Trọn bộ câu hỏi ôn tập môn Hành vi tiêu dùng ( Có đáp án) | Đại học Văn Lang

Trọn bộ câu hỏi ôn tập môn Hành vi tiêu dùng ( Có đáp án) | Đại học Văn Lang  giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Trường:

Đại học Văn Lang 741 tài liệu

Thông tin:
48 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trọn bộ câu hỏi ôn tập môn Hành vi tiêu dùng ( Có đáp án) | Đại học Văn Lang

Trọn bộ câu hỏi ôn tập môn Hành vi tiêu dùng ( Có đáp án) | Đại học Văn Lang  giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

1 K 517 lượt tải Tải xuống
BẢN FULL TRẮC NGHIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG
(ĐÃ CHỈNH SỬA)
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể
ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?
tế Văn trị d. Khuyến mại
Xet theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta
a. Chuẩn mực c thể b. Chuẩn mực trừu tượng
c. Chuẩn mực d. Gồm a vàhội
Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin
từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông
a. Một loại nhiễu trong điệp b. Nguồn thông tin bên
c. Kinh nghiệm d. Truyền miệng tiêu cực
Bản chất của “động cơ” được hiểu
Hành vi mang tính định hướng.
Nhu cầu có khả năng thanh
Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục
đích thoả m n nhu cầu đó
Tác nhân kích thích của môi trường.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử
dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ
đây?
Tìm kiếm sản phẩm khác thay thế cho sản phẩm vừa mua trong lần mua kế tiếp.
Không mua lại tất cả các sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.
ẩy chay và truyền tin khô g tốt về sản phẩm đó.
Phàn nàn với Ban lãnh đạo doanh nghiệp
thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc
Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện.
An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá
h cả , được tôn trọn , tự thể hiện.
đúng
Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều
này có phù hợp với thực tế cuộc sống
Phù hợp thực tế, hệ thống cấp bậc nhu cầu đó là cố định.
Không phù hợp thực tế, con người có thể bắt đầu thỏa mãn cấp bậc nhu cầu nào
cũng được.
Cấp bậc nhu cầu không lu n luôn sắp xếp th ật tự cố định, tùy th o nền văn
hóa khác nhau, điều kiện si h hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi.
Không phù hợp, vì con người ai cũng cần đủ các cấp bậc nhu cầu đó cùng một
.Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối
cùng của người khác được gọi
Người quyết định b. Người ảnh hưởng
c.Người khởi xướng. d. Người mua
Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về ột hiệu
sản phẩm nào đó được gọi
Các thuộc tính b. Các chức năng hữunổi bật.
c. Các giá trị d. Hình ảnh về nhãn hiệu
Theo định nghĩa, ………của một con người được thể hiện qua sự quan tâm,
hành động, quan điểm về các nhân tố
niệm sống.
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng
thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác
nhau về:
a. Sự Niềm Nhận thức độ
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được
thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có
trò quan trọng cho hành động
Đại b. Thương mại/ Đại
c. Thương mại/ d. Đại chúng/ Thương mại.
