Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai | Kết nối tri thức
Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.
Chủ đề: Bài 3: Cội nguồn yêu thương (KNTT)
Môn: Ngữ Văn 7
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân
vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen
Đoạn văn mẫu số 1
Nhân vật thầy Đuy-sen trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” khiến tôi cảm
thấy trân trọng và cảm phục. Tác giả đã khắc họa thầy Đuy-sen là một người có
tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Thầy là người đã giúp
các em học sinh có một ngôi trường để đến học. Chính thầy cũng đã khơi dậy
khao khát được đi học của các em: “Các em ghé vào đây xem là hay lắm, các
em chả sẽ học tập ở đây là gì? Còn trường của các em thì có thể nói là đã xong
đến nơi rồi...?”; Thầy còn an ủi khi biết được hoàn cảnh của An-tư-nai: “An-tư-
nai, cái tên hay quá, mà em thì chắc là ngoan lắm phải không?”. Khi thấy học
sinh phải lội qua suối giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua
suối. Học sinh trong làng đều rất yêu mến thầy Đuy-sen. Riêng An-tư-nai lại
thầm ước có một người anh trai như thầy. Những hành động của thầy thật đáng
để chúng ta cảm thấy yêu mến.
Các phó từ: đã, những, các
Đoạn văn mẫu số 2
Thầy Đuy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em nhiều ấn tượng.
Thầy là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương.
Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động. Khi thấy học sinh phải lội qua suối
giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua. Thầy còn lấy đá và
những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị
ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo
choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Cũng nhờ có
thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Có
thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen khiến cho người đọc cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, yêu mến.
Các phó từ: đã, vẫn, những
Đoạn văn mẫu số 3
Hình ảnh thầy Đuy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” đem đến cho
người đọc nhiều cảm nhận. Qua lời kể của nhân vật “tôi”, thầy Đuy-sen hiện lên
là một con người nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Thầy đã giúp các em
học sinh có một ngôi trường để học. Không chỉ vậy, thầy còn là một người giàu
lòng yêu thương, luôn thấu hiểu trái tim trẻ thơ. Ở lần gặp gỡ đầu tiên, thầy đã
khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi niềm khao khát được đi học. Để
giúp học sinh có thể đến lớp, thầy Đuy-sen đã bế các em qua suối, lưng thì cõng,
tay thì bế để các em nhỏ có thể an toàn tới trường học. Ngay cả khi bọn nhà
giàu ngu xuẩn, bộ mặt láo xược lên mặt chế giễu, cười cợt, thầy vẫn lạc quan kể
chuyện vui cho học sinh quên đi mọi sự. Những lúc rảnh rỗi, thầy còn lấy đá và
những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị
ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo
choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Có thể thấy,
hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai
Đoạn văn mẫu số 1
Tôi rất yêu mến nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích Người thầy đầu tiên. Tác
giả đã khắc họa nhân vật này là một cô bé rất tình cảm, giàu nghị lực. An-tư-nai
có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải sống cùng với chú thím.
Cô bé thường xuyên bị ngược đãi, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm.
Nhưng An-tư-nai vẫn luôn khao khát được sống hạnh phúc. Khi thầy Đuy-sen
xuất hiện, chính thầy đã khơi dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Cô bé đã
có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Nhân vật An-tư-
nai là một tấm gương cho tôi về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng. Phó từ: rất, vẫn, đã
Đoạn văn mẫu số 2
Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, em cảm thấy vô cùng ấn tượng với nhân vật An-
tư-nai. Nhân vật này hiện lên qua lời kể của người họa sĩ, về bức thư ông đã
nhận được. Điều khiến chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của
bà. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của An-tư-nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà
phải sống cùng chú thím, thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm. Nhưng nhờ có
sự động viên của thầy Đuy-sen, bà đã cố gắng học tập, rồi trở thành một viện sĩ.
An-tư-nai chính là tấm gương về sự hiếu học, cũng như tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng
Đoạn văn mẫu số 3
Đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, tôi cảm thấy yêu mến nhất là nhân vật An-
tư-nai. Đó là một cô bé sống rất tình cảm, giàu nghị lực. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ,
An-tư-nai phải sống cùng với chú và thím. Cô bé thường xuyên bị ngược đãi,
sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Có thể thấy, An-tư-nai có cuộc sống
thật bạnh hạnh. Nhưng với sự xuất hiện của thầy Đuy-sen, chính thầy đã khơi
dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Nhờ thầy, cô bé đã có cơ hội được học
tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Như vậy, nhân vật An-tư-nai là một
tấm gương về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng mà chúng ta có thể học tập.
Các phó từ: rất, đã, được