



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 40551442
Tên đề tài: Xây dựng kế hoạch bán hàng tại Công ty TNHH ĐẠI PHÁT TÍN MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài:
Ngày nay, trong nền kinh tế thị trưởng với mức độ cạnh tranh ngày càng cao, để có thể
tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh
doanh và tìm mọi cách để tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, để nâng cao được hiệu quả kinh
doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới,
hoàn thiện bộ máy quản lý, cải tiến cơ sở vật chất kĩ thuật, nâng cao trình độ đội ngũ
cán bộ công nhân viên và tăng cường công tác hoạch toán kế toán. Bên cạnh đó, một
trong những hoạt động quan trọng nhất là hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, đối với mỗi
người, mỗi đối tượng, mỗi doanh nghiệp thương mại lại có các cách bán hàng khác nhau
nhưng mục đích cơ bản đầu tiên và cũng là cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp là làm
sao để bán được hàng hóa, thu được lợi nhuận cao và giữ được chủ tín với khách hàng.
Công ty TNHH Đại Phát Tín là một doanh nghiệp thương mại, do vậy mọi hoạt động
của công ty chủ yếu thông qua mạng lưới bán hàng.Vì vậy đối với công ty việc xây dựng
một mạng lưới bán hàng hợp lý cùng với đội ngũ bán hàng năng động là cực kì quan
trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Nhận thức được
tầm quan trọng của hoạt động bán hàng trong thực tiễn đối với doanh nghiệp nên em
tiến hành thực hiện đề tài “XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY
TNHH ĐẠI PHÁT TÍN” làm đề tài chuyên đề tốt nghiệp của mình với hy vọng có thể
đưa ra một số giải pháp giúp công ty TNHH Đại Phát Tín hoàn thiện công tác hoạt động bán hàng của mình. Mục tiêu nghiên cứu:
Việc xác định mục tiêu nghiên cứu phù hợp và chính xác sẽ giúp cho quá trình thực hiện
được diễn ra một cách rõ ràng và mang tính khoa học. Do đó, nghiên cứu này xác định
các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể như sau:
Sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế, có cơ hội quan sát, hiểu được những yêu
cầu của nghề nghiệp và tự đánh giá những ưu khuyết điểm của bản thân để có kế hoạch
phát huy, khắc phục trước khi thực sự bước vào môi trường làm việc thực tế. lOMoAR cPSD| 40551442
Tạo ra cái nhìn tổng quan về một môi trường thực tế là như thế nào để sinh viên ghi chú
lại làm tư liệu cho mỗi cá nhân.
- Hoàn thành "Báo cáo Thực tập tốt nghiệp" – mỗi môn học bắt buộc theo hệ thống đào
tạo tín chỉ của trường.
- Tiếp cận công việc thực tế của một nhân viên kinh doanh.
- Có thêm nhiều quan hệ từ đồng nghiệp.
- Thử sức công việc và định hướng nghề nghiệp lâu dài sau khi hoàn thành tốt nghiệp. Mục tiêu chung
Mục tiêu chung của đề tài này là hoạch định xây dựng kế hoạch bán hàng Công ty TNHH ĐẠI TÍN PHÁT Mục tiêu cụ thể
Căn cứ trên mục tiêu chung, tác giả thực hiện bài nghiên cứu tập trung vào các mục tiêu cụ thể như sau:
Một là, tìm kiếm và tổng hợp các cơ sở lý thuyết về vấn đề xây dựng và phát triển hoạt động bán hàng .
Hai là, khái quát và phân tích thực trạng, hiệu quả của hoạt động bán hàng tại Công ty Đại Phát Tín
Ba là, định hướng xây dựng và phát triển hoạt động bán hàng tại Công ty Đại Phát Tín
Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động bán hàng mà công ty đã ứng dụng và
tìm hiểu quy trình bán hàng của công ty được xây dựng như thế nào, đạt kết quả ra sao,
cần khắc phục những khuyết điểm gì để từ đó có thể đưa ra được những nhận xét đúng
đắn nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty một cách hiệu quả nhất. Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi về không gian : Đề tài nghiên cứu tại Công ty TNHH Đại Phát Tín
- Phạm vi về thời gian: Báo cáo tổng kết hoạt động tại công ty giai đoạn năm 2019 đếnnăm 2021 lOMoAR cPSD| 40551442
- Phạm vi về nội dung : Đề tài tập trung nghiên cứu về hoạt động bán hàng tại công
tyTNHH Đại Phát Tín. Để có đề xuất một số kiến nghị hoàn thành hoạt động bán hàng
tại công ty trong thời gian tới. Phương pháp nghiên cứu:
Để đạt được mục đích nghiên cứu và có thể đưa ra được các nhận xét đánh giá, em đã
sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp thu thập số liệu: Đề tài sử dụng nguồn dữ liệu bên công ty, gồm: Bảngcân
đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh 03 năm 2019, 2020, 2021 các tài liệu về thông
tin, lịch sử hình hành và phát triển, tài liệu về nhân sự, quy trình, quy tắc của công ty.
Ngoài ra còn sử dụng nguồn dữ liệu bên ngoài, bao gồm: Các sách chuyên ngành, khóa
luận và bài viết có liên quan. Cùng với sự quan sát, trao đổi với người hướng dẫn tại
công ty thực tập để tìm hiểu về hoạt động bán hàng trong thời gian qua. - Phương pháp
thu thập thông tin: Dựa vào bảng phiếu đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản
phẩm của công ty, từ đó nghiên cứu được hành vi khách hàng - Phương pháp xử lý số
liệu: em sử dụng lập bảng biểu, tính toán các chỉ số rồi so sánh số liệu giữa các năm
để tìm ra sự biến động của các hoạt động kinh doanh tại công ty Bố cục của Báo cáo thực tập:
Ngoài phần bìa chính, lời cảm ơn, nhận xét của đơn vị thực tập, nhận xét của giảng viên
hướng dẫn, danh mục bảng biểu và hình, danh mục viết tắt, phần mở đầu, danh mục tài
liệu tham khảo, phụ lục… đề tài được kết cấu thành bốn chương như sau Tóm tắt nội
dung cần trình bày của mỗi chương từ 5-7 dòng
Chương 1: Tổng quan về Công ty TNHH ĐẠI PHÁT TÍN
TÓM TẮT CHƯƠNG 1
Chương 1 đã giới thiệu một cách khá tổng quát về đơn vị đề tài được tiến hành, đó là
Công ty TNHH Đại Phát Tín. Đồng thời đề cập đến các sản phẩm, dịch vụ đang được
cung cấp tại đơn vị. Việc tìm hiểu các thông tin cơ bản cũng như các quy định làm việc
tại công ty Đại Phát Tín giúp tác giả thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu cơ sở lý luận của
hoạt động bán hàng trong chương 2.
