Bài báo cáo giới thiệu về hãng xe Ford | Tài liệu Môn Công nghệ Kĩ thuật ô tô Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Henry Ford (30 tháng 7 năm 1863 – 7 tháng 4 năm 1947) là người sáng lập Công ty Ford Motor.Ông là một trong những người đầu tiên tiên phong áp dụng sản xuất dây chuyền lắp ráp trong ngành công nghiệp ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ XX tới mức phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là "Chủ nghĩa Ford." Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
NHÓM FORD Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP HCM, ngày 26, tháng 10, năm 2021
BÀI BÁO CÁO GIỚI THIỆU VỀ HÃNG XE FORD
Henry Ford (30 tháng 7 năm 1863 7 tháng 4 năm 1947) người
sáng lập Công ty Ford Motor.Ông là một trong những người đầu tiên
tiên phong áp dụng sản xuất dây chuyền lắp ráp trong ngành công
nghiệp ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất
Hoa Kỳ châu Âu còn nhiều ảnh hưởng tới kinh tế
hội thế kỷ XX tới mức phối hợp giữa sản xuất hàng loạt,tiền lương
cao giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi
"Chủ nghĩa Ford." Ông đã trở thành một trong hai hay ba người giàu
nhất thế giới thế kỷ XX;ông để lại hầu như toàn bộ tài sản của mình
cho Quỹ Ford, nhưng vẫn thu xếp để gia đình ông giữ được quyền
quản lý công ty. Ford Motor là một công ty sản xuất thương mại ô
đa quốc gia, trụ sở chính tại bang Michigan, Mỹ. Được thành lập
năm 1903, Ford kinh doanh xe ô xe thương mại. Khi chuyển
sang thương hiệu Lincoln, công ty mở rộng phát triển phân khúc xe
hạng sang. Ford nắm giữ nhiều cổ phần của một vài công ty ô
trên thế giới. Đồng thời liên doanh với doanh nghiệp Trung Quốc,
Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Gia đình Ford sở hữu cổ phần
chỉ mức thiểu số, thế nhưng lại đa số quyền bỏ phiếu ra quyết
định cho toàn bộ tập đoàn. Sau nhiều năm hoạt động, Ford trở thành
nhà sản xuất ô lớn thứ 2 của Mỹ lớn thứ 5 trên thế giới dựa
trên lượng xe sản xuất( thống kê năn 2015). Thêm nữa, Ford là công
ty trụ sở tại Mỹ đứng thứ 11 trong danh sách Fortune 500 năm
2018 dựa trên danh thu toàn cầu năm 2017 đạt 156.7 tỷ USD.
Nỗ lực đầu tiên của Henry Ford thành lập một công ty xe hơi dưới
tên riêng của ông Công ty Henry Ford vào ngày 3 tháng 11 năm
1901, trở thành Công ty Cadillac Motor vào ngày 22 tháng 8 năm
1902, sau khi Ford rời đi với quyền đi kèm tên của mình. Ford Motor
Company được ra mắt trong một nhà máy được chuyển đổi vào
năm 1903 với 28.000 đô la tiền mặt từ mười hai nhà đầu tư, nổi bật
nhất là~John~và~Horace Dodge~(người sau này sẽ thành lập công ty
xe hơi~của riêng mình). Chủ tịch đầu tiên của công ty không phải
Ford, nhân viên ngân hàng địa phương~John S. Gray, người
được chọn làm chủ tịch để xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhà đầu
rằng Ford sẽ rời công ty mới theo cách ông đã rời bỏ công ty
trước đó. Trong những năm đầu tiên, công ty chỉ sản xuất một vài
chiếc ô mỗi ngày tại nhà máy của mình trên Đại lộ Mack sau
đó nhà máy của trên Đại lộ Piquette ~Detroit,~Michigan. Các
nhóm gồm hai hoặc ba người đàn ông làm việc trên mỗi chiếc xe,
lắp ráp từ các bộ phận được sản xuất chủ yếu bởi các công ty
cung ứng ký hợp đồng với Ford. Trong vòng một thập kỷ, công ty sẽ
dẫn đầu thế giới trong việc mở rộng hoàn thiện khái niệm~dây
chuyền lắp ráp, và Ford đã sớm đưa phần lớn sản xuất phụ tùng nội
bộ thành một quy trình~tích hợp theo chiều dọc~mà vẻ con
đường tốt hơn tại thời điểm đó.
Henry Ford đã 39 tuổi khi ông thành lập Công ty Ford Motor, công ty
sẽ tiếp tục trở thành một trong những công ty lớn nhất lợi
nhuận cao nhất thế giới. đã được gia đình ông kiểm soát liên tục
trong hơn 100 năm một trong những công ty do gia đình kiểm
soát lớn nhất trên thế giới.
Chiếc~ô tô~chạy bằng xăng đầu tiên đã được tạo ra vào năm 1885
bởi~nhà~phát minh~người Đức~Carl Benz~(Benz Patent-Motorwagen).
Các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn là cần thiết để làm cho ô
có giá cả phải chăng cho tầng lớp trung lưu, mà Ford đóng góp bằng
việc đưa vào sản xuất dây chuyền lắp ráp di chuyển đầu tiên vào
năm 1913 tại nhà máy của Ford ở Highland Park.
Từ năm 1903 đến 1908, Ford đã sản xuất các Mẫu A, B, C, F, K, N, R
và S. Hàng trăm đến vài nghìn trong hầu hết các mẫu này được bán
mỗi năm. Năm 1908, Ford đã giới thiệu xe~Model T~được sản xuất
hàng loạt, với tổng số hàng triệu chiếc được bán trong gần 20 năm.