Ảnh hưởng của người vợ và chồng trong các quyết định mua
Phụ thuộc vào việc người nào có thu nhập cao hơn. b. Thường là như
c. Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm. d. Thường theo ý người vợ
Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn
cho bữa tối là bạn đang:
a. Tìm kiếm
c. Đánh giá phương án d. Nhận biết nhu cầu của
16 . Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu
cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn
đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ:
a. Người b. Người ảnhquyết định hưởng
c. Người d. Người dẫn dắt dưhướng dẫn luận
Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh
với:
Hàng xa xỉ tiêu dùng nơi cộng b. Hàng thiết yếu riêng
Hàng xa xỉ tiêu dùng cá nhân c. Ảnh hưở g như nhau tới các nhóm
Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại
Thực phẩm Quần Đi lại d. Thuốc lá, rượu
19 .Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua
Người mua lu n luôn là người chịu giá
Hàng hoá đắt tốt
Bạn nên chọn mua những hàng hoá đắt tiền
Thu nhập cao thì nên mua hàng hoá đắt tiền
Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ
thuộc
Nhu cầu của một loại hàng nào đó
Mức độ cấp thiết của nhu cầu
Khả năng thanh toán của khách
Loại khá
Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng
cáo tốt nhất cho chúng ta"
Họ sử dụng hàng hóa để cho người khác nhìn thấy
Thấy khách hàng mua người khác cũng mua
Truyền miệ ốt về sản phẩm cho người
Khách hàng sẽ tiếp tục mua lại sản phẩm đó
Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm
kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới
đây:
A. Thị trường thụ. B. Thị trường
C. Thị trường lại D. Thị trường mua bán sỉ
Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ
một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ
Nhận biết vấn đề B. Tìm kiếm thông
C. Đánh giá cac ết địphương
Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách
Mua là một hành vi giao dịch mà khách hàng phải trả một lượng tiền nhất định để
đổi lấy hàng
Mua là một hành vi trao đổi mang tính thương mại.
Mua là việc đánh giá một phương án, một sản phẩm mà điều cốt lõi là chọn sản
phẩm đúng nhu cầu với giá cả hợp
Mua là một quá t ỗi bước người m a phải có những quyết định cụ
thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối
.Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có
thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng
mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này
thường xây dựng niềm tin dựa vào sự tiêu dùng thử của
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào thương hiệu hàng
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa tr n xu hướng gắn cho mỗi thuộc
của sản phẩm một chức nă
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào mức độ quan trọng của các thuộc
tính đối với hàng hoá đó.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng
thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:
Không mua sản phẩm của công ty đó nữa
Tìm kiếm thông tin khác để có thể mua được sản phẩm thay thế
Khiếu nại
Tẩy chay và t uyền tin không tốt về sản phẩm
Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì
mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện:
Tập quán B. Sự phức tạp m kiếm sự khác biệt D. Giảm bớt nhu cầu
hững đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán
của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi
Lối sống điểm
Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành
quyết định mua của khách
Động Đẳng cấp D. Niềm tin và thái độ.
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh
hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ:
A. Nền Văn văn C. Trình độ văn D. Địa vị xã
hội 31 .Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội
ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu
biểu Lối sống đình ò và địa vị.
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh
hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng:
Tuổi B. Tuân thủ luật Nghề nghiệp D. Lối sống
Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo
phong tục tập quán của dân tộc:
hương D. Các sản phẩm
.Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing
Xe chở hàng chấp hành luật B. DN công bố chuẩn vệ sinh
C. Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản đúngất cả đều
Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng
A. Quyền lợi của Quyền lợi người tiêu
C. Lợi ích chung cho hội ất cả A, B,
Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu
A. Phuơng tiện B. Phương tiện thanh toánđổi chuẩn
C. Biểu tượng quyền lực, địa vị hội D. Các ý nghĩa
. Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình?
Nhu cầu của trẻ em theo độ tuổi là mục tiêu của
Tác động đến quyết định m a của cha mẹ
Thụ động, tiêu dùng những gì cha mẹ mua sắm
Là một thị trường hấp dẫn đối với người làm marketing
hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em
Người tuổi B. Người D. Thiếu
“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân
trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm:
Niề độ D. Nhận thức
Tác giả của thuyết phân tâm học
Tác giả của thuyết tâm lý xã hội
42. Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc
này người khách:
A. Nhận biết vấn đề m kiếm th
C. Đánh giá phương án D. Quyết định
45 .Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng …. … được định nghĩa: “Kết quả chung của
hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân
đó”.
