POST - 6
IPod c a Apple đ c g i "m t trong nh ng hit đi n t tiêu dùng l n nh t m i ượ
thi đ i". iPod đã đ c bán v i s l ng l n Apple chi m th ph n l n trong ượ ượ ế
th tr ng máy nghe nh c. Thành công này đã thu hút nhi u đ i th l n, ti m ườ
lc m nh. IPod đang trong giai đo n ________ c a vòng đ i s n ph m.
a.&Suy thoái
b.&Phát tri n
c.&Trưởng thành
Điu nào sau đây đ c tr ng nh t cho giai đo n suy thoái c a s n ph m? ư
a.&tăng tr ng doanh s ch mưở
b.&doanh thu l i nhu n s t gi m
c.&Khách hàng ch p nh n s n ph m nhanh chóng
d.&Tăng l i nhu n
Trong vài năm qua, bút chì màu Crayola c a Binney Smith đã m r ng đ ế n
h ơ n 80 qu c gia trên th gi i. Bút chì màu Crayola đang trong giai đo n nào c a ế
Vòng đ i s n ph m (PLC)?
a.&Phát tri n
b.&Trưởng thành
c.&Suy thoái
Kellogg's b t đ u bán ngũ c c c a mình t i c th tr ng m i sau khi ti n hành ườ ế
nghiên c u marketing r ng rãi. Sau khi ngũ c c b t đ u xu t hi n nh ng th
trường m i này, công ty tăng chi tiêu khuy ế n mãi đ ch ng l i các ph n ng
cnh tranh. Kellogg's đang trong giai đo n ________ c a vòng đ i s n ph m.
a.&Trưởng thành
c.&Phát tri n
d.&Suy thoái
Mt s công ty mua quy n s d ng tên ho c bi u t ng đ c t o b i các nhà ượ ượ
sn xu t khác tr c đây v i m t kho n phí. Quá trình này đ c g i ________. ướ ượ
a.&Hp tác th ng hi uươ
b.&Nhượng quy n
c.&Đăng b n quy n
Symmonds Inc., m t công ty s n xu t ngũ c c ăn sáng, đã quy t đ nh s d ng ế
thương hi u ngũ c c "Crispo" đ c bi t c a mình đ đ t tên cho hàng lo t các lo i
ngũ c c ăn sáng khác nhau nh ngũ c c protein, trái cây bánh sandwich, b ư ơ
bánh rán. Đây m t d v ________.
a.&M r ng dòng s n ph m
b.&Đa nhãn hi u
c.&M r ng th ng hi u ươ
d.&Nhãn hi u m i
Erica mu n thay th máy gi t c a mình b ng m t cái m i. Đ s d ng hi u ế
qu s ti n c a mình cho vi c mua s m, d đ nh sẽ dành th i gian công
sc đ thu th p thông tin so sánh s n ph m tr c khi mua hàng th c t . ướ ế
Trong tr ng h p này, Erica đang k ho ch mua m t s n ph m _______ườ ế
a.&Không đ c tìm đ nượ ế
b.&Mua s m
c.&Tin l i
d.&Chuyên bi t
Khi m t s n ph m đang trong giai đo n tr ng thành, công ty r t th nên ưở
xem xét ________.
a.&thu ho ch doanh thu s n ph m ho c th tr ường
b.&Sa đ i s n ph m, th tr ng ho c marketing h n h p ườ
c.&thanh tài s n c a công ty
d.&rút lui kh i th tr ng ườ
Phát bi u nào sau đây đ c tr ng cho giai đo n gi i thi u c a vòng đ i s n ư
ph m?
a.&Chi phí qu ng cáo b ng không
b.&Khách hàng nhóm khách hàng đ n s mế
c.&Sn ph m đ t đ c s ch p nh n c a h u h t ng i mua ti m năng ượ ế ườ
d.&L i.i nhu n không t n t
Nhóm s n ph m nào các s n ph m d ch v v i c đ c tr ng: khách hàng ư
mua không th ng xuyên; khách hàng dành nhi u th i gian đ tìm hi u ra ườ
quyết đ nh mua; khách hàng so sánh c n th n v s phù h p, ch t l ng, giá c ượ
ki u dáng gi a các th ng hi ươ u?
