Kinh tế thương mại

5 tài liệu 0 đề thi 168

Danh sách Tài liệu

  • Tài liệu học tập Kinh tế thương mại | Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp

    12 6 lượt tải 162 trang

    Hoạt động thương mại ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Nếu coi sản xuất là điểm xuất phát, tiêu dùng là điểm cuối cùng  thì thương mại thực hiện chức năng phân phối và trao đổi, là khâu trung gian, là  cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Đề cương môn Kinh tế Thương mại | Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp

    10 5 lượt tải 25 trang

    Thương mại là một phạm trù kinh tế xuất hiện,tồn tại găn liền với những cơ sở, điều kiện, tiền để ra đời của trao đổi; đó là sự phân công lao động xã hội và sự tách  biệt tương đối về mặt kinh tế của người sản xuất. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Đề cương kinh tế thương mại | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    232 116 lượt tải 11 trang

    Đề cương Kinh tế Thương mại tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tập trung vào việc giới thiệu các nguyên lý cơ bản của thương mại, mối quan hệ giữa sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng, cũng như sự phát triển lịch sử của thương mại từ hình thức trao đổi hàng hóa trực tiếp đến các hệ thống thương mại phức tạp ngày nay.

    10 tháng trước
  • Chương 1, 2, 3 kinh tế thương mại | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    186 93 lượt tải 6 trang

    Sự chuyển dịch từ thương mại truyền thống sang thương mại điện tử. Ứng dụng công nghệ thông minh (AI, Big Data) trong phân tích hành vi người tiêu dùng. Tăng cường sự phát triển bền vững trong chuỗi cung ứng. Tái xuất khẩu: Nhập khẩu hàng hóa từ một quốc gia và sau đó xuất khẩu sang quốc gia khác. Xuất khẩu: Bán hàng hóa/dịch vụ ra thị trường nước ngoài.

    10 tháng trước
  • Giáo trình kinh tế thương mại | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    566 283 lượt tải 174 trang

    Kinh tế thương mại là ngành nghiên cứu các hoạt động thương mại, bao gồm mua bán hàng hóa, dịch vụ và các yếu tố liên quan đến việc tạo ra và phân phối giá trị trong nền kinh tế. Thương mại góp phần vào sự phát triển kinh tế thông qua việc tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường giao lưu kinh tế giữa các vùng và quốc gia. Phân loại các loại thị trường như thị trường hoàn hảo, thị trường không hoàn hảo, thị trường độc quyền.

    11 tháng trước