



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58675420  
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO   
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM  
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN     
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP    XÂY DỰNG  
HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  
SỬ DỤNG MERN STACK     
Nguyễn Thị Bích Phương     -  18110341 
Đặng Văn Nghĩa         -  18110325    
GIẢNG VIÊN HƯỚNG  DẪN   
ThS. Nguyễn Hữu Trung      
TP. HỒ CHÍ MINH, 2022  1      lOMoAR cPSD| 58675420  
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT     TP. HỒ CHÍ MINH  
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN      ******                                                                   lOMoAR cPSD| 58675420   
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO   
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM   
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN     
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP   XÂY DỰNG  
HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ   SỬ DỤNG MERN STACK    
Nguyễn Thị Bích Phương     -  18110 341 
Đặng Văn Nghĩa         -  18110325    
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN   
ThS. Nguyễn Hữu Trung      
TP. HỒ CHÍ MINH, 2022   
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA      lOMoAR cPSD| 58675420  
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT     TP. HỒ CHÍ MINH  
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN      ******   VIỆT NAM  
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc      ******     
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN     
Họ tên sinh viên 1: Nguyễn Thị Bích Phương    MSSV 1: 18110341 
Họ tên sinh viên 2: Đặng Văn Nghĩa       
MSSV 2: 18110325  
Chuyên ngành: Công nghệ phần mềm 
Tên đề tài: XÂY DỰNG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG MERN  STACK 
Họ và tên giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Hữu Trung Nhận  xét:  
1. Về nội dung đề tài và khối công việc thực hiện:    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................   2. Ưu điểm:    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................   3. Khuyết điểm:       lOMoAR cPSD| 58675420  
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................  
4. Đề nghị cho phản biện hay không? ...........................................................................  5.  Đánh  giá  loại: 
.............................................................................................................. 6. Điểm: 
............................................................................................................................     
TP. Hồ Chí Minh, ngày……tháng……năm 2022  
Giảng viên hướng dẫn       lOMoAR cPSD| 58675420  
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT     TP. HỒ CHÍ MINH  
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN      ******  
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA  VIỆT NAM  
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc      ******     
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN     
Họ tên sinh viên 1: Nguyễn Thị Bích Phương    MSSV 1: 18110341 
Họ tên sinh viên 2: Đặng Văn Nghĩa       
MSSV 2: 18110325  
Chuyên ngành: Công nghệ phần mềm 
Tên đề tài: XÂY DỰNG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG MERN  STACK 
Họ và tên giảng viên phản biện: ThS. Mai Anh Thơ Nhận  xét:  
7. Về nội dung đề tài và khối công việc thực hiện:    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................   8. Ưu điểm:    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................       lOMoAR cPSD| 58675420  
..........................................................................................................................................   9. Khuyết điểm:    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................    
..........................................................................................................................................   10.  Đề  nghị  cho  phản  biện  hay  không? 
.........................................................................    11.  Đánh  giá  loại: 
............................................................................................................ 12. Điểm: 
