Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai | Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Đề bài: Viết đon văn (khong 5 - 7 câu) trình bày cm nhn ca em vnhân
vật thy Đuy-sen hoc An--nai, trong đon văn có sử dụng ít nht 3 phó từ.
Đon văn cm nhn ca em vnhân vt thy Đuy-sen
Đon văn mu số 1
Nhân vt thy Đuy-sen trong đon trích “Ngưi thy đu tiên” khiến tôi cm
thy trân trng cm phc. Tác giđã khc ha thy Đuy-sen mt ngưi
tấm lòng nhân hu, bao dung giàu tình yêu thương. Thy ngưi đã giúp
các em hc sinh mt ngôi trưng đ đến hc. Chính thy cũng đã khơi dy
khao khát đưc đi hc ca các em: “Các em ghé vào đây xem hay lm, các
em chsẽ học tp đây gì? Còn trưng ca các em thì thnói đã xong
đến nơi ri...?”; Thy còn an i khi biết đưc hoàn cnh ca An--nai: “An--
nai, cái tên hay quá, em thì chc ngoan lm phi không?”. Khi thy hc
sinh phi li qua sui gia mùa đông lnh giá, thy đã bế hoc cõng các em qua
sui. Hc sinh trong làng đu rt yêu mến thy Đuy-sen. Riêng An--nai li
thm ưc mt ngưi anh trai như thy. Nhng hành đng ca thy tht đáng
để chúng ta cm thy yêu mến.
Các phó t: đã, nhng, các
Đon văn mu số 2
Thy Đuy-sen trong “Ngưi thy đu tiên” đã đli cho em nhiu n ng.
Thy mt ni tm lòng nhân hu, bao dung giàu tình yêu thương.
Điu đó đưc thhin qua nhiu hành đng. Khi thy hc sinh phi li qua sui
gia mùa đông lnh giá, thy đã bế hoc cõng các em qua. Thy còn ly đá
nhng tng đt cđắp thành các nhtrên lòng sut đc qua cho khi b
ướt chân. Khi An--nai bngã sui, thy đAn--nai lên lên b, lót chiếc áo
choàng cho An--nai ngi, còn mình thì vn tiếp tc công vic. Cũng nh
thy Đuy-sen An--nai đã cgắng hc hành trthành một vin sĩ.
ththy, hình nh thy Đuy-sen khiến cho ngưi đc cm thy cùng ngưng
mộ, yêu mến.
Các phó t: đã, vn, nhng
Đon văn mu số 3
Hình nh thy Đuy-sen trong tác phm “Ngưi thy đu tiên” đem đến cho
ngưi đc nhiu cm nhn. Qua lời kể của nhân vt “tôi”, thy Đuy-sen hin lên
mt con ni nhit huyết, trách nhim vi công vic. Thy đã giúp các em
học sinh mt ngôi trưng đ học. Không chvậy, thy còn mt ngưi giàu
lòng yêu thương, luôn thu hiu trái tim trthơ. lần gặp gđầu tiên, thy đã
khơi dy trong lòng các em nh ngưi min núi nim khao khát đưc đi hc. Đ
giúp hc sinh có thể đến lp, thy Đuy-sen đã bế các em qua sui, lưng thì cõng,
tay thì bế để c em nhth an toàn ti trưng hc. Ngay ckhi bn nhà
giàu ngu xun, b mt láoc lên mt chế giu, cưi ct, thy vn lc quan k
chuyn vui cho hc sinh quên đi mi s. Nhng lúc rnh ri, thy còn ly đá
nhng tng đt cđắp thành các nhtrên lòng sut đc qua cho khỏi bị
ướt chân. Khi An--nai bngã sui, thy đAn--nai lên lên b, lót chiếc áo
choàng cho An--nai ngi, còn mình thì vn tiếp tc công vic. th thy,
hình nh thy Đuy-sen hin lên tht đp đvà đáng trân trng.
Các phó t: đã, các, được
Đon văn cm nhn ca em vnhân vt An--nai
Đon văn mu số 1
Tôi rt yêu mến nhân vt An--nai trong đon trích Ni thy đu tiên. Tác
giđã khc ha nhân vt này mt bé rt tình cm, giàu nghlực. An--nai
hoàn cnh bt hnh, mcôi cha mẹ từ nh phi sng cùng vi chú thím.
thưng xuyên bngưc đãi, sng thiếu thn cvề vật cht ln tình cm.
Nhưng An--nai vn luôn khao khát đưc sng hnh phúc. Khi thy Đuy-sen
xut hin, chính thy đã khơi dy An--nai nim khao khát hc tp. đã
có cơ hi đưc hc tp, sau này trthành mt vin sĩ ni tiếng. Nhân vt An--
nai là mt tm gương cho tôi về sự hiếu hc, giàu khát vng và lí tưng.
Phó t: rt, vn, đã
Đon văn mu số 2
Khi đc “Ngưi thy đu tiên”, em cm thy vô cùng n tưng vi nhân vt An-
-nai. Nhân vt này hin lên qua li kcủa ngưi ha sĩ, vbức thư ông đã
nhn đưc. Điu khiến chúng ta cm đng nht là câu chuyn vthi thơ u ca
bà. Khi còn nh, hoàn cnh sng ca An--nai rt khó khăn. M côi cha mẹ,
phi sng cùng chú thím, thiếu thn vcả vật cht tình cm. Nhưng nh
sự động viên ca thy Đuy-sen, đã cgắng hc tp, ri trthành mt vin sĩ.