Việc tạo ra dây chuyền lắp ráp bởi Henry Ford tại nhà máy Highland
Park của ông, được giới thiệu vào ngày 1 tháng 12 năm 1913, đã
cách mạng hóa ngành công nghiệp ô khái niệm sản xuất trên
toàn thế giới. Năm 1927, Ford đã thay thế T bằng~Model A, chiếc xe
đầu tiên kính an toàn trong kính chắn gió. Ford ra mắt~chiếc xe
giá rẻ đầu tiên với động cơ V8~vào năm 1932.
Trong nỗ lực cạnh tranh với các xe giá trung bình Pontiac,
Oldsmobile Buick của General Motors, Ford đã tạo ra xe Mercury
vào năm 1939 như một chiếc xe đồng hành có giá cao hơn cho Ford.
Henry Ford đã mua Công ty ô Lincoln vào năm 1922, để cạnh
tranh với các thương hiệu như Cadillac Packard cho phân khúc
cao cấp của thị trường ô tô.
Năm 1929, Ford được chính phủ Liên hợp đồng thành lập~Nhà
máy ô Gorky~ở Nga ban đầu sản xuất Ford Model A AA do đó
đóng vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa của quốc
gia đó.
Việc thành lập một phòng thí nghiệm khoa học tại Dearborn,
Michigan vào năm 1951, thực hiện nghiên cứu bản không bị cản
trở, dẫn đến việc Ford tham gia vào nghiên cứu~siêu dẫn~theo một
cách không ai ngờ tới. Năm 1964,~Ford Research Labs~đã tạo ra một
bước đột phá quan trọng với việc phát minh ra thiết bị giao thoa
lượng tử siêu dẫn hoặc~SQUID.
Ford đã cung cấp gói an toàn Lifeguard cho xe từ năm 1956, bao
gồm những cải tiến như lăng đĩa tiêu chuẩn, phía trước tùy chọn
lần đầu tiên trong xe hơi cung cấp dây an toàn phía sau một
miếng đệm tùy chọn.~Ford đã giới thiệu khóa cửa chống trẻ em
nghịch vào các sản phẩm của mình vào năm 1957, trong cùng
năm đó, đã cung cấp mui cứng thể thu vào đầu tiên trên một
chiếc xe sáu chỗ sản xuất hàng loạt.
Cuối năm 1955, Ford thành lập bộ phận Continental như một bộ
phận xe hơi sang trọng riêng biệt. Bộ phận này chịu trách nhiệm sản
xuất bán chiếc Continental Mark II nổi tiếng. Đồng thời, bộ phận
Edsel được tạo ra để thiết kế đưa ra thị trường chiếc xe đó bắt
đầu từ năm mẫu 1958. Do doanh số hạn chế của thảm họa
Continental Edsel, Ford đã sáp nhập Lincoln, Mercury Edsel
thành "MEL", trở lại thành "Lincoln-Mercury" sau khi đóng cửa Edsel
từ tháng 11 năm 1959.
Ford Mustang được giới thiệu vào ngày 17 tháng 4 năm 1964 trong
Hội chợ Thế giới New York.~Năm 1965, Ford giới thiệu đèn nhắc nhở
cài dây an toàn.
Với những năm 1980, Ford đã giới thiệu một số loại xe rất thành
công trên khắp thế giới. Trong những năm 1980, Ford bắt đầu sử
dụng khẩu hiệu quảng cáo, "Gần đây bạn đã lái một chiếc Ford
chưa?" đgiới thiệu khách hàng mới cho thương hiệu của họlàm
cho xe của công ty tỏ ra hiện đại hơn. Vào năm 1990 và 1994, Ford
cũng đã mua lại~Jaguar Cars~và~Aston Martin.~Trong thời gian từ giữa
đến cuối những năm 1990, Ford tiếp tục bán một số lượng lớn xe
hơi, trong nền kinh tế~Mỹ~đang bùng nổ với thị trường chứng khoán
tăng vọt và giá nhiên liệu thấp.
Với sự khởi đầu của thế kỷ mới, chi phí chăm sóc sức khỏe còn sót
lại, giá nhiên liệu cao hơn nền kinh tế đang suy yếu dẫn đến thị
phần giảm, doanh số giảm và biên lợi nhuận giảm. Hầu hết lợi nhuận
của công ty đến từ việc tài trợ cho các khoản vay ô tiêu dùng
thông qua Công ty Tín dụng Ford Motor.
Đến năm 2005, cả trái phiếu doanh nghiệp của Ford~GM~đã bị hạ
cấp xuống tình trạng rác, do chi phí chăm sóc sức khỏe cao của Hoa
Kỳ với lực lượng lao động già cỗi, giá xăng dầu tăng cao, làm i
mòn thị phần và phụ thuộc quá nhiều vào doanh số bán~SUV~đang bị
giảm dần. Tỷ suất lợi nhuận giảm trên các phương tiện lớn do "ưu
đãi" tăng (dưới hình thức giảm giá hoặc tài trợ lãi suất thấp) để
đắp nhu cầu giảm.~Vào nửa cuối năm 2005, Chủ tịch Bill Ford đã yêu
cầu Chủ tịch Bộ phận Ford Châu Mỹ mới được bổ nhiệm Mark Fields
để phát triển một kế hoạch đưa công ty trở lại lợi nhuận. Fields
lập ra Kế hoạch, được đặt tên ~Con đường phía trước, vào ngày 7
tháng 12 năm 2005, trong cuộc họp hội đồng quản trị của công ty và
đã được công bố vào ngày 23 tháng 1 năm 2006. "Con đường
phía trước" bao gồm thay đổi kích thước công ty để phù hợp với thực
tế thị trường, loại bỏ một số hình không lợi kém hiệu quả,
củng cố dây chuyền sản xuất, đóng cửa 14 nhà máy cắt giảm
30.000 việc làm.