..........................................................................................................................     
TP. Hồ Chí Minh, ngày……tháng……năm 2022  
Giảng viên phản biện  
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA  VIỆT NAM  
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc      ******     
ĐỀ CƯƠNG LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP    
Họ và tên Sinh viên 1: Nguyễn Thị Bích Phương    Mã Số SV: 18110341 
Họ và tên Sinh viên 2: Đặng Văn Nghĩa      Mã Số SV: 18110325 
Thời gian làm luận văn: Từ: 14/02/2022  Đến: 30/06/2022 
Chuyên ngành: Công nghệ phần mềm      lOMoAR cPSD| 58675420  
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT     TP. HỒ CHÍ MINH  
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN      ******  
Tên đề tài: XÂY DỰNG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG MERN  STACK  
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Hữu Trung 
Nhiệm vụ của đề tài:  
1. Tìm hiểu bộ công nghệ MERN 
2. Xây dựng hệ thống thương mại điện tử 
Đề cương viết luận văn:   MỤC LỤC  PHẦN MỞ ĐẦU 
1. Tính cấp thiết của đề tài 
2. Mục đích của đề tài 
3. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu 
4. Phân tích những công trình có liên quan 
5. Kết quả dự kiến đạt được  PHẦN NỘI DUNG 
1. Chương 1: Cơ sở lý thuyết  1.1. Ngôn ngữ JavaScript 
1.2. Bộ công nghệ MERN stack  1.2.1. MongoDB      lOMoAR cPSD| 58675420 1.2.2. Node.js  1.2.3. Express.js  1.2.4. React.js 
1.3. Kiến trúc hệ thống  1.3.1. Cơ sở dữ liệu  1.3.2. Back-end  1.3.3. Front-end  1.3.4. React Native 
2. Chương 2: Khảo sát hiện trạng  2.1. Tiki  2.2. Shopee  2.3. Lazada  2.4. Etsy 
3. Chương 3: Phân tích và thiết kế hệ thống  3.1. Phân tích chức năng  3.1.1. Phía Khách (Guest) 
3.1.2. Phía Người mua (Customer) 
3.1.3. Phía Người bán (Vendor) 
3.1.4. Phía Quản trị viên (Admin)      lOMoAR cPSD| 58675420
3.3. Biểu đồ Use case (Use case Diagram) 
3.3. Biểu đồ Tuần tự (Sequence Diagram) 
3.4. Biểu đồ Class (Class Diagram) 
3.5. Thiết kế Cơ sở dữ liệu  3.6. Thiết kế Giao diện  3.6.1. Phía Khách (Guest) 
3.6.2. Phía Người mua (Customer) 
3.6.3. Phía Người bán (Vendor) 
3.6.4. Phía Quản trị viên (Admin) 
4. Chương 4: Cài đặt và kiểm thử  4.1. Cài đặt  4.2. Kiểm thử  PHẦN KẾT LUẬN 
1. Những kết quả đạt được  2. Ưu, nhược điểm  3. Hướng phát triển  TÀI LIỆU THAM KHẢO 
Kế hoạch thực hiện  STT  Thời gian  Công việc  Ghi chú  1  14/02/2022 - 
Nghiên cứu cơ sở lý thuyết,  Đã hoàn thành  27/02/2022 
khảo sát hiện trạng, phân tích và  thiết kế hệ thống      lOMoAR cPSD| 58675420 2  28/02/2022 - 
Xây dựng cấu trúc hệ thống,  Đã hoàn thành  13/03/2022 
thiết lập môi trường, cài đặt  phần mềm  3  14/03/2022 - 
Xây dựng hệ thống phía Khách, Đã hoàn thành  17/04/2022  Người mua  4  18/04/2022 - 
Xây dựng hệ thống phía Người Đã hoàn thành  22/05/2022  bán  5  23/05/2022 - 
Kiểm thử, sửa lỗi, hoàn thiện  Đã hoàn thành  19/06/2022  6  20/06/2022 -  Viết báo cáo  Đã hoàn thành  30/06/2022    Ngày 30 tháng 06 năm 2022 
 Người viết đề cương    Đặng Văn Nghĩa 
Ý kiến của Giảng viên hướng dẫn   (ký và ghi rõ họ tên)      LỜI CẢM ƠN 
Lời đầu tiên, nhóm xin gửi lời cảm ơn đến khoa Công Nghệ.Thông Tin, trường Đại 
học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, đã tạo điều kiện cho chúng tôi.được 
học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài này. 
Nhóm cũng xin cảm ơn ThS. Nguyễn Hữu Trung, Giảng viên hướng dẫn, người đã 
tận tình chia sẻ, giúp đỡ nhóm rất nhiều, để chúng tôi có đủ kiến thức và vận dụng vào 
bài Khóa luận tốt nghiệp. 
Nhóm tự thấy, trong suốt quá trình thực hiện đề tài, với sự hạn chế về kiến thức, kinh 
nghiệm và kỹ thuật chuyên môn, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Rất mong nhận      lOMoAR cPSD| 58675420
được sự quan tâm, ý kiến đóng góp, nhật xét công tâm từ phía Hôi đồng, các Giảng viên 
hướng dẫn và Giảng viên phản biện.  Xin chân thành cảm ơn.            lOMoAR cPSD| 58675420 TÓM TẮT 
Sàn giao dịch thương mại điện tử là một hệ thống website thương mại điện tử cho 
phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu, có thể tiến hành toàn bộ 
hoặc một phần quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên hệ thống, hay đơn giản, nó là 
mua bán qua Internet. Đây là một hình thức đã và đang không ngừng phát triển, trong 
tương lai hoàn toàn có thể thay thế các cửa hàng truyền thống. Ví dụ một số cái tên như 
Shopee, Lazada, Tiki… đang vô cùng thành công khi triển khai hình thức này. 
