Trình bày các lợi ích của Logistics môn kinh tế chính trị Mác – Lênin | Đại học Văn Lang

Trình bày các lợi ích của Logistics môn kinh tế chính trị Mác – Lênin | Đại học Văn Lang  giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

1. Trình bày các lợi ích của Logistics
Logistics góp phần giảm tổng chi phí hàng hóa
tiến đến giảm giá thành sản
phẩm hơn là nâng cao chất lượng sản phẩm (gia tăng
chi phí).
Logistics góp phần mở rộng thị trường quốc tế
thông qua các đối ở nước ngoài
trong việc chuyển dịch hàng hóa trên các tuyến đường
mới đến các thị trường
mới đúng yêu cầu về thời gian và địa điểm đặt ra.
Logistics góp phần gia tăng giá trị cộng thêm cho
sản phẩm.
2. Vì sao Logistics góp phần giảm tổng chi phí sản xuất
của hàng hóa hơn là nâng cao
chất lượng của hàng hóa?
Vì sản phẩm muốn bán chạy trên thị trường thì
phải giảm giá
Mục tiêu của Logistics là giảm đi chi phí sản xuất,
hỗ trợ tốt cho các hoạt động
cạnh tranh về giá của doanh nghiệp trên thị trường.
3. Logistics góp phần gia tăng giá trị cộng thêm của
hàng hóa thông qua sự sẵn có của
hàng hóa là gì? Các tiêu chí đánh giá sự sẵn có của
hàng hóa là gì?
Khả năng cung ứng sản phẩm và dịch vụ thông
qua 3 tiêu chí:
o Thời gian giao hàng.
o Độ ổn định của thời gian giao hàng.
o Sự linh hoạt trong việc đáp ứng các khó khăn của
việc giao hàng.
Đáp ứng ngay nhu cầu của khách hàng về sự sẵn
có của sản phẩm và dịch vụ.
Sự sẵn có của sản phẩm được đánh giá dựa trên 2 tiêu
chí:
o Tỷ lệ phần trăm số lượng hàng hóa sẵn có so với
nhu cầu tại một thời
điểm nhất định.
o Tỷ lệ phần trăm số lượng đơn hàng đã được hoàn
thành so với tổng đơn
hàng
4. Mạng Extranet là gì?
là hệ thống mạng mở rộng của mạng Intranet
nhằm kết nối, chia sẻ thông tin với
các đối tác bên ngoài công ty
Có thể truy cập một cách hạn chế từ bên ngoài
công ty
Được ứng dụng vào mô hình chuỗi cung ứng
5. Mục đích chung của mạng extranet là gì?
Lưu trữ, bảo mật thông tin của cá nhân, tổ chức
tránh việc truy cập trái
phép, hay thông tin bị đánh cắp, truyền ra bên ngoài.
6. Trình bày đặc điểm của các loại mạng Extranet
Mạng công cộng (Public network)
o Công ty chia sẻ thông tin với đối tác bằng mạng
INTERNET.
o Việc truy cập và chia sẽ dữ liệu sẽ bị kiểm soát,
chọn lọc, và hạn chế
bởi bức tường lửa.
o Mức độ an toàn của mạng công cộng thấp
Mạng riêng (Private network)
o Hai công ty chia sẻ thông tin với nhau bằng một
đường kết nối riêng
(leased line).
o Bên thứ ba không thể truy cập vào được.
o Việc truy cập và chia sẽ dữ liệu được đảm bảo an
toàn tuyệt đối.
o Chi phí duy trì mạng riêng rất cao.
Mạng riêng ảo (Virtual private network – VPN)
o Công ty và đối tác chia sẽ dữ liệu bằng công
nghệ đường hầm
(tunneling technology) trong môi trường INTERNET.
o Dữ liệu đi trong đường hầm sẽ được mã hóa
o Kết nối giữa các thành viên ở xa, hoặc ở các
quốc gia khác nhau.
o Chi phí rẻ hơn so với mạng riêng (Private
network).
7. Loại mạng extranet nào được sử dụng phổ biến trong
các doanh nghiệp? Vì sao?
