Bài tập 1. Tóm tắt một dự Giới thiệu dự án, bối cảnh/ cấp thiết/ mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể/ kết quả chính/ hoạt động chính/ kinh phí môn Quản lý rủi ro | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bánh kem và bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầukhông thể thiếu của tất cả người dân hiện nay. Trong một bữa tiệc sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem,.Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 3 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập 1. Tóm tắt một dự Giới thiệu dự án, bối cảnh/ cấp thiết/ mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể/ kết quả chính/ hoạt động chính/ kinh phí môn Quản lý rủi ro | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bánh kem và bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầukhông thể thiếu của tất cả người dân hiện nay. Trong một bữa tiệc sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem,.Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

19 10 lượt tải Tải xuống
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 53331727
Bài tập 1. Tóm tắt một dự Giới thiệu dự án, bối cảnh/ cấp thiết/ mục tiêu chung, mục
tiêu cụ thể/ kết quả chính/ hoạt động chính/ kinh phí
Bài tập1 : Tóm tắt dự án Kinh doanh bánh ngọt 1 , Giới thiệu dự án
Tên cửa hàng : Cửa hàng bánh ngọt Make eat To Go Slogan: Làm là ngon, ăn là thích.
Địa điểm kinh doanh: 23 hàng Bè Hoàn Kiếm Hà Nội
Lĩnh vực kinh doanh: dịch vụ, giải trí,thư giãn.
Vốn dự tính ban đầu: 50 triệu
2 , Tính cấp thiết của dự án
Bánh kem và bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu
của tất cả người dân hiện nay. Trong một bữa tiệc sinh nhật thì không thể thiếu
bánh kem, và bánh ngọt bây giờ được nhiều làm đồ ăn nhẹ cho bữa sáng, vì vậy
có thể nói đây là một sản phẩm tiềm năng
Cửa hàng sẽ những đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng đặc biệt là giới trẻ, bắt
nhịp cùng cuộc sống, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Xã hội
ngày càng phát triển, con người tham gia rất nhiều hoạt động, nhiều công việc để
có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân song con người lại càng có ít thời gian
để thư giãn và nghỉ ngơi, vì vậy một cửa hàng bánh ngọt Make eat to go sẽ đáp
ứng được nhu cầu thư giãn hàng ngày trong những bộn bề của cuộc sống. Do dó,
nhu cầu cần có của 1 cửa hàng có không gian thư giãn hợp lí, độc đáo, giá cả thích
hợp và cách trang trí đẹp là rất cần thiết . Các quán bánh ngọt hiện nay rất nhiều
nhưng mới chỉ có số ít là đáp ứng được đa số nhu cầu ngày càng cao của khách
hàng, mặt khác cửa hàng nhỏ, trang trí cửa hàng đơn giản. Tất cả những điều trên
cho thấy nhu cầu để thư giãn sẽ tăng, và có tương lai phát triển mạnh mẽ. 3, Mục tiêu
1. Mục tiêu chung: Phục vụ nhu cầu ăn uống của con người đi kèm theo đó là
những dịch vụ giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ học làm việc mệt mỏi, căng thẳng 2. Mục tiêu cụ thể : lOMoAR cPSD| 53331727
Sản phẩm phong phú đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên
nghiệp, luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp
Cửa hàng sẽ là nơi ăn uống thư giãn của mọi khách hàng, là nơi gặp gỡ giao lưu bạn bè
Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng
Lượng khách hàng tiềm năng luôn mong muốn sự thoải mái , thư giãn sau những giờ làm căng thẳng
Mục tiêu lợi nhuận : đạt được lợi nhuận từ năm đầu hoạt động 4, Kinh phí
BẢNG TÍNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU ĐVT: 1000 đồng.
