Bài Kiểm Tra Quản trị nhân lực đại cương | Đại học Nội Vụ Hà Nội

Câu 1. Hãy trình bày khái niệm, kết cấu của bản mô tả công việc.
* Khái niệm bản mô tả công việc: là 1 văn bản, liệt kê, giải thích về những nhiệm vụ, tráchnhiệm, điều kiện làm việc và những vấn đề có liên quan đến 1 công việc cụ thể.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

lOMoARcPSD| 45734214
Bài Kiểm Tra
Câu 1. Hãy trình bày khái niệm, kết cấu của bản mô tả công việc.
* Khái niệm bản mô tả công việc: là 1 văn bản, liệt kê, giải thích về những nhiệm vụ,
trách nhiệm, iều kiện làm việc và những vấn ề có liên quan ến 1 công việc cụ thể.
* Kết cấu của bản mô tả công việc:
- Phần nhận diện, thông tin chung xác ịnh công việc
- Phần thông tin về trách nhiệm, nhiệm vụ của công việc
- Thẩm quyền của người thực hiện công việc
- Các mối quan hệ trong công việc
- Phần thông tin về các iều kiện làm việc
- Chức danh công việc: Cán bộ quản lý nhân s
- Báo cáo với: Giám ốc
- Ngạch lương
- Các nhiệm vụ, trách nhiệm:
Thiết kế và thực hiện các chính sách có liên quan tới tất cả hoạt ộng quản lý.
Tuyển mộ, phỏng vấn và tuyển chọn lao ộng cho tất cả các vị trí việc làm.
Thiết kế và thực hiện các chương trình ịnh hướng cho các nhân viên mới ể xây
dựng cho họ thái ộ tích cực ối với mục ích của tổ chức.
Theo dõi và quản lý các hoạt ộng bảo hiểm, hưu trí và các hoạt ộng khác về
nhân sự như thuê lao ộng, ề bạt thuyên chuyển, thôi việc.
Điều tra các vụ tai nạn và viết báo cáo trình lên ban thanh tra.
Thực hiện các nghiên cứu về tiền lương trong thị trường lao ộng ể trả lương
hợp lý.
Làm việc với các trưởng bộ phận và quản ốc phân xưởng ể giải quyết bất bình.
Viết các bản báo cáo về những người lao ộng rời khỏi công ty và thực hiện các
cuộc phỏng vấn ể xác ịnh nguyên nhân.
lOMoARcPSD| 45734214
Viết các bản báo cáo và các kiến nghị nhằm làm giảm tình trạng vắng mặt và
biến ộng lao ộng.
Đàm phán về công oàn ể xây dựng thỏa ước lao ộng tập thể.
- Các yêu cầu, iều kiện của công việc.
Câu 2. Anh/ chị hãy viết bản mô tả công việc cho một vị trí nhân sự giả ịnh.
THÔNG TIN VỀ BẢN MÔ TẢ
CÔNG VIỆC
THÔNG TIN NGƯỜI THỰC
HIỆN CÔNG VIỆC
Vị trí việc làm: Trưởng phòng
Marketing
Họ và tên: Nguyễn Văn A
Mã BMTCV:
Mã nhân viên: H1234HR
Ngày ban hành: 8/4/2023
Đơn vị công tác: Chi nhánh Tây Hồ -
Công ty cổ phần Misa
Ngày hiệu lực: 12/4/2023
Người quản lý trực tiếp:
Lần ban hành: 01
Chức vụ: Trưởng phòng Marketing
1. Tóm tắt công việc
- Hướng tới sự phát triện của phòng ban Marketing.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chiến lược Marketing.
- Quản lý và ánh giá quá trình làm việc của nhân viên.
- Phát triển và duy trì các mối quan hệ với ối tác.
- Thực hiện các công việc phát sinh khi có yêu cầu và chỉ ạo của cấp quản lý trực
tiếp và gián tiếp.
2. Mô tả các nhiệm vụ
lOMoARcPSD| 45734214
TT
Nhiệm vụ
Tỉ trọng thời gian
2.1
Các nhiệm vụ của trưởng phòng Marketing bao gồm: -
Xây dựng, quản lý và iều phối bộ phận Marketing.
80%
-
-
-
-
-
2.2
-
20%
3. Quyền hạn
- Quản lý và iều phối các hoạt ộng Marketing.
