Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể trong tổ chức thực tế | Bài tập nhóm môn Quản trị nhân lực

Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể trong tổ chức thực tế | Tiểu luận môn Quản trị nhân lực được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

Trường:

Đại học Kinh Tế Quốc Dân 3 K tài liệu

Thông tin:
10 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể trong tổ chức thực tế | Bài tập nhóm môn Quản trị nhân lực

Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể trong tổ chức thực tế | Tiểu luận môn Quản trị nhân lực được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45834641
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------------------------------------------------
BÀI TẬP NHÓM
ĐỀ BÀI: Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản
tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể
trong tổ chức thực tế
STT Họ và tên Mã sinh viên
1 Thu Thùy 11217180
2 Lê Hồng Ngọc 11217135
3 Nguyễn Phương Thảo 11217170
4 Nguyễn Huyền Trang 11217186
5 Đặng Phương Thảo 11217165 6 Trần Tiến
Đạt 11217060
7 Văn Thiên Tường 11217197
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Huy Trung
lOMoARcPSD| 45834641
LỜI MỞ ĐẦU
Một nền kinh tế muốn phát triển cần có các nguồn lực: vốn, khoa học - công nghệ,
tài nguyên và nguồn nhân lực; muốn tăng trưởng nhanh và bền vững cần dựa vào ba yếu
tố cơ bản là áp dụng công nghệ mới, phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại và chất lượng
nguồn nhân lực.
Sự phát triển kinh tế - xã hội phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố khác nhau,
nhưng chủ yếu nhất vẫn là con người. Các yếu tố vật chất như máy móc thiết bị, nguyên
vật liệu, tài chính sẽ trở nên vô dụng nếu không có bàn tay của con người. Do vậy, hơn
bất cứ nguồn lực nào khác, nguồn nhân lực luôn chiếm vị trí trung tâm và đóng vai trò
quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là trong giai
đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Nguồn nhân lực là thành phần quan trọng nhất trong các nguồn nhân lực đầu vào,
vì vậy bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ưu thế trong cạnh tranh cũng cần phải có
nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp với tổ chức. Để có được nguồn nhân lực đáp ứng
được nhu cầu của doanh nghiệp thì điều kiện tiên quyết là các nhà quản trị cần phải xác
định được vị trí, yêu cầu, nhiệm vụ của từng người lao động, điều đó có nghĩa là cần
phải tiến hành phân tích công việc. Trong quá trình đó, nhà quản trị nhân sự xâu dựng
các bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc đối với người thực hiện và bản tiêu
chuẩn thực hiện công việc để thu thập các dữ liệu và thông tin liên quan đến công việc
đó.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển mộ nguồn nhân lực, cùng với
sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy Th.S Nguyễn Huy Trung, nhóm chúng em đã
chọn vị trí Trưởng phòng Marketing của công ty Cổ phần tập đoàn thiết kế trang sức
Skymond để viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện
và quảng cáo tuyển mộ cho công việc này.
NỘI DUNG
1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
Skymond là thương hiệu thiết kế trang sức Plantin hàng đầu Việt Nam. Mong
muốn đem những sản phẩm trang sức cao cấp, tinh xảo, đẳng cấp đến với người tiêu
dùng khắp cả nước, Skymond khát khao tìm người đồng hành năng động, nhiệt huyết,
mong muốn khẳng định bản thân. Với giá trị cốt lõi lấy Trải nghiệm Khánh hàng và
Trải nghiệm Nhân viên làm trọng tâm. Skymond luôn chào đón nguồn nhân lực gia
lOMoARcPSD| 45834641
nhập tổ chức, cùng nhau xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, yêu thương, hạnh
phúc Trang sức cao cấp là một ngành đặc thù, luôn rất cần đến lực lượng Marketing đển
quảng bá, quảng cáo và PR sản phẩm. Nhận thấy tầm quan trọng của bộ phận, công ty
đã quyết định tìm kiếm một ứng viên đủ tiêu chuẩn, năng lực, nhiệt huyết để đảm nhận
vị trí Tởng phòng Marketing.
2. Bản mô tả công việc
a. Công việc chính
Logo Công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn Skymond Bộ phận PHÒNG MARKETING
Chức danh công việc Trưởng phòng
Mã số công việc
Tóm tắt công việc
- Chịu trách nhiệm đều xuất, lập mục tiêu Marketing, lâp ngân sách tài chính để thực
hiện các hoạt động Marketing, phân tích chi phí, đo lường hiệu quả thương mại.
