








Preview text:
Ưu và Nhược điểm của chiến dịch "Freeze troubles – Free yourself” Ưu điểm:
1. Sáng tạo và độc đáo: Chiến dịch này rất sáng tạo bằng cách sử dụng hình ảnh
bông tuyết và tảng băng để tượng trưng cho sản phẩm. Điều này làm cho chiến
dịch trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bên cạnh đó chiến dịch dùng màu chủ đạo là xanh biển ngoài gợi lên hình ảnh về
những tảng băng, tạo cho ta cảm giác tươi mát, dễ chịu và thư giãn. Thường thì các
doanh nghiệp về sức khỏe và vệ sinh cũng hay sử dụng sắc xanh này như một cách để
tăng cường cảm giác mát mẻ và sạch sẽ. Ngoài ra theo một nghiên cứu, khách hàng
thường có khả năng quay lại với thương hiệu sử dụng màu xanh da trời trong bộ nhận
diện với tỷ lệ cao hơn 15% so với việc sử dụng các màu sắc thông thường_ màu chủ
đạo của Diana như một phương pháp gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của mình.
Đây cũng xem như là một màu sắc đóng vai trò khuyến khích sự trung thành và thu
hút khách hàng trong Marketing. (Team, 2022)
2.Tạo độ tương tác và tò mò: Bằng cách sử dụng hình ảnh và thông điệp khác biệt,
chiến dịch đã tạo ra sự tò mò trong tâm trí của khách hàng về sản phẩm Diana Cool
Fresh. Họ đã thành công trong việc kích thích sự tò mò của khách hàng.
Diana đã vận dụng thành công chiến dịch Buzz Marketing đánh vào sự chú ý của
khách hàng nhiều hơn, dùng người nổi tiếng để tạo độ thảo luận cho sản phẩm. Đây
cũng xem như là một phương pháp tạo bằng chứng xã hội (Social Proof) _ một hiện
tượng mà người tiêu dùng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên ý kiến
của người khác. 90% các chuyên gia tiếp thị đồng thuận rằng bằng chứng xã hội đóng
vai trò quan trọng trong việc tăng cường nhận thức về thương hiệu.
Quảng bá chiến dịch thông qua những người ảnh hưởng có thể giúp tạo ra bằng chứng
xã hội tích cực cho doanh nghiệp. Nếu một người tình cờ thấy một mẫu quảng cáo của
thương hiệu trên mạng xã hội, họ có thể không chú ý lần thứ hai (thậm chí có thể là
lần đầu tiên). Tuy nhiên, nếu một trong những người ảnh hưởng mà họ tin tưởng chia
sẻ về hiệu suất của sản phẩm, điều này có thể có tác động lớn đến quyết định mua sắm của khách hàng.
Do đó, việc tích lũy càng nhiều bằng chứng xã hội hơn càng có nghĩa là nhiều khách
hàng hơn sẽ muốn tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. (Vu)
Cũng như ý tưởng độc đáo, hầu như hiện tại chỉ có dòng sản phẩm của Diana tạo nên
cảm giác mát mẻ khi sử dụng cho người dùng.
3.Phân khúc đối tượng mục tiêu rõ ràng: Chiến dịch đã xác định một nhóm đối tượng
mục tiêu cụ thể, đó là những phụ nữ trong độ tuổi từ 18-24 ( nhóm khách hàng chính)
và 15-18( khách hàng tiềm năng). Điều này giúp tập trung nguồn lực và quảng cáo
vào nhóm khách hàng chính.
Đây cũng là phân khúc khách hàng dễ tiếp thu những ý tưởng mới, độc đáo nhưng sản
phẩm của Diana. Nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi này sẽ có thể thường xuyên lựa
chọn tương tác với thương hiệu trên các nền tảng như Instagram, Facebook, và
TikTok, cũng như phụ nữ trong độ tuổi 18-24 hay 15_18 thường chịu ảnh hưởng đáng
kể từ sự tương tác với bạn bè và cộng đồng trực tuyến, có thể ảnh hưởng quyết định
mua sắm của họ và cả người có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội.
4.Thể hiện USP (Unique Selling Proposition): Chiến dịch đã thể hiện rõ tinh thần và
đặc tính của sản phẩm Diana Cool Fresh, đặc biệt là thông điệp về sự "cool," "mát lạnh," và "khô thoáng".