Ford chuyển sang giới thiệu một loạt các xe mới, bao gồm cả
"~Crossover SUV~" được xây dựng trên nền tảng xe~unibody, thay
vì~khung~gầm thân xe. Khi phát triển các công nghệ hệ thống truyền
động điện hybrid cho chiếc SUV~Ford Escape Hybrid, Ford đã xin cấp
phép cho các công nghệ hybrid tương tự của Toyota~để tránh vi
phạm bằng sáng chế.~Ford tuyên bố sẽ hợp tác với công ty cung cấp
điện~Southern California Edison~(SCE) để kiểm tra tương lai của~xe
lai sạc điện~về cách hệ thống năng lượng của nhà xe sẽ hoạt
động với lưới điện dân dụng. Theo dự án trị giá hàng triệu đô la kéo
dài nhiều năm, Ford sẽ chuyển đổi một đội xe trình diễn của~Ford
Escape Hybrids~thành xe lai sạc điện, SCE sẽ đánh giá cách các
xe thể tương tác với gia đình lưới điện dân dụng như thế nào.
Một s phương tiện s được đánh giá "theo các cài đặt của một
khách hàng điển hình", theo Ford.
William Clay Ford Jr., chắt của Henry Ford (và được biết đến với biệt
danh "Bill"), được bổ nhiệm làm chủ tịch điều hành năm 1998,
cũng trở thành giám đốc điều hành của công ty vào năm 2001, với
sự ra đi của~Jacques Nasser, trở thành thành viên đầu tiên của gia
đình Ford đứng đầu công ty kể từ khi~Henry Ford II~nghỉ hưu vào năm
1982. Ford đã bán công ty kỹ thuật đua xe thể
thao~Cosworth~cho~Gerald Forsythe~và~Kevin Kalkhoven~vào năm
2004, khởi đầu cho sự giảm sút của sự tham gia vào môn đua xe của
Ford. Sau khi chủ tịch giám đốc điều hành Jim Padilla nghỉ hưu
vào tháng 4 năm 2006, Bill Ford cũng đảm nhận vai trò của mình.
Năm tháng sau, vào tháng 9, Ford đã bổ nhiệm~Alan Mulally~làm chủ
tịch CEO, với Ford tiếp tục chủ tịch điều hành. Vào tháng 12
năm 2006, công ty đã nâng khả năng vay lên khoảng 25 tỷ đô la,
đặt gần như tất cả tài sản của công ty làm tài sản thế chấp.~Chủ tịch
Bill Ford đã tuyên bố rằng "phá sản không phải một lựa chọn".
Ford và~United Auto Workers, đại diện cho khoảng 46.000 công nhân
làm việc tại Bắc Mỹ, đã đồng ý với một thỏa thuận hợp đồng lịch sử
vào tháng 11 năm 2007, cho công ty một thời gian trễ đáng kể về
việc thanh toán chi phí chăm sóc sức khỏe về hưu đang diễn ra
các vấn đề kinh tế khác. Thỏa thuận này bao gồm việc thành lập
một ủy thác của Hiệp hội người thụ hưởng nhân viên tự nguyện
(VEBA) do công ty tài trợ, độc lập để chuyển gánh nặng chăm sóc
sức khỏe về hưu từ sổ sách của công ty, từ đó cải thiện bảng cân đối
kế toán. Sự sắp xếp này hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2010.
Được coi là một dấu hiệu của tiềm lực sở hữu tiền mặt hiện tại mạnh
mẽ của mình, Ford đã đóng góp toàn bộ trách nhiệm hiện tại của
mình (ước tính khoảng 5.5 tỷ USD vào ngày 31 tháng 12 năm 2009)
cho VEBA bằng tiền mặt cũng trả trước 500 triệu USD các khoản
nợ tương lai của cho quỹ. Thỏa thuận cũng mang lại cho người
lao động theo giờ sự đảm bảo công việc họ đang tìm kiếm bằng
cách công ty cam kết đầu đáng kể vào hầu hết các nhà máy của
nó.
Công ty sản xuất ô này đã báo cáo khoản lỗ hàng năm lớn nhất
trong lịch sử công ty năm 2006 12,7 tỷ đô la,~và ước tính rằng
sẽ không lợi nhuận cho đến năm 2009. Tuy nhiên, Ford đã gây
bất ngờ cho~Phố Wall~trong quý II năm 2007 bằng cách công bố lợi
nhuận 750 triệu đô la. Mặc dù có lợi nhuận, công ty đã kết thúc năm
với lỗ 2,7 tỷ USD, phần lớn là do tái cấu trúc tài chính tại~Volvo.
Vào ngày 2 tháng 6 năm 2008, Ford đã bán các mảng của Jaguar và
Land Rover cho~Tata Motors~với giá 2,3 tỷ đô la.
