tầng lớp khác nhau.
C) Nhánh văn hoá bao gồm các dân tộc và các nhóm chủng tộc, nhưng không bao gồm các nhóm tôn giáo.
D) Văn hoá là các nhóm trong đó mỗi cá nhân có một hệ thống giá trị độc đáo và khác biệt.
Gia đình của người mua được coi là nhân tố ảnh hưởng mạnh đến hành vi mua
của một cá nhân trong gia đình vì?
A) Mua hàng là để phục vụ gia đình.
B) Gia đình quyết định khoản chi tiêu cho khách hàng
C) Biến động nhu cầu hàng hoá gắn với biến động của các hộ gia đình
D) Gia đình quyết định mua loại hàng gì
Delta Motowork chia thị trường ôtô của họ dựa vào độ tuổi, giới tính, và thu
nhập của khách hàng. Delta Motowork đã phân khúc thị trường theo tiêu thức nào? A) Tâm lý B) Lợi ích C) Địa lý D) Nhân khẩu học
Ngành công nghiệp đồ bơi chống nắng ở Malaysia phát triển xuất phát từ tình
trạng ung thư da gia tăng do sự suy giảm của tầng ô zôn. Nguyên nhân chủ yếu
xuất phát từ sự thay đổi của yếu tố nào? A) Văn hoá B) Công nghệ C) Tự nhiên D) Kinh tế
Hãng Levi chuyên sản xuất quần áo đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách
hàng quyết định sản xuất các loại quần áo đắt tiền, chất lượng cao đáp ứng cho
nhóm khách hàng thu nhập cao nhưng đã không thành công. Lý do cơ bản nhất là?
A) Levi không đủ năng lực để sản xuất loại sản phẩm mới đó.
B) Levi không nghiên cứu nhu cầu của khách hàng một cách kỹ lưỡng.
C) Cách phân phối sản phẩm mới không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.
D) Việc đa dạng hoá sản phẩm của Levi không dựa trên “Hình ảnh” sản phẩm vốn có.
Gia đình là một trong các yếu tố____ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng. A) Văn hoá B) Xã hội C) Cá nhân D) Tâm lý
Công cụ nghiên cứu nào dưới đây thuộc nghiên định tính
A) Phỏng vấn trực tiếp (Face - to face)
B) Phỏng vấn qua điện thoại (Phone) C) Online - Web
D) Phỏng vấn sâu (Depth Interviews)
…. là yếu tố quyết định cơ bản nhất của mong muốn và hành vi của một người A) Văn hoá B) Nhận thức C) Thái độ D) Động cơ
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô? A) Nhân khẩu học B) Đối thủ cạnh tranh C) Chính trị D) Văn hoá
Một công ty sản xuất giày sử dụng các quảng cáo có hình ảnh của các thành viên
của một ban nhạc với hy vọng rằng người hâm mộ của ban nhạc sẽ thấy thần
tượng của họ mang giày của công ty và do đó người hâm mộ sẽ mua giày cùng
nhãn hiệu với thần tượng. Công ty sản xuất giày đã sử dụng hình ảnh của
một_____để tác động lên hành vi người tiêu dùng. A) Địa vị xã hội B) Nhóm tham khảo C) Nhánh văn hoá D) Phong cách sống
Phân phúc thị trường dựa vào_____từ lâu đã được sử dụng cho việc phân khúc
đối với quần áo, mỹ phẩm và tạp chí? A) Hành vi B) Giới tính C) Lợi ích D) Tâm lý
Trong hệ thống thông tin Marketing (MIS), chương trình nào giúp các nhà quản
trị marketing dễ dàng tiếp cận các thông tin cũng như là việc ra các quyết định?
A) Mạng nội bộ (Intranet)
B) Kho dữ liệu (Data warehouse)
C) Hệ thống mô hình tiếp thị
D) Hệ thống hỗ trợ quyết định (DSS)
Gilron Holiday phát hành thẻ “Premium” cho các thành viên cao cấp của câu lạc
bộ. Thẻ này phục vụ cho các khách hàng có mức lương hằng năm trên $100.000.
Các thành viên của câu lạc bộ này được giảm giá theo mùa khi sử dụng dịch vụ
tại các khách sạn sang trọng ở các thànhphố trên toàn thế giới. Gilron Holiday đã
sử dụng tiêu thức____để tiếp cận phân khúc. A) Giới tính B) Thu nhập C) Lợi ích D) Địa lý
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:
A) Doanh nghiệp đang tìm sự quan tâm của họ.
B) Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý của họ.
C) Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.
D) Họ quan tâm tới doanh nghiệp vì họ có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Các quyết định của một người mua chịu ảnh hưởng bởi yếu tố____như tuổi tác và
giai đoạn trong vòng đời, nghề nghiệp, tình hình kinh tế, phong cách sống, tính
cách và nhận thức về bản thân. A) Cá nhân B) Nhận thức C) Văn hoá D) Xã hội
Câu nào sau đây đúng khi nói về các tầng lớp xã hội?
A) Các tầng lớp xã hội chỉ là sự phân chia tạm thời của xã hội
B) Thu nhập là yếu tố duy nhất quyết định đẳng cấp xã hội.
C) Các thành viên của một tầng lớp xã hội có giá trị, lợi íchích và hành vi độc đáo, khác biệt
D) Người trong cùng một tầng lớp xã hội có xu hướng thể hiện hành vi mua tương tự.
Việc công ty quyết định sử dụng cầu thủ ngôi sao NBA để truyền đạt thông điệp
mong muốn của giày bóng rổ Nike đại diện cho việc ________ trong quá trình của mô hình truyền thông. A) Giải mã. B) Phản hồi. C) Mã hoá. D) Phản ứng.
Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận
và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường gì? A) Mua đi bán lại B) Quốc tế C) Công nghiệp D) Tiêu dùng
Quãng đường đi du lịch là một ví dụ về:
A) Thang đo khoảng cách (Interval scale).
B) Thang đo biểu danh (Nominal scale).
C) Thang đo thứ tự (Ordinal scale).
D) Thang đo tỉ lệ (Ratio scale).
Xu hướng mới nhất tại Hoa Kỳ liên quan đến việc khám phá ra những lợi ích của
thực phẩm nấu tại nhà và việc sử dụng các thực phẩm xanh. Mọi người đều dành
nhiều thời gian để tự tay chế biến món ăn, cũng như là họ chỉ sử dụng những
nguyên liệu tươi, xanh để nấu bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Sự thay đổi trong____là
một trong những lý do cho sự gia tăng nhu cầu đối với các thực phẩm xanh.
A) Sự nhận thức về bản thân B) Nhánh văn hoá C) Phong cách sống D) Tính cách
Malcolm Sanders, một sinh viên tốt nghiệp từ Boston, đã thực hiện việc thích
nghi hoá sản phẩm ván trượt tuyết phù hợp với những người đam mê trượt tuyết
địa phương. Nhu cầu cho ván trượt tuyết đạt cao nhất trong những tháng mùa
đông, một thời điểm khá bận rộn cho Malcolm. Malcolm quảng bá mạnh mẽ hơn
và bán được nhiều sản phẩm nhất trong khoảng thời gian này. Phương thức tiếp
cận thị trường mà Malcolm sử dụng trong trường hợp này là gì?
A) Phân khúc theo giới tính. B) Phân khúc theo tâm lý. C) Phân khúc theo hành vi. D) Phân khúc địa lý.
Công ty quảng cáo của HP đang chọn lựa và sử dụng từ và hình ảnh minh họa
vào phần quảng cáo truyền đạt thông điệp thương hiệu dự định của công ty.
Trong quy trình của quá trình truyền thông, công ty HP đang ________. A) Gửi thông điệp B) Giải mã. C) Mã hoá D) Phản hồi.
Dữ liệu mà An thu thập được từ chi nhánh ngân hàng VCB như tổng số khách
hàng giao dịch trong thời gian qua, tổng số tiền gửi, tổng số khách hàng nợ quá hạn,…là dữ liệu:
A) Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp
B) Có tầm quan trọng thứ nhì.
C) Đã có sẵn từ trước D) Là dữ liệu sơ cấp
Một người tiêu dùng đang có thiện cảm với hãng hàng không Eva Airline, khi
đứng trước một so sánh giữa Eva Airline, Vietnam Airline và Vietjet Air, họ
thường có xu hướng thiên vị về hãng Eva Airline, họ chỉ nhớ được các đặc điểm
nổi trội của các dịch vụ của hãng hàng không Eva Airline mà quên đi những điểm
nổi bật đã được nhắc đến về các dịch vụ của các hãng hàng không khác. Đây là ví dụ về :
A) Sự quan tâm có chọn lọc
B) Sự bóp méo có chọn lọc
C) Sự ghi nhớ có chọn lọc
D) Sự tiếp nhận thông tin có chọn lọc
Công ty sử dụng_____để truyền tải các thông điệp quảng cáo của mình từ người gửi đến người nhận? A) Người giải mã.