- Trực tiếp điều hành hoạt động của bộ phận Marketing có hiệu quả
Quan hệ công việc
Báo cáo trực tiếp Giám đốc hoặc Phó giám đốc công ty
Các công việc, trách nhiệm liên quan đến bên ngoài
Khách hàng Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng
Chính quyền, công chúng Tham gia các hoạt động cộng đồng, thực hiện các chuyến dịch
Marketing xã hội nằm gia tăng uy tín, hình ảnh của công ty
Đối thủ cạnh tranh So sánh lợi thế cạnh tranh để có chiến lược marketing phù
hợp
Các công việc, trách nhiệm liên quan đến bên trong
Báo cáo công việc hàng tháng, chịu trách nhiệm về hoạt động
marketing trong công ty.
Chỉ đạo, điều hành công tác bộ phận marketing.
lOMoARcPSD| 45834641
Phối hợp, cùng hướng tới mục tiêu chung của công ty
Các trách nhiệm chính
Nhiệm vụ chính được Nội dung chi tiết giao
Công việc mang tính chiến
lược
1. Tạo hình ảnh, phát - Tổ chức quản lý và chăm sóc khách hàng triển thương
hiệu - Chương trình hậu mãi, bảo hành sản phẩm - Đăng ký các
chương trình liên quan đến chất lượng sản phẩm
- Phân tích các nguyên nhân dẫn đến tổn thất kinh
doanh và hình ảnh thương hiệu, từ đó phối hợp tất cả
các nguồn lực để xoay chuyển tình thế trong sự đổi
mới kế tiếp.
- Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc kịp thời và
chính xác cho khách hàng, tạo dựng uy tín và nâng
cao vai trò, sự cần thiết về sản phẩm của công ty.
2. Nghiên cứu thị - Tổ chức hệ thống thu thập thông tin về sản phẩm, giá,
trường, phát triển đối thủ cạnh tranh sản phẩm, mở rộng - Đánh giá
điểm mjanh, điểm yếu của doanh nghiệp và thị trường các cơ hội thách thức t
môi trường bên ngoài mang
3. Thực hiện các
chương trình
Marketing do
Ban giám đốc
duyệt
lại.
- Đánh giá thông tin
ra quyết định thay
đổi, chỉnh sửa sản
phẩm.
- Định hướng về
thiết kế sản phẩm,
nhãn hiệu mới
- Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm,
phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược
định giá; đề xuất giá bán, cạnh trnah
- Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường, phát triển
kênh phân phối.
- Lập kế hoạch marketing theo yêu cầu của Ban giám
đốc
- Tổ chức thực hiện chương trình marketing
- Thiết lập, theo dõi và cân đối các khoản ngân sách
4. Tham mưu cho Ban Giám Đốc công ty về các chiến
lược marketing, sản phẩm, khách hàng
- Theo dõi, điều chỉnh,
báo cáo tình hình thực
hiện
lOMoARcPSD| 45834641
- T
h
a
m
m
ư
u
c
h
o
B
an Giám Đốc về việc
phát triển thương
hiệu, phát triển kênh
phân phối, xây dựng
nhãn hiệu.
- Hỗ trợ cho các bộ
phssjn khác thực hiện
các chương trình
marketing
- Chuẩn bị bài báo cáo,
tham dự các cuộc họp
theo định
kỳ hay trong các trường hợp đột xuất
Công việc quản lý bộ - Tạo môi trường làm việc tốt, phân công, bố trú nhân
phận marketing viên
- Lập kế hoạch kiểm tra, giám sát nhân viên, phân tích
hiệu suất hoạt động
- ớng dẫn và đào tạo lực lượng bán hàng vàn nhân
viên thuộc phòng Marketing. Đảm bảo cho nhân viên
hiểu rõ vai trò, chức năng và trách nhiệm của mình
- Thực hiện các công tác thuyên chuyển nhân sự,
thuyên chuyển công tách thuộc phạm vi bộ phận
mình. Công việc tác nghiệp với - Phối hợp với
phòng ban phát triển sản phẩm để thiết bộ phận khác
trong công kế những sản phẩm đổi mới – đáp ứng
nhu cầu khách
ty hàng thuộc những phân khúc thị trường khác nhau đề
xướng kế hoạch xúc tiến sản phẩm thích hợp
- Phối hợp các trưởng bộ phận nhằm đưa ra các nhận
định, biện pháp phối hợp giữa các bộ phận liên quan
đến việc bán hàng, giao nhận hàng, thông tin khách
hàng, hàng hóa
lOMoARcPSD| 45834641
- Cùng với phòng Nhân sự tiến hàng định hướng, xây
dựng và phát triển chương trình đào tạo cho nhân viên
marketing
Công việc tác nghiệp với - Đại diện công ty trong các hoạt động truyền thông,
bộ phận khác bên ngoài công chúng công ty - Giải quyết các khiếu nại của
khách hàng, nhà phân
Các nhiệm vụ khác
phối
- Tham dự những chương trình đào tạo, hội nghị
chuyển đề, hội thảo cho vấn đề phát triển nguồn nhân
lực liên quan đến vấn đề phát triển kinh doanh và dịch
vụ
khách hàng
- Thực hiện công việc và nhiệm vụ theo đúng pháp luật,
điều lệ công ty và các quy định của công ty
Thẩm quyền
1. Thông tin Được cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động của các phòng
ban chức năng
2. Ra quyết định Quyết định trực tiếp các vấn đề phát sinh trong bộ phận theo
lệnh của Ban Giám Đốc
3. Nhân sự Đề xuất khen thương, kỷ luật nhân viên trong bộ phận
Đề xuất tăng lương cho nhân viên theo quy định của công ty.