Vì lý do đó, nhóm quyết định chọn đề tài xây dựng một hệ thống thương mại điên 
tử, hình thức là một sàn giao dịch thương mại điện tử, với bộ công nghệ MERN stack, 
tương đối sẽ có đầy đủ các chức năng chính:  1. Phía Khách  a) Đăng ký tài khoản 
b) Tìm kiếm, xem danh sách, chi tiết sản phẩm, cửa hàng, người dùng khác  2. Phía Người mua 
a) Đặng nhập, đăng xuất, quên mật khẩu 
b) Quản lý tài khoản, giỏ hàng, đơn hàng 
c) Theo dõi sản phẩm, cửa hàng yêu thích 
d) Đặt hàng, thanh toán, phản hồi, đánh giá  3. Phía Người bán  a) Tạo cửa hàng  b) Thống kê doanh thu 
c) Quản lý cửa hàng, thông tin cửa hàng, sản phẩm, nhân viên, đơn hàng 
d) Quản lý giao dịch, ví điện tử  4. Phía Quản trị viên  a) Thống kê doanh thu 
b) Thống kê người đăng ký mới, cửa hàng mới 
c) Quản lý người dùng, cửa hàng, sản phẩm, đơn hàng, giao dịch trên hệ thống 
d) Quản lý khác (category, style, deliver y, level, commission…)          lOMoAR cPSD| 58675420
MỤC LỤC ............................................................................................... 8 
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................ 1 
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................................... 6 
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 8 
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 8 
2. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài .......................................................................... 8 
2.1. Mục đích ........................................................................................................... 8 
2.2. Nhiệm vụ .......................................................................................................... 8 
3. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ........................................................... 9 
4. Kết quả đạt được ................................................................................................... 9 
Chương 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .................................................................................. 10 
1.1. Ngôn ngữ JavaScript .......................................................................................... 10 
1.2. Bộ công nghệ MERN stack ............................................................................... 10 
1.2.1. MongoDB .................................................................................................... 11 
1.2.2. Node.js ......................................................................................................... 11 
1.2.3. Express.js ..................................................................................................... 11 
1.2.4. React.js ........................................................................................................ 11 
1.3. Kiến trúc hệ thống .............................................................................................. 12 
1.3.1. Cơ sở dữ liệu................................................................................................ 12 
1.3.2. Back-end ...................................................................................................... 14 
1.3.3. Front-end ..................................................................................................... 16 
1.3.4. React Native ................................................................................................ 19 
Chương 2: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG ....................................................................... 23 
2.1. Tiki ..................................................................................................................... 23 
2.2. Shopee ................................................................................................................ 24 
2.3. Lazada ................................................................................................................ 25 
2.4. Etsy .................................................................................................................... 26 
Chương 3: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ................................................. 27 
3.1. Phân tích chức năng ........................................................................................... 27 
3.1.1. Phía Khách (Guest) ...................................................................................... 27 
3.1.2. Phía Người mua (Customer) ........................................................................ 27 
3.1.3. Phía Người bán (Vendor) ............................................................................. 28      lOMoAR cPSD| 58675420
3.1.4. Phía Quản trị viên (Admin) ......................................................................... 28 
3.2. Biểu đồ Use case (Use case Diagram) .................................................................. 30 
3.2.1. Đăng ký (Sign up) ....................................................................................... 30 
3.2.2. Đăng nhập (Sign in) ..................................................................................... 31 
3.2.3. Đăng xuất (Sign out) ................................................................................... 32 
3.2.4. Khôi phục mật khẩu (Password Recovery) ................................................. 33 
3.2.5. Tìm kiếm/Xem sản phẩm (Search/View products) ..................................... 34 
3.2.6. Tìm kiếm/Xem cửa hàng (Search/View stores) ........................................... 35 
3.2.7. Tìm kiếm/Xem người dùng (Search/View users) ........................................ 36 
3.2.8. Quản lý tài khoản (Account Management - Account) ................................. 37 
3.2.9. Quản lý thông tin của tài khoản (Account Management - Profile) ............. 38 
3.2.10. Quản lý địa chỉ của tài khoản (Account Management - Address) .............. 39 
3.2.11. Quản lý đơn hàng của tài khoản (Account Management - Purchase) ........ 40 