Nhận ức Lối sống điểm D. Niềm
46. Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người
Chọn lựa sáng tạo không tương hợp
Chọn lựa không tương hợp không phổ biến
Tránh việc giống người
Người lậ dị
Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khích động này tạo
sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là:
c độ kích thích đa thấpB. Mức độ kích
C. Mức độ kích thích D. Mức độ kích thích tối thiểu tối ưu
48 .Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích
ở:
Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu
A. Mức B. Mức độ C. Mứcđộ thấp độ
Mức độ cực
phương pháp … … … , cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và
tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không
duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt
A. Hiện tượng học học hội học học.
học xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết
Câu tự luận: Hành vi tiêu dùng của một cá nhân có thể điều chỉnh, thay đổi được
+ Nếu đáp án là giải thích tại sao.
+ Nếu đáp án là có cho ví dụ thực tế tại TPHCM cơ quan quản lý nhà nước đã
tạo điều kiện cho người tiêu dùng thay đổi hành vi của mình
(gợi chỉ đạo về vệ thực phẩm, trật tự đô thị hoặc hoạt động phần
đổi tình trạng thanh niên đam mê gameshow, lướt web, mạng xã hội).
TRẮC NGHIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG 2
Điền chỗ trống: “… (1)…là bộ những chuẩn mực, tập được học
hỏi, tiếp từ trường (2)…, động đến thức ứng xử của tất cả
nhân thuộc một xã hội cụ thể.”
) Văn hoá, (2) Xã hội C. (1) Văn hoá, (2) Tự
hội, Văn hội, (2) Tự
Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền
niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.
Văn hóa tạo ra phong cách tiêu dùng với những kiến thức, niềm tin và các
chuẩn mực được tuân
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quan điểm, niềm tin và các chuẩn
mực được lưu truyền.
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quy định, niềm tin và các chuẩn
mực được lưu truyền.
Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi
tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ:
Hướng dẫn hành vi, xác định mục tiêu của người tiêu
Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, điều chỉnh hành vi mang
tính biểu tượng
Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, xác định hành vi mang
tính cụ thể
Tất cả đều đúng
“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất
phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi
Văn B. Giá trị văn Chuẩn mực D. Phong tục
Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau:
Luật lệ và định C. Phong tục, tập quán
Giá trị văn hóa và niềm D. Gồm A và
“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực
hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó
ngưỡng C. Giá trị văn
D. Phong tục
Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa
của một quốc
Đúng, trừ linh vật ất cả đều đúng
Chỉ đúng với quốc kỳ và quốc D. Tất cả đều
8 . Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu
A.Chỉ đúng là nguyên nhân của hành vi tiêu dùng
Đúng
C. Chỉ đúng là động cơ của hành vi tiêu dung
Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân?
A.Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes
B.Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền
C.Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc
đáo
D.Tất cả đều đúng
Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị?
Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu
Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền
Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở
11 .Hình thức tiêu dùng đền bù là?
ột gia đình thượng lưu m a một sản phẩm sang trọ g để thỏa mãn nhu cầu
của các thành vi a đình
Người thành đạt mua những sản phẩm mà trước đây họ hằng mong ước lúc còn
khó khăn trong cuộc sống
Mua lại sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm không đạt như kỳ vọng của họ
trước đây
Một gia đình thượng lưu mua sản phẩm được đặt hàng theo mong muốn của
đình
Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định
“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu
chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là
hành vi tiêu dùng của:
A.Giai cấp bình dân
B. Giai cấp trung lưu
C. Giai cấp t ượ ư
D. Người nổi tiếng
13. “Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở
chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành
vi tiêu dùng của:
A.Giai cấp bình dân
Giai cấp trung lưu
Giai cấp thượng lưu
Người nổi tiếng
Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là:
thiếu niên
tuổi
“Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay
dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó
thiếu niên
tuổi
16.Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức
độ:
Thấp
Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng
Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới
Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm
khứ
C.Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới
D.Tất cả đều đúng
Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao
Nhu cầu thích suy nghĩ trước khi sử dụng sản phẩm
Nhu cầu suy nghĩ trước khi mua sản phẩm
Thích suy nghĩ sâu sắc đối với sản phẩm có công nghệ
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh
hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:
Các nhóm ảnh hưởng
Lối sống
đình
ấp và địa vị
Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia
khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng
với ăn ngon, khiêu đánh bài giải trí. Nhóm thứ hai cần “Nắng vui chơi”.
Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào?
Nhân khẩu học
Giai cấp xã hội
D. Lối sống
“Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được
mục đích”, là định nghĩa của:
A.Sinh lực
cầu
Định hướng
Động
Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi
khi mâu thuẫn
Đúng với không có mâu thuẫn
C.Đú
D. Sai, nhiều động cơ nhưng không đồng thời
Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời
(cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn
a bảo hiểm nhằm mu ền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để
o người th n nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn
Mua xe ô tô để khoe địa vị và thỏa mãn nhu cầu của cá
Mua xe ô tô để khoe địa vị nhằm thỏa mãn nhu cầu của cá nhân và gia đình.
Đi học Anh văn ở một trường cao cấp muốn có chất lượng tốt nhưng lại sợ
đóng học phí
24 .Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự
ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”?
Buổi sáng một sinh viên thường ăn lót dạ bằng mì ăn liền, trưa ăn bánh mì, buổi tối
ăn cơm.
.Bà nội trợ luôn thay đổi món ăn cho gia đình vào cuối tuần là muốn tạo ra sự mới lạ,
còn trong những ngày còn lại thì ổn định theo khẩu vị mọi người.
Cả hai ví dụ
Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện
.Người lao động được cung cấp suất ăn trưa ổn định tại xí nghiệp, buổi tối họ ăn
phở, miến hoặc mì để tìm kiếm sự đa dạng
. Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về
ăm ông bà ngoại ở Khánh H a hoặc ông bà nội ở Cần Thơ
Điền vào khoảng trống: “Sự … (1) … là một sự trãi nghiệm tâm lý của người
tiêu dùng có … (2)… hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo
hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một
huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và quyết định.
(1) Lôi cuốn / (2) ) Độngcầu cuốn
(1) Mong muốn / (2) Động D. (1) Mong muốn / (2) Nhu cầu
Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời?
A.Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng
cho mẹ nhân sinh nhật của bà.
B.Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều
website thương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.
C.Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh
Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các
D.Tất cả các đáp án trên
Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người
Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”
Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie
tốt mà không quan tâm các yếu tố
Không có ví dụ nào phù hợp
Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện
Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự thể hiện
Sinh lý, xã hội, an toàn, tự thể hiện, được tôn trọng
Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người
tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire?
A.Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ
ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng
Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt
tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy
Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự
Xe khách Phương Trang trang bị wifi và lắp đặt TV cho hành khách giải trí trong
suốt chuyến đi
Chỉ có A và
Bổ sung vào khoảng trống của câu sau: Một sản phẩm được cảm nhận thích
ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản
ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra … (1)… thúc đẩy xử lý thông tin
…(2)… và hành động c
) Nhu cầu / (2) Quyết đị B. (1) Sinh lực / (2) Quyết định
C. (1) Động cơ / (2) Quyết định D. (1) Động cơ / (2) Phương
Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức
A.Thị Cảm
Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là … là tìm kiếm
Thông qua tương tác B.Từ kinh iệm
C.Độc lập D.Từ truyền
CÂU HỎI ÔN TẬP HÀNH VI TIÊU DÙNG
Câu 1: Các giai đoạn trong quá trình quyết định mua hàng
Nhận biết nhu cầu – tìm kiếm thông tin – đánh giá lựa chọn – quyết định mua – cân nhắc sau
Câu 2: Các giai đoạn khách hàng quyết định mua lần hai
Nhận thức – hiểu biết – niềm tin – thái độ quyết định mua
Câu 3: Phân khúc thị trường nhằm
Tất cả các câu trên: Sở thích – phát hiện ra nhu cầu, thói quen thu nhập
Câu 4: Các đặc điểm và sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm và dịch vụ
Lắp đặt
Câu 5: Các đặc điểm tạo ra sự khác biệt trong chiến lực sản phẩm hữu hình
Độ Bền
Câu 6: Các đặc điểm tạo sự khác biệt trong chiến lược hình ảnh
Biểu Tượng
Câu 7: Nghiên cứu hành vi khách hàng là
Nghiên cứu các yếu tố tâm lý học – xã hội học
Câu 8: Người tiêu dùng là danh từ để chỉ
Người mua – sử dụng hàng hóa dịch vụ người cuối cùng sử dụng hàng hóa dch vụ
| 1/48

Preview text:

BẢN FULL TRẮC NGHIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG (ĐÃ CHỈNH SỬA)
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể
ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? tế Văn trị d. Khuyến mại
Xet theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta a. Chuẩn mực cụ thể
b. Chuẩn mực trừu tượng c. Chuẩn mực hội d. Gồm a và
Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin
từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông a. Một loại nhiễu trong điệp b. Nguồn thông tin bên c. Kinh nghiệm
d. Truyền miệng tiêu cực
Bản chất của “động cơ” được hiểu
Hành vi mang tính định hướng.