B) Phương tiện truyền thông. C) Người mã hoá.
D) Người tiếp nhận thông tin phản hồi.
Dữ liệu mà An thu thập được từ chi nhánh ngân hàng VCB như tổng số khách
hàng giao dịch trong thời gian qua, tổng số tiền gửi, tổng số khách hàng nợ quá hạn,…là dữ liệu:
A) Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp. B) Thứ cấp
C) Đã có sẵn từ trước D) Sơ cấp
Một nhà tiếp thị các sản phẩm chăm sóc tóc nhắm đến khách hàng mục tiêu là
những phụ nữ Trung Hoa. Họ đã tạo ra một quảng cáo với thông điệp rằng: phụ
nữ có thể làm đẹp tóc của họ bằng nhiều cách, nhiều kiểu khác nhau,…không
nhất thiết tóc thẳng mới là tóc đẹp. Thông điệp cho thấy rằng vẻ đẹp của tóc do
chính bản thân mình tạo ra, người phụ nữ không cần phải đi theo những tiêu
chuẩn, định nghĩa về vẻ đẹp của tóc như người khác đặt ra. Quảng cáo này đã
dựa trên ____của khách hàng. A) Tầng lớp xã hội B) Vai trò và địa vị C) Các nhóm tham khảo
D) Sự nhận thức về bản thân
Nhân tố nào sau đây không thuộc môi trường nội tại?
A) Xu hướng cổ phần hóa và tư nhân hóa trong nền kinh tế
B) Công ty tái cấu trúc bộ máy quản lý phù hợp với hình thức kinh doanh mới.
C) Tồn tại mâu thuẫn giữa bộ phận tài chính và Marketing.
D) Công ty vừa nhập dây chuyền sản xuất mới.
Bạn đã dùng thử sản phẩm EOS lip balm hay EOS coconut milk chưa? Bạn có
thể cho biết ý kiến của bạn về hai loại sản phẩm này được không? Câu hỏi trên thuộc loại câu hỏi? A) Câu hỏi đóng B) Câu hỏi mở C) Câu hỏi cấu trúc
D) Có thể là câu hỏi đóng, có thể là câu hỏi mở
Trong quá trình truyền thông, phản ứng của người nhận sau khi được tiếp xúc
với một thông điệp được gọi là ________. A) Phản ứng. B) Nhiễu. C) Mã hoá. D) Sự xáo trộn.
Gia đình của người mua được coi là nhân tố ảnh hưởng mạnh đến hành vi mua
của một cá nhân trong gia đình vì?
A) Mua hàng là để phục vụ gia đình.
B) Gia đình quyết định khoản chi tiêu cho khách hàng.
C) Biến động nhu cầu hàng hoá gắn với biến động của các hộ gia đình.
D) Gia đình quyết định mua loại hàng gì.
Chọn câu đúng trong các câu sau:
A) Nghiên cứu Marketing cũng chính là nghiên cứu thị trường
B) Việc chọn mẫu ảnh hưởng không nhiều lắm đến kết quả nghiên cứu
C) Cách diễn đạt câu hỏi có ảnh hưởng nhiều đến độ chính xác và số lượng thông tin thu nhận được.
D) Một vấn đề nghiên cứu được coi là đúng đắn phù hợp nếu như nó được xác định
hoàn toàn theo chủ ý của người nghiên cứu. AIO là viết tắt của:
A) Attitudes, Income, and Observations.
B) Activities, Interests, and Opinions.
C) Activities, Innovation, and Occasions.
D) Attitudes, Interests, and Opinions.
Điều nào sau đây không thuộc phân khúc theo lối sống?
A) Những người quan tâm đến thể thao.
B) Những người tiêu dùng quan tâm đến xe hơi.
C) Những người yêu thích sưu tập tem.
D) Những người mua xe Ford được xem là người có tính độc lập, tự tin.
Một người tiêu dùng đọc một quảng cáo trên tạp chí, nhưng do bị tác động bởi
một âm thanh lớn, ông bị phân tâm từ việc đọc quảng cáo và không có khả năng
nắm bắt điểm chính của nó. Trong bối cảnh của quá trình giao tiếp, các nhân tố
này được gọi là ________. A) Nhiễu. B) Mã hoá C) Phản hồi. D) Giải mã.