Mức lương phải trả cho nhân viên hàng tháng Chức vụ Số Lương ( triệu đồng/ Thành tiền (triệu lượng tháng) đồng) NV làm 2 3 6 bánh lOMoAR cPSD| 53331727 lOMoAR cPSD| 53331727 NV thu 2 2.5 5 ngân NV phục 4 2 8 vụ Tổng 8 7.5 19
5, Kết quả chính , hoạt động chính
Bài tập 2: Xây dựng ý tưởng dự án
- Tự tìm hiểu thực tế ( địa phương, vùng)
- Lên ý tưởng ( DAPT,DADT): cấp thiết (nhu cầu, đối tượng khách hàng,
tiềm năng thị trường (DADT), sản phẩm sẽ cung cấp, kết quả chính
- Xây dựng cây vấn đề = cây mục tiêu
Tên dự án : DỰ ÁN KINH DOANH CÂY CẢNH MINI PT- GREEN
A. Giới thiệu chung
1 , Tính cấp thiết của dự án
- Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí, làm mới không gian gia đình mà nó đã
trở thành một “ phụ kiện “ để làm đẹp cho căn phòng làm việc, cây cảnh mini cũng
được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vừa đẹp lại vừa sang… Ngoài tác dụng trang
trí nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Với cây cảnh mini, bạn hoàn toàn có thể
tạo một không gian xanh trong những ngôi nhà có diện tích eo hẹp, tại quán cafe, nhà hàng, nơi làm việc…
- Vì vậy cửa hàng ra đời với mục đích hướng người dùng đến một không gian xanh
mát, sáng tạo. Một không gian không còn ồn ào, bụi bặm, stress và ròi xa những lo
toan của cuộc sống. Giúp mọi người tìm được niềm vui, cảm hứng trong công việc;
lạc quan, tự tin hơn trong cuộc sống. 2, Mô tả dự án
- Tên dự án: PT-green
- Vốn đầu tư: 400.000.000 VNĐ
- Địa điểm kinh doanh: 31 Đường vành đai, tt.Trâu Quỳ, Gia Lâm, HN
Diện tích 80m2, gần HV Nông Nghiệp, khu dân cư lOMoAR cPSD| 53331727 -
Mục tiêu của dự án
Cung cấp những sản phẩm chất lượng, độc đáo tới khách hàng cũng như thái độ phục vụ tốt
nhất cho khách hàng nhằm tạo dựng được uy tín trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ. Về lâu dài
sẽ mở thêm chuỗi cửa hàng khi đã tạo dựng được chỗ đứng và có được sự tín nhiệm của khách hàng B. Nội dung dự án
1. Sản phẩm chính sẽ cung cấp
- Cửa hàng sẽ tự trồng và bán lại hoặc bán riêng lẻ nguyên liệu cho khách hàng thích tự mày mò sáng tạo.
- Cửa hàng còn có dịch vụ trồng cây theo yêu cầu để giúp khách hàng có thể thỏa sức
sáng tạo và có một sản phẩm ưng ý để mang về. - Các sản phẩm cửa hàng bày bán: Đvt: VNĐ
chậu terrarium hoàn thiện 150.000 - 300.000 chậu gốm/ thuỷ tinh 40.000 - 70.000 lOMoAR cPSD| 53331727
Cây cảnh mini, hạt giống 30.000 - 50.000 Phụ kiện trang trí 5.000 - 10.000 Dụng cụ trồng cây 30.000 - 50.000 Đất dinh dưỡng 35.000/10 kg
2. Nhóm khách hàng mục tiêu
- Giới tính: không phân biệt
- Độ tuổi: tầng lớp trẻ, trung niên
- Thu nhập: trung bình trở lên
- Sở thích: yêu thích cái đẹp, thích không gian tươi mới, thoáng mát, thích trang trí nơi
sinh sống cũng như làm việc lOMoAR cPSD| 53331727
3, Phân khúc và thị trường mục tiêu
- Phân khúc thị trường: vì giá của sản phẩm không quá cao nên phù hợp với những
người có thu nhập trung bình trở lên, nhân viên văn phòng, những người có suy nghĩ
tân tiến yêu thích làm đẹp không gian sinh sống và làm việc.
