Bài 5: SEO và SEM | Giáo trình môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Giáo trình "Bài 5: SEO và SEM" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bài 5: SEO và SEM 1. Khái niệm SEO và SEM.
- SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
SEO là 1 tập hợp các các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của 1
website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
- SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm là
1 hình thức marketing trực tuyến sử dụng công cụ quảng cáo trả tiền theo
click trên các từ khóa mà doanh nghiệp muốn website của mình xuất hiện.
❖ Hoạt độnh chính của SEO
- SEO Onpage: là phương pháp thực hiện những kỹ thuật SEO bên trong
website của mình, nhằm tối ưu hóa website sao cho thân thiện nhất với
các công cụ tìm kiếm, giúp cho những công cụ này cho website của mình
điểm cao và tăng thứ hạng website trên bảng kết quả tìm kiếm.
- SEO OffPage: được thực hiện bên ngoài website sau khi hoàn thành hoạt động SEO On page
❖ Hoạt độnh chính của SEM
2. Sự khác nhau cơ bản giữa SEO và SEM SEO SEM
-Không phải là chi phí media (media -Là chi phí media spending)
-Các chiến lược SEM thường được sử
-SEO lại tập trung tối ưu hóa website dụng:
thông qua SEO On-page và SEO Offpage. Chiến lược quảng cáo nhắm đến các đối
Giúp đưa đẩy thứ hạng của website lên vị tượng cụ thể như địa lý, nhân khẩu học,
trí cao hơn ở bảng xếp hạng kết quả một ngành… cách tự nhiên.
Tận dụng các từ khóa đã chọn lọc để viết
- Chi phí: Cố định, trả cho dịch vụ làm ra các quảng cáo có liên quan SEO
Tạo các nhóm quảng cáo liên quan đến
- Thời gian: Mất 2-6 tháng đưa lên vị trí các biến thể của từ khóa mục tiêu top
Đặt ngân sách các chiến dịch quảng cáo.
- Tầm ảnh hưởng: Các trang cùng domain -Chi phí: Hình thữ quảng cáo trả tiền sẽ được kéo lên theo
theo click. Nhiều người truy cập = chi DÀI HẠN phí tăng.
- Có thể xuất hiện ngay trên Top tìm kiếm
- Tầm ảnh hưởng: Chỉ áp dụng cho 1 URL duy nhất NGẮN HẠN
3. Lợi ích của SEO và SEM • SEO
- Tiết kiệm cho phí
- Thu hút đúng khách hàng mục tiêu
- Nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp
- Tiết kiệm chi phí truyền thông khác • SEM
- Kiểm soát chính xác chi phí
- Xuất hiện đúng thời điểm khách hàng có ý định mua hàng
- Chủ động lên kế hoạch và thời điểm chạy chiến dịch 4. Mối quan hệ giữa
- Mối quan hệ bổ trợ, không nên tách rời - Với website mới:
✓ SEM: giúp xây dựng lượng truy cập tức thì trong thời gian ngắn.
✓ SEO: giúp duy trì thứ hạng và lượng truy cập sau khi SEM kết thúc. 5. Quy trình SEO