b. Điều kiện làm việc
- Vị trí làm việc: Có phòng làm việc riêng
- Trang thiết bị: Máy tính đề bàn, điện thoại đề bàn, điện thoại di động. IP Phone,
bàn ghế, tủ, fax, Internet
- Tài chính theo yêu cầu của công việc cụ thể
c. Quyền lợi chung
- Thu nhập: 18 – 23 triệu / tháng
- Cơ hội gia tăng thu nhập không giới hạn từ các dự án của công ty, khách hàng,
doanh nghiệp
lOMoARcPSD| 45834641
- Có quyền đề xuất ý kiến và phương pháp để hoàn thiện công việc chuyên môn
đảm nhiệm và công việc chung của công ty
- Tham gia đầy ddue BHYT, BHXH, XHTN và các chế độ theo quy định của pháp
luật
- Tham gia các hoạt động teambuilding, trip, party,… của công ty
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, lộ trình thăng tiến rõ ràng
3. Bản yêu cầu công việc
Nội dung
Yêu cầu
Trình độ học
vấn
Đại học
Trình độ chuyên
môn
Kinh nghiệm
thực tế
Tối thiểu 2 năm tại vị tTrưởng phòng Marketing
Yêu cầu khác
-
Nhiệt tình, chăm chỉ, thận trọng, nhanh nhẹn, linh hoạt
lOMoARcPSD| 45834641
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com)
- Sáng tạo, trách nhiệm, trung thực, cầu tiến
- Có khả năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề
- Giao tiếp, thuyết trình hiệu quả
- Có khả năng thu hút, tổ chức, quản lý, đào tạo và phát
triển nhân viên
- Có khả năng lãnh đạo và làm mạnh văn hóa tổ chức
- Kiến thức vững chắc về xây dựng, phát triển thương hiệu
- Khả năng tư duy hệ thống, lập và triển khai kế hoạch tốt
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
4. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc
- Báo cáo với Tổng giám đốc về kết quả hoạt động marketing nửa năm đầu 2022
- Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường tại 3 tỉnh: Quảng Ninh, Thành phố Hồ
Chí Minh, Nghệ An
- Hoàn thành kí kết hợp đồng nhập khẩu đá mặt trăng với nhà sản xuất nước ngoài
- Hoàn thành kế hoạch tăng thị phần phân phối trang sức trên địa bàn Hà Nội lên
65%
- Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận quý 3 năm 2022
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, nắm bắt nhu cầu khách hàng, thu hút
khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng lâu năm
- Hoàn thành kế hoạch làm việc theo tháng của bộ phận
- Hoàn thành kế hoạch thực thi kế hoạch truyền thông theo tháng nhằm gia tăng lưu
lượng vào các kênh truyền thông chính thức của công ty
- Hoàn thành kế hoạch truyền thông bộ sưu tập
- Hoàn thành ngân sách marketing hàng tháng và kiểm soát ngân sách theo phạm vi
quy định của công ty
5. Quảng cáo cho tuyển mộ
WEBSITE TUYỂN
FACEBOOK LINKEDIN
DỤNG
Mạng xã hội dành cho người Trang web chính thức
Mạng hội danh cho đi làm chuyên nghiệp toàn của Skymond, giới thiệu mọi
đối ợng chia sẻ cầu. Nơi các chuyên gia tới người dùng về quy thông tin đời
sống, tiếp trình bày lịch sử nghề mô và gia tăng độ uy tín cận nhóm đối tượng
MỤC nghiệp của họ, kết nối với của công ty.
rộng rãi, dễ dàng chia sẻ
ĐÍCH những người khác và tìm
thông tin tuyển dụng đến kiếm cơ hội việc làm mới,
với một số lượng ứng biến nó thành nơi săn lùng
viên trực tiếp và gián ứng viên hoàn hảo cho các
tiếp một cách rộng lớn
nhà tuyển dụng.
