Bài 10: Ôn tập (2)| Bài giảng PowerPoint môn Sinh học 10 | Cánh diều

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Cánh diều trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Sinh học 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

Thông tin:
42 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài 10: Ôn tập (2)| Bài giảng PowerPoint môn Sinh học 10 | Cánh diều

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Cánh diều trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Sinh học 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

51 26 lượt tải Tải xuống
Bài 10: SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG
VÀ ENZYME
Môn sinh học 10- Bộ sách Cánh diều
Chủ đề 6: TRAO ĐỔI CHẤT VÀ CHUYỂN
HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO
Nội dung bài học
I. NĂNG LƯỢNG SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG
LƯỢNG TẾ BÀO
II. ENZYME
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
Quan sát hình 10.1
Nêu các dạng năng lượng trong quá trình quang hợp?
Năng lượng được chuyển hóa từ dạng nào sang
dạng nào? Chuyển hóa năng lượng ?
I. NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO
Chia lớp thành 3 nhóm lớn (N1, N2, N3)
Nhóm
Nhiệm
vụ
Nhóm
1
Tìm
hiểu các dạng năng lượng trong tế bào
1.
Liệt các dạng năng lượng các em đã được học.
2.
Hoạt động sống của tế bào th sử dụng các dạng năng lượng nào? Quá trình
nào
cung cấp năng lượng đó cho tế bào?
3.
Quan sát hình 10.2 sách giáo khoa xác định các dạng năng lượng được chuyển
hóa
trong
hoạt động sống của tế bào.
Chia
3
nhóm
nhỏ
Nhóm
2
Tìm
hiểu sự chuyển hóa năng lượng của tế bào
1.
hình 10.3 sách giáo khoa, năng lượng được chuyển từ dạng nào
sang
dạng nào? Sự chuyển hóa năng lượng đó ý nghĩa đối với tế
bào
?
2.
Nêu một số hoạt động tế bào cần sử dụng năng lượng. Trong các hoạt
động
đó, đó năng lượng được chuyển hóa như thế nào?
Chia
2
nhóm
nhỏ
Nhóm
3
Tìm
hiểu ATP “đồng tiền” năng lượng
1
. Quan t hình 10.4 sách giáo khoa cho biết chức năng của ATP trong tế bào?
giải
thích
?
2
. Dựa vào hình 10.5 sách giáo khoa nêu cấu tạo của ATP?
3
. ATP được phân giải tổng hợp như thế nào? đặc điểm nào thể ATP
đồng
tiền
năng lượng trong tế bào?
Chia
3
nhóm
nhỏ
Liệt các dạng năng lượng các em đã được học ?
Hoạt động sống của tế bào thể sử dụng các dạng
năng lượng nào? Quá trình nào cung cấp năng lượng đó
cho tế bào?
NL điện
NL học
Hóa năng
NL ánh sáng
NL hóa học
- Năng lượng trong tế bào gồm: năng lượng hóa học, năng
lượng nhiệt , năng lượng cơ học, năng lượng điện
Xác định các dạng năng lượng được chuyển hóa
trong hoạt động sống của tế bào?
- Năng lượng được chuyển từ dạng nào sang dạng
nào?
- Sự chuyển hóa năng lượng đó ý nghĩa đối