Chương 2: Cơ sở lý thuyết về hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp lOMoAR cPSD| 40551442 TÓM TẮT CHƯƠNG 2
Nội dung chương 2 đã đề cập cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của Công ty Đại
Phát Tín. Với việc phân tích các khái niệm và đưa ra ý kiến của bản thân về hoạt động
bán hàng cho thấy tầm quan trọng hoạt dộng bán hàng trong kinh doanh của Công ty là
khá khá quan trọng từ đó rút ra bài học để cải thiện những thực trạng còn tồn tại trong công ty.
Chương 2 cũng cho thấy công việc được thực tập tại công ty, tác giả nhận ra điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân để giúp bản thân trong việc xác định công việc tương lai sau này.
Trong quá trình đưa ra nhận xét của bản thân, em đã cố gắng bám sát những thay đổi vĩ
mô thực tế trên thị trường, những thay đổi trong nội bộ tổ chức kết hợp với đánh giá ưu,
nhược điểm để có thể đưa ra các đánh giá, phân tích sát với yêu cầu của chuyên đề
Chương 3: Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH ĐẠI PHÁT TÍN
Nội dung chương 3 đã đề cập đến thực trạng hoạt động tài chính của Công ty Sao Nam
Việt. Với việc phân tích các số liệu thống kê về sản lượng, doanh thu, chi phí, các chỉ
tiêu hoàn thành kế hoạch đã cho thấy năng lực kinh doanh của Công ty là khá ổn định,
phát triển tương đối mạnh.
Bằng cách vận dụng những kiến thức đã học trong những năm vừa qua, em đã sử dụng
các mô hình đánh giá SWOT, EFE, IFE… nhằm đánh giá tổng quan về thế mạnh và đặc
điểm thị trường kinh doanh của công ty
Chương 3 cũng đề cập đến thực trạng tài chính của công ty thông qua các chỉ số tài chính
như: Các khoản phải thu khách hàng thấp, nguồn vốn công ty sử dụng hiệu quả, nợ ngắn
hạn của công ty có xu hướng giảm dần, tăng khả năng thanh toán của công ty….
Chương 4: Kết luận và đề xuất xây dựng hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH ĐẠI PHÁT TÍN TÓM TẮT CHƯƠNG 4
Báo cáo thực tập quản trị kinh doanh Chương 4 đã tổng kết lại các công việc thực tập
tại công ty, những việc làm được, chưa làm được. Mối quan hệ làm việc, đồng nghiệp
giữa các phòng ban với nhau cũng được đúc kết lại trong quá trình thực tập lOMoAR cPSD| 40551442
. Trong thời gian thực tập và làm viêc ṭ ại Công ty là khoảng thời gian gắn bó lâu dài
nhất vì khi thực tập làm viêc ṭ ại công ty em cảm thấy rất thoải mái, tự tin và làm tốt
những công viêc ṃ à cấp trên giao phó. Trong công ty mỗi nhân viên đều có tinh thần
tâp tḥ ể, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong công viêc.̣
Công viêc ṃ ỗi ngày rất nhiều và nhất là vào cuối tháng nhưng mỗi nhân viên trong
phòng luôn có tinh thần trách nhiệm, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Khi có nhân viên bệnh
ốm hay vì môt ḷ ý do nào đó phải nghĩ phép nhiều ngày thì nhân viên có thể kiêm thêm
môt pḥ ần viêc c ̣ ủa người nghỉ để đảm bảo không bị tồn đọng công viêc ḷ àm ảnh hưởng
thời gian nôp ḅ áo cáo trình lên ban lãnh đạo. Tài liệu tham khảo: https://www.hinodpt.vn/
https://tailuanvan.com/co-so-ly-luan-chung-ve-hoat-dong-ban-hang.html
Môn quản trị chiến lược
Tp. HCM, ngày … tháng … năm … Chủ nhiệm đề tài
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
Khái quát về công ty TNHH Đại Phát Tín Thông tin chung
Tên công ty: CÔNG TY TNHH ĐẠI PHÁT TÍN
Địa chỉ: 1286 QL 1A, Thới An, Quận 12, TP. HCM
Người đại diện: PHẠM TRUNG DŨNG Ngày hoạt động: 2009-07-22
Loại hình DN: Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài NN DN Tình
trạng: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT).
Điện thoại: 028 3717 1286 Fax: 0780-3826779 MST: 2000761784
Website: https://www.hinodpt.vn
Email: hinodpt.vn@gmail.com lOMoAR cPSD| 40551442
Sứ mệnh: Mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có giá trị đích
thức.Tiệp tục giữ vững tầm thế hướng đến "Khát vọng hoàn thiện", chúng tôi nuôi dưỡng
hoài bão. Đại Phát Tín mong muốn phát triển vững mạnh, phấn đấu trở thành nhà cung
cấp chủ lực tại thị trường Việt Nam giàu tiềm năng.
