Quiz: Top 45 câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Theo cách tiếp cận nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung thì bản chất của quản trị là xác định các mục tiêu quản trị, dựa trên các nguồn lực sẵn có, tuân thủ từ một hướng chỉ huy
Theo cách tiếp cận nền kinh tế kế thị trường thì bản chất của quản trị là cùng làm việc với các cấp dựa trên các quy luật lao động, tâm lý, nhiệm vụ, Phân cấp và trách nhiệm gắn với công việc
Theo GOST 15467 thì QTCL là xây dựng, đảm bảo, duy trì mức chất lượng tất yếu của sản phẩm khi được thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng thông qua kiểm tra chất lượng có hệ thống, các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng
Theo A.G. Robertson (người Anh) thì QTCL là hệ thống quản lý nhằm xây dựng chương trình và sự phối hợp, nỗ lực của các đơn vị khác nhau để duy trì và tăng cường chất lượng trong các tổ chức thiết kế sản xuất sao cho đảm bảo nền sản xuất có hiệu quả, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.
Theo A.V. Feigenbaum (người Mỹ) thì QTCL là hệ thống hoạt động thống nhất, có hiệu quả, chịu trách nhiệm triển khai các tham số chất lượng, duy trì mức chất lượng đã đạt được và năng cao nó để đảm bảo sản xuất và tiêu dùng sản phẩm một cách kinh tế nhất, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng
Theo hệ thống chất lượng Nhật Bản JIS thì QLCL là hệ thống các phương pháp sản xuất sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng cao nhất hoặc đưa ra các dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng
Theo tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO thì QLCL bao gồm các hoạt động, theo đó tổ chức nhận biết các mục tiêu, xác định các quá trình và nguồn lực cần thiết để đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống QTCL quả lý các quá trình tương tác và các nguồn lực cần thiết mang lại giá trị và thu được kết quả
Điều KHÔNG phải nội dung trong quản trị chất lượng truyền thống là: Chất lượng là vấn đề kinh doanh gắn với tồn tại doanh nghiệp
Điều KHÔNG phải nội dung trong quản trị chất lượng truyền thống là: Xem xét vấn đề đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với hệ thống
Triết lý quản trị chất lượng của William Edwwards Deming (1900 – 1993) nhấn mạnh nội dung cải tiến chất lượng thông qua sử dụng dữ liệu thống kê và kỹ thuật lấy mẫu thống kê
Triết lý quản trị chất lượng của Joseph Moses Juran (1904 – 2008) nhấn mạnh thuyết tam luận chất lượng
Triết lý quản trị chất lượng của Philip Bayard Crosby (1926 – 2001) nhấn mạnh chất lượng là thứ cho không
Triết lý quản trị chất lượng của Armand Feigenbaum (1920 – 2014) nhấn mạnh phát triển khái niệm quản trị chất lượng toàn diện
Triết lý quản trị chất lượng của Kaoru Ishikawa (1915 – 1989) nhấn mạnh tập trung sâu vào 7 công cụ kỹ thuật thống kê
Triết lý quản trị chất lượng của Genichi Taguchi (1924 – 2012) nhấn mạnh kiểm soát chất lượng từ khâu thiết kế sản phẩm
Theo quan điểm của William Edwwards Deming (1900 – 1993) có 14 yêu cầu để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Joseph Moses Juran (1904 – 2008) có 3 yêu cầu để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Philip Bayard Crosby (1926 – 2001) có 4 yêu cầu để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Philip Bayard Crosby (1926 – 2001) có 14 bước để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Armand Feigenbaum (1920 – 2014) có 6 yêu cầu để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Kaoru Ishikawa (1915 – 1989) có 11 bước để nâng cao chất lượng
Theo quan điểm của Genichi Taguchi (1924 – 2012) nhấn mạnh kiểm soát chất lượng từ khâu thiết kế sản phẩm cần chú ý chức năng tính toán tổn thất và thiết kế sản phẩm
Cách hiểu SAI trong triết lý chất lượng hướng vào khách hàng là nghiên cứu thị trường về nhu cầu khách hàng, thực hiện ưu đãi chất lượng, thiết kế sản phẩm, sản xuất, kiểm tra, dịch vụ sau bán hàng
Quan điểm chất lượng khi hướng vào khách hàng cần thừa nhận khách hàng là người coi trọng giá trị từ tổ chức
Quan điểm chất lượng khi hướng vào khách hàng cần khẳng định: Đo lường và theo dõi sự thỏa mãn của khách hàng, thực hiện các hành động thích hợp.