với tế bào?
Nêu một số hoạt động tế bào cần sử dụng năng lượng. Trong
các hoạt động đó, đó năng lượng được chuyển hóa như thế
nào?
Nêu chức năng của ATP trong tế bào? Giải thích?
- ATP được phân giải tổng hợp như thế nào? đặc
điểm nào thể ATP đồng tiền năng lượng trong
tế bào?
- Nêu cấu tạo của ATP?
3 nhóm phosphate
Đường ribose
Adenine
MÔ HÌNH CẤU TRÚC PHÂN TỬ ATP
Liên kết cao năng
- - -
- - -
ATP LÀ HỢP CHẤT CAO NĂNG
ATP chuyển năng lượng cho các hợp chất khác
Q
ATP
ADP
P
i
Q
ATPADP
P
i
- Tại sao nhai cơm nguội hoặc bánh
lâu, ta thấy vị ngọt?
II. ENZYME
Chia nhóm từ 4 đến 6 học sinh , hoàn thành phiếu học tập
Phiếu học tập : Enzyme
Họ tên:……………………………………………………
Lớp:............. Nhóm:……
1.
Người ta tiến hành thí nghiệm đun sôi 200 ml dung dịch tinh
bột
1% với 5 ml chất xúc tác HCl 1% trong khoảng 1 giờ thu
được
kết quả tinh bột bị phân giải thành đường . Khi nhai
cơm
, ta thấy vị ngọt tinh bột được chuyển hóa thành đường
nhờ
enzim amilase. Nhận xét về điều kiện tốc độ của hai phản
ứng
?
2. Enzyme
? Enzyme vai trò ?
3.
Điều kiện cho các phản ứng ứng enzyme như thế nào? trong tế
bào
enzyme hoạt động như thế nào?
4.
Nếu không enzyme các phản ứng hóa học quá trình
chuyển
hóa năng lượng trong tế bào diễn ra không? điều
xảy
ra nếu một chuỗi phản ứng do nhiều enzyme xúc tác một
enzyme
không hoạt động?
II. ENZYME
1. Khái niệm vai trò của enzyme
- Nêu cấu trúc của enzyme?
- Phản ứng enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm
hoạt động enzyme bị thay đổi hình dạng không phù hợp với
chất?
Bản chất protein
II. ENZYME
2. Cấu trúc chế tác động của enzyme
tả ba bước bản trong chế c động của enzyme ?
Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=uHQp-oXq8So
- Khi nồng độ chất hay nhiệt độ, độ pH, tốc độ phản ứng của
enzyme thay đổi như thế nào?
- Nhận xét về giá trị tốc độ phản ứng nhiệt độ tối ưu pH tối
ưu?
II. ENZYME
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tác của enzyme
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động
xúc tác của enzyme?
Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS
Chuẩn bị
Hóa chất dung dịch tinh bột 0,5%, dung dịch amylase, thuốc thử
lugol, nước cất.
Dụng cụ: Ống nghiệm, cốc đựng nước đá (0 độ C ), Cốc đựng
nước ốc ở khoảng 37 độ C, cốc đựng nước sôi 100 độ C, pipet
nhựa (1 đến 3 ml).
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase
Tiến hành
Lấy ba ống nghiệm và đánh số các ống nghiệm
Cho 1 ml dung dịch amylase vào mỗi ống .
Đặt ống một vào cốc đựng nước đá , ống hai vào cốc đựng
nước khoảng 37 độ C , ống ba vào cốc đựng nước sôi và để
yên trong 10 phút .
Thêm 1 ml dung dịch tinh bột vào mỗi ống, Lắc đều và đặt
lại các gốc tương ứng. Để cố định trong 10 phút .