3.2.12. Giỏ hàng (Cart) ........................................................................................... 41 
3.2.13. Đặt hàng (Order) ......................................................................................... 42 
3.2.14. Phản hồi, đánh giá (Review & rating) ........................................................ 43 
3.2.15. Theo dõi sản phẩm (Follow/unfollow products) ........................................ 44 
3.2.16. Theo dõi cửa hàng (Follow/unfollow stores) ............................................. 45 
3.2.17. Tạo cửa hàng (Create store) ........................................................................ 46 
3.2.18. Quản lý các cửa hàng (Stores Management) .............................................. 46 
3.2.19. Quản lý thông tin của cửa hàng (Store Management – Profile) ................. 48 
3.2.20. Quản lý nhân viên của cửa hàng (Store Management – Staff) ................... 49 
3.2.21. Quản lý sản phẩm của cửa hàng (Store Management – Product) .............. 51 
3.2.22. Quản lý đơn hàng của cửa hàng (Store Management – Order) .................. 53 
3.2.23. Quản lý ví điện tử của cửa hàng (Store Management – Ewallet) ............... 54 
3.2.24. Thống kê doanh thu (Revenue statistics) .................................................... 55 
3.2.25. Thống kê người dùng mới (New users statistics) ....................................... 56 
3.2.26. Thống kê cửa hàng mới (New stores statistics) .......................................... 57 
3.2.27. Quản lý người dùng trong hệ thống (Users management) ......................... 58 
3.2.28. Quản lý sản phẩm trong hệ thống (Products management)........................ 58 
3.2.29. Quản lý đơn hàng trong hệ thống (Orders management) ........................... 59 
3.2.30. Quản lý loại sản phẩm (System management – Category) ........................ 60      lOMoAR cPSD| 58675420
3.2.31. Quản lý thuộc tính sản phẩm (System management – Style) ..................... 61 
3.2.32. Quản lý cấp độ người dùng (System management – User level) ............... 64 
3.2.33. Quản lý cấp độ cửa hàng (System management – Store level) .................. 65 
3.2.34. Quản lý đơn vị vận chuyển (System management – Delivery unit) .......... 66 
3.2.35. Quản lý chính sách hoa hồng (System management – Commission) ........ 68 
3.2.36. Quản lý giao dịch trong hệ thống (System management – Transaction) ... 69 
3.3. Biểu đồ Tuần tự (Sequence Diagram) ................................................................... 70 
3.3.1. Sequence Diagram Đăng ký (Sign up) ........................................................ 70 
3.3.2. Sequence Diagram Đăng nhập (Sign in) ..................................................... 71 
3.3.3. Sequence Diagram Đăng xuất (Sign out) .................................................... 72 
3.3.4. Sequence Diagram Khôi phục mật khẩu (Password Recovery) .................. 73 
3.3.5. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem cửa hàng (Search/View stores) ........... 73 
3.3.6. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem sản phẩm (Search/View products) ...... 74 
3.3.7. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem người dùng (Search/View users) ........ 75 
3.3.8. Sequence Diagram Thay đổi mật khẩu (Change Password) ....................... 75 
3.3.9. Sequence Diagram Quản lý thông tin của tài khoản (Account .................. 76 
Management - Profile) ............................................................................................ 76 
3.3.10. Sequence Diagram Quản lý địa chỉ của tài khoản (Account Management - 
 ................................................................................................................................ 77 
Address) .................................................................................................................. 77 
3.3.11. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng của tài khoản (Account ................. 78 
Management - Purchase) ........................................................................................ 78 
3.3.12. Sequence Diagram Giỏ hàng (Cart) ........................................................... 79 
3.3.13. Sequence Diagram Đặt hàng (Order) ......................................................... 80 
3.3.14. Sequence Diagram Phản hồi, đánh giá (Review & rating)......................... 81 
3.3.15. Sequence Diagram Theo dõi sản phẩm (Follow/unfollow products) ......... 82 
3.3.16. Sequence Diagram Theo dõi cửa hàng (Follow/unfollow stores) .............. 83 
3.3.17. Sequence Diagram Tạo cửa hàng (Create store) ........................................ 84 
3.3.18. Sequence Diagram Quản lý các cửa hàng (Stores Management) .............. 84 
3.3.19. Sequence Diagram Quản lý thông tin của cửa hàng (Store Management – 
Profile) .................................................................................................................... 86 
3.3.20. Sequence Diagram Quản lý nhân viên của cửa hàng (Store Management – 
Staff) ....................................................................................................................... 87      lOMoAR cPSD| 58675420
3.3.21. Sequence Diagram Quản lý sản phẩm của cửa hàng (Store Management – 
Product) .................................................................................................................. 88 
3.3.22. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng của cửa hàng (Store Management – 
Order)...................................................................................................................... 89 
3.3.23. Sequence Diagram Quản lý ví điện tử của cửa hàng (Store Management –
Ewallet) ................................................................................................................... 90 
3.3.24. Sequence Diagram Thống kê doanh thu (Revenue statistics) .................... 91 
3.3.25. Sequence Diagram Thống kê người dùng mới (New users statistics) ....... 92 