Tầm nhìn: Với khát vọng vươn tầm cao mới cũng như một sự đầu tư bền vững và
chiến lược phát triển phù hợp. Đại Phát Tín đang phấn đấu để trở thành một trong
3 doanh nghiệp hàng đầu phân phối ô tô HINO chính hãng và sản xuất thùng xe
tải có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
Giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp – Chất lượng – Uy tín
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty TNHH Đại Phát Tín được thành lập vào ngày 21-07-2009 theo quyết định của
sở kế hoạch đầu tư tỉnh Cà Mau hiện đang là đại lý 3S chính thức của Công ty Liên
doanh TNHH Hino Motors Việt Nam, Trải qua sự nỗ lực không ngừng, đến nay công ty
đã có chỗ đứng nhất định ở thị trường trong nước và đang là doanh nghiệp hàng đầu
trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô tải hãng HINO và sản xuất thùng xe tải.
Đại Phát Tín là đơn vị có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe ôtô tải.
Công ty được thành lập theo quyết định của sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Cà Mau ngày
21/07/2009, lĩnh vực hoạt kinh doanh chính là mua bán xe ô tô hiệu Hino.
Với qui mô ngày càng được mở rộng, trụ sở chính đặt tại 333 Lý Thường Kiệt TP. Cà
Mau. Đại Phát Tín được xây dựng đạt tiêu chuẩn 3S của HINO MOTORS VIỆT Nam:
Sales - Bán hàng; Service- Dịch vụ; Spare Part - Phụ tùng chính hiệu Hino, với chất
lượng sản phẩm được quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Lịch sử hình thành Năm 2009
Đại lý Cấp 1 chính thức của Hino Motors Việt Nam Năm 2014
Mở rộng xưởng đóng thùng xe tải & thùng xe chuyên dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015
Đầu tư xưởng đóng thùng composite tại Long An. Năm 2016
Khai trương Showroom Hino 3s – Đại Phát Tín lOMoAR cPSD| 40551442 Năm 2017-2018
Đại lý bán hàng xuất sắc nhất 2 năm liên tiếp 2017 và 2018 của Hino Motor Việt Nam
Trung Tâm Dịch Vụ Hino Đại Phát Tín cung cấp kịp thời, có sẵn, đầy đủ, 100% phụ
tùng chính hãng được nhập khẩu mới từ Hino Motors Nhật Bản. Đội ngũ kỹ thuật viên
tay nghề cao, trang thiết bị xưởng dịch vụ hiện đại, rộng rãi, gọn gàng. Sẵn sàng đáp
ứng nhanh chóng việc sửa chữa, thay thế các phụ tùng bị hư hỏng, hao mòn, giúp xe của
Quý khách hàng luôn được vận hành an toàn và hiệu quả.
Hino Đại Phát Tín vinh dự nhận danh hiệu Đại lý bán hàng xuất sắc nhất 2 năm liên tiếp
2017 và 2018 của Hino Motor Việt Nam.
Năm 2019 – Đến nay
Kế hoạch mở rộng Trung Tâm Bảo Dưỡng và Sửa Chữa Hino Đại Phát Tín Giai đoạn 2009:
Ngày 21/07/2009 Công ty TNHH Đại Phát Tín được thành lập theo quyết định của sở
Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Cà Mau, là đại lý ủy quyền Cấp 1 chính thức của Công ty Liên
doanh TNHH Hino Motors Việt Nam. Giai đoạn 2014
Tháng 4/2014 Công ty TNHH Đại Phát Tín mở rộng xưởng đóng thùng xe tải & thùng
xe chuyên dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2014, Công ty Đại Phát Tín đã có
bước tiến quan trọng trên thị trường xe ô tô tải, đánh dấu bằng sự kiện đầu tư xây dựng
cơ sở sản xuất thùng xe tải đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Vị trí
của công ty ngày càng được giữ vững và nâng cao, với hàng loạt sản phẩm được tung ra
thị trường được đánh giá cao về chất lượng. Giai đoạn 2015
Năm 2015 Công ty TNHH Đại Phát Tín tiếp tục đầu tư xưởng đóng thùng composite tại
Long An. Quy mô xưởng rộng 4000m2 chuyên thiết kế và đóng mới thùng đông lạnh,
bảo ôn trên nền các hãng xe tải phổ biến như Hino, Hyundai, Isuzu, Fuso, Daewoo...
Sứ mệnh của Đại Phát Tín mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có giá
trị đích thức. Tiệp tục giữ vững tầm thế hướng đến "Khát vọng hoàn thiện", chúng tôi
nuôi dưỡng hoài bão. Đại Phát Tín mong muốn phát triển vững mạnh, phấn đấu trở thành
nhà cung cấp chủ lực tại thị trường Việt Nam giàu tiềm năng. lOMoAR cPSD| 40551442
Tầm nhìn của Đại Phát Tín với khát vọng vươn tầm cao mới cũng như một sự đầu tư
bền vững và chiến lược phát triển phù hợp. Đại Phát Tín đang phấn đấu để trở thành
một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu phân phối ô tô HINO chính hãng và sản xuất thùng
xe tải có thị phần lớn nhất tại Việt Nam Giai đoạn 2016
Tháng 6 năm 2016 Hino Đại Phát Tín tiếp tục mở rộng và phát triển tại thị trường
TPHCM bằng việc khai trương Showroom và Trung tâm dịch vụ ủy quyền Hino đạt
chuẩn 3S tại địa chỉ 1286 Quốc Lộ 1, Phường Thới An, Quận 12, TPHCM.
Với hơn 300 CB-CNV năng động, sáng tạo cùng với đội ngũ kỹ sư được đào tạo chính
quy giàu kinh nghiệm, Công ty Đại Phát Tín không ngừng tạo ra những sản phẩm có
chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Giai đoạn 2017
Năm 2017 Công ty TNHH Đại Phát Tín đã và đang có kế hoạch sẽ mở rộng thêm:
Xưởng sản xuất và đóng thùng xe tải nhằm phục vụ công tác xuất khẩu sang thị trường
Châu Á, phát triển thêm 12 văn phòng đại diện khu vực phía Nam để đáp ứng nhu cầu
của thị trường. Với tất cả nền tảng cơ sở đó, công ty TNHH Đại Phát Tín sẽ đạt mục tiêu
trở thành đơn vị gia công - sản xuất thùng xe tải và kinh Doanh đa ngành nghề số 1 tại Việt Nam.
