1. Kellogg's bt đu bán ngũ cc ca mình ti các th trưng mi sau khi tiến hành
nghiên cu marketing rng rãi. Sau khi ngũ cc bt đu xut hin nhng th trưng
mi này, công ty tăng chi tiêu khuyến mãi đ chng li các phn ng cnh tranh.
Kellogg's đang trong giai đon ________ ca vòng đi sn phm.
a. Phát trin
b. Gii thiu
c. Trưng thành
d. Suy thoái
a. Sản phm đt đưc s chp nhn ca hu hết ngưi mua tim năng
b. Chi phí qung cáo bng không
c. Li nhun không tn ti.
d. Khách hàng là nhóm khách hàng đến sm
3. IPod ca Apple đưc gi là "mt trong nhng hit đin t tiêu dùng ln nht mi thi
đi". iPod đã đưc bán vi s lưng ln và Apple chiếm th phn ln trong th trưng
máy nghe nhc. Thành công này đã thu hút nhiu đi th ln, tim lc mnh. IPod
đang trong giai đon ________ ca vòng đi sn phm.
a. Trưng thành
b. Gii thiu
c. Phát trin
d. Suy thoái
4. Symmonds Inc., mt công ty sn xut ngũ cc ăn sáng, đã quyết đnh s dng
thương hiu ngũ cc "Crispo" đc bit ca mình đ đt tên cho hàng lot các loi ngũ
cc ăn sáng khác nhau như ngũ cc protein, trái cây và bánh sandwich, bơ và bánh
rán. Đây là mt ví d v ________.
a. M rng thương hiu
b. Nhãn hiu mi
c. M rng dòng sn phm
d. Đa nhãn hiu
5. Nhóm sn phm nào là các sn phm và dch v vi các đc trưng: khách hàng mua
không thưng xuyên; khách hàng dành nhiu thi gian đ tìm hiu và ra quyết đnh
mua; khách hàng so sánh cn thn v s phù hp, cht lưng, giá c và kiu dáng
gia các thương hiu?
a. Sản phm tin li
b. Sản phm mua sm
c. Sản phm chuyên bit
d. Sản phm không đưc tìm đến
6. Mt s công ty mua quyn s dng tên hoc biu tưng đưc to bi các nhà sn
xut khác trưc đây vi mt khon phí. Quá trình này đưc gi là ________.
a. Hp tác thương hiu
b. Đăng ký bn quyn
c. Nhưng quyn
d. Cp phép
7. Điu nào sau đây đc trưng nht cho giai đon suy thoái ca sn phm?
a. Khách hàng chp nhn sn phm nhanh chóng
b. Tăng li nhun
c. tăng trưng doanh s chm
d. doanh thu và li nhun st gim
8. Trong vài năm qua, bút chì màu Crayola ca Binney và Smith đã m rng đến hơn
80 quc gia trên thế gii. t chì màu Crayola đang trong giai đon nào ca ng đi
sn phm (PLC)?
a. Gii thiu
b. Phát trin
c. Suy thoái
d. Trưng thành
9. Erica mun thay thế máy git cũ ca mình bng mt cái mi. Đ s dng hiu qu s
tin ca mình cho vic mua sm, cô d đnh s dành thi gian và công sc đ thu
thp thông tin và so sánh sn phm trưc khi mua hàng thc tế. Trong trưng hp
này, Erica đang có kế hoch mua mt sn phm _______
a. Chuyên bit
b. Không đưc tìm đến
c. Mua sm
d. Tin li
10. Khi mt sn phm đang trong giai đon trưng thành, công ty rt có th nên xem xét
________.
a. thanh lý tài sn ca công ty
b. rút lui khi th trưng
c. Sửa đi sn phm, th trưng hoc marketing hn hp
d. thu hoch doanh thu sn phm hoc th trưng

Preview text:

1. Kellogg's bắt đầu bán ngũ cốc của mình tại các thị trường mới sau khi tiến hành
nghiên cứu marketing rộng rãi. Sau khi ngũ cốc bắt đầu xuất hiện ở những thị trường
mới này, công ty tăng chi tiêu khuyến mãi để chống lại các phản ứng cạnh tranh.