lOMoARcPSD| 45834641
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com)
ĐỐI Đối tượng trực tiếp: Có chuyên môn về lĩnh vực Là những người đã được
TƯỢNG Những người có học Marketing; chuyên gia sàng lọc nhu cầu,
vấn, nhu cầu phát triển nghiên cứu thị trường, xây kiến thức nhất định. Đây trong lĩnh
vực dựng chiến lược phát triển cũng những người đã Marketing, phù hợp với thương
hiệu; quản lý cấp cao có một cái nhìn thoáng tiêu chí Skymond đào tạo, dẫn dắt, quản lý
đội qua về doanh nghiệp, từ Đối tương gián tiếp: nhóm Marketing. đó sẽ những
đánh giá Những người hỗ trợ lan đúng đắn về chất lượng, tỏa thông tin đến đói độ
uy tín của thương tượng mục tiêu một cách hiệu. gián tiếp
Khả năng tiếp cận được Mạng xã hội với 2,6 triệu Không đa dạng bằng hai
đánh giá rất cao với 1.9 người dùng, Linkedin của lựa chọn còn lại, nhưng
tỷ người hoạt động hàng Skymond thu hút được số những người đã truy
cập ngày vào quý 2 và quý 3 lượng đáng kể người theo vào trang web sẽ có
năm 2021 trên toàn thế dõi, do đó những ứng viên những cái nhìn đầy đủ
giới. Còn tại Việt Nam tiềm năng hoàn toàn có thể hơn về doanh nghiệp.
tính đến Tháng 6 năm tương tác và ứng tuyển. Mặt Họ cũng có khả năng
đã KHẢ 2020, có 69.280.000 khác, nhà tuyển dụng của bỏ thời gian để theo dõi
NĂNG người dùng, chiếm Skymond Luxury hoàn toàn và tìm hiểu về doanh
TIẾP CẬN 70,1% toàn bộ dân số. có thể liên hệ với ứng viên nghiệp. Chính vì vậy tỉ
Trong số người dùng thông qua chức năng tìm lệ tuyển dụng thành
Facebook tại Việt Nam kiếm. công sẽ cao hơn. chủ yếu là từ 18
đến 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người), trong đó khoảng 50,7% là nam
giới và 49,3% là nữ giới.
HOẠT - Cung cấp thông tin về - Xây dựng trang Linkedin - Tạo một mục tuyển
ĐỘNG tuyển dụng thông qua cho Skymond, nêu lên 3 yếu dụng riêng, được chăm
CHÍNH hoạt động: tố chính: văn hoá, tầm nhìn chút, tỉ mỉ về giao diện +
Đăng bài tuyển dụng và phúc lợi cho nhân viên. và giới thiệu được và những
bài viết hỗ trợ - Cập nhật những mẫu trang những yếu tố sau:
tuyển dụng sức, đồng hồ mới ra mắt. - Giới thiệu về doanh
+ Chia sẻ thông tin - Nêu những thành tựu đáng nghiệp
tuyển dụng vào các hội nhớ của công ty: Danh hiệu - Đưa ra các giá trị cốt
nhóm tuyển dụng, nhóm "Thương hiệu đẳng cấp - uy lõi sinh viên các Trường
tín" do Hội Kim hoàn Đá - Những đặc quyền, lợi Đại học có cùng mục quý
Việt Nam trao tặng; thế khi làm việc tại công
tiêu "Top 10 thương hiệu tin ty
+ Hỗ trợ truyền thông dùng Asia trong khuôn khổ - Vị trí tuyển dụng
bởi các cá nhân là khách Diễn đàn Hội nhập Kinh tế - Mức lương
hàng/ Nhân viên tại Asia. - Quyền lợi
Skymond, các Đơn vị - Đăng tin tuyển dụng vị trí - Mô tả công
việc Câu lạc bộ, Tổ Đội, các Trưởng phòng Marketing - Hướng dẫn ứng
tuyển
tổ chức nghề nghiệp trên tài khoản công ty: chân - Thông tin liên h
khác dung ứng viên tiềm năng, cơ
+ Chạy quảng cáo đối hội làm việc, yêu cầu công
với các bài đăng tuyển việc, môi trường, phúc lợi
dụng của Skymond làm việc.
- Tìm kiếm ứng viên theo từ
khóa.
lOMoARcPSD| 45834641
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com)
- Đăng tin tuyển dụng trên các nhóm Linkedin.