Thông qua việc xác định được thông điệp chiến dịch rõ ràng đã góp phần giúp doanh
nghiệp truyền tải được giá trị cốt lỗi của sản phẩm hỗ trợ cho việc định vị sản phẩm
tiêu dùng trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó cũng góp phần tăng độ nhận diện của
thương hiệu làm cho khách hàng có khả năng nhớ đến và cũng như là liên kết thông
điệp với thương hiệu để khi họ có nhu cầu liên quan, thì sẽ có xác suất lựa chọn sản
phẩm của nhà sản xuất nhiều hơn.
Sự thành công của một chiến dịch là khi tạo được một slogan dễ nhớ, có thể tạo ấn
tượng cho khách hàng của họ, cũng như khẩu hiệu được lặp lại với tần suất cao ở các
cuộc thảo luận trên mạng xã hội đã góp phần mang chiến dịch đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tổng quan lại thông qua chiến dịch này ta có thể thấy doanh nghiệp đã ứng dụng việc
nghiên cứu "Mô hình hộp đen ý thức người tiêu dùng". Đi từ việc quảng bá và tương
tác xã hội, trải nghiệm người dùng và thiết kế chiến dịch, tạo bằng chứng xã hội cũng
như là xây dựng giá trị cảm xúc và cảm nhân tích cực từ người tiêu dùng . (TMS) Hạn chế :
1.Có thể sẽ tạo nên hạn chế đối tượng mục tiêu: Mặc dù đã xác định một phân khúc
đối tượng cụ thể, nhưng việc tập trung quá nhiều vào một nhóm khách hàng có thể dẫn
đến một số điểm điểm bất lợi, vì sản phẩm có thể phù hợp với nhiều loại đối tượng
khách hàng khác nhau từ đó có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng
khác có thể cũng quan trọng.
Cũng như là có thể xảy ra khả năng mất cân đối, khi chiến dịch marketing tập trung
quá mức vào một nhóm đối tượng nhỏ cụ thể, đôi khi thương hiệu sẽ phải đối mặt với
tình trạng mất cân đối trong chiến lược tiếp thị. Điều này mang theo những rủi ro và
hậu quả có thể gây ảnh hưởng đến sự bền vững và ổn định của chiến dịch.
Một trong những vấn đề chính là sự mất đa dạng trong đối tượng khách hàng. Khi chỉ
hướng đến một phân khúc cụ thể, chiến dịch có thể không đủ linh hoạt để nắm bắt đầy
đủ các nhu cầu và mong muốn của toàn bộ thị trường. Điều này tạo ra một khoảng
trống trong khả năng đáp ứng đa dạng của khách hàng và làm giảm sức hấp dẫn của
thương hiệu đối với các đối tượng khách hàng khác.
Ngoài ra, sự mất cân đối còn đối mặt với rủi ro khi thị trường thay đổi. Nếu xu hướng
thị trường hay sự thay đổi trong ưa thích của khách hàng xảy ra, chiến dịch có thể trở
nên lạc hậu và không còn phản ánh đúng nhu cầu thực tế của khách hàng. Cũng như là
nhà sản xuất có thể sẽ tạo ra cơ hội cho đối thủ chiếm lĩnh nhóm khách hàng khác
hoặc cạnh tranh hiệu quả hơn trong các phân khúc thị trường khác.
Thách thức tiếp theo nằm ở khả năng mở rộng thị trường. Sự tập trung quá mức vào
một nhóm đối tượng nhỏ có thể hạn chế khả năng tiếp cận những thị trường mới hay
nhóm khách hàng tiềm năng mà thương hiệu có thể phục vụ. Điều này có thể ảnh
hưởng đến khả năng mở rộng và đặt ra hạn chế cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Do đó, trong quá trình xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ cần
sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo cân bằng giữa sự chú trọng vào nhóm đặc thù và
khả năng linh hoạt đối với sự đa dạng và biến động của thị trường.
2. Thiếu thông tin cụ thể về hiệu suất: Chiến dịch có thể cung cấp mô tả tổng quan về
sản phẩm như "cool," "mát lạnh," nhưng thiếu thông tin cụ thể về hiệu suất hoặc
những lợi ích cụ thể mà sản phẩm mang lại. Khách hàng có thể cần biết thêm về sản phẩm.