Trong các phiên điều trần quốc hội được tổ chức vào tháng 11 năm
2008 tại Washington DC trong một chương trình hỗ trợ, Alan
Mulally của Ford đã tuyên bố rằng "Chúng tôi tại Ford hy vọng rằng
chúng tôi đ thanh khoản. Nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị
cho triển vọng điều kiện kinh tế xấu hơn nữa ". Mulally tiếp tục
tuyên bố rằng "Sự sụp đổ của một trong những đối thủ cạnh tranh
của chúng tôi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Ford" Ford Motor
Company hỗ trợ cả Chrysler General Motors trong việc tìm kiếm
các khoản vay của chính phủ trong điều kiện do~khủng hoảng tài
chính 2008~gây ra. Cùng với nhau, ba công ty đã trình bày các kế
hoạch hành động cho sự bền vững của ngành. Mulally tuyên bố rằng
"Ngoài kế hoạch của chúng tôi, chúng tôi cũng mặt hôm nay để
yêu cầu hỗ trợ cho ngành công nghiệp. Trong thời gian ngắn sắp tới,
Ford không yêu cầu một khoản vay cầu nối của chính phủ. Tuy
nhiên, chúng tôi yêu cầu một hạn mức tín dụng 9 tỷ USD như một
đệm lót quan trọng hoặc bảo vệ chống lại xấu đi điều kiện khi chúng
tôi thực hiện những thay đổi trong công ty chúng tôi"~GM và Chrysler
đã nhận được các khoản vay của chính phủ tài chính thông qua
quy định tài trợ pháp luật TARP.
Năm 2003, Ford Motor kỷ niệm 100 năm thành lập nhưng logo của
hãng hiện nay mới chỉ hơn 30 năm tuổi. Trong lịch sử phát triển,
Ford đã không ít lần thay đổi logo. Năm 1903, thương hiệu “Ford
Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu
tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A,
trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công
ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh một
đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó. Trải qua
những bước phát triển ban đầu, Henry Ford nhận thấy cần phải
những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn ấn
tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc
của Ford Motor trong tương lai. Năm 1906, logo với tên Ford viết
nghiêng 45 được cách điệu chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay
bổng, thể hiện sự tinh tế ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa
của Henry Ford được trình làng đăng ký bản quyền tại văn phòng
phát minh sáng chế Mỹ năm 1909. Năm 1911, Ford đưa ra logo hình
oval quyết định sử dụng để thống nhất các nhà buôn tại Anh.
Tuy nhiên trên các sản phẩm trong các giao dịch thương mại,
Ford vẫn dùng logo đầu tiên cho đến những năm 1920. Năm 1912,
chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo
hình oval thay vào đó logo cánh chim hình tam giác trên các
sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ,
sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng sự ổn định. Logo hai màu, vàng
xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford
không thích biểu tượng này, cũng chỉ trong một thời gian ngắn,
người ta không còn thấy trên các sản phẩm của Ford. Năm 1927,
người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới
tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh hoàng gia thẫm
tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được sử dụng trong
hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng
một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến
giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết
kế lại. Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh bạc
được sử dụng như dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford
Motor Company. dễ dàng trở nên phổ biến thích nghi với tất
cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới. Logo mới gồm
hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với
kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng
trưng cho sự mạnh mẽ thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn
được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt
bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng
ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại,
phát triển, đó màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn
luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.
Ford Model T~(còn có biệt danh là~Tin Lizzie,~Leaping
Lena,~jitney~hoặc~flivver) là mẫu~xe hơi~được sản xuất bởi~Ford Motor
Company~từ ngày 1 tháng 10 năm 1908 đến ngày 26 tháng 5 năm
1927.~Mẫu xe này thường được coi là mẫu xe hơi giá rẻ đầu tiên,
mang đến phương tiện đi lại cho tầng lớp trung lưu của Mỹ. Một
trong số lý do đạt được mức giá này là nhờ hệ thống chế tạo hiệu
quả của Ford, trong đó bao gồm việc sản xuất trên dây chuyền lắp
ráp thay cho thủ công.
Ford Model T được mệnh danhchiếc xe hơi tầm ảnh hưởng lớn
nhất thế kỷ 20 trong cuộc thi Car of the Century vào năm 1999, vượt
qua các tên tuổi như BMC~Mini,~Citroën DS~và~Volkswagen
Beetle~(Volkswagen Type 1). Model T của Ford thành công không chỉ
nhờ là một phương tiện giao thông giá phải chăng được sản xuất đại
trà, mà còn bởi vì chiếc xe biểu thị sự đổi mới của tầng lớp trung lưu
đang lên đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ của thời đại hiện
đại hóa tại nước Mỹ. 16,5 triệu chiếc được bán ra, xếp thứ tám trong
danh sách mười mẫu xe hơi doanh số cao nhất mọi thời đại tính
đến năm 2012.
Mặc xe hơi đã xuất xưởng từ những năm 1880 nhưng chúng hầu
như vẫn rất khan hiếm, đắt đỏ và thường không hoạt động một cách
đáng tin cậy vào thời điểm ra mắt Model T vào năm 1908. Mẫu xe
này được nhà sản xuất định vị loại xe hơi đáng tin cậy, dễ dàng
bảo trì, là phương tiện đi lại của số đông. Chỉ sau vài ngày ra mắt, đã
15.000 đơn đặt hàng. Chiếc Model T đầu tiên ra đời vào ngày 12
tháng 8 năm 1908~và rời nhà máy vào ngày 27 tháng 9 năm 1908,
tại Nhà máy Ford Đại lộ Piquette tại thành phố~Detroit, tiểu
bang~Michigan. Ngày 26 tháng 5 năm 1927,~Henry Ford~chứng kiến
chiếc Model T thứ 15 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà
máy Ford ở Highland Park, Michigan.