- Thị trường mục tiêu: khu vực thị trấn Trâu Quỳ
- Định vị thị trường: khi lựa chọn mua sản phẩm khách hàng sẽ quan tâm các yếu tố
như giá cả, khuyến mãi, kiểu dáng-chất lượng, dịch vụ, … Ở đây chúng tôi chọn 2 tiêu
chí để định vị sản phẩm đó là kiểu dáng-chất lượng và dịch vụ. Tạo ra sản phẩm vừa ý
KH và chất lượng đảm bảo cùng với sự phục vụ nhanh chóng tiện lợi.
4. Tiềm năng của dự án
Hiện tại thị trấn trâu quỳ đang có khoảng 40 nhà vườn kinh doanh hoa, cây cảnh
- Cây cảnh mini vẫn là loại hình mới, chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng
này => có tiềm năng phát triển
- Theo thực tế có 2 cửa hàng cây cảnh lớn là “ THẾ GIỚI HOA ĐẸP” và “ VƯỜN
HOA SINH VIÊN’’ đây là 2 đối thủ lớn, có tiềm lực về tài chính, mặt bằng kinh
doanh thuận lợi ngay cổng học viện NN. Tuy nhiên PT- green chỉ tập chung kinh
doanh 1 mặt hàng tạo sự chuyên hóa, kèm với dịch vụ trồng cây theo yêu cầu khách
hàng và cung cấp đầy đủ dụng cụ, nguyên vật liệu để khách hàng có thể mua về tự
thiết kế nên vẫn có lợi thế cạnh tranh lOMoAR cPSD| 53331727
5, Chi phí và doanh thu dự kiến
4.1 Chi phí đầu vào dự kiến Chi phí Sốố tiềền C ơ s ở v t ậ chấốt( k ệ tr n
ư g bày, bàn, ghềố,….) 20.000.000 Tran V g t ốố rí, s n l u ư a ch ử đ ộ ng a ữ 1 3 0 4 .0 7 0 .0 0 0 .00 0.0 0 0 0 V L ố àm n đ b ấu ề tn ả g ư hi b an u ệ đấều 1 4 .50 00 0 .00.0 0 00 .0 0 0 ố Marketing ban đấều 5.000.000 4 ,2 Doanh thu dự ki Đ ế ăn n g kí kinh doanh 500.000 Năm Tuy ển 1 d n ụ g và đào t o ạ 2 3 1.000.000 Sốố ư n ợ g khách vào Si 25n l h ư ho t ợ t ạ phí khách /ngày 30 l ư t ợ khách/ngày 35 2 l .00 ượ 0 t .000 khách /ngày l mua 80 CP .00 k 0 /h nágc ư i ờ 100.000 /ng ư i ờ 12 3 0 .00 .00 0 0 /.0 n 0 g 0 ư i ờ Doanh thu Thu 730ề m .00 0 t ặ .0b 0ă0ề ng 1.095.000.000 1 10 .53 .0 3 0 .0 0 0 .00 0.0 0 0 0 T ng ổ 53.000.000
C. Kết quả dự án
- Bằng việc đóng thuế cho nhà nước, dự án đã đóng góp cho ngân sách của thành
phố và cả nước. Đồng thời trong quá trình hoạt động cửa hàng tạo ra nguồn thu
cho các nhà phân phối cũng sẽ tạo lợi nhuận cho xã hội
- Cửa hàng đi vào hoạt động thu hút một lượng lao động tuy ít nhưng góp phần
tạo công ăn việc làm đồng thời có một nguồn thu nhập ổn định cho người lao động
- Hướng người dùng đến một không gian xanh mát, sáng tạo. Một không gian
không còn ồn ào, bụi bặm, strees và xa rời những lo toan cuộc sống. Giúp mọi
người tìm được nhiều niềm vui, cảm hứng trong công việc.