Xe phân khối lớn: Đam mê chính đáng hay thú chơi tệ nạn | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Dạo gần đây ở trên đường phố Việt Nam nói chung và đường phố Hà Nội nói riêng, không khó để ta có thể bắt gặp những chiếc xe phân khối lớn chạy trên đường. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Xe phân khối lớn: Đam mê chính đáng hay thú chơi tệ
nạn
Dạo gần đây ở trên đường phố Việt Nam nói chung và đường phố Hà Nội nói
riêng, không khó để ta có thể bắt gặp những chiếc xe phân khối lớn chạy trên
đường. Trước đây để có thể chơi xe phân khối lớn là điều vô cùng khó khăn khi
người chơi muốn có được tấm bằng A2 không hề là chuyện dễ dàng. Tuy vậy hiện
nay việc thi bằng lái A2 và mua được chiếc xe phân khối lớn đã trở nên dễ dàng
hơn rất nhiều.
Hình ảnh xe phân khối lớn tại Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Trong một thị trường xe môtô đang ngày càng phát triển như ở Việt Nam, văn hóa
chơi xe đang trở thành một đề tài nóng bỏng, đặc biệt là khi nó liên quan đến xe
phân khối lớn. Câu hỏi được đặt ra là liệu đam mê chơi xe phân khối lớn có thể
coi là một niềm đam mê chính đáng hay chỉ đơn thuần là một thú chơi tệ nạn?
Trước hết, việc chơi xe phân khối lớn không thể phủ nhận sức hút của đam mê và
sự thách thức mà nó đem lại. Cảm giác mạnh mẽ và sự tự do khi cầm lái một chiếc
môtô phân khối lớn thu hút rất nhiều người trẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển đó,
cũng đi kèm với những vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt liên quan đến văn hóa chơi
xe và an toàn giao thông.
Thú “chơi” xe phân khối lớn dần trở nên phổ biến hơn và dễ tiếp cận hơn. Từ đó
dẫn đến việc công đồng người chơi xe ngày càng mở rộng và phức tạp. Đi cùng với
việc bắt gặp xe phân khối lớn nhiều hơn thì việc cảm thấy khó chịu hay bị làm
phiền của những người tham gia giao thông bởi những người chạy loại xe này
cũng tăng lên. Một bộ phận người chơi xe phân khối lớn không nhỏ thường có lối
chạy xe với tốc độ cao cùng với tiếng pô xe lớn gây ảnh hưởng đến người đi
đường.
Một số vấn đề nổi cộm trong văn hóa chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam bao gồm
sự thiếu ý thức về an toàn giao thông, vi phạm luật lệ giao thông và sự thiếu kiểm
soát về tốc độ. Cộng đồng chơi xe phân khối lớn cần nhìn nhận và chấp nhận
trách nhiệm của mình đối với việc thúc đẩy an toàn giao thông.
Hình ảnh người chơi xe bốc đầu thiếu ý thức - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Vậy chơi xe phân khối lớn có là tiêu cực hay một bộ phận người thiếu ý thức đang
làm ảnh hưởng đến những người chơi xe trân chính.
Anh nguyễn Minh Quang – người sáng lập Zife Desgin - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Anh Nguyễn Minh Quang (người sang lập doanh nghiệp Zife Desgin chuyên về xe
phân khối lớn) chia sẻ:”Trước đây những người chơi xe đa phần là chơi chui và
chưa được hợp pháp hóa. Tuy vậy càng về đến hiện tại thì cộng đồng chơi xe đã
ngày càng có kiến thức và hoạt động quy củ hơn”. Có thể nói cộng đồng chơi xe
trước đây đã có những thành phần gây tiếng xấu và ảnh hưởng đến những người
khác trong cộng đồng. Ngoài những người có ý thức kém thì ở một bức tranh toàn
cảnh hơn thì những người chơi xe có ý thức đang chơi xe ngày càng chuyên
nghiệp và ngày càng phát triển cộng đồng có ý thức hơn.
Anh Quang cũng chia sẻ “Tôi cho rằng, văn hóa chơi xe quyết định phần nhiều đến
cách nhìn nhận và đánh giá của cộng đồng đối với môtô. Bản thân chiếc xe không
có lỗi mà là người cầm lái nó tạo ra.”
Vì vậy, việc đánh giá xem liệu đam mê chơi xe phân khối lớn có thể coi là một
niềm đam mê chính đáng hay chỉ đơn thuần là một thú chơi tệ nạn không thể chỉ
dừng lại ở mức độ cá nhân mà còn là vấn đề của cả cộng đồng. Chính điều này đặt
ra một nhiệm vụ quan trọng là cải thiện văn hóa chơi xe phân khối lớn, tăng
cường ý thức về an toàn giao thông và trách nhiệm cộng đồng.