Nhu cầu có khả năng thanh
Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục
đích thoả m n nhu cầu đó
Tác nhân kích thích của môi trường.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử
dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ đây?
Tìm kiếm sản phẩm khác thay thế cho sản phẩm vừa mua trong lần mua kế tiếp.
Không mua lại tất cả các sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.
ẩy chay và truyền tin khô g tốt về sản phẩm đó.
Phàn nàn với Ban lãnh đạo doanh nghiệp
thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc
Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện.
An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá
h cả , được tôn trọn , tự thể hiện. đúng
Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều
này có phù hợp với thực tế cuộc sống
Phù hợp thực tế, hệ thống cấp bậc nhu cầu đó là cố định.
Không phù hợp thực tế, con người có thể bắt đầu thỏa mãn cấp bậc nhu cầu nào cũng được.
Cấp bậc nhu cầu không lu n luôn sắp xếp th
ật tự cố định, tùy th o nền văn
hóa khác nhau, điều kiện si h hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi.
Không phù hợp, vì con người ai cũng cần đủ các cấp bậc nhu cầu đó cùng một
.Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối
cùng của người khác được gọi Người quyết định b. Người ảnh hưởng
c.Người khởi xướng. d. Người mua
Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về ột hiệu
sản phẩm nào đó được gọi
Các thuộc tính nổi bật. b. Các chức năng hữu c. Các giá trị
d. Hình ảnh về nhãn hiệu
Theo định nghĩa, ………của một con người được thể hiện qua sự quan tâm,
hành động, quan điểm về các nhân tố niệm ố sống.
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng
thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về: a. Sự Nhận thức độ Niềm
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được
thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có
trò quan trọng cho hành động
Đại b. Thương mại/ Đại c. Thương mại/
d. Đại chúng/ Thương mại.
Ảnh hưởng của người vợ và chồng trong các quyết định mua
Phụ thuộc vào việc người nào có thu nhập cao hơn. b. Thường là như
c. Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm.
d. Thường theo ý người vợ
Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn
cho bữa tối là bạn đang: a. Tìm kiếm c. Đánh giá phương án
d. Nhận biết nhu cầu của
16 . Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu
cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn
đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ:
a. Người quyết định b. Người ảnh hưởng c. Người hướng dẫn
d. Người dẫn dắt dư luận
Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với: Hàng xa xỉ tiêu dùng nơi cộng
b. Hàng thiết yếu riêng tư
Hàng xa xỉ tiêu dùng cá nhân c. Ảnh hưở g như nhau tới các nhóm
Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại Thực phẩm Quần Đi lại d. Thuốc lá, rượu
19 .Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua
Người mua lu n luôn là người chịu giá Hàng hoá đắt tốt
Bạn nên chọn mua những hàng hoá đắt tiền
Thu nhập cao thì nên mua hàng hoá đắt tiền
Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc
Nhu cầu của một loại hàng nào đó
Mức độ cấp thiết của nhu cầu
Khả năng thanh toán của khách Loại khá
Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng
cáo tốt nhất cho chúng ta"
Họ sử dụng hàng hóa để cho người khác nhìn thấy
Thấy khách hàng mua người khác cũng mua Truyền miệ
ốt về sản phẩm cho người
Khách hàng sẽ tiếp tục mua lại sản phẩm đó
Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm
kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây: A. Thị trường thụ. B. Thị trường C. Thị trường lại
D. Thị trường mua bán sỉ
Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ
một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ Nhận biết vấn đề B. Tìm kiếm thông C. Đánh giá cac phương ết đị
Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách
Mua là một hành vi giao dịch mà khách hàng phải trả một lượng tiền nhất định để đổi lấy hàng
Mua là một hành vi trao đổi mang tính thương mại.