Thêm vào mỗi ống một giọt thuốc thử Lugol
Quan sát sự thay đổi màu dung dịch trong các ống nghiệm .
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase
Báo cáo kết quả thí nghiệm theo mẫu và trả lời các câu hỏi :
So sánh màu dung dịch trong các ống nghiệm. Ống nghiệm
nào có sự thủy phân tinh bột dưới tác dụng
của amylase? Giải thích ?
Nhiệt độ nào thích hợp cho hoạt động xúc tác của amylase
trong thí nghiệm trên?
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase
Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS
Chuẩn bị
Hóa chất : Dung dịch tinh bột 0,5%, dung dịch amylase,
Dung dịch HCl 0,1 N, Dung dịch NaHCO3 1% , thuốc
thử lugol, nước cất.
Dụng cụ ống nghiệm, pipet nhựa (1 đến 3 ml).
Tiến hành
Lấy ba ống nghiệm và đánh số các ống nghiệm
Cho 1 ml dung dịch amylase vào mỗi ống .
Thêm 1 ml nước cất vào ống 1; 5 giọt dung dịch HCl 0,1 N
vào ống 2 ; 5 giọt dung dịch NaHCO3 0,1% vào ống ba và
lắc đều
Thêm 1 ml dung dịch tinh bột vào mỗi ống, lắc đều . Để cố
định trong 10 phút .
Thêm vào mỗi ống một giọt thuốc thử Lugol
Quan sát sự thay đổi màu dung dịch trong các ống nghiệm .
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase
Báo cáo kết quả thí nghiệm theo mẫu trả lời các câu hỏi:
So sánh kết quả màu dung dịch trong các ống nghiệm?
So sánh hoạt tính của amylase trong các ống nghiệm và
giải thích?
Độ pH tối ưu cho hoạt động xúc tác của amylase trong thí
nghiệm trên là bao nhiêu?
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase
Viết báo cáo theo mẫu
LUYỆN TẬP
đồ : hệ thống kiến thức về enzyme
31
1
3
2
4
6
5
NHỮNG QUẢ TÁO MAY MẮN
32
Câu 1. Bản chất của enzim
A.Lipit B. Protein
C. Axit nucleic D. photpholipit.
33
Câu 3. Chất khi liên kết với enzim làm
cho hoạt tính của enzim tăng lên được gọi
A. chất ức chế. B. chất.
C. chất hoạt hóa. D. chất liên kết.
34
Câu 4. Trong phân tử enzim vùng ....(1)....
không gian đặc biệt liên kết với chất được gọi
……(2). Vậy 1 2 lần lượt :
A. chất, trung tâm hành động.
B. cấu trúc, trung tâm hoạt động.
C. trung tâm hoạt động, cấu trúc.
D. chất hoạt hóa, trung tâm hoạt động.
35
Mỗi enzim một nhiệt độ tối ưu, tại đó enzim
hoạt tính tối đa.
A. Đúng
B. Sai
36
CHÚC MỪNG BẠN
Bạn được tặng một chàng vỗ tay
37
CHÚC MỪNG BẠN
Bạn được thưởng
một món quà
Vận dụng
Câu hỏi: “ Khi nhai kỹ cơm, ta thấy vị ngọt.
Hãy giải thích các giai đoạn trong chế tác
động của amylase nước bọt”?
Cần bổ sung, tái tạo năng
lượng cho não như thế
nào để đủ năng lượng
học tập và làm việc hoặc
các hoạt động khác?
DINH DƯỠNG MỖI NGÀY
đồ bài 10: SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG VÀ ENZYME
DẶN DÒ
- Đọc phần kiến thức cốt lõi cuối
bài.
- Đọc i 11: Tổng hợp và phân
giải c chất trong tế bào
| 1/42