3.3.26. Sequence Diagram Quản lý người dùng trong hệ thống (Users ................ 92 
management) .......................................................................................................... 92 
3.3.27. Sequence Diagram Quản lý sản phẩm trong hệ thống (Products .............. 93 
management) .......................................................................................................... 93 
3.3.28. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng trong hệ thống (Orders ................. 94 
management) .......................................................................................................... 94 
3.3.29. Sequence Diagram Quản lý loại sản phẩm (System management – ......... 95 
Category) ................................................................................................................ 95 
3.3.30. Sequence Diagram Quản lý thuộc tính sản phẩm (System management – 
Style) ....................................................................................................................... 96 
3.3.31. Sequence Diagram Quản lý cấp độ người dùng (System management – . 97 
User level) ............................................................................................................... 97 
3.3.32. Sequence Diagram Quản lý đơn vị vận chuyển (System management – .. 98 
Delivery unit) .......................................................................................................... 98 
3.3.33. Sequence Diagram Quản lý chính sách hoa hồng (System management – 
Commission) ........................................................................................................... 99 
3.3.34. Sequence Diagram Quản lý giao dịch trong hệ thống (System ............... 100 
management – Transaction) .................................................................................. 100 
3.4. Biểu đồ Classs (Class Diagram) .......................................................................... 100 
3.5. Thiết kế Cơ sở dữ liệu ......................................................................................... 102 
3.5.1. User ............................................................................................................ 102 
3.5.2. UserLevel................................................................................................... 103 
3.5.3. Store ........................................................................................................... 104 
3.5.4. StoreLevel .................................................................................................. 106 
3.5.5. Commission ............................................................................................... 107      lOMoAR cPSD| 58675420
3.5.6. Category..................................................................................................... 108 
3.5.7. Style ........................................................................................................... 108 
3.5.8. StyleValue .................................................................................................. 109 
3.5.9. Product ....................................................................................................... 110 
3.5.10. Delivery .................................................................................................... 112 
3.5.11. UserFollowStore ....................................................................................... 112 
3.5.12. UserFollowProduct ................................................................................... 113 
3.5.13. Review ...................................................................................................... 114 
3.5.14. Order ......................................................................................................... 115 
3.5.15. OrderItem.................................................................................................. 116 
3.5.16. Cart ........................................................................................................... 117 
3.5.17. CartItem .................................................................................................... 118 
3.5.18. Transaction ............................................................................................... 119 
3.6. Thiết kế Giao diện ............................................................................................ 120 
3.6.1. Phía Khách (Guest) .................................................................................... 120 
3.6.2. Phía Người mua (Customer) ...................................................................... 132 
3.6.3. Phía Người bán (Vendor) ........................................................................... 141 
3.6.4. Phía Quản trị viên (Admin) ....................................................................... 148 
Chương 4: CÀI ĐẶT VÀ KIỂM THỬ ....................................................................... 158 
4.1. Cài đặt ............................................................................................................ 158 
4.2. Kiểm thử .......................................................................................................... 158 
PHẦN KẾT LUẬN ..................................................................................................... 171 
1. Những kết quả đạt được ................................................................................... 171 
2. Ưu điểm ............................................................................................................ 171 
3. Nhược điểm ...................................................................................................... 171 
4. Hướng phát triển ............................................................................................... 171 
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 172                lOMoAR cPSD| 58675420 DANH MỤC HÌNH   