Nhằm đảm bảo rằng đam mê chơi xe phân khối lớn được phát triển một cách bền
vững và có ích, việc tạo ra các chiến dịch giáo dục, tăng cường quản lý và kiểm
soát văn hóa chơi xe là cực kỳ cần thiết.
| 1/4

Preview text:

Xe phân khối lớn: Đam mê chính đáng hay thú chơi tệ nạn
Dạo gần đây ở trên đường phố Việt Nam nói chung và đường phố Hà Nội nói
riêng, không khó để ta có thể bắt gặp những chiếc xe phân khối lớn chạy trên
đường. Trước đây để có thể chơi xe phân khối lớn là điều vô cùng khó khăn khi
người chơi muốn có được tấm bằng A2 không hề là chuyện dễ dàng. Tuy vậy hiện
nay việc thi bằng lái A2 và mua được chiếc xe phân khối lớn đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hình ảnh xe phân khối lớn tại Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Trong một thị trường xe môtô đang ngày càng phát triển như ở Việt Nam, văn hóa
chơi xe đang trở thành một đề tài nóng bỏng, đặc biệt là khi nó liên quan đến xe
phân khối lớn. Câu hỏi được đặt ra là liệu đam mê chơi xe phân khối lớn có thể
coi là một niềm đam mê chính đáng hay chỉ đơn thuần là một thú chơi tệ nạn?
Trước hết, việc chơi xe phân khối lớn không thể phủ nhận sức hút của đam mê và
sự thách thức mà nó đem lại. Cảm giác mạnh mẽ và sự tự do khi cầm lái một chiếc
môtô phân khối lớn thu hút rất nhiều người trẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển đó,
cũng đi kèm với những vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt liên quan đến văn hóa chơi xe và an toàn giao thông.
Thú “chơi” xe phân khối lớn dần trở nên phổ biến hơn và dễ tiếp cận hơn. Từ đó
dẫn đến việc công đồng người chơi xe ngày càng mở rộng và phức tạp. Đi cùng với
việc bắt gặp xe phân khối lớn nhiều hơn thì việc cảm thấy khó chịu hay bị làm
phiền của những người tham gia giao thông bởi những người chạy loại xe này
cũng tăng lên. Một bộ phận người chơi xe phân khối lớn không nhỏ thường có lối
chạy xe với tốc độ cao cùng với tiếng pô xe lớn gây ảnh hưởng đến người đi đường.
Một số vấn đề nổi cộm trong văn hóa chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam bao gồm
sự thiếu ý thức về an toàn giao thông, vi phạm luật lệ giao thông và sự thiếu kiểm
soát về tốc độ. Cộng đồng chơi xe phân khối lớn cần nhìn nhận và chấp nhận
trách nhiệm của mình đối với việc thúc đẩy an toàn giao thông.
Hình ảnh người chơi xe bốc đầu thiếu ý thức - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Vậy chơi xe phân khối lớn có là tiêu cực hay một bộ phận người thiếu ý thức đang
làm ảnh hưởng đến những người chơi xe trân chính.
Anh nguyễn Minh Quang – người sáng lập Zife Desgin - Ảnh: Nguyễn Nam Duy
Anh Nguyễn Minh Quang (người sang lập doanh nghiệp Zife Desgin chuyên về xe
phân khối lớn) chia sẻ:”Trước đây những người chơi xe đa phần là chơi chui và
chưa được hợp pháp hóa. Tuy vậy càng về đến hiện tại thì cộng đồng chơi xe đã
ngày càng có kiến thức và hoạt động quy củ hơn”. Có thể nói cộng đồng chơi xe
trước đây đã có những thành phần gây tiếng xấu và ảnh hưởng đến những người
khác trong cộng đồng. Ngoài những người có ý thức kém thì ở một bức tranh toàn
cảnh hơn thì những người chơi xe có ý thức đang chơi xe ngày càng chuyên
nghiệp và ngày càng phát triển cộng đồng có ý thức hơn.
Anh Quang cũng chia sẻ “Tôi cho rằng, văn hóa chơi xe quyết định phần nhiều đến
cách nhìn nhận và đánh giá của cộng đồng đối với môtô. Bản thân chiếc xe không
có lỗi mà là người cầm lái nó tạo ra.”
Vì vậy, việc đánh giá xem liệu đam mê chơi xe phân khối lớn có thể coi là một
niềm đam mê chính đáng hay chỉ đơn thuần là một thú chơi tệ nạn không thể chỉ
dừng lại ở mức độ cá nhân mà còn là vấn đề của cả cộng đồng. Chính điều này đặt
ra một nhiệm vụ quan trọng là cải thiện văn hóa chơi xe phân khối lớn, tăng
cường ý thức về an toàn giao thông và trách nhiệm cộng đồng.
Nhằm đảm bảo rằng đam mê chơi xe phân khối lớn được phát triển một cách bền
vững và có ích, việc tạo ra các chiến dịch giáo dục, tăng cường quản lý và kiểm
soát văn hóa chơi xe là cực kỳ cần thiết.