Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên (7 mẫu) | Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên (7 mẫu) | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 1
An--nai mcôi cha mtừ nh. phi sng vi chú thím, thiếu thn cvề
vật cht ln tình cm. Thy Đuy-sen đã giúp đ để An--nai th đi hc.
Trong c ca An--nai, thy Đuy-sen mt ngưi tm lòng nhân hu,
bao dung giàu tình yêu thương. Khi thy hc sinh phi li qua sui gia mùa
đông lnh giá, thy đã bế hoc cõng các em qua sui. Thy còn ly đá nhng
tảng đt cđắp thành các nhtrên lòng sut đc qua cho khi bướt chân.
Khi An--nai bngã sui, thy đAn--nai lên lên b, lót chiếc áo choàng
cho An--nai ngi, còn mình thì vn tiếp tc công vic. Cũng nhcó thy Đuy-
sen mà An--nai đã cố gắng hc hành và trthành mt vin sĩ.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 2
Thy Đuy-sen mt ngưi thy giáo tuyt vi. Thy đã vn đng hc sinh
trong làng ti trưng. Vào mùa đông, thy cõng các em nh qua sui, không
qun thi tiết lnh but hay bnhng ki nga châm chc. Không chvậy,
thy Đuy-sen đã giúp An--nai, mt mcôi cha m, chu nhiu bt hnh
cả về vật cht tinh thn, đã hi lên thành phtiếp tc vic hc hành.
Sau này, An--nai đã trthành mt vin sĩ, nhưng vn nhvề ngưi thy đu
tiên ca mình.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 3
Nhân vt tôi nhn đưc bc thư ca dân làng mi vdự lễ khánh thành ngôi
trưng mi do nông trưng xây dng. Trong snhng ngưi đưc m c
vin Xu-lai-ma--va. Sau khi trvề Mát-xcơ-va, nhân vt tôi đã nhn đưc
thư ca vin sĩ. Trong thư, kvề tui thơ bt hnh vngưi thy đu
tiên ca mình. An--nai m côi cha m từ nh. phi sng vi chú thím,
thiếu thn cả về vt cht ln tình cm. Thy Đuy-sen đã giúp đỡ để An--nai có
thđi hc. Trong c ca cô, thy Đuy-sen mt ngưi có tm lòng nhân hu,
bao dung giàu tình yêu thương. Khi thy hc sinh phi li qua sui gia mùa
đông lnh giá, thy đã bế hoc cõng các em qua sui. Thy còn ly đá và nhng
tảng đt cđắp thành các nhtrên lòng sut đc qua cho khi bướt chân.
Học sinh trong làng đu rt yêu mến thy Đuy-sen. Riêng An--nai li thm
ước có mt ni anh trai như thy. Câu chuyn ca bà vin sĩ Xu-lai-ma--va
đã thôi thúc nhân vt tôi vẽ một bc tranh v“Ngưi thy đu tiên”.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 4
An--nai mcôi tnh, phi sng cùng chú thím. Nhthy Đuy-sen,
th đi hc. Trong c ca An--nai, thy Đuy-sen mt ngưi tm
lòng nhân hu, bao dung giàu tình yêu thương. Khi gp chuyn, thy
Đuy-sen cũng ngưi đến gii cu. Khi An--nai bngã sui, thy đ
lên lên b. An--nai khao khát có mt ngưi anh trai như thy Đuy-sen.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 5
Nhân vt tôi đã nhn đưc bc thư ca dân làng mi vdự lễ khánh thành ngôi
trưng mi do nông trưng xây dng. Trong s khách mi bà vin Xu-lai-
ma--va. Tôi đã nhn đưc thư ca vin sĩ. Trong thư, kvề tui thơ bt
hạnh và vngưi thy đu tiên ca mình, thy Đuy-sen. Câu chuyn ca bà vin
Xu-lai-ma--va đã thôi thúc nhân vt tôi vmột bc tranh v“Ngưi thy
đầu tiên”.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 6
Vào mùa thu năm ngoái, ngưi ha sĩ nhn đã nhn đưc bc thư gi tlàng
Ku-ku-rêu. con trong làng mi ông vdự bui khánh thành ngôi trưng mi
do nông trưng xây dng. Ngưi ha đng ý, d định sdạo quanh, ngm
cảnh và vẽ ít bc kí họa. Mt trong nhng ngưi đưc mi v vin An-
-nai Xu-lai-ma--va. Bà về làng ít hôm ri lên thng Mát-xcơ-va. đã viết
cho ngưi ha mt bc thư. Bà An--nai đã nh ngưi ha sĩ kể lại câu
chuyn cuc v cuc đi ca bà. u chuyn ca vin Xu-lai-ma--va đã
thôi thúc nhân vt tôi vẽ một bc tranh v“Ngưi thy đu tiên”.