Một chiếc xe bán tải...... AEB hệ thống phang chủ động khẩn cấp kết
hợp cùng hệ thống kiểm soát tốc độ chủ đông, Hệ thống Cân bằng
Điện tử toàn diện Công nghệ Hỗ trợ người lái giúp xe giảm thiểu
va chạm và luôn đi đúng làn đường. Khả năng lội nước 800mm Động
2.0l bi turbo mạnh mẽ nội thất rộng rãi, tiện nghi trang bị đa
dụng luôn những ưu tiên hàng đầu. Các nút điều khiển trong tầm
tay dễ thấy, nhiều hộc chứa đồ hơn, tiếng ồn rung lắc được
giảm đáng kể tạo cảm giác thoải mái cho người trong xe cùng nhiều
tính năng hiện đại khác.
| 1/10

Preview text:

KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM NHÓM FORD
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP HCM, ngày 26, tháng 10, năm 2021
BÀI BÁO CÁO GIỚI THIỆU VỀ HÃNG XE FORD
Henry Ford (30 tháng 7 năm 1863 – 7 tháng 4 năm 1947) là người
sáng lập Công ty Ford Motor.Ông là một trong những người đầu tiên
tiên phong áp dụng sản xuất dây chuyền lắp ráp trong ngành công
nghiệp ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất
ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã
hội thế kỷ XX tới mức phối hợp giữa sản xuất hàng loạt,tiền lương
cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là
"Chủ nghĩa Ford." Ông đã trở thành một trong hai hay ba người giàu
nhất thế giới thế kỷ XX;ông để lại hầu như toàn bộ tài sản của mình
cho Quỹ Ford, nhưng vẫn thu xếp để gia đình ông giữ được quyền
quản lý công ty. Ford Motor là một công ty sản xuất thương mại ô tô
đa quốc gia, có trụ sở chính tại bang Michigan, Mỹ. Được thành lập
năm 1903, Ford kinh doanh xe ô tô và xe thương mại. Khi chuyển
sang thương hiệu Lincoln, công ty mở rộng phát triển phân khúc xe
hạng sang. Ford nắm giữ nhiều cổ phần của một vài công ty ô tô
trên thế giới. Đồng thời có liên doanh với doanh nghiệp Trung Quốc,
Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Gia đình Ford sở hữu cổ phần
chỉ ở mức thiểu số, thế nhưng lại có đa số quyền bỏ phiếu ra quyết
định cho toàn bộ tập đoàn. Sau nhiều năm hoạt động, Ford trở thành
nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Mỹ và lớn thứ 5 trên thế giới dựa
trên lượng xe sản xuất( thống kê năn 2015). Thêm nữa, Ford là công
ty có trụ sở tại Mỹ đứng thứ 11 trong danh sách Fortune 500 năm
2018 dựa trên danh thu toàn cầu năm 2017 đạt 156.7 tỷ USD.
Nỗ lực đầu tiên của Henry Ford thành lập một công ty xe hơi dưới
tên riêng của ông là Công ty Henry Ford vào ngày 3 tháng 11 năm
1901, trở thành Công ty Cadillac Motor vào ngày 22 tháng 8 năm
1902, sau khi Ford rời đi với quyền đi kèm tên của mình. Ford Motor
Company được ra mắt trong một nhà máy cũ được chuyển đổi vào
năm 1903 với 28.000 đô la tiền mặt từ mười hai nhà đầu tư, nổi bật
nhất là~John~và~Horace Dodge~(người sau này sẽ thành lập công ty
xe hơi~của riêng mình). Chủ tịch đầu tiên của công ty không phải là
Ford, mà là nhân viên ngân hàng địa phương~John S. Gray, người
được chọn làm chủ tịch để xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư
rằng Ford sẽ rời công ty mới theo cách mà ông đã rời bỏ công ty
trước đó. Trong những năm đầu tiên, công ty chỉ sản xuất một vài
chiếc ô tô mỗi ngày tại nhà máy của mình trên Đại lộ Mack và sau
đó là nhà máy của nó trên Đại lộ Piquette ở~Detroit,~Michigan. Các
nhóm gồm hai hoặc ba người đàn ông làm việc trên mỗi chiếc xe,
lắp ráp nó từ các bộ phận được sản xuất chủ yếu bởi các công ty
cung ứng ký hợp đồng với Ford. Trong vòng một thập kỷ, công ty sẽ
dẫn đầu thế giới trong việc mở rộng và hoàn thiện khái niệm~dây
chuyền lắp ráp, và Ford đã sớm đưa phần lớn sản xuất phụ tùng nội
bộ thành một quy trình~tích hợp theo chiều dọc~mà có vẻ là con
đường tốt hơn tại thời điểm đó.
Henry Ford đã 39 tuổi khi ông thành lập Công ty Ford Motor, công ty
sẽ tiếp tục trở thành một trong những công ty lớn nhất và có lợi
nhuận cao nhất thế giới. Nó đã được gia đình ông kiểm soát liên tục
trong hơn 100 năm và là một trong những công ty do gia đình kiểm
soát lớn nhất trên thế giới.
Chiếc~ô tô~chạy bằng xăng đầu tiên đã được tạo ra vào năm 1885
bởi~nhà~phát minh~người Đức~Carl Benz~(Benz Patent-Motorwagen).
Các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn là cần thiết để làm cho ô tô
có giá cả phải chăng cho tầng lớp trung lưu, mà Ford đóng góp bằng
việc đưa vào sản xuất dây chuyền lắp ráp di chuyển đầu tiên vào
năm 1913 tại nhà máy của Ford ở Highland Park.
Từ năm 1903 đến 1908, Ford đã sản xuất các Mẫu A, B, C, F, K, N, R
và S. Hàng trăm đến vài nghìn trong hầu hết các mẫu này được bán
mỗi năm. Năm 1908, Ford đã giới thiệu xe~Model T~được sản xuất
hàng loạt, với tổng số hàng triệu chiếc được bán trong gần 20 năm.