Mua là việc đánh giá một phương án, một sản phẩm mà điều cốt lõi là chọn sản
phẩm đúng nhu cầu với giá cả hợp Mua là một quá t
ỗi bước người m a phải có những quyết định cụ
thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối
.Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có
thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng
mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này

thường xây dựng niềm tin dựa vào sự tiêu dùng thử của
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào thương hiệu hàng
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa tr n xu hướng gắn cho mỗi thuộc
của sản phẩm một chức nă ữ
Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào mức độ quan trọng của các thuộc
tính đối với hàng hoá đó.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng
thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:
Không mua sản phẩm của công ty đó nữa
Tìm kiếm thông tin khác để có thể mua được sản phẩm thay thế Khiếu nại
Tẩy chay và t uyền tin không tốt về sản phẩm
Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì
mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện:
Tập quán B. Sự phức tạp m kiếm sự khác biệt D. Giảm bớt nhu cầu
hững đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán
của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi Lối sống điểm
Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành
quyết định mua của khách Động cơ Đẳng cấp D. Niềm tin và thái độ.
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh
hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ: A. Nền Văn văn C. Trình độ văn D. Địa vị xã
hội 31 .Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội
ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu
biểu Lối sống đình ò và địa vị.
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh
hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Tuổi B. Tuân thủ luật Nghề nghiệp D. Lối sống
Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo
phong tục tập quán của dân tộc: Lư hương D. Các sản phẩm
.Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing
Xe chở hàng chấp hành luật
B. DN công bố chuẩn vệ sinh
C. Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản ất cả đều đúng
Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng A. Quyền lợi của Quyền lợi người tiêu C. Lợi ích chung cho hội ất cả A, B,
Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu A. Phuơng tiện đổi
B. Phương tiện thanh toán chuẩn
C. Biểu tượng quyền lực, địa vị hội D. Các ý nghĩa
. Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình?
Nhu cầu của trẻ em theo độ tuổi là mục tiêu của
Tác động đến quyết định m a của cha mẹ
Thụ động, tiêu dùng những gì cha mẹ mua sắm
Là một thị trường hấp dẫn đối với người làm marketing
hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em Người tuổi B. Người D. Thiếu
“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân
trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm: Niề độ D. Nhận thức
Tác giả của thuyết phân tâm học
Tác giả của thuyết tâm lý xã hội
42. Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách:
A. Nhận biết vấn đề m kiếm th C. Đánh giá phương án D. Quyết định
45 .Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng …. … được định nghĩa: “Kết quả chung của
hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.
Nhận ức Lối sống điểm D. Niềm
46. Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người
Chọn lựa sáng tạo không tương hợp
Chọn lựa không tương hợp không phổ biến Tránh việc giống người Người lậ dị
Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khích động này tạo
sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là: c độ kích thích ố đa B. Mức độ kích thấp
C. Mức độ kích thích tối ưu
D. Mức độ kích thích tối thiểu
48 .Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích ở: A. Mức độ thấp B. Mức độ C. Mức độ Mức độ cực
phương pháp … … … , cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và
tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không
duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt
A. Hiện tượng học học hội học học. học
xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết
Câu tự luận: Hành vi tiêu dùng của một cá nhân có thể điều chỉnh, thay đổi được + Nếu đáp án là
giải thích tại sao.