Kellogg's đang trong giai đoạn ________ của vòng đời sản phẩm. a. Phát triển b. Giới thiệu c. Trưởng thành d. Suy thoái
2. Phát biểu nào sau đây đặc trưng cho giai đoạn giới thiệu của vòng đời sản phẩm?
a. Sản phẩm đạt được sự chấp nhận của hầu hết người mua tiềm năng
b. Chi phí quảng cáo bằng không
c. Lợi nhuận không tồn tại.
d. Khách hàng là nhóm khách hàng đến sớm
3. IPod của Apple được gọi là "một trong những hit điện tử tiêu dùng lớn nhất mọi thời
đại". iPod đã được bán với số lượng lớn và Apple chiếm thị phần lớn trong thị trường
máy nghe nhạc. Thành công này đã thu hút nhiều đối thủ lớn, tiềm lực mạnh. IPod
đang trong giai đoạn ________ của vòng đời sản phẩm. a. Trưởng thành b. Giới thiệu c. Phát triển d. Suy thoái
4. Symmonds Inc., một công ty sản xuất ngũ cốc ăn sáng, đã quyết định sử dụng
thương hiệu ngũ cốc "Crispo" đặc biệt của mình để đặt tên cho hàng loạt các loại ngũ
cốc ăn sáng khác nhau như ngũ cốc protein, trái cây và bánh sandwich, bơ và bánh
rán. Đây là một ví dụ về ________.
a. Mở rộng thương hiệu b. Nhãn hiệu mới
c. Mở rộng dòng sản phẩm d. Đa nhãn hiệu
5. Nhóm sản phẩm nào là các sản phẩm và dịch vụ với các đặc trưng: khách hàng mua
không thường xuyên; khách hàng dành nhiều thời gian để tìm hiểu và ra quyết định
mua; khách hàng so sánh cẩn thận về sự phù hợp, chất lượng, giá cả và kiểu dáng giữa các thương hiệu? a. Sản phẩm tiện lợi b. Sản phẩm mua sắm
c. Sản phẩm chuyên biệt
d. Sản phẩm không được tìm đến
6. Một số công ty mua quyền sử dụng tên hoặc biểu tượng được tạo bởi các nhà sản
xuất khác trước đây với một khoản phí. Quá trình này được gọi là ________. a. Hợp tác thương hiệu b. Đăng ký bản quyền c. Nhượng quyền d. Cấp phép
7. Điều nào sau đây đặc trưng nhất cho giai đoạn suy thoái của sản phẩm?
a. Khách hàng chấp nhận sản phẩm nhanh chóng b. Tăng lợi nhuận
c. tăng trưởng doanh số chậm
d. doanh thu và lợi nhuận sụt giảm
8. Trong vài năm qua, bút chì màu Crayola của Binney và Smith đã mở rộng đến hơn
80 quốc gia trên thế giới. Bút chì màu Crayola đang trong giai đoạn nào của Vòng đời sản phẩm (PLC)? a. Giới thiệu b. Phát triển c. Suy thoái d. Trưởng thành
9. Erica muốn thay thế máy giặt cũ của mình bằng một cái mới. Để sử dụng hiệu quả số
tiền của mình cho việc mua sắm, cô dự định sẽ dành thời gian và công sức để thu
thập thông tin và so sánh sản phẩm trước khi mua hàng thực tế. Trong trường hợp
này, Erica đang có kế hoạch mua một sản phẩm _______ a. Chuyên biệt
b. Không được tìm đến c. Mua sắm d. Tiện lợi
10. Khi một sản phẩm đang trong giai đoạn trưởng thành, công ty rất có thể nên xem xét ________.
a. thanh lý tài sản của công ty
b. rút lui khỏi thị trường
c. Sửa đổi sản phẩm, thị trường hoặc marketing hỗn hợp
d. thu hoạch doanh thu sản phẩm hoặc thị trường