Mạng riêng ảo
Bảo mật dữ liệu truyền đi dưới dạng mã hóa, có
thể kết nối ở các quốc gia
khác nhau, chi phí ổn định (Rẻ hơn mạng riêng)
8. Incoterm là gì? Áp dụng trong hoạt động nào?
Các điều kiện thương mại quốc tế (International
Commercial Terms -
Incoterms) là bộ quy tắc do Phòng Thương Mại Quốc tế
(ICC) phát hành để
giải thích các điều kiện thương mại quốc tế về vận
chuyển hàng hóa.
Áp dụng rộng rãi trong hoạt động vận tải, mua
bán hàng hóa quốc tế.
9. Các quy định của các điều kiện trong Incoterm có đặc
điểm chung là gì?
Xác định loại phương thức vận tải
Xác định bên thuê phương tiện vận tải
Xác định trách nhiệm thanh toán chi phí vận
chuyển, và chi phí bảo hiểm
(nếu có)
Xác định địa điểm chuyển giao rủi ro và chi phí
10.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao rủi ro
tại nước xuất khẩu của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
EXW, FCA, FAS
11. Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao rủi ro
tại nước nhập khẩu của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
CPT, CIP, DPU, DAP, DDP, FOB, CFR, CIF
12.Liệt kê các điều kiện mà người mua có nghĩa vụ thuê
phương tiện vận tải của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
EXW, FCA
13.Liệt kê các điều kiện mà người bán có nghĩa vụ thuê
phương tiện vận tải của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
CPI, CIP, DPU, DAT, CFR
14.Liệt kê các điều kiện chỉ áp dụng cho phương tiện
vận tải đường thủy của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
FAS, FOB, CFR, CIF
15.Liệt kê các điều kiện áp dụng cho mọi phương tiện
vận tải của từng phiên bản
2000, 2010, 2020
CPT, CIP
16.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao chi phí
tại nước nhập khẩu của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
CPT, DPU, DAP, PDP, FAS, FOB, CFR, CIF
17.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao chi phí
tại nước xuất khẩu của từng
phiên bản 2000, 2010, 2020
EXW, FCA, CIP
| 1/4

Preview text:

1. Trình bày các lợi ích của Logistics 
Logistics góp phần giảm tổng chi phí hàng hóa
tiến đến giảm giá thành sản
phẩm hơn là nâng cao chất lượng sản phẩm (gia tăng chi phí). 
Logistics góp phần mở rộng thị trường quốc tế
thông qua các đối ở nước ngoài
trong việc chuyển dịch hàng hóa trên các tuyến đường
mới đến các thị trường
mới đúng yêu cầu về thời gian và địa điểm đặt ra. 
Logistics góp phần gia tăng giá trị cộng thêm cho sản phẩm.
2. Vì sao Logistics góp phần giảm tổng chi phí sản xuất
của hàng hóa hơn là nâng cao
chất lượng của hàng hóa? 
Vì sản phẩm muốn bán chạy trên thị trường thì phải giảm giá 
Mục tiêu của Logistics là giảm đi chi phí sản xuất,
hỗ trợ tốt cho các hoạt động
cạnh tranh về giá của doanh nghiệp trên thị trường.
3. Logistics góp phần gia tăng giá trị cộng thêm của
hàng hóa thông qua sự sẵn có của
hàng hóa là gì? Các tiêu chí đánh giá sự sẵn có của hàng hóa là gì? 
Khả năng cung ứng sản phẩm và dịch vụ thông qua 3 tiêu chí: o Thời gian giao hàng. o
Độ ổn định của thời gian giao hàng. o
Sự linh hoạt trong việc đáp ứng các khó khăn của việc giao hàng. 
Đáp ứng ngay nhu cầu của khách hàng về sự sẵn
có của sản phẩm và dịch vụ.