- Miễn phí - Miễn phí - Trả phí tạo và duy trì
LOẠI
- Trả phí theo chiến dịch - Tài khoản trả phí trên website
QUẢNG quảng cáo Linkedin:Premium và - Trả phí thiết kế giao
CÁO (CHI PHÍ)
- Trả phí seeding đa nền Recruiter. diện, thuê người viết bài
tảng
| 1/10

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45834641
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-------------------------------------------------- BÀI TẬP NHÓM
ĐỀ BÀI: Viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc, bản
tiêu chuẩn thực hiện và quảng cáo tuyển mộ cho một công việc cụ thể
trong tổ chức thực tế
STT Họ và tên Mã sinh viên 1 Lê Thu Thùy 11217180 2 Lê Hồng Ngọc 11217135 3
Nguyễn Phương Thảo 11217170 4
Nguyễn Huyền Trang 11217186 5
Đặng Phương Thảo 11217165 6 Trần Tiến Đạt 11217060 7 Văn Thiên Tường 11217197
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Huy Trung lOMoAR cPSD| 45834641 LỜI MỞ ĐẦU
Một nền kinh tế muốn phát triển cần có các nguồn lực: vốn, khoa học - công nghệ,
tài nguyên và nguồn nhân lực; muốn tăng trưởng nhanh và bền vững cần dựa vào ba yếu
tố cơ bản là áp dụng công nghệ mới, phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại và chất lượng nguồn nhân lực.
Sự phát triển kinh tế - xã hội phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố khác nhau,
nhưng chủ yếu nhất vẫn là con người. Các yếu tố vật chất như máy móc thiết bị, nguyên
vật liệu, tài chính sẽ trở nên vô dụng nếu không có bàn tay của con người. Do vậy, hơn
bất cứ nguồn lực nào khác, nguồn nhân lực luôn chiếm vị trí trung tâm và đóng vai trò
quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là trong giai
đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Nguồn nhân lực là thành phần quan trọng nhất trong các nguồn nhân lực đầu vào,
vì vậy bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ưu thế trong cạnh tranh cũng cần phải có
nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp với tổ chức. Để có được nguồn nhân lực đáp ứng
được nhu cầu của doanh nghiệp thì điều kiện tiên quyết là các nhà quản trị cần phải xác
định được vị trí, yêu cầu, nhiệm vụ của từng người lao động, điều đó có nghĩa là cần
phải tiến hành phân tích công việc. Trong quá trình đó, nhà quản trị nhân sự xâu dựng
các bản mô tả công việc, bản yêu cầu của công việc đối với người thực hiện và bản tiêu
chuẩn thực hiện công việc để thu thập các dữ liệu và thông tin liên quan đến công việc đó.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển mộ nguồn nhân lực, cùng với
sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy Th.S Nguyễn Huy Trung, nhóm chúng em đã
chọn vị trí Trưởng phòng Marketing của công ty Cổ phần tập đoàn thiết kế trang sức
Skymond để viết bản mô tả công việc, bản yêu cầu công việc, bản tiêu chuẩn thực hiện
và quảng cáo tuyển mộ cho công việc này. NỘI DUNG
1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
Skymond là thương hiệu thiết kế trang sức Plantin hàng đầu Việt Nam. Mong
muốn đem những sản phẩm trang sức cao cấp, tinh xảo, đẳng cấp đến với người tiêu
dùng khắp cả nước, Skymond khát khao tìm người đồng hành năng động, nhiệt huyết,
mong muốn khẳng định bản thân. Với giá trị cốt lõi lấy Trải nghiệm Khánh hàng và
Trải nghiệm Nhân viên làm trọng tâm. Skymond luôn chào đón nguồn nhân lực gia lOMoAR cPSD| 45834641
nhập tổ chức, cùng nhau xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, yêu thương, hạnh
phúc Trang sức cao cấp là một ngành đặc thù, luôn rất cần đến lực lượng Marketing đển
quảng bá, quảng cáo và PR sản phẩm. Nhận thấy tầm quan trọng của bộ phận, công ty
đã quyết định tìm kiếm một ứng viên đủ tiêu chuẩn, năng lực, nhiệt huyết để đảm nhận
vị trí Trưởng phòng Marketing.
2. Bản mô tả công việc a. Công việc chính
Logo Công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn Skymond Bộ phận PHÒNG MARKETING Chức danh công việc Trưởng phòng Mã số công việc
Tóm tắt công việc
- Chịu trách nhiệm đều xuất, lập mục tiêu Marketing, lâp ngân sách tài chính để thực
hiện các hoạt động Marketing, phân tích chi phí, đo lường hiệu quả thương mại.