- Tư vấn cho lãnh ạo công ty về các vấn ề Marketing.
- Được ề xuất ý kiến trao ổi với cấp quản lý ể thực hiện công việc ược hiệu quả hơn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
4. Các mối quan hệ trong công việc
TT
Cá nhân/ ơn vị có mối
quan hệ
Nội dung
1.
Mối quan hệ bên trong
lOMoARcPSD| 45734214
1.1
Lãnh ạo cấp trên
Nhận việc, thực hiện chỉ ạo của cấp trên và thảo luận
về chính sách và chiến lược của doanh nghiệp.
1.2
Các phòng ban khác
Hỗ trợ các hoạt ộng liên quan ến Marketing như: kế
toán, hành chính và sản xuất.
1.3
Nhân viên
Liên lạc và cung cấp hỗ trợ trong các vấn ề liên quan
ến các kế hoạch Marketing.
2.
Mối quan hệ bên ngoài
Các ối tác
Liên lạc, tư vấn và hỗ trợ với các công ty, ối tác về các
chiến lược Marketing.
5. Điều kiện, môi trường làm việc
5.1. Nơi làm việc: Làm việc tại chi nhánh Tây Hồ với môi trường làm việc tốt, lành mạnh
5.2. Trang thiết bị, cơ sở vật chất: Được trang bị ầy ủ trang thiết bị phục vụ cho công
việc như: Máy tính, sổ, giấy, bút, máy in, iện thoại bàn.
5.3. Môi trường văn hóa: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng ộng, sáng tạo, cạnh
tranh lành mạnh.
6. Chữ kí xác nhận
CHỮ KÝ VÀ XÁC NHẬN CỦA CHỮ KÝ VÀ XÁC NHẬN CỦA
NGƯỜI QUẢN LÝ NGƯỜI NHẬN VIỆC
Tôi ã giao việc, gửi bản mô tả công việc Tôi ã ọc và hiểu rõ bản mô tả công việc; và
hướng dẫn ầy ủ cho người nhận việc. ược người giao việc
hướng dẫn và giải thích rõ các vấn ề khúc
mắc.
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45734214 Bài Kiểm Tra
Câu 1. Hãy trình bày khái niệm, kết cấu của bản mô tả công việc.
* Khái niệm bản mô tả công việc: là 1 văn bản, liệt kê, giải thích về những nhiệm vụ,
trách nhiệm, iều kiện làm việc và những vấn ề có liên quan ến 1 công việc cụ thể.
* Kết cấu của bản mô tả công việc:
- Phần nhận diện, thông tin chung xác ịnh công việc
- Phần thông tin về trách nhiệm, nhiệm vụ của công việc
- Thẩm quyền của người thực hiện công việc
- Các mối quan hệ trong công việc
- Phần thông tin về các iều kiện làm việc
- Chức danh công việc: Cán bộ quản lý nhân sự - Báo cáo với: Giám ốc - Ngạch lương
- Các nhiệm vụ, trách nhiệm:
• Thiết kế và thực hiện các chính sách có liên quan tới tất cả hoạt ộng quản lý.
• Tuyển mộ, phỏng vấn và tuyển chọn lao ộng cho tất cả các vị trí việc làm.
• Thiết kế và thực hiện các chương trình ịnh hướng cho các nhân viên mới ể xây
dựng cho họ thái ộ tích cực ối với mục ích của tổ chức.
• Theo dõi và quản lý các hoạt ộng bảo hiểm, hưu trí và các hoạt ộng khác về
nhân sự như thuê lao ộng, ề bạt thuyên chuyển, thôi việc.
• Điều tra các vụ tai nạn và viết báo cáo trình lên ban thanh tra.
• Thực hiện các nghiên cứu về tiền lương trong thị trường lao ộng ể trả lương hợp lý.
• Làm việc với các trưởng bộ phận và quản ốc phân xưởng ể giải quyết bất bình.
• Viết các bản báo cáo về những người lao ộng rời khỏi công ty và thực hiện các
cuộc phỏng vấn ể xác ịnh nguyên nhân. lOMoAR cPSD| 45734214
• Viết các bản báo cáo và các kiến nghị nhằm làm giảm tình trạng vắng mặt và biến ộng lao ộng.
• Đàm phán về công oàn ể xây dựng thỏa ước lao ộng tập thể.
- Các yêu cầu, iều kiện của công việc.