Sự sẵn có của sản phẩm được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí: o
Tỷ lệ phần trăm số lượng hàng hóa sẵn có so với nhu cầu tại một thời điểm nhất định. o
Tỷ lệ phần trăm số lượng đơn hàng đã được hoàn thành so với tổng đơn hàng 4. Mạng Extranet là gì? 
là hệ thống mạng mở rộng của mạng Intranet
nhằm kết nối, chia sẻ thông tin với
các đối tác bên ngoài công ty 
Có thể truy cập một cách hạn chế từ bên ngoài công ty 
Được ứng dụng vào mô hình chuỗi cung ứng
5. Mục đích chung của mạng extranet là gì? 
Lưu trữ, bảo mật thông tin của cá nhân, tổ chức
tránh việc truy cập trái
phép, hay thông tin bị đánh cắp, truyền ra bên ngoài.
6. Trình bày đặc điểm của các loại mạng Extranet 
Mạng công cộng (Public network) o
Công ty chia sẻ thông tin với đối tác bằng mạng INTERNET. o
Việc truy cập và chia sẽ dữ liệu sẽ bị kiểm soát, chọn lọc, và hạn chế bởi bức tường lửa. o
Mức độ an toàn của mạng công cộng thấp 
Mạng riêng (Private network) o
Hai công ty chia sẻ thông tin với nhau bằng một đường kết nối riêng (leased line). o
Bên thứ ba không thể truy cập vào được. o
Việc truy cập và chia sẽ dữ liệu được đảm bảo an toàn tuyệt đối. o
Chi phí duy trì mạng riêng rất cao. 
Mạng riêng ảo (Virtual private network – VPN) o
Công ty và đối tác chia sẽ dữ liệu bằng công nghệ đường hầm
(tunneling technology) trong môi trường INTERNET. o
Dữ liệu đi trong đường hầm sẽ được mã hóa o
Kết nối giữa các thành viên ở xa, hoặc ở các quốc gia khác nhau. o
Chi phí rẻ hơn so với mạng riêng (Private network).
7. Loại mạng extranet nào được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp? Vì sao?  Mạng riêng ảo 
Bảo mật dữ liệu truyền đi dưới dạng mã hóa, có
thể kết nối ở các quốc gia
khác nhau, chi phí ổn định (Rẻ hơn mạng riêng)
8. Incoterm là gì? Áp dụng trong hoạt động nào? 
Các điều kiện thương mại quốc tế (International Commercial Terms -
Incoterms) là bộ quy tắc do Phòng Thương Mại Quốc tế (ICC) phát hành để
giải thích các điều kiện thương mại quốc tế về vận chuyển hàng hóa. 
Áp dụng rộng rãi trong hoạt động vận tải, mua bán hàng hóa quốc tế.
9. Các quy định của các điều kiện trong Incoterm có đặc điểm chung là gì? 
Xác định loại phương thức vận tải 
Xác định bên thuê phương tiện vận tải 
Xác định trách nhiệm thanh toán chi phí vận
chuyển, và chi phí bảo hiểm (nếu có) 
Xác định địa điểm chuyển giao rủi ro và chi phí
10.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao rủi ro
tại nước xuất khẩu của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  EXW, FCA, FAS
11. Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao rủi ro
tại nước nhập khẩu của từng phiên bản 2000, 2010, 2020 
CPT, CIP, DPU, DAP, DDP, FOB, CFR, CIF
12.Liệt kê các điều kiện mà người mua có nghĩa vụ thuê
phương tiện vận tải của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  EXW, FCA
13.Liệt kê các điều kiện mà người bán có nghĩa vụ thuê
phương tiện vận tải của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  CPI, CIP, DPU, DAT, CFR
14.Liệt kê các điều kiện chỉ áp dụng cho phương tiện
vận tải đường thủy của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  FAS, FOB, CFR, CIF
15.Liệt kê các điều kiện áp dụng cho mọi phương tiện
vận tải của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  CPT, CIP
16.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao chi phí
tại nước nhập khẩu của từng phiên bản 2000, 2010, 2020 
CPT, DPU, DAP, PDP, FAS, FOB, CFR, CIF
17.Liệt kê các điều kiện có địa điểm chuyển giao chi phí
tại nước xuất khẩu của từng phiên bản 2000, 2010, 2020  EXW, FCA, CIP