- Trực tiếp điều hành hoạt động của bộ phận Marketing có hiệu quả Quan hệ công việc Báo cáo trực tiếp
Giám đốc hoặc Phó giám đốc công ty
Các công việc, trách nhiệm liên quan đến bên ngoài Khách hàng
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng
Chính quyền, công chúng Tham gia các hoạt động cộng đồng, thực hiện các chuyến dịch
Marketing xã hội nằm gia tăng uy tín, hình ảnh của công ty Đối thủ cạnh tranh
So sánh lợi thế cạnh tranh để có chiến lược marketing phù hợp
Các công việc, trách nhiệm liên quan đến bên trong
Báo cáo công việc hàng tháng, chịu trách nhiệm về hoạt động marketing trong công ty.
Chỉ đạo, điều hành công tác bộ phận marketing. lOMoAR cPSD| 45834641
Phối hợp, cùng hướng tới mục tiêu chung của công ty Các trách nhiệm chính
Nhiệm vụ chính được Nội dung chi tiết giao
Công việc mang tính chiến lược 1. Tạo hình ảnh, phát -
Tổ chức quản lý và chăm sóc khách hàng triển thương hiệu -
Chương trình hậu mãi, bảo hành sản phẩm - Đăng ký các
chương trình liên quan đến chất lượng sản phẩm
- Phân tích các nguyên nhân dẫn đến tổn thất kinh
doanh và hình ảnh thương hiệu, từ đó phối hợp tất cả
các nguồn lực để xoay chuyển tình thế trong sự đổi mới kế tiếp.
- Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc kịp thời và
chính xác cho khách hàng, tạo dựng uy tín và nâng
cao vai trò, sự cần thiết về sản phẩm của công ty. 2. Nghiên cứu thị -
Tổ chức hệ thống thu thập thông tin về sản phẩm, giá,
trường, phát triển đối thủ cạnh tranh sản phẩm, mở rộng - Đánh giá
điểm mjanh, điểm yếu của doanh nghiệp và thị trường các cơ hội thách thức từ
môi trường bên ngoài mang 3. Thực hiện các
- Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm, chương trình
phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược Marketing do
định giá; đề xuất giá bán, cạnh trnah Ban giám đốc
- Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường, phát triển duyệt kênh phân phối. lại.
- Lập kế hoạch marketing theo yêu cầu của Ban giám - Đánh giá thông tin đốc ra quyết định thay
- Tổ chức thực hiện chương trình marketing đổi, chỉnh sửa sản
- Thiết lập, theo dõi và cân đối các khoản ngân sách phẩm.
4. Tham mưu cho Ban Giám Đốc công ty về các chiến -
lược marketing, sản phẩm, khách hàng Định hướng về thiết kế sản phẩm, - Theo dõi, điều chỉnh, nhãn hiệu mới báo cáo tình hình thực hiện lOMoAR cPSD| 45834641 - T an Giám Đốc về việc h phát triển thương a hiệu, phát triển kênh m phân phối, xây dựng m nhãn hiệu. ư - Hỗ trợ cho các bộ u phssjn khác thực hiện c các chương trình h marketing o
- Chuẩn bị bài báo cáo, B tham dự các cuộc họp theo định
kỳ hay trong các trường hợp đột xuất Công việc quản lý bộ
- Tạo môi trường làm việc tốt, phân công, bố trú nhân phận marketing viên
- Lập kế hoạch kiểm tra, giám sát nhân viên, phân tích hiệu suất hoạt động
- Hướng dẫn và đào tạo lực lượng bán hàng vàn nhân
viên thuộc phòng Marketing. Đảm bảo cho nhân viên
hiểu rõ vai trò, chức năng và trách nhiệm của mình
- Thực hiện các công tác thuyên chuyển nhân sự,
thuyên chuyển công tách thuộc phạm vi bộ phận
mình. Công việc tác nghiệp với - Phối hợp với
phòng ban phát triển sản phẩm để thiết bộ phận khác
trong công kế những sản phẩm đổi mới – đáp ứng nhu cầu khách ty
hàng thuộc những phân khúc thị trường khác nhau đề
xướng kế hoạch xúc tiến sản phẩm thích hợp
- Phối hợp các trưởng bộ phận nhằm đưa ra các nhận
định, biện pháp phối hợp giữa các bộ phận liên quan
đến việc bán hàng, giao nhận hàng, thông tin khách hàng, hàng hóa lOMoAR cPSD| 45834641
- Cùng với phòng Nhân sự tiến hàng định hướng, xây
dựng và phát triển chương trình đào tạo cho nhân viên marketing
Công việc tác nghiệp với -
Đại diện công ty trong các hoạt động truyền thông,
bộ phận khác bên ngoài công chúng công ty -