Preview text:

Chủ đề 6: TRAO ĐỔI CHẤT VÀ CHUYỂN
HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO
Bài 10: SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG VÀ ENZYME
Môn sinh học 10- Bộ sách Cánh diều Nội dung bài học
I. NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO II. ENZYME
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME Quan sát hình 10.1
Nêu các dạng năng lượng trong quá trình quang hợp?
Năng lượng được chuyển hóa từ dạng nào sang
dạng nào? Chuyển hóa năng lượng là gì ?
I. NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO
Chia lớp thành 3 nhóm lớn (N1, N2, N3) Nhóm Nhiệm vụ
Nhóm Tìm hiểu các dạng năng lượng trong tế bào Chia 1
1. Liệt kê các dạng năng lượng mà các em đã được học. 3
2. Hoạt động sống của tế bào và cơ thể sử dụng các dạng năng lượng nào? Quá trình nhóm
nào cung cấp năng lượng đó cho tế bào? nhỏ
3. Quan sát hình 10.2 sách giáo khoa và xác định các dạng năng lượng được chuyển hóa
trong hoạt động sống của tế bào.
Nhóm Tìm hiểu sự chuyển hóa năng lượng của tế bào Chia 2
1. Ở hình 10.3 sách giáo khoa, năng lượng được chuyển từ dạng nào 2
sang dạng nào? Sự chuyển hóa năng lượng đó có ý nghĩa gì đối với tế nhóm bào? nhỏ
2. Nêu một số hoạt động tế bào cần sử dụng năng lượng. Trong các hoạt
động đó, đó năng lượng được chuyển hóa như thế nào?
Nhóm Tìm hiểu ATP “đồng tiền” năng lượng Chia 3 3
1. Quan sát hình 10.4 sách giáo khoa và cho biết chức năng của ATP trong tế bào? giải thích nhóm ? nhỏ
2. Dựa vào hình 10.5 sách giáo khoa và nêu cấu tạo của ATP?
3. ATP được phân giải và tổng hợp như thế nào? đặc điểm nào có thể tí ATP là đồng
tiền năng lượng trong tế bào?
Liệt kê các dạng năng lượng mà các em đã được học ?
Hoạt động sống của tế bào và cơ thể sử dụng các dạng
năng lượng nào? Quá trình nào cung cấp năng lượng đó cho tế bào?
- Năng lượng trong tế bào gồm: năng lượng hóa học, năng
lượng nhiệt , năng lượng cơ học, năng lượng điện NL điện NL ánh sáng NL hóa học Hóa năng NL cơ học
Xác định các dạng năng lượng được chuyển hóa
trong hoạt động sống của tế bào?

- Năng lượng được chuyển từ dạng nào sang dạng nào?
- Sự chuyển hóa năng lượng đó có ý nghĩa gì đối với tế bào?
Nêu một số hoạt động tế bào cần sử dụng năng lượng. Trong
các hoạt động đó, đó năng lượng được chuyển hóa như thế nào?
Nêu chức năng của ATP trong tế bào? Giải thích?
- ATP được phân giải và tổng hợp như thế nào? đặc - điểm Nêu nào cấu có tạo thể củatí A A TP
TP? là đồng tiền năng lượng trong tế bào?
MÔ HÌNH CẤU TRÚC PHÂN TỬ ATP Adenine Liên kết cao năng 3 nhóm phosphate Đường ribose
ATP LÀ HỢP CHẤT CAO NĂNG - - -
ATP chuyển năng lượng cho các hợp chất khác Q Pi ATP ADP Q Pi A A TP DP II. ENZYME
- Tại sao nhai cơm nguội hoặc bánh mì
lâu, ta thấy có vị ngọt? II. ENZYME
1. Khái niệm và vai trò của enzyme

Chia nhóm từ 4 đến 6 học sinh , hoàn thành phiếu học tập
Phiếu học tập : Enzyme
Họ và tên:……………………………………………………
Lớp:............. Nhóm:……
1. Người ta tiến hành thí nghiệm đun sôi 200 ml dung dịch tinh
bột 1% với 5 ml chất xúc tác HCl 1% trong khoảng 1 giờ thu
được kết quả tinh bột bị phân giải thành đường . Khi nhai
cơm, ta thấy có vị ngọt vì tinh bột được chuyển hóa thành đường
nhờ enzim amilase. Nhận xét về điều kiện và tốc độ của hai phản ứng?
2. Enzyme là gì? Enzyme có vai trò gì?
3. Điều kiện cho các phản ứng ứng enzyme như thế nào? trong tế
bào enzyme hoạt động như thế nào?
4. Nếu không có enzyme các phản ứng hóa học và quá trình
chuyển hóa năng lượng trong tế bào có diễn ra không? điều gì
xảy ra nếu một chuỗi phản ứng do nhiều enzyme xúc tác có một
enzyme không hoạt động?
II. ENZYME
2. Cấu trúc và cơ chế tác động của enzyme