3.Cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo: Thị trường quảng cáo đầy cạnh tranh và việc
thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đòi hỏi sự sáng tạo và đầu tư lớn. Chiến dịch cần
phải cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực này. Nhất là khi nhãn hàng lựa chọn
tiếp cận khách hàng thông qua hàng loạt tên tuổi người nổi tiếng, Các Hot fanpage và
KOLs được lựa chọn như: ca sĩ Amee, Long Chung Chị Cano, Ngoa, Kênh 14, Thế
Anh 28, NEU Confession, Phũ…
Cũng như là Diana đã khéo léo phối hợp các kênh để tiếp cận tối đa người tiêu dùng
như : communication ( TVC, Print-ad, PR), digital (Social, Facebook, Viral clips,
Engagement contest,…) activation (Road show, Sampling, MT activation, TT
activation) sẽ khiến cho nhà sản xuất chi một số lượng tiền không nhỏ để quảng bá
chiến dịch đến người tiêu dùng.
I. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai
Một số định hướng phát triển của công ty Băng vệ sinh Diana trong tương lai, như:
1. Tiếp tục nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất, cải tiến
chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu
và xu hướng của người tiêu dùng.
2. Tăng cường thương hiệu và hình ảnh của công ty trên thị trường, tạo ra những chiến
dịch marketing hấp dẫn và gây ấn tượng với khách hàng, xây dựng lòng tin và sự gắn kết với khách hàng.
3. Mở rộng hệ thống phân phối và bán hàng, tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến và
mạng xã hội, tìm kiếm những đối tác chiến lược và hợp tác lâu dài, khai thác thị
trường nước ngoài và xuất khẩu sản phẩm.
4. Tối ưu hóa chi phí sản xuất và hoạt động, tìm kiếm những nguồn cung ứng nguyên
liệu trong nước hoặc có giá cả hợp lý, áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và
bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành.
5. Thích ứng với sự biến đổi của môi trường kinh doanh và xã hội, chẳng hạn như trong
bối cảnh dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, tuân thủ các
quy định của chính quyền, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách kịp thời và linh hoạt. II.
Đề xuất/ kiến nghị để nâng cao hoạt động, chất lượng sản phẩm tại công ty 1. Về Sản phẩm: a. Bao bì: (1) Màu sắc:
● Thực trạng: Các sản phẩm của Diana có những màu sắc chủ đạo: Xanh biển,
Hồng, Tím than, bên cạnh đó còn những màu sắc khác như xanh non, xanh đậm,...;
● Trong một cuộc khảo sát về màu sắc và giới tính, 35% phụ nữ cho biết màu
xanh là màu sắc yêu thích nhất, tiếp theo là màu tím (23%) và màu xanh lá cây
(14%). 33% phụ nữ thú nhận rằng màu cam là màu sắc ít yêu thích nhất, tiếp
theo là màu nâu (33%) và màu xám (17%); ● Đề xuất thay đổi:
○ Màu xanh lá được ưu chuộng bởi nó đem lại cảm giác dịu mắt cho người
nhìn, người xem, như một cơn gió thanh mát, giúp khách hàng, người tiếp
xúc một cảm giác dễ chịu.
○ Tone màu Pastel bắt mắt, đơn giản, nhẹ nhàng, không quá chói sẽ dễ tạo
thiện cảm đối với người tiêu dùng dù là ở độ tuổi, giới tính nào.
○ Sự kết hợp màu sắc Đen - Hồng đang được ưu chuộng mạnh mẽ nhờ độ
phủ sóng rộng rãi của nhóm nhạc BLACKPINK đến từ Hàn Quốc sẽ thu
hút lượng khách hàng lớn là Fan girl của nhóm nhạc. (2) Chất liệu bao bì:
● Thực tại: các dòng sản phẩm của các loại BVS đều là nylon, tuy nhiên xã hội đang
định hướng sản phẩm thân thiện với môi trường, tránh ô nhiễm;
● Đề xuất thay đổi: Hướng đến mục tiêu sản phẩm thân thiện môi trường, không gây
ra tác động xấu tới môi trường sống của con người và động sinh vật, đề xuất sử
dụng loại bao bì giấy tự hủy sinh học thay vì tiếp tụ sử dụng bao bì nylon khó phân
hủy, gây ô nhiễm môi trường. (3) Thiết kế bao bì:
● Thực trạng: Qua nghiên cứu, có tới 53% người sử dụng cảm thấy bao bì Diana
không thật sự tiên dụng:
○ Bao bì hiện nay của Diana được đánh giá là không tiện cho quá trình sử dụng
của khách hàng khi khá khó xé bao nylon dùng làm bao bì chính của sản
phẩm. Bên cạnh đó, bao bì phụ bên trong gần như rất khó để tái sử dụng
trong việc bọc gói sản phẩm đã qua sử dụng. ● Đề xuất thay đổi:
○ Thay đổi thiết kế bao bì tiện lợi hơn: sử dụng bao bì có chỗ đóng mở bằng zip
lock; thay đổi hình dạng đặc biệt hơn bằng túi rút dây.