1.1.3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh
Trong quá trình phát triển, công ty bao gồm các lĩnh vực hoạt kinh doanh chính là mua
bán xe ô tô hiệu Hino và các dịch vụ liên quan đến xe ô tô Hino. Với sự đầu tư cơ sở hạ
tầng cao cấp. Công ty TNHH Đại Phát Tín đã trở thành đại lý ủy quyền Cấp 1 chính
thức của Công ty Liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam. Là Đại lý được xây dựng
với các dịch vụ : Sales - Bán hàng; Service- Dịch vụ; Spare Part - Phụ tùng chính hiệu;
chúng tôi chuyên cung cấp các dòng xe Tải được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà sản
xuất ô tô Hino Nhật Bản cho thị trường tại Tp.HCM và các tỉnh Phía Nam.
1.1.3.1. Sản phẩm – Dịch vụ
* Các sản phẩm chính của công ty:
Xe tải HINO : gồm các loại Hino 300 Series, Hino Dutro, Hino 500 Series, Hino 700 Series lOMoAR cPSD| 40551442
+ Xe tải Hino 300 Series: Dòng xe tải nhẹ Hino 300 Series ra mắt năm 2013 mang thiết
kế toàn cầu, được nhập khẩu và lắp ráp tại nhà máy Hino tại Việt Nam. Với trọng tải đa
dạng từ 4.8 đến 8.5 tấn, xe tải nhẹ Hino 300 Series phù hợp với các tuyến vận chuyển
ngắn và vừa, các cung đường nội thị (*). Được nhập khẩu và lắp ráp theo quy trình của
Hino Nhật Bản, xe tải nhẹ Hino 300 Series đảm bảo sự Bền Bỉ - Chất Lượng và độ Tin
cậy cao cho tất cả các nhu cầu của khách hàng.
+ Xe tải Hino 500 Series: Hino 500 series là sản phẩm được phát triển thể hiện rõ tinh
thần vì con người và công nghệ tiên tiến của Hino-kết quả của quá trình thử nghiệm tiến
hành ở nhiều quốc gia trên thế giới. HINO có khả năng tiếp tục tiến đến là một đối tác
tin cậy bởi hệ thống hỗ trợ sau bán hàng và đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong khả
năng tốt nhất có thể. Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe tải hạng trung mà cần sự tin cậy
vượt hơn cả mong đợi, chúng tôi tin Hino 500 series là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.”
+ Xe tải Hino 700 Series: Đầu kéo 2 cầu Hino SS1EKV thuộc Hino 700 series với động
cơ E13C, Euro 5 là tiêu chuẩn khí thải mới nhất của 2020. Là dòng xe đáp ứng được
yêu cầu cao dành cho dòng xe tải nặng như tính toán đến yếu tố môi trường và sự tuyệt
vời về độ bền. Đặc biệt đây là dòng xe vượt trội vể khả năng vận tải, điều này đồng
nghĩa với việc tăng lợi nhuận vận tải đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dòng xe tải nặng đáp
ứng nhu cầu cao nhất của nhà vận tải chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng và đẳng
cấp dòng xe đầu kéo Hino được bọc da cao cấp với hệ thống ghế ngồi bằng hơi và giường
nằm phía sau giúp không gian cabin đầu kéo Hino rất rộng rãi và thoải mái, hệ thống
điều hòa kèm theo xe được nhập khẩu từ Nhật Bản có độ bền cao. * Dịch vụ:
Thiết kế và sản xuất thùng xe:
Với quy trình sản xuất, kiểm định chất lượng tiêu chuẩn được công ty chúng
kiểm tra rất kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm thùng xe tải trước
khi xuất xưởng ra thị trường. Cùng với sự hỗ trợ của các loại máy móc, trang thiết
bị hiện đại nhất.
Đặc biệt, công ty chúng tôi với đội ngũ kỹ sư, nhân công nhiều năm kinh
nghiệm trong nghề và nhiều. chuyên gia đăng kiểm, đăng kí, cải tạo tất cả các loại
xe. Với bề dày hơn 10 năm hoạt động về lĩnh vực đóng thùng xe tải, công ty TNHH lOMoAR cPSD| 40551442
Đại Phát Tín cam kết luôn luôn cải tiến và đổi mới nhiều mẫu sản phẩm nhất đảm
bảo sự vững chắc và bền bỉ đáp ứng thỏa mãn mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Thùng tải được sản xuất tại Công Ty TNHH Đại Phát Tín được bảo hành (không
tính phí các hạng mục trong quy định bảo hành) trong thời hạn 12 tháng. Sau
thời gian bảo hành, Công ty chúng tôi có nhiều chính sách ưu đãi để bảo trì thùng
xe tải cho quý khách hàng.
Một số loại thùng xe phổ biến được ưa chuộn đóng tại Hino Đại Phát Tín :
+ Xe tải thùng mui kín Inox, Nhôm, Composite… +
Xe tải thùng kèo mui bạt Inox, Nhôm,….
+ Xe tải thùng đông lạnh Composite.
+ Xe tải thùng mở bửng ( Inox, Nhôm, Tôn, Sắt… ) +
Xe tải gắn bửng nâng Inox, sắt….
+ Xe tải mở bửng cánh rơi Inox, Composite….