Quan điểm chất lượng khi hướng vào khách hàng cần khẳng định: Hoạch định, thiết kế, phát triển, tạo ra, chuyển giao và hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng
Quan điểm chất lượng khi hướng vào khách hàng cần khẳng định: Quản lý một cách chủ động quan hệ với khách hàng để đạt được thành công bền vững
Trong triết lý về quản lý chất lượng hoạt động lãnh đạo cần nhấn mạnh vào nội dung: Tăng cường hiệu quả, hiệu lực, điều phối quá trình vận hành, thúc đẩy trao đổi thông tin, xây dựng và năng cao năng lực của tổ chức và nhân sự của tổ chức trong việc đem lại các kết quả mong muốn
Trong triết lý về quản lý chất lượng hoạt động lãnh đạo cần nhấn mạnh vào nội dung: Tăng cường hiệu quả, hiệu lực, điều phối quá trình vận hành, thúc đẩy trao đổi thông tin, xây dựng và năng cao năng lực của tổ chức và nhân sự của tổ chức trong việc đem lại các kết quả mong muốn
Trong triết lý về quản lý chất lượng sự tham gia của mọi người trong tổ chức nhằm mục đích: Để thúc đẩy các thành viên trong tổ chức hiểu mục tiêu và gia tăng động lực đạt mục tiêu
Trong triết lý về quản lý chất lượng sự tham gia của mọi người trong tổ chức nhằm để phát huy khả năng cá nhân thông qua thừa nhận, trao quyền, thúc đẩy cá nhân tham gia
Trong triết lý về quản lý chất lượng thì tiếp cận theo quá trình mang lại lợi ích: Xác định các mục tiêu của hệ thống và các quá trình cần thiết đạt được mục tiêu
Trong triết lý về quản lý chất lượng thì tiếp cận theo quá trình mang lại lợi ích: Quản lý rủi ro có thể tác động đầu ra quá trình
Trong triết lý về quản lý chất lượng cải tiến mang lại lợi ích: Giáo dục và đào tạo về cách áp dụng công cụ, phương pháp cải tiến
Trong triết lý về quản lý chất lượng cải tiến mang lại lợi ích: Đưa việc xem xét cải tiến vào phát triển sản phẩm, dịch vụ, quá trình mới
Trong triết lý về quản lý chất lượng dựa trên bằng chứng mang lại lợi ích: Đảm bảo dữ liệu và thông tin đủ chính xác, tin cậy và an toàn
Trong triết lý về quản lý chất lượng dựa trên bằng chứng mang lại lợi ích: Ra quyết định và thực hiện hành động trên cơ sở bằng chứng cân bằng với kinh nghiệm và trực giác
Trong triết lý về quản lý chất lượng dựa trên quản lý mối quan hệ mang lại lợi ích: khuyến khích và thừa nhận thành quả của đối tác
Chức năng hoạch định trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: DN nghiên cứu thị trường xác định yêu cầu khách hàng về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, xác định các yêu cầu chất lượng, thông số kỹ thuật của sản phẩm, dịch vụ và thiết kế sản phẩm, dịch vụ
Chức năng hoạch định trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Khai thác, sử dụng có hiệu quả hơn các nguồn lực và tiềm năng trong dài hạn góp phần giảm chi phí cho chất lượng
Chức năng tổ chức trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Người thực hiện biết rõ mục tiêu, sự cần thiết và nội dung cần phải làm
Chức năng tổ chức trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo cần thiết
Chức năng kiểm tra giám sát trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Bản kế hoạch đã đầy đủ chưa
Chức năng điều chỉnh, điều hòa, phối hợp trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm
Chức năng điều chỉnh, điều hòa, phối hợp trong quản trị chất lượng đưa ra yêu cầu: Thay đổi và hoàn thiện quá trình, giảm khuyết tật