○ Bao bì phụ có thể bổ sung thêm giấy gói kèm hoặc dây buộc để tiện cho
người sử dụng tái sử dụng bao bì này trong quá trình bọc gói sản phẩm đã qua sử dụng.
○ Thêm thông tin ghi trên bao bì: nơi sản xuất, chất liệu, mùi hương (nhấn
mạnh mùi hương tự nhiên an toàn cho người sử dụng), công nghệ sản xuất
tiên tiến, đặc biệt nên sử dụng tem chống hàng giả hàng nhái để khách hàng
tỉnh táo trong quá trình mua hàng.
○ Ngoài những thông tin cần thiết về chất lượng sản phẩm, trên bao bì của
Diana nên có phần dành riêng cho câu chuyện của nhà sản xuất nhằm cho
thấy trách nhiệm và sứ mệnh của Diana trong việc làm hài lòng, thoả mãn và trân trọng phái nữ.
b. Chất lượng sản phẩm: (1) Mùi hương:
● Thực trạng: 19% người sử dụng không đồng ý Diana có mùi hương dễ chịu,
38,7% không thực sự đồng ý với ý kiến Diana tạo ra mùi hương dễ chịu trong quá trình sử dụng.
○ Trong quá trình phỏng vấn, nhiều khác hàng phàn nàn rằng Diana có mùi
nồng, gây khó chịu và mặc cảm cho người dùng. ● Đề xuất thay đổi:
○ 49% người sử dụng đặc yêu thích Hương hoa của sản phẩm Diana, vì vậy
nhà sản xuất nên tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm có hương hoa hơn nữa.
○ Diana nên sử dụng các mùi hương tự nhiên, an toàn cho người sử dụng,
tránh gây phản ứng với các nguyên liệu hoá công nghiệp phổ thông vì người
sử dụng hiện nay có xu hướng thiên về dùng các sản phẩm có nguồn gốc tự
nhiên, an toàn cho sức khoẻ hơn. c. Các đề xuất khác
● Diana nên tiếp tục sản xuất các loại băng vệ sinh với bề mặt bông mềm mại thay
cho bề mặt lưới khô ráp, dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm như hiện tại;
● Cải thiện độ bám dính của băng vệ sinh;
● Một túi gồm nhiều gói của nhiều loại khác nhau để khách hàng có cơ hội được trải
nghiệm nhiều sản phẩm của công ty hơn.
2. Về cách tiếp cận khách hàng:
● Tăng cường chiến lược quảng cáo trực tuyến: để tiếp cận được nhiều đối tượng
khách hàng trẻ hơn. Điều này có thể bao gồm đăng quảng cáo trên các trang mạng
xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, hoặc quảng cáo trên các trang web về sức
khỏe, làm đẹp, thời trang, hay các trang web phụ nữ. Bằng cách quảng cáo trực
tuyến, Diana có thể tăng cường sự nhận thức thương hiệu và thu hút được nhiều
khách hàng tiềm năng hơn.
● Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tạo ra các sản phẩm đa dạng: Thăm dò, khảo
sát để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng, tạo ra nhiều loại sản phẩm, mẫu mã khác
nhau, bên cạnh BVS có thể tạo ra Tampon, Cốc nguyệt san mang những đặt trưng riêng của Diana.
● Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết: để giữ chân khách hàng và tăng tính
cạnh tranh của mình, các chương trình khuyến mãi, tặng quà hoặc giảm giá của
băng vệ sinh Diana để mua hàng chính hãng với giá tốt hơn. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. https://www
.diana.com.vn/vi/products.html
2. https://subiz.com.vn/blog/tam-ly-hoc-mau-sac-anh-huong-d en-hanh-vi-mua-hang.html 3. https://www
.academia.edu/32560138/QUICKSILVERS_FINAL_REPORT 4. https://www
.studocu.com/vn/document/dai-hoc-ton-duc-thang/nguyen-ly-marketing/bao-
cao-cuoi-ky-nl-marketing-nhom-8docx-1-2/72603190