a.&Sn ph m mua s m
b.&Sn ph m chuyên bi t
c.&Sn ph m không đ c tìm đ n ượ ế
d.&Sn ph m ti n l i
PRE-7
________ đ c p đ n m t th c đo đ nh y c m c a nhu c u đ i v i nh ng thay ế ướ
đi v giá.
a.&Chi phí biên
b.&Đ co giãn c a c u theo giá
c.&Đường cong c u
d.&Đ co giãn thu nh p v i giá
Doanh nghi p d a vào y u t nào đ t sàn cho giá s n ph m (giá sàn)? ế
a.&Ngân sách qu ng cáo
b.&Chiến l c đ i th c nh tranhượ
c.&Chi phí s n xu t s n ph m
d.&Cm nh n c a khách hàng
Yếu t nào y u t duy nh t trong marketing mix (4P) t o ra doanh thu? ế
a.&Sn ph m (Product)
b.&Chiêu th (Promotion)
c.&Phân ph i (Place)
d.&Giá (Price)
Điu nào sau đây đúng v i giá c ?
a.&Không gi ng nh các tính năng s n ph m các cam k t kênh, giá không th ư ế
thay đ i nhanh chóng
b.&Giá ch tác đ ng gián ti p đ n l i nhu n c a công ty. ế ế
c.&Giá t ng c a t t c các giá tr khách hàng t b ra đ đ t đ c nh ng l i ượ
ích c a vi c m t s n ph m.
d.&Giá y u t kém linh ho t nh t trong marketing mix.ế
Các nhà bán l nh Costco Walmart tính giá th p liên t c hàng ngày v i ít ư
hot đ ng gi m giá ho c không gi m giá t m th i. Đây m t d v giá nào?
a.&Giá c nh tranh
b.&Giá r m i ngày
c.&Giá thâm nh p
d.&Giá c ng chi phí

Preview text:

POST - 6
IPod của Apple được gọi là "một trong những hit điện tử tiêu dùng lớn nhất mọi
thời đại". iPod đã được bán với số lượng lớn và Apple chiếm thị phần lớn trong
thị trường máy nghe nhạc. Thành công này đã thu hút nhiều đối thủ lớn, tiềm
lực mạnh. IPod đang trong giai đoạn ________ của vòng đời sản phẩm. a.&Suy thoái b.&Phát triển c.&Trưởng thành d.&Giới thiệu
Điều nào sau đây đặc trưng nhất cho giai đoạn suy thoái của sản phẩm?
a.&tăng trưởng doanh số chậm
b.&doanh thu và lợi nhuận sụt giảm
c.&Khách hàng chấp nhận sản phẩm nhanh chóng d.&Tăng lợi nhuận
Trong vài năm qua, bút chì màu Crayola của Binney và Smith đã m ở r ộ ng đ ế n h ơ n 80 qu ố c gia
trên thế giới. Bút chì màu Crayola đang trong giai đoạn nào của
Vòng đời sản phẩm (PLC)? a.&Phát triển b.&Trưởng thành c.&Suy thoái d.&Giới thiệu
Kellogg's bắt đầu bán ngũ cốc của mình tại các thị trường mới sau khi tiến hành
nghiên cứu marketing rộng rãi. Sau khi ngũ cốc bắt đầu xuất hiện ở những thị
trường mới này, công ty tăng chi tiêu khuy ế n mãi
để chống lại các phản ứng
cạnh tranh. Kellogg's đang trong giai đoạn ________ của vòng đời sản phẩm. a.&Trưởng thành b.&Giới thiệu c.&Phát triển d.&Suy thoái
Một số công ty mua quyền sử dụng tên hoặc biểu tượng được tạo bởi các nhà
sản xuất khác trước đây với một khoản phí. Quá trình này được gọi là ________.