An--nai chính là tm gương về sự hiếu hc, cũng như tâm hn trong sáng, cao
đẹp.
Các phó từ: đã, rt, cũng
Đon văn mu số 3
Đọc tác phm “Ngưi thy đu tiên”, tôi cm thy yêu mến nht là nhân vt An-
-nai. Đó mt sng rt tình cm, giàu nghlực. Mcôi cha mtừ nh,
An--nai phi sng cùng vi chú thím. thưng xuyên bngưc đãi,
sống thiếu thn cả về vật cht ln tình cm. Có ththy, An--nai có cuc sng
tht bnh hnh. Nhưng vi sxut hin ca thy Đuy-sen, chính thy đã khơi
dậy An--nai nim khao khát hc tp. Nhthy, cô bé đã cơ hi đưc hc
tập, sau này trthành mt vin ni tiếng. Như vy, nhân vt An--nai là mt
tấm gương vsự hiếu hc, giàu khát vng ng chúng ta thhọc
tập.
Các phó t: rt, đã, được
| 1/3

Preview text:


Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân
vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen
Đoạn văn mẫu số 1
Nhân vật thầy Đuy-sen trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” khiến tôi cảm
thấy trân trọng và cảm phục. Tác giả đã khắc họa thầy Đuy-sen là một người có
tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Thầy là người đã giúp
các em học sinh có một ngôi trường để đến học. Chính thầy cũng đã khơi dậy
khao khát được đi học của các em: “Các em ghé vào đây xem là hay lắm, các
em chả sẽ học tập ở đây là gì? Còn trường của các em thì có thể nói là đã xong
đến nơi rồi...?”; Thầy còn an ủi khi biết được hoàn cảnh của An-tư-nai: “An-tư-
nai, cái tên hay quá, mà em thì chắc là ngoan lắm phải không?”. Khi thấy học
sinh phải lội qua suối giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua
suối. Học sinh trong làng đều rất yêu mến thầy Đuy-sen. Riêng An-tư-nai lại
thầm ước có một người anh trai như thầy. Những hành động của thầy thật đáng
để chúng ta cảm thấy yêu mến.
Các phó từ: đã, những, các
Đoạn văn mẫu số 2
Thầy Đuy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em nhiều ấn tượng.
Thầy là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương.
Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động. Khi thấy học sinh phải lội qua suối
giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua. Thầy còn lấy đá và
những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị
ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo
choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Cũng nhờ có
thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Có
thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen khiến cho người đọc cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, yêu mến.
Các phó từ: đã, vẫn, những
Đoạn văn mẫu số 3
Hình ảnh thầy Đuy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” đem đến cho
người đọc nhiều cảm nhận. Qua lời kể của nhân vật “tôi”, thầy Đuy-sen hiện lên
là một con người nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Thầy đã giúp các em
học sinh có một ngôi trường để học. Không chỉ vậy, thầy còn là một người giàu
lòng yêu thương, luôn thấu hiểu trái tim trẻ thơ. Ở lần gặp gỡ đầu tiên, thầy đã
khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi niềm khao khát được đi học. Để
giúp học sinh có thể đến lớp, thầy Đuy-sen đã bế các em qua suối, lưng thì cõng,
tay thì bế để các em nhỏ có thể an toàn tới trường học. Ngay cả khi bọn nhà
giàu ngu xuẩn, bộ mặt láo xược lên mặt chế giễu, cười cợt, thầy vẫn lạc quan kể
chuyện vui cho học sinh quên đi mọi sự. Những lúc rảnh rỗi, thầy còn lấy đá và
những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị
ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo
choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Có thể thấy,
hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai
Đoạn văn mẫu số 1
Tôi rất yêu mến nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích Người thầy đầu tiên. Tác
giả đã khắc họa nhân vật này là một cô bé rất tình cảm, giàu nghị lực. An-tư-nai
có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải sống cùng với chú thím.
Cô bé thường xuyên bị ngược đãi, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm.
Nhưng An-tư-nai vẫn luôn khao khát được sống hạnh phúc. Khi thầy Đuy-sen
xuất hiện, chính thầy đã khơi dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Cô bé đã
có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Nhân vật An-tư-
nai là một tấm gương cho tôi về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng. Phó từ: rất, vẫn, đã
Đoạn văn mẫu số 2
Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, em cảm thấy vô cùng ấn tượng với nhân vật An-
tư-nai. Nhân vật này hiện lên qua lời kể của người họa sĩ, về bức thư ông đã
nhận được. Điều khiến chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của
bà. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của An-tư-nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà
phải sống cùng chú thím, thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm. Nhưng nhờ có
sự động viên của thầy Đuy-sen, bà đã cố gắng học tập, rồi trở thành một viện sĩ.
An-tư-nai chính là tấm gương về sự hiếu học, cũng như tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng
Đoạn văn mẫu số 3
Đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, tôi cảm thấy yêu mến nhất là nhân vật An-
tư-nai. Đó là một cô bé sống rất tình cảm, giàu nghị lực. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ,
An-tư-nai phải sống cùng với chú và thím. Cô bé thường xuyên bị ngược đãi,
sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Có thể thấy, An-tư-nai có cuộc sống
thật bạnh hạnh. Nhưng với sự xuất hiện của thầy Đuy-sen, chính thầy đã khơi
dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Nhờ thầy, cô bé đã có cơ hội được học
tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Như vậy, nhân vật An-tư-nai là một
tấm gương về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng mà chúng ta có thể học tập.
Các phó từ: rất, đã, được