Câu 2. Anh/ chị hãy viết bản mô tả công việc cho một vị trí nhân sự giả ịnh.
THÔNG TIN VỀ BẢN MÔ TẢ
THÔNG TIN NGƯỜI THỰC CÔNG VIỆC HIỆN CÔNG VIỆC
Vị trí việc làm: Trưởng phòng
Họ và tên: Nguyễn Văn A Marketing Mã BMTCV:
Mã nhân viên: H1234HR
Ngày ban hành: 8/4/2023
Đơn vị công tác: Chi nhánh Tây Hồ - Công ty cổ phần Misa
Ngày hiệu lực: 12/4/2023
Người quản lý trực tiếp: Lần ban hành: 01
Chức vụ: Trưởng phòng Marketing
1. Tóm tắt công việc
- Hướng tới sự phát triện của phòng ban Marketing.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chiến lược Marketing.
- Quản lý và ánh giá quá trình làm việc của nhân viên.
- Phát triển và duy trì các mối quan hệ với ối tác.
- Thực hiện các công việc phát sinh khi có yêu cầu và chỉ ạo của cấp quản lý trực tiếp và gián tiếp.
2. Mô tả các nhiệm vụ lOMoAR cPSD| 45734214 TT Nhiệm vụ
Tỉ trọng thời gian
2.1 Các nhiệm vụ của trưởng phòng Marketing bao gồm: - 80%
Xây dựng, quản lý và iều phối bộ phận Marketing.
- Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể của các nhãn
hàng phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm quản lý tổ chức và chất lượng hoạt ộng
tiếp thị, quảng bá hình ảnh và sản phẩm của công ty trong
nội bộ và ngoài công chúng nhằm thúc ẩy và ạt ược mục tiêu của công ty.
- Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý thương hiệu (nhận
diện, ịnh vị, hình ảnh, tính cách, hoạt ộng truyền thông, tài sản...).
- Chịu trách nhiệm ịnh hướng phát triển sản phẩm mới (xây
dựng ý tưởng sản phẩm mới, ịnh hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm mới).
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra, ánh giá hiệu quả các chương trình marketing. 2.2
- Thực hiện nhiệm vụ khác ược cấp trên phân công. 20% 3. Quyền hạn
- Quản lý và iều phối các hoạt ộng Marketing.
- Tư vấn cho lãnh ạo công ty về các vấn ề Marketing.
- Được ề xuất ý kiến trao ổi với cấp quản lý ể thực hiện công việc ược hiệu quả hơn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
4. Các mối quan hệ trong công việc
TT Cá nhân/ ơn vị có mối Nội dung quan hệ 1.
Mối quan hệ bên trong lOMoAR cPSD| 45734214 1.1 Lãnh ạo cấp trên
Nhận việc, thực hiện chỉ ạo của cấp trên và thảo luận
về chính sách và chiến lược của doanh nghiệp. 1.2 Các phòng ban khác
Hỗ trợ các hoạt ộng liên quan ến Marketing như: kế
toán, hành chính và sản xuất. 1.3 Nhân viên
Liên lạc và cung cấp hỗ trợ trong các vấn ề liên quan
ến các kế hoạch Marketing. 2.
Mối quan hệ bên ngoài Các ối tác
Liên lạc, tư vấn và hỗ trợ với các công ty, ối tác về các chiến lược Marketing.
5. Điều kiện, môi trường làm việc
5.1. Nơi làm việc: Làm việc tại chi nhánh Tây Hồ với môi trường làm việc tốt, lành mạnh
5.2. Trang thiết bị, cơ sở vật chất: Được trang bị ầy ủ trang thiết bị phục vụ cho công
việc như: Máy tính, sổ, giấy, bút, máy in, iện thoại bàn.
5.3. Môi trường văn hóa: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng ộng, sáng tạo, cạnh tranh lành mạnh.
6. Chữ kí xác nhận
CHỮ KÝ VÀ XÁC NHẬN CỦA
CHỮ KÝ VÀ XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ
NGƯỜI NHẬN VIỆC
Tôi ã giao việc, gửi bản mô tả công việc Tôi ã ọc và hiểu rõ bản mô tả công việc; và
hướng dẫn ầy ủ cho người nhận việc. ược người giao việc
hướng dẫn và giải thích rõ các vấn ề khúc mắc.
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Ký và ghi rõ họ tên)