Chính phủ ban hành các điều luật đòi hỏi tính chân thật trong các quảng cáo và
cấm sự lừa đảo trong các bao bì hàng hoá nhằm mục đích:
A) Để bảo vệ các doanh nghiệp trên thị trường.
B) Để bảo vệ người tiêu dùng từ thực tiễn kinh doanh không lành mạnh.
C) Để bảo vệ lợi ích của xã hội.
D) Để bảo vệ các doanh nghiệp từ các nhu cầu không lành mạnh của khách hàng.
Những người nghiên cứu của chuỗi nhà hàng, khách sạn AT đi khắp các văn
phòng hãng hàng không và công ty du lịch để nghe ngóng khách hàng nói chuyện
với nhau về việc lựa chọn nhà hàng, khách sạn khác nhau. Những người nghiên
cứu có thể sử dụng dịch vụ của chuỗi nhà hàng, khách sạn của AT và các đối thủ
cạnh tranh để quan sát chất lượng dịch vụ của các hãngtrên. Những nghiên cứu
này có thể gợi ý một số giả thiết bổ ích về khách du lịch lựa chọn các nhà hàng,
khách sạn. Các nhà nghiên cứu trên đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào? A) Nghiên cứu điều tra. B) Nghiên cứu thăm dò
C) Nghiên cứu thực nghiệm
D) Nghiên cứu nhóm tập trung
Hành vi bản năng là loại hành vi:
A) Mang tính văn hoá mỗi quốc gia, vùng miền.
B) Có tính mềm dẻo và biến đổi
C) Là những hành vi ứng phó để tồn tại, phát triển.
D) Là hành vi mới tự tạo trên cơ sở tập luyện.
Câu nào phản ánh đúng sự tác động của sự phát triển của khoa học kỹ thuật?
A) Sự tiến bộ khoa học kỹ thuật làm tăng mức hao mòn vô hình.
B) Tốc độ tiến bộ nhanh làm chu kỳ sống của sản phẩm ngắn lại.
C) Sự tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp doanh nghiệp giảm được chi phí R & D
D) Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật luôn chỉ tác động tích cực đến doanh nghiệp.
Để thu thập nhận xét của khách hàng cũng như tham khảo những ý kiến đóng
góp của khách hàng dành cho chương trình khuyến mãi của công ty. Loại câu hỏi
nào phù hợp với mục tiêu trên? A) Câu hỏi mở
B) Câu hỏi định hướng khách hàng C) Câu hỏi cấu trúc D) Câu hỏi đóng
Lý thuyết này cho rằng con người trong quá trình lớn lên đã cố gắng đè nén
những ham muốn của mình, những ham muốn này chưa bao giờ mất đi hay bị
kiểm soát hoàn toàn; chúng hiện lên trong giấc mơ, trong sự lỡ lời,…Như vậy,
con người ta không hề hiểu hết được những động cơ của chính mình. Lý thuyết
này được phát triển bởi: A) Marshall. B) Kant. C) Freud. D) Maslow
Chọn câu đúng trong các câu sau đây?
A) Nếu người bán phóng đại các tính năng của sản phẩm thì người tiêu dùng sẽ kỳ
vọng nhiều vào sản phẩm, và khi sử dụng sản phẩm này thì mức độ thoả mãn của họ sẽ tăng lên.
B) Người sử dụng sản phẩm cũng chính là người khởi xướng nhu cầu về sản phẩm đó.
C) Quá trình mua hàng của người tiêu dùng được kết thúc bằng hành động mua hàng của họ
D) Freud cho rằng phần lớn mọi người đều không có ý thức về những yếu tố tâm lý tạo nên hành vi của họ
Điều nào sau đây là một thành phần của môi trường vi mô của một công ty?
A) nhân khẩu học của khách hàng B) suy thoái kinh tế C) thay đổi công nghệ D) trung gian tiếp thị
Maria làm việc cho Sigma Inc., một đơn vị giúp các công ty khác quảng bá sản phẩm
của họ đến đúng thị trường. Sigma rất có thể là một ____. A) trung gian tài chính
B) công ty phân phối vật lý
C) cơ quan dịch vụ tiếp thị D) nhà bán buôn
________ liên quan đến việc thu thập dữ liệu sơ cấp bằng cách kiểm tra những
người, hành động và tình huống có liên quan A) Nghiên cứu quan sát B) Nghiên cứu khảo sát C) Nghiên cứu nhân quả D) Phỏng vấn nhóm
Price & Malone Corp, một công ty có trụ sở tại Houston, phục vụ thị trường của
các cá nhân và hộ gia đình mua hàng hóa và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân. Giá
& Malone phục vụ cho thị trường ____. A) Mua đi bán lại B) Chính phủ C) Tổ chức D) Người tiêu dùng
Câu nào trong các câu sau đúng:
A) Thu thập dữ liệu sơ cấp thì luôn cần thiết để đưa ra các quyết định đúng
B) Dữ liệu sơ cấp có tính cập nhật cao hơn so với dữ liệu thứ cấp.
