Văn mẫu lớp 7: Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên | Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 7: Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Đề bài: Em hãy viết đon văn (khong 5 - 7 câu) kể lại ni dung ca phn (1)
hoc phn (4) văn bn Ngưi thy đu tiên bng li ca ngưi kchuyn ngôi
thba.
Kể lại ni dung văn bn Ngưi thy đu tiên - Phn (1)
Đon văn mu số 1
Vào mùa thu năm ngoái, ngưi ha sĩ nhn đã nhn đưc bc thư gi tng
Ku-ku-rêu. con trong làng mi ông vdự bui khánh thành ngôi trưng mi
do nông trưng xây dng. Ngưi ha đng ý, dđịnh sdo quanh, ngm
cảnh và vẽ ít bc kí họa. Mt trong nhng ngưi đưc mi v vin An-
-nai Xu-lai-ma--va. Bà về làng ít hôm ri lên thng Mát-xcơ-va. đã viết
cho ngưi ha mt bc thư. Bà An--nai đã nh ngưi ha sĩ k lại câu
chuyn cuc vcuc đi ca bà.
Đon văn mu số 2
Ngưi ha nhn đưc bc thư ca dân làng mi vdự lkhánh thành ngôi
trưng mi do ng trưng xây dng. Ông đnh bng sdo chơi, ngm cnh
vtranh khi trvề thăm làng. Trong snhng ngưi đưc mi c vin
Xu-lai-ma--va. Sau khi trvề Mát-xcơ-va, nhân vt tôi đã nhn đưc thư
của bà vin sĩ. Trong thư, kvề tui thơ bt hnh, vngưi thy đu tiên ca
mình.
Đon văn mu số 3
a thu năm ngoái, ni ha sĩ nhn đưc mt bc thư đin tng Ku-ku-
rêu gi đến. con trong làng mi ông vdự bui khánh thành ngôi trưng
mới do nông trưng xây dng. Ngưi ha quyết đnh v làng. Ông đnh bng
sẽ dạo quanh, ngm cnh và vẽ ít bc kí họa. Trong snhng ngưi đưc mi
đến vin An--nai Xu-lai-ma--va. Bà về đây mt hai hôm ri lên
thng Mát-xcơ-va. Bà đã viết cho ông mt bc thư khi ông trvthành ph. Bà
An--nai đã nhngưi ha sĩ kể lại câu chuyn cuc đi bà cho mi ngưi. Và
ông đã quyết đnh sẽ kể câu chuyn đó.
Kể lại ni dung văn bn Ngưi thy đu tiên - Phn (4)
Đon văn mu số 1
Ông ha m cửa s. Nhng trang v nằm trên bàn nhiu ngày. Nhiu ý ng
để vẽ bức tranh “Ngưi thy đu tiên” hin ra. Ông nghĩ rng s vẽ hai cây
phong ca Đuy-sen và An--nai, hoc vmột đa bé đi chân không, da rám
nắng, hay lúc Đuy-sen bế trcon qua sui trên nhng con nga hung d,
nhng con ngưi đn đn chế giu ông, hoc vngưi thy giáo tin An--nai
lên tnh.
Đon văn mu số 2
Câu chuyn ca bà vin sĩ Xu-lai-ma--va đã thôi thúc nhân vt tôi vẽ một bc
tranh v“Ngưi thy đu tiên”. Nhng ý tưng hin lên trong suy nghĩ ca ha
sĩ. Bc tranh v hai cây phong ca Đuy-sen và An--nai. Hay bc tranh vmột
đứa bé đi chân không, da rám nng. Ông cũng thvẽ thy Đuy-sen đang bế
trcon qua sui trên nhng con nga nô nê hung d, nhng con ngưi đn đn
chế giu ông. Và ckhung cnh ngưi thy giáo tin An--nai lên tnh.
Đon văn mu số 3
Ngưi ha mtung ca s. Mt lung gió lùa vào phòng. Trên bàn nhng
bản v vẫn còn dang d. Ông đã nhiu ln vđi vlại tđầu. ln nào ông
cũng thy bc tranh ca mình mi chlà một ý đồ. Nhiu ý ng đvbức
tranh “Ngưi thy đu tiên” hin ra. Ngưi ha svẽ hai cây phong ca Đuy-
sen và An--nai, hoc vmột đa bé đi chân không, da rám nng, hay lúc Đuy-
sen bế trcon qua sui trên những con nga hung d, nhng con ngưi
đần đn chế giu ông, hoc vngưi thy giáo tin An--nai lên tnh.
| 1/3

Preview text:


Đề bài: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại nội dung của phần (1)
hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba.
Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên - Phần (1)
Đoạn văn mẫu số 1
Vào mùa thu năm ngoái, người họa sĩ nhận đã nhận được bức thư gửi từ làng
Ku-ku-rêu. Bà con trong làng mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường mới
do nông trường xây dựng. Người họa sĩ đồng ý, dự định sẽ dạo quanh, ngắm
cảnh và vẽ ít bức kí họa. Một trong những người được mời về có bà viện sĩ An-
tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà về làng ít hôm rồi lên thẳng Mát-xcơ-va. Bà đã viết
cho người họa sĩ một bức thư. Bà An-tư-nai đã nhờ người họa sĩ kể lại câu
chuyện cuộc về cuộc đời của bà.
Đoạn văn mẫu số 2
Người họa sĩ nhận được bức thư của dân làng mời về dự lễ khánh thành ngôi
trường mới do nông trường xây dựng. Ông định bụng sẽ dạo chơi, ngắm cảnh
và vẽ tranh khi trở về thăm làng. Trong số những người được mời có cả bà viện
sĩ Xu-lai-ma-nô-va. Sau khi trở về Mát-xcơ-va, nhân vật tôi đã nhận được thư
của bà viện sĩ. Trong thư, bà kể về tuổi thơ bất hạnh, về người thầy đầu tiên của mình.
Đoạn văn mẫu số 3
Mùa thu năm ngoái, người họa sĩ nhận được một bức thư điện từ làng Ku-ku-
rêu gửi đến. Bà con trong làng mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường
mới do nông trường xây dựng. Người họa sĩ quyết định về làng. Ông định bụng
sẽ dạo quanh, ngắm cảnh và vẽ ít bức kí họa. Trong số những người được mời
đến có bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà về đây một hai hôm rồi lên
thẳng Mát-xcơ-va. Bà đã viết cho ông một bức thư khi ông trở về thành phố. Bà
An-tư-nai đã nhờ người họa sĩ kể lại câu chuyện cuộc đời bà cho mọi người. Và
ông đã quyết định sẽ kể câu chuyện đó.
Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên - Phần (4)
Đoạn văn mẫu số 1
Ông họa sĩ mở cửa sổ. Những trang vẽ nằm trên bàn nhiều ngày. Nhiều ý tưởng
để vẽ bức tranh “Người thầy đầu tiên” hiện ra. Ông nghĩ rằng sẽ vẽ hai cây
phong của Đuy-sen và An-tư-nai, hoặc vẽ một đứa bé đi chân không, da rám
nắng, hay lúc Đuy-sen bế trẻ con qua suối trên những con ngựa nô nê hung dữ,
những con người đần độn chế giễu ông, hoặc vẽ người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.
Đoạn văn mẫu số 2
Câu chuyện của bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va đã thôi thúc nhân vật tôi vẽ một bức
tranh về “Người thầy đầu tiên”. Những ý tưởng hiện lên trong suy nghĩ của họa
sĩ. Bức tranh vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai. Hay bức tranh vẽ một
đứa bé đi chân không, da rám nắng. Ông cũng có thể vẽ thầy Đuy-sen đang bế
trẻ con qua suối trên những con ngựa nô nê hung dữ, những con người đần độn
chế giễu ông. Và cả khung cảnh người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.
Đoạn văn mẫu số 3
Người họa sĩ mở tung cửa sổ. Một luồng gió lùa vào phòng. Trên bàn là những
bản vẽ vẫn còn dang dở. Ông đã nhiều lần vẽ đi vẽ lại từ đầu. Và lần nào ông
cũng thấy bức tranh của mình mới chỉ là một ý đồ. Nhiều ý tưởng để vẽ bức
tranh “Người thầy đầu tiên” hiện ra. Người họa sĩ sẽ vẽ hai cây phong của Đuy-
sen và An-tư-nai, hoặc vẽ một đứa bé đi chân không, da rám nắng, hay lúc Đuy-
sen bế trẻ con qua suối trên những con ngựa nô nê hung dữ, những con người
đần độn chế giễu ông, hoặc vẽ người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.