Giải quyết các khiếu nại của khách hàng, nhà phân Các nhiệm vụ khác phối
- Tham dự những chương trình đào tạo, hội nghị
chuyển đề, hội thảo cho vấn đề phát triển nguồn nhân
lực liên quan đến vấn đề phát triển kinh doanh và dịch vụ khách hàng
- Thực hiện công việc và nhiệm vụ theo đúng pháp luật,
điều lệ công ty và các quy định của công ty Thẩm quyền 1. Thông tin
Được cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động của các phòng ban chức năng 2. Ra quyết định
Quyết định trực tiếp các vấn đề phát sinh trong bộ phận theo lệnh của Ban Giám Đốc 3. Nhân sự
Đề xuất khen thương, kỷ luật nhân viên trong bộ phận
Đề xuất tăng lương cho nhân viên theo quy định của công ty. b. Điều kiện làm việc
- Vị trí làm việc: Có phòng làm việc riêng
- Trang thiết bị: Máy tính đề bàn, điện thoại đề bàn, điện thoại di động. IP Phone,
bàn ghế, tủ, fax, Internet
- Tài chính theo yêu cầu của công việc cụ thể c. Quyền lợi chung
- Thu nhập: 18 – 23 triệu / tháng
- Cơ hội gia tăng thu nhập không giới hạn từ các dự án của công ty, khách hàng, doanh nghiệp lOMoAR cPSD| 45834641
- Có quyền đề xuất ý kiến và phương pháp để hoàn thiện công việc chuyên môn
đảm nhiệm và công việc chung của công ty
- Tham gia đầy ddue BHYT, BHXH, XHTN và các chế độ theo quy định của pháp luật
- Tham gia các hoạt động teambuilding, trip, party,… của công ty
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, lộ trình thăng tiến rõ ràng
3. Bản yêu cầu công việc Nội dung Yêu cầu Trình độ học Đại học vấn
Trình độ chuyên Báo chí, Truyền thông, Marketing, Quảng cáo môn Kinh nghiệm
Tối thiểu 2 năm tại vị trí Trưởng phòng Marketing thực tế Yêu cầu khác
- Nhiệt tình, chăm chỉ, thận trọng, nhanh nhẹn, linh hoạt lOMoAR cPSD| 45834641
- Sáng tạo, trách nhiệm, trung thực, cầu tiến
- Có khả năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề
- Giao tiếp, thuyết trình hiệu quả
- Có khả năng thu hút, tổ chức, quản lý, đào tạo và phát triển nhân viên
- Có khả năng lãnh đạo và làm mạnh văn hóa tổ chức
- Kiến thức vững chắc về xây dựng, phát triển thương hiệu
- Khả năng tư duy hệ thống, lập và triển khai kế hoạch tốt
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
4. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc
- Báo cáo với Tổng giám đốc về kết quả hoạt động marketing nửa năm đầu 2022
- Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường tại 3 tỉnh: Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An
- Hoàn thành kí kết hợp đồng nhập khẩu đá mặt trăng với nhà sản xuất nước ngoài
- Hoàn thành kế hoạch tăng thị phần phân phối trang sức trên địa bàn Hà Nội lên 65%
- Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận quý 3 năm 2022
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, nắm bắt nhu cầu khách hàng, thu hút
khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng lâu năm
- Hoàn thành kế hoạch làm việc theo tháng của bộ phận
- Hoàn thành kế hoạch thực thi kế hoạch truyền thông theo tháng nhằm gia tăng lưu
lượng vào các kênh truyền thông chính thức của công ty
- Hoàn thành kế hoạch truyền thông bộ sưu tập
- Hoàn thành ngân sách marketing hàng tháng và kiểm soát ngân sách theo phạm vi quy định của công ty
5. Quảng cáo cho tuyển mộ WEBSITE TUYỂN FACEBOOK LINKEDIN DỤNG
Mạng xã hội dành cho người Trang web chính thức
Mạng xã hội danh cho đi làm chuyên nghiệp toàn của Skymond, giới thiệu mọi
đối tượng chia sẻ cầu. Nơi các chuyên gia tới người dùng về quy thông tin đời
sống, tiếp trình bày lịch sử nghề mô và gia tăng độ uy tín cận nhóm đối tượng MỤC
nghiệp của họ, kết nối với của công ty.
rộng rãi, dễ dàng chia sẻ ĐÍCH
những người khác và tìm
thông tin tuyển dụng đến kiếm cơ hội việc làm mới,
với một số lượng ứng biến nó thành nơi săn lùng
viên trực tiếp và gián ứng viên hoàn hảo cho các
tiếp một cách rộng lớn nhà tuyển dụng.