Việc tạo ra dây chuyền lắp ráp bởi Henry Ford tại nhà máy Highland
Park của ông, được giới thiệu vào ngày 1 tháng 12 năm 1913, đã
cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô và khái niệm sản xuất trên
toàn thế giới. Năm 1927, Ford đã thay thế T bằng~Model A, chiếc xe
đầu tiên có kính an toàn trong kính chắn gió. Ford ra mắt~chiếc xe
giá rẻ đầu tiên với động cơ V8~vào năm 1932.
Trong nỗ lực cạnh tranh với các xe giá trung bình Pontiac,
Oldsmobile và Buick của General Motors, Ford đã tạo ra xe Mercury
vào năm 1939 như một chiếc xe đồng hành có giá cao hơn cho Ford.
Henry Ford đã mua Công ty ô tô Lincoln vào năm 1922, để cạnh
tranh với các thương hiệu như Cadillac và Packard cho phân khúc
cao cấp của thị trường ô tô.
Năm 1929, Ford được chính phủ Liên Xô ký hợp đồng thành lập~Nhà
máy ô tô Gorky~ở Nga ban đầu sản xuất Ford Model A và AA do đó
đóng vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa của quốc gia đó.
Việc thành lập một phòng thí nghiệm khoa học tại Dearborn,
Michigan vào năm 1951, thực hiện nghiên cứu cơ bản không bị cản
trở, dẫn đến việc Ford tham gia vào nghiên cứu~siêu dẫn~theo một
cách không ai ngờ tới. Năm 1964,~Ford Research Labs~đã tạo ra một
bước đột phá quan trọng với việc phát minh ra thiết bị giao thoa
lượng tử siêu dẫn hoặc~SQUID.
Ford đã cung cấp gói an toàn Lifeguard cho xe từ năm 1956, bao
gồm những cải tiến như vô lăng đĩa tiêu chuẩn, phía trước tùy chọn
và lần đầu tiên trong xe hơi cung cấp dây an toàn phía sau và một
miếng đệm tùy chọn.~Ford đã giới thiệu khóa cửa chống trẻ em
nghịch vào các sản phẩm của mình vào năm 1957, và trong cùng
năm đó, đã cung cấp mui cứng có thể thu vào đầu tiên trên một
chiếc xe sáu chỗ sản xuất hàng loạt.
Cuối năm 1955, Ford thành lập bộ phận Continental như một bộ
phận xe hơi sang trọng riêng biệt. Bộ phận này chịu trách nhiệm sản
xuất và bán chiếc Continental Mark II nổi tiếng. Đồng thời, bộ phận
Edsel được tạo ra để thiết kế và đưa ra thị trường chiếc xe đó bắt
đầu từ năm mẫu 1958. Do doanh số hạn chế của thảm họa
Continental và Edsel, Ford đã sáp nhập Lincoln, Mercury và Edsel
thành "MEL", trở lại thành "Lincoln-Mercury" sau khi đóng cửa Edsel từ tháng 11 năm 1959.
Ford Mustang được giới thiệu vào ngày 17 tháng 4 năm 1964 trong
Hội chợ Thế giới New York.~Năm 1965, Ford giới thiệu đèn nhắc nhở cài dây an toàn.
Với những năm 1980, Ford đã giới thiệu một số loại xe rất thành
công trên khắp thế giới. Trong những năm 1980, Ford bắt đầu sử
dụng khẩu hiệu quảng cáo, "Gần đây bạn đã lái một chiếc Ford
chưa?" để giới thiệu khách hàng mới cho thương hiệu của họ và làm
cho xe của công ty tỏ ra hiện đại hơn. Vào năm 1990 và 1994, Ford
cũng đã mua lại~Jaguar Cars~và~Aston Martin.~Trong thời gian từ giữa
đến cuối những năm 1990, Ford tiếp tục bán một số lượng lớn xe
hơi, trong nền kinh tế~Mỹ~đang bùng nổ với thị trường chứng khoán
tăng vọt và giá nhiên liệu thấp.
Với sự khởi đầu của thế kỷ mới, chi phí chăm sóc sức khỏe còn sót
lại, giá nhiên liệu cao hơn và nền kinh tế đang suy yếu dẫn đến thị
phần giảm, doanh số giảm và biên lợi nhuận giảm. Hầu hết lợi nhuận
của công ty đến từ việc tài trợ cho các khoản vay ô tô tiêu dùng
thông qua Công ty Tín dụng Ford Motor.
Đến năm 2005, cả trái phiếu doanh nghiệp của Ford và~GM~đã bị hạ
cấp xuống tình trạng rác, do chi phí chăm sóc sức khỏe cao của Hoa
Kỳ với lực lượng lao động già cỗi, giá xăng dầu tăng cao, làm xói
mòn thị phần và phụ thuộc quá nhiều vào doanh số bán~SUV~đang bị
giảm dần. Tỷ suất lợi nhuận giảm trên các phương tiện lớn do "ưu
đãi" tăng (dưới hình thức giảm giá hoặc tài trợ lãi suất thấp) để bù
đắp nhu cầu giảm.~Vào nửa cuối năm 2005, Chủ tịch Bill Ford đã yêu
cầu Chủ tịch Bộ phận Ford Châu Mỹ mới được bổ nhiệm Mark Fields
để phát triển một kế hoạch đưa công ty trở lại có lợi nhuận. Fields
lập ra Kế hoạch, được đặt tên là~Con đường phía trước, vào ngày 7
tháng 12 năm 2005, trong cuộc họp hội đồng quản trị của công ty và
nó đã được công bố vào ngày 23 tháng 1 năm 2006. "Con đường
phía trước" bao gồm thay đổi kích thước công ty để phù hợp với thực
tế thị trường, loại bỏ một số mô hình không có lợi và kém hiệu quả,
củng cố dây chuyền sản xuất, đóng cửa 14 nhà máy và cắt giảm 30.000 việc làm.