+ Nếu đáp án là có cho ví dụ thực tế tại TPHCM cơ quan quản lý nhà nước đã
tạo điều kiện cho người tiêu dùng thay đổi hành vi của mình
(gợi chỉ đạo về vệ
thực phẩm, trật tự đô thị hoặc hoạt động phần
đổi tình trạng thanh niên đam mê gameshow, lướt web, mạng xã hội).
TRẮC NGHIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG 2 Điền
chỗ trống: “… (1)…là bộ những chuẩn mực, tập được học hỏi, tiếp từ trường (2)…, động đến thức ứng xử của tất cả
nhân thuộc một xã hội cụ thể.” ) Văn hoá, (2) Xã hội C. (1) Văn hoá, (2) Tự hội, Văn hội, (2) Tự
Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền
niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.
Văn hóa tạo ra phong cách tiêu dùng với những kiến thức, niềm tin và các chuẩn mực được tuân
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quan điểm, niềm tin và các chuẩn mực được lưu truyền.
Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quy định, niềm tin và các chuẩn mực được lưu truyền.
Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi
tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ:
Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu
Hướng dẫn hành vi, xác định mục tiêu của người tiêu
Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, điều chỉnh hành vi mang tính biểu tượng
Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, xác định hành vi mang tính cụ thể
“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất
phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi Văn B. Giá trị văn Chuẩn mực D. Phong tục
Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau: Luật lệ và định C. Phong tục, tập quán
Giá trị văn hóa và niềm D. Gồm A và
“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực
hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó ngưỡng C. Giá trị văn D. Phong tục
Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc Đúng, trừ linh vật ất cả đều đúng
Chỉ đúng với quốc kỳ và quốc D. Tất cả đều
8 . Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu
A.Chỉ đúng là nguyên nhân của hành vi tiêu dùng Đúng
C. Chỉ đúng là động cơ của hành vi tiêu dung
Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân?
A.Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes
B.Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền
C.Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc đáo D.Tất cả đều đúng
Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị?
Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu
Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền
Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở Tất cả đều đúng
11 .Hình thức tiêu dùng đền bù là?
ột gia đình thượng lưu m a một sản phẩm sang trọ g để thỏa mãn nhu cầu của các thành vi a đình
Người thành đạt mua những sản phẩm mà trước đây họ hằng mong ước lúc còn khó khăn trong cuộc sống
Mua lại sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm không đạt như kỳ vọng của họ trước đây
Một gia đình thượng lưu mua sản phẩm được đặt hàng theo mong muốn của đình
“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu
chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của: A.Giai cấp bình dân B. Giai cấp trung lưu C. Giai cấp t ượ ư D. Người nổi tiếng
13. “Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở
chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của: A.Giai cấp bình dân Giai cấp trung lưu Giai cấp thượng lưu Người nổi tiếng
Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là: thiếu niên tuổi
“Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay
dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó thiếu niên tuổi
16.Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức độ: Thấp
Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng
Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới
Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm khứ
C.Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới D.Tất cả đều đúng
Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao
Nhu cầu thích suy nghĩ trước khi sử dụng sản phẩm
Nhu cầu suy nghĩ trước khi mua sản phẩm
Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định
Thích suy nghĩ sâu sắc đối với sản phẩm có công nghệ
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh
hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Các nhóm ảnh hưởng Lối sống đình ấp và địa vị
Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia
khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng
với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giải trí. Nhóm thứ hai cần “Nắng và vui chơi”.
Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào? Nhân khẩu học Giai cấp xã hội D. Lối sống
“Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được
mục đích”, là định nghĩa của: A.Sinh lực cầu Định hướng Động cơ
Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn
Đúng với không có mâu thuẫn C.Đú
D. Sai, nhiều động cơ nhưng không đồng thời
Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời
(cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn a bảo hiểm nhằm muố
ền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để
o người th n nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn
Mua xe ô tô để khoe địa vị và thỏa mãn nhu cầu của cá
Mua xe ô tô để khoe địa vị nhằm thỏa mãn nhu cầu của cá nhân và gia đình.
Đi học Anh văn ở một trường cao cấp muốn có chất lượng tốt nhưng lại sợ đóng học phí
24 .Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự
ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”?
Buổi sáng một sinh viên thường ăn lót dạ bằng mì ăn liền, trưa ăn bánh mì, buổi tối ăn cơm.
.Bà nội trợ luôn thay đổi món ăn cho gia đình vào cuối tuần là muốn tạo ra sự mới lạ,
còn trong những ngày còn lại thì ổn định theo khẩu vị mọi người.
.Người lao động được cung cấp suất ăn trưa ổn định tại xí nghiệp, buổi tối họ ăn
phở, miến hoặc mì để tìm kiếm sự đa dạng
. Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về
ăm ông bà ngoại ở Khánh H a hoặc ông bà nội ở Cần Thơ
Điền vào khoảng trống: “Sự … (1) … là một sự trãi nghiệm tâm lý của người
tiêu dùng có … (2)… hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo
hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một
huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và quyết định. (1) Lôi cuốn / (2) cầu cuốn ) Động cơ
(1) Mong muốn / (2) Động cơ
D. (1) Mong muốn / (2) Nhu cầu
Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời?
A.Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng
cho mẹ nhân sinh nhật của bà.
B.Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều
website thương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.
C.Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh
Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các
D.Tất cả các đáp án trên
Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người
Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”
Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie
tốt mà không quan tâm các yếu tố Cả hai ví dụ
Không có ví dụ nào phù hợp
Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự
Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện
Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự thể hiện
Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện
Sinh lý, xã hội, an toàn, tự thể hiện, được tôn trọng
Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người
tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire?
A.Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ
ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng
Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt
tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy
Xe khách Phương Trang trang bị wifi và lắp đặt TV cho hành khách giải trí trong suốt chuyến đi Chỉ có A và
Bổ sung vào khoảng trống của câu sau: Một sản phẩm được cảm nhận là thích
ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản
ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra … (1)… thúc đẩy xử lý thông tin …(2)… và hành động c
) Nhu cầu / (2) Quyết đị
B. (1) Sinh lực / (2) Quyết định
C. (1) Động cơ / (2) Quyết định
D. (1) Động cơ / (2) Phương
Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức A.Thị Cảm
Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là … là tìm kiếm Thông qua tương tác B.Từ kinh iệm C.Độc lập D.Từ truyền
CÂU HỎI ÔN TẬP HÀNH VI TIÊU DÙNG
Câu 1: Các giai đoạn trong quá trình quyết định mua hàng
Nhận biết nhu cầu – tìm kiếm thông tin – đánh giá lựa chọn – quyết định mua – cân nhắc sau
Câu 2: Các giai đoạn khách hàng quyết định mua lần hai
Nhận thức – hiểu biết – niềm tin – thái độ quyết định mua
Câu 3: Phân khúc thị trường nhằm
Tất cả các câu trên: Sở thích – phát hiện ra nhu cầu, thói quen thu nhập
Câu 4: Các đặc điểm và sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm và dịch vụ Lắp đặt
Câu 5: Các đặc điểm tạo ra sự khác biệt trong chiến lực sản phẩm hữu hình Độ Bền
Câu 6: Các đặc điểm tạo sự khác biệt trong chiến lược hình ảnh Biểu Tượng
Câu 7: Nghiên cứu hành vi khách hàng là
Nghiên cứu các yếu tố tâm lý học – xã hội học
Câu 8: Người tiêu dùng là danh từ để chỉ
Người mua – sử dụng hàng hóa dịch vụ người cuối cùng sử dụng hàng hóa dịch vụ