Tóm tt đon trích Ngưi thy đu tiên - Mẫu 7
Nhân vt tôi nhn đưc bc thư ca vin Xu-lai-ma--va. ngưi ha
cùng cm đng vu chuyn ca thy Đuy-sen. Trong thư, kvề tui
thơ bt hnh vngưi thy ca mình. Thy Đuy-sen luôn quan tâm đến hc
trò, đc bit chính thy đã giúp An--nai có thđi hc. T đây, câu chuyn tt
đẹp v ngưi thy đu tiên đã thôi thúc ngưi ha v một bc tranh vi
mong mun lan ta ti tt cả mọi ngưi.
| 1/3

Preview text:


Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 1
An-tư-nai mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cô phải sống với chú thím, thiếu thốn cả về
vật chất lẫn tình cảm. Thầy Đuy-sen đã giúp đỡ để An-tư-nai có thể đi học.
Trong kí ức của An-tư-nai, thầy Đuy-sen là một người có tấm lòng nhân hậu,
bao dung và giàu tình yêu thương. Khi thấy học sinh phải lội qua suối giữa mùa
đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua suối. Thầy còn lấy đá và những
tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân.
Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo choàng
cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Cũng nhờ có thầy Đuy-
sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 2
Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo tuyệt vời. Thầy đã vận động học sinh
trong làng tới trường. Vào mùa đông, thầy cõng các em nhỏ qua suối, không
quản thời tiết lạnh buốt hay bị những kẻ cưỡi ngựa châm chọc. Không chỉ vậy,
thầy Đuy-sen đã giúp An-tư-nai, một cô bé mồ côi cha mẹ, chịu nhiều bất hạnh
cả về vật chất và tinh thần, đã có cơ hội lên thành phố tiếp tục việc học hành.
Sau này, An-tư-nai đã trở thành một viện sĩ, nhưng vẫn nhớ về người thầy đầu tiên của mình.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 3
Nhân vật tôi nhận được bức thư của dân làng mời về dự lễ khánh thành ngôi
trường mới do nông trường xây dựng. Trong số những người được mờ có cả bà
viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. Sau khi trở về Mát-xcơ-va, nhân vật tôi đã nhận được
thư của bà viện sĩ. Trong thư, bà kể về tuổi thơ bất hạnh và về người thầy đầu
tiên của mình. An-tư-nai mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cô phải sống với chú thím,
thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Thầy Đuy-sen đã giúp đỡ để An-tư-nai có
thể đi học. Trong kí ức của cô, thầy Đuy-sen là một người có tấm lòng nhân hậu,
bao dung và giàu tình yêu thương. Khi thấy học sinh phải lội qua suối giữa mùa
đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua suối. Thầy còn lấy đá và những
tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân.
Học sinh trong làng đều rất yêu mến thầy Đuy-sen. Riêng An-tư-nai lại thầm
ước có một người anh trai như thầy. Câu chuyện của bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va
đã thôi thúc nhân vật tôi vẽ một bức tranh về “Người thầy đầu tiên”.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 4
An-tư-nai mồ côi từ nhỏ, phải sống cùng chú thím. Nhờ có thầy Đuy-sen, cô bé
có thể đi học. Trong kí ức của An-tư-nai, thầy Đuy-sen là một người có tấm
lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Khi cô bé gặp chuyện, thầy
Đuy-sen cũng là người đến giải cứu. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ cô bé
lên lên bờ. An-tư-nai khao khát có một người anh trai như thầy Đuy-sen.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 5
Nhân vật tôi đã nhận được bức thư của dân làng mời về dự lễ khánh thành ngôi
trường mới do nông trường xây dựng. Trong số khách mời có bà viện sĩ Xu-lai-
ma-nô-va. Tôi đã nhận được thư của bà viện sĩ. Trong thư, bà kể về tuổi thơ bất
hạnh và về người thầy đầu tiên của mình, thầy Đuy-sen. Câu chuyện của bà viện
sĩ Xu-lai-ma-nô-va đã thôi thúc nhân vật tôi vẽ một bức tranh về “Người thầy đầu tiên”.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 6
Vào mùa thu năm ngoái, người họa sĩ nhận đã nhận được bức thư gửi từ làng
Ku-ku-rêu. Bà con trong làng mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường mới
do nông trường xây dựng. Người họa sĩ đồng ý, dự định sẽ dạo quanh, ngắm
cảnh và vẽ ít bức kí họa. Một trong những người được mời về có bà viện sĩ An-
tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà về làng ít hôm rồi lên thẳng Mát-xcơ-va. Bà đã viết
cho người họa sĩ một bức thư. Bà An-tư-nai đã nhờ người họa sĩ kể lại câu
chuyện cuộc về cuộc đời của bà. Câu chuyện của bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va đã
thôi thúc nhân vật tôi vẽ một bức tranh về “Người thầy đầu tiên”.
Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên - Mẫu 7
Nhân vật tôi nhận được bức thư của bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. người họa sĩ
vô cùng cảm động về câu chuyện của thầy Đuy-sen. Trong thư, bà kể về tuổi
thơ bất hạnh và về người thầy của mình. Thầy Đuy-sen luôn quan tâm đến học
trò, đặc biệt chính thầy đã giúp An-tư-nai có thể đi học. Từ đây, câu chuyện tốt
đẹp về người thầy đầu tiên đã thôi thúc người họa sĩ vẽ một bức tranh với
mong muốn lan tỏa tới tất cả mọi người.