Ford chuyển sang giới thiệu một loạt các xe mới, bao gồm cả
"~Crossover SUV~" được xây dựng trên nền tảng xe~unibody, thay
vì~khung~gầm thân xe. Khi phát triển các công nghệ hệ thống truyền
động điện hybrid cho chiếc SUV~Ford Escape Hybrid, Ford đã xin cấp
phép cho các công nghệ hybrid tương tự của Toyota~để tránh vi
phạm bằng sáng chế.~Ford tuyên bố sẽ hợp tác với công ty cung cấp
điện~Southern California Edison~(SCE) để kiểm tra tương lai của~xe
lai sạc điện~về cách hệ thống năng lượng của nhà và xe sẽ hoạt
động với lưới điện dân dụng. Theo dự án trị giá hàng triệu đô la kéo
dài nhiều năm, Ford sẽ chuyển đổi một đội xe trình diễn của~Ford
Escape Hybrids~thành xe lai sạc điện, và SCE sẽ đánh giá cách các
xe có thể tương tác với gia đình và lưới điện dân dụng như thế nào.
Một số phương tiện sẽ được đánh giá "theo các cài đặt của một
khách hàng điển hình", theo Ford.
William Clay Ford Jr., chắt của Henry Ford (và được biết đến với biệt
danh "Bill"), được bổ nhiệm làm chủ tịch điều hành năm 1998, và
cũng trở thành giám đốc điều hành của công ty vào năm 2001, với
sự ra đi của~Jacques Nasser, trở thành thành viên đầu tiên của gia
đình Ford đứng đầu công ty kể từ khi~Henry Ford II~nghỉ hưu vào năm
1982. Ford đã bán công ty kỹ thuật đua xe thể
thao~Cosworth~cho~Gerald Forsythe~và~Kevin Kalkhoven~vào năm
2004, khởi đầu cho sự giảm sút của sự tham gia vào môn đua xe của
Ford. Sau khi chủ tịch và giám đốc điều hành Jim Padilla nghỉ hưu
vào tháng 4 năm 2006, Bill Ford cũng đảm nhận vai trò của mình.
Năm tháng sau, vào tháng 9, Ford đã bổ nhiệm~Alan Mulally~làm chủ
tịch và CEO, với Ford tiếp tục là chủ tịch điều hành. Vào tháng 12
năm 2006, công ty đã nâng khả năng vay lên khoảng 25 tỷ đô la,
đặt gần như tất cả tài sản của công ty làm tài sản thế chấp.~Chủ tịch
Bill Ford đã tuyên bố rằng "phá sản không phải là một lựa chọn".
Ford và~United Auto Workers, đại diện cho khoảng 46.000 công nhân
làm việc tại Bắc Mỹ, đã đồng ý với một thỏa thuận hợp đồng lịch sử
vào tháng 11 năm 2007, cho công ty một thời gian trễ đáng kể về
việc thanh toán chi phí chăm sóc sức khỏe về hưu đang diễn ra và
các vấn đề kinh tế khác. Thỏa thuận này bao gồm việc thành lập
một ủy thác của Hiệp hội người thụ hưởng nhân viên tự nguyện
(VEBA) do công ty tài trợ, độc lập để chuyển gánh nặng chăm sóc
sức khỏe về hưu từ sổ sách của công ty, từ đó cải thiện bảng cân đối
kế toán. Sự sắp xếp này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2010.
Được coi là một dấu hiệu của tiềm lực sở hữu tiền mặt hiện tại mạnh
mẽ của mình, Ford đã đóng góp toàn bộ trách nhiệm hiện tại của
mình (ước tính khoảng 5.5 tỷ USD vào ngày 31 tháng 12 năm 2009)
cho VEBA bằng tiền mặt và cũng trả trước 500 triệu USD các khoản
nợ tương lai của nó cho quỹ. Thỏa thuận cũng mang lại cho người
lao động theo giờ sự đảm bảo công việc mà họ đang tìm kiếm bằng
cách công ty cam kết đầu tư đáng kể vào hầu hết các nhà máy của nó.
Công ty sản xuất ô tô này đã báo cáo khoản lỗ hàng năm lớn nhất
trong lịch sử công ty năm 2006 là 12,7 tỷ đô la,~và ước tính rằng nó
sẽ không có lợi nhuận cho đến năm 2009. Tuy nhiên, Ford đã gây
bất ngờ cho~Phố Wall~trong quý II năm 2007 bằng cách công bố lợi
nhuận 750 triệu đô la. Mặc dù có lợi nhuận, công ty đã kết thúc năm
với lỗ 2,7 tỷ USD, phần lớn là do tái cấu trúc tài chính tại~Volvo.
Vào ngày 2 tháng 6 năm 2008, Ford đã bán các mảng của Jaguar và
Land Rover cho~Tata Motors~với giá 2,3 tỷ đô la.
Trong các phiên điều trần quốc hội được tổ chức vào tháng 11 năm
2008 tại Washington DC và trong một chương trình hỗ trợ, Alan
Mulally của Ford đã tuyên bố rằng "Chúng tôi tại Ford hy vọng rằng
chúng tôi có đủ thanh khoản. Nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị
cho triển vọng điều kiện kinh tế xấu hơn nữa ". Mulally tiếp tục
tuyên bố rằng "Sự sụp đổ của một trong những đối thủ cạnh tranh
của chúng tôi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Ford" và Ford Motor
Company hỗ trợ cả Chrysler và General Motors trong việc tìm kiếm
các khoản vay của chính phủ trong điều kiện do~khủng hoảng tài
chính 2008~gây ra. Cùng với nhau, ba công ty đã trình bày các kế
hoạch hành động cho sự bền vững của ngành. Mulally tuyên bố rằng
"Ngoài kế hoạch của chúng tôi, chúng tôi cũng có mặt hôm nay để
yêu cầu hỗ trợ cho ngành công nghiệp. Trong thời gian ngắn sắp tới,
Ford không yêu cầu một khoản vay cầu nối của chính phủ. Tuy
nhiên, chúng tôi yêu cầu một hạn mức tín dụng 9 tỷ USD như một
đệm lót quan trọng hoặc bảo vệ chống lại xấu đi điều kiện khi chúng
tôi thực hiện những thay đổi trong công ty chúng tôi"~GM và Chrysler
đã nhận được các khoản vay của chính phủ và tài chính thông qua
quy định tài trợ pháp luật TARP.