- Nêu cấu trúc của enzyme? Bản chất là protein
- Phản ứng enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm
hoạt động enzyme bị thay đổi hình dạng không phù hợp với cơ chất?
Mô tả ba bước cơ bản trong cơ chế tác động của enzyme ? II. ENZYME
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tác của enzyme

Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=uHQp-oXq8So
- Khi nồng độ cơ chất hay nhiệt độ, độ pH, tốc độ phản ứng của
enzyme thay đổi như thế nào?
- Nhận xét về giá trị tốc độ phản ứng ở nhiệt độ tối ưu và pH tối ưu?
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tác của enzyme?
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase

Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS Chuẩn bị
• Hóa chất dung dịch tinh bột 0,5%, dung dịch amylase, thuốc thử lugol, nước cất.
• Dụng cụ: Ống nghiệm, cốc đựng nước đá (0 độ C ), Cốc đựng
nước ốc ở khoảng 37 độ C, cốc đựng nước sôi 100 độ C, pipet nhựa (1 đến 3 ml).
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase
Tiến hành
• Lấy ba ống nghiệm và đánh số các ống nghiệm
• Cho 1 ml dung dịch amylase vào mỗi ống .
• Đặt ống một vào cốc đựng nước đá , ống hai vào cốc đựng
nước khoảng 37 độ C , ống ba vào cốc đựng nước sôi và để yên trong 10 phút .
• Thêm 1 ml dung dịch tinh bột vào mỗi ống, Lắc đều và đặt
lại các gốc tương ứng. Để cố định trong 10 phút .
• Thêm vào mỗi ống một giọt thuốc thử Lugol
• Quan sát sự thay đổi màu dung dịch trong các ống nghiệm .
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hoạt tính của amylase

Báo cáo kết quả thí nghiệm theo mẫu và trả lời các câu hỏi :
• So sánh màu dung dịch trong các ống nghiệm. Ống nghiệm
nào có sự thủy phân tinh bột dưới tác dụng của amylase? Giải thích ?
• Nhiệt độ nào thích hợp cho hoạt động xúc tác của amylase trong thí nghiệm trên?
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase

Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS Chuẩn bị
• Hóa chất : Dung dịch tinh bột 0,5%, dung dịch amylase,
Dung dịch HCl 0,1 N, Dung dịch NaHCO3 1% , thuốc thử lugol, nước cất.
• Dụng cụ ống nghiệm, pipet nhựa (1 đến 3 ml).
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase
Tiến hành
• Lấy ba ống nghiệm và đánh số các ống nghiệm
• Cho 1 ml dung dịch amylase vào mỗi ống .
• Thêm 1 ml nước cất vào ống 1; 5 giọt dung dịch HCl 0,1 N
vào ống 2 ; 5 giọt dung dịch NaHCO3 0,1% vào ống ba và lắc đều
• Thêm 1 ml dung dịch tinh bột vào mỗi ống, lắc đều . Để cố định trong 10 phút .
• Thêm vào mỗi ống một giọt thuốc thử Lugol
• Quan sát sự thay đổi màu dung dịch trong các ống nghiệm .
III. THỰC HÀNH VỀ ENZYME
2. Ảnh hưởng của pH đến hoạt tính của amylase