+ Đóng ben, đóng bồn, kẹp chassis, rời cầu, ép rác. Dịch vụ tại HINO DPT:
Trong quá trình sử dụng, môt ṣ ố chi tiết/ phụ tùng trên xe bị hao mòn hoặc hư hỏng (từ
cấp độ nhẹ cho đến mức độ nặng). Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng phù hợp,
chiếc xe của Quý khách sẽ có thể trở nên không an toàn. Để đảm bảo từng chi tiết cấu
thành nói riêng và chiếc xe của Quý khách nói chung luôn được vận hành tốt, nhằm
giảm thiểu tỷ lệ rủi ro xe bị hỏng giữa đường đồng thời kéo dài tuổi thọ của xe, giúp
Quý khách tiết kiệm chi phí vận hành để tối đa hóa lợi nhuận, xe của Quý hàng cần phải
được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Đặc biệt là đối với những chiếc xe mới xuất xưởng,
cần được kiểm tra bảo dưỡng theo thời điểm 5.000 Km, 20.000 Km, 30.000 Km, 40.000
Km, 60.000 Km (tùy dòng xe) để đảm bảo xe của Quý khách được kiểm tra và hiêu cḥ
ỉnh ở những km vân ḥ ành đầu tiên giúp chiếc xe có độ bền cao, hoạt động ổn định giúp
Quý khách an tâm trên mọi hành trình. Dịch vụ đóng thùng xe tải uy tín-chuyên
nghiệp tại đại phát tín
NHỮNG ƯU ĐIỂM VỀ DỊCH VỤ ĐÓNG THÙNG XE TẢI TẠI CÔNG TY
Chúng tôi luôn hiểu rằng, chiếc xe tải không chỉ là phương tiện vận chuyển mà nó còn
được xem như là tài sản lớn nhất của mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Chính vì thế chúng
tôi luôn đặt tâm huyết và cả sự cố gắng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. lOMoAR cPSD| 40551442
Khi đến với Đại Phát Tín quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao chiếc xe của
mình cho chúng tôi và nhận về sự hài lòng sau khi thùng xe của mình được hoàn thành. -
Với kế hoạch đầu tư và định hướng đúng đắn, năng lực tài chính mạnh mẽ, đội
ngũ nhân viên trình độ cao được đào tạo chuyên môn vững chắc. Chúng tôi đã và sẽ
mang đến những mẫu thùng xe được đóng chất lượng hơn cả mong đợi đã được các
doanh nghiệp và người tiêu dùng công nhận tại thị trường Việt Nam nói chung và tại thị
trường miền Nam nói riêng. -
Không ngừng đầu tư nhà xưởng, nâng cấp các trang thiết bị và máy móc hiện
đạinhằm phục vụ cho quá trình sản xuất tốt hơn. Khi đến công ty chúng tôi, khách hàng
sẽ hoàn toàn hài lòng từ khâu tư vấn, thiết kế và các chính sách hậu mãi. -
Trong quá trình đóng thùng chúng tôi luôn tuân thủ những quy định đóng thùng
xetải một cách khắt khe, thường xuyên trao đổi với khách hàng tiến độ đóng thùng để
khách hàng có thể kiểm tra được tiến độ của chiếc thùng xe của mình và quy cách đóng
thùng có đúng với bản vẽ thiết kế hay không. -
Vật liệu đóng thùng xe tải, quy cách thùng xe được chúng tôi cam kết đúng như tronghợp đồng. -
Giá đóng thùng xe tải tại Đại Phát Tín luôn cạnh tranh hơn, mức giá hợp lý
chokhách hàng đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tiêu chí của chúng tôi là mang đến cho
khách hàng những dịch vụ đóng thùng xe tải giá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm luôn
đảm bảo tốt nhất. Chính sách bảo hành:
Thiết kế & sản xuất thùng xe Hino Đại Phát Tín là công ty hàng đầu về lĩnh vực thiết kế
và đóng thùng xe tải đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo yêu cầu của quý khách hàng.
Thiết kế được kiểm tra và thẩm định của Cục Đăng
1.1.4. Công nghệ sản xuất
CÁC SẢN PHẨM THÙNG
- Thùng xe tải: thùng kín, thùng bảo ôn, thùng lửng. Thùng mui bạt, thùng mui
phủ bạt mở bửng bên hông, xe chở gia cầm, gia súc.
- Thùng chuyên dùng: xe cẩu, xe bửng nâng, xe ben, xe tưới nước, rửa đường, hút
hầm cầu, xe ép rác… CHẤT LIỆU ĐA DẠNG lOMoAR cPSD| 40551442
Chúng tôi chuyên thiết kế đóng mới thùng, gia công theo yêu cầu của khách
hàng. Mẫu mã đa dạng nhiều loại thùng với các chất liệu như : inox, nhôm, sắt,
hỗn hợp.... Được chứng nhận của cục đăng kiểm việt nam. QUY MÔ NHÀ XƯỞNG
- Hệ thống nhà xưởng quy mô rộng lớn, được trang bị đầy đủ các máy móc công
nghệ phục vụ cho quá trình sản xuất gồm: máy chấn, máy cắt, máy tiện, cẩu có tải trọng lớn.
Với phương châm: chất lượng - uy tín - chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phục vụ nhu
cầu của quý khách hàng với sự tận tâm & chuyên nghiệp nhất.
1.1.5. Cơ cấu tổ chức của Công ty
1.1.5.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức
(nguồn: Phòng hành chính)
Hình 1.1 Cơ cấu tổ chức của công ty
1.1.5.2. Nhiệm vụ của các phòng ban Giám đốc:
Là người đại diện pháp lí của công ty , là người chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh
và làm tròn nghĩa vụ với nhà nước. Bên cạnh đó giám đốc công ty là người xây dựng
các chiến lược phát triển, phương án tổ chức quản lí điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Phó giám đốc
Là người giúp giám đốc điều hành một số lĩnh vực của công ty theo sự phân công của
giám đốc công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty và pháp luật về những công lOMoAR cPSD| 40551442
việc được giao. Phó giám đốc công ty do giám đốc công ty bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng và kỷ luật.