Hình 1-1. Bộ công nghệ MERN stack .............................................................................  9 
Hình 1-2. Kiến trúc hệ thống ......................................................................................... 11 
Hình 1-3. Ví dụ tập dữ liệu ............................................................................................ 12 
Hình 1-4. MongoDB Compass ......................................................................................  12 
Hình 1-5. Cấu trúc file, folder back-end........................................................................ 13 
Hình 1-6. Cấu hình ........................................................................................................ 14 
Hình 1-7. CORS ............................................................................................................  14 
Hình 1-8. Cấu trúc file, folder front-end ....................................................................... 15 
Hình 1-9. Kiến trúc Front-end ....................................................................................... 16 
Hình 1-10. Các Reducer trong hệ thống ........................................................................ 17 
Hình 1-11. Cấu trúc file, folder mobile app .................................................................. 18 
Hình 1-12. Kiến trúc mobile app ................................................................................... 19 
Hình 1-13. Các loại Navigation trong hệ thống ............................................................ 19 
Hình 1-14. Các Context trong hệ thống......................................................................... 20 
Hình 2-1. Hình ảnh Tiki ................................................................................................ 21 
Hình 2-2. Hình ảnh Shopee ........................................................................................... 22 
Hình 2-3. Hình ảnh Lazada ........................................................................................... 23 
Hình 2-4. Hình ảnh Etsy ................................................................................................ 24 
Hình 3-1. Use case Diagram ..........................................................................................  28 
Hình 3-2. Sequence Diagram Đăng ký .......................................................................... 62 
Hình 3-3. Sequence Diagram Đăng nhập ...................................................................... 63 
Hình 3-4. Sequence Diagram Đăng xuất ....................................................................... 64 
Hình 3-5. Sequence Diagram Khôi phục mật khẩu ....................................................... 65 
Hình 3-6. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem cửa hàng ............................................... 65 
Hình 3-7. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem sản phẩm ............................................... 66 
Hình 3-8. Sequence Diagram Tìm kiếm/Xem người dùng ........................................... 67      lOMoAR cPSD| 58675420 Hình 3    Hình 3    Hình 3   
Hình 3-9. Sequence Diagram Thay đổi mật khẩu ......................................................... 67 
Hình 3-10. Sequence Diagram Quản lý thông tin của tài khoản ................................... 68 
Hình 3-11. Sequence Diagram Quản lý địa chỉ của tài khoản ...................................... 69 
Hình 3-12. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng của tài khoản .................................. 70 
-13. Sequence Diagram Giỏ hàng ....................................................................... 71 
-14. Sequence Diagram Đặt hàng ....................................................................... 72 
-15. Sequence Diagram Phản hồi, đánh giá ........................................................ 73 
Hình 3-16. Sequence Diagram Theo dõi sản phẩm ....................................................... 74 
Hình 3-17. Sequence Diagram Theo dõi cửa hàng ........................................................ 75 
Hình 3-18. Sequence Diagram Tạo cửa hàng ................................................................ 75 
Hình 3-19. Sequence Diagram Quản lý các cửa hàng ................................................... 76 
Hình 3-20. Sequence Diagram Quản lý các cửa hàng(1) .............................................. 77 
Hình 3-21. Sequence Diagram Quản lý thông tin của cửa hàng ................................... 78 
Hình 3-22. Sequence Diagram Quản lý nhân viên của cửa hàng .................................. 79 
Hình 3-23. Sequence Diagram Quản lý sản phẩm của cửa hàng .................................. 80 
Hình 3-24. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng của cửa hàng ................................... 81 
Hình 3-25. Sequence Diagram Quản lý ví điện tử của cửa hàng .................................. 82 
Hình 3-26. Sequence Diagram Thống kê doanh thu ..................................................... 83 
Hình 3-27. Sequence Diagram Thống kê người dùng mới ........................................... 84 
Hình 3-28. Sequence Diagram Quản lý người dùng trong hệ thống ............................. 84 
Hình 3-29. Sequence Diagram Quản lý sản phẩm trong hệ thống ................................ 85 
Hình 3-30. Sequence Diagram Quản lý đơn hàng trong hệ thống ................................ 86 
Hình 3-31. Sequence Diagram Quản lý loại sản phẩm ................................................. 87 
Hình 3-32. Sequence Diagram Quản lý thuộc tính sản phẩm ....................................... 88 
Hình 3-33. Sequence Diagram Quản lý cấp độ người dùng .......................................... 89 
Hình 3-34. Sequence Diagram Quản lý đơn vị vận chuyển .......................................... 90 
Hình 3-35. Sequence Diagram Quản lý chính sách hoa hồng ....................................... 91 
Hình 3-36. Sequence Diagram Quản lý giao dịch trong hệ thống ................................ 92