-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Vai trò quan trọng của Marketing trong nền Kinh tế Xã hội hiện nay | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bài viết tập trung vào vai trò quan trọng của marketing trong nền kinh tế xã hội hiện nay và cách mà nó tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 414 tài liệu
Vai trò quan trọng của Marketing trong nền Kinh tế Xã hội hiện nay | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bài viết tập trung vào vai trò quan trọng của marketing trong nền kinh tế xã hội hiện nay và cách mà nó tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 50 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 414 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
Câu 1: Tại sao Marketing quan trọng trong nền kinh tế xã hội hiện nay
Trong nền kinh tế xã hội hiện nay Marketing đóng vai trò quyết định
trong việc tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Vì:
Tạo ra nhu cầu đối với khách hàng
Marketing giúp tạo ra nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ thông qua việc
tiếp cận và thúc đẩy nhận thức của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ.
Điều này giúp tạo ra một thị trường tiềm năng và khách hàng tiềm năng. Tăng cường cạnh tranh
Trong một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay không
chỉ cạnh tranh với những doanh nghiệp trong nước mà còn cạnh tranh với các
doanh nghiệp nước ngoài, Marketing là cách hiệu quả để các doanh nghiệp thu
hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra một lợi thế cạnh tranh bằng cách tăng
cường về sản phẩm, dịch vụ, hoặc cách tiếp cận khách hàng.
Thúc đẩy sự phát triển và doanh số bán hàng
Marketing giúp tăng cường doanh số bán hàng thông qua việc quảng bá
sản phẩm và dịch vụ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, và tạo ra chiến
lược tiếp thị hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng.
Xây dựng thương hiệu và danh tiếng
Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quản lý thương
hiệu. Bằng cách quảng cáo, PR, và các hoạt động tiếp thị khác, doanh nghiệp có
thể tạo ra một hình ảnh tích cực và độc đáo về thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng.
Khuyến khích sáng tạo và đổi mới
Marketing thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới trong sản phẩm, dịch vụ, và chiến
lược tiếp thị. Điều này giúp các doanh nghiệp thích ứng với các thay đổi trong
nhu cầu và yêu cầu của thị trường.