Phòng kế hoạch kinh doanh
Là phòng tham mưu cho giám đốc và phó giám đốc, trực tiếp chỉ đạo toàn diện các hoạt
động sản xuất kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó phòng kế hoạch kinh doanh có nhiệm
vụ đề ra kế hoạch kinh doanh về nhập khẩu hàng hóa, xúc tiến thương mại cho từng quý của công ty. Phòng bán hàng
Là phòng ban thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do công ty đề ra và trực tiếp
giao tiếp khách hàng. Tham mưu cho Giám đốc trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của
công ty và phát triển thị phần, lập hợp đồng tiêu thụ sản phẩm , giải quyết kịp thời những
khiếu nại của khách hàng.
Phòng tài chính kế toán
Phòng tài chính kế toán tham mưu cho lãnh đạo Công ty thực hiện quyền quản lý và sử
dụng vốn qua hệ thống báo cáo kế toán và sổ sách kế toán. Tổ chức, theo dõi chặt chẽ
chính xác vốn và nguồn vốn của công ty, theo dõi công nợ và thưởng xuyên đôn đốc để
thanh toán công nợ. Bên cạnh đó, phỏng tài chính kế toán đưa ra các kế hoạch tài chính
ngắn hạn và dài hạn trong công ty. Phòng quản lý kho
Phòng ban này chịu trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn, thống kê số lượng hàng tồn kho
trong quý. Ngoài ra, phòng quản lý kho còn tổ chức thực hiện công tác báo cáo thường
xuyên định kì hoặc đột xuất các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho.
Phòng xuất nhập khẩu
Là phòng thực hiện các vấn đề về xuất nhập khẩu các mặt hàng. Phòng ban này chịu
mọi trách nhiệm từ nhận hợp đồng và thực hiện các quy trình xuất hoặc nhập khẩu cho công ty. Phòng hành chính
Tổ chức tuyển dụng nhân viên theo đúng nhu cầu của công ty và tuân theo các quy định của pháp luật lOMoAR cPSD| 40551442
Thực hiện công tác tổng hợp, hành chính, văn thư, lưu trữ. Tiếp nhận, phân loại văn bản
đi và đến, tham mưu cho ban giám đốc xử lý các văn bản hành chính nhanh chóng, kịp thời.
Quản lý con dấu, chữ ký theo quy định. Cấp giấy công tác, giấy giới thiệu, sao lục các
văn bản do công ty ban hành và văn bản của cấp trên theo quy định của ban giám đốc.
Quản lý theo dõi tài sản, phương tiện văn phòng, tổ chức các hoạt động chung của toàn công ty lOMoAR cPSD| 40551442
CHƯƠNG 2 : CƠ SỞ LÍ THUYẾT 2.1 Cơ sở lý thuyết 2.1.1 Các khái niệm
2.1.1.1 khái niệm hoạt động bán hàng
Theo quan niệm cổ điển: “Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay
dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền, vật
phẩm hoăc giá trị trao đổi đã thỏa thuận”
Theo một số quan điểm hiện đại phổ biến thì khái niệm bán hàng được định nghĩa như sau: –
Bán hàng là nền tảng trong kinh doanh đó là sự gặp gỡ của người bán và người
mua ở những nơi khác nhau giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nếu cuộc gặp gỡ thành
công trong cuộc đàm phán về việc trao đổi sản phẩm ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014).
Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội) –
Bán hàng là quá trình liên hệ với khách hàng tiềm năng tìm hiểu nhu cầu
kháchhàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh
toán – Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng
những thứ mà họ muốn( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Theo bản thân em thì Bán hàng là hoạt động liên quan đến việc bán một lượng hàng
hóa hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian định trước
2.1.1.2 Các hình thức bán hàng chủ yếu
Ngày nay sự phát triển của khoa học lỹ thuật và nhu cầu ngày càng thay đổi củacon
người đã dẫn đến việc xuất hiện nhiều phương thức bán hàng mới va hiệu quả. Sau đây
là một số hình thức bán hàng chủ yếu hiện nay: ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo
trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Hình thức bán lẻ: bán lẻ là hoạt động trực tiếp cho người tiêu dung cuối cùng nhằm thỏa
mãn nhu cầu cá nhân, không mang tính thương mại.
Hình thức bán buôn: bán buôn là hình thức bán hàng nói chung, thường nhằm thỏa mãn
nhu cầu kinh doanh hay tìm kiếm lợi nhuận của khách hàng.
Bán hàng trực tiếp: bán hàng trực tiếp là hoạt động của những nhân viên bán hàng thực
hiện những giao dịch trực tiếp với khách hàng có thể là cá nhân hay tổ chức. lOMoAR cPSD| 40551442
Bán hàng theo hợp đồng: là hình thức bán hàng trong đó các giao dịch mua bán giữ hai
bên được thực hieejnthoong qua việc ký kết hợp đồng.
Bán hàng qua điện thoại: là hình thức bán hàng mà các giao dịch mua bán trao đổi giữa
người bán và mua được thực hiện thông qua điện thoại.
Bán hàng qua internet: là hình thức bán hàng qua mạng, thông qua quảng cáo, giá, thông
tin về sản phẩm mà khách hàng có thể điện thoại hoặc trực tiếp đăng ký mua hàng trên mạng.
2.1.1.3 Vai trò của hoạt động bán hàng a. Đối với xã hội
Bán hàng là hoạt động trực tiếp thực hiện chức năng lưu thông hàng hóa, góp phần tác
động đến quá trình tái sản xuất, phục vụ đời sống xã hội. Bởi lẽ hoạt động bán hàng phát
triển có tác động đẩy nhanh sức mua của hàng hóa trên thị trường từ đó làm cho nền sản
xuất xã hội phát triển. Hoạt động bán hàng góp phần nâng cao năng suất lao động xã
hội, phục vụ sản xuất tiêu dùng và đời sống. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014).
Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Ngoài ra hoạt động bán hàng ảnh hưởng nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế như: Lĩnh vực tài chính Lĩnh vực tiền tệ -
Đời sống văn hóa xã hội
b. Đối với doanh nghiệp ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội).