a.&Hợp tác thương hiệu b.&Nhượng quyền
c.&Đăng ký bản quyền d.&Cấp phép
Symmonds Inc., một công ty sản xuất ngũ cốc ăn sáng, đã quyết định sử dụng
thương hiệu ngũ cốc "Crispo" đặc biệt của mình để đặt tên cho hàng loạt các loại
ngũ cốc ăn sáng khác nhau như ngũ cốc protein, trái cây và bánh sandwich, bơ
và bánh rán. Đây là một ví dụ về ________.
a.&Mở rộng dòng sản phẩm b.&Đa nhãn hiệu
c.&Mở rộng thương hiệu d.&Nhãn hiệu mới
Erica muốn thay thế máy giặt cũ của mình bằng một cái mới. Để sử dụng hiệu
quả số tiền của mình cho việc mua sắm, cô dự định sẽ dành thời gian và công
sức để thu thập thông tin và so sánh sản phẩm trước khi mua hàng thực tế.
Trong trường hợp này, Erica đang có kế hoạch mua một sản phẩm _______
a.&Không được tìm đến b.&Mua sắm c.&Tiện lợi d.&Chuyên biệt
Khi một sản phẩm đang trong giai đoạn trưởng thành, công ty rất có thể nên xem xét ________.
a.&thu hoạch doanh thu sản phẩm hoặc thị trường
b.&Sửa đổi sản phẩm, thị trường hoặc marketing hỗn hợp
c.&thanh lý tài sản của công ty
d.&rút lui khỏi thị trường
Phát biểu nào sau đây đặc trưng cho giai đoạn giới thiệu của vòng đời sản phẩm?
a.&Chi phí quảng cáo bằng không
b.&Khách hàng là nhóm khách hàng đến sớm
c.&Sản phẩm đạt được sự chấp nhận của hầu hết người mua tiềm năng
d.&Lợi nhuận không tồn tại.
Nhóm sản phẩm nào là các sản phẩm và dịch vụ với các đặc trưng: khách hàng
mua không thường xuyên; khách hàng dành nhiều thời gian để tìm hiểu và ra
quyết định mua; khách hàng so sánh cẩn thận về sự phù hợp, chất lượng, giá cả
và kiểu dáng giữa các thương hiệu? a.&Sản phẩm mua sắm
b.&Sản phẩm chuyên biệt
c.&Sản phẩm không được tìm đến
d.&Sản phẩm tiện lợi PRE-7
________ đề cập đến một thước đo độ nhạy cảm của nhu cầu đối với những thay đổi về giá. a.&Chi phí biên
b.&Độ co giãn của cầu theo giá c.&Đường cong cầu
d.&Độ co giãn thu nhập với giá
Doanh nghiệp dựa vào yếu tố nào đặt sàn cho giá sản phẩm (giá sàn)?
a.&Ngân sách quảng cáo
b.&Chiến lược đối thủ cạnh tranh
c.&Chi phí sản xuất sản phẩm
d.&Cảm nhận của khách hàng
Yếu tố nào là yếu tố duy nhất trong marketing mix (4P) tạo ra doanh thu? a.&Sản phẩm (Product)
b.&Chiêu thị (Promotion) c.&Phân phối (Place) d.&Giá (Price)
Điều nào sau đây là đúng với giá cả?
a.&Không giống như các tính năng sản phẩm và các cam kết kênh, giá không thể thay đổi nhanh chóng
b.&Giá chỉ có tác động gián tiếp đến lợi nhuận của công ty.
c.&Giá là tổng của tất cả các giá trị mà khách hàng từ bỏ ra để đạt được những lợi
ích của việc có một sản phẩm.
d.&Giá là yếu tố kém linh hoạt nhất trong marketing mix.
Các nhà bán lẻ như Costco và Walmart tính giá thấp liên tục hàng ngày với ít
hoạt động giảm giá hoặc không giảm giá tạm thời. Đây là một ví dụ về giá nào? a.&Giá cạnh tranh b.&Giá rẻ mỗi ngày c.&Giá thâm nhập d.&Giá cộng chi phí