Báo cáo kết quả thí nghiệm theo mẫu và trả lời các câu hỏi:
• So sánh kết quả màu dung dịch trong các ống nghiệm?
• So sánh hoạt tính của amylase trong các ống nghiệm và giải thích?
• Độ pH tối ưu cho hoạt động xúc tác của amylase trong thí nghiệm trên là bao nhiêu?
Viết báo cáo theo mẫu LUYỆN TẬP
Sơ đồ : hệ thống kiến thức về enzyme
NHỮNG QUẢ TÁO MAY MẮN 2 4 1 6 3 5 31
Câu 1. Bản chất của enzim là A.Lipit B. Protein
C. Axit nucleic D. photpholipit.
32
Câu 3. Chất mà khi liên kết với enzim làm
cho hoạt tính của enzim tăng lên được gọi là
A. chất ức chế. B. cơ chất.
C. chất hoạt hóa. D. chất liên kết.
33
Câu 4. Trong phân tử enzim có vùng ....(1)....
không gian đặc biệt liên kết với cơ chất được gọi
là ……(2)…. Vậy 1 và 2 lần lượt là:
A. cơ chất, trung tâm hành động.
B. cấu trúc, trung tâm hoạt động.
C. trung tâm hoạt động, cấu trúc.
D. chất hoạt hóa, trung tâm hoạt động.
34
Mỗi enzim có một nhiệt độ tối ưu, tại đó enzim có hoạt tính tối đa. A. Đúng B. Sai 35 CHÚC MỪNG BẠN
Bạn được tặng một chàng vỗ tay 36 CHÚC MỪNG BẠN
Bạn được thưởng một món quà 37 Vận dụng
Câu hỏi: “ Khi nhai kỹ cơm, ta thấy có vị ngọt.
Hãy giải thích các giai đoạn trong cơ chế tác
động của amylase nước bọt”?
Cần bổ sung, tái tạo năng
lượng cho não như thế
nào để có đủ năng lượng
học tập và làm việc hoặc
các hoạt động khác?
DINH DƯỠNG MỖI NGÀY
Sơ đồ bài 10: SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG VÀ ENZYME DẶN DÒ
- Đọc phần kiến thức cốt lõi cuối bài.
- Đọc bài 11: Tổng hợp và phân
giải các chất trong tế bào
Document Outline

  • Default Section
    • Slide 1: Bài 10: SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG VÀ ENZYME Môn sinh học 10- Bộ sách Cánh diều
    • Slide 2: Nội dung bài học
    • Slide 3: Quan sát hình 10.1
    • Slide 4: Nêu các dạng năng lượng trong quá trình quang hợp?
    • Slide 5: I. NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG Ở TẾ BÀO
    • Slide 6
    • Slide 7
    • Slide 8: Xác định các dạng năng lượng được chuyển hóa trong hoạt động sống của tế bào?
    • Slide 9: - Năng lượng được chuyển từ dạng nào sang dạng nào? - Sự chuyển hóa năng lượng đó có ý nghĩa gì đối với tế bào?
    • Slide 10: Nêu một số hoạt động tế bào cần sử dụng năng lượng. Trong các hoạt động đó, đó năng lượng được chuyển hóa như thế nào?
    • Slide 11: Nêu chức năng của ATP trong tế bào? Giải thích?
    • Slide 12: - ATP được phân giải và tổng hợp như thế nào? đặc điểm nào có thể tí ATP là đồng tiền năng lượng trong tế bào?
    • Slide 13
    • Slide 14
    • Slide 15
    • Slide 16
    • Slide 17: II. ENZYME
    • Slide 18: Chia nhóm từ 4 đến 6 học sinh , hoàn thành phiếu học tập
    • Slide 19: - Nêu cấu trúc của enzyme?
    • Slide 20: Mô tả ba bước cơ bản trong cơ chế tác động của enzyme ?
    • Slide 21: Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=uHQp-oXq8So
    • Slide 22: Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS
    • Slide 23
    • Slide 24
    • Slide 25: Chia lớp thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm lớn được chia thành nhóm nhỏ 5 đến 6 HS
    • Slide 26
    • Slide 27
    • Slide 28: Viết báo cáo theo mẫu
    • Slide 29: LUYỆN TẬP
    • Slide 30
    • Slide 31
    • Slide 32
    • Slide 33
    • Slide 34
    • Slide 35
    • Slide 36
    • Slide 37
    • Slide 38: Vận dụng
    • Slide 39
    • Slide 40
    • Slide 41
  • Untitled Section
    • Slide 42