Nhất là với những Công ty chỉ kinh doanh thương mại thì chính hoạt động này quyết
định sự tồn tại và phát triển của mình, cũng chính nhờ nó mà Công ty tự đánh giá được
hàng hóa mình kinh doanh được xã hội chấp nhận ở mức độ nào. Do đó hoạt động bán
hàng vừa là công việc hàng ngày vừa là mối quan tâm của các nhà kinh doanh. Đối với
các doanh nghiệp kinh doanh thương mại thì bán hàng chính là khâu cuối cùng kết thúc
quá trình lưu thông hàng hóa. Điều quan tâm là trong thời đại ngày nay với việc bùng
nổ của thông tin, sự phát triển như vũ bão trong lĩnh vực khoa học công nghệ thì bán
hàng luôn bị cạnh tranh từ nhiều phía. Thực tế có những mặt hàng vừa được đưa ra thị
trường, thậm chí đang trong giai đoạn nghiên cứu thì đã xuất hiện những mặt hàng khác
ưu việt hơn làm cho nhu cầu tiêu dùng của xã hội thường xuyên thay đổi. Chính vì thế lOMoAR cPSD| 40551442
hoạt động bán hàng là một vấn đề hết sức cần thiết vì hoạt động này thực hiện tốt sẽ
giúp cho Công ty thu hồi vốn nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí bảo quản làm thu được
một khoản đáng kể, đồng thời hoạt động bán hàng tốt, nhanh chứng tỏ hàng hóa của
doanh nghiệp chiếm được thị hiếu của khách hàng, tăng vị thế của doanh nghiệp trên thị
trường. Còn nếu không bán được hàng hóa của mình thì sẽ dẫn đến ứ đọng vốn và có
nguy cơ dẫn đến phá sản. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng,
NXB Bách khoa, Hà Nội) c. Đối với người tiêu dùng
Hoạt động bán hàng trở thành cầu nối trung gian giúp hàng hóa của doanh nghiệp sản
xuất ra có thể tới tay người tiêu dùng và thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn của
họ. Đồng thời thông qua hoạt động mua bán hàng hóa, người tiêu dùng có thể tự do lựa
chọn những hàng hóa thỏa mãn nhu cầu của mình tốt nhất với chất lượng và giá cả phù
hợp. Nhu cầu của con người không ngừng tăng lên kéo theo đó là sự phát triển nhanh
của hoạt động sản xuất hàng hóa, hoạt động bán hàng để có thể đáp ứng tốt nhất các nhu
cầu đó trong điều kiện nguồn lực cho phép. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014).
Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
2.1.1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng
- Các yếu tố khách quan
a. Môi trường kinh tế vĩ mô:
Môi trường kinh tế: Môi trường này ảnh hưởng nhiều đến hoạt động bán hàng, đặc
biệt là hoạt động tổ chức mạng lưới tiêu thụ hàng hóa. Khi nền kinh tế phát triển thì thu
nhập của người dân cũng được nâng lên, do đó chi phí cho tiêu dùng sẽ được coi trọng
và thông thoáng hơn. Ngược lại, khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân phải
tăng cường tích lũy để dự phòng, điều đó dẫn đến chi phí dành cho chi tiêu cũng phải
giảm theo và lượng hàng hóa tiêu thụ sẽ giảm đi. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo
trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Môi trường văn hóa – xã hội: Khi đầu tư sản xuất kinh doanh mặt hàng nào thì
Công ty phải xem xét những vấn đề về dân số, phong tục tập quán, mật độ dân cư, thói
quen, sở thích và nhiều yếu tố khác trong môi trường văn hóa xã hội của từng vùng thị
trường mà doanh nghiệp có ý định tổ chức mạng lưới bán hàng hoặc phân công bố trí lOMoAR cPSD| 40551442
lực lượng bán hàng tại khu vực đó. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị
bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Môi trường khoa học công nghệ: Khi nền khoa học công nghệ đang phát triển
mạnh với tốc độ cao như hiện nay, thị trường thay đổi từng ngày, việc áp dụng những
thành tựu khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ đem lại
cho doanh nghiệp nhiều lợi thế trong cạnh tranh do tăng năng suất lao động, tăng lượng
hàng hóa sản xuất ra và việc chớp lấy cơ hội do nắm bắt nhiều thông tin nhanh và kịp
thời trên thị trường. Tuy nhiên, việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp đòi hỏi phải có
sự phát triển tương ứng với những thay đổi liên tục các yếu tố kỹ thuật để làm chủ được
công nghệ và tận dụng triệt để những ưu điểm mà khoa học công nghệ mang lại trong
quá trình tổ chức bán hàng. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán
hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Môi trường pháp luật: Môi trường pháp luật ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bán
hàng của doanh nghiệp. Các vấn đề chính trị – pháp luật liên quan đến thể chế chính trị,
đường lối chính trị, đối ngoại, mức ổn định của chính trị, hệ thống các văn bản luật.
Những vấn đề này ảnh hưởng đến nguồn cung ứng các sản phẩm và hành vi tiêu dùng
của toàn xã hội. Khi chính trị ổn định, các Công ty yên tâm tổ chức sản xuất kinh doanh,
người dân yên tâm làm làm ăn dẫn đến mức sống cũng như nhu cầu của họ được nâng
cao, nền kinh tế phát triển. Từ đó, hành vi người tiêu dùng cũng sẽ thay đổi, người tiêu
dùng sẽ quan tâm hơn vấn đề chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, uy tín, thương hiệu
từ đó doanh nghiệp sẽ có chính sách thích hợp cho hoạt động bán hàng. ( theo Phạm Thị
Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Môi trường tự nhiên: Bao gồm những yếu tố như: khí hậu, vị trí địa lý của thị trường
mục tiêu gây ảnh hưởng lớn tới việc bảo quản, dự trữ, tốc độ vận chuyển hàng hóa. Vì
thế, trong nhiều trường hợp doanh nghiệp phải có mạng lưới bán hàng đặc thù và hình
thức tổ chức lực lượng bán phù hợp nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của môi
trường tự nhiên tới hàng hóa và tốc độ tiêu thụ hàng hóa. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014).
Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội) b. Môi trường kinh doanh đặc thù
Môi trường và đối thủ cạnh tranh: Thông thường bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt
động vì mục tiêu lợi nhuận đều hiểu rõ yếu tố cạnh tranh luôn tồn tại trong kinh doanh, lOMoAR cPSD| 40551442
nhất là trong nền kinh tế thị trường có sự tồn tại khách quan của nhiều thành phần kinh
tế, các quy định của thị trường cũng gây cho doanh nghiệp không ít khó khăn. Thực tế
cho thấy trên thương trường kẻ mạnh thường chiến thắng kẻ yếu. Điều này đòi hỏi doanh
nghiệp phải xem xét kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh để có những chính sách và kế hoạch
cụ thể nhằm đối phó và vượt xa đối thủ cạnh tranh. Trong công tác tổ chức bán hàng của
đối thủ cạnh tranh mạnh hơn về lực lượng bán và mạng lưới tiêu thụ do họ áp dụng
những chính sách ưu đãi với các nhà phân phối, có chính sách đãi ngộ nhân viên bán
hàng,… Sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tổ chức bán hàng và tiêu thụ hàng hóa
của doanh nghiệp. Từ đó đòi hỏi các nhà quản lý phải có tầm nhìn chiến lược, có kế
hoạch tổ chức bán hàng cụ thể phù hợp với yêu cầu của thị trường. ( theo Phạm Thị Thu
Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Tập khách hàng: Là nhân tố then chốt, việc nhận thức thái độ ứng xử của khách
hàng chủ yếu thông qua lực lượng bán. Các khách hàng của doanh nghiệp rất khác nhau
về trình độ, độ tuổi, thị hiếu, sở thích, thu nhập, tập quán tiêu dùng,… ( theo Phạm Thị
Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Doanh nghiệp phải tiến hành nghiên cứu tập khách hàng của mình và triển khai
lực lượng bán hàng có trình độ, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Để hoạt động bán
hàng đảm bảo được những lợi ích cơ bản của người tiêu dùng như: Được cung cấp đầy
đủ và chính xác những thông tin xung quanh vấn đề sản phẩm và đáp ứng những mong
muốn thỏa đáng của họ với thái độ nhiệt tình, nhanh chóng, hiệu quả. ( theo Phạm Thị
Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Đặc trưng của ngành hàng kinh doanh: Đối với hàng hóa không lâu bền, bị tiêu
hao nhanh, phải mua sắm thường xuyên thì doanh nghiệp phải luôn có sẵn mặt hàng này
để cung cấp thường xuyên cho mạng lưới bán hàng đảm bảo kịp thời nhu cầu tiêu dùng
của khách hàng. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Đối với hàng hóa dịch vụ là những hoạt động lợi ích, chủ yếu nhằm thỏa mãn
nhu cầu làm đẹp… đòi hỏi lực lượng bán hàng phải có trình độ chuyên môn cao, có khả
năng giao tiếp và tôn trọng khách hàng. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản
trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội) lOMoAR cPSD| 40551442
- Các yếu tố chủ quan
a. Khả năng tài chính và nguồn nhân lực: (Số lượng và chất lượng) sẽ quyết định cơ
sở vật chất kỹ thuật, công nghệ kinh doanh mà doanh nghiệp áp dụng. Điều đó có nghĩa
là quy mô của doanh nghiệp ra sao chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp cần thực
hiện như thế nào có quyết định rất lớn đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp áp
dụng, khả năng thu thập và xử lý thông tin như thế nào… Từ đó doanh nghiệp sẽ chọn
cho mình kế hoạch bán hàng hợp lý. ( theo Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình
Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Doanh nghiệp có nguồn tài chính vững mạnh, quy mô lớn sẽ linh hoạt hơn trong
việc lựa chọn mạng lưới bán hàng so với doanh nghiệp có quy mô nhỏ nguồn tài chính
hạn hẹp. Khả năng tài chính của doanh nghiệp càng lớn càng chiếm lĩnh được nhiều khu
vực địa lý ở nhiều thị trường khác nhau. Việc tăng quy mô tổ chức bán hàng của doanh
nghiệp sẽ tăng sản lượng bán nhưng đồng thời chi phí bán hàng cũng tăng lên dẫn đến
tăng giá thành sản phẩm. Do vậy, trước khi thực hiện doanh nghiệp phải xem xét và tính
toán để có quy mô tổ chức công tác bán hàng hợp lý nhất. ( theo Phạm
Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
Theo khái niệm quản trị học “quản trị suy cho đến cùng là quản trị con người”.
Con người luôn là nguồn lực quan trọng và đóng vai trò trung tâm trong mọi vấn đề liên
quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Xuất phát từ tầm quan trọng
đó, các doanh nghiệp phải luôn quan tâm và đặt vấn đề đào tạo, nâng cao năng lực, trình
độ của đội ngũ lao động của doanh nghiệp đặc biệt trình độ của các nhà quản lý. ( theo
Phạm Thị Thu Hà (2014). Giáo trình Quản trị bán hàng, NXB Bách khoa, Hà Nội)
b. Tiềm lực vô hình:
Tiềm lực vô hình tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp trong hoạt động thương mại thông
qua khả năng “bán hàng” gián tiếp của cửa hàng. Sức mạnh thể hiện ở khả năng ảnh
hưởng và tác động đến sự lựa chọn, quyết định và mua hàng của khách hàng. Sức mạnh
về tài sản vô hình thể hiện: Hình ảnh và uy tín của Công ty trên thị trường mà ngày nay
người ta vẫn gọi là “thương hiệu”. Một hình ảnh tốt về doanh nghiệp sẽ tạo trong lòng
khách hàng nhiều tin tưởng, an tâm về hàng hóa, dịch vụ chất lượng sản phẩm… kích
thích khách hàng đến mua sản phẩm của cửa hàng. ( theo Phạm Thị Thu