Năm 2003, Ford Motor kỷ niệm 100 năm thành lập nhưng logo của
hãng hiện nay mới chỉ có hơn 30 năm tuổi. Trong lịch sử phát triển,
Ford đã không ít lần thay đổi logo. Năm 1903, thương hiệu “Ford
Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu
tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A,
trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công
ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một
đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó. Trải qua
những bước phát triển ban đầu, Henry Ford nhận thấy cần phải có
những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn
tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc
của Ford Motor trong tương lai. Năm 1906, logo với tên Ford viết
nghiêng 45 được cách điệu ở chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay
bổng, thể hiện sự tinh tế và ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa
của Henry Ford được trình làng và đăng ký bản quyền tại văn phòng
phát minh sáng chế Mỹ năm 1909. Năm 1911, Ford đưa ra logo hình
oval quyết định và sử dụng nó để thống nhất các nhà buôn tại Anh.
Tuy nhiên trên các sản phẩm và trong các giao dịch thương mại,
Ford vẫn dùng logo đầu tiên cho đến những năm 1920. Năm 1912,
chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo
hình oval và thay vào đó là logo cánh chim hình tam giác trên các
sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ,
sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng
và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford
không thích biểu tượng này, và cũng chỉ trong một thời gian ngắn,
người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford. Năm 1927,
người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới
tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh hoàng gia thẫm
tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được sử dụng trong
hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng
một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến
giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết
kế lại. Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc
được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford
Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất
cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới. Logo mới gồm
hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với
kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng
trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn
được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt
bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng
ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại,
phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và
luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.
Ford Model T~(còn có biệt danh là~Tin Lizzie,~Leaping
Lena,~jitney~hoặc~flivver) là mẫu~xe hơi~được sản xuất bởi~Ford Motor
Company~từ ngày 1 tháng 10 năm 1908 đến ngày 26 tháng 5 năm
1927.~Mẫu xe này thường được coi là mẫu xe hơi giá rẻ đầu tiên,
mang đến phương tiện đi lại cho tầng lớp trung lưu của Mỹ. Một
trong số lý do đạt được mức giá này là nhờ hệ thống chế tạo hiệu
quả của Ford, trong đó bao gồm việc sản xuất trên dây chuyền lắp ráp thay cho thủ công.
Ford Model T được mệnh danh là chiếc xe hơi có tầm ảnh hưởng lớn
nhất thế kỷ 20 trong cuộc thi Car of the Century vào năm 1999, vượt
qua các tên tuổi như BMC~Mini,~Citroën DS~và~Volkswagen
Beetle~(Volkswagen Type 1). Model T của Ford thành công không chỉ
nhờ là một phương tiện giao thông giá phải chăng được sản xuất đại
trà, mà còn bởi vì chiếc xe biểu thị sự đổi mới của tầng lớp trung lưu
đang lên và đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ của thời đại hiện
đại hóa tại nước Mỹ. 16,5 triệu chiếc được bán ra, xếp thứ tám trong
danh sách mười mẫu xe hơi có doanh số cao nhất mọi thời đại tính đến năm 2012.
Mặc dù xe hơi đã xuất xưởng từ những năm 1880 nhưng chúng hầu
như vẫn rất khan hiếm, đắt đỏ và thường không hoạt động một cách
đáng tin cậy vào thời điểm ra mắt Model T vào năm 1908. Mẫu xe
này được nhà sản xuất định vị là loại xe hơi đáng tin cậy, dễ dàng
bảo trì, là phương tiện đi lại của số đông. Chỉ sau vài ngày ra mắt, đã
có 15.000 đơn đặt hàng. Chiếc Model T đầu tiên ra đời vào ngày 12
tháng 8 năm 1908~và rời nhà máy vào ngày 27 tháng 9 năm 1908,
tại Nhà máy Ford ở Đại lộ Piquette tại thành phố~Detroit, tiểu
bang~Michigan. Ngày 26 tháng 5 năm 1927,~Henry Ford~chứng kiến
chiếc Model T thứ 15 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà
máy Ford ở Highland Park, Michigan.
Một chiếc xe bán tải...... AEB hệ thống phang chủ động khẩn cấp kết
hợp cùng hệ thống kiểm soát tốc độ chủ đông, Hệ thống Cân bằng
Điện tử toàn diện và Công nghệ Hỗ trợ người lái giúp xe giảm thiểu
va chạm và luôn đi đúng làn đường. Khả năng lội nước 800mm Động
cơ 2.0l bi turbo mạnh mẽ nội thất rộng rãi, tiện nghi và trang bị đa
dụng luôn là những ưu tiên hàng đầu. Các nút điều khiển trong tầm
tay và dễ thấy, nhiều hộc chứa đồ hơn, tiếng ồn và rung lắc được
giảm đáng kể tạo cảm giác thoải mái cho người trong xe cùng nhiều
tính năng hiện đại khác.