C) Dữ liệu thứ cấp từ các nguồn bên ngoài công ty là luôn luôn tốt hơn so với dữ liệu
thứ cấp từ các nguồn bên trong công ty.
D) Dữ liệu thứ cấp từ các nguồn tư nhân là luôn luôn tốt hơn so với dữ liệu thứ cấp từ
các nguồn tin chính phủ.
Cách nào sau đây tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng và giúp doanh nghiệp bán
hàng nhanh đối với mặt hàng đồ cổ, điện thoại?
A) Cung cấp miễn phí cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị.
B) Tặng mẫu dùng thử cho khách hàng mục tiêu.
C) Tạo tình huống khan hiếm nhân tạo.
D) Gửi thư chào hàng trực tiếp.
Hãy cho biết đâu là sự khác biệt đặc trưng giữa việc mua hàng của tổ chức và
việc mua hàng của người tiêu dùng?
A) Cơ cấu thị trường và nhu cầu.
B) Loại quyết định và tiến trình ra quyết định.
C) Hành vi mua hàng của tổ chức không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân. D) Số lượng đơn hàng.
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô? A) Nhân khẩu học B) Đối thủ cạnh tranh C) Chính trị D) Văn hóa
Tất cả những điều sau đây đều là những dữ liệu thứ cấp, ngoại trừ?
A) Dữ liệu của đài truyền hình Việt Nam.
B) Một bài viết trên “Tạp chí kinh tế”.
C) Giá bán sỉ và lẻ các mặt hàng trên báo “Tiếp thị gia đình”.
D) Dữ liệu thu thập được từ việc quan sát khách hàng
Câu nào phản ánh đúng ảnh hưởng của văn hoá đối với công việc của các nhà quản trị marketing?
A) Văn hoá không đòi hỏi dùng tính chất, ngôn ngữ hay hình ảnh khi truyền đạt ý
tưởng về một thông điệp quảng cáo.
B) Những thay đổi văn hoá có thể tạo ra cơ hội hoặc thách thức và người làm
marketing phải chấp nhận những giá trị văn hoá cốt lõi.
C) Các nền văn hoá khác nhau có thể khác nhau nhưng đối với người làm marketing
chỉ cần hiểu biết những giá trị văn hoá cốt lõi.
D) Văn hoá không ảnh đến các quyết định liên quan đến sản phẩm, phân phối, xúc tiến,…
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết
định mua của khách hàng? A) Tri giác B) Động cơ C) Nhân cách D) Niềm tin và thái độ
Câu 17: Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện tối thiểu là có:
Hai bên và không cần phải có vật có giá trị
Hai bên và mỗi bên có một vật có giá trị
Một bên và một vật có giá trị
Một bên và hai vật có giá trị
Câu 18: Điều nào sau đây là một lợi thế của việc sử dụng cơ sở dữ liệu nội bộ?
Dữ liệu luôn tồn tại trong cơ sở dữ liệu nội bộ
Các cơ sở dữ liệu nội bộ có thể được truy cập nhanh hơn và rẻ hơn các nguồn thông tin khác
Thông tin có được từ cơ sở dữ liệu nội bộ hầu như luôn luôn đủ để đưa ra quyết định marketing
Cơ sở dữ liệu nội bộ đòi hỏi ít nỗ lực để duy trì
Câu 19: Điền vào chỗ trống sau: ____________ mô tả những thay đổi trong hành
vi của một cá nhân phát sinh từ kinh nghiệm Nhận thức Lối sống Nhân cách Học hỏi
Câu 20: Bà Hoa là người quản lý marketing của công ty Hồng Long. Bà ấy đang
phân tích các lực lượng tác động đến công ty như nhân khẩu học, kinh tế, chính
trị, văn hóa. Trong trường hợp này, bà Hoa đang tiếp cận với môi trường nào của