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45834641 ĐỐI
Đối tượng trực tiếp:
Có chuyên môn về lĩnh vực Là những người đã được TƯỢNG Những người có học Marketing; chuyên gia
sàng lọc và có nhu cầu,
vấn, nhu cầu phát triển nghiên cứu thị trường, xây kiến thức nhất định. Đây trong lĩnh
vực dựng chiến lược phát triển cũng là những người đã Marketing, phù hợp với thương
hiệu; quản lý cấp cao có một cái nhìn thoáng tiêu chí Skymond
đào tạo, dẫn dắt, quản lý
đội qua về doanh nghiệp, từ Đối tương gián tiếp: nhóm Marketing. đó sẽ có những
đánh giá Những người hỗ trợ lan
đúng đắn về chất lượng, tỏa thông tin đến đói độ
uy tín của thương tượng mục tiêu một cách hiệu. gián tiếp
Khả năng tiếp cận được Mạng xã hội với 2,6 triệu Không đa dạng bằng hai
đánh giá rất cao với 1.9
người dùng, Linkedin của lựa chọn còn lại, nhưng
tỷ người hoạt động hàng Skymond thu hút được số những người đã truy
cập ngày vào quý 2 và quý 3 lượng đáng kể người theo vào trang web sẽ có năm 2021 trên toàn thế
dõi, do đó những ứng viên những cái nhìn đầy đủ giới. Còn tại Việt Nam
tiềm năng hoàn toàn có thể hơn về doanh nghiệp. tính đến Tháng 6 năm
tương tác và ứng tuyển. Mặt Họ cũng có khả năng
đã KHẢ 2020, có 69.280.000
khác, nhà tuyển dụng của bỏ thời gian để theo dõi NĂNG người dùng, chiếm
Skymond Luxury hoàn toàn và tìm hiểu về doanh
TIẾP CẬN 70,1% toàn bộ dân số.
có thể liên hệ với ứng viên
nghiệp. Chính vì vậy tỉ Trong số người dùng thông qua chức năng tìm lệ tuyển dụng thành Facebook tại Việt Nam
kiếm. công sẽ cao hơn. chủ yếu là từ 18
đến 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người), trong đó khoảng 50,7% là nam
giới và 49,3% là nữ giới. HOẠT
- Cung cấp thông tin về - Xây dựng trang Linkedin - Tạo một mục tuyển ĐỘNG tuyển dụng thông qua
cho Skymond, nêu lên 3 yếu dụng riêng, được chăm CHÍNH hoạt động:
tố chính: văn hoá, tầm nhìn
chút, tỉ mỉ về giao diện +
Đăng bài tuyển dụng và phúc lợi cho nhân viên. và giới thiệu được và những
bài viết hỗ trợ - Cập nhật những mẫu trang những yếu tố sau: tuyển dụng
sức, đồng hồ mới ra mắt. - Giới thiệu về doanh + Chia sẻ thông tin
- Nêu những thành tựu đáng nghiệp
tuyển dụng vào các hội
nhớ của công ty: Danh hiệu - Đưa ra các giá trị cốt
nhóm tuyển dụng, nhóm "Thương hiệu đẳng cấp - uy lõi sinh viên các Trường
tín" do Hội Kim hoàn Đá - Những đặc quyền, lợi Đại học có cùng mục quý
Việt Nam trao tặng; thế khi làm việc tại công tiêu "Top 10 thương hiệu tin ty + Hỗ trợ truyền thông
dùng Asia trong khuôn khổ - Vị trí tuyển dụng
bởi các cá nhân là khách Diễn đàn Hội nhập Kinh tế - Mức lương hàng/ Nhân viên tại Asia. - Quyền lợi Skymond, các Đơn vị
- Đăng tin tuyển dụng vị trí - Mô tả công
việc Câu lạc bộ, Tổ Đội, các Trưởng phòng Marketing - Hướng dẫn ứng tuyển tổ chức nghề nghiệp
trên tài khoản công ty: chân - Thông tin liên hệ khác
dung ứng viên tiềm năng, cơ + Chạy quảng cáo đối
hội làm việc, yêu cầu công
với các bài đăng tuyển
việc, môi trường, phúc lợi
dụng của Skymond làm việc.
- Tìm kiếm ứng viên theo từ khóa.
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45834641
- Đăng tin tuyển dụng trên các nhóm Linkedin. - Miễn phí
- Miễn phí - Trả phí tạo và duy trì LOẠI
- Trả phí theo chiến dịch - Tài khoản trả phí trên website QUẢNG quảng cáo Linkedin:Premium và
- Trả phí thiết kế giao CÁO (CHI PHÍ)
- Trả phí seeding đa nền Recruiter.
diện, thuê người viết bài tảng
Downloaded by van duy phan (pvanduy64@gmail.com)